Facebook Twitter youtube Tiktok

“Vun đắp" thương hiệu bằng văn hóa doanh nghiệp

(HQ Online) - Văn hóa DN và phát triển thương hiệu có tác động thiết thực đến sự tồn tại bền vững của mỗi DN, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19.
Văn hóa doanh nghiệp là yếu tố quan trọng nâng cao sức cạnh tranh
'Văn hóa doanh nghiệp chung tay phòng chống dịch Covid-19'
Văn hóa doanh nghiệp: Tài sản vô hình và vô giá
Văn hóa doanh nghiệp Việt chưa được xây dựng đúng tầm
Xây dựng văn hóa doanh nghiệp là nhiệm vụ bắt buộc để phát triển bền vững
1055 12 1329 11 1155 gy 2
Các DN đang nỗ lực tìm mọi cách vượt khó khăn trong bối cảnh dịch bệnh. Ảnh: N.Thanh

Chung tay gánh vác trách nhiệm

Môi trường văn hoá của DN có ý nghĩa tác động quyết định đến tinh thần, thái độ, động cơ lao động của các thành viên và việc sử dụng đội ngũ lao động, giúp cho DN trở thành một cộng đồng làm việc trên tinh thần hợp tác, tin cậy, gắn bó, thân thiện và tiến thủ. Quan trọng hơn, theo các chuyên gia, trên cơ sở đó sẽ hình thành tâm lý chung và lòng tin vào sự thành công của DN. Nhấn mạnh yếu tố này, ông Nguyễn Đình Thành, đồng sáng lập Học viện truyền thông Elite PR School, Giám đốc điều hành công ty tư vấn chiến lược CSCI Indochina cho rằng, thương hiệu được hình thành từ cách hành xử, ứng xử của con người trong công ty. Vì thế, văn hóa là nền tảng của thương hiệu và ảnh hưởng sâu sắc tới sức cạnh tranh của DN.

Ông Thân Đức Việt, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần May 10:

Công ty May 10 đã có truyền thống rất lâu đời, thương hiệu luôn được người tiêu dùng biết đến. Điều cốt lõi để thương hiệu này phát triển bền vững bao gồm “kiềng ba chân” là: kinh tế, hiệu quả kinh doanh, tốc độ tăng trưởng từ 15-20%/năm; gốc rễ văn hóa DN, thể hiện bằng việc có 4 thế hệ công nhân viên làm cho May 10, đang đón chào thế hệ thứ 5 với môi trường kinh doanh rất đầy đủ từ giáo dục, y tế cho công nhân viên; thứ ba là đóng góp của DN đối với trách nhiệm xã hội.

Trong điều kiện kinh doanh bình thường, Vietnam Airlines xây dựng hình ảnh là hãng hàng không Quốc gia. Khi đại dịch xảy ra từ đầu năm đến nay, nhiều chuyến bay bị hủy bỏ, thay vì nằm im chờ hết dịch, Vietnam Airlines đã tạo nên những giá trị mới bằng sự xung phong vận chuyển hàng cứu trợ phòng chống dịch, phi công, tiếp viên xung phong tham gia hàng chục chuyến bay giải cứu công dân Việt Nam. Hãng hàng không này cũng thay đổi để vận chuyển hàng thay vì vận chuyển khách, người lao động đồng lòng giảm lương, giãn việc…

Hay tại Viettel, Tập đoàn này đã thực hiện các cuộc họp trực tuyến phục vụ Chính phủ điều hành chống dịch; hỗ trợ giải pháp công nghệ cho 11 quốc gia chống dịch; miễn giảm cước truy cập internet cho giáo dục trực tuyến; triển khai nền tảng y tế trực tuyến... Tương tự, Tập đoàn Vingroup đã chuyển một bộ phận sang sản xuất máy trợ thở, Tập đoàn Sun Group đã xây dựng bệnh viện dã chiến tại Đà Nẵng… Các chuyên gia cho rằng, khủng hoảng chính là cơ hội để DN thể hiện sứ mệnh lớn hơn, sự chung tay gánh vác trách nhiệm với cộng đồng của nhiều DN chính là một cách khẳng định thương hiệu, chinh phục niềm tin từ phía khách hàng.

Xây đã khó, tái tạo càng khó hơn

Văn hóa được ví như linh hồn của thương hiệu, là yếu tố thúc đẩy thương hiệu phát triển. Thực tế cho thấy, không một thương hiệu mạnh nào lại không có nền tảng văn hóa DN vững chắc. Tuy vậy, một số DN Việt Nam hiện vẫn chịu nhiều áp lực về cạnh tranh, doanh thu và lợi nhuận mà bỏ quên việc xây dựng văn hoá. Cùng với đó, với nhiều DN, xây dựng văn hóa DN là vấn đề không đơn giản, nhiều DN cho biết họ không có nguồn tài chính để tạo dựng bản sắc văn hóa riêng. Nhưng với sự tác động của dịch Covid-19, đây chính là thời điểm các DN nhận thức tầm quan trọng của văn hoá DN, tái tạo văn hóa DN cho phù hợp hơn. Cụ thể, nhiều DN đã chuyển đổi hình thức kinh doanh, từ làm việc trực tiếp sang trực tuyến, ứng dụng các công nghệ mới, ứng dụng thương mại điện tử… Đây đều là những vấn đề mới mẻ, gây “bỡ ngỡ” cho các DN nếu không có tiềm lực vững mạnh để có sự chuẩn bị tốt nhất.

Chia sẻ về vấn đề này, theo bà Vũ Thị Thu Hương, Phó ban Truyền thông và Văn hóa DN Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan, những năm gần đây thương hiệu Petrovietnam ít nhiều bị ảnh hưởng và văn hóa Petrovietnam có thời điểm chưa được nhận diện rõ nét, những giá trị văn hóa chưa được hệ thống, khắc họa. Do vậy, tái tạo văn hóa Petrovietnam là việc làm hết sức cần thiết, tái tạo văn hóa Petrovietnam cũng chính là để củng cố thương hiệu Petrovietnam. Chính vì lẽ đó, Tập đoàn đã xây dựng “Đề án tái tạo Văn hóa Petrovietnam”, đây sẽ là một quá trình chắt lọc lâu dài, bền bỉ, không ít thử thách đối với người lao động mà hơn hết là lãnh đạo Tập đoàn.

Những vấn đề trên cho thấy, sau khi chịu ảnh hưởng từ đại dịch, các DN phải biết đứng lên và biết áp dụng những gì mới nhất, hiện đại nhất để xây dựng văn hóa phù hợp với chiến lược kinh doanh. Hơn nữa, theo các chuyên gia, DN hoàn toàn có thể xây dựng thương hiệu, văn hóa DN bằng các hoạt động hàng ngày, cố gắng tạo ra sự khác biệt cho hình tượng sản phẩm, về sự độc đáo trong văn hóa của họ tới khách hàng và công chúng. Ông Nguyễn Đình Thành cho rằng, ngay từ khi thành lập, văn hoá doanh nghiệp đã tồn tại, ngay trong các văn bản quy định, nội quy, quy chế, văn hoá hành xử...

Bình Nam

Tin liên quan

Shopee miễn phí vận chuyển toàn sàn và tăng trợ lực cho doanh nghiệp Việt

Shopee miễn phí vận chuyển toàn sàn và tăng trợ lực cho doanh nghiệp Việt

Xuyên suốt trong tháng 6/2025, không chỉ tung ra nhiều ưu đãi lớn, Shopee còn triển khai các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ, hộ kinh doanh thông qua dự án cộng đồng Shopee Glocal.
Giải pháp xanh- xu hướng tất yếu cho xuất khẩu bền vững

Giải pháp xanh- xu hướng tất yếu cho xuất khẩu bền vững

Từ ngày 1/1/2026, Cơ chế điều chỉnh biên giới carbon CBAM của châu Âu chính thức vận hành đầy đủ. Các doanh nghiệp xuất khẩu sẽ phải có giải pháp giảm phát thải, nếu muốn xuất khẩu hàng sang châu Âu và các thị trường lớn khác.
Phát huy vai trò báo chí trong bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp

Phát huy vai trò báo chí trong bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp

Hiện tượng "báo hóa mạng xã hội", hay “truyền thông bẩn” đang ngày càng phổ biến, đòi hỏi cơ quan báo chí chính thống cần tăng cường vai trò kiểm chứng, đồng hành cùng các cơ quan chức năng và doanh nghiệp để bảo vệ sự thật, bảo vệ người tiêu dùng và thương hiệu doanh nghiệp.
Phân khúc nhà phố thương mại đang đối mặt với thực tế khó khăn

Phân khúc nhà phố thương mại đang đối mặt với thực tế khó khăn

Trong thời gian qua, phân khúc nhà phố thương mại (shophouse) ghi nhận sự tăng trưởng của dòng vốn đầu tư cũng như giá bán. Tuy nhiên, phân khúc này chưa thực sự phát huy vai trò tạo dòng tiền kinh doanh cho chủ nhà. Phía sau con số tích cực về giá, thực tế khai thác kinh doanh và tỷ suất cho thuê shophouse hiện nay đang cho thấy một bức tranh khác.
Bất động sản Hải An lên hạng: Sức hút từ quy hoạch và hạ tầng

Bất động sản Hải An lên hạng: Sức hút từ quy hoạch và hạ tầng

Quận Hải An, trung tâm logistics và công nghiệp của TP Hải Phòng, đang nhanh chóng thay đổi diện mạo để trở thành cực tăng trưởng mới trên bản đồ bất động sản (BĐS). Hạ tầng bứt phá, quy hoạch bài bản và đô thị hóa nhanh chóng đang thúc đẩy nhu cầu nhà ở và đầu tư tại khu vực này.
HanoiPlas 2025: Đa dạng sản phẩm, công nghệ mới trong ngành nhựa, cao su

HanoiPlas 2025: Đa dạng sản phẩm, công nghệ mới trong ngành nhựa, cao su

HanoiPlas 2025 quy tụ các nhà sản xuất hàng đầu ngành công nghiệp, trình diễn công nghệ và thiết bị mới nhất về xu hướng tương lai và các đổi mới thúc đẩy ngành nhựa và cao su.
Hướng nghiệp sát với thực tế sẽ tạo nhiều cơ hội tìm kiếm công việc phù hợp

Hướng nghiệp sát với thực tế sẽ tạo nhiều cơ hội tìm kiếm công việc phù hợp

Với nguồn nhân lực dồi dào và có tay nghề cao, những năm qua, Việt Nam là nguồn cung lao động cho nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan… Kết quả này phần nào cho thấy những định hướng đúng về công tác giáo dục nghề nghiệp đối với lực lượng lao động xuất khẩu đang phát huy hiệu quả.
Loạt giải pháp kiểm soát giá, ổn định thị trường bất động sản

Loạt giải pháp kiểm soát giá, ổn định thị trường bất động sản

Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) đề nghị các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội tuyệt đối không lợi dụng tình trạng khan hiếm nguồn cung để thao túng giá bán, tạo giá ảo hoặc phát hành thông tin thiếu kiểm chứng nhằm kích thích đầu cơ, trục lợi, gây rối loạn thị trường bất động sản.
Báo cáo phát triển bền vững HDBank 2024 "Vươn xa kỷ nguyên số - lan tỏa giá trị xanh"

Báo cáo phát triển bền vững HDBank 2024 "Vươn xa kỷ nguyên số - lan tỏa giá trị xanh"

Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HDBank, mã chứng khoán HDB) vừa chính thức phát hành Báo cáo Phát triển bền vững năm 2024, trở thành một trong những ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam công bố Báo cáo phát triển bền vững trong năm 2025.
Động lực lớn cho các nhà đầu tư nhà ở xã hội

Động lực lớn cho các nhà đầu tư nhà ở xã hội

Đánh giá về Nghị quyết thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển nhà ở xã hội vừa được Quốc hội thông qua, Luật sư Nguyễn Hồng Chung, Phó Chủ tịch Liên Chi hội Tài chính khu công nghiệp, Tổng giám đốc DVL Ventures cho rằng, những điểm mới của Nghị quyết sẽ giúp rút ngắn đáng kể thời gian triển khai dự án, minh bạch hóa quy trình và tạo động lực lớn cho các nhà đầu tư.
Thaifex 2025: Sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục

Thaifex 2025: Sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục

Hội chợ thực phẩm và đồ uống hàng đầu châu Á, Thaifex Anuga Asia 2025 có hơn 170 doanh nghiệp Việt tham dự. Góp mặt liên tục gần 20 năm qua, Vinamilk, đại diện tiêu biểu của Việt Nam và là thương hiệu thực phẩm giá trị nhất khu vực Đông Nam Á, đã hiện diện ấn tượng với nhiều sản phẩm sáng tạo, có hàm lượng cao về đầu tư cho công nghệ đột phá.
VnExpress Marathon Hạ Long: khuyến khích lối sống năng động lành mạnh trong cộng đồng

VnExpress Marathon Hạ Long: khuyến khích lối sống năng động lành mạnh trong cộng đồng

Giải chạy VnExpress Marathon Hạ Long năm thứ 3 liên tiếp dưới sự tài trợ dinh dưỡng của Herbalife Việt Nam vừa được tổ chức tại khu vực Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) đã thu hút hơn 10.000 vận động viên trong nước và quốc tế cùng bạn bè và người thân.
Vedan Việt Nam hưởng ứng “Tuần lễ Đồng Nai xanh”

Vedan Việt Nam hưởng ứng “Tuần lễ Đồng Nai xanh”

Cuối tuần qua, Vedan Việt Nam đã tham gia Lễ phát động “Tuần lễ Đồng Nai xanh” do Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Đồng Nai tổ chức. Sự kiện nhằm kêu gọi cộng đồng cùng tạo dựng lối sống thân thiện với môi trường và hành động tích cực, có trách nhiệm vì một tương lai xanh.
Thị trường văn phòng gia tăng nhu cầu và nguồn cung chất lượng cao

Thị trường văn phòng gia tăng nhu cầu và nguồn cung chất lượng cao

Thị trường văn phòng tại các thành phố lớn ghi nhận nguồn cung cũng như nhu cầu thuê văn phòng chất lượng cao đang gia tăng, thể hiện sự chuyển biến của khách thuê. Tuy nhiên, với nguồn cung hạng A ngày càng đa dạng, chất lượng tòa nhà đồng loạt được nâng cấp và áp lực cạnh tranh lớn hơn, các chủ đầu tư văn phòng cần thận trọng trong chiến lược định giá.
Nhà hàng vi cá bào ngư “Đáng tiền nhất” quận 1

Nhà hàng vi cá bào ngư “Đáng tiền nhất” quận 1

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm nhà hàng sang trọng, món ăn cao cấp trong không gian đặc biệt, Thai Village chính là cái tên xứng đáng để xuất hiện. Nhà hàng chuyên bào ngư vi cá cao cấp, nổi tiếng với các món ăn cao cấp.
Doanh nghiệp tư nhân có thể làm chủ các công trình trọng điểm quốc gia

Doanh nghiệp tư nhân có thể làm chủ các công trình trọng điểm quốc gia

Tinh thần cốt lõi của Nghị quyết số 68-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân chính là đặt doanh nghiệp tư nhân vào vai trò đối tác chiến lược của Nhà nước - cùng kiến tạo phát triển xã hội.
Xem thêm
vinacomin
cong-ty-co-phan-thuong-mai-va-dau-tu-dai-phuc
cong-ty-co-phan-dau-tu-va-phat-trien-lifetech

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Yêu cầu thu hồi lô dung dịch thuốc nhỏ mắt, tai Ofleye Drops trên toàn quốc

Yêu cầu thu hồi lô dung dịch thuốc nhỏ mắt, tai Ofleye Drops trên toàn quốc

Ngày 5/6, Cục Quản lý Dược yêu cầu thu hồi toàn quốc lô dung dịch thuốc nhỏ mắt, tai Ofleye Drops (Ofloxacin 0,3%).
Cơ chế đặc thù trong phát triển nhà ở xã hội là rất cần thiết

Cơ chế đặc thù trong phát triển nhà ở xã hội là rất cần thiết

Lựa chọn được chủ đầu tư có năng lực tài chính tốt, chính quyền có biện pháp đôn đốc quyết liệt, mạnh mẽ… sẽ là những kinh nghiệm để có được những kết quả tích cực trong phát triển nhà ở xã hội.
An Giang: Phát hiện nhiều vụ kinh doanh hàng lậu, hàng giả trên thương mại điện tử

An Giang: Phát hiện nhiều vụ kinh doanh hàng lậu, hàng giả trên thương mại điện tử

Nhiều cơ sở kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng đang được bảo hộ tại Việt Nam, hàng nhập lậu và hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ… trên nền tảng thương mại điện tử đã bị Chi cục Quản lý thị trường An Giang phát hiện.
Giá bán bất động sản nghỉ dưỡng không có biến động

Giá bán bất động sản nghỉ dưỡng không có biến động

Giá bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng không có biến động nhiều. Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng trong năm 2025 đang có nhiều kỳ vọng tăng trưởng.
Hải quan khu vực II tăng thu ngân sách hơn 3.300 tỷ đồng nhờ đẩy mạnh tạo thuận lợi thương mại

Hải quan khu vực II tăng thu ngân sách hơn 3.300 tỷ đồng nhờ đẩy mạnh tạo thuận lợi thương mại

Số thu ngân sách nhà nước (NSNN) tại Chi cục Hải quan khu vực II trong những tháng đầu năm nay tăng hơn 3.300 tỷ đồng. Bên cạnh các giải pháp tạo thuận lợi thương mại, chống thất thu, nhiều mặt hàng nhập khẩu đạt kim ngạch lớn góp phần tăng nguồn thu cho
(INFOGRAPHICS): Từ 1/7/2025: Số định danh cá nhân sẽ thay thế mã số thuế cá nhân

(INFOGRAPHICS): Từ 1/7/2025: Số định danh cá nhân sẽ thay thế mã số thuế cá nhân

Từ ngày 1/7/2025, số định danh cá nhân (số Căn cước công dân) sẽ chính thức thay thế mã số thuế đối với hộ gia đình, hộ kinh doanh và cá nhân.
(INFOGRAPHICS): Từ 1/6/2025, trốn thuế sẽ bị ngừng sử dụng hóa đơn điện tử

(INFOGRAPHICS): Từ 1/6/2025, trốn thuế sẽ bị ngừng sử dụng hóa đơn điện tử

Theo Nghị định số 70/2025/NĐ-CP của Chính phủ, người nộp thuế có hành vi trốn thuế sẽ bị ngừng sử dụng hóa đơn điện tử.
LONGFORM: Bỏ thuế khoán- Đảm bảo tính minh bạch và bình đẳng trong thực hiện nghĩa vụ thuế

LONGFORM: Bỏ thuế khoán- Đảm bảo tính minh bạch và bình đẳng trong thực hiện nghĩa vụ thuế

Việc xóa bỏ thuế khoán đối với hộ, cá nhân kinh doanh sẽ đảm bảo minh bạch hóa hoạt động, tạo sự bình đẳng về chế độ thuế giữa hộ kinh doanh và doanh nghiệp.
(INFOGRAPHICS): Cơ chế thuế dành cho doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh theo Nghị quyết số 198/QH15

(INFOGRAPHICS): Cơ chế thuế dành cho doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh theo Nghị quyết số 198/QH15

Quốc hội vừa ban hành Nghị quyết số 198/QH15 về một số cơ chế, chính sách đặc biệt phát triển kinh tế tư nhân,đáng chú ý là yêu cầu cơ chế thuế đơn giản đối với các doanh nghiệp, hộ kinh doanh và cá nhân kinh doanh.
(INFOGRAPHICS) Các trường hợp bắt buộc phải sử dụng hóa đơn khởi tạo từ máy tính tiền

(INFOGRAPHICS) Các trường hợp bắt buộc phải sử dụng hóa đơn khởi tạo từ máy tính tiền

Các trường hợp bắt buộc phải sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền theo Nghị định 70/2025/NĐ-CP của Chính phủ có hiệu lực từ 1/6/2025.
Hải quan khu vực II tăng thu ngân sách hơn 3.300 tỷ đồng nhờ đẩy mạnh tạo thuận lợi thương mại

Hải quan khu vực II tăng thu ngân sách hơn 3.300 tỷ đồng nhờ đẩy mạnh tạo thuận lợi thương mại

Số thu ngân sách nhà nước (NSNN) tại Chi cục Hải quan khu vực II trong những tháng đầu năm ...
Hiện tượng hộ kinh doanh không nhận chuyển khoản là hành vi vi phạm pháp luật thuế

Hiện tượng hộ kinh doanh không nhận chuyển khoản là hành vi vi phạm pháp luật thuế

Theo các chuyên gia, hộ kinh doanh không nhận thanh toán bằng chuyển khoản, chỉ nhận tiền mặt hành vi ...
Lãnh đạo Hải quan khu vực III làm việc với Tổng Giám đốc hãng tàu MSC Việt Nam

Lãnh đạo Hải quan khu vực III làm việc với Tổng Giám đốc hãng tàu MSC Việt Nam

Chi cục Hải quan khu vực III hiện quản lý nhà nước về hải quan trên địa bàn TP Hải ...
Cục Thuế hỗ trợ, giải đáp vướng mắc của hộ kinh doanh khi sử dụng hóa đơn điện tử

Cục Thuế hỗ trợ, giải đáp vướng mắc của hộ kinh doanh khi sử dụng hóa đơn điện tử

Cục Thuế tổ chức hội nghị trực tuyến "Hỗ trợ, hướng dẫn, giải đáp vướng mắc của hộ kinh doanh ...
Hải quan thu ngân sách hơn 182 nghìn tỷ đồng trong 5 tháng

Hải quan thu ngân sách hơn 182 nghìn tỷ đồng trong 5 tháng

Lũy kế hết tháng 5, ngành Hải quan thu ngân sách được 182.518 tỷ đồng, bằng 44,4% dự toán được ...
Chi cục Hải quan khu vực VIII chung tay thúc đẩy xuất khẩu nông lâm thủy sản

Chi cục Hải quan khu vực VIII chung tay thúc đẩy xuất khẩu nông lâm thủy sản

Chi cục Hải quan khu vực VIII yêu cầu các đơn vị thực hiện chủ động bố trí cán bộ ...
Bất động sản Hải An lên hạng: Sức hút từ quy hoạch và hạ tầng

Bất động sản Hải An lên hạng: Sức hút từ quy hoạch và hạ tầng

Quận Hải An, trung tâm logistics và công nghiệp của Hải Phòng, đang nhanh chóng thay đổi diện mạo để ...
Phát huy vai trò báo chí trong bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp

Phát huy vai trò báo chí trong bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp

Hiện tượng "báo hóa mạng xã hội", hay “truyền thông bẩn” đang ngày càng phổ biến, đòi hỏi cơ quan ...
Hướng nghiệp sát với thực tế sẽ tạo nhiều cơ hội tìm kiếm công việc phù hợp

Hướng nghiệp sát với thực tế sẽ tạo nhiều cơ hội tìm kiếm công việc phù hợp

Ngoài các chương trình đào tạo tại các trường nghề thì việc nâng cao các kỹ năng tại các doanh ...
Động lực lớn cho các nhà đầu tư nhà ở xã hội

Động lực lớn cho các nhà đầu tư nhà ở xã hội

Những điểm mới của Nghị quyết thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển nhà ở xã hội ...
Thaifex 2025: Sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục

Thaifex 2025: Sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục

Vinamilk đại diện tiêu biểu của Việt Nam đã hiện diện ấn tượng với nhiều sản phẩm sáng tạo, có ...
VnExpress Marathon Hạ Long: khuyến khích lối sống năng động lành mạnh trong cộng đồng

VnExpress Marathon Hạ Long: khuyến khích lối sống năng động lành mạnh trong cộng đồng

Giải chạy VnExpress Marathon Hạ Long năm thứ 3 liên tiếp dưới sự tài trợ dinh dưỡng của Herbalife Việt ...
Sửa đổi quy định về thủ tục hải quan đối với hàng gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh

Sửa đổi quy định về thủ tục hải quan đối với hàng gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh

Mới đây, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư 29/2025/TT-BTC sửa đổi Thông tư 191/2015/TT-BTC quy định thủ tục ...
Hướng dẫn chính sách thuế TNDN đối với dự án đầu tư tại cụm công nghiệp

Hướng dẫn chính sách thuế TNDN đối với dự án đầu tư tại cụm công nghiệp

Chi cục Thuế khu vực VI vừa có văn bản hướng dẫn ưu đãi thuế TNDN đối dự án đầu ...
Tăng thuế thuốc lá là chính sách vì sức khoẻ và nền kinh tế

Tăng thuế thuốc lá là chính sách vì sức khoẻ và nền kinh tế

Ngày 3/6/2025, Cục Báo chí phối hợp Tổ chức HealthBridge tại Việt Nam tổ chức Hội thảo cung cấp thông ...
Chính sách thuế đối với hoạt động chuyển nhượng bất động sản

Chính sách thuế đối với hoạt động chuyển nhượng bất động sản

Chi cục Thuế khu vực XII vừa có văn bản trả lời Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ ...
Đơn giản hóa chế độ kế toán để hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi lên doanh nghiệp

Đơn giản hóa chế độ kế toán để hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi lên doanh nghiệp

Chia sẻ với báo chí, Phó Cục trưởng Cục Thuế Mai Sơn cho biết, để hỗ trợ hộ kinh doanh ...
Sửa Luật Hải quan hướng đến đột phá phát triển khoa học, đổi mới sáng tạo

Sửa Luật Hải quan hướng đến đột phá phát triển khoa học, đổi mới sáng tạo

Phóng viên Tạp chí Kinh tế - Tài chính trao đổi với Phó Cục trưởng Cục Hải quan Âu ...
Nam Phi kết luận sơ bộ vụ điều tra lẩn tránh thuế chống bán phá giá với lốp xe nhập từ Việt Nam

Nam Phi kết luận sơ bộ vụ điều tra lẩn tránh thuế chống bán phá giá với lốp xe nhập từ Việt Nam

Ngày 30/5/2025, Ủy ban Quản lý quốc tế Nam Phi (ITAC) công bố kết luận sơ bộ vụ điều tra ...
Xuất siêu tháng 5 đạt 4,67 tỷ USD, chính sách xuất khẩu tiếp tục được điều chỉnh theo thị trường

Xuất siêu tháng 5 đạt 4,67 tỷ USD, chính sách xuất khẩu tiếp tục được điều chỉnh theo thị trường

Tháng 5/2025, xuất khẩu tăng 14% so với cùng kỳ, giúp Việt Nam xuất siêu khoảng 4,67 tỷ USD.
Xuất khẩu rau quả giảm 17%: Rào cản lớn nhất lại đến từ điều nhỏ nhất

Xuất khẩu rau quả giảm 17%: Rào cản lớn nhất lại đến từ điều nhỏ nhất

5 tháng đầu năm, xuất khẩu rau quả giảm 17% – con số phản ánh rõ: chính những khâu kỹ ...
Doanh nghiệp tôm Việt cần lưu ý gì khi mở rộng xuất khẩu sang Trung Quốc?

Doanh nghiệp tôm Việt cần lưu ý gì khi mở rộng xuất khẩu sang Trung Quốc?

Tôm Việt xuất khẩu sang Trung Quốc tăng trưởng 3 con số trong những tháng đầu năm 2025. Đây là ...
Gạo Việt phát thải thấp sắp xuất khẩu: Bước ngoặt chiến lược cho thương hiệu xanh

Gạo Việt phát thải thấp sắp xuất khẩu: Bước ngoặt chiến lược cho thương hiệu xanh

Lô gạo “Gạo Việt xanh phát thải thấp” đầu tiên sẽ xuất khẩu sang Nhật ngày 5/6, đánh dấu bước ...
Giải pháp xanh- xu hướng tất yếu cho xuất khẩu bền vững

Giải pháp xanh- xu hướng tất yếu cho xuất khẩu bền vững

Từ ngày 1/1/2026, Cơ chế điều chỉnh biên giới carbon CBAM của châu Âu chính thức vận hành đầy đủ. ...
Thông tin sát nhập tỉnh, thành tác động lên giá nhà ở

Thông tin sát nhập tỉnh, thành tác động lên giá nhà ở

Giá giao dịch nhà ở và đất nền trong quý đầu năm 2025 tại các địa phương có nhiều biến ...
Shopee miễn phí vận chuyển toàn sàn và tăng trợ lực cho doanh nghiệp Việt

Shopee miễn phí vận chuyển toàn sàn và tăng trợ lực cho doanh nghiệp Việt

Trong tháng 6/2025, Shopee triển khai chương trình miễn phí vận chuyển, chi 500.000 đồng cho mỗi đơn hàng, phát ...
Phân khúc nhà phố thương mại đang đối mặt với thực tế khó khăn

Phân khúc nhà phố thương mại đang đối mặt với thực tế khó khăn

Phía sau con số tích cực về giá, thực tế khai thác kinh doanh và tỷ suất cho thuê nhà ...
Đưa vào khai thác tuyến vận tải nội địa Cần Thơ – Cái Mép, rút ngắn 70% thời gian

Đưa vào khai thác tuyến vận tải nội địa Cần Thơ – Cái Mép, rút ngắn 70% thời gian

Tuyến vận tải đường biển - đường sông nội địa mới mang tên Mekong Express đã chính thức đi vào ...
Nên có cơ chế "luồng xanh" cho doanh nghiệp đầu tư nhà ở xã hội

Nên có cơ chế "luồng xanh" cho doanh nghiệp đầu tư nhà ở xã hội

Cần triệt để cắt giảm thủ tục hành chính, triển khai hiệu quả các chính sách tài chính để thu ...
Hà Nội: Thị trường nhà ở xã hội sắp đón hơn 3.300 căn hộ

Hà Nội: Thị trường nhà ở xã hội sắp đón hơn 3.300 căn hộ

Năm 2025, tại Hà Nội, có 4 dự án nhà ở xã hội có khả năng hoàn thành, cung cấp ...
Phiên bản di động