Chiến lược giá cạnh tranh hướng đến người tiêu dùng của WinCommerce
Tối ưu hóa logistics giúp tăng chất lượng và giảm giá thành
Trong Đại hội đồng cổ đông thường niên 2023 của Masan Group, bà Nguyễn Thị Phương, Tổng Giám đốc WinCommerce cho biết: "Giá bán ngày hôm nay của chúng tôi rất cạnh tranh so với các đối thủ". Đầu năm 2022, Supra, công ty chuyên về logistics thuộc Masan Group đã được ra mắt với mục tiêu phục vụ hệ sinh thái của Tập đoàn này, giúp người tiêu dùng và đối tác tiết kiệm chi phí nhất có thể. Hiện tại, Supra sở hữu hệ thống trung tâm phân phối (Distribution Center – “DC”) gồm 10 cụm kho (bao gồm cả kho khô và kho lạnh) trên cả ba miền.
![]() |
Sản phẩm trong các siêu thị của WinCommerce luôn tươi ngon và giá cả hợp lý |
Được biết, 60% tổng sản lượng hàng hóa của WinCommerce đang hàng ngày được giao qua Supra. Thông qua hệ thống DC này, hàng hóa đã được điều phối và giao nhận tới mạng lưới trên 3.500 siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+/WIN trên khắp cả nước. Các DC có quy mô lớn này cho phép vận chuyển đơn hàng với tần suất cao, tính trung bình các kho khô vận chuyển khoảng từ 454 tấn hàng hóa/ngày và kho lạnh vận chuyển khoảng 275 tấn hàng hóa/ngày. Đơn vị này cũng áp dụng những công nghệ mới nhất như AI (trí thông minh nhân tạo) trong các khâu lên đơn hàng, giao nhận, chia chọn hàng hóa tại kho, kiểm soát tập trung chất lượng sản phẩm tại kho và đảm bảo chất lượng hàng hóa vận chuyển tới hệ thống được đồng nhất và tối ưu chi phí.
Tuy mới thành lập, nhưng ngay trong năm 2022, Supra đã hỗ trợ tiết giảm 13% chi phí logistics đối với hàng hóa, góp phần trực tiếp giảm giá thành lên từng sản phẩm, mang lại lợi ích cho khách hàng. Nhờ vậy, các sản phẩm thiết yếu thuộc các ngành hàng thực phẩm tươi sống, hàng tiêu dùng nhanh, chăm sóc cá nhân và gia đình của WinCommerce có mức giá cạnh tranh so với các chuỗi bán lẻ và chợ truyền thống. Đáng chú ý, khách hàng tham gia chương trình Hội viên WIN của WinCommerce được hưởng ưu đãi tiết kiệm quanh năm 20% thịt mát MEATDeli và 20% rau sạch WinEco (hai thương hiệu thành viên của Masan Group).
Chiến lược dài hạn về nguồn cung mang lại lợi ích cho người tiêu dùng
WinCommerce được biết đến là một trong những doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam, với những chiến lược dài hạn để đảm bảo nguồn cung đầu vào có chất lượng “Tươi ngon thượng hạng!”, song vẫn đảm bảo giá thành ổn định. Đầu tiên phải kể đến việc thường xuyên ký kết các hợp đồng mua bán dài hạn với các nhà cung cấp, để hưởng lợi thế giá trên đơn hàng có khối lượng lớn. Doanh nghiệp này luôn ký kết trực tiếp với nhà cung cấp, theo mô hình B2B2C, làm giảm bớt khâu trung gian, hạ giá thành sản phẩm.
![]() |
WinCommerce luôn tận dụng lợi thế của WinEco hợp tác với các nhà cung cấp để thu mua trực tiếp giúp hạ giá thành sản phẩm |
Là thành viên của Masan Group, WinCommerce cũng được hưởng những lợi thế để phát triển doanh số cho các nhãn hàng trong hệ sinh thái. Tại hệ thống các cửa hàng WinMart+ khu vực nông thôn, ụ đảo hero items - trưng bày 100 sản phẩm giá luôn rẻ luôn ở vị trí bắt mắt, đặc biệt là một số mặt hàng tiêu dùng nhanh, hàng chăm sóc cá nhân và gia đình: Gạo Ngọc Nương (hàng nhãn riêng của WinMart), Nước tương Chinsu, mì Kokomi (sản phẩm Masan Consumer), Giấy ăn, nước giặt/xả (WinMart Good)… Các nhãn sản phẩm riêng của WinCommerce như WinMart Good (thực phẩm khô), WinMart Cook (thực phẩm chế biến), WinMart Home (đồ gia dụng), WinMart Care (chăm sóc cá nhân) có giá thành rẻ hơn 10-20% so với các sản phẩm cùng phân khúc trên thị trường nên phù hợp với túi tiền nhiều người tiêu dùng.
Bên cạnh đó, WinCommerce cũng thúc đẩy tiêu thụ nông sản địa phương và góp phần giảm giá thành thông qua hình thức liên kết trực tiếp với 211 nhà cung cấp là hợp tác xã, hộ gia đình để thu mua rau củ và trái cây địa phương, giúp tiêu thụ 83.000 tấn nông sản nội địa mỗi năm. Doanh nghiệp cũng trực tiếp hợp tác với các đơn vị xúc tiến ở tỉnh để mang các sản phẩm nông sản có chất lượng tốt và giá thành đảm bảo. Cụ thể, các sản phẩm đặc sản của tỉnh Hòa Bình như cam Cao Phong, cá Sông Đà, măng Kim Bôi… đã có mặt tại hệ thống WinMart/WinMart+/WIN và được nhiều người tiêu dùng yêu thích, lựa chọn.
Trong những năm gần đây, những biến động của kinh tế chính trị thế giới đã khiến thị trường hàng hóa có nhiều biến động, gây áp lực gia tăng lạm phát. Trong tháng 8/2023, lạm phát của khu vực đồng Euro tăng 5,2% so với cùng kỳ năm trước, lạm phát của Mỹ tăng 3,7%. Tại châu Á, lạm phát tháng 8/2023 của Lào tăng 25,9% so với cùng kỳ năm trước; Phillipines tăng 5,3%; Hàn Quốc tăng 3,4%; Indonesia tăng 3,3%. Tuy nhiên, tại Việt Nam, Chính phủ đã tích cực triển hàng loạt các chính sách nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, tháo gỡ khó khăn, miễn giảm thuế phí và quan tâm đến công tác an sinh xã hội. Cùng với nỗ lực vì người tiêu dùng của các doanh nghiệp lớn như WinCommerce, thị trường các mặt hàng thiết yếu vì vậy không có biến động bất thường, nguồn cung được bảo đảm, giá hàng hóa tăng giảm đan xen.
Tin liên quan

Truy quét hàng giả trên sàn thương mại điện tử: Luật hóa và áp dụng công nghệ
09:51 | 14/07/2025 Thương mại điện tử

Đừng bắt doanh nghiệp chân chính chịu trận trước hàng giả
21:39 | 10/07/2025 Chống buôn lậu, gian lận thương mại

Tạo lập thị trường thương mại điện tử minh bạch, an toàn
10:02 | 20/06/2025 Thương mại điện tử

Viettel "bắt tay" OPPO: Thúc đẩy phổ cập 5G và trải nghiệm AI tại Việt Nam
15:28 | 04/07/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet mở lối khám phá thung lũng Swan: Thiên đường cho kẻ mộng mơ và tín đồ ẩm thực
16:28 | 30/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Không có sự khác biệt nào giữa một tỷ phú với một bác tài Tuk tuk trong thế giới AI
14:19 | 26/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Binh đoàn 20 bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội
17:26 | 25/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2025 sẵn sàng “vươn mình” cùng “bệ phóng” chính sách
16:32 | 22/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu
10:28 | 21/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội
20:46 | 20/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam
20:47 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

HDBank hợp tác BIDV triển khai nguồn vốn quốc tế thúc đẩy phát triển bền vững
11:20 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Thị trường bảo hiểm Việt Nam 2025: Tái thiết niềm tin, hướng tới phát triển bền vững
18:33 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Cần cơ chế “mở khóa” để nhà ở xã hội không bị đẩy lên cao
18:15 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Nhiều dự án khởi nghiệp xanh đã có sản phẩm xuất khẩu
14:29 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Ngành ngân hàng dẫn đầu phát hành trái phiếu doanh nghiệp
10:16 | 11/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Không yêu cầu đăng ký thay đổi thông tin địa chỉ do thay đổi địa giới hành chính

Hà Nội thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP trên sàn thương mại điện tử

Hải quan nâng cao hiệu quả phối hợp và hợp tác quốc tế trong phòng chống ma túy

Cưỡng chế 2 doanh nghiệp nợ thuế xuất nhập khẩu

Hải quan khu vực III tích cực tham gia các hoạt động của ABAC III

Kết nối liên vùng: Hướng đi chiến lược cho thương mại điện tử
13:57 | 16/07/2025 Thương mại điện tử

(INFORGRAPHICS): Thông tin nhân sự lãnh đạo của Cục Hải quan
16:09 | 14/07/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Kết quả nổi bật công tác thuế 6 tháng đầu năm 2025
13:30 | 14/07/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Xuất khẩu 6 tháng đầu năm 2025 bứt phá ấn tượng
09:00 | 12/07/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): 5 nhóm hàng xuất khẩu chục tỷ USD trong nửa đầu năm
09:42 | 11/07/2025 Infographics

Không yêu cầu đăng ký thay đổi thông tin địa chỉ do thay đổi địa giới hành chính

Hải quan khu vực III tích cực tham gia các hoạt động của ABAC III

Hải quan khu vực XVI tiếp nhận 4 đơn vị ở địa bàn Tuyên Quang

(INFORGRAPHICS): Ông Phạm Chí Thành làm Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu vực V

Hải quan cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị: Khẳng định vai trò trong cải cách hành chính

Đẩy mạnh quản lý thuế thương mại điện tử và kinh doanh trên nền tảng số

Tập đoàn CEO đặt dấu ấn chiến lược tại Hải Phòng

Bảo hiểm nhân thọ Việt Nam: Tái cấu trúc sản phẩm, đẩy mạnh số hóa và lan tỏa cộng đồng

Hà Nội tung gói hỗ trợ đặc thù cho doanh nghiệp công nghệ

Tân Cảng Sài Gòn tiếp nhận 12 cẩu khung có kỹ thuật cao nhất

Ra mắt ứng dụng đặt xe container tích hợp thủ tục XNK đầu tiên tại Việt Nam

Hoa Lâm Đồng bung nở trên hành trình xuất khẩu

Chính sách thuế đối với cơ sở giáo dục công lập

Chính sách thuế, hải quan thiết kế riêng hướng đến doanh nghiệp công nghệ cao

Đề xuất miễn thuế TNDN: Bước đệm cho hộ kinh doanh làm quen với chế độ kế toán thuế

Thuế giá trị gia tăng đối với hàng hóa nhập khẩu là nông sản

Triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền: Từ chủ trương lớn đến hành động cụ thể

Thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính của cơ quan Hải quan

Gần 1 tỷ USD đầu tư các bến cảng ở Lạch Huyện, Hải Phòng

Nông sản Việt “mắc kẹt” ở châu Âu vì chưa được cấp chứng thư xuất khẩu

Hải Phòng thống nhất chủ trương đầu tư 2 KCN hơn 6.700 tỷ đồng

Lạng Sơn: Kinh tế tăng trưởng khá, ấn tượng thu ngân sách

Việt Nam đứng thứ 3 thế giới về xuất khẩu sắn

VASEP kiến nghị gỡ vướng để thủy sản về lại “sân nhà”

Nhiều cơ sở bị xử phạt vì bày bán hàng giả mạo nhãn hiệu

Ép khách hàng vay kèm bảo hiểm: "Luật ngầm" cần loại bỏ

Việt Nam trong kỷ nguyên mới – An ninh mạng là trọng tâm kiến tạo niềm tin số

Nguồn cung bất động sản tăng vọt trong quý 2

Tìm lời giải "kích hoạt" nguồn cung, giảm đà tăng giá bất động sản
