Facebook Twitter youtube Tiktok

Tận dụng tốt dữ liệu thương mại điện tử, tạo hiệu quả quản lý thuế và hải quan

(HQ Online) - Theo ông Phạm Tấn Công, Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), tận dụng tốt dữ liệu về thương mại điện tử (TMĐT) có thể giúp quản lý rất tốt công tác xuất nhập khẩu, mang lại hiệu quả cao cho quản lý thuế và hải quan.
Xử lý nhiều sai phạm qua thương mại điện tử Tăng cường quản lý nhà nước trong lĩnh vực thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng số Bộ Tài chính đề xuất 7 giải pháp chống thất thu thuế trong thương mại điện tử
Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Phạm Tấn Công phát biểu.
Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: VGP

Dữ liệu TMĐT có thể giúp quản lý tốt công tác xuất nhập khẩu

Phát biểu đóng góp ý kiến tại Hội nghị của Chính phủ sơ kết 1 năm tháo gỡ "điểm nghẽn' trong triển khai Đề án 06 và đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ phát triển TMĐT, chống thất thu thuế vào ngày 10/6/2024, Chủ tịch VCCI thẳng thắn chỉ ra, thời gian vừa qua có một bộ phận người kinh doanh bán lẻ chuyển sang hình thức TMĐT để né tránh sự thanh tra, kiểm tra của các cơ quan chức năng, trong đó có ngành Thuế. Đây là thách thức lớn đối với việc quản lý thuế, nhưng theo ông Phạm Tấn Công, đây cũng như một cơ hội đối với việc quản lý thuế những cơ sở bán lẻ.

Ông Phạm Tấn Công phân tích, TMĐT là các giao dịch được thực hiện qua con đường điện tử. Thông tin về các giao dịch này nằm trên cơ sở dữ liệu của các bên trung gian như sàn TMĐT, các ứng dụng của các ngân hàng, của các đơn vị chuyển phát… Vì thế, nếu thu thập được các dữ liệu này để phục vụ quản lý thuế thì hiệu quả mang lại sẽ rất lớn. Thậm chí, dữ liệu TMĐT còn có thể giúp quản lý rất tốt công tác xuất nhập khẩu hàng hoá, gồm thu các loại thuế từ hàng hoá xuất nhập khẩu và kiểm tra chuyên ngành hàng hoá, nhờ đó tạo tác động rất tích cực cho hoạt động hải quan.

“Việc tận dụng dữ liệu từ hoạt động TMĐT để phục vụ quản lý thuế và hải quan rất tiềm năng và sẽ mang lại hiệu quả cao. Điều này cần sự phối hợp giữa cơ quan Hải quan, Thuế, Công an và các đơn vị cung cấp dịch vụ nền tảng trên TMĐT như các sàn giao dịch TMĐT, các ngân hàng và các đơn vị vận chuyển”, ông Công nêu rõ.

Tận dụng tốt dữ liệu thương mại điện tử, tạo hiệu quả quản lý thuế và hải quan
Đại diện một số bộ, ngành tại Hội nghị. Ảnh: VGP

Thông tin về công tác phối hợp giữa các bộ, ngành, cũng tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết, trong thời gian tới, Bộ này sẽ kết nối với Tổng cục Thuế chuyển dữ liệu của 48.348 thông tin website/ứng dụng TMĐT bán hàng và 1.218 website/ứng dụng cung cấp dịch vụ TMĐT ngay sau khi hoàn thành việc kết nối hệ thống của hai đơn vị trong tháng 6/2024 (công tác này vượt trước tiến độ 1,5 năm).

Tại Ngân hàng Nhà nước (NHNN), Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cho hay, đầu tháng 11/2023, NHNN đã làm việc với cơ quan Thuế liên quan đến hoạt động cung cấp dịch vụ xuyên biên giới. NHNN đã chỉ đạo các ngân hàng và trung gian thanh toán kết nối cung cấp thông tin với các cơ quan Thuế. Đến nay, các tổ chức tín dụng đã cung cấp cho Bộ Tài chính hơn 130 triệu tài khoản thanh toán của người nộp thuế.

Về phía doanh nghiệp, VCCI với tư cách đại diện cộng đồng doanh nghiệp, ông Phạm Tấn Công cho biết, VCCI thường xuyên tham vấn các doanh nghiệp về tính khả thi của việc kết nối, chia sẻ dữ liệu TMĐT. Nhìn chung, đa số ý kiến đều đồng tình với lợi ích của việc kết nối, chia sẻ dữ liệu. Chẳng hạn, việc quản lý thuế TMĐT giúp xác định vị trí tiêu dùng dịch vụ để đánh thuế, bởi các thông tin như địa chỉ vật lý, địa chỉ IP của khách hàng, số điện thoại, thanh toán xuyên biên giới có thể được thu thập một cách đáng tin cậy hơn.

Chủ tịch VCCI cho rằng cần có hướng dẫn cụ thể hơn về việc sử dụng các thông tin trên nhằm xác định dịch vụ xuất khẩu, nhất là các dịch vụ cung cấp qua internet. Điều này vừa giúp khuyến khích các doanh nghiệp xuất khẩu dịch vụ, vừa giúp tăng trưởng kinh tế, giải quyết việc làm, mang lại ngoại tệ cho đất nước và củng cố sức mạnh mềm quốc gia.

Tăng cường thanh kiểm tra hoạt động livestream bán hàng

VCCI đã phối hợp chặt chẽ với Bộ Tài chính và các bộ, ngành khác trong việc xây dựng nhiều văn bản quy phạm pháp luật có liên quan về thuế, TMĐT, góp ý sửa đổi các nghị định về hoá đơn điện tử, quản lý hàng hoá xuất nhập khẩu qua TMĐT…

Theo Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công, các ý kiến của doanh nghiệp đã được VCCI phản ánh và nhiều ý kiến trong đó đã được các cơ quan có thẩm quyền tiếp thu. Về cơ bản, các doanh nghiệp tương đối hài lòng với tinh thần đối thoại, cầu thị trong xây dựng pháp luật của các đơn vị trong ngành Tài chính.

Để công tác này được tốt hơn, các bộ, ngành cũng đã đưa ra một số đề nghị, đề xuất tới Bộ Tài chính. Thứ trưởng Bộ Công Thương đề nghị Tổng cục Thuế phối hợp trong việc chia sẻ cơ sở dữ liệu, tăng cường quản lý hoạt động TMĐT trong tháng 6/2024; đặc biệt xem xét việc liên thông dữ liệu mã số thuế của doanh nghiệp, hỗ trợ Bộ Công Thương định danh doanh nghiệp TMĐT. Thống đốc NHNN đề nghị Bộ Tài chính thống nhất giao Tổng cục Thuế là đơn vị đầu mối tiếp nhận, xử lý thông tin tài khoản thanh toán của người nộp thuế từ các tổ chức tín dụng để cho phép các cơ quan quản lý thuế khác khai thác thông tin từ Cơ sở dữ liệu của Tổng cục Thuế.

Về phía địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Trịnh Việt Hùng đề nghị Bộ Tài chính (Tổng cục Thuế) tiếp tục phối hợp với các bộ, ngành đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn tổ chức, cá nhân kinh doanh TMĐT thực hiện đăng ký thuế, kê khai, nộp thuế, đồng thời tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra đối với hoạt động livestream bán hàng và bảo vệ người tiêu dùng trên không gian mạng. Đồng thời đề nghị NHNN tăng cường kiểm tra, giám sát các giao dịch thanh toán, chỉ đạo các tổ chức tín dụng phối hợp cung cấp thông tin giao dịch cho cơ quan chức năng (cơ quan Thuế, quản lý thị trường…) để có cơ sở quản lý thuế từ hoạt động kinh doanh TMĐT theo quy định của pháp luật.

VCCI cũng đề nghị ngành Thuế tiếp tục nghiên cứu các khuyến nghị của các tổ chức quốc tế, nghiên cứu kinh nghiệm các nước khác để có thể đưa ra phương án chính sách phù hợp.

"Các doanh nghiệp sẵn sàng cung cấp thông tin, tài liệu, phối hợp cùng cơ quan Thuế đưa ra chính sách để vừa bảo đảm việc thu đúng, thu đủ cho ngân sách, nhưng cũng tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người nộp thuế, giảm gánh nặng thủ tục hành chính và rủi ro thuế", Chủ tịch VCCI nhấn mạnh.

Hương Dịu

Tin liên quan

Hải quan Bình Phước: Đối thoại, đồng hành tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Hải quan Bình Phước: Đối thoại, đồng hành tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

(HQ Online) - Ngày 18/6, Cục Hải quan Bình Phước tổ chức Hội nghị đối thoại năm 2024 với chuyên đề: Giải đáp chính sách và tháo gỡ khó khăn về thủ tục hải quan, kiểm tra, giám sát, kiểm soát hải quan đối với các doanh nghiệp đầu tư tại KCN Becamex – Bình Phước với sự tham dự của hơn 20 doanh nghiệp.
Cần nghiêm trị đối tượng cầm đầu trong các đường dây buôn bán động vật hoang dã xuyên quốc gia

Cần nghiêm trị đối tượng cầm đầu trong các đường dây buôn bán động vật hoang dã xuyên quốc gia

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan phỏng vấn bà Bùi Thị Hà - Phó Giám đốc Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV).
Nhờ báo chí, các chính sách của ngành Tài chính đã nhận được sự đồng thuận

Nhờ báo chí, các chính sách của ngành Tài chính đã nhận được sự đồng thuận

(HQ Online) - Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi nhấn mạnh, những kết quả ngành Tài chính đạt được trong thời gian qua có sự đồng hành, tuyên truyền hiệu quả, tích cực của các cơ quan thông tấn, báo chí, đặc biệt là đội ngũ phóng viên theo dõi ngành Tài chính.
Thị trường đã thích ứng, để tăng lương nhưng không tăng giá

Thị trường đã thích ứng, để tăng lương nhưng không tăng giá

(HQ Online) - Theo Thứ trưởng Bộ Tài Chính Nguyễn Đức Chi, cùng với những giải pháp chủ động từ Chính phủ và các cơ quan quản lý thì việc thực hiện cải cách tiền lương tới đây sẽ không tác động lớn tới thị trường.
Bộ trưởng Bộ Tài chính: Phải rạch ròi trách nhiệm trong hoàn thuế

Bộ trưởng Bộ Tài chính: Phải rạch ròi trách nhiệm trong hoàn thuế

(HQ Online) - Theo chương trình Kỳ họp thứ 7, vào chiều 17/6, các đại biểu Quốc hội đã tiến hành thảo luận tổ về dự án Luật Thuế GTGT (sửa đổi) và Dự thảo Nghị quyết của Quốc hội quy định về việc giảm thuế GTGT.
Với 4-5 triệu đơn hàng thương mại điện tử giá trị nhỏ mỗi ngày, cần chính sách thuế bao quát các nguồn thu

Với 4-5 triệu đơn hàng thương mại điện tử giá trị nhỏ mỗi ngày, cần chính sách thuế bao quát các nguồn thu

(HQ Online) - Ủy ban Tài chính, Ngân sách (TCNS) cho biết nhất trí về sự cần thiết sửa đổi Luật Thuế Giá trị gia tăng (GTGT) để giải quyết các bất cập trong thực tiễn cũng như hoàn thiện chính sách thu, phù hợp với các mục tiêu đề ra.
Đề xuất trao quyền cho Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định áp dụng thuế GTGT 0% với hàng hóa XK

Đề xuất trao quyền cho Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định áp dụng thuế GTGT 0% với hàng hóa XK

(HQ Online) - Theo Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc, dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng (GTGT) (sửa đổi) giúp khắc phục các vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện Luật thuế GTGT thời gian qua, đồng thời phù hợp với xu hướng cải cách thuế của quốc tế.
Rà soát các phương án uỷ nhiệm thu năm 2024

Rà soát các phương án uỷ nhiệm thu năm 2024

(HQ Online) - Hội nghị đánh giá công tác Uỷ nhiệm thu từ năm 2024 do Tổng cục Thuế tổ chức ngày 17/6 nhằm đánh giá công tác ủy nhiệm thu thuế, phí, lệ phí đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh nộp thuế theo phương pháp khoán và thuế sử dụng đất nông nghiệp, phi nông nghiệp của hộ gia đình, cá nhân; phương án tổ chức thực hiện trong thời gian tiếp theo.
Bổ sung các chuẩn mực, nâng chất cho kiểm toán độc lập

Bổ sung các chuẩn mực, nâng chất cho kiểm toán độc lập

(HQ Online) - Nhằm nâng cao chất lượng của các doanh nghiệp kiểm toán (DNKT) độc lập, Bộ Tài chính sẽ rà soát quy định, từ đó nghiên cứu sửa Luật Kiểm toán độc lập. Cùng với đó, Bộ sẽ sớm cập nhật, ban hành bổ sung các chuẩn mực kiểm toán và tăng cường thanh kiểm tra.
"Bộ Tài chính tiên phong triển khai thanh toán không dùng tiền mặt"

"Bộ Tài chính tiên phong triển khai thanh toán không dùng tiền mặt"

(HQ Online) - Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc tại hội thảo “Nâng cao bảo mật, an toàn giao dịch không tiền mặt” tổ chức chiều 14/6.
Bộ trưởng Bộ Tài chính: Ngành Thuế TPHCM cần chú trọng ngăn chặn hóa đơn giả từ sớm

Bộ trưởng Bộ Tài chính: Ngành Thuế TPHCM cần chú trọng ngăn chặn hóa đơn giả từ sớm

(HQ Online) - Đó là một trong những nội dung chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc tại buổi làm việc với Cục Thuế TPHCM ngày 14/6/2024.
Bộ Tài chính công bố 5 chuẩn mực kế toán công Việt Nam đợt 3

Bộ Tài chính công bố 5 chuẩn mực kế toán công Việt Nam đợt 3

(HQ Online) - Bộ Tài chính đã ban hành Quyết định số 1351/QĐ-BTC ngày 14/6/2024 về việc công bố 5 chuẩn mực kế toán công Việt Nam (VPSAS) đợt 3.
Các phiên livestream hàng trăm tỷ đồng: Quản lý thuế như thế nào?

Các phiên livestream hàng trăm tỷ đồng: Quản lý thuế như thế nào?

(HQ Online) - Trong bối cảnh thương mại điện tử phát triển, hình thức bán hàng qua livestream đã và đang là xu thế của không ít cá nhân và doanh nghiệp. Thực tế đã có những phiên livestream được quảng cáo có doanh thu đến hàng chục tỷ đồng, thậm chí cả trăm tỷ đồng. Bên cạnh vấn đề nguồn gốc và chất lượng hàng bán thì nhiều người đặt câu hỏi về công tác quản lý thuế đối với hình thức bán hàng này như thế nào, làm sao để chống thất thu thuế với các cá nhân hoặc tổ chức bán hàng qua livestream.
HoSE cần chủ động, sáng tạo và bản lĩnh hơn nữa trong thực thi nhiệm vụ

HoSE cần chủ động, sáng tạo và bản lĩnh hơn nữa trong thực thi nhiệm vụ

(HQ Online) - Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM (HoSE) cần sáng tạo, chủ động và bản lĩnh hơn nữa để tiếp tục đóng góp quan trọng cho sự phát triển bền vững của thị trường chứng khoán Việt Nam. Đây là chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đối với Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM tại buổi làm việc với đơn vị này vào chiều 13/6.
“Cuộc cách mạnh” về tư duy và phương thức quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp

“Cuộc cách mạnh” về tư duy và phương thức quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp

(HQ Online) - Dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp tập trung vào 6 nhóm chính sách đề xuất, trong đó một điểm thay đổi căn bản là cơ quan soạn thảo đã lựa chọn xây dựng theo hướng quản lý dòng vốn đầu tư, thay vì quản lý pháp nhân doanh nghiệp như trước đây.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Hải quan Hà Tĩnh: Chung tay xây dựng cộng đồng sạch ma túy

Hải quan Hà Tĩnh: Chung tay xây dựng cộng đồng sạch ma túy

Cục Hải quan Hà Tĩnh phối hợp với UBND huyện Hương Sơn và xã Sơn Kim 1 tổ chức lễ mít tinh, diễu hành hưởng ứng Tháng hành động phòng chống ma túy năm 2024.
Hải quan Bình Phước: Đối thoại, đồng hành tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Hải quan Bình Phước: Đối thoại, đồng hành tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Ngày 18/6, Cục Hải quan Bình Phước tổ chức Hội nghị đối thoại năm 2024 với chuyên đề: Giải đáp chính sách và tháo gỡ khó khăn về thủ tục hải quan, kiểm tra, giám sát, kiểm soát hải quan đối với các doanh nghiệp đầu tư tại KCN Becamex – Bình Phước với sự t
Nhờ báo chí, các chính sách của ngành Tài chính đã nhận được sự đồng thuận

Nhờ báo chí, các chính sách của ngành Tài chính đã nhận được sự đồng thuận

Thứ trưởng Bộ Tài chính nhấn mạnh, những kết quả ngành Tài chính đạt được trong thời gian qua có sự đồng hành, tuyên truyền hiệu quả, tích cực của các cơ quan thông tấn, báo chí.
Thị trường đã thích ứng, để tăng lương nhưng không tăng giá

Thị trường đã thích ứng, để tăng lương nhưng không tăng giá

Cùng với những giải pháp chủ động từ Chính phủ và các cơ quan quản lý thì việc thực hiện cải cách tiền lương tới đây sẽ không tác động lớn tới thị trường.
Thông tin 3 doanh nghiệp nợ thuế gần 20 tỷ, đã ngưng hoạt động

Thông tin 3 doanh nghiệp nợ thuế gần 20 tỷ, đã ngưng hoạt động

3 doanh nghiệp hoạt động XNK hiện đang còn nợ thuế và nợ phạt chậm nộp tại Cục Hải quan Đồng Tháp gần 20 tỷ đồng, đã ngưng hoạt động.
LONGFORM: Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN lần thứ 33:  Nâng tầm đối ngoại đa phương của Hải quan Việt Nam

LONGFORM: Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN lần thứ 33: Nâng tầm đối ngoại đa phương của Hải quan Việt Nam

Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN (DG) là cơ chế hợp tác cao nhất của Hải quan ASEAN, được tổ chức thường niên và luân phiên giữa các cơ quan Hải quan ASEAN.
Hải quan Việt Nam – Hoa Kỳ nâng tầm quan hệ hợp tác trong giai đoạn mới

Hải quan Việt Nam – Hoa Kỳ nâng tầm quan hệ hợp tác trong giai đoạn mới

Từ ngày 11 đến 19/5/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã thăm và làm việc với Hải quan Hoa Kỳ.
Nhiều doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ

Nhiều doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ

Qua triển khai, mức độ tuân thủ của nhiều doanh nghiệp thành viên có sự cải thiện so với thời điểm trước khi tham gia Chương trình.
24/28 địa phương khu vực phía Bắc có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương

24/28 địa phương khu vực phía Bắc có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương

Tổng kim ngạch xuất khẩu của khu vực phía Bắc trong 6 tháng 2024 ước đạt 120,7 tỷ USD, tăng 18,3% so với cùng kỳ, trong đó, 24/28 địa phương trong vùng có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương.
Quốc hội xem xét thông qua 10 dự án Luật, 3 nghị quyết và chất vấn 4 lĩnh vực tại Kỳ họp thứ 7

Quốc hội xem xét thông qua 10 dự án Luật, 3 nghị quyết và chất vấn 4 lĩnh vực tại Kỳ họp thứ 7

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV dự kiến diễn ra từ ngày 20/5 đến ngày 27/6/2024 tại Nhà Quốc hội. Kỳ họp được tổ chức thành 2 đợt.
Liên kết để hàng không và du lịch “chắp cánh” bay cao

Liên kết để hàng không và du lịch “chắp cánh” bay cao

Để ngành du lịch Việt Nam có sức cạnh tranh trong khu vực, thực sự là điểm đến, Việt Nam ...
Nâng cao khả năng bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Nâng cao khả năng bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Để bảo vệ người tiêu dùng, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2023, có hiệu lực từ ngày ...
Đầu tư xây dựng cao tốc Bắc - Nam phía Tây tạo động lực liên kết vùng

Đầu tư xây dựng cao tốc Bắc - Nam phía Tây tạo động lực liên kết vùng

Các đại biểu Quốc hội đều bày tỏ đồng tình với chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây ...
Thái Lan, Campuchia và Việt Nam kết nối du lịch hàng hải

Thái Lan, Campuchia và Việt Nam kết nối du lịch hàng hải

Tuyến hàng hải này sẽ không chỉ hoạt động như một tuyến kinh tế hiện đại mà còn là tuyến ...

Bản lĩnh trước AI

Với thế hệ lãnh đạo doanh nghiệp trẻ, công nghệ cao được đánh giá là một công cụ mạnh mẽ ...
Phát triển hạ tầng, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, tiêu thụ vật liệu xây dựng

Phát triển hạ tầng, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, tiêu thụ vật liệu xây dựng

Thủ tướng yêu cầu tái cấu trúc về tổ chức, quản trị, tài chính, nguyên liệu đầu vào tại các ...
Hải quan Bình Phước: Đối thoại, đồng hành tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Hải quan Bình Phước: Đối thoại, đồng hành tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Ngày 18/6, Cục Hải quan Bình Phước tổ chức Hội nghị đối thoại năm 2024 với chuyên đề: Giải đáp ...
Hải quan Hà Tĩnh: Đưa hoạt động đối tác Hải quan-Doanh nghiệp vào thực chất

Hải quan Hà Tĩnh: Đưa hoạt động đối tác Hải quan-Doanh nghiệp vào thực chất

Đồng hành, hỗ trợ DN vượt qua khó khăn là mục tiêu trong phát triển quan hệ đối tác Hải ...
Hải quan Hải Phòng tập huấn kỹ năng giao tiếp ứng xử cho CBCC

Hải quan Hải Phòng tập huấn kỹ năng giao tiếp ứng xử cho CBCC

CBCC Cục Hải quan Hải Phòng có thêm nhiều kiến thức bổ ích về giao tiếp, ứng xử, thuyết trình ...
Hải quan Quảng Trị phối hợp bàn giao nhà Đại đoàn kết

Hải quan Quảng Trị phối hợp bàn giao nhà Đại đoàn kết

Đây là hoạt động ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm của các tổ chức, đơn vị trong ...
Một tháng, khách nước ngoài mua gần 120 tỷ đồng hàng hóa khi xuất cảnh

Một tháng, khách nước ngoài mua gần 120 tỷ đồng hàng hóa khi xuất cảnh

Chỉ tính riêng trong tháng 5/2024, khách nước ngoài đã mua gần 120 tỷ đồng hàng hóa mang theo khi ...
Hải quan Bắc Ninh: Tạo lòng tin với doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Hải quan Bắc Ninh: Tạo lòng tin với doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Nhờ triển khai đồng bộ các hoạt động hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp, Cục Hải quan Bắc Ninh ...
Hải quan Hà Tĩnh: Chung tay xây dựng cộng đồng sạch ma túy

Hải quan Hà Tĩnh: Chung tay xây dựng cộng đồng sạch ma túy

Cục Hải quan Hà Tĩnh phối hợp với UBND huyện Hương Sơn và xã Sơn Kim 1 tổ chức lễ ...
Thông tin 3 doanh nghiệp nợ thuế gần 20 tỷ, đã ngưng hoạt động

Thông tin 3 doanh nghiệp nợ thuế gần 20 tỷ, đã ngưng hoạt động

3 doanh nghiệp hoạt động XNK hiện đang còn nợ thuế và nợ phạt chậm nộp tại Cục Hải quan ...
Thu giữ hơn 3 tấn ma túy các loại, gần 1,5 triệu viên ma túy tổng hợp trong 6 tháng

Thu giữ hơn 3 tấn ma túy các loại, gần 1,5 triệu viên ma túy tổng hợp trong 6 tháng

6 tháng đầu năm 2024, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy toàn quốc đã phối ...
Hải quan TP Hồ Chí Minh phát hiện nhiều vụ nhập khẩu hàng cấm

Hải quan TP Hồ Chí Minh phát hiện nhiều vụ nhập khẩu hàng cấm

Trong số gần 700 vụ vi phạm pháp luật hải quan do Cục Hải quan TPHCM phát hiện trong hơn ...
Cảnh báo loại ma túy cực độc

Cảnh báo loại ma túy cực độc

Theo C04, Fentanyl – một loại ma túy cực độc đang bị lạm dụng phổ biến tại Mỹ và một ...
Hải quan Quảng Ninh chủ trì bắt giữ 135 vụ vi phạm

Hải quan Quảng Ninh chủ trì bắt giữ 135 vụ vi phạm

Hải quan Quảng Ninh chỉ đạo các đơn vị tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, đấu tranh phòng, ...
Mitsubishi Motors Việt Nam: Công bố giá bán chính thức của Xforce Ultimate

Mitsubishi Motors Việt Nam: Công bố giá bán chính thức của Xforce Ultimate

Ngày 18/6, Mitsubishi Motors Việt Nam công bố giá bán chính thức của XFORCE Ultimate - một trong các hoạt ...
Hệ sinh thái “Net Zero” đã vượt ra ngoài những trang trại xanh của Vinamilk

Hệ sinh thái “Net Zero” đã vượt ra ngoài những trang trại xanh của Vinamilk

Lộ trình thực hiện mục tiêu Net Zero năm 2050 của doanh nghiệp điển hình, Vinamilk, đang không chỉ giúp ...
Agribank triển khai tiện ích đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến

Agribank triển khai tiện ích đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, kể từ ngày 17/6/2024, Agribank triển khai tiện ích Đăng ký ...
Panasonic Việt Nam bị tạm đình chỉ doanh nghiệp ưu tiên

Panasonic Việt Nam bị tạm đình chỉ doanh nghiệp ưu tiên

Với việc tạm đình chỉ Công ty TNHH Panasonic Việt Nam nêu trên, số lượng doanh nghiệp đang được áp ...
Các doanh nghiệp nhà nước đã nộp ngân sách hơn 70 nghìn tỷ đồng trong 5 tháng 2024

Các doanh nghiệp nhà nước đã nộp ngân sách hơn 70 nghìn tỷ đồng trong 5 tháng 2024

5 tháng đầu năm 2024, doanh nghiệp nhà nước (DNNN) ước đạt lợi nhuận trước thuế hơn 28.000 tỷ đồng, ...
Doanh nghiệp kỳ vọng phục hồi khi các Luật liên quan đến bất động sản được thực thi

Doanh nghiệp kỳ vọng phục hồi khi các Luật liên quan đến bất động sản được thực thi

Theo các doanh nghiệp bất động sản, Luật Đất đai năm 2024, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh Bất ...
Lưu ý về thủ tục đối với hàng hóa thuộc đối tượng áp dụng thuế chống bán phá giá

Lưu ý về thủ tục đối với hàng hóa thuộc đối tượng áp dụng thuế chống bán phá giá

Liên quan đến việc kiểm tra tính xác thực, hợp lệ của Giấy chứng nhận chất lượng của nhà sản ...
Số tiền thuế nợ sẽ được khôi phục nếu hủy quyết định khoanh, xóa nợ

Số tiền thuế nợ sẽ được khôi phục nếu hủy quyết định khoanh, xóa nợ

Công ty CP gương kính Việt Mỹ đề nghị tạo điều kiện về thủ tục nợ thuế để được hoạt ...
Danh mục thuốc, nguyên liệu thuốc xuất nhập khẩu được xác định mã số hàng hóa

Danh mục thuốc, nguyên liệu thuốc xuất nhập khẩu được xác định mã số hàng hóa

14 Danh mục thuốc, nguyên liệu làm thuốc dùng cho người và mỹ phẩm xuất khẩu, nhập khẩu đã được ...
Cụ thể hoá các quy định về thẩm định giá

Cụ thể hoá các quy định về thẩm định giá

Để cụ thể hoá các quy định về thẩm định giá tại Luật Giá 2023, Bộ Tài chính đã ban ...
Nộp thuế điện tử qua trung gian thanh toán: Gia tăng tiện ích cho các bên tham gia

Nộp thuế điện tử qua trung gian thanh toán: Gia tăng tiện ích cho các bên tham gia

Việc nộp thuế điện tử qua trung gian thanh toán sẽ tạo thuận lợi tối đa cho người nộp tiền ...
Hoàn thiện cơ sở dữ liệu lớn để quản lý tuân thủ thuế hiệu quả

Hoàn thiện cơ sở dữ liệu lớn để quản lý tuân thủ thuế hiệu quả

Trong bối cảnh khối lượng lớn dữ liệu số được tạo ra từ các hoạt động kinh tế, việc nâng ...
Dolphin, mẫu xe chiến lược của BYD tại Việt Nam sẽ có giá bao nhiêu?

Dolphin, mẫu xe chiến lược của BYD tại Việt Nam sẽ có giá bao nhiêu?

(HQ Online) - Chưa chính thức ra mắt cũng như tiết lộ giá bán, nhưng BYD Auto Việt Nam ...
Các hãng xe Trung Quốc lần đầu “vượt mặt” thương hiệu Mỹ về doanh số bán

Các hãng xe Trung Quốc lần đầu “vượt mặt” thương hiệu Mỹ về doanh số bán

Năm 2023, các hãng xe của Nhật Bản đứng đầu với doanh số bán 23,59 triệu xe, tiếp đến là ...
Ô tô 9 chỗ trở xuống nhập khẩu về TPHCM tăng mạnh trong tháng 5

Ô tô 9 chỗ trở xuống nhập khẩu về TPHCM tăng mạnh trong tháng 5

Ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống được đăng ký tờ khai nhập khẩu chủ yếu ở khu vực ...
Hình ảnh đầu tiên của những chiếc xe mang thương hiệu Omoda & Jaecoo

Hình ảnh đầu tiên của những chiếc xe mang thương hiệu Omoda & Jaecoo

Dự kiến quý 3/2024 mới được bán tại Việt Nam, nhưng thương hiệu đến từ Trung Quốc Omoda & ...
Bridgestone Việt Nam nhận giải thưởng Chất lượng và An toàn từ Toyota

Bridgestone Việt Nam nhận giải thưởng Chất lượng và An toàn từ Toyota

Bridgestone Việt Nam vừa nhận hai giải thưởng về Chất lượng và về An toàn trong sản xuất từ Toyota ...
Chính thức ra mắt, New Grand i10 có 6 phiên bản, giá từ 360 triệu

Chính thức ra mắt, New Grand i10 có 6 phiên bản, giá từ 360 triệu

Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức tung ra thị trường mẫu xe New Grand ...
Thủ tướng Ấn Độ khẳng định tăng cường quan hệ đối tác chiến lược với Mỹ

Thủ tướng Ấn Độ khẳng định tăng cường quan hệ đối tác chiến lược với Mỹ

Thủ tướng Modi bày tỏ sự hài lòng với tốc độ và quy mô của mối quan hệ đối tác ...
Trung Quốc điều tra chống bán phá giá thịt lợn nhập khẩu từ EU

Trung Quốc điều tra chống bán phá giá thịt lợn nhập khẩu từ EU

Bộ Thương mại Trung Quốc nêu rõ bộ này đã mở cuộc điều tra chống bán phá giá đối với ...
Xuất khẩu sản phẩm công nghệ thông tin của Hàn Quốc tăng mạnh

Xuất khẩu sản phẩm công nghệ thông tin của Hàn Quốc tăng mạnh

Kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm công nghệ thông tin trong tháng Năm đạt 19,05 tỷ USD, tăng 31,8% ...
Kênh trú ẩn an toàn của các nhà đầu tư

Kênh trú ẩn an toàn của các nhà đầu tư

Kể từ tháng 10/2023, giá vàng đã tăng mạnh, đạt mức cao kỷ lục 2.450 USD/ounce vào ngày 20/5. Trong ...
Moody’s: Ấn Độ vẫn là nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất châu Á-Thái Bình Dương

Moody’s: Ấn Độ vẫn là nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất châu Á-Thái Bình Dương

Tháng trước, Moody’s dự báo nền kinh tế Ấn Độ sẽ tăng trưởng 6,8% trong năm nay, tiếp theo là ...
Trung Quốc và Mỹ thảo luận giải pháp cho các vấn đề quan trọng, cấp bách

Trung Quốc và Mỹ thảo luận giải pháp cho các vấn đề quan trọng, cấp bách

Các đại biểu nhấn mạnh cả Trung Quốc và Mỹ nên chung sống hòa bình, tránh xung đột và đối ...
Phiên bản di động