100 doanh nghiệp uy tín sẽ có mặt trên “Gian hàng quốc gia Việt Nam”
Toàn cảnh tọa đàm. |
Thông tin tại cuộc tọa đàm: Đẩy mạnh xuất khẩu thông qua nền tảng thương mại điện tử do Tạp chí Công thương, tổ chức ngày 19/10, ông Nguyễn Thành Dương, Phó Giám đốc Trung tâm Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, đơn vị đang phối hợp chặt chẽ với Alibaba.com triển khai xây dựng và phát triển “Gian hàng Quốc gia Việt Nam - Việt Nam Pavilion”. Qua đó để có thể giới thiệu, quảng bá những sản phẩm của Việt Nam tới những khách hàng quốc tế, cũng như thúc đẩy xuất khẩu những sản phẩm Việt Nam tới toàn thế giới.
“Alibaba.com là một sàn thương mại điện tử rất tiềm năng với hơn 260 triệu người dùng, cùng 47 triệu nhà mua hàng, doanh nghiệp trên 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Do đó đây là sàn thương mại điện tử rất tiềm năng đối với những doanh nghiệp có ý định xuất khẩu, tìm kiếm thị trường mới, những mặt hàng mới thông qua nền tảng thương mại điện tử”, ông Nguyễn Thành Dương chia sẻ.
Gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử Alibaba. sẽ là nơi tập hợp của 100 doanh nghiệp tiêu biểu tham gia thương mại điện tử xuyên biên giới. Bên cạnh việc thúc đẩy giao thương giữa nhà mua hàng quốc tế và nhà bán hàng tại Việt Nam, thông qua Gian hàng quốc gia Việt Nam cũng giúp những khách hàng quốc tế nâng cao những nhận thức về chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam.
Bà Nguyễn Thị Phương Uyên, Giám đốc Marketing Công ty TNHH Alibaba.com Việt Nam cho biết, Alibaba.com và Cục Xúc tiến thương mại đang xây dựng bộ tiêu chí gồm 5 nhóm và 14 tiêu chí điều kiện để doanh nghiệp có thể tham gia vào “Gian hàng quốc gia Việt Nam - Việt Nam Pavilion”, chẳng hạn như: doanh nghiệp phải có một gian hàng trên sàn Alibaba.com; doanh nghiệp Việt Nam kinh doanh sản phẩm made in Việt Nam; doanh nghiệp và sản phẩm uy tín và chất lượng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp có cam kết về việc sẽ có nhân sự để vận hành gian hàng hiệu quả. Bên cạnh đó, Alibaba.com và Cục Xúc tiến thương mại cũng có những tiêu chí ưu đãi, hỗ trợ những doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, để có thể giúp họ tăng năng lực cạnh tranh. Nững nhóm tiêu chí dự kiến sẽ công bố vào tháng 11/2023.
Chia sẻ về những kinh nghiệm doanh nghiệp cần trang bị để đưa sản phẩm hàng hóa lên các sàn thương mại điện tử, bà Nguyễn Thị Phương Uyên cho rằng, đầu tiên doanh nghiệp phải hiểu rõ về thị trường, mục tiêu và đối tượng khách hàng, để từ đó cải thiện những quy trình về sản xuất, cải tiến áp dụng những hệ thống quản lý về chất lượng, an toàn theo đúng yêu cầu của thị trường đó.
Bên cạnh đó, đối với hoạt động marketing, phải có những kỹ năng về việc sử dụng những công cụ marketing mà các nền tảng thương mại điện tử đang cung cấp. Tức là phải làm chủ được những giải pháp công nghệ ấy. Đồng thời, doanh nghiệp cũng cần biết và sử dụng những công cụ hỗ trợ khác để giúp bảo mật thông tin. “Khi giao dịch với rất nhiều khách hàng trên thế giới thì vấn đề về dữ liệu khách hàng và những dữ liệu về bảo mật thông tin phải được xem trọng”, bà Nguyễn Thị Phương Uyên lưu ý. Ngoài ra, những thông tin thay đổi từ xu hướng thị trường cũng là vấn đề không thể bỏ qua.
Tin liên quan
Tăng doanh thu từ xây dựng chuỗi cung ứng bền vững
15:57 | 21/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Cục Thuế TP Hồ Chí Minh tuyên dương 136 doanh nghiệp nộp thuế tiêu biểu
18:26 | 20/12/2024 Thuế - Kho bạc
Hải quan Đà Nẵng đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu
20:40 | 20/12/2024 Hải quan
Kim ngạch xuất nhập khẩu tiến tới mốc lịch sử khoảng 800 tỷ USD
15:45 | 23/12/2024 Xuất nhập khẩu
Xuất khẩu 2024 có thể lập đỉnh mới hơn 400 tỷ USD
09:38 | 23/12/2024 Xuất nhập khẩu
Đánh thức tiềm năng dược liệu vùng Đồng bằng sông Cửu Long
08:38 | 23/12/2024 Kinh tế
Trung Đông- thị trường tiềm năng xuất khẩu thủy sản của Việt Nam
15:28 | 22/12/2024 Kinh tế
(INFOGRAPHICS) Xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 12 có chiều hướng giảm
10:54 | 22/12/2024 Infographics
Xuất khẩu dừa bước vào chu kỳ tăng tốc
09:52 | 22/12/2024 Kinh tế
Xuất nhập khẩu chính thức đạt gần 750 tỷ USD
18:24 | 20/12/2024 Xuất nhập khẩu
Cơ hội bền vững để hàng Việt Nam thâm nhập thị trường toàn cầu
08:00 | 20/12/2024 Kinh tế
Nắm bắt xu thế chuyển đổi xanh - Cơ hội sống còn của doanh nghiệp Việt Nam
07:53 | 20/12/2024 Kinh tế
Diễn biến nào của lãi suất cho vay trong năm 2025?
21:39 | 19/12/2024 Kinh tế
Nhập khẩu từ Trung Quốc cao kỷ lục đạt hơn 130 tỷ USD
14:40 | 19/12/2024 Xuất nhập khẩu
TP Hồ Chí Minh: Đa dạng hình thức hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa
07:46 | 19/12/2024 Kinh tế
Phòng vệ thương mại bảo vệ các ngành sản xuất trong nước
16:40 | 18/12/2024 Kinh tế
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Chìa khóa để TPHCM tiến vào kỷ nguyên mới, vươn lên cùng khát vọng dân tộc
Kim ngạch xuất nhập khẩu tiến tới mốc lịch sử khoảng 800 tỷ USD
Thu giữ khoảng 11 tấn pháo trong các thùng hàng có hình quả táo
Thêm cẩu giàn được bố trí tại bến số 3, 4 cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng
Bridgestone thực hiện chính sách bảo vệ môi trường tại Việt Nam
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên
10:50 | 15/12/2024 Hải quan
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ
16:30 | 06/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ
16:33 | 06/12/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11
14:29 | 12/12/2024 Infographics