Xây cầu Bạch Đằng theo hình thức BOT với tổng vốn 7.600 tỷ đồng
Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, ông Hoàng Trung Hải, Phó Thủ tướng Chính phủ ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của tỉnh Quảng Ninh trong việc triển khai dự án, đặc biệt là công tác giải phóng mặt bằng.
Phó Thủ tướng đề nghị Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với tỉnh Quảng Ninh, thành phố Hải Phòng và các nhà thầu phải tổ chức giám sát, theo dõi và hỗ trợ nhà đầu tư trong quá trình triển khai dự án để đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình.
Phó Thủ tướng yêu cầu các nhà đầu tư phối hợp chặt chẽ với tỉnh Quảng Ninh, các bộ, ngành và thành phố Hải Phòng tập trung giải quyết các khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai dự án.
Dự án cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến dài 5,4km, diện tích đất sử dụng gần 42ha. Điểm đầu của cầu kết nối với điểm cuối dự án đường nối thành phố Hạ Long với cầu Bạch Đằng tại Km 19+800; Điểm cuối cầu kết nối với cao tốc Hà Nội-Hải Phòng.
Đây là công trình giao thông cấp đặc biệt (theo Nghị định 15/2013/NĐ-CP), quy mô đường cao tốc vận tốc thiết kế 100km/giờ theo tiêu chuẩn kỹ thuật đường cao tốc (tiêu chuẩn TCVN5729-2012). Thời gian hoàn thành dự án là 31/12/2016. Tổng mức đầu tư của dự án trên 7.600 tỷ đồng.
Dự án cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến theo hình thức BOT là một trong hai dự án thành phần trên tuyến đường cao tốc nối thành phố Hạ Long-thành phố Hải Phòng, nối với đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng nhằm hoàn chỉnh tuyến đường kết nối tam giác kinh tế Hà Nội-Hải Phòng-Quảng Ninh.
Dự án cũng góp phần hoàn thiện hạ tầng giao thông tuyến đường cao tốc ven biển vùng duyên hải Bắc Bộ, vùng đồng bằng sông Hồng, giảm tải cho Quốc lộ 18 và Quốc lộ 10, đồng thời rút ngắn thời gian lưu thông từ Quảng Ninh đi Hà Nội và từ Quảng Ninh đi Cảng Hải Phòng./.
Tin liên quan
Cần gì để tháo gỡ khó khăn, nâng cao năng lực cạnh tranh cho ngành tôm?
23:05 | 31/10/2024 Kinh tế
Nhiều cơ hội cho dòng tiền chảy vào bất động phía Nam
18:05 | 31/10/2024 Kinh tế
Đối tác EU không còn "nhân nhượng", Việt Nam phải thích ứng từ chính sách ESG
17:56 | 31/10/2024 Kinh tế
Phát triển khu thương mại tự do: 'Cú hích' để Đà Nẵng phát triển
16:18 | 31/10/2024 Kinh tế
Giá vàng tăng mạnh làm giảm nhu cầu vàng tại Việt Nam
15:57 | 31/10/2024 Kinh tế
Hoa Kỳ không áp thuế chống bán phá giá nhôm đùn ép nhập khẩu từ Việt Nam
15:37 | 31/10/2024 Kinh tế
Bàn giải pháp bứt phá phát triển ngành Logistics
13:49 | 31/10/2024 Kinh tế
7 nhóm hàng xuất khẩu chục tỷ đô
09:24 | 31/10/2024 Xuất nhập khẩu
Lực cản nào hạn chế thị phần hàng Việt tại Anh?
22:32 | 30/10/2024 Kinh tế
Xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Philippines đạt gần 6,5 tỷ USD sau 9 tháng
20:04 | 30/10/2024 Kinh tế
Lan tỏa xu hướng sản xuất, tiêu dùng xanh
19:49 | 30/10/2024 Kinh tế
Giải ngân gói tín dụng nhà ở xã hội vẫn còn ít
16:27 | 30/10/2024 Kinh tế
"1 luật sửa 4 luật" về đầu tư để tăng phân cấp, gỡ khó cho kinh doanh
16:09 | 30/10/2024 Kinh tế
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Cảng Hoàng Diệu lập kỷ lục khai thác 1 triệu tấn hàng trong tháng 10
Kẻ đáng gờm 2 tuổi
Lạm phát của Eurozone trong tháng 10 tăng mạnh hơn dự báo
Trung Quốc sẽ tiếp tục ủng hộ Cuba chống lại lệnh cấm vận của nước ngoài
Từ sự “bất bình thường” giá cà phê, lo về niên vụ mới
Tuyên bố chung giữa Việt Nam và UAE về nâng cấp quan hệ lên Đối tác Toàn diện
08:35 | 29/10/2024 Sự kiện - Vấn đề
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10
09:14 | 29/10/2024 Infographics
Phiên họp Ủy ban Kỹ thuật thường trực WCO tại Bỉ: Dấu ấn điều hành của đại diện Hải quan Việt Nam
09:25 | 29/10/2024 Hải quan
Hành vi buôn lậu “khí cười” tại Công ty Hoa Việt diễn ra thế nào?
10:18 | 29/10/2024 An ninh XNK