Facebook Twitter youtube Tiktok

Thương mại điện tử mở rộng thị trường tiêu thụ cho đặc sản Thái Nguyên

Thái Nguyên đã và đang tận dụng ưu thế của các nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) để kết nối, tiêu thụ sản phẩm địa phương. Với hình thức bán hàng livestream, nhiều sản phẩm tiêu biểu của tỉnh đã đến được với người tiêu dùng trong và ngoài nước.
Sản phẩm miền Trung vươn xa cùng thương mại điện tử Nâng chất sản phẩm, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP qua thương mại điện tử Sơn La tăng tốc, đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử
Thương mại điện tử mở rộng thị trường tiêu thụ cho đặc sản Thái Nguyên
Giao diện Sàn TMĐT Thái Nguyên (http://thainguyentrade.vn). Ảnh: TT

Thực hiện Kế hoạch số 04/KH-UBND của UBND tỉnh Thái Nguyên về xúc tiến thương mại năm 2025, gian hàng “Sản phẩm Thái Nguyên” trên sàn Shopee đã quy tụ hàng nghìn nhà bán. Các hợp tác xã, tổ hợp tác trên địa bàn thường xuyên tổ chức các phiên livestream để giới thiệu và bán sản phẩm trực tiếp tới người tiêu dùng.

Theo Sở Công Thương Thái Nguyên, gian hàng này không chỉ giúp mở rộng thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh, mà còn góp phần quảng bá hàng Việt Nam chất lượng cao. Doanh số cơ quan này ghi nhận trên nền tảng Shopee tính đến nay đạt khoảng 816,3 tỷ đồng.

Đây là kết quả từ nỗ lực phối hợp của Sở Công Thương tỉnh với các doanh nghiệp và hợp tác xã nhằm đưa hàng hóa đặc trưng của địa phương tiếp cận thị trường số.

Sở Công Thương Thái Nguyên cũng phối hợp triển khai chương trình “Chợ phiên OCOP Thái Nguyên năm 2025” trên nền tảng TikTok. Chương trình đạt hơn 70 triệu lượt tiếp cận video quảng bá, 40 triệu lượt tiếp cận livestream, 1,3 triệu lượt xem trực tiếp trong 6 giờ phát sóng liên tục. Kết quả là trên 2.500 đơn hàng được chốt với tổng doanh số đạt 200 triệu đồng.

Ngoài các nền tảng TMĐT lớn, Thái Nguyên cũng tích cực xúc tiến thương mại thông qua nhiều sự kiện trong và ngoài tỉnh. Theo đó, có khoảng 450 lượt doanh nghiệp, hợp tác xã và cơ sở sản xuất, kinh doanh đã được hỗ trợ thiết kế và xây dựng 300 gian hàng tại các hội chợ lớn như “Tuần hàng Việt 2025”, Hội chợ “Công Thương - OCOP Thái Nguyên năm 2025”, Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 34, hay sự kiện hợp tác giao lưu văn hóa - thương mại với tỉnh Gyeongsangbuk-do (Hàn Quốc).

Trong 6 tháng cuối năm 2025, Sở Công Thương tỉnh Thái Nguyên sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan đẩy mạnh hoạt động khuyến công, xúc tiến thương mại nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao sản xuất, quảng bá thương hiệu và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm trên cả nước và quốc tế.

Hoàng Bảo

Tin liên quan

Tìm lời giải "kích hoạt" nguồn cung, giảm đà tăng giá bất động sản

Tìm lời giải "kích hoạt" nguồn cung, giảm đà tăng giá bất động sản

LTS: Thị trường bất động sản BĐS đang được củng cố, thúc đẩy với một loạt chính sách đặc thù. Cùng với nỗ lực của Tổ công tác đặc biệt của Chính phủ trong tháo gỡ khó khăn về pháp lý cho các dự án bất động sản đang bị đình trệ, việc triển khai các chính sách này đã và đang tái định hình một chu kỳ phát triển mới của thị trường bất động sản, giúp “kích hoạt” nguồn cung trên thị trường. Việc gia tăng nguồn cung là được xem là một mũi tên trúng hai đích bởi đây cũng là cơ sở quan trọng giúp kéo giảm giá nhà ở.
Bảo hiểm nhân thọ Việt Nam: Tái cấu trúc sản phẩm, đẩy mạnh số hóa và lan tỏa cộng đồng

Bảo hiểm nhân thọ Việt Nam: Tái cấu trúc sản phẩm, đẩy mạnh số hóa và lan tỏa cộng đồng

Trong nửa đầu năm nay, ngành bảo hiểm nhân thọ đã ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực khẳng định vai trò trong bảo vệ tài chính cho người dân. Việc điều chỉnh danh mục sản phẩm theo Nghị định 46/2023/NĐ-CP, đẩy mạnh công nghệ, kiểm soát kênh phân phối và tăng cường hoạt động vì cộng đồng đang giúp bảo hiểm nhân thọ từng bước lấy lại niềm tin và phát triển bền vững.
Truy quét hàng giả trên sàn thương mại điện tử: Luật hóa và áp dụng công nghệ

Truy quét hàng giả trên sàn thương mại điện tử: Luật hóa và áp dụng công nghệ

Sự bùng nổ của thương mại điện tử (TMĐT), các hành vi vi phạm ngày càng khó phát hiện do lợi dụng đặc tính ẩn danh, khó truy vết và tốc độ lan truyền nhanh trên không gian mạng. Bối cảnh này buộc cơ quan chức năng phải thay đổi phương thức tiếp cận, kết hợp nghiệp vụ truyền thống và công nghệ hiện đại để đáp ứng yêu cầu giám sát, kiểm soát hành vi vi phạm.
Bán hàng online vẫn phải tự xuất hóa đơn đúng thời điểm và đúng giá trị giao dịch

Bán hàng online vẫn phải tự xuất hóa đơn đúng thời điểm và đúng giá trị giao dịch

Theo quy định, từ ngày 1/7/2025, các sàn thương mại điện tử, nền tảng số (sàn TMĐT) phải thực hiện khấu trừ và nộp thuế thay cho các hộ, cá nhân kinh doanh. Tuy nhiên, theo ông Lê Văn Tuấn, Giám đốc Công ty TNHH Kế toán thuế Keytas, nghĩa vụ về xuất hóa đơn và trách nhiệm với các giao dịch quá khứ vẫn do người bán tự thực hiện.
Dự thảo Luật Thương mại điện tử: Kỳ vọng lập lại trật tự kinh doanh trên nền tảng số

Dự thảo Luật Thương mại điện tử: Kỳ vọng lập lại trật tự kinh doanh trên nền tảng số

Uỷ ban Thường vụ Quốc hội vừa đồng ý đưa dự thảo Luật Thương mại điện tử (TMĐT) vào Kỳ họp thứ 10 (tháng 10/2025) theo quy trình rút gọn. Với 6 nhóm chính sách và 4 mô hình kinh doanh, dự luật này được kỳ vọng sẽ lập lại kỷ cương, trật tự kinh doanh trên không gian số.
Hơn 752.000 cá nhân, hộ kinh doanh thương mại điện tử nộp thuế 1,5 nghìn tỷ đồng

Hơn 752.000 cá nhân, hộ kinh doanh thương mại điện tử nộp thuế 1,5 nghìn tỷ đồng

Cục Thuế cho biết, trong 6 tháng đầu năm nay đã có 752.176 trường hợp là cá nhân, hộ kinh doanh thương mại điện tử (TMĐT) đã nộp gần 1,5 nghìn tỷ đồng tiền thuế.
Người tiêu dùng cá nhân loay hoay khi giao dịch qua sàn xuyên biên giới

Người tiêu dùng cá nhân loay hoay khi giao dịch qua sàn xuyên biên giới

Trong giao dịch xuyên biên giới, trách nhiệm khai báo hải quan và sử dụng mã HS thuộc về chuyển phát nhanh hoặc đơn vị logistics. Người mua cá nhân, không có nghiệp vụ, có thể đề nghị cơ quan Hải quan xác định trước mã HS bằng cách cung cấp thông tin hàng hóa, hồ sơ.
Tăng cơ hội hợp tác thương mại điện tử xuyên biên giới

Tăng cơ hội hợp tác thương mại điện tử xuyên biên giới

Diễn đàn Ứng dụng Thương mại điện tử (TMĐT) và Công nghệ số Việt Nam dự kiến diễn ra từ 4-6/9/2025 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, TP Hồ Chí Minh.
Chống hàng giả trên môi trường số: Minh bạch sản phẩm để tăng niềm tin

Chống hàng giả trên môi trường số: Minh bạch sản phẩm để tăng niềm tin

Khi hàng giả, hàng nhái tràn lan và người tiêu dùng ngày càng mất niềm tin với việc mua sắm online, công nghệ đang được kỳ vọng là “lá chắn thép” giúp xác thực, truy xuất nguồn gốc hàng hóa. Với blockchain, mã QR và định danh số sẽ giúp minh bạch hóa sản phẩm, bảo vệ người tiêu dùng.
Hàng Việt lên sàn: Cần kết nối, cần chuẩn hóa

Hàng Việt lên sàn: Cần kết nối, cần chuẩn hóa

Nhằm mở rộng kênh tiêu thụ nội địa và xuất khẩu qua môi trường trực tuyến, Bộ Công Thương giao Cục Thương mại điện tử (TMĐT) và Kinh tế số chủ trì triển khai loạt chương trình kết nối TMĐT, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ, hợp tác xã, làng nghề tiếp cận thị trường số và tham gia TMĐT xuyên biên giới.
Thương mại điện tử Đông Nam Á giảm tốc để bứt phá

Thương mại điện tử Đông Nam Á giảm tốc để bứt phá

Thương mại điện tử (TMĐT) Đông Nam Á đang chứng kiến sự thay đổi chiến lược toàn diện. Năm 2024, giá trị giao dịch trên các nền tảng tăng chậm lại nhưng cho thấy chuyển biến tích cực hơn, thị phần tập trung vào nhóm “ông lớn”.
Khởi động khóa đào tạo thương mại điện tử cho người khuyết tật

Khởi động khóa đào tạo thương mại điện tử cho người khuyết tật

Một chương trình đào tạo thương mại điện tử (TMĐT) dành riêng cho người khuyết tật vừa được khởi động tại Hà Nội, với sự phối hợp của SYS Việt Nam, eComDX (Bộ Công Thương) và Hội Thanh niên Khuyết tật Việt Nam. Thông qua các nền tảng TikTok Shop, người khuyết tật sẽ được trang bị kỹ năng số (livestream bán hàng và affiliate marketing) để tự chủ sinh kế và tham gia vào nền kinh tế số.
Thương mại điện tử đóng góp khoảng 2/3 giá trị nền kinh tế số Việt Nam

Thương mại điện tử đóng góp khoảng 2/3 giá trị nền kinh tế số Việt Nam

Hiện nay, thương mại điện tử (TMĐT) đóng góp khoảng 2/3 giá trị nền kinh tế số Việt Nam, trở thành kênh dẫn dắt quá trình chuyển đổi số doanh nghiệp, mở rộng thị trường tiêu thụ, đặc biệt là đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa.
Xem thêm
cong-ty-co-phan-thuong-mai-va-dau-tu-dai-phuc
cong-ty-co-phan-dau-tu-va-phat-trien-lifetech

Tin mới

Nâng cấp hệ thống thông tin áp dụng chính sách và quy định mới

Nâng cấp hệ thống thông tin áp dụng chính sách và quy định mới

Để đáp ứng chuyển đổi số và bộ máy mới theo chính quyền 2 cấp, ngành thuế đã tích cực nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin hỗ trợ doanh nghiệp, người nộp thuế.
Chính sách thuế, hải quan thiết kế riêng hướng đến doanh nghiệp công nghệ cao

Chính sách thuế, hải quan thiết kế riêng hướng đến doanh nghiệp công nghệ cao

Luật số 90/2025/QH15 được Quốc hội thông qua đánh dấu bước ngoặt chính sách khi hàng loạt ưu đãi về thuế và hải quan được thiết kế riêng cho DN công nghệ cao.
(Infographics): Tình hình đăng ký doanh nghiệp 6 tháng đầu năm 2025

(Infographics): Tình hình đăng ký doanh nghiệp 6 tháng đầu năm 2025

Trong 6 tháng đầu năm 2025, tình hình đăng ký doanh nghiệp tại Việt Nam cho thấy sự tăng trưởng tích cực, với hơn 91.200 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới
Đề xuất miễn thuế TNDN: Bước đệm cho hộ kinh doanh làm quen với chế độ kế toán thuế

Đề xuất miễn thuế TNDN: Bước đệm cho hộ kinh doanh làm quen với chế độ kế toán thuế

Đây được xem là một chính sách ưu đãi trực tiếp, tạo động lực để hộ kinh doanh mạnh dạn chuyển đổi mô hình hoạt động.
Công ty Cổ phần ô tô Coneco bị cưỡng chế hơn 9 tỷ đồng

Công ty Cổ phần ô tô Coneco bị cưỡng chế hơn 9 tỷ đồng

Theo Thuế tỉnh Hưng Yên, Công ty cổ phần ô tô An Thái Coneco bị cưỡng chế với số tiền hơn 9,4 tỷ đồng.
(INFORGRAPHICS): Thông tin nhân sự lãnh đạo của Cục Hải quan

(INFORGRAPHICS): Thông tin nhân sự lãnh đạo của Cục Hải quan

Từ ngày 1/3/2025, Tổng cục Hải quan được tổ chức lại thành Cục Hải quan, trong đó khối cơ quan Cục có 12 ban và tương đương.
(INFOGRAPHICS): Kết quả nổi bật công tác thuế 6 tháng đầu năm 2025

(INFOGRAPHICS): Kết quả nổi bật công tác thuế 6 tháng đầu năm 2025

Với việc triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp công tác thuế nên ngành thuế đã thu được những kết quả ấn tượng.
(INFOGRAPHICS): Xuất khẩu 6 tháng đầu năm 2025 bứt phá ấn tượng

(INFOGRAPHICS): Xuất khẩu 6 tháng đầu năm 2025 bứt phá ấn tượng

Hoạt động xuất khẩu của Việt Nam 6 tháng đầu năm 2025 tiếp tục ghi nhận những bứt phá ấn tượng, khẳng định vai trò là động lực tăng trưởng chính của nền kinh tế.
(INFORGRAPHICS): 5 nhóm hàng xuất khẩu chục tỷ USD trong nửa đầu năm

(INFORGRAPHICS): 5 nhóm hàng xuất khẩu chục tỷ USD trong nửa đầu năm

Theo thống kê mới nhất của Cục Hải quan, hết tháng 6, kim ngạch xuất khẩu cả nước đạt 219,86 tỷ USD, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
(INFORGRAPHICS): Hướng dẫn các kênh nộp thuế điện tử nhanh chóng, tiện lợi

(INFORGRAPHICS): Hướng dẫn các kênh nộp thuế điện tử nhanh chóng, tiện lợi

Hiện nay, hộ, cá nhân cư trú có hoạt động kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) có thể nộp thuế qua các kênh sau:
Phiên bản di động