Doanh nghiệp bánh kẹo sẵn sàng cho mùa Trung thu 2018
Sản lượng tăng cao
Theo ý kiến của nhiều DN, hiện nay việc sản xuất của DN gần như đã hoàn tất theo đơn đặt hàng. Ông Trần Ngọc Chung, Trưởng phòng Marketing, Công ty Cổ phần thực phẩm Hữu Nghị, cho biết, sản lượng năm nay của DN đưa ra thị trường là 1.280 tấn bánh Trung thu, tăng hơn 20% so với năm 2017, trong đó có 11 loại bánh đặc biệt và 79 loại bánh thường. Cũng theo ông Chung, hiện tại Hữu Nghị đã xác lập được khoảng 1.500 đại lý phân phối trên khắp cả nước, trong đó phải kể đến các siêu thị lớn như Vinmart, Big C, Metro... Ngoài ra, để kênh bán hàng được phong phú, DN cũng đã đào tạo hơn 1.000 nhân viên thị trường, 1.200 quầy tiêu chuẩn và điểm cộng tác bán hàng.
Nói về điểm mới trong việc sản xuất bánh Trung thu năm 2018 nhằm cạnh tranh với các DN khác, Trưởng phòng Marketing, Công ty Cổ phần thực phẩm Hữu Nghị thông tin, mặc dù đã được một bộ phận người tiêu dùng biết đến nhưng năm 2018 này, lần đầu tiên Hữu Nghị mở rộng sản xuất đối với dòng bánh sử dụng đường không năng lượng. “Hữu Nghị cũng đã xây dựng chính sách giá hợp lý với nhiều khoảng giá khác nhau giao động từ 120.000/hộp đồng đến 1.280 đồng/hộp, phù hợp với nhiều phân khúc tiêu dùng khác nhau”, ông Chung thông tin thêm.
Còn theo đại diện Công ty Cổ phần Bánh kẹo Givral, để chuẩn bị cho mùa Trung thu năm 2018, cuối tháng 7 vừa qua qua Givral đã khai trương mùa bánh Trung thu tại tất cả các cửa hàng thuộc hệ thống Givral TP.HCM. Tính đến thời điểm hiện tại DN đã có 37 cơ sở tại Hà Nội và TP.HCM phục vụ nhu cầu người dân hai TP lớn nhất cả nước.
Phục vụ mùa Trung thu 2018, Công ty Bánh kẹo Á Châu (ABC Bakery) dự kiến tung ra thị trường 600 tấn bánh (khoảng 2,5 triệu bánh). Có nhiều dòng bánh Trung thu mới được DN này giới thiệu, như bánh thượng hạng, nhân thịt nướng theo kiểu Singapore, nhân hạt óc chó, nhân jambong.
Còn Công ty Bibica dự kiến sản xuất 600 tấn bánh các loại. Bên cạnh các dòng bánh truyền thống, năm nay, Bibica giới thiệu dòng bánh Trung thu Thưởng Nguyệt được làm từ các loại rau củ quả như cà chua bi, dâu tằm, cà rốt, hồng dẻo, vỏ bưởi, dưa lưới.
Các thương hiệu bánh khác như Thành Long, Như Lan... đã bắt đầu vào mùa với nhiều loại bánh mới. Trong đó, Brodard giới thiệu 28 loại bánh như tiramisu, trứng muối Lava, socola Lava, hạt sen trà xanh đậu đỏ, thập cẩm gà quay yến sào, thập cẩm gà quay vi cá bào ngư...
Bà Bùi Thị Thanh Huyền, Phó Tổng Giám đốc Marketing của Mondelez Kinh Đô cho biết, năm 2018, DN vẫn tiếp tục sản xuất các loại bánh truyền thống, song giá cả có chút biến động so với năm 2017. Cụ thể, bánh Trăng vàng Kim Cương có giá tăng 300.000 đồng/hộp và Trăng vàng Bạch Kim có giá tăng 200.000 đồng hộp so với năm 2017; Bánh nướng 4 trứng, giá tăng 10.000 đồng/bánh so với năm 2017; Bánh nướng Kinh đô 1 trứng (150g) và bánh không trứng có giá tăng trung bình từ 1.000 đồng- 2.000 đồng/bánh; Dòng bánh chay, bánh dành cho người kiêng đường có giá tăng 1.000 đồng so với năm 2017.
Cuộc đua khốc liệt
Theo nhận định của một số DN, năm nay mặc dù nền kinh tế đã có chuyển biến tích cực nhưng sức mua thực sự chưa cao, đặc biệt là đối với các sản phẩm không phải là hàng tiêu dùng thiết yếu. Chưa kể, những khó khăn của nền kinh tế sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến sức tiêu thụ sản phẩm, làm cho cuộc đua trong phân khúc kinh doanh bánh Trung thu càng trở nên gay gắt, nhất là khi bên cạnh sự cạnh tranh giữa các thương hiệu lớn, hầu hết là các vừa và nhỏ còn phải cạnh tranh với các sản phẩm bánh Trung thu của các khách sạn 5 sao và các cơ sở sản xuất bánh truyền thống.
Để cạnh tranh, yếu tố chất lượng sản phẩm- điều đang được người tiêu dùng quan tâm hiện nay phải được DN đặt lên hàng đầu. Theo ông Chung, các sản phẩm của Hữu Nghị đều được áp dụng quy trình quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008, ISO 2200:2005, HACCP và các chứng chỉ FDA, Halal. Toàn bộ nguyên liệu đầu vào đều được kiểm duyệt một cách nghiêm ngặt, với nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, các thông tin về nguyên liệu, bán thành phẩm đều được cập nhật trong suốt quá trình chế biến.
“Sản phẩm làm ra được bảo quản trong bao gói nilon với công nghệ khí sạch và gói chống ẩm, ngăn ngừa sự phát triển của vi sinh vật và oxy hóa chất béo, giúp giữ cho sản phẩm luôn có chất lượng tốt nhất trong suốt hạn sử dụng. Hữu Nghị cam kết mang đến cho quý khách hàng những sản phẩm vừa ngon, mẫu mã đẹp mà còn đảm bảo an toàn”, ông Chung nói.
Bà Bùi Thị Thanh Huyền cho rằng, việc bảo đảm an toàn thực phẩm, chất lượng nguồn nguyên liệu luôn được DN coi là yếu tố hàng đầu. Theo đó, toàn bộ nguyên liệu đầu vào đều được kiểm duyệt một cách nghiêm ngặt, với nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Trong quá trình sản xuất, các công nhân đều có bảo hộ lao động, các thông tin về nguyên liệu, bán thành phẩm đều được cập nhật trong suốt quá trình chế biến. Sản phẩm làm ra được bảo quản trong bao gói nilon với công nghệ khí sạch và gói hấp thụ oxy, ngăn ngừa sự phát triển của vi sinh vật và oxy hóa chất béo, giúp giữ cho sản phẩm luôn có chất lượng tốt nhất trong suốt hạn sử dụng.
Còn theo đại diện Bibica, để sản xuất bánh DN chủ động đầu tư dây chuyền sản xuất hiện đại nhập từ Mỹ, nguyên vật liệu được chọn lọc công phu với chất lượng tốt nhất. Bên cạnh đó công ty còn đầu tư cho việc nghiên cứu phát triển sản phẩm phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng Việt Nam. Chính nhờ sự chủ động đó mà các sản phẩm bánh kẹo Bibica được người tiêu dùng cũng như giới kinh doanh bánh kẹo đánh giá cao kể cả bao bì lẫn chất lượng và giá cả.
Tin liên quan
Thẻ tín dụng quốc tế SHB được vinh danh “Sản phẩm với phong cách sống nổi bật”
13:41 | 24/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Hơn 100 ca mổ não, tủy sống bằng Robot AI thành công tại Việt Nam
10:25 | 24/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID trên ứng dụng Agribank Plus
09:09 | 24/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Xuất nhập khẩu xác lập kỷ lục mới
08:54 | 24/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Thêm cẩu giàn được bố trí tại bến số 3, 4 cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng
14:18 | 23/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Bridgestone thực hiện chính sách bảo vệ môi trường tại Việt Nam
13:40 | 23/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Sau châu Á, Viettel High Tech tiếp tục mở rộng tại thị trường châu Mỹ
11:24 | 23/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Ấn tượng Trung Nguyên E-Coffee tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024
10:46 | 23/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Agribank quyết liệt đẩy mạnh ứng dụng dữ liệu dân cư theo Đề án 06
08:46 | 23/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Xuất khẩu dừa bước vào chu kỳ tăng tốc
09:52 | 22/12/2024 Kinh tế
Ngân hàng vẫn “loay hoay” tìm công cụ xử lý nợ xấu
09:52 | 22/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Tăng doanh thu từ xây dựng chuỗi cung ứng bền vững
15:57 | 21/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Quản lý hiệu quả thuế, kiểm toán và thủ tục hải quan trong bối cảnh chuyển đổi số
08:40 | 21/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Năm 2025, mục tiêu sản xuất công nghiệp tăng khoảng 9-10%
TP Hồ Chí Minh tìm giải pháp phát triển nguồn nhân lực AI
Hải quan Hà Nội: 92% hồ sơ kiểm tra sau thông quan phát hiện vi phạm
Nguy cơ người nước ngoài câu kết sản xuất ma túy ở nước ta rất cao
Đảng bộ cơ quan Tổng cục Hải quan hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên
10:50 | 15/12/2024 Hải quan
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ
16:30 | 06/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ
16:33 | 06/12/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11
14:29 | 12/12/2024 Infographics