Doanh nghiệp giấy và bao bì tăng tốc “xanh hóa”
![]() |
Triển lãm quốc tế Giấy và Bao bì Việt Nam (VPPE 2025), diễn ra từ ngày 7–9/5 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo, Bình Dương. Ảnh: Lê Văn |
Từ “xanh hóa” đến “thông minh hóa” bao bì
Bao bì phức hợp – dòng sản phẩm kết hợp nhiều lớp vật liệu có khả năng phân hủy sinh học hoặc tái chế – đang dần thay thế bao bì truyền thống nhờ tính năng bảo quản vượt trội và thân thiện môi trường.
Song song đó, việc ứng dụng công nghệ mới giúp các doanh nghiệp tiết kiệm năng lượng, tối ưu hóa quy trình và nâng cao tính linh hoạt trong sản xuất.
Triển lãm quốc tế Giấy và Bao bì Việt Nam (VPPE 2025), diễn ra từ ngày 7–9/5 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo (Bình Dương), quy tụ hơn 500 thương hiệu với 250 gian hàng đến từ: Việt Nam, Nhật Bản, Pháp, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Ấn Độ… Sự kiện do 3 hiệp hội lớn tổ chức, gồm: Giấy và Bột giấy Việt Nam, Bao bì Việt Nam và Quảng cáo Việt Nam.
Không chỉ là nơi trưng bày công nghệ và sản phẩm mới, triển lãm còn là diễn đàn quan trọng với chuỗi hoạt động chuyên ngành như: Hội nghị toàn thể doanh nghiệp bao bì Việt Nam năm 2025, Lễ trao Giải thưởng Bao bì Việt Nam, hội thảo kỹ thuật ngành công nghiệp giấy và các buổi giao lưu giữa doanh nghiệp với sinh viên chuyên ngành.
Ông Hoàng Trung Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Giấy và Bột giấy Việt Nam chia sẻ: “Triển lãm không chỉ là nơi cập nhật công nghệ tiên tiến từ các quốc gia có ngành công nghiệp giấy phát triển mà còn là cơ hội để các doanh nghiệp nội địa tìm kiếm đối tác, đổi mới công nghệ và hướng đến các mục tiêu xanh, ứng dụng AI và chuyển đổi số.”
![]() |
Đại diện doanh nghiệp nhận Giải thưởng Bao bì Việt Nam năm 2025. Ảnh: Lê Văn |
Công nghệ in bảo mật cũng trở thành “lá chắn” mới trong cuộc chiến chống hàng giả – một vấn nạn nhức nhối tại thị trường châu Á. Bà Lê Nguyễn Kiều Thúy Mơ, Giám đốc quan hệ khách hàng Công ty HP Indigo khẳng định: “Chúng tôi tạo ra các mẫu nhãn in bảo mật mang tính cá nhân hóa cao, không chỉ bảo vệ thương hiệu mà còn truyền tải được hình ảnh và thông điệp mà khách hàng muốn gửi gắm.”
Theo bà Mơ, một sản phẩm in bảo mật hiệu quả thường được thiết kế qua phần mềm chuyên dụng, tích hợp cùng các giải pháp bảo mật tổng thể và dễ dàng truy xuất nguồn gốc, giúp doanh nghiệp xây dựng lòng tin với người tiêu dùng.
Giải thưởng và khẳng định vị thế
Đáng chú ý, theo ông Nguyễn Ngọc Sang, Chủ tịch Hiệp hội Bao bì Việt Nam, trong năm 2024, hơn 46% doanh nghiệp bao bì ghi nhận mức tăng trưởng từ 5–10%, nhiều đơn vị đã có lãi cho thấy nội lực ngành đang ngày càng cải thiện. Về xuất khẩu, năm 2023 kim ngạch xuất khẩu đạt trên 6,3 tỷ USD và năm 2024 tiếp tục tăng lên hơn 7,3 tỷ USD. Điều này cho thấy tiềm năng, dư địa xuất khẩu của bao bì và nhãn hàng còn nhiều.
Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Ngọc Sang, năm 2025 sẽ đặt ra không ít thách thức, đặc biệt là với các chính sách thuế đối ứng từ Mỹ. Điều này nhắc nhở chúng ta rằng, chỉ khi doanh nghiệp thực sự mạnh từ bên trong (có năng lực công nghệ, quản trị và đổi mới sáng tạo) mới có thể chủ động thích ứng với biến động toàn cầu.
Trong khuôn khổ triển lãm, chiều 7/5 đã diễn ra chuỗi hoạt động phong phú như: Hội nghị toàn thể doanh nghiệp bao bì Việt Nam năm 2025, Lễ trao Giải thưởng Bao bì Việt Nam năm 2025.
Giải thưởng Bao bì Việt Nam năm 2025 nhằm tôn vinh các thiết kế nhãn hàng xuất sắc từ các công ty sản xuất, in ấn tem nhãn, bao bì. Đặc biệt biểu dương các thiết kế bao bì sáng tạo của thế hệ trẻ đam mê ngành này.
Giải thưởng có hai hạng mục chính: “Giải thưởng Bao bì Việt Nam - Nhãn hàng 2025” dành cho doanh nghiệp sản xuất nhãn hàng và “Giải thưởng Bao bì TRẺ 2025” dành cho các nhà thiết kế trẻ và sinh viên.
Năm nay, giải thưởng còn có thêm hai giải đặc biệt từ Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Hiệp hội Giấy và Bột giấy Việt Nam.
Tin liên quan

Doanh nghiệp Việt thắng lớn tại Hàn Quốc
11:05 | 11/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Đừng bắt doanh nghiệp chân chính chịu trận trước hàng giả
21:39 | 10/07/2025 Chống buôn lậu, gian lận thương mại

HDBank nhận hai giải thưởng lớn từ Asian Banking & Finance
09:28 | 10/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Kế toán, kiểm toán không bị thay thế, mà chuyển mình trong kỷ nguyên số
20:55 | 10/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Viettel Post khẳng định năng lực sáng tạo công nghệ với cú đúp "Vàng" tại Globee Awards 2025
11:42 | 10/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Giải pháp thúc đẩy doanh nghiệp nhà nước phát huy vai trò mở đường, dẫn dắt trong phát triển kinh tế - xã hội
09:40 | 10/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Năm 2025: VIMC đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất trên 20 nghìn tỷ đồng
19:14 | 09/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Doanh nghiệp thành lập mới tăng mạnh trong tháng 6
14:05 | 08/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Tân cảng Sài Gòn đạt giải Nhì Giải thưởng Sáng tạo TP. Hồ Chí Minh
11:05 | 08/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Doanh nghiệp điện tử cần chủ động kịch bản ứng phó với các mức thuế quan từ Mỹ
16:08 | 07/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Doanh nghiệp xây dựng gặp khó khi giá nguyên vật liệu tăng cao
15:51 | 07/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Ông Nguyễn Thanh Sơn được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc điều hành Vietjet
14:17 | 07/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Bất động sản khu Đông Hải Phòng: Trung tâm chuyển dịch dòng đầu tư
13:52 | 07/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Đẩy mạnh hợp tác quốc tế: Chìa khóa để ngành gạo Việt Nam bứt phá
07:49 | 07/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Những doanh nghiệp liên tục góp mặt trong VIX50 suốt 5 năm
08:00 | 05/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Truyền thông và thương hiệu: Nền móng niềm tin, đòn bẩy giúp doanh nghiệp tăng trưởng
14:56 | 04/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Đã triển khai nhiều dịch vụ thuế điện tử dành cho người nộp thuế là cá nhân

Hải quan TP. Hồ Chí Minh luôn giữ vị trí đặc biệt trong hệ thống tổ chức ngành Hải quan

Hải quan khu vực III thông quan hơn 56 tỷ USD hàng xuất nhập khẩu

Tiếp tục lan tỏa các phong trào thi đua trong toàn ngành Thuế

Phân khúc văn phòng cho thuê chất lượng cao chiếm ưu thế

(INFORGRAPHICS): 5 nhóm hàng xuất khẩu chục tỷ USD trong nửa đầu năm
09:42 | 11/07/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): Hướng dẫn các kênh nộp thuế điện tử nhanh chóng, tiện lợi
00:00 | 08/07/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): 10 doanh nghiệp niêm yết có vốn hóa lớn nhất tại TP. Hà Nội
09:00 | 08/07/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): Những điểm cần lưu ý đối với tài khoản định danh điện tử của doanh nghiệp
19:17 | 07/07/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS) - Cơ cấu tổ chức bộ máy mới của ngành Thuế từ ngày 1/7/2025
15:14 | 01/07/2025 Infographics

Đã triển khai nhiều dịch vụ thuế điện tử dành cho người nộp thuế là cá nhân

Hải quan TP. Hồ Chí Minh luôn giữ vị trí đặc biệt trong hệ thống tổ chức ngành Hải quan

Hải quan khu vực III thông quan hơn 56 tỷ USD hàng xuất nhập khẩu

Tiếp tục lan tỏa các phong trào thi đua trong toàn ngành Thuế

Chi cục Hải quan khu vực XX phổ biến 25 văn bản mới cho công chức

Xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Móng Cái tăng mạnh

Thu thuế GTGT tự động đối với hàng NK qua chuyển phát nhanh có giá trị dưới 1 triệu đồng

Hoá đơn điện tử kết nối cơ quan thuế: Cản trở lớn nhất là kỹ năng công nghệ

Hải quan lưu ý quy định về số định danh cá nhân thay cho mã số thuế cá nhân

Xác định tiền thuê đất trả hàng năm

Chính sách ưu đãi thuế vượt trội cho sản xuất, lắp ráp ô tô thân thiện với môi trường

Không phải xuất trình Giấy chứng nhận kiểm dịch sầu riêng XK cho cơ quan Hải quan

Lạng Sơn quyết liệt đẩy nhanh tiến độ xây dựng Cửa khẩu thông minh

Nuôi tôm công nghệ cao: hướng đi mới hiệu quả của ngành Thủy sản

Hàn Quốc vẫn là thị trường chính để Việt Nam xuất khẩu mặt hàng mực và bạch tuộc

Chế biến sâu- hướng đi không thể đảo ngược của doanh nghiệp ngành cá tra

Nhóm hàng xuất khẩu nào dẫn đầu Top 10 trong 6 tháng đầu năm?

Thêm 4 bến cảng container được xây dựng, Hải Phòng khẳng định tầm vóc cảng biển quốc tế

Chống hàng giả trên môi trường số: Minh bạch sản phẩm để tăng niềm tin

Hàng Việt lên sàn: Cần kết nối, cần chuẩn hóa

Thương mại điện tử Đông Nam Á giảm tốc để bứt phá

Khởi động khóa đào tạo thương mại điện tử cho người khuyết tật

Giá xăng đảo chiều tăng sau khi giảm mạnh vào tuần trước

Thương mại điện tử đóng góp khoảng 2/3 giá trị nền kinh tế số Việt Nam

Giao dịch phân khúc bất động sản gắn liền với đất ghi nhận sự tăng trưởng tích cực

Giá trung bình căn hộ chung cư đã "áp sát" mức 80 triệu đồng/m2

Thanh khoản thị trường cổ phiếu niêm yết trên HNX tăng 20%

Phát hành trái phiếu doanh nghiệp đạt kỷ lục

Chuyên gia hiến kế xoá tình trạng “giá đất đuổi giá nhà”
