Ford Everest 2018 xuất hiện làm nóng thị trường SUV
Ford Everest 2018 có lưới tản nhiệt mới thiết kế lớn, dạng tổ ong ẩn sau các đường viền mạ chrome cùng hai đèn pha HID viền chrome sáng bóng bên cạnh, mang lại vẻ thanh thoát và sang trọng cho chiếc xe. Cản chắn thiết kế góc cạnh với tấm ốp thể thao lớn dạng cánh én để tạo điểm nhấn vừa tăng dáng thể thao, hầm hố, mạnh mẽ của dòng xe SUV.
| |
Thiết kế xe vẫn giữ hình dáng tổng thể nhưng tinh chỉnh ở chi tiết. Lưới tản nhiệt lớn kiểu tổ ong, đèn pha HID đều có viền crôm. Cản trước góc cạnh, thêm tấm ốp tăng vẻ bề thế. Đuôi xe không thay đổi. Phiên bản cao nhất dùng la-zăng nhôm đúc 20 inch trong khi các bản thấp hơn dùng loại 18 hoặc 17 inch. Everest đang hướng tới hình ảnh thành thị và trẻ hơn. |
| |||
| Ông Anthony Hall, Giám đốc Kỹ thuật dòng xe Ford Everest và Ranger – Ford Châu Á Thái Bình Dương |
Bên trong không gian rộng rãi của Ford Everest, khoang nội thất sở hữu thiết kế nổi bật và cao cấp với tông màu đen. Thiết kế khoảng cách giữa các ghế rộng hơn với chỗ để chân thoải mái kết hợp tựa đầu lớn điều chỉnh được và các ghế đều bọc da mềm mại, mà hành khách ngồi trên xe trong suốt hành trình dài cũng sẽ cảm thấy dễ chịu hơn.
Bản Titanium hai cầu sử dụng bánh xe với vành hợp kim nhôm đúc 20 inch với các mặt cắt được sơn tối màu tạo nên chiều sâu và tăng sự sang trọng. Các bản tiêu chuẩn sử dụng vành hợp kim 18 và 17 inch.
Sự cải tiến mạnh mẽ nhất của Ford Everest 2018 nằm ở hệ truyền động hoàn toàn mới, lần đầu tiên xuất hiện trong phân khúc SUV tại Việt Nam.
Phiên bản Titanium cao cấp dẫn động hai cầu toàn thời gian thông minh được trang bị động cơ diesel tăng áp kép Bi-turbo 2.0L của Ford, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp hoàn toàn mới, sản sinh công suất tối đa 213 mã lực, tăng cường sự linh hoạt và tiện nghi. Đạt được mô-men xoắn cực đại 500Nm chỉ ở 1.750 vòng/phút, công nghệ tăng áp kép Bi-turbo mang đến mô-men xoắn lớn hơn, và hốp số tự động 10 cấp cũng thu hẹp độ trễ khi chuyển số khiến cho việc vận hành thêm mạnh mẽ và mượt mà.
| |
Ford Everest tiếp tục khẳng định vị trí một chiếc SUV dẫn đầu về công nghệ hiện đại, với sự cải tiến vượt trội về tính năng lái, sự tiện nghi và chất lượng vận hành trên đường bằng và địa hình. |
Với những khách hàng ưu tiên hiệu quả và tiết kiệm nhiên liệu thì lựa chọn động cơ diesel 2.0L turbo đơn ở các phiên bản thấp hơn là lựa chọn tối ưu. Động cơ 2.0L turbo đơn kết hợp với tùy chọn hộp số tự động 10 cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp, cho công suất cực đại 180 mã lực và mô men xoắn tối đa 420Nm, giúp việc tiết kiệm nhiên liệu cao hơn 12%.
Hộp số tự động 10 cấp của Ford, được đăng ký và công nhận bởi một loạt bằng sáng chế cho tập đoàn, được làm từ thép siêu cứng kết hợp cùng các hợp kim nhôm nhẹ để tối ưu độ bền và trọng lượng. Hệ thống điều khiển điện tử hoàn toàn mới của hộp số đưa ra các thuật toán chuyển số tương thích với thời gian thực để đảm bảo xe luôn vận hành ở đúng cấp số tại mỗi thời điểm, bao gồm cả khả năng chuyển vượt số hoặc giảm số, tối ưu tỉ số truyền và hiệu quả khiến cho việc chuyển số nhanh nhạy hơn và chính xác hơn.
| |
Everest bổ sung hàng loạt hệ thống an toàn và tiện nghi. Tất cả các phiên bản đều sử dụng chìa khoá thông minh, hệ thống giải trí Sync 3 và khởi động bằng nút bấm. Với 5 phiên bản lựa chọn, hãng xe Mỹ hy vọng phổ khách hàng của Everest sẽ rộng từ gia đình tới công ty, cao cấp tới kinh doanh xe chạy dịch vụ, tự lái. |
| |||
| Ông Phạm Văn Dũng, TGĐ Ford Việt Nam |
Ford Everest mới được trang bị hàng loạt công nghệ tiên tiến với các tính năng hỗ trợ người lái được nâng cấp toàn diện, đem lại cảm giác lái êm ái, linh hoạt trong đường thành phố nhưng cũng rất mạnh mẽ, chắc chắn khi vận hành trên đường địa hình.
Một điểm mới có thể kể đến là công nghệ cảnh báo va chạm phía trước (Pre-Collision Assist) được trang bị trên Ford Everest phiên bản Titanium cao cấp, kết hợp với tính năng Phanh tự động khẩn cấp trong thành phố (AEB – In-urban Autonomous Emergency Braking), sẽ giúp xe tự động dừng hẳn khi gặp chướng ngại vật, hạn chế khả năng va chạm với người hay phương tiện phía trước.
Tính năng này kích hoạt tại dải tốc độ từ 5km/h đến 80km/h. Hệ thống kiểm soát tốc độ tự động thông minh với radar và cảm biến được cải tiến cũng giúp chiếc xe vận hành càng an toàn hơn.
| |
Những thay đổi quan trọng nhất nằm bên dưới nắp ca-pô. Động cơ diesel 2.2 trước đó thay bằng loại diesel 2.0 mới, hộp số 10 cấp thay cho loại 6 cấp. Bản Titanium cao nhất dùng loại 2.0 Bi-turbo (tăng áp kép), cho công suất 213 mã lực, mô-men xoắn cực đại 500 Nm tại 1.750 vòng/phút. |
Hệ thống kiểm soát áp suất lốp cũng được nâng cấp giúp kiểm soát áp suất và thông báo tình trạng của từng lốp trên màn hình điều khiển trung tâm. Điều này giúp bạn luôn đảm bảo áp suất tiêu chuẩn cho các bánh xe từ đó giảm tiêu hao nhiên liệu cũng như tăng tuổi thọ của lốp.
Everest 2018 còn được trang bị cửa hậu đóng mở rảnh tay, thông minh, chỉ bằng một cái gạt chân ở dưới cản sau, vô cùng tiện lợi khi chủ xe xách nhiều đồ trên tay. Tính năng hỗ trợ đỗ xe tự động cũng giúp việc đỗ xe ngày càng dễ dàng, yên tâm.
Chìa khoá thông minh - mở cửa không cần chìa và nút bấm khởi động xe đã trở thành tiêu chuẩn trang bị trong mọi phiên bản của Ford Everest mới. Hệ thống giải trí SYNC 3 và 7 túi khí cũng đã thành tiêu chuẩn phổ biến của cả dòng xe này.
| |
Everest 2018 sử dụng hộp số 10 cấp, hệ dẫn động 4 bánh (4x4). Động cơ 2.0 tăng áp kép và hộp số 10 cấp. Hiện chưa có mẫu SUV cỡ D nào sử dụng hộp số 10 cấp tại Việt Nam. Các phiên bản thấp hơn, xe trang bị động cơ 2.0 diesel turbo đơn, công suất 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm. Tuỳ chọn hộp số tự động 10 cấp hoặc số sàn 6 cấp. Hệ dẫn động đều là một cầu (4x2). |
Bên cạnh đó, Ford Everest 2018 cũng giữ nguyên những công nghệ hỗ trợ người lái phổ biến, giúp cho việc lái xe tiện lợi và an toàn hơn, bao gồm: Công nghệ chống ồn chủ động; Hệ thống kiểm soát địa hình; Hệ thống cảnh báo làn đường; Hệ thống cảnh báo va chạm phía trước; Hệ thống cảnh báo lái xe; Đèn pha tự động; Hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động; BLIS – Hệ thống cảnh báo điểm mù kết hợp với cảnh báo có xe cắt ngang; Camera lùi và cảm biến.
| |
Hai phiên bản Turbo 4x2 Ambiente 10AT và Turbo 4x2 Ambiente trang bị hộp số sàn 6 cấp chưa được Ford công bố giá bán. |
Với 8 màu sơn (Trắng; Đen; Xám Meteor; Đỏ; Đỏ đun; Ghi vàng; Xanh Thiên thanh và Bạc) Ford Everest có 5 phiên bản, bao gồm: 2 phiên bản Titanium cao cấp (một bản trang bị động cơ 2.0L Bi-Turbo hộp số tự động 10 cấp, dẫn động hai cầu toàn thời gian; một bản sử dụng động cơ 2.0L Turbo đơn, hộp số tự động 10 cấp và dẫn động một cầu), 1 phiên bản Trend (động cơ 2.0L Turbo đơn, hộp số tự động 10 cấp, dẫn động một cầu) và 2 phiên bản Ambiente (cũng sử dụng động cơ 2.0L turbo đơn với 2 tùy chọn hộp số tự động 10 cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp, dẫn động một cầu).
Nhu cầu của người tiêu dùng trong phân khúc SUV ngày càng tăng trưởng. Ghi nhận từ công ty nghiên cứu toàn cầu LMC Automotive, trong 2 năm gần đây, phân khúc SUV tại khu vực ASEAN luôn đat mức tăng trưởng hơn 24% và Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế đó. Một chiếc xe vừa thể hiện phong cách và vị thế cá nhân, vừa đa dụng và đủ năng lực đáp ứng mọi nhu cầu di chuyển cho công việc và gia đình, được hỗ trợ hiệu quả bởi các công nghệ thông minh và an toàn sẽ là lựa chọn phổ biến của xã hội tiêu dùng thông minh. Và Ford Everest mới chính là một ứng viên nặng ký cho xu thế lựa chọn này. |
Tin liên quan
IEA dự báo doanh số bán ô tô điện phá kỷ lục trong năm 2024
08:35 | 24/04/2024 Xe - Công nghệ
Lần đầu tiên, Hyundai Thành Công tổ chức chuỗi sự kiện chăm sóc và trải nghiệm sản phẩm
10:35 | 22/04/2024 Xe - Công nghệ
Lượng ô tô nhập khẩu duy trì ở mức cao
16:33 | 21/04/2024 Xe - Công nghệ
Giá từ 20 tỷ đồng, siêu phẩm McLaren 750S ra mắt tại Việt Nam
15:22 | 19/04/2024 Xe - Công nghệ
Hyundai Stargazer X ra mắt giá từ 489 triệu đồng
13:41 | 17/04/2024 Xe - Công nghệ
Cơ sở hạ tầng sạc xe EV của Trung Quốc tăng trưởng mạnh mẽ trong quý 1
08:46 | 15/04/2024 Xe - Công nghệ
Subaru SATD Off-Road: Thách thức khả năng vận hành của Subaru Forester
09:26 | 14/04/2024 Xe - Công nghệ
Ford Việt Nam “tung” hàng loạt những dịch vụ mới hỗ trợ khách hàng
16:56 | 13/04/2024 Xe - Công nghệ
Ford Everest Platinum và Ford Ranger Stormtrak ra mắt tại thị trường Việt Nam
14:45 | 12/04/2024 Xe - Công nghệ
Khả năng triển khai dịch vụ robotaxi... có người cầm lái ở Mỹ
08:03 | 12/04/2024 Xe - Công nghệ
Ô tô nhập khẩu bật tăng trong tháng 3 nhưng chưa xóa được cảnh ảm đạm
10:04 | 10/04/2024 Xe - Công nghệ
Ô tô nhập khẩu chất đống, các cảng châu Âu biến thành “bãi đỗ xe”
09:18 | 10/04/2024 Xe - Công nghệ
Mở bán Mercedes-AMG C 63 E PERFORMANCE với giá 4,9 tỷ đồng
09:01 | 10/04/2024 Xe - Công nghệ
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Tạo điều kiện cho doanh nghiệp tham gia đấu thầu để xử lý chênh lệch giá vàng
Có được cộng hay trừ khoản tiền thưởng vận chuyển liệu trong trị giá hải quan?
Hải quan Việt Nam tham gia hỗ trợ SACU triển khai thực hiện Chương trình AEO
Hải quan Tây Ninh bắt giữ 6 tấn xoài tươi nhập lậu qua biên giới
Kỳ điều hành giá xăng dầu ngày 25/4: Mức giảm sâu nhất 730 đồng/lít
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng
16:55 | 16/04/2024 Megastory/Longform
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường
22:04 | 05/04/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng
13:54 | 27/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh
09:44 | 02/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng
14:53 | 28/02/2024 Infographics