Hyundai Tucson 2024: Hành trình trải nghiệm, khám phá, vượt qua giới hạn
Hyundai Tucson liên tiếp giành các giải thưởng quốc tế Tại sao Hyundai Tucson 2022 là lựa chọn cho người thích lái Hyundai Tucson thế hệ mới có giá từ 769 triệu đồng |
Hyundai Tucson 2024, vốn được định vị là mẫu xe gầm cao sử dụng hằng ngày trong phố, đường trường đã được đưa ra thử thách vận hành ở điều kiện khắc nghiệt, nơi thử thách sức bền con người và động cơ trên hỗn hợp các cung đường phức tạp |
12 chiếc xe New Tucson mới nguyên bản có vẻ về ngoài đen bóng bí hiểm, lạnh lùng mang số thứ tự từ 1 đến 12 sẵn sàng cùng 12 đội chơi (mỗi đội 4 người, trong đó có 1 lái chính và 1 người dẫn đường) bước vào hành trình trải nghiệm với sự hồi hộp, háo hức đầy thách thức.
Xuất phát từ Đồng Hới (Quảng Bình), 12 đội đua tham gia chặng thứ nhất (SS 1) tại cánh đồng gió Lệ Thủy mênh mông cát trắng và trải nghiệm vượt đèo Sa Mù, chinh phục cung đường Tây Trường Sơn huyền thoại.
Ở SS 1, quãng đường chỉ tầm 30 km nhưng BTC thử thách người chơi bằng cung đường trải nhiều đá răm, cua gắt, đường nhỏ, nhiều rãnh cắt, ổ gà lớn… Và khi trực tiếp ôm cua tốc độ cao, chạy trên đường sỏi đá mới thấy vô lăng mới đi kèm cần số dạng lẫy xoay của New Tucson “được việc” vô cùng.
Những người tham gia đã hoàn toàn bị cuốn hút bởi hành trình trải nghiệm đầy cảm xúc, từ việc vượt qua những cung đường đèo quanh co cho đến việc chinh phục địa hình dốc, thử thách khả năng chống chịu của chiếc CUV vốn dĩ được biết đến như biểu tượng thời trang của làng xe cỡ C. |
Việc đưa thể thức Rally vào hành trình trải nghiệm Hyundai Tucson – Chinh phục huyền thoại Trường Sơn đã tái hiện đúng nghĩa một cuộc trường chinh, mà trong đó người chơi phải tự tìm đường theo sách hướng dẫn (roadbook) và những quy đinh chuẩn quốc tế được BTC cung cấp, cùng Hyundai Tucson vượt qua các địa hình đa dạng từ đồi núi, đá sỏi, đường dân sinh, quốc lộ, đường cát, sình lầy… Mang đầy những biến số bất ngờ, hành trình đòi hỏi sự bản lĩnh, khả năng ra quyết định và xử lý nhanh nhạy, khéo léo, cũng như sự đoàn kết của từng thành viên trong mỗi đội. Đồng thời, Rally cũng đặc biệt đề cao sự trung thực, tự giác và trách nhiệm. Chính sự kết hợp đa yếu tố ấy đã giúp cho hành trình trải nghiệm Hyundai Tucson trở nên hấp dẫn như tái hiện lại chính cuộc sống hiện thực của người chơi. |
Với ba chế độ lái có sẵn và một chế độ tuỳ chỉnh tác động vào vô-lăng, động cơ và hộp số, việc điều khiển chiếc Hyundai Tucson nhẹ nhàng và yên tâm hơn rất nhiều.
Ở những cung đường sỏi đá trơn trượt, dù chạy ở tốc độ cao, chỉ cần để ở chế độ lái Normal, nhờ vào hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian HTRAC người lái vẫn có thể kiểm soát chiếc xe rất tốt.
Những thành viên ngồi ở phía sau thậm chí còn cảm nhận rõ hơn tính ưu việt trong vận hành của chiếc xe này. Vì hầu hết trong các cuộc chơi tốc độ, người ngồi phía sau luôn phải chịu "khổ" khi chiếc xe liên tục đảo qua đảo lại, rất dễ say xe.
Đặc biệt hệ thống treo, khung gầm mới giúp New Tucson xử lý N.V.H (Noise - Vibration - Hardness) tiếng ồn, độ rung cùng các ảnh hưởng khác khi vận hành một cách triệt để xứng “đồng tiền bát gạo” bỏ ra.
New Tucson được trang bị màn hình kép 12,3 inch hiển thị nhiều thông tin trực quan, rõ nét và dễ quan sát, tiếc thay ưu thế này khi đua không được dùng đến bởi luật của Rally là phải đi theo Roadbook (sách hướng dẫn cung đường). Và chỉ khi vô cùng rối rắm với Roadbook, lúc này ngưới điều khiển xe thực sự thấy “nhớ”, thấy giá trị của hệ thống dẫn đường quen thuộc của Hyundai hay Google Map.
"Trải nghiệm Hyundai Tucson 2024 -Chinh phục huyền thoại Trường Sơn" hướng tới mục tiêu mang đến một hành trình sáng tạo cùng những trải nghiệm chưa từng có đối với phóng viên Việt Nam. Bằng cách để các PV tự cảm nhận chiếc xe một cách tự nhiên thông qua cuộc đua Rally, khiến những trải nghiệm đánh giá về sản phẩm trở nên chân thực và thực tế nhất. |
Chặng thứ 2 (SS 2) diễn ra cung đường gần 60 km ở “cánh rừng điện gió” Hoằng Hóa (Quảng Trị) và trải nghiệm hành trình đi dọc sông Đắk – rông, băng rừng nguyên sinh ngút ngàn, theo đường 9 Khe Sanh huyền thoại, về sân bay Tà Cơn.
Chặng này các đội đua đã làm quen, hiểu, có kinh nghiệm với đua Rally cũng như tin tưởng vào bạn đồng hành New Tucson nên đã tự tin hơn, thả lỏng hơn rất nhiều. Thử thách của BTC vẫn là kỹ năng điều khiển xe, đọc Roadbook trên cung đường hơn 60 km của dốc cao, rừng rậm và các khúc cua hẹp, gắt… nhưng được nâng thêm độ “khó”.
Sau hiệu lệnh phất cờ, chiếc Tucson nhanh chóng rời khỏi vạch xuất phát. Động cơ 1.6 Turbo cho công suất tối đa 180 mã lực, kết hợp hộp số ly hợp kép 7 cấp tỏ ra dư thừa công suất không chỉ trên đường bằng mà còn ở cung đường đèo dốc.
Kết quả nhanh chậm chủ yếu là ở vào khả năng đọc hiểu Roadbook và kỹ năng phối hợp giữa các thành viên trong đội. 12 đội đều nhanh chóng hoàn thành chặng đua, về đích với thời gian chênh nhau không nhiều, gây “áp lực” lại cho BTC.
Vì thi, lại là cuộc thi lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, nên một cách rất tự nhiên, các thành viên đều tham gia nghiêm túc, hứng thú, say mê, từ cách tìm hiểu hiểu luật, thể thức, bí quyết thi cách thức chấm điểm, đến tính năng của sản phẩm, cung đường, địa hình. Đó là đã thành công của ban tổ chức |
SS 3 là cung đường được BTC lựa chọn và có gia giảm “thiết kế” thêm ngoài các vũng lầy, đường bùn đất, gờ rãnh… vốn đã có sau những cơn mưa lớn vừa đổ xuống để thử thách kỹ năng của người lái và hệ dẫn động HTRAC, khóa visai trung tâm của Neww Tcsson.
Với một chiếc crossover thông thường, nếu kỹ năng lái không tốt hoàn toàn, xe có thể phải nằm lại chờ cứu hộ. Nhưng với Neww Tucson, nhờ khóa visai trung tâm, vũng lầy và đường bùn đất đều được băng qua “ngon”. Tất cả đã nhanh chóng hoàn thành xuất sắc bài thi trước sự ngỡ ngành của BTC.
3 SS, 12 xe, 49 thành viên về đích an toàn trong sự phấn khích, hân hoan không chỉ của riêng BTC.
Được định vị là mẫu xe gầm cao sử dụng hằng ngày trong phố, đường trường song nếu cần vận hành ở điều kiện khắc nghiệt, Hyundai Tucson 2024 vẫn làm rất tốt. Không chỉ là một chiếc crossover hạng C đơn thuần, Hyundai Tucson 2024 sở hữu hệ dẫn động AWD tiên tiến (HTRAC) nên thừa khả năng chinh phục địa hình “khó”. |
Vượt qua giới hạn bản thân
Mặc dù đã viết, nghe rất nhiều về Rally nhưng gần như tất cả các phóng viên chưa một lần được tham gia, được thực sự trở thành tay đua trong một cuộc đua Rally.
Và hành trình này, BTC đã tổ chức đúng chuẩn quy định quốc tế, tỉ mỉ, chi tiết đến mức “như thật” (đủ để nếu tham gia đua chuyên nghiệp thì biết phải làm gì và sẽ thế nào);
Trên một chiếc xe, mới hoàn toàn của nhà Hyundai, tuy không phải dòng xe thực sự dành cho đua (vậy nên các SS mới dừng ở cấp độ làm quen, khó vừa phải), nhưng nhờ xe “ngon” với các trang bị đầy mình, nên cũng “phê” và đủ “yên tâm” để “thỏa mãn” niềm vui tự do lái;
Từ ý tưởng “điên khùng”, một format đặc biệt được ấp ủ từ nhiều năm trước, dưới sự lo lắng, dẫn dắt, chấm thi của một ekip chuyên nghiệp, của các tay đua tham gia Rally quốc tế mang quốc tịch Việt Nam.
Tổ chức và tham gia môn thể thao tốc độ này sẽ luôn đối mặt với những tình huống bất ngơ, thử thách khó, nhưng điều đó cũng làm cho hoạt động trở nên hấp dẫn và đầy kỷ niệm. Việc đưa thể thức Rally vào trải nghiệm xe là một hoạt động chưa từng có tại Việt Nam. Dám chơi vì bạn có có năng lực, có bản lĩnh, có sự tự tin, quyết đoán và say mê. |
Phan Triệu Dũng Tâm, tay đua chuyên nghiệp, đã từng tham gia các giải đua Rally trong khu vực và gặt hái không ít giải thưởng, lần này với vai trò mới là Tổ trưởng Tổ trọng tài, thành viên BTC chia sẻ: Rally có thể là cuộc đua nếu tính theo thời gian, nhưng cũng có thể coi Rally là một hành trình thử thách kỹ năng, sự ăn ý, đoàn kết và cả mức độ chịu đựng tính cách của tất cả các thành viên trên xe. Ở đó, tốc độ không phải là tất cả. |
Mang đầy những biến số bất ngờ, hành trình đòi hỏi sự bản lĩnh, khả năng ra quyết định và xử lý nhanh nhạy, khéo léo, cũng như sự đoàn kết của từng thành viên trong mỗi đội.
Sự hấp dẫn của đua Rally nằm ở độ khó của các thử thách, yêu cầu các tay đua không chỉ có kỹ năng lái xe mà còn phải có khả năng định hướng và thích nghi nhanh chóng với các điều kiện địa hình khác nhau.
Chính vì vậy hành trình này không chỉ làm khó chiếc New Tucson mà còn cả thử thách cả người tham gia.
Thực sự tham gia mới hiểu, đây đúng là thử thách "vượt qua bản thân", vì mọi thứ đều là “lần đầu”.
Việc đưa thể thức Rally vào hành trình trải nghiệm Hyundai Tucson - Chinh phục huyền thoại Trường Sơn được đánh giá rất cao. Mặc dù có những rủi ro tiềm ẩn, nhưng hiệu quả truyền thông thu lại của chương trình này thật đáng kinh ngạc. Sự kết hợp giữa đơn vị rally và nhà tổ chức đã tạo ra một chương trình hoàn hảo, đủ phê, đủ an toàn, mang đến nhiều cảm xúc tuyệt vời cho người tham gia. |
Lần đầu nhìn thấy, đọc Roadbook; Lần đầu lái xe tốc độ cao (đua xe) theo sự điều hành, chỉ đường của người bên cạnh.
Trải qua hàng chục hành trình lái thử xe, nhưng lần đầu bạn rơi vào tình cảnh xe một mình chạy trong cung đường vắng tanh chỉ mênh mông cát và gió, ngơ ngác giữa đường quốc lộ đông đúc không biết nên đi đâu, nên hỏi ai, hỏi cái; một mình đi vào con đường đất độc đạo, hiểm trở, hoang vu trong một khu rừng nào đó, trên đỉnh một dãy núi nào đó ...
Lần đầu hoàn toàn tin tưởng nhau trong cùng một đội, tin tưởng vào quyết định, lựa chọn của đồng đội, quyết định của bản thân.
Lần đầu, mọi kỹ năng về lái xe của mỗi người (dù già hay trẻ, dù lái mới hay lâu năm… ) được đưa ra thử thách và kiểm chứng một cách khách quan, thực tế nhất, không có ngoại lệ, không có ưu ái.
Rẽ hay không rẽ, về đích hay không về đích, đi nhanh hay chậm, nghe theo đồng đội hay nghe theo chính mình… đều là lựa chọn tự do của mỗi người, dựa trên khả năng của bản thân.
Bạn, có lựa chọn thử thách để vượt qua giới hạn bản thân?
BTC đã tái hiện đúng nghĩa một cuộc trường chinh, mà trong đó người chơi phải tự tìm đường theo sách hướng dẫn (roadbook) và những quy đinh chuẩn quốc tế được BTC cung cấp, cùng Hyundai Tucson vượt qua các địa hình đa dạng từ đồi núi, đá sỏi, đường dân sinh, quốc lộ, đường cát, sình lầy… |
Chạm đến cảm xúc
Có thể nói, “Trải nghiệm Hyundai Tucson - Chinh phục huyền thoại Trường Sơn” một hành trình trải nghiệm sản phẩm với tiêu chí "Vượt qua giới hạn" được Hyundai Thành Công tổ chức đầy sáng tạo, chuyên nghiệp, chạm đến cảm xúc.
Rally đã xuất hiện tại Việt Nam từ nhiều năm trước nhưng kén người chơi, nhiều team thi đấu được thành lập nhưng chủ yếu tham dự các sự kiện quốc tế. Trên xe sẽ có một lái chính (driver) và một lái phụ (Co-driver), nhiệm vụ từng cá nhân đều rất quan trọng. Nếu như lái chính cần có kỹ năng lái xe, xử lý tình huống kinh nghiệm, thì lái phụ cần sự nhanh nhạy, chính xác trong việc đọc Roadbook được Ban Tổ chức phát trước giờ chạy. Tất cả sẽ chỉ biết điểm xuất phát, đích ở đâu, phải đi theo Roadbook với rất nhiều kí hiệu dẫn đường, chỉ cần sai lệch 1 chút, hành trình của lái chính sẽ lạc sang một hướng khác. |
Độ khó Rally; cách thức đua đặc biệt của Rally; Sự đề cao tính trung thực, tự giác và trách nhiệm của Rally đem lại nhiều cảm xúc cho người chơi.
Cảm xúc hoang mang khi không biết mình đúng hay sai; dù về đến đích, dư âm về những ngã rẽ, những tính toán, quyết định vẫn khiến cả đội đua nhớ mãi, muốn có lần sau để làm tốt hơn, chính xác và quyết đoán hơn.
Sông Đắk – rông, Sa Mù, 9 Khe Sanh, Tây Trường Sơn…, những địa danh lịch sử huyền thoại, mà chỉ cân nhắc đến đã khiến mỗi người Việt Nam đều tự hào, nói gì đến việc được lái xe dưới ánh chiều tà, nắng xuyên qua kẽ lá, nghe rừng thì thầm kể chuyện, nghe tiếng vọng của núi sông…
Sa vào “vương quốc điện gió”, nhìn thật gần những cánh quạt sải dải, đứng dưới chân cột cao lừng lững, dưới lồng lộng của gió, ngút ngàn của cây xanh, vàng óng của lúa chín… là những cảm xúc hạnh phúc vì được sống, là khoảnh khắc thấy tự hào, yêu đất nước.
Tham gia thi, cuốn mình vào tình thế gắng chạy nhanh để có thành tích tốt, nhiều người lo lắng liệu chiếc Hyundai Tucson có thể chịu đựng được những bài kiểm tra khắc nghiệt của 3 SS không? Kết quả mang lại đáng kinh ngạc khi hầu hết mọi người đều thừa nhận rằng hệ thống treo, khung gầm và dẫn động 4 bánh AWD của chiếc xe thật sự rất đáng gờm trong phân khúc. |
Giữa thăm thẳm đêm đen của rừng cây, trên nền trời trước đó còn mây mù giăng kín, trăng từ từ hiện ra, sáng vằng vặc trên nền trời, từng lúc thêm một trong.
Bỗng chốc tất cả dường như trở nên tươi tắn và mang vẻ đẹp diệu kì lạ thường. Trăng chảy tràn trên tán cây, vỗ về từng tán lá, ngọn cây, trăng chiếu qua những kẽ lá, soi rọi cả những cành hoa ngọn cỏ.
Vậy nên, đêm trăng này giữa di tích còn lại của chiến tranh, trên đỉnh trường sơn, cảm xúc thật sự lạ lắm, không gọi tên ra được.
Và bạn sẽ nhớ mãi hành trình với những địa danh lịch sử huyền thoại; nhớ chiếc New Tucson mang số 1 gắn bó cùng bạn; Nhớ đồng đội trong chặng đua xe lịch sử trong đời bạn; Nhớ những gương mặt lo lắng, tất bật của thành viên BTC; những đồng nghiệp vốn quen thuộc bỗng có thêm điều mới lạ, nhớ những thành viên hỗ trợ, phục vụ xa lạ nhưng thầm lặng, tận tâm; Nhớ đêm siêu trăng của tháng 10 năm đó…
Đêm nghỉ tại sân bay Tà Cơn (đầu cầu hàng không trong cụm cứ điểm quân sự chiến lược của quân đội Mỹ, là mắt xích quan trọng của tập đoàn cứ điểm Khe Sanh thời kỳ năm 1966 – 1968). Di tích lịch sử này, bạn hoàn toàn có thể đến thăm nhưng dựng lều ngủ lại 1 đêm thì không dễ, rất khó, vô cùng khó, thậm chí là không thể. Thật cơ duyên, cũng thật may mắn, chúng tôi đã có cơ hội được trải nghiệm, được hưởng thụ, với cái "lần đầu tiên, chưa từng có, không bao giờ lặp lại..." |
Kết thúc hành trình, Hyundai Tucson đã hoàn thành nhiệm vụ là người dẫn đường đáng tin cậy chinh phục thành công dãy Trường Sơn huyền thoại, qua đó truyền tải thông điệp mà Hyundai Thành Công Việt Nam gửi gắm tới người tham dự cũng như khách hàng của mình về cam kết nỗ lực và cố gắng không ngừng nghỉ để luôn mang tới những sản phẩm chất lượng cao cùng trải nghiệm ấn tượng, từng bước kiến tạo nên cuộc sống tiện nghi cho người Việt. |
Tin liên quan
“Lội ngược dòng”, Hyundai Thành Công xuất khẩu xe du lịch sang Thái Lan
11:49 | 30/10/2024 Xe - Công nghệ
Bridgestone hợp tác cùng Hyundai Thành Công cung cấp lốp cho xe khách
15:32 | 28/10/2024 Xe - Công nghệ
Ford Territory lan tỏa tinh thần di sản trong mỗi thương hiệu Việt
15:50 | 14/10/2024 Xe - Công nghệ
Những hình ảnh ấn tượng tại Ngày hội đua xe Đồng Mô PVOIL VOC 2024
15:17 | 04/11/2024 Xe - Công nghệ
“Xe xanh, xế sạch” đổ bộ Triển lãm Ô tô và xe máy Việt Nam 2024
10:09 | 04/11/2024 Xe - Công nghệ
Vietnam Motor Show 2024: Ghi nhận bước phát triển bền vững của công nghiệp ô tô xe máy
10:05 | 04/11/2024 Xe - Công nghệ
Chủ xe VF 5 Plus: “Đây là chiếc xe hoàn hảo cho nhu cầu của cả gia đình”
08:04 | 31/10/2024 Xe - Công nghệ
EU áp thuế bổ sung đối với ôtô điện nhập khẩu của Trung Quốc
09:50 | 30/10/2024 Xe - Công nghệ
Toyota Land Cruiser Prado 2024: Lựa chọn hoàn hảo cho cuộc chơi "địa hình"
14:31 | 29/10/2024 Xe - Công nghệ
Honda Việt Nam đặt chân vào thị trường xe máy điện và hướng tới xuất khẩu
16:56 | 28/10/2024 Xe - Công nghệ
Lô ô tô điện thứ 2 của VinFast xuất khẩu qua cảng Tân Vũ, Hải Phòng
15:21 | 28/10/2024 Xe - Công nghệ
EU và Trung Quốc nỗ lực “thu hẹp” bất đồng về thuế xe điện
08:04 | 28/10/2024 Xe - Công nghệ
BYD thách thức các đối thủ trong cuộc đua xe điện toàn cầu
09:09 | 27/10/2024 Xe - Công nghệ
Việt Nam Suzuki thúc đẩy xu hướng Hybrid và tinh thần cá nhân hóa
16:59 | 24/10/2024 Xe - Công nghệ
Thị trường xe điện tại Việt Nam đang có những bước đi khả quan
16:15 | 24/10/2024 Xe - Công nghệ
MG Việt Nam: Đa dạng mẫu xe đến từ thương hiệu 100 tuổi
09:55 | 24/10/2024 Xe - Công nghệ
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Kiến nghị “cởi trói” thủ tục cho các “anh cả đỏ” về tăng vốn
FTSE Rusell và Morgan Stanley làm việc với Uỷ ban Chứng khoán về nâng hạng thị trường
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 89 phát hành ngày 5/11/2024
Chính sách về thuỷ sản chưa sát thực tế, lo doanh nghiệp xuất khẩu bế tắc
Cuộc đua sít sao chưa từng có
Tuyên bố chung giữa Việt Nam và UAE về nâng cấp quan hệ lên Đối tác Toàn diện
08:35 | 29/10/2024 Sự kiện - Vấn đề
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10
09:14 | 29/10/2024 Infographics
Phiên họp Ủy ban Kỹ thuật thường trực WCO tại Bỉ: Dấu ấn điều hành của đại diện Hải quan Việt Nam
09:25 | 29/10/2024 Hải quan
Hành vi buôn lậu “khí cười” tại Công ty Hoa Việt diễn ra thế nào?
10:18 | 29/10/2024 An ninh XNK