Facebook Twitter youtube Tiktok

Sẽ hỗ trợ cụ thể để doanh nghiệp đạt các tiêu chí thương hiệu quốc gia

Báo Hải quan đã có cuộc trao đổi với ông Hoàng Minh Chiến, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương về những điểm mới của Chương trình Thương hiệu Quốc gia sắp được triển khai.
se ho tro cu the de doanh nghiep dat cac tieu chi thuong hieu quoc gia 115485
Ông Hoàng Minh Chiến, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương

Thưa ông, Thủ tướng Chính phủ vừa ký ban hành hai quyết định liên quan đến việc xây dựng và phát triển thương hiệu quốc gia. Ông đánh giá điều này sẽ tạo ra thay đổi như thế nào?

- Tháng 10 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Quyết định số 1320/QĐ-TTg phê duyệt chương trình Thương hiệu quốc gia từ năm 2020 đến năm 2030 và Quyết định số 30/QĐ-TTg phê duyệt quy chế xây dựng, quản lý và thực hiện chương trình Thương hiệu quốc gia. Việc ban hành hai quyết định này đã tạo ra cơ sở pháp lý rõ ràng hơn cho việc xây dựng thương hiệu quốc gia, bởi trước đó, quyết định thực hiện chương trình thương hiệu quốc gia mới chỉ do Bộ trưởng Bộ Công Thương ký ban hành. Khi được nâng tầm lên thành quyết định của Thủ tướng Chính phủ thì chương trình sẽ được phổ rộng hơn.

Ngoài ra, trong quá trình tham mưu cho Chính phủ ban hành quyết định này, Bộ Công Thương cũng đã phối hợp với các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các địa phương, các hiệp hội ngành hàng, các DN, các chuyên gia độc lập và cộng đồng xã hội để nghiên cứu và đưa ra những cơ chế, khung chính sách làm sao hỗ trợ tốt nhất cho hoạt động xây dựng thương hiệu thời gian tới. Trong quá trình gần hai năm triển khai xây dựng chương trình, chúng tôi đã nhận được rất nhiều ý kiến đóng góp và có nhiều ý kiến đã được hiện thực hoá và đưa vào quyết định này. Trong hai quyết định này có rất nhiều điều khoản, nội dung cụ thể và có thể triển khai rõ ràng hơn trong thời gian tới. Đặc biệt là có quy định rõ ràng hơn liên quan đến cơ chế hỗ trợ. Trong đó có ba nội dung chính sẽ được tập trung hỗ trợ.

Thứ nhất, nâng cao nhận thức của xã hội, của cộng đồng DN đối với công tác xây dựng, phát triển thương hiệu, trong đó có hoạt động tuyên truyền quảng bá, đào tạo tập huấn.

Thứ hai, hỗ trợ trực tiếp cho các DN về các tiêu chí để đáp ứng được tiêu chí của chương trình Thương hiệu quốc gia và trở thành các DN có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia.

Thứ ba, tuyên truyền quảng bá cho chương trình Thương hiệu quốc gia và cho các DN, các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia cho bạn bè quốc tế cũng như người tiêu dùng trong nước.

Ông đánh giá thế nào về sự quan tâm của cộng đồng DN đối với chương trình này và chương trình có hướng tới tất cả DN hay có sự chọn lọc cụ thể?

- Trước tiên, việc tham gia chương trình phải xuất phát từ mong muốn, nguyện vọng của chính DN. Do đó, đối tượng tham gia chương trình không chỉ có các DN đã có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia mà mở rộng ra cả các DN tiềm năng. Đó là các DN hiện chưa đáp ứng được các tiêu chí của chương trình nhưng có mong muốn tham gia chương trình. Khi đó chúng tôi sẽ có những hoạt động cụ thể để hướng dẫn, hỗ trợ để những DN này xây dựng, phát triển thương hiệu và hoàn thiện trong cả quy trình sản xuất kinh doanh của họ để làm sao đáp ứng được các tiêu chí của chương trình và trong thời gian rất ngắn sắp tới có thể tham gia vào chương trình.

Thời gian qua, nhận thức của cộng đồng xã hội nói chung cũng như các DN nói riêng về vấn đề thương hiệu đã được nâng cao hơn rất nhiều. Có rất nhiều sự việc xảy ra đã cho thấy một bài học rằng vì không có thương hiệu nên DN của ta bị thiệt thòi. Ví dụ như các sản phẩm của Việt Nam xuất khẩu ra nước ngoài với sản lượng rất lớn và chất lượng cũng rất tốt. Nhưng giá trị mà DN của ta thu về thì lại không lớn do hàng hoá chủ yếu xuất khẩu dưới dạng thô hoặc sơ chế và xuất khẩu qua trung gian, qua thương hiệu của một đối tác thương mại. Do đó, ở góc độ cơ quan quản lý Nhà nước được giao thực hiện chương trình Thương hiệu quốc gia chúng tôi nhận thấy trọng tâm thời gian tới là phải nâng cao nhận thức về vấn đề xây dựng thương hiệu, để DN thấy rằng việc xây dựng và phát triển thương hiệu là câu chuyện dài hơi nhưng sẽ đem lại rất nhiều lợi ích cho DN.

Trong quy chế xây dựng, quản lý, thực hiện chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam theo Quyết định 30 của Thủ tướng Chính phủ có nội dung quy định về việc huỷ kết quả xét chọn sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia. Tính đến nay đã có bao nhiêu trường hợp bị huỷ danh hiệu Thương hiệu quốc gia, thưa ông?

- Hiện chưa có trường hợp nào bị huỷ thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, thương hiệu quốc gia là chứng nhận cho các DN có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia và chỉ có thời hạn trong vòng hai năm. Trước đây ta chưa có chế tài để huỷ chứng nhận thương hiệu quốc gia, tuy nhiên trong hai văn bản pháp quy mới đã có quy định về việc này. Nếu DN đã được công nhận rồi mà vi phạm một trong các nội dung được quy định trong quy chế thì sẽ bị xem xét huỷ kết quả. Bộ Công Thương sẽ phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan quản lý chặt chẽ, thanh tra, kiểm tra việc tuân thủ các quy chế và quy định của chương trình thương hiệu quốc gia Việt Nam nhằm đảm bảo ngăn chặn những hành vi có thể gây ảnh hưởng tiêu cực tới uy tín, hình ảnh thương hiệu quốc gia Việt Nam trong nước và nước ngoài; lợi dụng hình ảnh và thương hiệu quốc gia Việt Nam để trục lợi, vi phạm pháp luật.

Một vấn đề nữa mà chắc chắn các DN cũng rất quan tâm, đó là kinh phí tham gia chương trình như thế nào, thưa ông?

- Chương trình Thương hiệu quốc gia và nội dung liên quan đến việc xét chọn các DN có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia không phải là một giải thưởng và khi DN tham gia thì hoàn toàn không phải đóng bất kỳ khoản phí nào. Bộ Công Thương sẽ tổng hợp và hướng dẫn các DN đăng ký nộp hồ sơ để tham gia xét chọn các sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia. Trong quá trình tổng hợp đó sẽ có sự rà soát và có ý kiến của ban chuyên gia, ý kiến của Hội đồng thương hiệu quốc gia sau đó mới xét duyệt danh sách các DN đạt thương hiệu quốc gia. Trong quá trình xét chọn này, chúng tôi có một bộ tiêu chí cụ thể, chi tiết và có mức chấm điểm cụ thể. Hiện Bộ Công Thương đã xây dựng thông tư để hướng dẫn về bộ tiêu chí này, dự kiến sẽ ban hành trong tháng 11 này và sẽ công bố rộng rãi cho các DN.

Xin cảm ơn ông!

Nguyễn Hiền

Tin liên quan

Xăng RON95-III tiếp tục giảm 1.210 đồng/lít, giá tối đa 19.906 đồng/lít

Xăng RON95-III tiếp tục giảm 1.210 đồng/lít, giá tối đa 19.906 đồng/lít

Trong kỳ điều chỉnh ngày 3/7, Liên Bộ Công Thương - Tài chính không thực hiện trích lập và không chi Quỹ Bình ổn giá xăng dầu đối với tất cả các mặt hàng.
Hàng loạt thủ tục thương mại điện tử được giao về địa phương giải quyết

Hàng loạt thủ tục thương mại điện tử được giao về địa phương giải quyết

Nghị định số 146/2025/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 1/7/2025. Trong đó, một số nhiệm vụ, quyền hạn thuộc hai lĩnh vực: thương mại điện tử (TMĐT) và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng do Bộ Công Thương quản lý trước đây sẽ chuyển giao về UBND cấp tỉnh.
Mở đường cho tiểu thương tiến sâu vào thương mại điện tử

Mở đường cho tiểu thương tiến sâu vào thương mại điện tử

Sự kiện hợp tác giữa BIDV và Cục Thương mại điện tử (TMĐT) và Kinh tế số nhằm mở rộng khả năng tiếp cận tài chính và nền tảng số cho doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và hộ kinh doanh cá thể, trong bối cảnh TMĐT Việt Nam bùng nổ.
Viettel "bắt tay" OPPO: Thúc đẩy phổ cập 5G và trải nghiệm AI tại Việt Nam

Viettel "bắt tay" OPPO: Thúc đẩy phổ cập 5G và trải nghiệm AI tại Việt Nam

Ngày 3/7/2025, Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) chính thức công bố hợp tác với OPPO ra mắt dòng smartphone OPPO Reno14 Series tại thị trường Việt Nam, đánh dấu bước đi mới trong lộ trình phổ cập 5G và mang trải nghiệm AI thế hệ mới đến gần hơn với người dùng.
Vietjet mở lối khám phá thung lũng Swan: Thiên đường cho kẻ mộng mơ và tín đồ ẩm thực

Vietjet mở lối khám phá thung lũng Swan: Thiên đường cho kẻ mộng mơ và tín đồ ẩm thực

Với đường bay thẳng từ TP.HCM (Việt Nam) đến Perth (Australia), Vietjet sẽ đưa du khách tới thung lũng Swan - vùng sản xuất rượu vang có lịch sử gần 200 năm tại tây Australia, nổi tiếng toàn cầu với những vườn nho trĩu quả và các bậc thầy làm rượu thủ công.
Không có sự khác biệt nào giữa một tỷ phú với một bác tài Tuk tuk trong thế giới AI

Không có sự khác biệt nào giữa một tỷ phú với một bác tài Tuk tuk trong thế giới AI

Diễn đàn toàn cầu UNESCO lần thứ 3 về Đạo đức Trí tuệ Nhân tạo (AI) vừa khai mạc sáng 25/6 tại thủ đô Bangkok, Thái Lan với sự tham dự của hơn 800 lãnh đạo, các chuyên gia và học giả từ 194 quốc gia thành viên UNESCO.
Binh đoàn 20 bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội

Binh đoàn 20 bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội

Binh đoàn 20 - Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn tổ chức khánh thành, bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội cho gia đình đồng chí Phạm Văn Điền.
Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2025 sẵn sàng “vươn mình” cùng “bệ phóng” chính sách

Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2025 sẵn sàng “vươn mình” cùng “bệ phóng” chính sách

Báo cáo Top 10 Công ty Công nghệ uy tín năm 2025 do Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố ngày 20/6/2025 cho thấy, ngành Công nghệ thông tin – Viễn thông (CNTT-VT) không chỉ đang đóng vai trò trụ cột trong nền kinh tế mà còn trở thành động lực trung tâm thúc đẩy quá trình chuyển đổi số quốc gia. Sự lớn mạnh này không chỉ đến từ nội lực doanh nghiệp mà còn nhờ hệ sinh thái chính sách đang dần chuyển đổi theo hướng linh hoạt, mở đường và tạo cơ hội.
“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu

“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu

Hội nghị Sữa Toàn cầu 2025 (Global Dairy Congress 2025) lần thứ 18, đã diễn ra từ ngày 18-19/6/2025 tại Hà Lan. Trong lần thứ 5 tham dự, Vinamilk tiếp tục là đại diện duy nhất của Việt Nam được mời chia sẻ tham luận tại diễn đàn ngành sữa toàn cầu này.
Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội

Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội

Trước thềm đại nhạc hội thu hút nhất mùa hè K-Star Spark in Vietnam 2025, diễn ra vào ngày 21/6 tại sân vận động Mỹ Đình, Vietjet đã mang tới cho hành khách những trải nghiệm vô cùng đặc biệt trên hành trình bay đến Hà Nội.
Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam

Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam

Hai thế hệ Gen Y và Gen Z với đặc trưng hành vi số, ưa thích trải nghiệm cá nhân được kỳ vọng sẽ tác động và thay đổi chiến lược vận hành của toàn ngành bảo hiểm trong thời gian tới.
HDBank hợp tác BIDV triển khai nguồn vốn quốc tế thúc đẩy phát triển bền vững

HDBank hợp tác BIDV triển khai nguồn vốn quốc tế thúc đẩy phát triển bền vững

Ngày 10/6/2025, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HDBank) tổ chức ký kết Hợp đồng Vay phụ với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) với hạn mức tín dung ban đầu 500 tỷ đồng, để cho vay lại nguồn vốn tín dụng Dự án Tài chính Nông thôn và Dự án Chuyển đổi Nông nghiệp Bền vững (VnSAT), do Ngân hàng Thế giới tài trợ.
Thị trường bảo hiểm Việt Nam 2025: Tái thiết niềm tin, hướng tới phát triển bền vững

Thị trường bảo hiểm Việt Nam 2025: Tái thiết niềm tin, hướng tới phát triển bền vững

Sau giai đoạn thăng hoa nhờ “hiệu ứng Covid-19” với tốc độ tăng trưởng ấn tượng từ 2020 đến 2022, thị trường bảo hiểm Việt Nam đã trải qua cú trượt dài trong hai năm 2023–2024. Tuy nhiên, bước sang năm 2025, bức tranh thị trường đang dần được vẽ lại với những gam màu tươi sáng hơn – cho thấy nỗ lực tái định vị niềm tin và từng bước phục hồi bền vững.
Cần cơ chế “mở khóa” để nhà ở xã hội không bị đẩy lên cao

Cần cơ chế “mở khóa” để nhà ở xã hội không bị đẩy lên cao

Giá bất động sản, trong đó có nhà ở xã hội được cấu thành bởi nhiều yếu tố theo quy trình đầu tư phức tạp với nhiều nhóm chi phí khác nhau. Những diễn biến và biến động thực tế trong quy trình này khiến cho giá thành nhà ở nói chung, nhà ở xã hội nói riêng đang bị đẩy lên cao trên cả thị trường sơ cấp và thứ cấp.
Nhiều dự án khởi nghiệp xanh đã có sản phẩm xuất khẩu

Nhiều dự án khởi nghiệp xanh đã có sản phẩm xuất khẩu

Dự án Khởi nghiệp xanh đã góp phần hình thành một hệ sinh thái khởi nghiệp với gần 1.000 dự án sáng tạo, lan tỏa tinh thần doanh nông xanh, đưa sản phẩm nông nghiệp Việt Nam được chế biến sâu đến nhiều nơi trên thế giới.
Ngành ngân hàng dẫn đầu phát hành trái phiếu doanh nghiệp

Ngành ngân hàng dẫn đầu phát hành trái phiếu doanh nghiệp

Theo thông tin Hiệp hội Thị trường trái phiếu Việt Nam (VBMA) tổng hợp từ Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (SSC), trong tháng 5/2025, có 42 đợt phát hành trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ trị giá 46.771 tỷ đồng.
Xem thêm
vinacomin
cong-ty-co-phan-thuong-mai-va-dau-tu-dai-phuc
cong-ty-co-phan-dau-tu-va-phat-trien-lifetech

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Lực lượng quản lý thị trường đã xử lý 9.919 vụ vi phạm trong 6 tháng đầu năm

Lực lượng quản lý thị trường đã xử lý 9.919 vụ vi phạm trong 6 tháng đầu năm

Lực lượng quản lý thị trường đã kiểm tra 11.568 vụ, xử lý 9.919 vụ vi phạm và đã chuyển 76 vụ có dấu hiệu hình sự sang cơ quan điều tra.
Hà Tĩnh: Dự kiến đến năm 2030 sẽ có 13 bến cảng

Hà Tĩnh: Dự kiến đến năm 2030 sẽ có 13 bến cảng

Quy hoạch chi tiết phát triển vùng đất, vùng nước cảng biển thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, mục tiêu đến năm 2030, Hà Tĩnh sẽ có 13 bến cảng gồm 36 - 44 cầu cảng.
Văn hóa Việt mở đường cho chiến lược thương mại, xuất khẩu mới

Văn hóa Việt mở đường cho chiến lược thương mại, xuất khẩu mới

Văn hóa Việt đang chuyển mình thành ngành kinh tế xuất khẩu, mở ra hướng thương mại hóa sáng tạo.
Thị trường tài chính xanh sẽ phát triển mạnh mẽ

Thị trường tài chính xanh sẽ phát triển mạnh mẽ

Việt Nam vừa ban hành Danh mục Phân loại xanh, khẳng định những nỗ lực của Chính phủ trong việc khơi thông nguồn vốn xanh, mở đường cho làn sóng đầu tư bền vững.
Lại thu hồi hàng loạt thực phẩm bảo vệ sức khỏe

Lại thu hồi hàng loạt thực phẩm bảo vệ sức khỏe

Thời gian qua, Cục An toàn thực phẩm đã liên tiếp ban hành các quyết định thu hồi hiệu lực giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm của nhiều sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ.
(INFOGRAPHICS): Xuất khẩu 6 tháng đầu năm 2025 bứt phá ấn tượng

(INFOGRAPHICS): Xuất khẩu 6 tháng đầu năm 2025 bứt phá ấn tượng

Hoạt động xuất khẩu của Việt Nam 6 tháng đầu năm 2025 tiếp tục ghi nhận những bứt phá ấn tượng, khẳng định vai trò là động lực tăng trưởng chính của nền kinh tế.
(INFORGRAPHICS): 5 nhóm hàng xuất khẩu chục tỷ USD trong nửa đầu năm

(INFORGRAPHICS): 5 nhóm hàng xuất khẩu chục tỷ USD trong nửa đầu năm

Theo thống kê mới nhất của Cục Hải quan, hết tháng 6, kim ngạch xuất khẩu cả nước đạt 219,86 tỷ USD, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
(INFORGRAPHICS): Hướng dẫn các kênh nộp thuế điện tử nhanh chóng, tiện lợi

(INFORGRAPHICS): Hướng dẫn các kênh nộp thuế điện tử nhanh chóng, tiện lợi

Hiện nay, hộ, cá nhân cư trú có hoạt động kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) có thể nộp thuế qua các kênh sau:
(INFORGRAPHICS): 10 doanh nghiệp niêm yết có vốn hóa lớn nhất tại TP. Hà Nội

(INFORGRAPHICS): 10 doanh nghiệp niêm yết có vốn hóa lớn nhất tại TP. Hà Nội

Trong 10 doanh nghiệp niêm yết có vốn hóa lớn nhất tại TP. Hà Nội, thì có 7 doanh nghiệp có vốn hóa lớn nhất toàn thị trường tính đến ngày 30/6/2025.
(INFORGRAPHICS): Những điểm cần lưu ý đối với tài khoản định danh điện tử của doanh nghiệp

(INFORGRAPHICS): Những điểm cần lưu ý đối với tài khoản định danh điện tử của doanh nghiệp

Để tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tạo tài khoản định danh điện tử, Cục Thuế đã chỉ ra một số điểm cần lưu ý.
Tờ khai luồng Đỏ qua Hải quan khu vực XII chiếm 2,6%

Tờ khai luồng Đỏ qua Hải quan khu vực XII chiếm 2,6%

Tỷ lệ tờ khai luồng Đỏ qua Chi cục Hải quan khu vực XII chỉ chiếm 2,6%, thấp hơn so ...
6 tháng đầu năm: Đã giải quyết hoàn thuế giá trị gia tăng 74.084 tỷ đồng

6 tháng đầu năm: Đã giải quyết hoàn thuế giá trị gia tăng 74.084 tỷ đồng

Trong 6 tháng đầu năm 2025, cơ quan thuế đã ban hành 9.250 quyết định với tổng số tiền được ...
Bài 3: Tự nguyện tuân thủ pháp luật là động lực để doanh nghiệp phát triển

Bài 3: Tự nguyện tuân thủ pháp luật là động lực để doanh nghiệp phát triển

Có 95% DN thành viên (DNTV) nâng mức độ tuân thủ hoặc giữ nguyên mức độ tuân thủ cao.
Hải quan khu vực II: Đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số để thực hiện nhiệm vụ

Hải quan khu vực II: Đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số để thực hiện nhiệm vụ

Để hoàn thành khối lượng công việc lớn sau khi mở rộng phạm vi quản lý trên địa bàn TP. ...
Đã triển khai nhiều dịch vụ thuế điện tử dành cho người nộp thuế là cá nhân

Đã triển khai nhiều dịch vụ thuế điện tử dành cho người nộp thuế là cá nhân

Cơ quan thuế đã tiếp nhận hơn 141,7 nghìn tờ khai điện tử của cá nhân cho thuê tài sản, ...
Hải quan TP. Hồ Chí Minh luôn giữ vị trí đặc biệt trong hệ thống tổ chức ngành Hải quan

Hải quan TP. Hồ Chí Minh luôn giữ vị trí đặc biệt trong hệ thống tổ chức ngành Hải quan

Đó là đánh giá của Cục trưởng Cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ tại Lễ kỷ niệm 50 năm thành ...
Tân Cảng Sài Gòn tiếp nhận 12 cẩu khung có kỹ thuật cao nhất

Tân Cảng Sài Gòn tiếp nhận 12 cẩu khung có kỹ thuật cao nhất

Ngày 11/7, tại Cảng Tân Cảng-Cát Lái (TP. Hồ Chí Minh), Binh đoàn 20 - Tổng công ty Tân Cảng ...
Ra mắt ứng dụng đặt xe container tích hợp thủ tục XNK đầu tiên tại Việt Nam

Ra mắt ứng dụng đặt xe container tích hợp thủ tục XNK đầu tiên tại Việt Nam

Công ty Cổ phần Proship vừa chính thức ra mắt ứng dụng đặt xe container tích hợp thủ tục xuất ...
Hoa Lâm Đồng bung nở trên hành trình xuất khẩu

Hoa Lâm Đồng bung nở trên hành trình xuất khẩu

Từ cao nguyên Lâm Đồng, những cành hoa Việt đang không ngừng lan tỏa ra thế giới, mang theo kỳ ...
Động lực tăng trưởng đang thay đổi cục diện ngành Thép

Động lực tăng trưởng đang thay đổi cục diện ngành Thép

Thép Việt đang bước vào giai đoạn phục hồi với sự xuất hiện của những động lực tăng trưởng mới, ...
Doanh nghiệp Việt thắng lớn tại Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt thắng lớn tại Hàn Quốc

Đoàn doanh nghiệp Việt Nam vừa kết thúc tham gia Hội chợ Nhập khẩu Hàn Quốc với kết quả giới ...
Kế toán, kiểm toán không bị thay thế, mà chuyển mình trong kỷ nguyên số

Kế toán, kiểm toán không bị thay thế, mà chuyển mình trong kỷ nguyên số

Làn sóng công nghệ số, từ trí tuệ nhân tạo (AI), tự động hóa quy trình, phân tích dữ liệu ...
Thu thuế GTGT tự động đối với hàng NK qua chuyển phát nhanh có giá trị dưới 1 triệu đồng

Thu thuế GTGT tự động đối với hàng NK qua chuyển phát nhanh có giá trị dưới 1 triệu đồng

Cơ quan Hải quan sẽ áp dụng quy trình tự động hóa thu thuế GTGT đối với hàng NK giá ...
Hoá đơn điện tử kết nối cơ quan thuế: Cản trở lớn nhất là kỹ năng công nghệ

Hoá đơn điện tử kết nối cơ quan thuế: Cản trở lớn nhất là kỹ năng công nghệ

Trong một khảo sát của VCCI vừa thực hiện, thời gian và công sức quản lý hóa đơn, chứng từ ...
Hải quan lưu ý quy định về số định danh cá nhân thay cho mã số thuế cá nhân

Hải quan lưu ý quy định về số định danh cá nhân thay cho mã số thuế cá nhân

Cục Hải quan yêu cầu các chi cục hải quan khu vực hướng dẫn DN, người khai hải quan sử ...
Xác định tiền thuê đất trả hàng năm

Xác định tiền thuê đất trả hàng năm

Trường hợp đã có quyết định cho thuê đất…, điều chỉnh quy hoạch chi tiết của dự án theo quy ...
Chính sách ưu đãi thuế vượt trội cho sản xuất, lắp ráp ô tô thân thiện với môi trường

Chính sách ưu đãi thuế vượt trội cho sản xuất, lắp ráp ô tô thân thiện với môi trường

Ngày 8/7/2025, Chính phủ ban hành Nghị định 199/2025/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung Nghị định 26/2023/NĐ-CP về Biểu thuế XK, ...
Không phải xuất trình Giấy chứng nhận kiểm dịch sầu riêng XK cho cơ quan Hải quan

Không phải xuất trình Giấy chứng nhận kiểm dịch sầu riêng XK cho cơ quan Hải quan

Đó là trả lời của Cục Hải quan đối với đề nghị của Công ty TNHH TS Food liên quan ...
Hà Tĩnh: Dự kiến đến năm 2030 sẽ có 13 bến cảng

Hà Tĩnh: Dự kiến đến năm 2030 sẽ có 13 bến cảng

Quy hoạch chi tiết phát triển vùng đất, vùng nước cảng biển thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, ...
Văn hóa Việt mở đường cho chiến lược thương mại, xuất khẩu mới

Văn hóa Việt mở đường cho chiến lược thương mại, xuất khẩu mới

Văn hóa Việt đang chuyển mình thành ngành kinh tế xuất khẩu, mở ra hướng thương mại hóa sáng tạo.
Lạng Sơn quyết liệt đẩy nhanh tiến độ xây dựng Cửa khẩu thông minh

Lạng Sơn quyết liệt đẩy nhanh tiến độ xây dựng Cửa khẩu thông minh

Lãnh đạo UBND tỉnh Lạng Sơn yêu cầu đẩy nhanh tiến độ xây dựng Cửa khẩu thông minh, coi đây ...
Nuôi tôm công nghệ cao: hướng đi mới hiệu quả của ngành Thủy sản

Nuôi tôm công nghệ cao: hướng đi mới hiệu quả của ngành Thủy sản

Nuôi tôm công nghệ cao trên mặt đất đang mở ra hướng đi hiệu quả cho ngành thủy sản, khi ...
Hàn Quốc vẫn là thị trường chính để Việt Nam xuất khẩu mặt hàng mực và bạch tuộc

Hàn Quốc vẫn là thị trường chính để Việt Nam xuất khẩu mặt hàng mực và bạch tuộc

Hàn Quốc tiếp tục là thị trường nhập khẩu lớn nhất của mực, bạch tuộc Việt Nam trong nửa đầu ...
Chế biến sâu- hướng đi không thể đảo ngược của doanh nghiệp ngành cá tra

Chế biến sâu- hướng đi không thể đảo ngược của doanh nghiệp ngành cá tra

Mỗi năm xuất khẩu đạt 2 tỷ USD, nhưng sản phẩm cá tra xuất khẩu chủ yếu là sơ chế. ...
Bất động sản công nghiệp cần chủ động "chuyển mình" trước sự thay đổi của nhu cầu

Bất động sản công nghiệp cần chủ động "chuyển mình" trước sự thay đổi của nhu cầu

Đây là thời điểm để thị trường bất động sản công nghiệp chuyển mình từ phát triển số lượng sang ...
AMV bị cắt margin và loạt cảnh báo 'trói chân' nhà đầu tư

AMV bị cắt margin và loạt cảnh báo 'trói chân' nhà đầu tư

Cổ phiếu AMV cùng lúc bị cắt margin và dính loạt cảnh báo, khiến nhiều nhà đầu tư gặp khó ...
Nhiều cơ hội cho thị trường tài chính xanh

Nhiều cơ hội cho thị trường tài chính xanh

Danh mục Phân loại xanh sẽ tạo thuận lợi cho doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn xanh.
Phân khúc văn phòng cho thuê chất lượng cao chiếm ưu thế

Phân khúc văn phòng cho thuê chất lượng cao chiếm ưu thế

Việc nâng cấp chất lượng văn phòng vẫn là yếu tố được các doanh nghiệp tại Hà Nội cân nhắc ...
Giao dịch phân khúc bất động sản gắn liền với đất ghi nhận sự tăng trưởng tích cực

Giao dịch phân khúc bất động sản gắn liền với đất ghi nhận sự tăng trưởng tích cực

Dữ liệu từ CBRE Việt Nam cho thấy, giao dịch phân khúc bất động sản gắn liền với đất ghi ...
Giá trung bình căn hộ chung cư đã "áp sát" mức 80 triệu đồng/m2

Giá trung bình căn hộ chung cư đã "áp sát" mức 80 triệu đồng/m2

Tại Hà Nội, giá bán căn hộ chung cư tăng mạnh nhưng giao dịch giảm so với cùng kỳ năm ...
Phiên bản di động