Ford bảo vệ nội thất xe của bạn trong mùa dịch

13:54 | 31/07/2020

(HQ Online) - Mặc dù đã trở thành một trong những vật dụng không thể thiếu đối với nhiều người sau khi COVID-19 bùng nổ, dung dịch rửa tay sát khuẩn có chứa chất ethanol có thể gây ảnh hưởng đến tuổi thọ của nội thất xe.

Ford Việt Nam tặng xe Transit áp lực âm cho bệnh viện Nhiệt đới Trung ương
Ford Việt Nam triển khai nhiều dịch vụ hỗ trợ khách hàng trong mùa dịch
Ford phát động kêu gọi nhân viên giúp đỡ cộng đồng đẩy lùi COVID-19

1614 ford ranger
Ford Ranger

Sau khi đại dịch COVID-19 bùng nổ, việc rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn đã trở thành thói quen của nhiều người. Mặc dù đây là thói quen tốt cho sức khỏe của tài xế cũng như hành khách, nhưng ngược lại có thể gây hại cho chính nội thất xe. Các hóa chất như ethanol trong dung dịch sát khuẩn có thể phản ứng với các bề mặt trong xe, khiến chúng xuống cấp nhanh hơn, nếu không có các lớp bảo vệ đặc biệt.

Ngay từ những ngày đầu nghiên cứu và chế tạo sản phẩm, hàng loạt thử nghiệm các vật liệu xe với dung dịch sát khuẩn đã được thực hiện bởi các kỹ sư tại Ford. Dựa trên các kết quả đó, cấu tạo hóa học của lớp phủ bảo vệ trên xe Ford đã được chứng minh có thể kéo dài và duy trì tình trạng tốt nhất của nội thất xe trong mọi điều kiện. Bên cạnh đó, thử nghiệm cũng được áp dụng trên tất cả các phụ kiện chính hãng được bán thông qua hệ thống đại lý chính hãng như thảm lót sàn hay vỏ nhựa ốp trong xe.

1616 nyi thyt xe ford 1
Nội thất xe Ford

Việc dung dịch rửa tay giúp tiêu diệt vi khuẩn trên tay người dùng cùng với nội thất xe Ford có thể tránh các tác động gây hại tiềm tàng, đừng quên rằng nhiều vùng khác trong khoang xe cũng có thể bị nhiễm khuẩn, đặc biệt nếu bạn dùng chung xe với người khác. Khi vệ sinh xe, tránh sử dụng các sản phẩm có chứa chất tẩy, oxy già hoặc amoniac bởi chúng có thể làm hỏng lớp phủ chống chói và chống vân tay của xe. Trong trường hợp này, dung dịch vệ sinh và khử trùng nhà cửa là một lựa chọn phù hợp, không gây hại cho nội thất xe.

Đội ngũ của Ford trên toàn thế giới đã thử nghiệm các mẫu vật liệu ở nhiều mức nhiệt độ khác nhau, có trường hợp lên đến 74°C – nhiệt độ mà bên trong xe có thể đạt tới nếu đỗ trên bãi biển vào một ngày nắng nóng. Trong một số thử nghiệm khác, các mẫu vật liệu phải chịu sự tác động liên tục của tia cực tím - mô phỏng sự tiếp xúc với mặt trời - trong thời gian lên tới 1.152 giờ (48 ngày).

Các kỹ sư đã kiểm tra độ dẻo của nhựa ở nhiệt độ thấp khoảng -30°C bằng cách liên tục để một quả cầu cao su nặng tác động lên, nhằm đảm bảo nhựa không bị nứt gãy trong trạng thái giòn nhất.

Nguyễn Hà