Facebook Twitter youtube Tiktok

Củng cố thêm niềm tin của nhân dân vào chính sách BHYT

(HQ Online) - Với mục tiêu đặt quyền lợi của người tham gia, thụ hưởng chính sách làm trọng tâm, thời gian qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã quyết liệt chỉ đạo BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (BHXH các tỉnh) tổ chức, thực hiện hiệu quả chính sách bảo hiểm y tế (BHYT). Công tác thực hiện chính sách BHYT trong giai đoạn 2009-2024 đã đạt được nhiều kết quả quan trọng như: độ bao phủ BHYT tăng đều qua từng năm và tiệm cận với mục tiêu BHYT toàn dân; quyền lợi người tham gia BHYT được đảm bảo kịp thời với thủ tục ngày càng cải cách theo hướng tạo thuận lợi, tăng sự hài lòng cho người thụ hưởng...
Phát huy vai trò nhân dân trong thực hiện chính sách an sinh xã hội Lan tỏa chính sách BHXH, BHYT tới toàn dân Trong mọi trường hợp, quyền lợi BHXH, BHYT của người dân luôn được đảm bảo

Tiệm cận mục tiêu BHYT toàn dân

Trong bối cảnh tình hình quốc tế, trong nước có nhiều khó khăn, thách thức, song dưới sự quan tâm, lãnh đạo của Đảng và Chính phủ, sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền các cấp, toàn ngành BHXH Việt Nam đã đặt quyết tâm cao, nỗ lực vượt khó, vươn lên đạt được nhiều thành tựu, kết quả quan trọng trong thực hiện chính sách BHYT nói chung và Chỉ thị số 38- CT/TW của Ban Bí thư nói riêng về đẩy mạnh công tác BHYT trong tình hình mới (Chỉ thị số 38). Qua đó, góp phần đảm bảo ASXH, tiếp tục củng cố thêm niềm tin của nhân dân vào chính sách BHYT nhân văn, ưu việt của Đảng và Nhà nước.

Là cơ quan tổ chức, thực hiện chính sách BHYT, toàn ngành BHXH Việt Nam đã bám sát thực tiễn, tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; chủ động phối với các bộ, ban, ngành, cấp ủy, chính quyền địa phương kịp thời đưa ra những giải pháp đồng bộ, đúng hướng, quyết liệt.

Kết quả, số người tham gia BHYT năm sau luôn cao hơn năm trước, đặc biệt tỷ lệ người tham gia BHYT tăng trưởng bền vững trong bối cảnh nền kinh tế gặp khó khăn, thách thức nhiều hơn là thuận lợi. Cụ thể, nếu như năm 2008 toàn quốc chỉ có 39,7 triệu người tham gia BHYT, tỷ lệ bao phủ đạt 46,1% dân số thì đến năm 2023 đã có trên 93,6 triệu người tham gia BHYT, tăng gấp 2,3 lần so với năm 2008 (thời điểm chưa có Chỉ thị số 38), tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 93,35% dân số, vượt 0,15% so với Nghị quyết 01/NQ-CP của Chính phủ.

Đặc biệt, kết quả phát triển người tham gia BHYT hộ gia đình có sự tăng trưởng rất ấn tượng từ 3,76 triệu người tham gia (năm 2009) tăng lên thành 24,89 triệu người (năm 2023), gấp 6,6 lần so với năm 2009.

Việc giữ vững tốc độ phát triển BHYT trong khi đời sống người dân còn khó khăn một lần nữa đã khẳng định sự kiên định, quyết liệt của toàn hệ thống chính trị nói chung và ngành BHXH Việt Nam nói riêng trong việc thực hiện hiệu quả lộ trình BHYT toàn dân.

Tham gia BHYT, mọi người dân đều được tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cơ bản mà không phụ thuộc vào khả năng chi trả của mình. (Nguồn ảnh: BHXH tỉnh Quảng Nam)
Tham gia BHYT, mọi người dân đều được tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cơ bản mà không phụ thuộc vào khả năng chi trả của mình. Ảnh: BHXH tỉnh Quảng Nam.

Phát huy thế mạnh của truyền thông số

Tỷ lệ bao phủ BHYT ở nước ta đã tiệm cận mục tiêu BHYT toàn dân không chỉ là minh chứng thể hiện sự nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân mà còn cho thấy vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, sự nhận thức, hiểu biết của người dân, doanh nghiệp, người lao động về ý nghĩa, giá trị, lợi ích của chính sách BHYT và nghĩa vụ tuân thủ pháp luật BHYT đã nâng cao rõ rệt.

Để tạo nên kết quả tích cực đó, công tác truyền thông, tư vấn BHYT đóng vai trò quan trọng là cầu nối để lan tỏa chính sách BHYT đến với nhân dân. “Công tác truyền thông phải luôn đi trước một bước” là quan điểm nhất quán của toàn ngành BHXH Việt Nam từ chỉ đạo, điều hành cho đến hành động.

Theo đó, thời gian qua, công tác truyền thông chính sách BHYT đã được triển khai đồng bộ, tăng cường, đổi mới theo hướng chuyên nghiệp cả về chiều rộng lẫn chiều sâu. Nội dung, hình thức, phương pháp truyền thông ngày càng đa dạng, phong phú, phù hợp với đặc thù từng nhóm chủ đề, đặc điểm văn hóa vùng miền, đảm bảo truyền tải thông tin tới người dân, người lao động dễ nghe, dễ hiểu, dễ thực hiện.

Bên cạnh phối hợp chặt chẽ với các bộ, ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan thông tấn, báo chí cả Trung ương và địa phương đã tổ chức thành công trên 1.000 hội nghị, hội thảo…, hơn 170.000 tin, bài, phóng sự…, phát hành hàng chục triệu ấn phẩm các loại, BHXH Việt Nam còn phát huy thế mạnh của truyền thông số, truyền thông hiện đại, như: xây dựng, vận hành các kênh truyền thông mạng xã hội (Fanpage, Zalo OA) của BHXH Việt Nam; phát huy hiệu quả tư vấn, giải đáp thông tin cho nhân dân qua hệ thống chăm sóc khách hàng, ứng dụng VssID- BHXH số và ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trên các kênh hotline và Cổng thông tin điện tử của ngành.

Trong đó, Hệ thống chăm sóc khách hàng (Call Center), đảm bảo hoạt động 24/7, đã tiếp nhận hỗ trợ, tư vấn, giải đáp vấn đề có liên quan đến chế độ BHYT cho 18.851 lượt cuộc gọi, góp phần giúp ngành BHXH Việt Nam đẩy mạnh việc chuyển đổi từ hình thức giao dịch trực tiếp sang hình thức sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Đặc biệt, BHXH Việt Nam đã ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để xây dựng ngân hàng 3.000 câu hỏi, trả lời với hơn 110.000 dữ liệu huấn luyện và sớm vận hành Hệ thống trả lời tự động với mục tiêu nâng cao khả năng hỗ trợ người dân và tổ chức khi tương tác với cơ quan BHXH.

Xuân Thảo

Tin liên quan

Đảm bảo an toàn cho xã hội không tiền mặt

Đảm bảo an toàn cho xã hội không tiền mặt

(HQ Online) - Trước tình trạng tội phạm lừa đảo trực tuyến trong lĩnh vực thanh toán không dùng tiền mặt gia tăng nhanh chóng, nhiều giải pháp mới đang được các cơ quan, đơn vị, ngân hàng và doanh nghiệp triển khai rốt ráo để đảm bảo an toàn cho người dùng, thúc đẩy sự phát triển của thanh toán không dùng tiền mặt.
Quyền xuất nhập khẩu và điều kiện triển khai chính sách hoàn thuế nhập khẩu

Quyền xuất nhập khẩu và điều kiện triển khai chính sách hoàn thuế nhập khẩu

(HQ Online) - Trước đề nghị của Công ty TNHH Global Gases Việt Nam liên quan đến thực hiện quyền XNK và điều kiện triển khai chính sách hoàn thuế NK.
Thủ tướng: Chính sách tiền tệ, tài khóa ưu tiên cho tăng trưởng càng cao càng tốt

Thủ tướng: Chính sách tiền tệ, tài khóa ưu tiên cho tăng trưởng càng cao càng tốt

(HQ Online) - Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo chính sách tiền tệ, tài khóa ưu tiên cho tăng trưởng càng cao càng tốt, đồng thời kiểm soát lạm phát theo mục tiêu dưới 4,5%.
AI - Đồng minh quan trọng để tạo ra báo chí chất lượng cao

AI - Đồng minh quan trọng để tạo ra báo chí chất lượng cao

(HQ Online) - Trong dòng chảy công nghệ 4.0, sự cạnh tranh thông tin từ mạng xã hội và sự phát triển công nghệ truyền thông mới đã tác động mạnh mẽ tới nền báo chí Việt Nam. Đây vừa là thách thức vừa là cơ hội để mỗi cơ quan báo chí và người làm báo tự đổi mới để bắt kịp xu hướng như: hội tụ, đa phương tiện, đa nền tảng, tích hợp số; báo chí di động, báo chí dữ liệu, báo chí sáng tạo, podcast, AI...
Phát huy giá trị của mối quan hệ báo chí và doanh nghiệp

Phát huy giá trị của mối quan hệ báo chí và doanh nghiệp

(HQ Online) - Trong quá trình phát triển sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp (DN), báo chí vừa là kênh cung cấp thông tin, chuyển tải cơ chế chính sách của Đảng, Nhà nước, vừa là công cụ hữu hiệu để giới thiệu, quảng bá hình ảnh, thương hiệu cho DN. Ngày nay, báo chí không chỉ được coi là người bạn đồng hành cùng DN, mà mối quan hệ giữa báo chí, DN và thương hiệu đã phát triển lên một tầm cao mới, đó là mối quan hệ tương hỗ cùng phát triển.
Để thu hút độc giả, nuôi dưỡng nguồn thu, báo chí cần có bản sắc riêng

Để thu hút độc giả, nuôi dưỡng nguồn thu, báo chí cần có bản sắc riêng

(HQ Online) - Theo TS Trần Quang Diệu, Giám đốc Trung tâm ứng dụng công nghệ thông tin (Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh), nền báo chí cách mạng Việt Nam đang đứng trước những cơ hội to lớn của mình dưới tác động của chuyển đổi số. Các cơ quan báo chí truyền thông cần xác định rõ, việc xây dựng toà soạn số là xu thế tất yếu trong thời đại ngày nay. Bên cạnh đó, cần xây dựng hệ sinh thái báo chí số cho các cơ quan báo chí truyền thông để có tính thống nhất, đồng bộ hoạt động này trên toàn quốc.
Tự hào viết tiếp truyền thống Tạp chí Hải quan

Tự hào viết tiếp truyền thống Tạp chí Hải quan

(HQ Online) - Hòa chung niềm vui của những người làm báo cả nước nhân kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), đội ngũ phóng viên, biên tập viên, nhân viên Tạp chí Hải quan cũng nhân thêm niềm vui khi đây là dịp kỷ niệm 34 năm ngày truyền thống (30/5/1990 - 30/5/2024).
Khi nhà báo làm... sự kiện

Khi nhà báo làm... sự kiện

(HQ Online) - Khi nói về nghề báo, nhiều người nghĩ đến lấy tin, viết bài, chụp ảnh hoặc công việc xuất bản như biên tập, trình bày (lên trang), sửa mo-rat... Những năm gần đây, một hoạt động khá phổ biến và sôi động của nhiều tòa soạn, đó là tổ chức sự kiện (hội thảo, tọa đàm, talk show...), trong đó Tạp chí Hải quan là một điển hình. Nhân kỷ niệm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, xin chia sẻ câu chuyện vui về các nhà báo của Tạp chí Hải quan tham gia... làm sự kiện.
Chúng tôi làm báo đa phương tiện

Chúng tôi làm báo đa phương tiện

(HQ Online) - Trải qua 34 năm (1990 - 2024) hình thành và phát triển, Tạp chí Hải quan luôn nỗ lực phục vụ bạn đọc và sự phát triển của Ngành. Nắm bắt xu thế phát triển của lĩnh vực báo chí hiện nay, Tạp chí Hải quan đang đẩy mạnh loại hình báo chí đa phương tiện. Sự thành công bước đầu được đông đảo bạn đọc đón nhận đang cho thấy một bước trưởng thành mới của Tạp chí Hải quan. Dưới đây là những tâm sự về nghề của nhóm phóng viên, biên tập viên Tạp chí Hải quan làm sản phẩm báo chí đa phương tiện và cảm nhận của bạn đọc trong ngành và doanh nghiệp về sự thay đổi thích ứng này.
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ: Báo chí đồng hành, góp phần quan trọng vào sự phát triển của Hải quan Việt Nam

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ: Báo chí đồng hành, góp phần quan trọng vào sự phát triển của Hải quan Việt Nam

(HQ Online) - Báo chí luôn sát cánh, đồng hành, hỗ trợ, góp phần quan trọng vào quá trình xây dựng và phát triển của Hải quan Việt Nam, đồng thời, ngành Hải quan cũng luôn chú trọng, chủ động trong thực hiện công tác tuyên truyền về các hoạt động của Ngành. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ nhấn mạnh nội dung quan trọng này khi dành thời gian trả lời phỏng vấn của Tạp chí Hải quan nhân kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024).
Bảo đảm không tạo khoảng trống pháp lý khi thi hành sớm các luật về đất đai, nhà ở

Bảo đảm không tạo khoảng trống pháp lý khi thi hành sớm các luật về đất đai, nhà ở

(HQ Online) - Việc thi hành sớm các luật liên quan đến đất đai, nhà ở cần được Chính phủ nhận diện đầy đủ rủi ro cũng như chủ động có các giải pháp xử lý, bảo đảm không tạo ra khoảng trống pháp lý hoặc để xảy ra tiêu cực...
Kỳ điều hành ngày 20/6, giá xăng dầu đồng loạt tăng

Kỳ điều hành ngày 20/6, giá xăng dầu đồng loạt tăng

(HQ Online) - Từ 15 giờ ngày 20/6, giá các loại xăng dầu được điều chỉnh tăng đồng loạt từ 198 đồng/lít đến 720 đồng/lít tùy loại.
Năm nay không thiếu điện như năm trước

Năm nay không thiếu điện như năm trước

(HQ Online) - Thống kê hết ngày 18/6/2024 cả nước đã tiêu thụ 141,8 tỷ KWh, tương đương 45,6% so với kế hoạch. Dù đạt mức tiêu thụ kỷ lục, song công tác cung ứng điện vẫn được đảm bảo tốt.
Tổng thống Vladimir Putin bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam

Tổng thống Vladimir Putin bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam

Đêm 19, rạng sáng 20/6, Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Vladimirovich Putin cùng Đoàn Đại biểu Cấp cao Liên bang Nga đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam từ ngày 19-20/6.
Thi hành các luật sớm hơn 5 tháng sẽ sớm giải phóng nguồn lực đất đai

Thi hành các luật sớm hơn 5 tháng sẽ sớm giải phóng nguồn lực đất đai

(HQ Online) - Chính phủ đã trình Quốc hội xem xét điều chỉnh Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản có hiệu lực thi hành từ ngày 1/8/2024 thay vì 1/1/2025.
Nghiên cứu bổ sung quy định về phòng cháy, chữa cháy đối với xe điện

Nghiên cứu bổ sung quy định về phòng cháy, chữa cháy đối với xe điện

(HQ Online) - Báo cáo thẩm tra của Ủy ban Quốc phòng và An ninh yêu cầu nghiên cứu quy định về phòng cháy, chữa cháy phù hợp với từng loại hình; nghiên cứu bổ sung quy định về quản lý phương tiện giao thông chạy bằng điện.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Acecook Việt Nam khởi động chương trình “Gói mì hạnh phúc” năm 2024

Acecook Việt Nam khởi động chương trình “Gói mì hạnh phúc” năm 2024

(HQ Online) - Ngày 21/6/2024, tiếp nối thành công của chương trình "Happy Tour - Chuyến đi hạnh phúc” lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2023, Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam phối hợp cùng Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam tiếp tục mang đến niềm vui
Tổng cục Thuế Việt Nam và Tổng cục Thuế Liên bang Nga ký Bản ghi nhớ hợp tác

Tổng cục Thuế Việt Nam và Tổng cục Thuế Liên bang Nga ký Bản ghi nhớ hợp tác

Ngày 20/6/2024, tại Hà Nội, Tổng cục Thuế Việt Nam và Tổng cục Thuế Liên bang Nga ký Bản ghi nhớ hợp tác.
Tiêu huỷ hàng lậu, hàng giả trị giá gần  7 tỷ đồng

Tiêu huỷ hàng lậu, hàng giả trị giá gần 7 tỷ đồng

Cục Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện tiêu hủy hơn 29.000 đơn vị sản phẩm hàng hoá vi phạm, trị giá gần 7 tỷ đồng.
Hải quan Quảng Trị tổ chức Hội thao Cụm thi đua số 4 -ngành Hải quan

Hải quan Quảng Trị tổ chức Hội thao Cụm thi đua số 4 -ngành Hải quan

Ngày 21/6/2024, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Quảng Trị, Cục Hải quan Quảng Trị đã chủ trì tổ chức khai mạc Hội thao Cụm thi đua số 4 (Tổng cục Hải quan).
AI - Đồng minh quan trọng để tạo ra báo chí chất lượng cao

AI - Đồng minh quan trọng để tạo ra báo chí chất lượng cao

Trong dòng chảy công nghệ 4.0, sự cạnh tranh thông tin từ mạng xã hội và sự phát triển công nghệ truyền thông mới đã tác động mạnh mẽ tới nền báo chí Việt Nam. Đây vừa là thách thức vừa là cơ hội để mỗi cơ quan báo chí và người làm báo tự đổi mới để bắt k
LONGFORM: Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN lần thứ 33:  Nâng tầm đối ngoại đa phương của Hải quan Việt Nam

LONGFORM: Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN lần thứ 33: Nâng tầm đối ngoại đa phương của Hải quan Việt Nam

Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN (DG) là cơ chế hợp tác cao nhất của Hải quan ASEAN, được tổ chức thường niên và luân phiên giữa các cơ quan Hải quan ASEAN.
Hải quan Việt Nam – Hoa Kỳ nâng tầm quan hệ hợp tác trong giai đoạn mới

Hải quan Việt Nam – Hoa Kỳ nâng tầm quan hệ hợp tác trong giai đoạn mới

Từ ngày 11 đến 19/5/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã thăm và làm việc với Hải quan Hoa Kỳ.
Nhiều doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ

Nhiều doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ

Qua triển khai, mức độ tuân thủ của nhiều doanh nghiệp thành viên có sự cải thiện so với thời điểm trước khi tham gia Chương trình.
24/28 địa phương khu vực phía Bắc có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương

24/28 địa phương khu vực phía Bắc có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương

Tổng kim ngạch xuất khẩu của khu vực phía Bắc trong 6 tháng 2024 ước đạt 120,7 tỷ USD, tăng 18,3% so với cùng kỳ, trong đó, 24/28 địa phương trong vùng có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương.
Quốc hội xem xét thông qua 10 dự án Luật, 3 nghị quyết và chất vấn 4 lĩnh vực tại Kỳ họp thứ 7

Quốc hội xem xét thông qua 10 dự án Luật, 3 nghị quyết và chất vấn 4 lĩnh vực tại Kỳ họp thứ 7

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV dự kiến diễn ra từ ngày 20/5 đến ngày 27/6/2024 tại Nhà Quốc hội. Kỳ họp được tổ chức thành 2 đợt.
Hải quan Quảng Trị tổ chức Hội thao Cụm thi đua số 4 -ngành Hải quan

Hải quan Quảng Trị tổ chức Hội thao Cụm thi đua số 4 -ngành Hải quan

Ngày 21/6/2024, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Quảng Trị, Cục Hải quan Quảng Trị đã chủ trì tổ ...
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ: Báo chí đồng hành, góp phần quan trọng vào sự phát triển của Hải quan Việt Nam

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ: Báo chí đồng hành, góp phần quan trọng vào sự phát triển của Hải quan Việt Nam

Báo chí luôn sát cánh, đồng hành, hỗ trợ, góp phần quan trọng vào quá trình xây dựng và phát ...
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 2 tháng 6/2024

Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 2 tháng 6/2024

(HQ Online) - Hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí được rao bán công khai trên các nền tảng ...
Hải quan Hải Phòng phối hợp tuyên truyền về phòng, chống ma túy tại huyện đảo Cát Hải

Hải quan Hải Phòng phối hợp tuyên truyền về phòng, chống ma túy tại huyện đảo Cát Hải

Tuyên truyền nâng cao nhận thức pháp luật về phòng, chống buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua ...
Phó Thủ tướng Chính phủ gửi thư khen Hải quan- Biên phòng Hà Tĩnh

Phó Thủ tướng Chính phủ gửi thư khen Hải quan- Biên phòng Hà Tĩnh

Với chiến công phá vụ án thu giữ hơn 4 kg vàng, Cục Hải quan Hà Tĩnh và Bộ Chỉ ...
Hải quan tập trung rà soát xử lý nợ trong toàn Ngành

Hải quan tập trung rà soát xử lý nợ trong toàn Ngành

Tổng cục Hải quan yêu cầu các cục hải quan tỉnh, thành phố tập trung rà soát các hồ sơ ...
Tiêu huỷ hàng lậu, hàng giả trị giá gần  7 tỷ đồng

Tiêu huỷ hàng lậu, hàng giả trị giá gần 7 tỷ đồng

Cục Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện tiêu hủy hơn 29.000 đơn vị sản phẩm ...
Hải quan TP Hà Nội và Hải quan TPHCM chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong phòng chống ma túy

Hải quan TP Hà Nội và Hải quan TPHCM chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong phòng chống ma túy

Hải quan TP Hà Nội và Hải quan TPHCM có địa bàn quản lý tương đồng về sân bay quốc ...
Hợp tác quốc tế phòng, chống ma túy ngày càng hiệu quả

Hợp tác quốc tế phòng, chống ma túy ngày càng hiệu quả

Công tác phối hợp phòng, chống ma túy giữa Việt Nam với các nước trong khu vực đang ngày càng ...
Bắt 2 đối tượng vận chuyển 12.000 viên ma túy và 1,4kg nhựa thuốc phiện

Bắt 2 đối tượng vận chuyển 12.000 viên ma túy và 1,4kg nhựa thuốc phiện

Lực lượng chức năng kiểm tra thu giữ 12.000 viên ma tuý tổng hợp; 1,4 kg nhựa thuốc phiện; 2 ...
Hải quan Xa Mát bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép hơn 230 triệu Riel

Hải quan Xa Mát bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép hơn 230 triệu Riel

Thông tin từ Chi cục Hải quan cửa khẩu Xa Mát, Cục Hải quan Tây Ninh cho biết, đơn vị ...
Vạch trần thủ đoạn cất giấu ma túy trong đèn sưởi, nồi lẩu

Vạch trần thủ đoạn cất giấu ma túy trong đèn sưởi, nồi lẩu

Vận chuyển trái phép chất ma túy từ nước ngoài về Việt Nam tiêu thụ do Hoàng Bá Dương (25 ...
Acecook Việt Nam khởi động chương trình “Gói mì hạnh phúc” năm 2024

Acecook Việt Nam khởi động chương trình “Gói mì hạnh phúc” năm 2024

(HQ Online) - Ngày 21/6/2024, tiếp nối thành công của chương trình "Happy Tour - Chuyến đi hạnh phúc” ...
Lưu ý cho doanh nghiệp về quản trị rủi ro khi thực hành ESG

Lưu ý cho doanh nghiệp về quản trị rủi ro khi thực hành ESG

Khi thực hành ESG (môi trường, xã hội và quản trị) trong cả chuỗi giá trị, các rủi ro có ...
Vinamilk – doanh nghiệp duy nhất của ngành sữa Việt Nam trong danh sách Fortune 500 Đông Nam Á

Vinamilk – doanh nghiệp duy nhất của ngành sữa Việt Nam trong danh sách Fortune 500 Đông Nam Á

Tạp chí Fortune (Mỹ) lần đầu tiên công bố danh sách Fortune 500 Southeast Asia 2024, trong đó, Vinamilk thuộc ...
Gia hạn doanh nghiệp ưu tiên với Công ty Yazaki Hải Phòng và 2 chi nhánh

Gia hạn doanh nghiệp ưu tiên với Công ty Yazaki Hải Phòng và 2 chi nhánh

Hiện cả nước có 75 doanh nghiệp đang được áp dụng chế độ doanh nghiệp ưu tiên.
SHB tặng thêm lãi suất cho khách hàng gửi tiết kiệm online

SHB tặng thêm lãi suất cho khách hàng gửi tiết kiệm online

SHB triển khai chương trình khuyến mại “Chuyển đổi online – nhân 2 ưu đãi” dành cho khách hàng cá ...
Doanh nghiệp chú trọng xây dựng thương hiệu bên cạnh gia tăng lợi nhuận

Doanh nghiệp chú trọng xây dựng thương hiệu bên cạnh gia tăng lợi nhuận

Câu chuyện xây dựng thương hiệu luôn là vấn đề được các doanh nghiệp (DN) chú trọng bên cạnh vấn ...
Gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước

Gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước

Chính phủ vừa ban hành Nghị định gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô ...
Gia hạn thời hạn nộp thuế, tiền thuê đất năm 2024

Gia hạn thời hạn nộp thuế, tiền thuê đất năm 2024

Chính phủ vừa ban hành Nghị định gia hạn thời hạn nộp thuế, tiền thuê đất năm 2024.
Sửa Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp đảm bảo ổn định nguồn thu cho ngân sách

Sửa Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp đảm bảo ổn định nguồn thu cho ngân sách

Theo Bộ Tài chính, việc sửa đổi Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) nhằm khắc phục các bất cập, ...
Hàng trăm tấn điều nguyên liệu nhập khẩu vướng kiểm dịch

Hàng trăm tấn điều nguyên liệu nhập khẩu vướng kiểm dịch

Một doanh nghiệp làm thủ tục nhập khẩu trên 384 tấn “Hạt điều thô chưa bóc vỏ, xuất xứ Tanzania” ...
Lưu ý về thủ tục đối với hàng hóa thuộc đối tượng áp dụng thuế chống bán phá giá

Lưu ý về thủ tục đối với hàng hóa thuộc đối tượng áp dụng thuế chống bán phá giá

Liên quan đến việc kiểm tra tính xác thực, hợp lệ của Giấy chứng nhận chất lượng của nhà sản ...
Số tiền thuế nợ sẽ được khôi phục nếu hủy quyết định khoanh, xóa nợ

Số tiền thuế nợ sẽ được khôi phục nếu hủy quyết định khoanh, xóa nợ

Công ty CP gương kính Việt Mỹ đề nghị tạo điều kiện về thủ tục nợ thuế để được hoạt ...
Nhiều mẫu xe Hyundai giảm sâu trước thời điểm tháng Ngâu

Nhiều mẫu xe Hyundai giảm sâu trước thời điểm tháng Ngâu

Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức công bố giá bán lẻ mới cho 4 ...
Q8 e-tron, mẫu xe thuần điện của Audi gây bất ngờ về giá

Q8 e-tron, mẫu xe thuần điện của Audi gây bất ngờ về giá

Mẫu SUV chạy bằng điện của Audi chiếc Q8 e-tron đã có mặt tại thị trường Việt Nam phiên bản ...
BYD kiên trì thể hiện năng lực về công nghệ và dịch vụ

BYD kiên trì thể hiện năng lực về công nghệ và dịch vụ

Đại diện BYD Auto Việt Nam (BAV) cho biết: Hãng chưa quan tâm đến doanh số mà muốn khách hàng ...
Dolphin, mẫu xe chiến lược của BYD tại Việt Nam sẽ có giá bao nhiêu?

Dolphin, mẫu xe chiến lược của BYD tại Việt Nam sẽ có giá bao nhiêu?

(HQ Online) - Chưa chính thức ra mắt cũng như tiết lộ giá bán, nhưng BYD Auto Việt Nam ...
Các hãng xe Trung Quốc lần đầu “vượt mặt” thương hiệu Mỹ về doanh số bán

Các hãng xe Trung Quốc lần đầu “vượt mặt” thương hiệu Mỹ về doanh số bán

Năm 2023, các hãng xe của Nhật Bản đứng đầu với doanh số bán 23,59 triệu xe, tiếp đến là ...
Ô tô 9 chỗ trở xuống nhập khẩu về TPHCM tăng mạnh trong tháng 5

Ô tô 9 chỗ trở xuống nhập khẩu về TPHCM tăng mạnh trong tháng 5

Ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống được đăng ký tờ khai nhập khẩu chủ yếu ở khu vực ...
Iran phê chuẩn hiệp định thương mại tự do với Liên minh kinh tế Á-Âu

Iran phê chuẩn hiệp định thương mại tự do với Liên minh kinh tế Á-Âu

Nội các chính phủ Iran ngày 19/6 phê chuẩn dự thảo luật về việc thông qua hiệp định thương mại ...
Để AI không là “con dao hai lưỡi” trong hoạt động báo chí

Để AI không là “con dao hai lưỡi” trong hoạt động báo chí

Trong bối cảnh công nghiệp 4.0 phát triển, hòa chung xu thế chuyển đổi số, báo chí cũng đang từng ...
Thủ tướng Ấn Độ khẳng định tăng cường quan hệ đối tác chiến lược với Mỹ

Thủ tướng Ấn Độ khẳng định tăng cường quan hệ đối tác chiến lược với Mỹ

Thủ tướng Modi bày tỏ sự hài lòng với tốc độ và quy mô của mối quan hệ đối tác ...
Trung Quốc điều tra chống bán phá giá thịt lợn nhập khẩu từ EU

Trung Quốc điều tra chống bán phá giá thịt lợn nhập khẩu từ EU

Bộ Thương mại Trung Quốc nêu rõ bộ này đã mở cuộc điều tra chống bán phá giá đối với ...
Xuất khẩu sản phẩm công nghệ thông tin của Hàn Quốc tăng mạnh

Xuất khẩu sản phẩm công nghệ thông tin của Hàn Quốc tăng mạnh

Kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm công nghệ thông tin trong tháng Năm đạt 19,05 tỷ USD, tăng 31,8% ...
Kênh trú ẩn an toàn của các nhà đầu tư

Kênh trú ẩn an toàn của các nhà đầu tư

Kể từ tháng 10/2023, giá vàng đã tăng mạnh, đạt mức cao kỷ lục 2.450 USD/ounce vào ngày 20/5. Trong ...
Phiên bản di động