Tập đoàn Alibaba: Lễ hội Mua sắm toàn cầu 2020 có nhiều kết quả kỷ lục
Theo ông Daniel Zhang, việc tăng tốc số hóa DN là chìa khóa của thành công Lê hội năm nay. |
“Chúng tôi tiếp tục ghi nhận một Lễ hội 11/11 thành công cùng với người tiêu dùng, nhà bán hàng và đối tác trên toàn cầu. Chìa khóa của thành công này là việc tăng tốc số hóa DN. Tất cả chúng ta đều nhận thấy rằng đại dịch đã và đang thúc đẩy quá trình số hóa để giờ đây nó đã trở thành một nhu cầu thiết yếu hơn là một lựa chọn”, ông Daniel Zhang, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Alibaba chia sẻ.
So với Lễ hội đầu tiên năm 2009 với chỉ 27 người bán hàng tham gia, 11/11 đã phát triển trong những năm qua để trở thành sự kiện mua sắm lớn nhất thế giới. Lễ hội năm nay còn tiến xa hơn so, trở thành phiên bản đầu tiên diễn ra trong 11 ngày.
Chiến dịch mở rộng này đã mang lại kết quả đáng kinh ngạc: 498,2 tỷ NDT (74,1 tỷ USD) tổng giá trị hàng hóa được tạo ra từ ngày 1 đến 11/11, đánh dấu mức tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoái, tốc độ tăng trưởng cao nhất trong ba năm gần đây.
Theo quan sát, người tiêu dùng đã mua hàng nhiều lần trong chiến dịch 11 ngày của Lễ hội năm nay, việc mở rộng danh mục mua sắm cũng mang lại rất nhiều lợi ích.
Cơ sở hạ tầng kỹ thuật số mạnh mẽ của Alibaba là công cụ tạo ra Lễ hội 11/11 hoàn toàn độc đáo. Bằng cách tối ưu hóa các nguồn lực trong hệ sinh thái rộng lớn của mình, công ty có thể xử lý 583.000 đơn đặt hàng mỗi giây trong thời gian cao điểm của Lễ hội năm nay, với đối tác hậu cần Cainiao xử lý hơn 2,32 tỷ đơn giao hàng trong thời gian 11 ngày.
Lễ hội năm nay cũng chứng kiến việc sử dụng các công cụ kỹ thuật số như phát hình trực tiếp (livestream) để tạo ra trải nghiệm bán lẻ phong phú và hấp dẫn cho cả người tiêu dùng và người bán hàng.
Các công cụ kỹ thuật số như phát hình trực tiếp (livestream) được ứng dụng triệt để trogn Lễ hội năm 2020. |
Lễ hội 11/11 năm nay quy tụ hơn 250.000 thương hiệu tham gia. Tuy không thiếu những tên tuổi lớn như Apple, L’Oréal và Nike, nhưng lễ hội cũng là cơ hội hoàn hảo để các thương hiệu mới nổi tỏa sáng và quảng bá sản phẩm của mình đến người tiêu dùng.
Trên thực tế, trong lễ hội năm nay, 357 thương hiệu mới nổi đã trở thành người bán chạy nhất trong các danh mục phụ sản phẩm của họ.
Tin liên quan
Lễ hội Tết Việt 2024 dự kiến đón khoảng 80.000 lượt du khách trong nước và quốc tế
20:12 | 11/01/2024 Sự kiện - Vấn đề
Honda Việt Nam tri ân khách hàng, ngập tràn quà tặng
09:50 | 07/12/2023 Xe - Công nghệ
Chọn 100 doanh nghiệp tiêu biểu tham gia Gian hàng quốc gia Việt Nam trên Alibaba.com
15:07 | 28/11/2023 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Generali Việt Nam tiên phong ra mắt bộ hợp đồng bảo hiểm phiên bản thân thiện môi trường
08:08 | 19/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Dệt may Việt Nam nỗ lực nâng cao tỷ lệ nội địa hóa
07:53 | 18/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Agribank liên tiếp được vinh danh Hệ thống CNTT xuất sắc tại Giải thưởng Sao Khuê 2024
16:05 | 17/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Tỷ phú xứ rừng ngập mặn phấn khởi nhận thưởng lớn tại HDBank
15:56 | 17/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Cảng Đồng Nai lãi đột biến nhờ sân bay Long Thành và nhiều dự án trọng điểm
15:23 | 17/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp “bắt tay” thúc đẩy phát triển mô hình kinh doanh xanh
10:37 | 17/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Đón cơ hội vàng khi các đại gia bán lẻ tìm nguồn cung tại Việt Nam
09:56 | 17/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Liên kết doanh nghiệp với hợp tác xã để nâng chuỗi giá trị
09:55 | 17/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Phát triển bền vững trong sản xuất thực phẩm và nông sản
16:43 | 16/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp lương thực thực phẩm phải chấp nhận lợi nhuận thấp, thậm chí chỉ hòa vốn
14:11 | 16/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp cần lập kế hoạch quản lý rủi ro giá giao dịch liên kết
07:15 | 16/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Ngân hàng OCB đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2024 tăng 66%
16:01 | 15/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Nhà đầu tư yên tâm “chắc thắng” tại Vincom Shophouse Royal Park Quảng Trị
10:33 | 15/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
EU tăng thuế một số nông sản nhập khẩu từ Nga và Belarus
Pháp trở thành khách hàng mua khí đốt lớn nhất của Nga
Trung Quốc yêu cầu Mỹ dừng tăng thuế với các sản phẩm thép và nhôm của nước này
Để người lao động gắn bó với hệ thống an sinh
Nâng tầm giá trị cốt lõi của thương hiệu quốc gia
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng
16:55 | 16/04/2024 Megastory/Longform
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường
22:04 | 05/04/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng
13:54 | 27/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh
09:44 | 02/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng
14:53 | 28/02/2024 Infographics