Nhân tố chi phối ngành du lịch trong tương lai
Gen Z quan tâm hơn đến du lịch trải nghiệm so với những thế hệ trước |
Trong khi các thế hệ trước có thể chi tiêu nhiều hơn khi đi du lịch, nhưng chính Gen Z mới là đối tượng thực hiện nhiều chuyến đi hơn. Số liệu gần đây từ công ty tư vấn Morning Consult cho thấy 52% những người tham gia khảo sát thuộc Gen Z có ít nhất ba chuyến du lịch trong năm qua, bằng với mức của nhóm đối tượng Millennial (những người sinh ra từ khoảng năm 1980 đến những năm đầu thập niên 2000), cao hơn nhiều so với tỷ lệ 41% ở Gen X (những người sinh ra từ năm 1965-1980) và 35% ở thế hệ Baby Boomers (những người sinh ra từ năm 1943–1964).
Vì Gen Z có xu hướng lệ thuộc vào các nền tảng mạng xã hội như TikTok và Instagram khi đưa ra các quyết định du lịch, nên các công ty du lịch cần phải tập trung gia tăng sự hiện diện trên các trang này. Chuyên gia phân tích Richard Clarke nhấn mạnh để thu hút được khách hàng Gen Z, các công ty du lịch phải có một chiến lược nội dung mạnh mẽ, khai thác triệt để mạng xã hội.
Khác với các thế hệ trước, thu nhập không phải là yếu tố có thể cản trở Gen Z khám phá thế giới. Những người thuộc thế hệ Millennial có thu nhập hơn 100.000 USD có xu hướng đi du lịch thường xuyên hơn số còn lại. Trong khi đó, 61% Gen Z có từ ba chuyến du lịch trở lên trong năm qua đến từ những hộ gia đình có thu nhập chưa đến 50.000 USD/năm. Điều này cho thấy thế hệ trẻ không đợi đến lúc có đủ tiền mới đi du lịch, mà thay vào đó, họ tìm cách đi phù hợp với túi tiền. Vì thế, nhóm du khách này thường ưu tiên các phương tiện giao thông công cộng, các hình thức kinh tế chia sẻ và các dịch vụ khác đem lại trả nghiệm du lịch phải chăng.
Ba động lực hàng đầu đối với du khách nói chung là nghỉ ngơi, thư giãn khỏi cuộc sống thường nhật và dành thời gian với gia đình và bạn bè. Tuy nhiên, Gen Z lại quan tâm hơn đến việc trải nghiệm mạo hiểm, nâng cao sức khỏe tinh thần, tìm kiếm những trải nghiệm văn hóa… Gen Z cũng là nhóm nhân khẩu học duy nhất muốn đến một nơi họ chưa từng đến trước khi quay lại một địa điểm đã quen thuộc.
Bên cạnh đó, cũng theo khảo sát của Morning Consult, Gen Z là nhóm du khách có khả năng đi du lịch nước ngoài cao nhất trong 12 tháng tới, với 46%, theo sau là nhóm du khách Millennial (43%). Ngược lại, các thế hệ Baby Boomer và Gen X lại có khả năng đến các điểm du lịch trong nước cao hơn.
Khi Gen Z ngày càng trưởng thành hơn với sức chi tiêu gia tăng, nhóm đối tượng này có thể sẽ vượt qua cả thế hệ Millennial và trở thành nhóm khách hàng chủ lực của ngành du lịch. Để kết nối với khách hàng Gen Z, các công ty du lịch cần đưa ra những sản phẩm, dịch vụ và thông điệp thỏa mãn các kỳ vọng nói trên.
Tin liên quan
Khách quốc tế đến Việt Nam bằng đường biển nhộn nhịp trở lại
19:51 | 26/10/2024 Kinh tế
Gen Z bật mí phương pháp làm đẹp sâu bên trong từ Soya Canxi
15:47 | 21/10/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Du lịch y tế
06:34 | 20/10/2024 Người quan sát
Cơ hội để 500 triệu người thoát nghèo
08:15 | 23/11/2024 Nhìn ra thế giới
Điểm nổi bật của Hội nghị Công nghệ WCO năm 2024 tại Brazil
09:38 | 22/11/2024 Hải quan thế giới
Lãnh đạo hai nước Nga-Iraq điện đàm thảo luận về hợp tác thương mại
09:17 | 22/11/2024 Nhìn ra thế giới
Tín hiệu đáng khích lệ cho ngành bán lẻ Trung Quốc
08:22 | 22/11/2024 Nhìn ra thế giới
Brazil và Trung Quốc nâng cấp quan hệ đối tác chiến lược
09:01 | 21/11/2024 Nhìn ra thế giới
Nga phê chuẩn học thuyết hạt nhân sửa đổi với nhiều yếu tố mới
09:31 | 20/11/2024 Nhìn ra thế giới
BRICS PAY - thách thức của mạng lưới SWIFT
08:42 | 20/11/2024 Nhìn ra thế giới
1.000 kg methamphetamine giấu trong lô hàng ớt
07:51 | 20/11/2024 Hải quan thế giới
Tỷ lệ thanh toán bằng đồng ruble trong hoạt động thương mại của Nga tăng kỷ lục
09:20 | 19/11/2024 Nhìn ra thế giới
Đồng USD dưới thời Donald Trump 2.0 - vấn đề nan giải cho phần còn lại của thế giới
07:51 | 19/11/2024 Nhìn ra thế giới
Tác dụng ngược từ chính sách thuế quan của Mỹ
07:49 | 19/11/2024 Nhìn ra thế giới
(INFOGRAPHICS) Hội nghị thượng đỉnh G20: Xây dựng thế giới công bằng và hành tinh bền vững
10:01 | 18/11/2024 Nhìn ra thế giới
Lạm phát tại Anh có khả năng tăng vượt mục tiêu 2% của BoE
09:08 | 18/11/2024 Nhìn ra thế giới
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Kiến nghị thay đổi thời gian áp dụng quy định mới về nhập khẩu vật liệu xây dựng
Cảnh sát biển bắt giữ tàu cá vận chuyển 55.000 lít dầu DO trái phép
Thách thức chuyển đổi số trong chống hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ
Xuất khẩu dệt may lạc quan nhờ cơ hội thị trường
Cơ hội để 500 triệu người thoát nghèo
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 2 tháng 11/2024
14:31 | 21/11/2024 Hải quan
(LONGFORM) Sứ mệnh phát triển quan hệ đối tác Hải quan- Doanh nghiệp
10:58 | 11/11/2024 Hải quan
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 11/2024 (từ ngày 4/10 đến 10/11/2024)
08:52 | 11/11/2024 Multimedia
(INFOGRAPHICS): Thu ngân sách tại 10 đơn vị hải quan tăng 11,86%
14:03 | 04/11/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10
09:14 | 29/10/2024 Infographics