Ford Everest 2018 xuất hiện làm nóng thị trường SUV
![]() |
Ford Everest - dòng xe thể thao đa dụng (SUV) 7 chỗ cỡ trung với nhiều nâng cấp quan trọng. Bên cạnh thiết kế mạnh mẽ và nội thất tiện nghi, động cơ Diesel Bi-Turbo 2.0L kết hợp cùng hộp số tự động 10 cấp hoàn toàn mới, và hàng loạt các công nghệ thông minh, an toàn hàng đầu sẽ giúp Ford Everest Mới trở thành chiếc SUV vượt trội.
Ford Everest 2018 có lưới tản nhiệt mới thiết kế lớn, dạng tổ ong ẩn sau các đường viền mạ chrome cùng hai đèn pha HID viền chrome sáng bóng bên cạnh, mang lại vẻ thanh thoát và sang trọng cho chiếc xe. Cản chắn thiết kế góc cạnh với tấm ốp thể thao lớn dạng cánh én để tạo điểm nhấn vừa tăng dáng thể thao, hầm hố, mạnh mẽ của dòng xe SUV.
| |
Thiết kế xe vẫn giữ hình dáng tổng thể nhưng tinh chỉnh ở chi tiết. Lưới tản nhiệt lớn kiểu tổ ong, đèn pha HID đều có viền crôm. Cản trước góc cạnh, thêm tấm ốp tăng vẻ bề thế. Đuôi xe không thay đổi. Phiên bản cao nhất dùng la-zăng nhôm đúc 20 inch trong khi các bản thấp hơn dùng loại 18 hoặc 17 inch. Everest đang hướng tới hình ảnh thành thị và trẻ hơn. |
| |||
| Ông Anthony Hall, Giám đốc Kỹ thuật dòng xe Ford Everest và Ranger – Ford Châu Á Thái Bình Dương |
Bên trong không gian rộng rãi của Ford Everest, khoang nội thất sở hữu thiết kế nổi bật và cao cấp với tông màu đen. Thiết kế khoảng cách giữa các ghế rộng hơn với chỗ để chân thoải mái kết hợp tựa đầu lớn điều chỉnh được và các ghế đều bọc da mềm mại, mà hành khách ngồi trên xe trong suốt hành trình dài cũng sẽ cảm thấy dễ chịu hơn.
Bản Titanium hai cầu sử dụng bánh xe với vành hợp kim nhôm đúc 20 inch với các mặt cắt được sơn tối màu tạo nên chiều sâu và tăng sự sang trọng. Các bản tiêu chuẩn sử dụng vành hợp kim 18 và 17 inch.
Sự cải tiến mạnh mẽ nhất của Ford Everest 2018 nằm ở hệ truyền động hoàn toàn mới, lần đầu tiên xuất hiện trong phân khúc SUV tại Việt Nam.
Phiên bản Titanium cao cấp dẫn động hai cầu toàn thời gian thông minh được trang bị động cơ diesel tăng áp kép Bi-turbo 2.0L của Ford, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp hoàn toàn mới, sản sinh công suất tối đa 213 mã lực, tăng cường sự linh hoạt và tiện nghi. Đạt được mô-men xoắn cực đại 500Nm chỉ ở 1.750 vòng/phút, công nghệ tăng áp kép Bi-turbo mang đến mô-men xoắn lớn hơn, và hốp số tự động 10 cấp cũng thu hẹp độ trễ khi chuyển số khiến cho việc vận hành thêm mạnh mẽ và mượt mà.
| |
Ford Everest tiếp tục khẳng định vị trí một chiếc SUV dẫn đầu về công nghệ hiện đại, với sự cải tiến vượt trội về tính năng lái, sự tiện nghi và chất lượng vận hành trên đường bằng và địa hình. |
Với những khách hàng ưu tiên hiệu quả và tiết kiệm nhiên liệu thì lựa chọn động cơ diesel 2.0L turbo đơn ở các phiên bản thấp hơn là lựa chọn tối ưu. Động cơ 2.0L turbo đơn kết hợp với tùy chọn hộp số tự động 10 cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp, cho công suất cực đại 180 mã lực và mô men xoắn tối đa 420Nm, giúp việc tiết kiệm nhiên liệu cao hơn 12%.
Hộp số tự động 10 cấp của Ford, được đăng ký và công nhận bởi một loạt bằng sáng chế cho tập đoàn, được làm từ thép siêu cứng kết hợp cùng các hợp kim nhôm nhẹ để tối ưu độ bền và trọng lượng. Hệ thống điều khiển điện tử hoàn toàn mới của hộp số đưa ra các thuật toán chuyển số tương thích với thời gian thực để đảm bảo xe luôn vận hành ở đúng cấp số tại mỗi thời điểm, bao gồm cả khả năng chuyển vượt số hoặc giảm số, tối ưu tỉ số truyền và hiệu quả khiến cho việc chuyển số nhanh nhạy hơn và chính xác hơn.
| |
Everest bổ sung hàng loạt hệ thống an toàn và tiện nghi. Tất cả các phiên bản đều sử dụng chìa khoá thông minh, hệ thống giải trí Sync 3 và khởi động bằng nút bấm. Với 5 phiên bản lựa chọn, hãng xe Mỹ hy vọng phổ khách hàng của Everest sẽ rộng từ gia đình tới công ty, cao cấp tới kinh doanh xe chạy dịch vụ, tự lái. |
| |||
| Ông Phạm Văn Dũng, TGĐ Ford Việt Nam |
Ford Everest mới được trang bị hàng loạt công nghệ tiên tiến với các tính năng hỗ trợ người lái được nâng cấp toàn diện, đem lại cảm giác lái êm ái, linh hoạt trong đường thành phố nhưng cũng rất mạnh mẽ, chắc chắn khi vận hành trên đường địa hình.
Một điểm mới có thể kể đến là công nghệ cảnh báo va chạm phía trước (Pre-Collision Assist) được trang bị trên Ford Everest phiên bản Titanium cao cấp, kết hợp với tính năng Phanh tự động khẩn cấp trong thành phố (AEB – In-urban Autonomous Emergency Braking), sẽ giúp xe tự động dừng hẳn khi gặp chướng ngại vật, hạn chế khả năng va chạm với người hay phương tiện phía trước.
Tính năng này kích hoạt tại dải tốc độ từ 5km/h đến 80km/h. Hệ thống kiểm soát tốc độ tự động thông minh với radar và cảm biến được cải tiến cũng giúp chiếc xe vận hành càng an toàn hơn.
| |
Những thay đổi quan trọng nhất nằm bên dưới nắp ca-pô. Động cơ diesel 2.2 trước đó thay bằng loại diesel 2.0 mới, hộp số 10 cấp thay cho loại 6 cấp. Bản Titanium cao nhất dùng loại 2.0 Bi-turbo (tăng áp kép), cho công suất 213 mã lực, mô-men xoắn cực đại 500 Nm tại 1.750 vòng/phút. |
Hệ thống kiểm soát áp suất lốp cũng được nâng cấp giúp kiểm soát áp suất và thông báo tình trạng của từng lốp trên màn hình điều khiển trung tâm. Điều này giúp bạn luôn đảm bảo áp suất tiêu chuẩn cho các bánh xe từ đó giảm tiêu hao nhiên liệu cũng như tăng tuổi thọ của lốp.
Everest 2018 còn được trang bị cửa hậu đóng mở rảnh tay, thông minh, chỉ bằng một cái gạt chân ở dưới cản sau, vô cùng tiện lợi khi chủ xe xách nhiều đồ trên tay. Tính năng hỗ trợ đỗ xe tự động cũng giúp việc đỗ xe ngày càng dễ dàng, yên tâm.
Chìa khoá thông minh - mở cửa không cần chìa và nút bấm khởi động xe đã trở thành tiêu chuẩn trang bị trong mọi phiên bản của Ford Everest mới. Hệ thống giải trí SYNC 3 và 7 túi khí cũng đã thành tiêu chuẩn phổ biến của cả dòng xe này.
| |
Everest 2018 sử dụng hộp số 10 cấp, hệ dẫn động 4 bánh (4x4). Động cơ 2.0 tăng áp kép và hộp số 10 cấp. Hiện chưa có mẫu SUV cỡ D nào sử dụng hộp số 10 cấp tại Việt Nam. Các phiên bản thấp hơn, xe trang bị động cơ 2.0 diesel turbo đơn, công suất 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm. Tuỳ chọn hộp số tự động 10 cấp hoặc số sàn 6 cấp. Hệ dẫn động đều là một cầu (4x2). |
Bên cạnh đó, Ford Everest 2018 cũng giữ nguyên những công nghệ hỗ trợ người lái phổ biến, giúp cho việc lái xe tiện lợi và an toàn hơn, bao gồm: Công nghệ chống ồn chủ động; Hệ thống kiểm soát địa hình; Hệ thống cảnh báo làn đường; Hệ thống cảnh báo va chạm phía trước; Hệ thống cảnh báo lái xe; Đèn pha tự động; Hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động; BLIS – Hệ thống cảnh báo điểm mù kết hợp với cảnh báo có xe cắt ngang; Camera lùi và cảm biến.
| |
Hai phiên bản Turbo 4x2 Ambiente 10AT và Turbo 4x2 Ambiente trang bị hộp số sàn 6 cấp chưa được Ford công bố giá bán. |
Với 8 màu sơn (Trắng; Đen; Xám Meteor; Đỏ; Đỏ đun; Ghi vàng; Xanh Thiên thanh và Bạc) Ford Everest có 5 phiên bản, bao gồm: 2 phiên bản Titanium cao cấp (một bản trang bị động cơ 2.0L Bi-Turbo hộp số tự động 10 cấp, dẫn động hai cầu toàn thời gian; một bản sử dụng động cơ 2.0L Turbo đơn, hộp số tự động 10 cấp và dẫn động một cầu), 1 phiên bản Trend (động cơ 2.0L Turbo đơn, hộp số tự động 10 cấp, dẫn động một cầu) và 2 phiên bản Ambiente (cũng sử dụng động cơ 2.0L turbo đơn với 2 tùy chọn hộp số tự động 10 cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp, dẫn động một cầu).
Nhu cầu của người tiêu dùng trong phân khúc SUV ngày càng tăng trưởng. Ghi nhận từ công ty nghiên cứu toàn cầu LMC Automotive, trong 2 năm gần đây, phân khúc SUV tại khu vực ASEAN luôn đat mức tăng trưởng hơn 24% và Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế đó. Một chiếc xe vừa thể hiện phong cách và vị thế cá nhân, vừa đa dụng và đủ năng lực đáp ứng mọi nhu cầu di chuyển cho công việc và gia đình, được hỗ trợ hiệu quả bởi các công nghệ thông minh và an toàn sẽ là lựa chọn phổ biến của xã hội tiêu dùng thông minh. Và Ford Everest mới chính là một ứng viên nặng ký cho xu thế lựa chọn này. |
Tin liên quan

Đến quý IV/2025, lãi suất huy động có thể tăng nhẹ
16:51 | 29/07/2025 Nhịp sống thị trường

Bài 4: Cấp thiết phát triển nhà ở thương mại vừa túi tiền
10:00 | 29/07/2025 Nhịp sống thị trường

Thủ tướng Chính phủ kiện toàn Ban Chỉ đạo điều hành giá
09:19 | 29/07/2025 Nhịp sống thị trường

Cancivita D3-GT bị thu hồi do không đúng thành phần công bố
08:21 | 29/07/2025 Nhịp sống thị trường

Phân khúc đất nền “hạ nhiệt”, bước vào giai đoạn thận trọng
18:00 | 28/07/2025 Nhịp sống thị trường

Đà tăng đứt gãy, xuống tiền mua vàng có rủi ro?
16:05 | 28/07/2025 Nhịp sống thị trường

Chính phủ chỉ đạo bảo đảm thông suốt hoạt động xuất nhập khẩu và sản xuất kinh doanh
14:39 | 28/07/2025 Nhịp sống thị trường

Hoàn thành xây dựng 21 dự án nhà ở thương mại
14:01 | 28/07/2025 Nhịp sống thị trường

Nhiều dự án bất động sản nhà ở vào tầm ngắm thanh tra năm 2025
13:54 | 28/07/2025 Nhịp sống thị trường

Giá thịt lợn giảm mạnh do người tiêu dùng lo dịch bệnh
13:46 | 28/07/2025 Nhịp sống thị trường

Thị trường căn hộ đã phục hồi rõ rệt
14:00 | 27/07/2025 Nhịp sống thị trường

Thị trường bất động sản thương mại bán lẻ duy trì đà tăng trưởng
08:00 | 27/07/2025 Nhịp sống thị trường

Hải Phòng: “phiên bản nâng cấp” của thị trường địa ốc TP Hồ Chí Minh?
07:25 | 27/07/2025 Nhịp sống thị trường
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

HDBank – Ngân hàng Việt được vinh danh Top 5 Quản trị chuẩn mực ASEAN 2025

Thuế tỉnh Ninh Bình phấn đấu vượt chỉ tiêu thu ngân sách năm 2025

Khảo sát phương thức vận chuyển hàng hoá tại cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị

Hải quan cửa khẩu Chi Ma bắt vụ vận chuyển hàng hóa trái phép

Đến quý IV/2025, lãi suất huy động có thể tăng nhẹ

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Điện Biên
09:09 | 25/07/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Phú Thọ
15:00 | 22/07/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): Ông Nông Phi Quảng làm Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu vực VII
09:17 | 22/07/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Ông Bùi Khánh Toàn làm Trưởng Thuế thành phố Đà Nẵng
10:43 | 21/07/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Thông tin nhân sự lãnh đạo và trưởng các đơn vị thuộc Cục Thuế
16:19 | 16/07/2025 Infographics

Thuế tỉnh Ninh Bình phấn đấu vượt chỉ tiêu thu ngân sách năm 2025

Khảo sát phương thức vận chuyển hàng hoá tại cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị

Cao Bằng công khai bộ phận tiếp nhận thông tin phản ánh về thuế

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa làm việc với Hải quan khu vực X và Thuế tỉnh Thanh Hóa

Thuế Điện Biên cải cách hành chính gắn với chính quyền địa phương 2 cấp

Hải quan Hòn Gai đề xuất giải pháp điện tử hóa kiểm tra chuyên ngành

HDBank – Ngân hàng Việt được vinh danh Top 5 Quản trị chuẩn mực ASEAN 2025

Petrolimex tổ chức diễn tập nâng cao năng lực nghiệp vụ PCKB, CC & CNCH

CEO IPPG Lê Hồng Thủy Tiên ký kết hợp tác chiến lược với UN Women

Vinamilk "viết tiếp câu chuyện hòa bình" bằng tranh và hành động

Viettel Telecom: Khát vọng dẫn đầu trong hành trình trở thành công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam

Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội: Đào tạo gắn kết doanh nghiệp, đảm bảo việc làm cho sinh viên

Doanh nghiệp cần chuẩn bị gì trước quy định mới về khai hải quan hàng trị giá thấp?

Bổ sung nhiều quy định về kiểm soát nội bộ với doanh nghiệp ưu tiên

Bài 7: Thu thuế phần chênh lệch giao dịch bất động sản để ngăn đầu cơ, thổi giá

Hướng dẫn lập và chuyển dữ liệu hóa đơn điện tử

Xác định nghĩa vụ lập hoá đơn GTGT khi thu hộ, chi hộ

Nợ phí hải quan trên Hệ thống kế toán thuế tập trung

Sau hợp nhất, Hải Phòng đặt mục tiêu thu ngân sách hơn 165 nghìn tỷ đồng

Đài Loan áp thuế chống bán phá giá: Đòn cảnh tỉnh với xi măng xuất khẩu Việt

Quảng Trị đẩy nhanh tiến độ 3 dự án cao tốc, sân bay, cảng biển trọng điểm

Ngày 31/7/2025: Tọa đàm “Chính sách tài chính phát triển logistics xanh”

Xuất nhập khẩu có chiều hướng giảm

Tháo gỡ vướng mắc kéo dài cho doanh nghiệp nông sản

Đặc sản Lạng Sơn từng bước hiện diện trên sàn

Hơn 7.000 nhà bán rời sàn, cuộc chơi dần thuộc về “ông lớn”

Tuần lễ Thương mại số 2025 - kết nối thương mại điện tử miền Trung

Cancivita D3-GT bị thu hồi do không đúng thành phần công bố

Logistics vùng - đòn bẩy để nông sản Việt vươn ra toàn cầu
