Hàng Việt tạo dấu ấn tại hội chợ Thaifex Anuga
Nâng cao niềm tin, tạo cái nhìn mới cho đối tác quốc tế về hàng Việt | |
Dấu ấn nông sản Việt |
Khách hàng Mỹ tìm hiểu sản phẩm tương ớt của Việt Nam |
Theo đó, đoàn doanh nghiệp Việt Nam do Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao dẫn đầu cùng sự tham gia của 33 doanh nghiệp.
Đoàn doanh nghiệp Việt Nam mang đến Thaifex 2023 các sản phẩm tốt cho sức khỏe, độc đáo để chào hàng với thế giới. Tất cả được trưng bày tại “Ngôi nhà chung” do Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao Chuẩn hội nhập thiết kế. Với nhiều sản phẩm thực phẩm, nông đặc sản và sản phẩm chế biến có giá trị gia tăng cao, như: nước mắm truyền thống có chỉ dẫn địa lý ở Phú Quốc, bánh kẹo, nước trái cây, bánh dừa nướng, dưa lưới, bí hạt đậu, trái cây sấy, các sản phẩm từ sen, bún gạo, phở khô, tương ớt lên men các loại, gia vị hoàn chỉnh các loại, trà thảo dược hòa tan từ nông sản…
Bà Vũ Kim Anh, Phó giám đốc Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) cho biết, ngay trong ngày đầu tiên mở cửa hội chợ, rất đông khách hàng từ nhiều quốc gia đã đếm xem, tìm hiểu về các sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam. Nổi bật, gian hàng Công ty TNHH Spicy đã đón một khách hàng đặt yêu cầu mua 1 container tương ớt mỗi tháng.
Công ty CP Danny Green cũng mang tới hội chợ nhiều dòng sản phẩm hữu cơ từ nông sản Việt Nam. Theo đó, gian hàng của Danny Green thu hút sự quan tâm của đối tác, khách hàng tiềm năng đến từ các thị trường Trung Đông, Mỹ, Trung Quốc, Malaysia, Đài Loan,…
Bà Bùi Thị Thu Ngân, Tổng giám đốc Công ty CP Danny Green cho hay, sau khi dùng thử các sản phẩm từ DannyGreen, khách hàng ấn tượng với các sản phẩm hữu cơ từ các yếu tố hương vị tự nhiên, quy trình sản xuất hiện đại đạt tiêu chuẩn hữu cơ quốc tế và câu chuyện sáng tạo từ sự tự tôn trong tâm huyết của người Việt trong từng sản phẩm, góp phần cho sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp.
Gian hàng của các doanh nghiệp Việt Nam thu hút rất đông khách hàng quốc tế |
Ông Trần Bảo Quốc, Phó giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại Khải Hoàn cũng cho hay, khách hàng từ Thái Lan rất quan tâm đến nước mắm Phú Quốc. Qua các kỳ Thaifex trước đó, Khải Hoàn đã đón khách hàng từ Thái Lan qua Phú Quốc để đàm phán mua nước mắm. Hiện hai bên đang thực hiện đàm phán về vấn đề giá cả.
Tại kỳ Thaifex lần này, Khải Hoàn mong muốn tìm thêm khách hàng từ châu Âu do nước mắm Phú Quốc đã được châu Âu bảo hộ về Chỉ dẫn địa lý nên xuất khẩu sẽ dễ hơn. Ngoài ra, công ty cũng muốn tiếp cận khách hàng từ khu vực Bắc Mỹ, vì cộng đồng người Việt ở đây nhiều và có nhu cầu lớn đối với nước mắm truyền thống.
Anh Phạm Đình Ngãi, Giám đốc Công ty Mật hoa dừa Sokfarm cũng cho biết, khi tham gia Thaifex năm 2022, Sokfarm đã gặp được nhiều khách hàng, đối tác tiềm năng. Do đó, năm nay công ty tiếp tục tham gia để phát triển thêm những kết nối và có thêm thị trường mới.
“Sokfarm giới thiệu hai dòng sản phẩm chủ lực là mật hoa dừa cô đặc và nước tương từ mật hoa dừa. Trong đó, mật hoa dừa cô đặc giống như một chất tạo ngọt mới mà thế giới hiện nay đang cần tìm nhằm thay thế dần những chất tạo ngọt cũ. Hay nước tương từ mật hoa dừa là một dòng nước chấm mới hoàn toàn từ thiên nhiên, không từ đậu nành, sẽ là xu hướng trong tương lai mà người tiêu dùng tìm kiếm”, Phạm Đình Ngãi khẳng định.
Công ty thực phẩm Trí Kiên cũng giới thiệu 3 dòng sản phẩm đến Thaifex, là sốt hủ tiếu, sốt bún bò huế và sốt phở, là những món ăn truyền thống ba miền ở Việt Nam. Anh Dương Ngọc Văn Long, Phụ trách mảng kinh doanh Công ty Trí Kiên cho biết, các sản phẩn đều dùng nguyên liệu tươi ngon cô đặc lại, sản xuất theo cam kết 4K (không bột ngọt, không chất bảo quản, không hương liệu và không phẩm màu). Do đó, anh Long tin tưởng các sản phẩm này sẽ được khách hàng đón nhận.
Thaifex Anuga là triển lãm thương mại lớn nhất tại Thái Lan và hàng đầu tại châu Á về thực phẩm và đồ uống, công nghệ thực phẩm và dịch vụ thực phẩm, quy tụ các chuyên gia, nhà triển lãm và người mua hàng đầu lĩnh vực để trao đổi thông tin về sự gia tăng đổi mới sản phẩm cũng như các xu hướng đang nổi lên và ngày càng phát triển ở bối cảnh hậu dịch bệnh. Hội chợ có quy mô gần 4.000 gian hàng của hơn 1.000 doanh nghiệp đến từ hơn 100 quốc gia khắp các châu lục. Các đối tác bán lẻ hàng đầu của Thái Lan sẽ tham gia gặp gỡ đoàn doanh nghiệp Việt Nam bao gồm Central Retail (chuỗi siêu thị Tops Market), Chợ đầu mối nông sản Talad Thái, CP (chuỗi đại siêu thị Makro) và The Mall Group (chuỗi siêu thị Gourmet). |
Tin liên quan
(INFOGRAPHICS) Xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 12 có chiều hướng giảm
10:54 | 22/12/2024 Infographics
Xuất nhập khẩu chính thức đạt gần 750 tỷ USD
18:24 | 20/12/2024 Xuất nhập khẩu
Xuất khẩu dừa bước vào chu kỳ tăng tốc
09:52 | 22/12/2024 Kinh tế
Ngân hàng vẫn “loay hoay” tìm công cụ xử lý nợ xấu
09:52 | 22/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Tăng doanh thu từ xây dựng chuỗi cung ứng bền vững
15:57 | 21/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Quản lý hiệu quả thuế, kiểm toán và thủ tục hải quan trong bối cảnh chuyển đổi số
08:40 | 21/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vinh danh các sản phẩm, công trình hiệu quả năng lượng năm 2024
21:40 | 20/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Acecook Việt Nam trao 400 suất học bổng giá trị hơn 3.3 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên
21:39 | 20/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Khai trương Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh - Quận 8
10:12 | 20/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Nestlé Việt Nam tiếp tục nhận Giải Vàng chất lượng quốc gia
17:16 | 19/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Nền tảng ngân hàng tương tác của Backbase hỗ trợ kế hoạch tăng trưởng
15:52 | 19/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Ford Việt Nam đạt thành tích cao năm 2024, liên kết ngày càng bền chặt với khách hàng
14:13 | 19/12/2024 Xe - Công nghệ
Nhu cầu tiêu thụ gia tăng, doanh nghiệp thép đứng trước nhiều cơ hội
09:00 | 19/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Triển khai ngân hàng xanh – Xu hướng của tương lai
08:38 | 19/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp dồn lực chăm lo Tết cho người lao động
08:14 | 19/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Hành trình định vị thương hiệu THILOGI
08:10 | 19/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
(INFOGRAPHICS) Xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 12 có chiều hướng giảm
Phát hành trái phiếu chính phủ đã đáp ứng vốn ngân sách với chi phí hợp lý
Ngụy trang ma túy trong bình đựng măng ớt
Ban Chỉ đạo 389 quốc gia đánh giá cao kết quả chống buôn lậu của Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất
Xuất khẩu dừa bước vào chu kỳ tăng tốc
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên
10:50 | 15/12/2024 Hải quan
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ
16:30 | 06/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ
16:33 | 06/12/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11
14:29 | 12/12/2024 Infographics