Bắt tay với 2 nhà nhập khẩu lớn tại Trung Quốc, Vinamilk mở rộng XK vào thị trường tỷ dân
Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với 2 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nhập khẩu – phân phối sữa và nông sản tại Trung Quốc, để đưa sản phẩm sữa chua Vinamilk vào thị trường tỷ dân này.
Cú bắt tay của 3 “ông lớn” trong sản xuất – nhập khẩu – phân phối sữa
Lễ ký kết và trao biên bản ghi nhớ hợp tác diễn ra dưới sự chứng kiến của lãnh đạo cao nhất 2 thành phố Hà Nội và Quảng Châu (Trung Quốc) trong khuôn khổ Hội nghị xúc tiến đầu tư - thương mại - du lịch thành phố Hà Nội tại Trung Quốc.
Theo nội dung ghi nhớ hợp tác, Vinamilk sẽ sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm sữa chua với chủng loại và chất lượng theo thỏa thuận giữa các bên. Danh mục sản phẩm hợp tác sẽ được nghiên cứu và phát triển kỹ lưỡng, để mang đến những sản phẩm phù hợp với nhu cầu và thị hiếu ngày càng khắt khe của thị trường Trung Quốc.
Hai đối tác Trung Quốc chịu trách nhiệm nhập khẩu, xây dựng và phát triển hệ thống phân phối; đăng ký lưu hành sản phẩm theo pháp luật để phân phối sản phẩm Vinamilk trên thị trường này. Đồng thời, doanh nghiệp cũng sẽ phối hợp với Vinamilk cùng thực hiện các chương trình xúc tiến thương mại theo thỏa thuận giữa các bên tại từng thời điểm.
![]() |
Đại diện Vinamilk (bìa trái) ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với 2 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nhập khẩu – phân phối sữa và nông sản tại Trung Quốc. Ảnh: Vi Nam |
Chia sẻ về lý do chọn Vinamilk làm đối tác cung cấp sản phẩm sữa chua tại Việt Nam, ông Ye Can Jiang, Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH Quản lý Chợ sỉ về Rau quả Quảng Châu Giang Nam, cho biết: “Sữa chua là sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu của người tiêu dùng Trung Quốc. Trước đó, nhiều người dân tại đất nước chúng tôi đã dùng và yêu thích sản phẩm sữa chua Vinamilk khi du lịch Việt Nam hoặc do một số thương nhân đưa sang Trung Quốc theo con đường tiểu ngạch. Ngay từ khi nghị định thư mở đường cho việc xuất khẩu các sản phẩm sữa của Việt Nam sang Trung Quốc được ký kết, tôi đã luôn mong muốn có cơ hội hợp tác với Vinamilk để đưa sản phẩm sữa chua của thương hiệu này nhập khẩu theo con đường chính ngạch”.
Đây là công ty quản lý chợ sỉ lớn nhất tại tỉnh Quảng Đông chuyên phân phối các mặt hàng thực phẩm nông sản khắp Trung Quốc. Trong khi đó, đối tác còn lại là nhà nhập khẩu, phân phối các mặt hàng thực phẩm, am hiểu thị trường và thị hiếu của người tiêu dùng Trung Quốc. Đây cũng chính là nhà phân phối đã giúp sản phẩm sữa đặc Ông Thọ của Vinamilk trở nên quen thuộc với nhiều người tiêu dùng Trung Quốc, hiện diện tại chuỗi các nhà hàng, quán trà sữa, cà phê hoặc trong gian bếp của nhiều gia đình.
![]() |
Sữa đặc Ông Thọ của Vinamilk được phân phối rộng rãi tại Quảng Châu, Trung Quốc. Ảnh: Vi Nam |
Theo ông Võ Trung Hiếu, Giám đốc Kinh doanh Quốc tế của Vinamilk - sữa chua là sản phẩm đòi hỏi điều kiện bảo quản chặt chẽ: duy trì nhiệt độ lý tưởng ở mức 6-8 độ C, hạn sử dụng ngắn… “Qua hợp tác lần này với 2 doanh nghiệp nhiều năm kinh nghiệm và có hệ thống phân phối rộng tại Trung Quốc, chúng tôi có thể rút ngắn tối đa thời gian đưa sản phẩm từ nhà máy sản xuất đến tay người tiêu dùng, trong điều kiện bảo quản lý tưởng nhất. Tôi tin rằng các sản phẩm sữa chua của Vinamilk sẽ nhanh chóng đến tay người tiêu dùng tại thị trường đông dân nhất thế giới và được đón nhận tích cực”, ông Hiếu chia sẻ.
Với dân số khoảng 1,4 tỷ người, Trung Quốc là thị trường nhập khẩu các sản phẩm sữa lớn nhất thế giới , với kim ngạch nhập khẩu hơn 10 tỷ USD/năm . Sữa chua là một trong những sản phẩm đang có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất ngành sữa Trung Quốc, với doanh thu tăng trưởng kép khoảng 15%/năm trong giai đoạn 2023-2029 và dự kiến đạt mốc hơn 73 triệu USD vào năm 2029, theo dự báo của Mordor Intelligence .
Mở rộng thị trường xuất khẩu bằng sản phẩm chất lượng
Trước khi chính thức ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác, lãnh đạo của 2 đối tác Trung Quốc cũng đã đến thăm và tìm hiểu về nông trại, nhà máy sản xuất của Vinamilk tại Việt Nam. Sau khi trực tiếp tham quan và dùng thử sản phẩm sữa chua sầu riêng mà Vinamilk đang nghiên cứu sản xuất cho thị trường Trung Quốc; đại diện 2 đơn vị đều đánh giá rất cao và bày tỏ sự tin tưởng vào Vinamilk.
![]() |
Sản phẩm của Vinamilk đều được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, khép kín theo các tiêu chuẩn cao nhất của quốc tế. Ảnh: Vi Nam |
“Quy trình sản xuất là yếu tố tiên quyết cho chất lượng và tính an toàn của sản phẩm. Sau khi tham quan nhà máy sản xuất của Vinamilk, tôi cảm thấy hoàn toàn yên tâm vì hệ thống dây chuyền tiên tiến theo các tiêu chuẩn cao của quốc tế, đảm bảo yêu cầu chất lượng cho sản phẩm cuối cùng. Với tư cách là người đứng đầu của công ty quản lý chợ sỉ lớn nhất tại tỉnh Quảng Đông, tôi đã nếm thử rất nhiều sản phẩm mang hương vị sầu riêng như: bánh sầu riêng, kem sầu riêng, thậm chí là cà phê sầu riêng. Khi nếm thử sữa chua sầu riêng của Vinamilk, tôi có thể cảm nhận được hương vị thơm nồng và rất tự tin khi đưa sản phẩm này đến với người tiêu dùng Trung Quốc”, ông Ye Can Jiang chia sẻ.
Đồng quan điểm này, ông Zou Li Qiang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty TNHH Sữa Changsha Yiyiyuan, người đã có 20 năm kinh nghiệm đầu tư vào Việt Nam, cho rằng Vinamilk hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu khắt khe của người tiêu dùng Trung Quốc với các sản phẩm thực phẩm, đặc biệt là sản phẩm từ sữa.
Ông Zou Li Qiang khẳng định: “Vinamilk là thương hiệu lớn của Việt Nam và sản phẩm có chất lượng ổn định. Trong quá trình phân phối sản phẩm sữa đặc Ông Thọ tại Trung Quốc vừa qua, tôi cũng nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ đội ngũ kinh doanh của Vinamilk. Nên thời gian tới, tôi rất tự tin đem các sản phẩm của Vinamilk sang Trung Quốc cũng như giới thiệu thêm các đối tác lớn cho Vinamilk”.
Hiện Vinamilk đã xuất khẩu đa dạng sản phẩm đến gần 60 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới như: sữa bột Dielac, bột ăn dặm, sữa chua uống men sống, nước trái cây, sữa hạt các loại… Các sản phẩm đều đạt các tiêu chuẩn quốc tế như ISO 9001:2015, FSSC 22000, BRC, ISO 17025, Halal, Organic EU, Organic China… Tổng kim ngạch xuất khẩu lũy kế của Vinamilk đến nay đã vượt 3 tỷ USD.
Trong đó, Trung Đông là thị trường chủ lực, đóng góp hơn 85% vào tổng doanh thu đến từ hoạt động kinh doanh xuất khẩu của Vinamilk. Ngoài ra, Vinamilk cũng đẩy mạnh hoạt động kinh doanh tại các thị trường khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, New Zealand, Úc, Trung Quốc và có mặt tại hầu hết các nước Đông Nam Á... Riêng tại châu Úc, doanh số của Vinamilk tăng trưởng hơn 10% mỗi năm, với các sản phẩm được phân phối tại các chuỗi siêu thị lớn như Costco, Woolworths, Coles, Aldi, Foodstuff… và liên tục có các dự án về phát triển sản phẩm mới, tăng cường cho thị trường này.
Tin liên quan

Ngành hàng thuỷ sản đối mặt nhiều thách thức
19:56 | 08/12/2023 Kinh tế

Việt Nam chiếm gần 1/3 nguồn cung sầu riêng nhập khẩu tại Trung Quốc
18:53 | 07/12/2023 Kinh tế

VISA vinh danh SHB là “Ngôi sao tăng trưởng thẻ năm 2023”
19:58 | 08/12/2023 Doanh nghiệp - Doanh nhân

Top 10 công ty uy tín ngành Logistics năm 2023: Nỗ lực trở thành động lực chính cho nền kinh tế
16:37 | 08/12/2023 Doanh nghiệp - Doanh nhân

Muốn phát triển "ngân hàng mở", cần thay đổi nhận thức và khung pháp lý
20:20 | 07/12/2023 Doanh nghiệp - Doanh nhân

Payoo nhận giải thưởng đối tác tiếp thị liên kết tốt nhất của Mastercard
18:54 | 07/12/2023 Doanh nghiệp - Doanh nhân

Nhiều "tân binh" góp mặt trong Top 10 Công ty uy tín ngành Logistics năm 2023
15:57 | 07/12/2023 Doanh nghiệp - Doanh nhân

HDBank đẩy mạnh vốn ưu đãi mùa cao điểm kinh doanh và tiêu dùng cuối năm
11:36 | 07/12/2023 Doanh nghiệp - Doanh nhân

An Minh chính thức phân phối nho khô Sunview 2024 tại Việt Nam
22:32 | 06/12/2023 Doanh nghiệp - Doanh nhân

Hợp tác đầu tư trong sản xuất và kinh doanh chip bán dẫn, linh kiện điện tử
21:04 | 06/12/2023 Doanh nghiệp - Doanh nhân

Doanh nghiệp chuẩn bị hàng chục nghìn tỉ đồng phục vụ thị trường tết
15:21 | 06/12/2023 Doanh nghiệp - Doanh nhân

Nestlé nỗ lực quảng bá hình ảnh cà phê Việt ra thế giới
14:05 | 06/12/2023 Doanh nghiệp - Doanh nhân

Tetra Pak công bố mục tiêu hành động nhằm chuyển đổi hệ thống lương thực
10:48 | 06/12/2023 Doanh nghiệp - Doanh nhân

Fortech khai trương cơ sở sản xuất mới tại Việt Nam
21:43 | 05/12/2023 Doanh nghiệp - Doanh nhân

Giải pháp nào để doanh nghiệp Việt tham gia vào chuỗi cung ứng?
20:05 | 05/12/2023 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Fitch Ratings nâng xếp hạng tín nhiệm của Việt Nam lên mức BB+, triển vọng “Ổn định”

VISA vinh danh SHB là “Ngôi sao tăng trưởng thẻ năm 2023”

Hội nghị AIRM26 và AIC49: Trao đổi tìm giải pháp hợp tác về bảo hiểm trong khối ASEAN

Ngành hàng thuỷ sản đối mặt nhiều thách thức

Không để gián đoạn cung cấp điện dịp lễ, tết năm 2024

Infographics: Số thu tại 10 đơn vị hải quan giảm 14,54%
11:32 | 08/12/2023 Infographics

LONGFORM: Tăng lương tối thiểu vùng năm 2024: Thế khó cho cả doanh nghiệp và người lao động
14:42 | 20/11/2023 Kinh tế

MEGASTORY: Hành trình chống gian lận hóa đơn điện tử: Cuộc chiến không khoan nhượng
07:44 | 14/11/2023 Megastory/Longform

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Thuế XNK Đặng Sơn Tùng
13:48 | 15/11/2023 Infographics

Inforgraphic: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Gia Lai - Kon Tum Nguyễn Văn Đông
08:44 | 10/11/2023 Hải quan

Không để gián đoạn cung cấp điện dịp lễ, tết năm 2024

Chủ tịch Quốc hội thăm và làm việc với liên doanh của Viettel tại Lào

Xây dựng vị trí việc làm để cơ cấu lại cán bộ, cải cách chính sách tiền lương

Sa sút giá trị “tôn sư trọng đạo”

Thủ tướng Chính phủ: Điều hành tín dụng đôi khi còn bị động, cần kịp thời hơn nữa

Giá xăng dầu đồng loạt giảm, RON95 ở mức 22.322 đồng/lít

Lạng Sơn: Hoạt động xuất nhập khẩu dần lấy lại đà tăng trưởng

Vi phạm về hàng lậu, hàng giả, hàng vi phạm SHTT có dấu hiệu hình sự tăng dần theo từng năm

Ngành Hải quan chú trọng xây dựng phương án xử lý thu hồi nợ

Infographics: Số thu tại 10 đơn vị hải quan giảm 14,54%

77 thí sinh đỗ kỳ thi cấp chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan kỳ 3 năm 2023

Hải quan kiến nghị tháo gỡ bất cập trong công tác xử lý hàng vi phạm quyền SHTT

Doanh nghiệp đóng vai trò quan trong bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ

Chủ động nắm chắc tình hình, nhận diện phương thức, thủ đoạn để chống buôn lậu

Ngăn chặn hàng lậu, hàng giả ngay từ cửa khẩu

Hà Tĩnh: Phát hiện và bắt giữ 2.218 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

Đồng loạt kiểm tra 10 điểm kinh doanh trong chuỗi Phoxedien.com

Phát hiện cơ sở kính doanh gần 1 tấn thực phẩm khô không rõ nguồn gốc

Một số lưu ý trong khai báo và phân loại hàng hóa

Bố trí đủ vốn cho các dự án đưa vào sử dụng trước năm 2024

Phân tích, phân loại dựa vào thành phần, tính chất lý, hóa tính năng, công dụng của hàng NK

Thiết bị điện tử chuyên dùng nhập khẩu có mức thuế GTGT 10%

Chính sách, thủ tục đối với hàng nhập khẩu ủy thác của doanh nghiệp chế xuất

Thực hiện Luật Hải quan 2014: Ghi nhận việc triển khai quy định về chống buôn lậu ở Hải quan Hà Tĩnh

New Mazda CX-3: Lựa chọn kinh tế trong phân khúc SUV đô thị

Hyundai Experience Day 2023: Ngày hội trải nghiệm sản phẩm Hyundai

Honda Việt Nam tri ân khách hàng, ngập tràn quà tặng

Ford Việt Nam giảm giá, ưu đãi 100% lệ phí trước bạ cho khách mua xe

Khai trương Subaru Thăng Long

IONIQ 5 kết thúc hành trình xuyên Đông Nam Á tại Việt Nam

Phiên họp Ủy ban Chính sách WCO lần thứ 89 được tổ chức tại Venice

Đảng cầm quyền Nhật Bản kiến nghị nội dung thúc đẩy hợp tác với ASEAN

Nhiều ẩn số với nền kinh tế thế giới năm 2024

Chiến lược y tế công cộng nhằm chống thuốc giả

Suy thoái toàn cầu đe dọa tăng trưởng kinh tế của Thái Lan
