100 doanh nghiệp uy tín sẽ có mặt trên “Gian hàng quốc gia Việt Nam”
Toàn cảnh tọa đàm. |
Thông tin tại cuộc tọa đàm: Đẩy mạnh xuất khẩu thông qua nền tảng thương mại điện tử do Tạp chí Công thương, tổ chức ngày 19/10, ông Nguyễn Thành Dương, Phó Giám đốc Trung tâm Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, đơn vị đang phối hợp chặt chẽ với Alibaba.com triển khai xây dựng và phát triển “Gian hàng Quốc gia Việt Nam - Việt Nam Pavilion”. Qua đó để có thể giới thiệu, quảng bá những sản phẩm của Việt Nam tới những khách hàng quốc tế, cũng như thúc đẩy xuất khẩu những sản phẩm Việt Nam tới toàn thế giới.
“Alibaba.com là một sàn thương mại điện tử rất tiềm năng với hơn 260 triệu người dùng, cùng 47 triệu nhà mua hàng, doanh nghiệp trên 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Do đó đây là sàn thương mại điện tử rất tiềm năng đối với những doanh nghiệp có ý định xuất khẩu, tìm kiếm thị trường mới, những mặt hàng mới thông qua nền tảng thương mại điện tử”, ông Nguyễn Thành Dương chia sẻ.
Gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử Alibaba. sẽ là nơi tập hợp của 100 doanh nghiệp tiêu biểu tham gia thương mại điện tử xuyên biên giới. Bên cạnh việc thúc đẩy giao thương giữa nhà mua hàng quốc tế và nhà bán hàng tại Việt Nam, thông qua Gian hàng quốc gia Việt Nam cũng giúp những khách hàng quốc tế nâng cao những nhận thức về chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam.
Bà Nguyễn Thị Phương Uyên, Giám đốc Marketing Công ty TNHH Alibaba.com Việt Nam cho biết, Alibaba.com và Cục Xúc tiến thương mại đang xây dựng bộ tiêu chí gồm 5 nhóm và 14 tiêu chí điều kiện để doanh nghiệp có thể tham gia vào “Gian hàng quốc gia Việt Nam - Việt Nam Pavilion”, chẳng hạn như: doanh nghiệp phải có một gian hàng trên sàn Alibaba.com; doanh nghiệp Việt Nam kinh doanh sản phẩm made in Việt Nam; doanh nghiệp và sản phẩm uy tín và chất lượng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp có cam kết về việc sẽ có nhân sự để vận hành gian hàng hiệu quả. Bên cạnh đó, Alibaba.com và Cục Xúc tiến thương mại cũng có những tiêu chí ưu đãi, hỗ trợ những doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, để có thể giúp họ tăng năng lực cạnh tranh. Nững nhóm tiêu chí dự kiến sẽ công bố vào tháng 11/2023.
Chia sẻ về những kinh nghiệm doanh nghiệp cần trang bị để đưa sản phẩm hàng hóa lên các sàn thương mại điện tử, bà Nguyễn Thị Phương Uyên cho rằng, đầu tiên doanh nghiệp phải hiểu rõ về thị trường, mục tiêu và đối tượng khách hàng, để từ đó cải thiện những quy trình về sản xuất, cải tiến áp dụng những hệ thống quản lý về chất lượng, an toàn theo đúng yêu cầu của thị trường đó.
Bên cạnh đó, đối với hoạt động marketing, phải có những kỹ năng về việc sử dụng những công cụ marketing mà các nền tảng thương mại điện tử đang cung cấp. Tức là phải làm chủ được những giải pháp công nghệ ấy. Đồng thời, doanh nghiệp cũng cần biết và sử dụng những công cụ hỗ trợ khác để giúp bảo mật thông tin. “Khi giao dịch với rất nhiều khách hàng trên thế giới thì vấn đề về dữ liệu khách hàng và những dữ liệu về bảo mật thông tin phải được xem trọng”, bà Nguyễn Thị Phương Uyên lưu ý. Ngoài ra, những thông tin thay đổi từ xu hướng thị trường cũng là vấn đề không thể bỏ qua.
Tin liên quan
"Thực chiến" trong đào tạo cho nguồn nhân lực hội nhập quốc tế
15:19 | 02/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Dữ liệu cá nhân có thể bị “đánh cắp” khi mua sắm trên nền tảng xuyên biên giới chưa đăng ký
20:12 | 01/11/2024 Kinh tế
Doanh nghiệp bứt phá kinh doanh với lãi suất cho vay siêu ưu đãi từ BAC A BANK
15:44 | 01/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp cần gì cho công cuộc chuyển đổi số?
19:31 | 02/11/2024 Kinh tế
Mỗi ngày dệt may xuất khẩu mang về hơn 100 triệu USD
12:40 | 02/11/2024 Xuất nhập khẩu
Tối ưu hóa chuỗi cung ứng, thúc đẩy giao thương Việt Nam - Trung Quốc
12:39 | 02/11/2024 Kinh tế
Cơ hội bứt tốc xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc
08:35 | 02/11/2024 Kinh tế
Xuất khẩu thủy sản tháng 10 trở lại mức 1 tỷ USD sau 27 tháng
20:26 | 01/11/2024 Xuất nhập khẩu
Đâu là tác nhân đẩy giá, gây nhiễu loạn thị trường bất động sản?
20:20 | 01/11/2024 Kinh tế
Doanh nghiệp Việt trước làn sóng sàn thương mại điện tử quốc tế: Lợi ích và thách thức
17:59 | 01/11/2024 Kinh tế
Ngành sản xuất đang hồi phục sau bão Yagi
15:20 | 01/11/2024 Kinh tế
Đổi mới sáng tạo - chìa khóa giải quyết rác thải nhựa
14:29 | 01/11/2024 Kinh tế
Nhiều nền tảng và động lực cho kinh tế tăng trưởng mạnh mẽ
14:19 | 01/11/2024 Kinh tế
Vi mạch bán dẫn là ngành ưu tiên thu hút đầu tư của TP Hồ Chí Minh
11:14 | 01/11/2024 Kinh tế
Cần gì để tháo gỡ khó khăn, nâng cao năng lực cạnh tranh cho ngành tôm?
23:05 | 31/10/2024 Kinh tế
Nhiều cơ hội cho dòng tiền chảy vào bất động phía Nam
18:05 | 31/10/2024 Kinh tế
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Khởi tố Công ty Biomass buôn lậu “khí cười”
Doanh nghiệp cần gì cho công cuộc chuyển đổi số?
Mua bán thuốc online
TP Hồ Chí Minh ra quân phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
Thủ tướng: Phát triển giáo dục, đào tạo phục vụ kỷ nguyên vươn mình của dân tộc
Tuyên bố chung giữa Việt Nam và UAE về nâng cấp quan hệ lên Đối tác Toàn diện
08:35 | 29/10/2024 Sự kiện - Vấn đề
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10
09:14 | 29/10/2024 Infographics
Phiên họp Ủy ban Kỹ thuật thường trực WCO tại Bỉ: Dấu ấn điều hành của đại diện Hải quan Việt Nam
09:25 | 29/10/2024 Hải quan
Hành vi buôn lậu “khí cười” tại Công ty Hoa Việt diễn ra thế nào?
10:18 | 29/10/2024 An ninh XNK