Ford Extraordinary Journey 2019: Màn phô diễn ấn tượng của những chiến binh
![]() |
Hành trình Ford Extraordinary Journey 2019 đã mang lại những trải nghiệm phi thường cho mọi khách mời tham gia. cung đường 450 km ở vùng Đông Bắc với những thử thách thú vị nhằm phô diễn hiệu năng và những công nghệ vượt trội của các mẫu xe này. |
Phô diễn công nghệ
Everest, Ranger Willdtrak và Ranger Raptor không chỉ đang là những chiến binh chủ chốt của Ford mà đây còn là những cái tên giữ vị trí ngôi “vua” trong phân khúc SUV, bán tải của thị trường Việt Nam. Vì vậy thử thách dành cho chiến binh này hẳn không đơn giản và đương nhiên là sẽ rất thú vị.
Đoàn xe rầm rộ với hơn 20 chiếc xe bắt mắt nối đuôi mở đầu hành trình với cung đường nhẹ nhàng, nhưng đủ để phô diễn những tính năng vượt trội của sản phẩm đó là cao tốc Hà Nội – Hạ Long. Được vận hành trên chiếc Ford Everest trên chặng cao tốc này, chúng tôi cảm thấy nhàn tới mức tưởng như “không phải làm gì cả” mọi thứ đều được hỗ trợ tối ưu.
![]() |
Chuyến đi có sự góp mặt của ba mẫu xe được yêu thích nhất hiện nay của Ford bao gồm Ranger, Ranger Raptor và Everest. |
Không chỉ riêng Ford Everest, Ranger Wildtrak và Ranger Raptor đều là những mẫu xe dẫn đầu về công nghệ tiên tiến với các tính năng hỗ trợ người lái thông minh và các tính năng an toàn chủ động và bị động tốt nhất. Những tính năng như Cảnh báo Va chạm kết hợp với Hệ thống Tự động phanh khẩn cấp trong thành phố hay Hệ thống Cảnh báo lệch làn, Kiểm soát tốc độ thích ứng giúp những mẫu xe gầm cao của Ford hoạt động dễ dàng, linh hoạt trong phố cũng như trên cao tốc.
Gần 300 km đường phố và cao tốc đã được “giải quyết” nhanh gọn nhẹ nhàng, hành trình như một cuộc biểu diễn, phô trương sự mạnh mẽ cũng như hấp dẫn của các mẫu xe Mỹ.
![]() |
Ford Extraordinary Journey 2019 là sự kết hợp của nhiều loại địa hình đa dạng từ đường đô thị, đường cao tốc cho tới đường đất, đèo dốc và những khu đường thử được Ford thiết kế riêng. Mỗi chặng trong cung đường dài 450 km đều ẩn chứa những thử thách thú vị và là điều kiện tối ưu để bộ ba sản phẩm của Ford phô diễn hiệu năng và những công nghệ vượt trội. |
Trải nghiệm trên chiếc Ranger Wildtrak cho thấy Ford đã chú trọng trang bị tiện nghi tối đa cho các tài xế xe bán tải khiến một phụ nữ nhỏ bé như tôi điều khiển cũng dễ dàng. Đơn cử như tính năng hỗ trợ đỗ xe song song tự động khiến cho việc đánh 1 chiếc xe dài vào chỗ đỗ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Các cảm biến và radar sẽ tự xác định được chỗ đỗ phù hợp, xe sẽ tự đánh lái trong khi tài xế chỉ cần điều chỉnh chân phanh và chân ga cùng cần số phù hợp với các hiệu lệnh trên màn hình trung tâm.
Hay như Ranger Wildtrak (và cả Raptor) được trang bị cơ cấu trợ lực mở của thùng sau. Cơ cấu trợ lực này kết hợp với thanh xoán giúp giảm đến 70% lực để nâng hay hạ cửa thùng sau.
![]() |
Các mẫu xe đều được sử dụng động cơ Diesel 2.0 BiTurbo cho công suất 215 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Bên cạnh đó, Ford còn trang bị hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động hai cầu chủ động. Điều này hứa hẹn mang đến cho xe khả năng đi địa hình ưu việt. |
Cuộc đua kỳ thú
Tuy nhiên thú vị và thử thách cho cả xe và người lái xe đó là tham gia đường đua Rally Track được thiết kế riêng dành cho các mẫu xe bán tải của Ford. Đây là đường đua xây dựng dựa trên đường thi của cuộc đua xe địa hình đối kháng Knock out the King (KOK). Hai chiếc xe sẽ đua song song cùng lúc với nhau để chọn ra người thắng cuộc.
Người chơi cầm lái chiếc Ranger Raptor để đua với chiếc Ranger Wildtrak do tay đua chuyên nghiệp điều khiển. Có 6 đội, mỗi đội gồm 6 thành viên tham gia đua, kết quả cuối cùng là tổng thời gian chạy của 3 thành viên có thành tích tốt nhất.
Với những gì các chiến binh Ford đang sở hữu, cùng sự chuẩn bị kỳ công chu đáo của Ban tổ chức, tất cả hào hứng, tự tin bước vào cuộc đua.
![]() Đường đua Rally Track được thiết kế riêng dành cho các mẫu xe bán tải của Ford. Đây là đường đua xây dựng dựa trên đường thi của cuộc đua xe địa hình đối kháng Knock out the King (KOK). Hai chiếc xe sẽ đua song song cùng lúc với nhau để chọn ra người thắng cuộc. |
Everest, Ranger Wildtrak và Ranger Raptor được trang bị chung một hệ thống truyền động mạnh mẽ hàng đầu phân khúc. Đó là động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo mạnh mẽ kết hợp với hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động bốn bánh linh hoạt. Khối động cơ 2.0L được trang bị hệ thống tăng áp tuần tự với 2 cụm tăng áp kích thước khác nhau để tăng độ nhạy, giảm độ trễ và tiết kiệm nhiên liệu. Động cơ đạt công suất tối đa 213 mã lực và đạt mô-men xoắn tối đa 500 Nm ngay từ tua máy 1.750 vòng/phút, mang lại sức kéo tuyệt vời cho những chiếc xe nhà Ford. Bên cạnh đó, hộp số tự động 10 cấp giúp thu hẹp tỷ lệ truyền, mang lại sự bứt phát tuyệt vời ở tốc độ thấp, sự êm ái trong mỗi lần chuyển số và khả năng tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu phân khúc.
Vậy nên không có gì bất ngờ khi với sự trợ giúp đắc lực của Ranger Raptor các nhà báo đã đạt một kết quả ngang ngửa với các tay đua chuyên nghiệp (cầm lái chiếc Ranger Wildtrak).
![]() |
Không bất ngờ, với sự trợ giúp đắc lực của Ranger Raptor các nhà báo đã đạt một kết quả ngang ngửa với các tay đua chuyên nghiệp (cầm lái chiếc Ranger Wildtrak). |
Mọi gian nan đều được san bằng
Không phải ngẫu nhiên, cung đường tiếp theo được lựa chọn là hành trình đi qua mỏ than Đèo Nai. Đây là một trong ba mỏ than lớn nhất Việt Nam tại Cẩm Phả (Quảng Ninh). Con đường đi vào mỏ than Đèo Nai phải vượt qua những đoạn dốc cao, một bên núi, một bên là vực. Đây là một thử thách thật sự với các tay lái.
Vô hình chung, thử thách với xe và người lại được tăng độ khó hơn khi đoàn di chuyển đúng lúc một cơn dông lớn ập đến. bầu trời tối đen, nặng trĩu tưởng như sắp sập đến nơi.
![]() |
Điều kiện thời tiết lúc mưa lớn khi nắng to trong những ngày diễn ra sự kiện tuy gây khó cho các tay lái nhưng về mặt nào đó lại có lợi, bởi nó cho phép các mẫu xe Ford SUV thể hiện những khả năng off-road vượt trội của mình. Bên cạnh đó, xe cũng phô diễn các tính năng cao cấp như hỗ trợ đổ đèo, lựa chọn chế độ lái thích hợp cho từng điều kiện ngoại cảnh,... |
Chiếm gần 50% doanh số với 10.682 xe bán ra trong năm 2018, Ford Ranger Raptor cùng Ranger và Everest thể hiện sức hút lớn với người tiêu dùng Việt, đồng thời khẳng định vị thế quan trọng trong danh mục sản phẩm ngày càng mở rộng của Ford tại Việt Nam. |
Sau ít phút, một cơn mưa lớn đổ ào xuống, trời đất mịt mù, đoàn xe xé nước lao đi. Lúc này cảm giác an toàn khi được ngồi trong một chiếc xe vững vàng, mạnh mẽ khiến tôi cảm thấy thật hạnh phúc, hạnh phúc khi có bên cạnh một người bạn đồng hành đáng tin cậy.
Bất chấp thời tiết gian nan, cung đường khó, với hệ dẫn động hai cầu và động cơ mạnh mẽ, những chiếc Everest, Ranger Wildtrak và Ranger Raptor không gặp nhiều khó khăn.
Everest, Ranger Wildtrak và Ranger Raptor được trang bị chung “trái tim” là động cơ Diesel 2.0L Bi-Turbo mạnh mẽ kết hợp cùng với hộp số tự động 10 cấp. Động cơ Bi-Turbo 2.0L tận dụng cơ chế tăng áp tuần tự của 2 turbo để tăng độ nhạy, khả năng vận hành và tối ưu nhiên liệu. Đạt được mô men xoắn tối đa 500 Nm từ vòng tua máy thấp khoảng 1.750 vòng/phút, động cơ Bi-Turbo 2.0L cung cấp dải mô-men rộng hơn, trong khi hộp số 10 cấp giúp thu hẹp độ trễ giữa các cấp số khiến việc vận hành trên các cung đường cao tốc, đường địa hình và đường đèo dốc, đều trở nên dễ dàng, êm ái hơn.
Với đặc tính đa dạng và linh hoạt, bộ đôi động cơ và hộp số này có thể được tuỳ biến trên mỗi dòng xe đề phù hợp với điều kiện vận hành khác nhau. Hệ truyền động này có thể hoạt động êm ái và tiết kiệm nhiên liệu trên Ford Everest nhưng đồng thời cũng có thể biến thành chiến mã với khả năng off-road đáng kinh ngạc trên Ranger và đặc biệt là Raptor.
![]() |
Nhờ trang bị công nghệ tiến tiến cùng hệ truyền động mới, bao gồm động cơ Bi-Turbo và hộp số tự động 10 cấp, các sản phẩm, Ford Ranger cùng Ford Everest, và phiên bản Ford Ranger Raptor đã vượt qua nhiều giới hạn trên đường chạy thử được thiết kế đặc biệt, chứng minh cho khả năng vận hành hiệu quả trên cả đường nhựa và đường off-road. |
Để thích ứng được với các điều kiện mặt đường khác nhau, Ford đã trang bị cho Everest, Ranger Wildtrak và Ranger Raptor Hệ thống Kiểm soát Địa hình (TMS). Hệ thống này bao gồm bốn chế độ người lái xe có thể lựa chọn khi đang di chuyển. Chế độ tiêu chuẩn giúp kiểm soát trên đường nhựa hoặc những điều kiện đường tương tự. Chế độ đường bùn lầy/tuyết hữu ích khi xe chạy trên bề mặt đường trơn trượt, bị bao phủ bởi lớp sỏi đá, cỏ ướt, bùn đất hay tuyết. Chế độ chạy trên cát được sử dụng với địa hình cát dày hoặc bùn đặc, và cuối cùng là chế độ chạy đường đá, trợ giúp các nhà thám hiểm chinh phục những cung đường gập ghềnh, khó khăn nhất.
Đặc biệt, Raptor sở hữu riêng một chế độ chạy đường địa hình với tốc độ cao Baja, kết hợp với hệ thống Kiểm soát lực kéo, mang đến trải nghiệm lái off-road thật nhất mà không bị can thiệp bởi các hệ thống chống trượt chủ động trên xe. Chế độ Baja cũng cho phép Raptor thay đổi thời điểm chuyển số theo từng điều kiện thực tế, giúp tăng độ nhạy chân ga.
Ngoài ra, hệ thống Hỗ trợ Đổ đèo, Hỗ trợ Khởi hành Ngang dốc hay hệ thống giảm thiểu lật xe đều phát huy được tốt vai trò của mình khi chiếc xe băng qua những con đường ngoằn ngoèo, đèo dốc với nhiều khúc cua tay áo và chướng ngại địa hình khác xuyên suốt ba khu mỏ than.
![]() |
Extraordinary Journey kết thúc để lại ấn tượng rất mạnh với nhiều người. |
Kết thúc gọn, nhanh, nhẹ nhàng hành trình khoảng 500 km, đoàn dừng lại thư giãn dưới chân núi Yên Tử.
Ford đã biến những chiếc xe của mình thành những chiến binh thực thụ, vượt qua mọi cung đường khó khăn nhất. Điều này lý giải vì sao đây đều là mẫu xe được người Việt Nam ưa chuộng lựa chọn để đáp ứng nhiều nhu cầu của mình và gia đình. Sau những hoạt động “phá phách”, lựa chọn điểm dừng là một nơi yên tĩnh, trầm tư là một ý đồ rất rõ của Ban tổ chức muốn tất cả được tĩnh, được lắng lại. Một trải nghiệm, một cảm xúc mà cuộc sống mưu sinh xô bồ ồn ã đã khiến nhiều người quên đi.
Extraordinary Journey kết thúc để lại ấn tượng rất mạnh với nhiều người.
Những hình ảnh ấn tượng của hành trình:
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
Ford Extraordinary Journey không chỉ là một trải nghiệm lái thử xe đơn thuần và còn thể hiện xu hướng thiết kế và phát triển sản phẩm của Ford trên toàn cầu. Với tư cách là một trong những nhà sản xuất xe hơi lâu đời nhất thế giới về loại xe SUV và bán tải, với đại diện là những chiếc Everest, Ranger Willdtrak và Ranger Raptor, Ford kỳ vọng sẽ đem lại trải nghiệm phi thường cho khách hàng Việt Nam |
![]() |
Tin liên quan

Khai trương ASUS Exclusive Store đầu tiên tại Việt Nam
13:15 | 24/03/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

“Ford SUV Tech Show”- Sự kiện trưng bày và lái thử xe quy mô lớn của Ford
11:02 | 21/02/2025 Nhịp sống thị trường

Hành trình Toyota- Hành trình triệu nụ cười
09:52 | 21/02/2025 Nhịp sống thị trường

Ngành sản xuất Việt vẫn loay hoay với bài toán giữ đà hay gãy đà?
11:20 | 03/07/2025 Nhịp sống thị trường

Thu hồi 2 loại kem đánh răng Aquafresh của Nhật
09:29 | 03/07/2025 Tiêu dùng

8 sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ của 4 công ty bị thu hồi
08:24 | 03/07/2025 Nhịp sống thị trường

Thêm một loại hình mới giúp giảm áp lực giá bất động sản vùng đô thị
19:29 | 02/07/2025 Nhịp sống thị trường

Các đại dự án bất động sản: Cú hích mới cho thị trường phát triển
16:36 | 02/07/2025 Nhịp sống thị trường

C.P. Việt Nam không vi phạm quy định về an toàn thực phẩm khi cung cấp thịt heo, thịt gà
14:55 | 02/07/2025 Nhịp sống thị trường

Chủ động ứng phó khi thị trường xăng dầu biến động
16:48 | 01/07/2025 Nhịp sống thị trường

Sản phẩm kem massage của Hàn Quốc bị đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc
14:54 | 01/07/2025 Tiêu dùng

Giá bán gas trong nước giảm mạnh
11:24 | 01/07/2025 Nhịp sống thị trường

Quế Việt Nam trở thành “vàng nâu” triệu đô toàn cầu
09:43 | 01/07/2025 Nhịp sống thị trường

Trung tâm Giao dịch bất động sản dự kiến vận hành vào đầu năm 2026
17:56 | 28/06/2025 Nhịp sống thị trường

Sáp nhập tỉnh/thành: Cơ hội rõ rệt cho thị trường bất động sản
15:06 | 28/06/2025 Nhịp sống thị trường

Phân khúc bán lẻ đang phục hồi tốt hơn kỳ vọng
08:37 | 28/06/2025 Nhịp sống thị trường
Vấn đề Bạn quan tâm
Hệ thống chưa ghi nhận được thói quen đọc tin của bạn.
Hãy đăng nhập/ đăng ký để hệ thống có thể cung cấp các bài viết theo nhu cầu đọc của bạn.
Tin mới

Ngành sản xuất Việt vẫn loay hoay với bài toán giữ đà hay gãy đà?

Doanh nghiệp lao đao, người dân mất niềm tin vì hàng giả

Hải quan Cẩm Phả tăng cường các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp

Công chức thuế cần chủ động đồng hành, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp bằng tinh thần cầu thị

Hải Phòng sau sáp nhập: Cơ hội mới cho thị trường bất động sản bứt tốc

(INFORGRAPHICS) - Cơ cấu tổ chức bộ máy mới của ngành Thuế từ ngày 1/7/2025
15:14 | 01/07/2025 Infographics

Bài 3: (LONGFORM): Phân cấp, phân quyền trong quản lý thuế: Tăng hiệu quả, giảm thủ tục vì người dân và doanh nghiệp
15:54 | 30/06/2025 Diễn đàn

(INFOGRAPHICS): Kế hoạch hành động của Cục Thuế để phát triển kinh tế tư nhân
08:59 | 30/06/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Lưu ý khi làm thủ tục định danh điện tử cho doanh nghiệp, tổ chức
09:00 | 29/06/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): 7 chính sách thuế nổi bật có hiệu lực từ 1/7/2025
09:17 | 27/06/2025 Infographics

Hải quan Cẩm Phả tăng cường các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp

Công chức thuế cần chủ động đồng hành, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp bằng tinh thần cầu thị

Hải quan khu vực III tập huấn hướng dẫn sử dụng hệ thống Ecus6

6 tháng đầu năm, Hải quan thu ngân sách đạt 222.749 tỷ đồng

Những thay đổi quan trọng về cơ cấu và nhiệm vụ của cơ quan thuế cấp tỉnh, thành phố
Cải cách quản lý thuế hộ kinh doanh: Phân loại theo doanh thu, tăng ngưỡng chịu thuế

Hải Phòng sau sáp nhập: Cơ hội mới cho thị trường bất động sản bứt tốc

Cơ hội để ngành điện tử Việt Nam tái cấu trúc

Doveco: Tiên phong sản xuất xanh, khai mở tầm nhìn bền vững cho nông sản Việt

Viettel khởi công biểu tượng công nghệ mới bên sông Hàn

Batdongsan.com.vn được vinh danh là nền tảng công nghệ bất động sản số 1 Việt Nam

Hai nhà máy AI của FPT lọt TOP 500 siêu máy tính mạnh nhất thế giới

Quy định giao dịch điện tử đối với hàng XNK và phương tiện XNC, quá cảnh

Mở rộng diện ưu đãi thuế nhập khẩu để thúc đẩy doanh nghiệp phát triển khoa học công nghệ

Những điểm mới cần lưu ý khi triển khai thực hiện quy định về xử lý vi phạm hành chính

Hoá đơn trên 5 triệu đồng phải thanh toán không dùng tiền mặt mới được khấu trừ thuế

Bài 4: Thẩm quyền phê duyệt hồ sơ APA: Bước tiến cải cách, kỳ vọng rút ngắn thời gian và tăng tính chủ động cho doanh nghiệp

Máy móc, thiết bị của DN chế xuất không lưu giữ tại kho thuê ngoài

Chú trọng nâng cao năng lực chế biến sâu và bảo quản nông sản sau thu hoạch

Kịch bản nào cho xuất khẩu thủy sản nửa cuối năm?

Xuất khẩu tại Nghệ An tăng trưởng tích cực nửa đầu năm

Khởi công 2 công trình thuộc Đề án thí điểm xây dựng Cửa khẩu thông minh

“Cửa sáng” cho nông sản Việt vào Nhật

Thông tư 40 mở đường tiết giảm chi phí cho doanh nghiệp xuất khẩu

Thu hồi 2 loại kem đánh răng Aquafresh của Nhật

Bài 6: Kiểm soát giao dịch bằng công nghệ để phát hiện hàng giả trên sàn thương mại điện tử

8 sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ của 4 công ty bị thu hồi

Sơn La tăng tốc, đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử

HanoiPrintPack 2025 quy tụ hơn 150 gian hàng
