Masan Group đồng hành cùng người tiêu dùng vượt “bão suy thoái” 2023
WinCommerce triển khai các chiến lược vì người tiêu dùng
Được biết đến nhiều năm nay với chất lượng “Tươi Ngon Thượng Hạng!”, năm 2023, WinCommerce (thành viên của Masan Group), đã triển khai hàng loạt hoạt động nâng cấp, đổi mới cửa hàng trên phạm vi toàn quốc để nâng cao trải nghiệm khách hàng. Theo đó, tại mỗi điểm bán, WinCommerce áp dụng các mô hình khác nhau, phù hợp với nhu cầu đa dạng tại từng địa phương. Đơn vị này liên tục triển khai mở mới hoặc nâng cấp các điểm bán hiện có sang các mô hình gồm siêu thị cao cấp (diện tích sàn trung bình 500-800m2), thành thị (diện tích sàn trung bình 1000-2000m2), cửa hàng đa tiện ích WIN ở thành thị, cửa hàng WinMart+ thành thị và vùng ven tỉnh thành (diện tích sàn trung bình 100-120m2).
WinCommerce - thành viên của Masan Group liên tục triển khai mở mới hoặc nâng cấp các điểm bán hiện có sang các mô hình gồm siêu thị cao cấp |
Hiện số lượng siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+/WIN trên cả nước đã được nâng lên con số trên 3.600, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng với hơn 32 triệu lượt khách hàng mỗi tháng. Riêng trong tháng 12 này, WinCommerce đã tăng tốc mở mới và nâng cấp 120 siêu thị và cửa hàng (trong đó, nâng cấp 102, mở mới 18), đi cùng với các hoạt động khuyến mại, kích cầu tiêu dùng hấp dẫn.
Một động thái khác trong nỗ lực đồng hành cùng người tiêu dùng của Masan Group là chiến lược “giá tốt”, mang lại lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng trong bối cảnh kinh tế còn khó khăn. Cụ thể, WinCommerce đã đưa công ty logistics nội bộ Supra có ứng dụng AI (trí tuệ nhân tạo) vào vận hành, giúp cắt giảm 13% chi phí, góp phần giảm giá hàng hóa. Ngoài ra, hệ thống bán lẻ này còn thực hiện các chương trình khuyến mại định kỳ 2 lần mỗi tháng; kết nối trực tiếp với các nhà cung cấp uy tín; phát triển các nhãn hàng riêng… nhằm bình ổn giá cả cho khách hàng.
Những nỗ lực trên đã được ghi nhận tại Lễ trao giải Asia Fruit Awards 2023 vừa qua, WinCommerce vinh dự đạt hạng mục giải “Nhà bán lẻ của năm”.
Khách hàng Việt “tin dùng”
Một thành viên khác trong hệ sinh thái tiêu dùng – bán lẻ giúp Masan Group “ghi điểm” trong mắt người tiêu dùng là Masan MEATlife. Đây cũng là đơn vị tiên phong trong việc mang thịt mát công nghệ châu Âu đến với các khách hàng Việt Nam với ưu điểm về chất lượng tươi ngon, an toàn thực phẩm và thời gian bảo quản có thể lên đến 9 ngày.
Chương trình Hội viên Win của WinCommerce đã giúp khách hàng tiết kiệm chi tiêu trong mua sắm |
Kể từ khi ra mắt đến nay, MEATDeli (Thương hiệu chủ lực của Masan MEATlife) đã 4 năm liên tiếp lọt Top 10 thương hiệu – dịch vụ Tin và Dùng của VnEconomy, giải thưởng thường niên có uy tín do người tiêu dùng cả nước bình chọn. Gần đây nhất, tại Lễ Công bố và Vinh danh ngày 21/12 vừa qua với chủ đề là “Thiết yếu, thiết thực, tiên phong đột phá”, MEATDeli lại một lần nữa được vinh danh sản phẩm Top 10 Tin Dùng Việt Nam 2023 nhóm ngành Nông sản, Thực phẩm, Đồ uống; khẳng định vị trí được yêu mến trong lòng người tiêu dùng Việt.
Tiếp nối hoạt động san sẻ cùng người tiêu dùng là chương trình hội viên WIN. Cụ thể, trong cả năm 2023, khi đăng ký tham gia chương trình Hội viên WIN của hệ thống WinCommerce, người tiêu dùng sẽ được tiết kiệm 20% khi mua thịt mát MEATDeli và rau sạch WinEco. Được biết, số lượng hội viên WIN trên toàn quốc hiện đã đạt con số 8 triệu trong năm 2023 và sẽ tiếp tục chinh phục những cột mốc tăng trưởng mới.
Với những sáng kiến và chiến lược hiệu quả vì lợi ích người tiêu dùng, Masan Group còn góp phần giữ vững thị phần của doanh nghiệp nội trong thị trường bán lẻ đầy cạnh tranh. Theo báo cáo mới đây của Tổng cục Thống kê, sức mua trên thị trường đã có sự phục hồi tốt so với năm 2022, hoạt động thương mại dịch vụ sôi động và duy trì mức tăng cao. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng quý 4/2023 tăng 9,3% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung năm 2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,6% so với năm 2022. Đây là tiền đề tốt để Masan Group bứt phá, tăng tốc từ nay đến Tết Nguyên và cả năm 2024 trên hành trình phụng sự người tiêu dùng.
Tin liên quan
Masan Group trao 100 tỷ hỗ trợ chương trình "Mái ấm cho đồng bào tôi"
18:11 | 15/10/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
WinCommerce sở hữu mô hình bán lẻ tương tự “gã khổng lồ” trăm tỷ USD của Ấn Độ
10:00 | 29/08/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Lựa chọn của người tiêu dùng là động lực để doanh nghiệp chuyển mình
08:15 | 07/08/2024 Kinh tế
Kiến nghị “cởi trói” thủ tục cho các “anh cả đỏ” về tăng vốn
21:29 | 04/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Viettel có thêm 2 Phó Tổng Giám đốc
09:59 | 04/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp hóa chất chuyển đổi Xanh để cạnh tranh hiệu quả
08:47 | 04/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Diễn đàn "Ngày hàng hóa hàng không" lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam
10:38 | 03/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
"Thực chiến" trong đào tạo cho nguồn nhân lực hội nhập quốc tế
15:19 | 02/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
3 triệu người dùng 5G Viettel, tốc độ tăng trưởng gấp đôi 4G
08:30 | 02/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Giải nghịch lý để đón cơ hội từ các "đại bàng" công nghệ
16:43 | 01/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp trong phát triển bền vững
16:40 | 01/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Maersk khai trương kho ngoại quan tại Việt Nam
16:05 | 01/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp bứt phá kinh doanh với lãi suất cho vay siêu ưu đãi từ BAC A BANK
15:44 | 01/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Công ty Cổ phần MISA bổ nhiệm nhân sự cấp cao
14:46 | 01/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Cảng Hoàng Diệu lập kỷ lục khai thác 1 triệu tấn hàng trong tháng 10
09:35 | 01/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Từ sự “bất bình thường” giá cà phê, lo về niên vụ mới
09:03 | 01/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Kiến nghị “cởi trói” thủ tục cho các “anh cả đỏ” về tăng vốn
FTSE Rusell và Morgan Stanley làm việc với Uỷ ban Chứng khoán về nâng hạng thị trường
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 89 phát hành ngày 5/11/2024
Chính sách về thuỷ sản chưa sát thực tế, lo doanh nghiệp xuất khẩu bế tắc
Cuộc đua sít sao chưa từng có
Tuyên bố chung giữa Việt Nam và UAE về nâng cấp quan hệ lên Đối tác Toàn diện
08:35 | 29/10/2024 Sự kiện - Vấn đề
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10
09:14 | 29/10/2024 Infographics
Phiên họp Ủy ban Kỹ thuật thường trực WCO tại Bỉ: Dấu ấn điều hành của đại diện Hải quan Việt Nam
09:25 | 29/10/2024 Hải quan
Hành vi buôn lậu “khí cười” tại Công ty Hoa Việt diễn ra thế nào?
10:18 | 29/10/2024 An ninh XNK