Facebook Twitter youtube Tiktok

Đơn giản hóa nộp thuế điện tử

(HQ Online)- Sau hơn hai tháng triển khai dịch vụ nộp thuế điện tử thí điểm tại 3 địa phương là Hà Nội, Bắc Ninh và Vĩnh Phúc (từ 9-2), dịch vụ này đã có những kết quả bước đầu.

don gian hoa nop thue dien tu

Ảnh minh họa. (Nguồn: internet)

Để việc thu thuế được thuận tiện, trong thời gian tới, hệ thống nộp thuế điện tử sẽ mở rộng kết nối với nhiều ngân hàng thương mại thay vì chỉ có Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) như trong giai đoạn thí điểm. Theo đó, người nộp thuế (NNT) có tài khoản tại bất kỳ ngân hàng thương mại nào cũng có thể thực hiện nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước qua hệ thống này.

Phóng viên (PV) đã có cuộc trao đổi với bà Nguyễn Thu Trà, Phó Cục trưởng Cục Công nghệ Thông tin, Tổng cục Thuế xung quanh vấn đề này.

Xin bà cho biết những lợi ích thiết thực mà dịch vụ nộp thuế điện tử mang lại ?

Nộp thuế điện tử là dịch vụ công của Cơ quan thuế cho phép người nộp thuế (NNT) vào ngân sách Nhà nước trực tiếp trên Cổng thông tin điện tử của Cơ quan thuế và được Ngân hàng thương mại xác nhận kết quả giao dịch nộp thuế tức thời. Theo đó, NNT có thể thực hiện nộp thuế mọi lúc, mọi nơi (24h/7 ngày, kể cả ngày nghỉ, ngày lễ). Thông qua hình thức này, NNT sẽ giảm thời gian, chi phí thực hiện nghĩa vụ thuế.

Bản thân NNT cũng theo dõi được tình hình nộp ngân sách Nhà nước (NSNN) qua tài khoản và được sử dụng các dịch vụ gia tăng ưu đãi khác của Ngân hàng. Bên cạnh đó, cơ quan thuế kịp thời cập nhật thông tin chính xác về NNT, giảm thiểu việc điều chỉnh sai sót. Quá trình nộp thuế được thực hiện tự động nên Ngân hàng, Kho bạc Nhà nước (KBNN) tiết kiệm được nguồn lực thực hiện thu NSNN tại quầy.

Vậy kết quả bước đầu sau hơn 2 tháng triển khai thí điểm tại 3 địa phương là Hà Nội, Bắc Ninh và Vĩnh Phúc ra sao, thưa bà ?

Tính đến ngày 8-4-2014, số NNT đăng ký sử dụng dịch vụ là 143. Trong đó, 60 NNT thực hiện nộp thuế điện tử với số tiền nộp vào ngân sách Nhà nước khoảng 42,6 tỷ đồng. Như vậy số doanh nghiệp tham gia còn khá khiêm tốn so với số đơn vị hoạt động trên địa bàn.

Vậy theo bà, thực tế chưa đạt được như kỳ vọng là do đâu?

Con số này còn chưa được như kỳ vọng là do từ thời điểm bắt đầu đưa hệ thống nộp thuế điện tử vào vận hành đến nay, tại 3 tỉnh/thành phố triển khai thí điểm mới tổ chức 1 lần hội nghị giới thiệu tới một phần NNT trên địa bàn, ngày hệ thống nộp thuế điện tử bắt đầu hoạt động 9-2 là thời gian vừa hết Tết, nên số lượng NNT đăng ký nộp thuế cho kỳ nộp ngày 20-2 không nhiều. Số lượng NNT đã đăng ký và nộp thuế chủ yếu thực hiện vào kỳ nộp thuế ngày 20-3. Do vậy, trên lý thuyết là 2 kỳ tính thuế nhưng thực tế chỉ tập trung vào một kỳ (ngày 20-3).

Bên cạnh đó, do chưa tiếp cận, cập nhật đầy đủ thông tin, doanh nghiệp chưa hiểu hết lợi ích khi tham gia nộp thuế điện tử, chưa biết rõ chủ trương của ngành thuế là hỗ trợ tối đa cho NNT để đảm bảo an toàn cho doanh nghiệp tham gia nộp thuế điện tử, nên doanh nghiệp còn e ngại. Ngoài ra, doanh nghiệp còn cân nhắc vì giao dịch nộp thuế điện tử không chỉ đơn giản là nộp giấy tờ, hồ sơ như nộp tờ khai qua mạng mà liên quan trực tiếp đến “túi tiền” doanh nghiệp.

Ngoài lý do trên, theo bà trong việc triển khai còn những vướng mắc nào cần tháo gỡ ?

Từ những lợi ích thiết thực mà nộp thuế điện tử mang lại, dịch vụ này đang nhận được sự quan tâm đồng thuận từ cộng đồng NNT và xã hội. Tuy nhiên, theo dõi qua một kỳ nộp thuế cho thấy, một số Ngân hàng thương mại chưa ghi nhận ngày nộp thuế thống nhất theo quy định.

Tổng cục Thuế đã có công văn gửi Kho bạc Nhà nước đề nghị Kho bạc có hướng dẫn tới các Ngân hàng thương mại đang được Kho bạc Nhà nước ủy quyền thu hộ thực hiện ghi nhận ngày nộp thuế đúng quy định. Tuy nhiên thời gian đầu, Tổng cục Thuế vẫn phải kiểm soát thường xuyên ngày nộp thuế khi có chuyển tiền liên ngân hàng để đảm bảo xử lý kịp thời đảm bảo lợi ích cho NNT.

Ngoài ra, các Tổ chức cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng trong lĩnh vực thuế (T-Van) chưa được tham gia cung cấp dịch vụ nộp thuế điện tử cũng là lý do khiến nhiều doanh nghiệp đang thực hiện khai thuế qua T-VAN chưa tham gia nộp thuế điện tử vì phải đăng ký vào hệ thống khác. Hiện nay, Tổng cục Thuế đã có kế hoạch để phối hợp với các tổ chức T-VAN trong một vài tháng tới đưa các tổ chức này tham gia vào cung cấp dịch vụ nộp thuế điện tử.

Để dịch vụ nộp thuế điện tử khi chính thức triển khai rộng rãi được thành công, theo bà ngành Thuế cũng như các bên liên quan cần tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ gì?

Trong năm 2014, dịch vụ Nộp thuế điện tử sẽ được triển khai mở rộng đối với 15 tỉnh thành phố, nâng tổng số địa bàn triển khai lên 18 tỉnh, thành phố. Theo đó, ngành Thuế tiếp tục tích hợp hệ thống nộp thuế điện tử với các Ngân hàng thương mại khác thay vì chỉ có Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam như trong giai đoạn thí điểm để giúp NNT có tài khoản tại Ngân hàng nào cũng có thể thực hiện nộp thuế điện tử được.

Ngành Thuế đã xây dựng kế hoạch chi tiết các công việc cần thực hiện. Cụ thể, thời gian tới, ngành Thuế sẽ rà soát và hoàn thiện các quy định pháp lý cho phép các đơn vị T-VAN được tham gia cung cấp dịch vụ Nộp thuế điện tử, nhằm xã hội hóa dịch vụ thuế điện tử, hướng tới mục tiêu NNT có thể tự lựa chọn dịch vụ hỗ trợ tốt, phù hợp khi thực hiện nghĩa vụ thuế. Bên cạnh đó, hạ tầng, công nghệ tiếp tục được nâng cấp để hệ thống nộp thuế điện tử hoạt động nhanh, ổn định và đảm bảo mở rộng số lượng người sử dụng.

Ngoài ra, ngành Thuế cũng tích hợp hệ thống nộp thuế điện tử với các ngân hàng có nhu cầu triển khai để NNT có tài khoản tại ngân hàng nào có thể thực hiện nộp thuế điện tử. Đẩy mạnh tuyên truyền, cung cấp thông tin về việc triển khai dịch vụ Nộp thuế điện tử của ngành Thuế để NNT biết và thực hiện.

Cùng với đó, bản thân NNT cần chủ động, tích cực cập nhật các thông tin về Nộp thuế điện tử để tham gia thực hiện, nhờ đó tăng cường ứng dụng CNTT trong hoạt động và quản lý của doanh nghiệp. Đồng thời các ngân hàng thương mại cần phối hợp với ngành Thuế để hỗ trợ NNT trong quá trình triển khai dịch vụ nộp thuế điện tử, từ khi NNT tiếp cập thông tin đến khi lập hồ sơ và thực hiện nộp thuế điện tử.

Xin trân trọng cám ơn bà !

Hải Yến (thực hiện)

Tin liên quan

Chế tài hình sự chưa phù hợp với tính chất, mức độ của việc mua bán trái phép hoá đơn

Chế tài hình sự chưa phù hợp với tính chất, mức độ của việc mua bán trái phép hoá đơn

(HQ Online) - Theo Tổng cục Thuế, thực trạng mua bán trái phép hóa đơn diễn ra ngày một nhiều với mục đích để được khấu trừ thuế giá trị gia tăng đầu vào, giảm nghĩa vụ thuế, hợp thức hóa cho hàng hóa trôi nổi. Tổng cục Thuế khẳng định hành vi trái pháp luật này không chỉ gây thất thu cho NSNN mà còn ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh.
Chủ động dự báo, cân nhắc kỹ lưỡng thời điểm điều chỉnh giá

Chủ động dự báo, cân nhắc kỹ lưỡng thời điểm điều chỉnh giá

(HQ Online) - Trong công tác điều hành giá, Chính phủ và Bộ Tài chính luôn yêu cầu quyết liệt triển khai các giải pháp ổn định giá cả thị trường, cùng với đó là công khai, minh bạch hoạt động kê khai giá và không tăng giá các mặt hàng, dịch vụ bất hợp lý.
Bộ Tài chính khuyến cáo việc giả mạo văn bản, con dấu và website của Bộ

Bộ Tài chính khuyến cáo việc giả mạo văn bản, con dấu và website của Bộ

(HQ Online) - Bộ Tài chính khuyến cáo người dân, doanh nghiệp cần cảnh giác trước việc giả mạo, lợi dụng danh nghĩa cán bộ, công chức của Bộ Tài chính và Bộ Tài chính để lừa đảo người dân nhằm trục lợi cá nhân.
Tận dụng tốt dữ liệu thương mại điện tử, tạo hiệu quả quản lý thuế và hải quan

Tận dụng tốt dữ liệu thương mại điện tử, tạo hiệu quả quản lý thuế và hải quan

(HQ Online) - Theo ông Phạm Tấn Công, Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), tận dụng tốt dữ liệu về thương mại điện tử (TMĐT) có thể giúp quản lý rất tốt công tác xuất nhập khẩu, mang lại hiệu quả cao cho quản lý thuế và hải quan.
Hải Phòng: Thu ngân sách đạt hơn 51.000 tỷ đồng

Hải Phòng: Thu ngân sách đạt hơn 51.000 tỷ đồng

(HQ Online) - Kết quả thu ngân sách của TP Hải Phòng tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ 2023 và đạt gần 50% dự toán cả năm.
Bộ Tài chính đề xuất 7 giải pháp chống thất thu thuế trong thương mại điện tử

Bộ Tài chính đề xuất 7 giải pháp chống thất thu thuế trong thương mại điện tử

(HQ Online) - Thương mại điện tử của Việt Nam sẽ đạt giá trị 30,5 tỷ USD vào năm 2025 nên theo Bộ trưởng Bộ Tài Chính Hồ Đức Phớc, điều này đặt ra yêu cầu về quản lý thuế, quản lý về chất lượng hàng hóa, chống lừa đảo.
Dứt điểm giải phóng mặt bằng, thúc giải ngân đầu tư công dự án trọng điểm ngành giao thông

Dứt điểm giải phóng mặt bằng, thúc giải ngân đầu tư công dự án trọng điểm ngành giao thông

(HQ Online) - Theo báo cáo của Bộ Tài chính về tình hình thanh toán vốn đầu tư nguồn ngân sách nhà nước, tính đến hết tháng 4/2024, tổng số vốn giải ngân của 9 dự án quan trọng quốc gia ngành giao thông vận tải đạt 17,6% kế hoạch được giao.
Xây dựng dự toán ngân sách Nhà nước 2025: Tính toán cụ thể các yếu tố tăng, giảm và dịch chuyển nguồn thu

Xây dựng dự toán ngân sách Nhà nước 2025: Tính toán cụ thể các yếu tố tăng, giảm và dịch chuyển nguồn thu

(HQ Online) - Bộ Tài chính đang xây dựng thông tư hướng dẫn xây dựng dự toán ngân sách nhà nước năm 2025, kế hoạch tài chính - ngân sách nhà nước 3 năm giai đoạn 2025-2027; kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030.
Bộ trưởng Bộ Tài chính: Cố gắng thanh toán ngay trong năm, giảm dần chuyển nguồn ngân sách

Bộ trưởng Bộ Tài chính: Cố gắng thanh toán ngay trong năm, giảm dần chuyển nguồn ngân sách

(HQ Online) - Giải trình một số vấn đề với các đại biểu Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết, đối với vấn đề chuyển nguồn, Bộ Tài chính, các bộ, ngành, địa phương cần cố gắng thực hiện thanh toán ngay trong năm để số chuyển nguồn ngày một giảm đi.
Lượng tài khoản giao dịch chứng khoán phái sinh tiếp tục tăng

Lượng tài khoản giao dịch chứng khoán phái sinh tiếp tục tăng

(HQ Online) - Theo Sở GDCK Hà Nội, trong tháng 5, số lượng tài khoản giao dịch chứng khoán phái sinh tiếp tục tăng, đạt 1.654.305 tài khoản tại thời điểm cuối tháng, tăng 1,9% so với cuối tháng 4/2024.
Lãi suất trúng thầu trái phiếu chính phủ tiếp tục có xu hướng tăng

Lãi suất trúng thầu trái phiếu chính phủ tiếp tục có xu hướng tăng

(HQ Online) - Trong tháng 5/2024, Sở GDCK Hà Nội đã tổ chức 25 đợt đấu thầu trái phiếu chính phủ (TPCP) do Kho bạc Nhà nước (KBNN) phát hành, huy động được 24.056 tỷ đồng TPCP.
TP Hồ Chí Minh tập huấn kiểm kê thử nghiệm tài sản công tại 4 đơn vị

TP Hồ Chí Minh tập huấn kiểm kê thử nghiệm tài sản công tại 4 đơn vị

(HQ Online) - Ngày 5/6/2024, Cục Quản lý công sản (Bộ Tài chính) đã phối hợp với Sở Tài chính TP.HCM tổ chức Hội nghị tập huấn kiểm kê thử nghiệm tài sản côngcho các đơn vị trên địa bàn Thành phố.
Tổng thu ngân sách do ngành Thuế quản lý ước đạt 767.415 tỷ đồng

Tổng thu ngân sách do ngành Thuế quản lý ước đạt 767.415 tỷ đồng

(HQ Online) - Tổng thu ngân sách nhà nước (NSNN) lũy kế 5 tháng đầu năm 2024 do cơ quan thuế quản lý ước đạt 767.415 tỷ đồng, bằng 51,6% dự toán, bằng 114,9% so với cùng kỳ.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Tổng Bí thư họp với lãnh đạo chủ chốt về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới

Tổng Bí thư họp với lãnh đạo chủ chốt về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới

Lãnh đạo chủ chốt nhấn mạnh bên cạnh những thời cơ và thuận lợi, chúng ta đang và sẽ đối diện với nhiều khó khăn, thách thức do tình hình thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường.
Một doanh nghiệp dầu khí bị đề nghị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh

Một doanh nghiệp dầu khí bị đề nghị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh

Công ty Cổ phần Thiết bị Nội ngoại thất Dầu khí nợ thuế XNK quá hạn từ năm 2012 đã bị cơ quan Hải quan đề nghị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
Cưỡng chế trích tiền từ tài khoản, phong tỏa tài khoản Công ty CP XNK và Dịch vụ cảng Sài Gòn

Cưỡng chế trích tiền từ tài khoản, phong tỏa tài khoản Công ty CP XNK và Dịch vụ cảng Sài Gòn

Do nợ thuế quá hạn, Công ty CP XNK và Dịch vụ cảng Sài Gòn đã bị cưỡng chế trích tiền từ tài khoản, phong tỏa tài khoản tại ngân hàng.
Công nghệ số thúc đẩy chuyển đổi xanh tại doanh nghiệp

Công nghệ số thúc đẩy chuyển đổi xanh tại doanh nghiệp

Trước áp lực từ thị trường, chuyển đổi xanh và chuyển đổi số đang đặt ra những áp lực không nhỏ cho các doanh nghiệp. Đây cũng là chủ đề nóng được đưa ra mổ xẻ, phân tích tại Diễn đàn Quốc tế về kinh doanh sáng tạo – IIBF 2024 vừa khai mạc sáng 12/6 tại T
Phó Thủ tướng: Cuối tháng 6 trình kịch bản điều hành giá 3 mặt hàng chủ lực

Phó Thủ tướng: Cuối tháng 6 trình kịch bản điều hành giá 3 mặt hàng chủ lực

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành cần xây dựng kịch bản điều hành giá, trong đó có đề xuất về thời điểm, mức độ điều chỉnh giá 3 mặt hàng chủ lực.
LONGFORM: Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN lần thứ 33:  Nâng tầm đối ngoại đa phương của Hải quan Việt Nam

LONGFORM: Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN lần thứ 33: Nâng tầm đối ngoại đa phương của Hải quan Việt Nam

Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN (DG) là cơ chế hợp tác cao nhất của Hải quan ASEAN, được tổ chức thường niên và luân phiên giữa các cơ quan Hải quan ASEAN.
Hải quan Việt Nam – Hoa Kỳ nâng tầm quan hệ hợp tác trong giai đoạn mới

Hải quan Việt Nam – Hoa Kỳ nâng tầm quan hệ hợp tác trong giai đoạn mới

Từ ngày 11 đến 19/5/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã thăm và làm việc với Hải quan Hoa Kỳ.
Nhiều doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ

Nhiều doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ

Qua triển khai, mức độ tuân thủ của nhiều doanh nghiệp thành viên có sự cải thiện so với thời điểm trước khi tham gia Chương trình.
24/28 địa phương khu vực phía Bắc có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương

24/28 địa phương khu vực phía Bắc có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương

Tổng kim ngạch xuất khẩu của khu vực phía Bắc trong 6 tháng 2024 ước đạt 120,7 tỷ USD, tăng 18,3% so với cùng kỳ, trong đó, 24/28 địa phương trong vùng có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương.
Quốc hội xem xét thông qua 10 dự án Luật, 3 nghị quyết và chất vấn 4 lĩnh vực tại Kỳ họp thứ 7

Quốc hội xem xét thông qua 10 dự án Luật, 3 nghị quyết và chất vấn 4 lĩnh vực tại Kỳ họp thứ 7

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV dự kiến diễn ra từ ngày 20/5 đến ngày 27/6/2024 tại Nhà Quốc hội. Kỳ họp được tổ chức thành 2 đợt.
Tổng Bí thư họp với lãnh đạo chủ chốt về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới

Tổng Bí thư họp với lãnh đạo chủ chốt về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới

Lãnh đạo chủ chốt nhấn mạnh bên cạnh những thời cơ và thuận lợi, chúng ta đang và sẽ đối ...
Phó Thủ tướng: Cuối tháng 6 trình kịch bản điều hành giá 3 mặt hàng chủ lực

Phó Thủ tướng: Cuối tháng 6 trình kịch bản điều hành giá 3 mặt hàng chủ lực

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành cần xây dựng kịch bản điều hành giá, trong ...
Việt Nam được bầu làm Phó Chủ tịch Đại hội đồng Công ước 2003

Việt Nam được bầu làm Phó Chủ tịch Đại hội đồng Công ước 2003

Chủ tịch Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam Hà Kim Ngọc nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của sự ...
Củng cố thêm niềm tin của nhân dân vào chính sách BHYT

Củng cố thêm niềm tin của nhân dân vào chính sách BHYT

Tỷ lệ người tham gia BHYT luôn tăng trưởng bền vững trong bối cảnh nền kinh tế gặp khó khăn, ...
NHNN đề nghị Bộ Công an phối hợp xử lý hành vi thuê người xếp hàng gom vàng - đẩy giá

NHNN đề nghị Bộ Công an phối hợp xử lý hành vi thuê người xếp hàng gom vàng - đẩy giá

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã có văn bản hỏa tốc số 4810/NHNN-QLNH gửi Bộ Công an đề nghị ...
Tạo đà cho du lịch đêm cất cánh

Tạo đà cho du lịch đêm cất cánh

Việc phát triển sản phẩm du lịch đêm vẫn thiếu các chính sách khuyến khích, ưu đãi đầu tư. Chủ ...
Hải quan Quảng Nam phối hợp với doanh nghiệp và chính quyền địa phương trao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo

Hải quan Quảng Nam phối hợp với doanh nghiệp và chính quyền địa phương trao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo

Ngôi nhà Đại đoàn kết do Cục Hải quan Quảng Nam phối hợp với Công ty Beelogistics và chính quyền ...
Hải quan Lào Cai thu ngân sách được 502 tỷ đồng

Hải quan Lào Cai thu ngân sách được 502 tỷ đồng

Tính hết tháng 5, toàn Cục Hải quan Lào Cai thu ngân sách được 509,3 tỷ đồng, đạt 48,5% so ...
Hải quan Lạng Sơn tăng cường phối hợp đảm bảo quản lý hải quan tại ga Đồng Đăng

Hải quan Lạng Sơn tăng cường phối hợp đảm bảo quản lý hải quan tại ga Đồng Đăng

Hải quan Lạng Sơn tăng cường phối hợp với Tổng Công ty đường sắt Việt Nam thực hiện tốt nhiệm ...
Hải quan Quảng Ninh thu ngân sách tăng 28,9%

Hải quan Quảng Ninh thu ngân sách tăng 28,9%

Cục Hải quan Quảng Ninh tăng cường quản lý nhà nước trong hoạt động XNK nhằm tạo thuận lợi thương ...
Hải quan Ninh Thuận hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Hải quan Ninh Thuận hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Làm thủ tục thông quan cho nhiều mặt hàng xuất khẩu đặc thù trên địa bàn, Chi cục Hải quan ...
Giới thiệu giải pháp chuyển đổi số liên quan đến nghiệp vụ hải quan

Giới thiệu giải pháp chuyển đổi số liên quan đến nghiệp vụ hải quan

Ngày 28/5/2024, Tổng cục Hải quan đã ban hành Kế hoạch Chuyển đổi số của Tổng cục Hải quan năm ...
Một doanh nghiệp dầu khí bị đề nghị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh

Một doanh nghiệp dầu khí bị đề nghị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh

Công ty Cổ phần Thiết bị Nội ngoại thất Dầu khí nợ thuế XNK quá hạn từ năm 2012 đã ...
Cưỡng chế trích tiền từ tài khoản, phong tỏa tài khoản Công ty CP XNK và Dịch vụ cảng Sài Gòn

Cưỡng chế trích tiền từ tài khoản, phong tỏa tài khoản Công ty CP XNK và Dịch vụ cảng Sài Gòn

Do nợ thuế quá hạn, Công ty CP XNK và Dịch vụ cảng Sài Gòn đã bị cưỡng chế trích ...
Phát hiện và xử phạt 2 cơ sở kinh doanh thức ăn thủy sản giả

Phát hiện và xử phạt 2 cơ sở kinh doanh thức ăn thủy sản giả

Ngày 12/6, thông tin từ Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2, Cục QLTT tỉnh Tiền Giang cho biết ...
Lại nhức nhối trước thực phẩm “bẩn”

Lại nhức nhối trước thực phẩm “bẩn”

Thực phẩm "bẩn" xuất hiện ở khắp mọi nơi, từ khu vực biên giới đến các tỉnh, thành phố sâu ...
Góp vốn chung để mua ma túy bán kiếm lời

Góp vốn chung để mua ma túy bán kiếm lời

Các đối tượng bán với giá 500.000 đồng/1 viên ma tuý thuốc lắc, 2 triệu đồng/1 gam ma tuý ketamine, ...
Tân cảng Sài Gòn: Chưa có căn cứ khẳng định mất hàng xuất khẩu xảy ra tại cảng Cát Lái

Tân cảng Sài Gòn: Chưa có căn cứ khẳng định mất hàng xuất khẩu xảy ra tại cảng Cát Lái

Việc rủi ro mất hàng xảy ra ở nhiều khâu, hiện tại chưa có căn cứ để khẳng định việc ...
Tăng trách nhiệm bảo vệ người tiêu dùng trên môi trường điện tử

Tăng trách nhiệm bảo vệ người tiêu dùng trên môi trường điện tử

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ, thương mại điện tử đã và đang đặt ra nhiều vấn đề, thách ...
Dấu ấn HDBank trong bức tranh chuyển đổi số sôi động của ngành ngân hàng

Dấu ấn HDBank trong bức tranh chuyển đổi số sôi động của ngành ngân hàng

Tại sự kiện “Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024”, HDBank đã giới thiệu những giải pháp số ưu ...
Doanh nghiệp XNK giảm chi phí nhờ Địa điểm làm thủ tục hải quan tại Cảng Thạnh Phước

Doanh nghiệp XNK giảm chi phí nhờ Địa điểm làm thủ tục hải quan tại Cảng Thạnh Phước

Là cảng cạn đầu tiên của tỉnh Bình Dương được công bố, Cảng Thạnh Phước vừa được Bộ Tài chính ...
HDBank tung gói trả góp học phí đến 60 tháng

HDBank tung gói trả góp học phí đến 60 tháng

HDBank là ngân hàng duy nhất triển khai gói sản phẩm Đồng hành tri thức - ưu đãi thanh toán ...
Hàng dệt may, nội thất Việt có nhiều lợi thế bứt phá trên thị trường toàn cầu

Hàng dệt may, nội thất Việt có nhiều lợi thế bứt phá trên thị trường toàn cầu

Xanh hóa chuỗi sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, chuyển dịch sang các phân khúc chất ...
Vinamilk công bố chủ đề phát triển bền vững, chọn chủ đề: Net Zero 2050

Vinamilk công bố chủ đề phát triển bền vững, chọn chủ đề: Net Zero 2050

(HQ Online) - Báo cáo Phát triển bền vững (PTBV) của Vinamilk luôn được các nhà đầu tư, cộng ...
13 trường hợp phải trực tiếp đăng ký thuế tại cơ quan Thuế

13 trường hợp phải trực tiếp đăng ký thuế tại cơ quan Thuế

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến dự thảo Thông tư hướng dẫn về đăng ký thuế thay thế Thông ...
Một số giải pháp nâng cao chất lượng công tác quy hoạch lãnh đạo các cấp ngành Hải quan

Một số giải pháp nâng cao chất lượng công tác quy hoạch lãnh đạo các cấp ngành Hải quan

Việc đề ra và thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng công tác quy hoạch lãnh đạo các ...
Xem xét áp thuế GTGT 5%  đối với phân bón

Xem xét áp thuế GTGT 5% đối với phân bón

Theo dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng (GTGT) sửa đổi, mặt hàng phân bón dự kiến sẽ đưa ...
Sửa thuế suất thuế GTGT với phân bón đem lại lợi ích kép cho “3 nhà”

Sửa thuế suất thuế GTGT với phân bón đem lại lợi ích kép cho “3 nhà”

Sửa quy định về thuế suất thuế GTGT đối với phân bón sẽ tháo gỡ rất nhiều khó khăn cho ...
Để được hoàn thuế GTGT có cần ghi tên hàng hóa trên hóa đơn và tờ khai?

Để được hoàn thuế GTGT có cần ghi tên hàng hóa trên hóa đơn và tờ khai?

Tổng cục Hải quan vừa trả lời vướng mắc của DN liên quan đến ghi tên hàng hóa trên hóa ...
Pháp luật về thuế có nhiều ưu đãi cho xây dựng nhà ở xã hội

Pháp luật về thuế có nhiều ưu đãi cho xây dựng nhà ở xã hội

Trong những năm qua, Bộ Tài chính đã tích cực, chủ động phối hợp chặt chẽ với Bộ Xây dựng ...
Nhập khẩu ô tô tăng mạnh trong tháng 5 đạt gần 15.000 xe

Nhập khẩu ô tô tăng mạnh trong tháng 5 đạt gần 15.000 xe

Tháng 5 cả nước nhập khẩu 14.941 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch đạt 311 triệu USD, ...
Kia New Sonet chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam

Kia New Sonet chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam

Thaco Auto vừa chính thức giới thiệu Kia New Sonet tại thị trường Việt Nam, đây là thế hệ ...
Khai trương Subaru Thăng Long, Subaru có thêm đại lý thứ 16 tại Việt Nam

Khai trương Subaru Thăng Long, Subaru có thêm đại lý thứ 16 tại Việt Nam

Công ty TNHH Hình tượng ô tô Việt Nam (MIV), nhà nhập khẩu và phân phối sản phẩm xe và ...
Trung Quốc thúc đẩy tiêu dùng thông qua việc đổi xe cũ lấy xe mới

Trung Quốc thúc đẩy tiêu dùng thông qua việc đổi xe cũ lấy xe mới

Chính sách đổi xe cũ lấy xe mới diễn ra khi Trung Quốc tăng cường nỗ lực nhằm tối ưu ...
Honda Air Blade 2025, 2 phiên bản giá từ 42,09 triệu đồng

Honda Air Blade 2025, 2 phiên bản giá từ 42,09 triệu đồng

Công ty Honda Việt Nam (HVN) giới thiệu phiên bản hoàn toàn mới thế hệ thứ 6 của mẫu xe ...
Mua xe bán tải của Ford, trúng cơ hội đi Mỹ

Mua xe bán tải của Ford, trúng cơ hội đi Mỹ

5 khách hàng mua xe bán tải của Ford Việt Nam có cơ hội trúng thưởng tham dự chương trình ...
Nhật Bản nỗ lực đạt mục tiêu thặng dư ngân sách cơ bản

Nhật Bản nỗ lực đạt mục tiêu thặng dư ngân sách cơ bản

Theo dự báo của chính phủ, thặng dư ngân sách cơ bản cho Nhật Bản có thể “xuất hiện” trong ...
Đồng bảng Anh chạm mức đỉnh của gần hai năm so với đồng euro

Đồng bảng Anh chạm mức đỉnh của gần hai năm so với đồng euro

Đồng euro giảm xuống 84,53 xu Anh/euro, mức thấp nhất kể từ tháng 8/2022, đồng thời cũng giảm giá so ...
Dự báo về chính sách lãi suất của Fed trong năm nay

Dự báo về chính sách lãi suất của Fed trong năm nay

Biểu đồ Dot plot mới nhất, từ tháng Ba, cho thấy dự kiến Fed vẫn sẽ có 3 lần cắt ...
Mỹ vượt Trung Quốc, trở thành thị trường xuất khẩu hàng đầu của Hàn Quốc

Mỹ vượt Trung Quốc, trở thành thị trường xuất khẩu hàng đầu của Hàn Quốc

Xuất khẩu sang Mỹ được dự báo sẽ tiếp tục xu hướng tăng nhờ tiêu dùng ổn định của người ...
Mỹ-Hàn họp Nhóm tư vấn hạt nhân song phương lần thứ ba

Mỹ-Hàn họp Nhóm tư vấn hạt nhân song phương lần thứ ba

Trong phiên họp, hai bên sẽ xem xét những diễn biến trong năm qua ở nhiều lĩnh vực khác nhau, ...
Giá cước vận tải biển chưa có dấu hiệu hạ nhiệt

Giá cước vận tải biển chưa có dấu hiệu hạ nhiệt

Theo "South China Morning Post", giá cước vận tải đường biển từ Trung Quốc lại tăng mạnh do các nhà ...
Phiên bản di động