Facebook Twitter youtube Tiktok

Doanh nghiệp ngày càng chi nhiều tiền cho quảng cáo kỹ thuật số

(HQ Online) - Trong thời kỳ kỷ nguyên số, hoạt động mua sắn qua kênh thương mại điện tử ngày càng tăng, nên doanh nghiệp cũng phải chú trọng hơn tới phương thức quảng bá sản phẩm trên các kênh online. Do đó, chi phí cho quảng cáo kỹ thuật số cũng ngày càng chiếm tỷ trọng lớn trong tổng ngân sách quảng cáo của doanh nghiệp.
doanh nghiep ngay cang chi nhieu tien cho quang cao ky thuat so Sẽ hỗ trợ cụ thể để doanh nghiệp đạt các tiêu chí thương hiệu quốc gia
doanh nghiep ngay cang chi nhieu tien cho quang cao ky thuat so Phấn đấu trên 1.000 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia
doanh nghiep ngay cang chi nhieu tien cho quang cao ky thuat so Thương mại điện tử: Doanh nghiệp phải sẵn sàng vào cuộc chơi mới
doanh nghiep ngay cang chi nhieu tien cho quang cao ky thuat so Mở rộng xuất khẩu qua sàn thương mại điện tử
doanh nghiep ngay cang chi nhieu tien cho quang cao ky thuat so
Các doanh nghiệp có quy mô vừa hoặc lớn đã có sự đầu tư bài bản và chuyên nghiệp hơn cho vấn đề thương hiệu. Ảnh Internet

Ngày 22/11, Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TPHCM (ITPC) phối hợp với Dentsu Network Việt Nam tổ chức hội thảo “Những bài học xây dựng thương hiệu thành công từ các doanh nghiệp Việt Nam trong kỷ nguyên số”.

Ông Phạm Thiết Hòa, Giám đốc ITPC cho biết, so với 5-6 năm trước đây, việc xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam, nhất là các doanh nghiệp có quy mô vừa hoặc lớn đã có bước phát triển tốt hơn. Các doanh nghiệp ngày có nhận thức cao hơn về vấn đề xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu với sự đầu tư bài bản và chuyên nghiệp hơn.

Tuy nhiên, vì nước ta hiện nay đa số vẫn là các nghiệp nhỏ và siêu nhỏ nên việc đầu tư cho xây dựng thương hiệu chưa thực sự mạnh mẽ và còn manh mún trong cách thực hiện. Nhìn chung so với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường quốc tế, doanh nghiệp Việt Nam vẫn có những điểm hạn chế nhất định trong hoạt động xây dựng và phát triển thương hiệu.

Vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Chương trình Thương hiệu quốc gia giai đoạn từ 2020 đến 2030. Nội dung Chương trình Thương hiệu quốc gia giai đoạn mới sẽ có sự gắn kết thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp với các hoạt động thu hút đầu tư, quảng bá văn hóa, du lịch. Từ đó xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam trở thành hình ảnh tích cực, hấp dẫn và thu hút đối với các nhà nhập khẩu, các du khách, nhà đầu tư, người lao động và người tiêu dùng trên thị trường trong nước và quốc tế.

Khi cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 bùng nổ, mạng internet phát triển nhanh chóng, phương thức tiếp thị và bán hàng cũng thay đổi. Theo báo cáo từ Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), năm 2018, doanh thu thương mại điện tử bán lẻ của Việt Nam đạt 8,06 tỷ USD, tăng trưởng tới 30%. Với việc nhiều sàn giao dịch thương mại điện tử ra đời, người tiêu dùng trực tuyến gia tăng đáng kể. Do vậy, các doanh nghiệp cần tận dụng kênh thương mại trực tuyến trong bán hàng và quan trọng hơn là trong xây dựng thương hiệu.

Trong thời kỳ kỷ nguyên số, phương thức quảng bá cũng có nhiều khác biệt so với phương thức truyền thống trước đây. Việc quảng bá sản phẩm lên các kênh online ngày càng phát triển, trong đó mạng xã hội như Facebook, Zalo, Google, Youtube… hay trên các nền tảng thương mại điện tử ngày càng đóng góp nhiều hơn vào sự nhận biết của khách hàng cho sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Theo đó, sự phát triển của quảng cáo hiển thị trên mạng internet thông qua mạng xã hội và các video trực tuyến ngày càng tăng trưởng mạnh mẽ. Trong một nghiên cứu toàn cầu, Tập đoàn Zenith Optimedia dự đoán, chi tiêu dành cho quảng cáo kỹ thuật số trong năm 2019 chiếm 47 tổng ngân sách quảng cáo, tăng 3% so với năm 2018.

Theo báo cáo của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, năm 2020 quy mô thị trường thương mại điện tử ở Việt Nam có thể sẽ lên tới 13 tỷ USD; gần như 100% doanh nghiệp sử dụng các nền tảng hỗ trợ giao tiếp như Viber, WhatsApp, Skype, Facebook, Zalo…; 44% doanh nghiệp đã có website và ngày càng chú trọng đến việc chăm sóc website hơn nữa.

Do đó, các chuyên gia cho rằng, các doanh nghiệp cần có chiến lược trong hoạt động xây dựng thương hiệu gắn với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư một cách nhanh chóng hơn và quyết liệt hơn.

Ông Hùng Võ, Phó Tổng giám đốc Phụ trách Marketing Công ty Biti’s cũng chia sẻ, trước đây Biti’s được tin dùng nhờ tiêu chí ‘‘bền”, nhưng hiện nay đây không còn là tiêu chí quan trọng trong việc lựa chọn sản phẩm giày dép, nhất là đối với giới trẻ. Thay vào đó, mẫu mã sản phẩm và tính tiện dụng là yếu tố quyết định cho việc mua sắm của giới trẻ ngày này. Do đó, doanh nghiệp phải thay đổi chiến lược quảng bá thương hiệu cho phù hợp với thị hiếu tiêu dùng.

Theo ông Hùng Võ, để xây dựng và quảng bá thương hiệu thành công, doanh nghiệp phải từ bỏ tư duy bán hàng giá rẻ và tập trung vào giá trị sản phẩm và nâng chất các dịch vụ hậu mãi. Đồng thời phải đầu tư cho hoạt động nghiên cứu và phát triển, sao cho sản phẩm bắt kịp xu hướng hoặc mạnh dạn tạo ra xu hướng mới trong tiêu dùng.

Ông Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc Công ty Kantar Worldpanel cũng đưa ra những phân tích và số liệu cụ thể về xu hướng tiêu dùng trong tương lai tại châu Á và Việt Nam. Qua đó giúp doanh nghiệp nhận diện những hành vi tiêu dùng, mua sắm của khách hàng trong thời đại số để định hướng tiếp cận thị trường, thay đổi cách tương tác trong chiến lược xây dựng thương hiệu.

Theo đó, ông Hoàng chỉ ra một số hình thức mua sắm mới sẽ trở nên thịnh hành và phổ biến trong thời gian tới như thương mại trên mạng xã hội, công nghệ số kênh tạp hóa, mua sắm tương tác trực tiếp qua live stream và mô hình cửa hàng tiện lợi không người bán.

Nguyễn Hiền

Tin liên quan

Tiếp thị liên kết dẫn dắt xu hướng thương mại điện tử Việt Nam

Tiếp thị liên kết dẫn dắt xu hướng thương mại điện tử Việt Nam

Các sàn thương mại điện tử (TMĐT) lớn như Shopee, TikTok Shop hay Lazada đều đã tham gia mạnh mẽ vào mô hình tiếp thị liên kết. Cơ quan quản lý đang từng bước hoàn thiện hành lang pháp lý để quản lý chặt chẽ hoạt động này.
(INFOGRAPHICS): Tổng quan bức tranh thuế thương mại điện tử quý I/2025

(INFOGRAPHICS): Tổng quan bức tranh thuế thương mại điện tử quý I/2025

3 tháng đầu năm 2025, số thuế thu từ hoạt động kinh doanh thương mại điện tử đạt 34,5 nghìn tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2024.
Thách thức của nhà bán hàng trên nền tảng thương mại điện tử

Thách thức của nhà bán hàng trên nền tảng thương mại điện tử

Theo khảo sát của Công ty Cổ phần Công nghệ Sapo (Sapo), có tới 66% nhà bán hàng trên các sàn, nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) ghi nhận năm 2024 không có sự tăng trưởng, phần lớn bị sụt giảm doanh thu từ 10% trở lên.
Hà Nội vắng bóng căn hộ có giá dưới 2 tỷ đồng

Hà Nội vắng bóng căn hộ có giá dưới 2 tỷ đồng

Trong quý đầu năm 2025, dữ liệu của Savills cho thấy, giao dịch căn hộ chung cư trên thị trường Hà Nội giảm tới 41% so với quý trước đó.
Tuyến cáp có dung lượng lớn nhất Việt Nam đi vào hoạt động

Tuyến cáp có dung lượng lớn nhất Việt Nam đi vào hoạt động

Tháng 4/2025, Tổng công ty Mạng lưới Viettel (Viettel Networks) chính thức vận hành tuyến cáp quang biển Asia Direct Cable (ADC) cập bờ tại Quy Nhơn. Đây không chỉ là tuyến cáp có dung lượng lớn nhất từ trước tới nay tại Việt Nam mà còn mang ý nghĩa chiến lược trong việc kết nối Việt Nam với các trung tâm Internet hàng đầu châu Á và thế giới.
Trước chính sách thuế của Mỹ cần theo dõi biến động của thị trường bất động sản

Trước chính sách thuế của Mỹ cần theo dõi biến động của thị trường bất động sản

Theo chuyên gia của Batdongsan.com.vn, ngay thời điểm hiện tại rất khó để đưa ra đánh giá chính sách thuế của Mỹ đối với hàng hóa NK từ Việt Nam ảnh hưởng như thế nào tới thị trường bất động sản (BĐS). Cần có thêm các thông tin cụ thể và chính xác hơn.
Viettel cùng GSMA lần đầu tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Quốc gia số

Viettel cùng GSMA lần đầu tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Quốc gia số

Trong bối cảnh chuyển đổi số đang trở thành ưu tiên chiến lược của nhiều quốc gia, Việt Nam vừa đánh dấu một bước ngoặt quan trọng khi lần đầu đăng cai tổ chức thành công Hội nghị Thượng đỉnh Quốc gia số (GSMA Digital Nation Summit) vào ngày 15/4/2025.
Giá vàng trong nước và thế giới thi nhau lập đỉnh

Giá vàng trong nước và thế giới thi nhau lập đỉnh

Diễn biến thị trường vàng đang cho thấy, giá vàng trong nước và thế giới đang thi nhau lập đỉnh. Giá vàng trong nước tăng 7 triệu đồng/lượng so với ngày 16/4.
Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước

Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước

Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của Thành phố trong hành trình vươn tầm.
Kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động quảng cáo thực phẩm bổ sung Nutri Brain IQ

Kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động quảng cáo thực phẩm bổ sung Nutri Brain IQ

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đầu tuần này đã có công văn chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội về việc kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động quảng cáo thực phẩm bổ sung Nutri Brain IQ.
Đa dạng hóa thị trường, doanh nghiệp thực phẩm gia tăng đơn hàng xuất khẩu

Đa dạng hóa thị trường, doanh nghiệp thực phẩm gia tăng đơn hàng xuất khẩu

Tại triển lãm Quốc tế ngành Lương thực, Thực phẩm TP.HCM lần thứ 4 năm 2025 – HCMC FOODEX 2025 khai mạc ngày 16/4, nhiều doanh nghiệp cho biết, sẽ tận dụng cơ hội giao thương này để mở rộng thị trường xuất khẩu.
FedEx tăng cường kết nối xuất khẩu sang thị trường Mỹ

FedEx tăng cường kết nối xuất khẩu sang thị trường Mỹ

Nhằm mở rộng năng lực kết nối toàn cầu và hỗ trợ các doanh nghiệp xuất khẩu trong khu vực Đông Nam Á, Tập đoàn Federal Express (FedEx) - một trong những công ty chuyển phát nhanh hàng đầu thế giới - vừa triển khai chuyến bay thẳng đầu tiên từ Singapore đến Anchorage (Hoa Kỳ).
Xô đổ các kỷ lục trước đó, giá vàng trong nước đạt mốc 111 triệu đồng/lượng

Xô đổ các kỷ lục trước đó, giá vàng trong nước đạt mốc 111 triệu đồng/lượng

Sáng 16/4, giá vàng trong nước đang ở mức 111 triệu đồng/lượng, là mức giá kỷ lục được xác lập.
Bất động sản Bình Dương trước một “chương mới” khi dự kiến sáp nhập với TP.HCM

Bất động sản Bình Dương trước một “chương mới” khi dự kiến sáp nhập với TP.HCM

Với xu hướng chuyển dịch dân cư từ TP.HCM về các khu vực ngoại thành, Bình Dương ngày càng trở thành điểm đến tiềm năng. Đặc biệt, Bình Dương đang đứng trước một “chương mới” khi dự kiến sáp nhập với TPHCM và Bà Rịa – Vũng Tàu, tạo nên “siêu đô thị” tầm cỡ khu vực.
Thị trường ô tô tháng 3 khởi sắc nhờ khuyến mại giảm giá

Thị trường ô tô tháng 3 khởi sắc nhờ khuyến mại giảm giá

Theo số liệu cập nhật từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán xe toàn thị trường tháng 3/2025 đạt 31.750 chiếc, tăng 47% so với tháng trước và tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên kết quả này chưa hẳn đã phản ánh đúng nhu cầu thị trường mà chủ yếu có được nhờ các hãng đua nhau áp dụng các chương trình khuyến mại, giảm giá.
Samsung Việt Nam tổ chức Ngày hội công nghệ SIC Tech Day 2025

Samsung Việt Nam tổ chức Ngày hội công nghệ SIC Tech Day 2025

Trong khuôn khổ chương trình phát triển nhân tài công nghệ - Samsung Innovation Campus (SIC) 2024 - 2025, Samsung Việt Nam tổ chức Ngày hội công nghệ SIC Tech Day 2025 với chủ đề “GENTECH – Dẫn lối đam mê công nghệ” nhằm lan tỏa tinh thần sáng tạo và đưa công nghệ đến gần hơn với thế hệ trẻ Việt Nam.
Xem thêm
vinacomin
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Thuế đối với khô dầu đậu tương dùng sản xuất thức ăn chăn nuôi

Thuế đối với khô dầu đậu tương dùng sản xuất thức ăn chăn nuôi

Liên quan đến việc áp dụng thuế suất ưu đãi đối với mặt hàng khai báo là khô dầu đậu tương, dùng làm nguyên liệu sản xuất thức ăn chăn nuôi, Cục Hải quan đã có hướng dẫn doanh nghiệp.
Chi cục Thuế Khu vực XII: tăng cường quản lý thuế đối với hộ, cá nhân kinh doanh

Chi cục Thuế Khu vực XII: tăng cường quản lý thuế đối với hộ, cá nhân kinh doanh

Chỉ một thời gian ngắn, Chi cục Thuế khu vực XII (CCT khu vực XII) đã kiện toàn, sắp xếp bộ máy, đảm bảo công tác quản lý thuế vận hành một cách thông suốt.
Quảng Ninh tham khảo Đề án thí điểm xây dựng Cửa khẩu thông minh của Lạng Sơn

Quảng Ninh tham khảo Đề án thí điểm xây dựng Cửa khẩu thông minh của Lạng Sơn

Lãnh đạo 2 tỉnh Quảng Ninh và Lạng Sơn vừa trao đổi kinh nghiệm về triển khai Đề án thí điểm xây dựng Cửa khẩu thông minh.
Tập trung xây dựng cơ sở dữ liệu để ngăn chặn hành vi chuyển giá

Tập trung xây dựng cơ sở dữ liệu để ngăn chặn hành vi chuyển giá

Công tác quản lý đối với DN có giao dịch liên kết, ngăn ngừa hành vi chuyển giá để tránh thuế thu nhập doanh nghiệp là một trong những vấn đề trọng tâm của ngành Thuế.
Quý 1 xuất khẩu hàng hóa đạt 102,84 tỷ USD

Quý 1 xuất khẩu hàng hóa đạt 102,84 tỷ USD

Theo thống kê của Cục Hải quan, quý 1, tổng trị giá xuất khẩu hàng hóa đạt 102,84 tỷ USD, tăng 10,6% so với cùng kỳ năm trước.
(PODCAST) Ngành Tài chính chủ động ứng phó, giúp duy trì dòng chảy thương mại trước sức ép thuế từ Mỹ

(PODCAST) Ngành Tài chính chủ động ứng phó, giúp duy trì dòng chảy thương mại trước sức ép thuế từ Mỹ

Podcast chuyên đề đề cập đến những bước đi chủ động và đầy trách nhiệm của Việt Nam, đặc biệt là ngành Tài chính, nhằm ứng phó với sức ép tăng thuế từ chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump, hỗ trợ doanh nghiệp, giúp duy trì dòng chảy thương mại quốc tế.
(INFOGRAPHICS): Tổng quan bức tranh thuế thương mại điện tử quý I/2025

(INFOGRAPHICS): Tổng quan bức tranh thuế thương mại điện tử quý I/2025

3 tháng đầu năm 2025, số thuế thu từ hoạt động kinh doanh thương mại điện tử đạt 34,5 nghìn tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2024.
5 nhóm hàng xuất khẩu tỷ đô của ngành nông nghiệp

5 nhóm hàng xuất khẩu tỷ đô của ngành nông nghiệp

Cập nhật của Cục Hải quan, hết quý I/2025, ngành nông nghiệp có 5 nhóm hàng xuất khẩu đạt kim ngạch từ 1 tỷ USD trở lên.
Sơ đồ bộ máy cơ quan thuế theo mô hình quản lý 3 cấp

Sơ đồ bộ máy cơ quan thuế theo mô hình quản lý 3 cấp

Từ ngày 1/3/2025, cơ quan thuế được tổ chức theo mô hình quản lý 3 cấp gồm: Cục Thuế thuộc Bộ Tài chính, 20 Chi cục Thuế khu vực và 350 Đội thuế liên huyện.
(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Trung Quốc đạt hơn 51 tỷ USD trong quý I/2025

(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Trung Quốc đạt hơn 51 tỷ USD trong quý I/2025

Quý I/2025, thương mại song phương Việt Nam - Trung Quốc đạt hơn 51,17 tỷ USD.
Chi cục Thuế Khu vực XII: tăng cường quản lý thuế đối với hộ, cá nhân kinh doanh

Chi cục Thuế Khu vực XII: tăng cường quản lý thuế đối với hộ, cá nhân kinh doanh

Chỉ một thời gian ngắn, Chi cục Thuế khu vực XII (CCT khu vực XII) đã kiện toàn, sắp xếp ...
Tập trung xây dựng cơ sở dữ liệu để ngăn chặn hành vi chuyển giá

Tập trung xây dựng cơ sở dữ liệu để ngăn chặn hành vi chuyển giá

Công tác quản lý đối với DN có giao dịch liên kết, ngăn ngừa hành vi chuyển giá để tránh ...
4.311 công chức, người lao động trong ngành Thuế nghỉ hưu trước tuổi và thôi việc

4.311 công chức, người lao động trong ngành Thuế nghỉ hưu trước tuổi và thôi việc

Ngành Thuế đã giải quyết chế độ cho 4.311 công chức, người lao động nghỉ hưu trước tuổi hoặc thôi ...
Đã hoàn 34.039 tỷ đồng thuế giá trị gia tăng

Đã hoàn 34.039 tỷ đồng thuế giá trị gia tăng

Tính từ đầu năm đến hết ngày 13/4/2025, cơ quan thuế đã ban hành 4.271 quyết định hoàn thuế giá ...
Hải quan khu vực VIII đối thoại với hơn 80 doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Hải quan khu vực VIII đối thoại với hơn 80 doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Nhiều doanh nghiệp ở địa bàn Quảng Ninh đã có các kiến nghị liên quan đến chính sách của nhà ...
Chi cục Thuế khu vực II: thu ngân sách quý I đạt 126.456 tỷ đồng

Chi cục Thuế khu vực II: thu ngân sách quý I đạt 126.456 tỷ đồng

Qua 3 tháng đầu năm, số thu ngân sách do Chi cục Thuế khu vực II thực hiện đạt 126.456 ...
Quảng Ninh tham khảo Đề án thí điểm xây dựng Cửa khẩu thông minh của Lạng Sơn

Quảng Ninh tham khảo Đề án thí điểm xây dựng Cửa khẩu thông minh của Lạng Sơn

Lãnh đạo 2 tỉnh Quảng Ninh và Lạng Sơn vừa trao đổi kinh nghiệm về triển khai Đề án thí ...
Quý 1 xuất khẩu hàng hóa đạt 102,84 tỷ USD

Quý 1 xuất khẩu hàng hóa đạt 102,84 tỷ USD

Theo thống kê của Cục Hải quan, quý 1, tổng trị giá xuất khẩu hàng hóa đạt 102,84 tỷ USD, ...
Nhập khẩu hàng hóa từ Mỹ tăng hơn 20% trong quý I

Nhập khẩu hàng hóa từ Mỹ tăng hơn 20% trong quý I

Kim ngạch nhập khẩu hàng hóa từ thị trường Mỹ tăng trưởng mạnh mẽ. Quý I/2025, cả nước chi ...
Chuẩn hóa xuất xứ để hàng Việt đi xa hơn

Chuẩn hóa xuất xứ để hàng Việt đi xa hơn

Bộ Công Thương vừa ban hành Chỉ thị số 09/CT-BCT nhằm siết chặt quản lý hoạt động cấp và kiểm ...
Doanh nghiệp tính chuyện xuất khẩu đường dài trước biến động

Doanh nghiệp tính chuyện xuất khẩu đường dài trước biến động

Việc Chính phủ Hoa Kỳ thông báo tạm hoãn áp thuế đối ứng được xem là “thời cơ vàng” để ...
"Bệ phóng" cho xuất nhập khẩu qua cảng biển Hải Phòng

"Bệ phóng" cho xuất nhập khẩu qua cảng biển Hải Phòng

TP Hải Phòng và cộng đồng doanh nghiệp đang đầu tư phát triển mạnh mẽ ở khu vực cảng cửa ...
Đeo 4 kg dây chuyền vàng qua biên giới, lĩnh 12 năm tù

Đeo 4 kg dây chuyền vàng qua biên giới, lĩnh 12 năm tù

Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh tuyên án đối tượng Nguyễn Mạnh Thắng 12 năm tù về tội chế ...
Hơn 24.500 trường hợp kinh doanh thương mại điện tử bị xử lý vi phạm thuế

Hơn 24.500 trường hợp kinh doanh thương mại điện tử bị xử lý vi phạm thuế

Toàn ngành Thuế đã xử lý 24.588 trường hợp vi phạm, trong đó doanh nghiệp là 124 và cá nhân ...
2 giám đốc doanh nghiệp bị tạm hoãn xuất cảnh

2 giám đốc doanh nghiệp bị tạm hoãn xuất cảnh

Nhiều đơn vị thuộc Chi cục Hải quan khu vực II đã ban hành Thông báo tạm hoãn xuất cảnh ...
Cần mạnh tay xử lý nạn giả mạo cơ quan nhà nước để lừa đảo

Cần mạnh tay xử lý nạn giả mạo cơ quan nhà nước để lừa đảo

Thời gian vừa qua, liên tiếp xảy ra tình trạng giả mạo văn bản, Website, Fanpage hay thậm chí là ...
Cảnh báo tình trạng mạo danh cơ quan thuế tại huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh)

Cảnh báo tình trạng mạo danh cơ quan thuế tại huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh)

Chi cục Thuế khu vực XI (Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị) vừa phát đi cảnh báo về tình trạng ...
Công ty Sao Đà Lạt tố cáo đoàn thanh tra và phản hồi từ phía cơ quan thuế

Công ty Sao Đà Lạt tố cáo đoàn thanh tra và phản hồi từ phía cơ quan thuế

Chi cục Thuế Khu vực XIII đang chờ kết quả điều tra liên quan đến việc Công ty cổ phần ...
Thuế đối với khô dầu đậu tương dùng sản xuất thức ăn chăn nuôi

Thuế đối với khô dầu đậu tương dùng sản xuất thức ăn chăn nuôi

Liên quan đến việc áp dụng thuế suất ưu đãi đối với mặt hàng khai báo là khô dầu đậu ...
Quá 90 ngày chưa đề nghị hoàn, Hải quan sẽ chuyển số dư tiền gửi vào ngân sách

Quá 90 ngày chưa đề nghị hoàn, Hải quan sẽ chuyển số dư tiền gửi vào ngân sách

Quá 90 ngày người nộp thuế chưa đề nghị hoàn, cơ quan Hải quan quyết định chuyển tiền vào ngân ...
Hoàn tiền mua tem điện tử rượu nhập khẩu

Hoàn tiền mua tem điện tử rượu nhập khẩu

Trường hợp DN nộp thừa tiền mua tem điện tử rượu NK, cơ quan Hải quan nơi mở tờ khai ...
Áp thuế CBPG tạm thời đối với một số sản phẩm thép mạ từ Trung Quốc và Hàn Quốc

Áp thuế CBPG tạm thời đối với một số sản phẩm thép mạ từ Trung Quốc và Hàn Quốc

Áp dụng thuế chống bán phá giá tạm thời đối với một số sản phẩm thép mạ có xuất xứ ...
Hướng dẫn xác định giá tính lệ phí trước bạ đối với ô tô, xe máy

Hướng dẫn xác định giá tính lệ phí trước bạ đối với ô tô, xe máy

Giá tính thuế trước bạ đối với xe máy điện được xác định dựa trên nguyên tắc phù hợp với ...
Xử lý tờ khai hải quan áp dụng thuế GTGT chưa đúng

Xử lý tờ khai hải quan áp dụng thuế GTGT chưa đúng

Cơ quan Hải quan sẽ thực hiện ấn định thuế, tính tiền chậm nộp và xử phạt nếu phát hiện ...
Phiên bản di động