100 doanh nghiệp uy tín sẽ có mặt trên “Gian hàng quốc gia Việt Nam”
Toàn cảnh tọa đàm. |
Thông tin tại cuộc tọa đàm: Đẩy mạnh xuất khẩu thông qua nền tảng thương mại điện tử do Tạp chí Công thương, tổ chức ngày 19/10, ông Nguyễn Thành Dương, Phó Giám đốc Trung tâm Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, đơn vị đang phối hợp chặt chẽ với Alibaba.com triển khai xây dựng và phát triển “Gian hàng Quốc gia Việt Nam - Việt Nam Pavilion”. Qua đó để có thể giới thiệu, quảng bá những sản phẩm của Việt Nam tới những khách hàng quốc tế, cũng như thúc đẩy xuất khẩu những sản phẩm Việt Nam tới toàn thế giới.
“Alibaba.com là một sàn thương mại điện tử rất tiềm năng với hơn 260 triệu người dùng, cùng 47 triệu nhà mua hàng, doanh nghiệp trên 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Do đó đây là sàn thương mại điện tử rất tiềm năng đối với những doanh nghiệp có ý định xuất khẩu, tìm kiếm thị trường mới, những mặt hàng mới thông qua nền tảng thương mại điện tử”, ông Nguyễn Thành Dương chia sẻ.
Gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử Alibaba. sẽ là nơi tập hợp của 100 doanh nghiệp tiêu biểu tham gia thương mại điện tử xuyên biên giới. Bên cạnh việc thúc đẩy giao thương giữa nhà mua hàng quốc tế và nhà bán hàng tại Việt Nam, thông qua Gian hàng quốc gia Việt Nam cũng giúp những khách hàng quốc tế nâng cao những nhận thức về chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam.
Bà Nguyễn Thị Phương Uyên, Giám đốc Marketing Công ty TNHH Alibaba.com Việt Nam cho biết, Alibaba.com và Cục Xúc tiến thương mại đang xây dựng bộ tiêu chí gồm 5 nhóm và 14 tiêu chí điều kiện để doanh nghiệp có thể tham gia vào “Gian hàng quốc gia Việt Nam - Việt Nam Pavilion”, chẳng hạn như: doanh nghiệp phải có một gian hàng trên sàn Alibaba.com; doanh nghiệp Việt Nam kinh doanh sản phẩm made in Việt Nam; doanh nghiệp và sản phẩm uy tín và chất lượng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp có cam kết về việc sẽ có nhân sự để vận hành gian hàng hiệu quả. Bên cạnh đó, Alibaba.com và Cục Xúc tiến thương mại cũng có những tiêu chí ưu đãi, hỗ trợ những doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, để có thể giúp họ tăng năng lực cạnh tranh. Nững nhóm tiêu chí dự kiến sẽ công bố vào tháng 11/2023.
Chia sẻ về những kinh nghiệm doanh nghiệp cần trang bị để đưa sản phẩm hàng hóa lên các sàn thương mại điện tử, bà Nguyễn Thị Phương Uyên cho rằng, đầu tiên doanh nghiệp phải hiểu rõ về thị trường, mục tiêu và đối tượng khách hàng, để từ đó cải thiện những quy trình về sản xuất, cải tiến áp dụng những hệ thống quản lý về chất lượng, an toàn theo đúng yêu cầu của thị trường đó.
Bên cạnh đó, đối với hoạt động marketing, phải có những kỹ năng về việc sử dụng những công cụ marketing mà các nền tảng thương mại điện tử đang cung cấp. Tức là phải làm chủ được những giải pháp công nghệ ấy. Đồng thời, doanh nghiệp cũng cần biết và sử dụng những công cụ hỗ trợ khác để giúp bảo mật thông tin. “Khi giao dịch với rất nhiều khách hàng trên thế giới thì vấn đề về dữ liệu khách hàng và những dữ liệu về bảo mật thông tin phải được xem trọng”, bà Nguyễn Thị Phương Uyên lưu ý. Ngoài ra, những thông tin thay đổi từ xu hướng thị trường cũng là vấn đề không thể bỏ qua.
Tin liên quan
Vận tải xanh và Logistics xanh mang lại lợi ích kinh tế toàn diện
10:25 | 21/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Đổi mới sáng tạo nâng tầm thương hiệu cho doanh nghiệp Việt
17:02 | 19/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Sớm khởi công nhà máy lớn, cụ thể hoá chuỗi sản xuất toàn cầu tại HANSSIP
17:01 | 19/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Chi 380 tỷ USD nhập khẩu hàng hóa, Trung Quốc chiếm hơn 1/3
16:04 | 22/01/2025 Xuất nhập khẩu
Xuất khẩu lập đỉnh hơn 400 tỷ USD, nhóm hàng nào đóng góp nhiều nhất?
16:22 | 21/01/2025 Xuất nhập khẩu
Cơ hội nào cho xuất khẩu cá tra sang EU năm 2025?
13:43 | 21/01/2025 Kinh tế
Nét nổi bật về xuất nhập khẩu năm 2024
17:14 | 20/01/2025 Xuất nhập khẩu
Khó khăn, thách thức có thể trở thành “áp lực tích cực” để cải cách kinh tế
07:47 | 15/01/2025 Kinh tế
Thương mại với Trung Quốc đạt kỷ lục 200 tỷ USD, thâm hụt của Việt Nam ngày càng lớn
15:49 | 14/01/2025 Xuất nhập khẩu
Kim ngạch tăng đột biến, tạo cơ hội lớn xuất khẩu cá tra sang Mỹ
14:56 | 14/01/2025 Kinh tế
TPHCM: Đảm bảo nguồn cung và chất lượng hàng hóa phục vụ Tết Ất Tỵ 2025
14:23 | 14/01/2025 Kinh tế
Cần đảm bảo hài hoà lợi ích khi xây dựng, áp dụng bảng giá đất mới
21:16 | 10/01/2025 Kinh tế
Chính sách mới của Hoa Kỳ tác động thế nào đến thương mại và đầu tư
14:24 | 08/01/2025 Kinh tế
Tín dụng cả năm 2024 tăng hơn 15%, nỗ lực hơn nữa để giảm lãi suất cho vay
17:23 | 07/01/2025 Kinh tế
TPHCM đột phá xúc tiến thương mại, thúc đẩy xuất khẩu tăng trưởng 2 con số
08:04 | 07/01/2025 Kinh tế
Xuất khẩu rau quả hướng đến mục tiêu 10 tỷ USD
16:45 | 06/01/2025 Xuất nhập khẩu
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
SHB dành hơn 13 tỷ đồng ưu đãi cho khách hàng mở mới và sử dụng tài khoản
Chi 380 tỷ USD nhập khẩu hàng hóa, Trung Quốc chiếm hơn 1/3
Xuất khẩu lập đỉnh hơn 400 tỷ USD, nhóm hàng nào đóng góp nhiều nhất?
Khách hàng cá nhân hưởng lãi vay ưu đãi từ BAC A BANK dịp đầu năm 2025
Cơ hội nào cho xuất khẩu cá tra sang EU năm 2025?
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên
10:50 | 15/12/2024 Hải quan
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ
16:30 | 06/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ
16:33 | 06/12/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11
14:29 | 12/12/2024 Infographics