Cà Phê Đạo đến từ Việt Nam được CNN đưa tin toàn cầu
Sau “The Tao of Coffee” do Warner Bros. Discovery sản xuất, phát sóng toàn cầu, triết lý Cà Phê Đạo đến từ Việt Nam tiếp tục được hãng truyền thông quốc tế CNN đưa tin toàn cầu. |
Ngày 09/7/2024 vừa qua, CNN chính thức đăng tải bài viết với tựa đề “The Tao of Coffee: From Beans to Beauty” trên trang tin tức toàn cầu CNN.com, và trên kênh Instagram của CNN tại Mỹ, Hàn Quốc, Đông Nam Á, châu Âu…, thu hút sự quan tâm lớn của độc giả thế giới.
Trong bài viết, triết lý “Cà Phê Đạo” và những nỗ lực nâng tầm giá trị cà phê Việt Nam của Trung Nguyên Legend được Hoa hậu Hòa Bình Quốc Tế Nguyễn Thúc Thùy Tiên, một người bạn đồng hành cùng Trung Nguyên Legend trong hành trình quảng bá cà phê và văn hóa cà phê Việt Nam ra thế giới chia sẻ với CNN.
Tiếp nối phim “The Tao of Coffee” của Discovery, “The Tao of Coffee: From Beans to Beauty” của CNN cho thấy sự ủng hộ của các chuyên gia và cộng đồng quốc tế dành cho triết lý “Cà Phê Đạo” do Nhà sáng lập, Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend sáng tạo, cũng như đánh giá cao vai trò, vị thế của Việt Nam đối với ngành cà phê toàn cầu và với tương lai chung của nhân loại.
Sau đây, chúng tôi xin lược trích một phần bài viết “The Tao of Coffee: From Beans to Beauty” trên CNN.com để chia sẻ đến bạn đọc. (Để xem toàn bộ bài đăng trên CNN.com, truy cập tại link: https://sponsorcontent.cnn.com/int/trung-nguyen-legend/tao-of-coffee/)
Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên được trao vương miện Hoa hậu Hòa Bình Quốc tế 2021, trở thành người phụ nữ Việt Nam đầu tiên vinh dự nhận danh hiệu này. Đối với Thùy Tiên, chiếc vương miện không chỉ là một thành tựu cá nhân mà là cơ hội thay đổi cuộc đời, củng cố niềm tin của cô trong việc lan tỏa văn hóa Việt Nam ra thế giới.
Nguyễn Thúc Thùy Tiên vinh dự là người Việt Nam đầu tiên nhận danh hiệu Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021, giúp cô lan tỏa văn hóa Việt Nam ra thế giới – Nguồn hình: CNN |
Khát khao đưa Việt Nam ra thế giới của Thùy Tiên cũng được thể hiện rõ qua sự hợp tác với Trung Nguyên Legend, thương hiệu cà phê hàng đầu Việt Nam. Sản phẩm của Trung Nguyên Legend đã có mặt tại hơn 100 quốc gia vùng lãnh thổ, chinh phục các cường quốc hàng đầu Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Dubai, Pháp và các quốc gia khu vực Đông Nam Á, châu Á, Châu Âu…
Cà phê Robusta Việt Nam - Năng lượng biểu tượng của một lối sống mới
Cà phê lần đầu xuất hiện ở Việt Nam vào giữa thế kỷ 19 bởi các nhà truyền giáo người Pháp mang đến. Ngày nay, Việt Nam đã trở thành một trong những nhà xuất khẩu cà phê lớn nhất thế giới. “Hạt Robusta phản ánh những đặc điểm cốt lõi của con người và đất nước Việt Nam: sức mạnh, sự kiên cường và nghị lực, cùng với sự hài hòa trong xã hội. Những phẩm chất này cũng mang lại sự ổn định trong thế giới đầy biến động và không chắc chắn của chúng ta.” Ông Dương Hải Đăng, Trợ lý Chủ tịch của Tập đoàn Trung Nguyên Legend chia sẻ.
Kết hợp những phẩm tính đặc biệt kể trên thành những trải nghiệm sống mang tính biểu tượng, Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã sáng tạo ra phương pháp Thiền cà phê độc đáo, được “lấy cảm hứng, năng lượng và trí tuệ từ chính cà phê và di sản rộng lớn của nó”, theo đuổi triết lý mà ông gọi là “Cà Phê Đạo”. Theo Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ, phương pháp thiền này nhằm mục đích thúc đẩy sự tỉnh thức và giàu có toàn diện bằng các nguyên tắc ứng xử của “Cà Phê Đạo”: Hòa – Kính – Thanh – Tịnh – Trách nhiệm và Tôn Tạo.
Hoa hậu Liên lục địa Bảo Ngọc và Hoa hậu Hòa bình Việt Nam Thiên Ân trải nghiệm cà phê tại Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend số 7 Nguyễn Văn Chiêm (quận 1, TP.HCM) – Nguồn hình: TNL |
“Thông qua trải nghiệm Thiền cà phê”, ông Hải Đăng giải thích, “Chúng tôi hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho người tham gia nâng cao nhận thức về bản thân, chuyển hóa đam mê cá nhân thành lòng trắc ẩn, và phát triển sự kiên nhẫn thành tính kiên cường trước những trách nhiệm lớn lao hơn”.
Hoa hậu Tiểu Vy và Á hậu Kim Duyên trải nghiệm Thiền cà phê – một sản phẩm cà phê văn hóa, cà phê nghệ thuật của Trung Nguyên Legend mang lại cả sự tỉnh thức và năng lượng cùng một lúc – Nguồn hình: TNL |
Người tham gia trải nghiệm Thiền cà phê cơ bản kéo dài trong vòng nửa giờ sẽ thực hành Lối sống Tỉnh thức trong khi thực hành pha chế và chờ đợi cà phê được chiết xuất. Từng ngụm cà phê được chú tâm thưởng thức một cách cẩn thận trong khi họ suy ngẫm về phẩm tính kiên cường của hạt cà phê Robusta, trân trọng công sức lao động và di sản kết tinh trong từng tách cà phê trước khi được mời chia sẻ những trải nghiệm và câu chuyện của mình qua ly cà phê. Thùy Tiên chia sẻ “Thiền giúp tôi thư giãn và tìm lại sự cân bằng, và đặc biệt Thiền cà phê mang lại cả sự tỉnh thức và năng lượng cùng một lúc”.
Tôn vinh giá trị văn hóa cà phê Việt Nam
Sự đam mê và kiên trì đã đưa Thùy Tiên đến vị trí ngày hôm nay. Đặc biệt, sau khi đăng quang Hoa hậu Hòa bình Quốc tế, cô không ngừng dùng tiếng nói của mình để nuôi dưỡng lòng trắc ẩn và sự kiên cường ở người khác.
Hoa hậu Thùy Tiên đã đồng hành cùng Hành Trình Từ Trái Tim do Trung Nguyên Legend tổ chức từ những ngày đầu tiên và luôn mong muốn quảng bá mô hình Trung Nguyên E-Coffee cùng Thiền cà phê ra với toàn cầu – Nguồn hình: CNN |
Thùy Tiên đã hợp tác cùng Trung Nguyên Legend để quảng bá mô hình khởi nghiệp cà phê thành công Trung Nguyên E-Coffee đến cộng đồng. Hiện tại, Trung Nguyên E-Coffee đã có 700 cửa hàng hoạt động và dự kiến sẽ tăng gấp đôi con số này vào năm 2025.
Các Hoa hậu thế giới Miss World hào hứng trải nghiệm Trung Nguyên E-Coffee – mô hình nhượng quyền cà phê truyền cảm hứng khởi nghiệp thành công cho cộng đồng – Nguồn hình: TNL |
Giải pháp kinh doanh Trung Nguyên E-Coffee đại diện một phần tầm nhìn chiến lược của Trung Nguyên Legend nhằm nâng tầm thưởng thức văn hóa cà phê Việt Nam, lấy cảm hứng từ cách tiếp cận toàn diện của người Nhật với các nghi lễ Trà Đạo truyền thống của họ. Tầm nhìn này bao gồm trải nghiệm cà phê vật lý, cà phê tinh thần thông qua Thiền cà phê, và cà phê xã hội thông qua chương trình Khởi Nghiệp Kiến Quốc với mô hình Trung Nguyên E-Coffee.
Nhà sáng lập – Chủ tịch tập đoàn Trung Nguyên Legend – Đặng Lê Nguyên Vũ cho rằng “Tới một ngày, nói đến cà phê, thế giới sẽ nghĩ tới Việt Nam”./.
Tin liên quan
Trung Nguyên Legend liên tục mở rộng hệ thống tại Mỹ và Trung Quốc
12:18 | 20/07/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Nhiều thương hiệu đối mặt nguy cơ đóng cửa
10:45 | 05/03/2024 Nhìn ra thế giới
Tiêu chí nào để 'lên sóng' chương trình First Move của CNN?
17:45 | 22/07/2020 Giải trí
Kiến nghị “cởi trói” thủ tục cho các “anh cả đỏ” về tăng vốn
21:29 | 04/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Viettel có thêm 2 Phó Tổng Giám đốc
09:59 | 04/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp hóa chất chuyển đổi Xanh để cạnh tranh hiệu quả
08:47 | 04/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Diễn đàn "Ngày hàng hóa hàng không" lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam
10:38 | 03/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
"Thực chiến" trong đào tạo cho nguồn nhân lực hội nhập quốc tế
15:19 | 02/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
3 triệu người dùng 5G Viettel, tốc độ tăng trưởng gấp đôi 4G
08:30 | 02/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Giải nghịch lý để đón cơ hội từ các "đại bàng" công nghệ
16:43 | 01/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp trong phát triển bền vững
16:40 | 01/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Maersk khai trương kho ngoại quan tại Việt Nam
16:05 | 01/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp bứt phá kinh doanh với lãi suất cho vay siêu ưu đãi từ BAC A BANK
15:44 | 01/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Công ty Cổ phần MISA bổ nhiệm nhân sự cấp cao
14:46 | 01/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Cảng Hoàng Diệu lập kỷ lục khai thác 1 triệu tấn hàng trong tháng 10
09:35 | 01/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Từ sự “bất bình thường” giá cà phê, lo về niên vụ mới
09:03 | 01/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Kiến nghị “cởi trói” thủ tục cho các “anh cả đỏ” về tăng vốn
FTSE Rusell và Morgan Stanley làm việc với Uỷ ban Chứng khoán về nâng hạng thị trường
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 89 phát hành ngày 5/11/2024
Chính sách về thuỷ sản chưa sát thực tế, lo doanh nghiệp xuất khẩu bế tắc
Cuộc đua sít sao chưa từng có
Tuyên bố chung giữa Việt Nam và UAE về nâng cấp quan hệ lên Đối tác Toàn diện
08:35 | 29/10/2024 Sự kiện - Vấn đề
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10
09:14 | 29/10/2024 Infographics
Phiên họp Ủy ban Kỹ thuật thường trực WCO tại Bỉ: Dấu ấn điều hành của đại diện Hải quan Việt Nam
09:25 | 29/10/2024 Hải quan
Hành vi buôn lậu “khí cười” tại Công ty Hoa Việt diễn ra thế nào?
10:18 | 29/10/2024 An ninh XNK