Facebook Twitter youtube Tiktok

“Vun đắp" thương hiệu bằng văn hóa doanh nghiệp

(HQ Online) - Văn hóa DN và phát triển thương hiệu có tác động thiết thực đến sự tồn tại bền vững của mỗi DN, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19.
Văn hóa doanh nghiệp là yếu tố quan trọng nâng cao sức cạnh tranh
'Văn hóa doanh nghiệp chung tay phòng chống dịch Covid-19'
Văn hóa doanh nghiệp: Tài sản vô hình và vô giá
Văn hóa doanh nghiệp Việt chưa được xây dựng đúng tầm
Xây dựng văn hóa doanh nghiệp là nhiệm vụ bắt buộc để phát triển bền vững
1055 12 1329 11 1155 gy 2
Các DN đang nỗ lực tìm mọi cách vượt khó khăn trong bối cảnh dịch bệnh. Ảnh: N.Thanh

Chung tay gánh vác trách nhiệm

Môi trường văn hoá của DN có ý nghĩa tác động quyết định đến tinh thần, thái độ, động cơ lao động của các thành viên và việc sử dụng đội ngũ lao động, giúp cho DN trở thành một cộng đồng làm việc trên tinh thần hợp tác, tin cậy, gắn bó, thân thiện và tiến thủ. Quan trọng hơn, theo các chuyên gia, trên cơ sở đó sẽ hình thành tâm lý chung và lòng tin vào sự thành công của DN. Nhấn mạnh yếu tố này, ông Nguyễn Đình Thành, đồng sáng lập Học viện truyền thông Elite PR School, Giám đốc điều hành công ty tư vấn chiến lược CSCI Indochina cho rằng, thương hiệu được hình thành từ cách hành xử, ứng xử của con người trong công ty. Vì thế, văn hóa là nền tảng của thương hiệu và ảnh hưởng sâu sắc tới sức cạnh tranh của DN.

Ông Thân Đức Việt, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần May 10:

Công ty May 10 đã có truyền thống rất lâu đời, thương hiệu luôn được người tiêu dùng biết đến. Điều cốt lõi để thương hiệu này phát triển bền vững bao gồm “kiềng ba chân” là: kinh tế, hiệu quả kinh doanh, tốc độ tăng trưởng từ 15-20%/năm; gốc rễ văn hóa DN, thể hiện bằng việc có 4 thế hệ công nhân viên làm cho May 10, đang đón chào thế hệ thứ 5 với môi trường kinh doanh rất đầy đủ từ giáo dục, y tế cho công nhân viên; thứ ba là đóng góp của DN đối với trách nhiệm xã hội.

Trong điều kiện kinh doanh bình thường, Vietnam Airlines xây dựng hình ảnh là hãng hàng không Quốc gia. Khi đại dịch xảy ra từ đầu năm đến nay, nhiều chuyến bay bị hủy bỏ, thay vì nằm im chờ hết dịch, Vietnam Airlines đã tạo nên những giá trị mới bằng sự xung phong vận chuyển hàng cứu trợ phòng chống dịch, phi công, tiếp viên xung phong tham gia hàng chục chuyến bay giải cứu công dân Việt Nam. Hãng hàng không này cũng thay đổi để vận chuyển hàng thay vì vận chuyển khách, người lao động đồng lòng giảm lương, giãn việc…

Hay tại Viettel, Tập đoàn này đã thực hiện các cuộc họp trực tuyến phục vụ Chính phủ điều hành chống dịch; hỗ trợ giải pháp công nghệ cho 11 quốc gia chống dịch; miễn giảm cước truy cập internet cho giáo dục trực tuyến; triển khai nền tảng y tế trực tuyến... Tương tự, Tập đoàn Vingroup đã chuyển một bộ phận sang sản xuất máy trợ thở, Tập đoàn Sun Group đã xây dựng bệnh viện dã chiến tại Đà Nẵng… Các chuyên gia cho rằng, khủng hoảng chính là cơ hội để DN thể hiện sứ mệnh lớn hơn, sự chung tay gánh vác trách nhiệm với cộng đồng của nhiều DN chính là một cách khẳng định thương hiệu, chinh phục niềm tin từ phía khách hàng.

Xây đã khó, tái tạo càng khó hơn

Văn hóa được ví như linh hồn của thương hiệu, là yếu tố thúc đẩy thương hiệu phát triển. Thực tế cho thấy, không một thương hiệu mạnh nào lại không có nền tảng văn hóa DN vững chắc. Tuy vậy, một số DN Việt Nam hiện vẫn chịu nhiều áp lực về cạnh tranh, doanh thu và lợi nhuận mà bỏ quên việc xây dựng văn hoá. Cùng với đó, với nhiều DN, xây dựng văn hóa DN là vấn đề không đơn giản, nhiều DN cho biết họ không có nguồn tài chính để tạo dựng bản sắc văn hóa riêng. Nhưng với sự tác động của dịch Covid-19, đây chính là thời điểm các DN nhận thức tầm quan trọng của văn hoá DN, tái tạo văn hóa DN cho phù hợp hơn. Cụ thể, nhiều DN đã chuyển đổi hình thức kinh doanh, từ làm việc trực tiếp sang trực tuyến, ứng dụng các công nghệ mới, ứng dụng thương mại điện tử… Đây đều là những vấn đề mới mẻ, gây “bỡ ngỡ” cho các DN nếu không có tiềm lực vững mạnh để có sự chuẩn bị tốt nhất.

Chia sẻ về vấn đề này, theo bà Vũ Thị Thu Hương, Phó ban Truyền thông và Văn hóa DN Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan, những năm gần đây thương hiệu Petrovietnam ít nhiều bị ảnh hưởng và văn hóa Petrovietnam có thời điểm chưa được nhận diện rõ nét, những giá trị văn hóa chưa được hệ thống, khắc họa. Do vậy, tái tạo văn hóa Petrovietnam là việc làm hết sức cần thiết, tái tạo văn hóa Petrovietnam cũng chính là để củng cố thương hiệu Petrovietnam. Chính vì lẽ đó, Tập đoàn đã xây dựng “Đề án tái tạo Văn hóa Petrovietnam”, đây sẽ là một quá trình chắt lọc lâu dài, bền bỉ, không ít thử thách đối với người lao động mà hơn hết là lãnh đạo Tập đoàn.

Những vấn đề trên cho thấy, sau khi chịu ảnh hưởng từ đại dịch, các DN phải biết đứng lên và biết áp dụng những gì mới nhất, hiện đại nhất để xây dựng văn hóa phù hợp với chiến lược kinh doanh. Hơn nữa, theo các chuyên gia, DN hoàn toàn có thể xây dựng thương hiệu, văn hóa DN bằng các hoạt động hàng ngày, cố gắng tạo ra sự khác biệt cho hình tượng sản phẩm, về sự độc đáo trong văn hóa của họ tới khách hàng và công chúng. Ông Nguyễn Đình Thành cho rằng, ngay từ khi thành lập, văn hoá doanh nghiệp đã tồn tại, ngay trong các văn bản quy định, nội quy, quy chế, văn hoá hành xử...

Bình Nam

Tin liên quan

Doanh nghiệp thủy sản linh hoạt tận dụng lợi thế xuất khẩu

Doanh nghiệp thủy sản linh hoạt tận dụng lợi thế xuất khẩu

Doanh nghiệp thủy sản Việt Nam cần hành động nhanh, linh hoạt và minh bạch để tận dụng lợi thế xuất khẩu, đồng thời cũng cần thận trọng để tránh bị cuốn vào vòng xoáy cạnh tranh tiêu cực.
Lạng Sơn gỡ khó cho doanh nghiệp nhập khẩu ô tô

Lạng Sơn gỡ khó cho doanh nghiệp nhập khẩu ô tô

UBND tỉnh Lạng Sơn vừa có Công văn số 587/UBND-KTTH ngày 10/4/2025 đề nghị Cục Đăng kiểm Việt Nam tiếp tục quan tâm, hỗ trợ tháo gỡ vướng mắc trong việc đăng lý, cấp biển số tạm thời cho xe cơ giới nhập khẩu (NK) qua các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, đặc biệt là qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị.
VILOG 2025: Thúc đẩy ngành logistics bền vững và hiệu quả hơn

VILOG 2025: Thúc đẩy ngành logistics bền vững và hiệu quả hơn

Với chủ đề “Chuyển đổi số - Phát triển xanh ngành logistics”, Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam lần thứ 3 (VILOG 2025) sẽ tập trung vào sức mạnh của các giải pháp số hoá và kết nối hợp tác trong việc thúc đẩy ngành logistics bền vững và hiệu quả hơn.
Vinamilk tặng 50.000 hộp sữa cho thiếu nhi TP.HCM hướng đến sự kiện đặc biệt 30/4

Vinamilk tặng 50.000 hộp sữa cho thiếu nhi TP.HCM hướng đến sự kiện đặc biệt 30/4

Hướng đến sự kiện lớn kỉ niệm 50 năm thống nhất đất nước, Vinamilk đã đồng hành cùng Hội đồng đội TP.HCM trao tặng hơn 50.000 sản phẩm sữa tới các em thiếu nhi thành phố mang tên Bác.
Nới lỏng chính sách và tín dụng tạo cơ hội tiếp cận nhà ở xã hội

Nới lỏng chính sách và tín dụng tạo cơ hội tiếp cận nhà ở xã hội

Việc phát triển nhà ở xã hội đang được triển khai quyết liệt nhằm gia tăng nguồn cung, từng bước đáp ứng nhu cầu thực tế của người thu nhập thấp. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, bên cạnh các chính sách ưu đãi để đẩy mạnh nhà ở xã hội, nhà ở giá rẻ, rất cần có nguồn vốn hỗ trợ ổn định.
Thị trường bất động sản cho thuê còn nhiều hạn chế

Thị trường bất động sản cho thuê còn nhiều hạn chế

Giá bất động sản tại các thành phố lớn liên tục tăng cao và vượt xa tốc độ tăng thu nhập, khiến ngày càng nhiều người, đặc biệt là giới trẻ có xu hướng cân nhắc việc thuê nhà thay vì mua nhà.
Tân cảng Sài Gòn tiếp tục đưa tàu về cảng Phước An

Tân cảng Sài Gòn tiếp tục đưa tàu về cảng Phước An

Ngày 7/4/2025, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn (TCSG) tiếp tục xếp dỡ thành công 744 teu cho tàu SINAR BINTAN VOY 896N (dài 147m, trọng tải 15.221 DWT) thuộc hãng tàu SAMUDERA về Cảng Phước An (PAP).
Cảng container quốc tế Hateco Hải Phòng có thể tiếp nhận đồng thời 2 tàu container lớn nhất thế giới

Cảng container quốc tế Hateco Hải Phòng có thể tiếp nhận đồng thời 2 tàu container lớn nhất thế giới

Tập đoàn Hateco vừa chính thức công bố hoạt động của Cảng container quốc tế Hateco Hải Phòng (HHIT), đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế biển của Việt Nam.
Bộ giải pháp MISA giúp hộ khoán đáp ứng xuất hóa đơn điện tử trên máy tính tiền

Bộ giải pháp MISA giúp hộ khoán đáp ứng xuất hóa đơn điện tử trên máy tính tiền

Để giúp các hộ nộp thuế khoán tuân thủ Nghị định70/2025/NĐ-CP, MISA phát triển bộ giải pháp hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền dễ dàng sử dụng, đầy đủ chức năng nghiệp vụ và tối ưu hóa chi phí, hỗ trợ quá trình kinh doanh trở nên nhanh chóng và hiệu quả.
Thí điểm sàn giao dịch tiền số: Triển khai thận trọng, có lộ trình

Thí điểm sàn giao dịch tiền số: Triển khai thận trọng, có lộ trình

Trả lời câu hỏi của báo giới về triển khai thí điểm sàn giao dịch tiền số trong tháng 3 tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3, Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Thành Trung cho biết, Bộ đã phối hợp với các bộ, ngành triển khai thực hiện việc này với quan điểm, nguyên tắc là triển khai thận trọng, có lộ trình.
Mỗi tháng có 24,3 nghìn doanh nghiệp gia nhập, tái gia nhập thị trường

Mỗi tháng có 24,3 nghìn doanh nghiệp gia nhập, tái gia nhập thị trường

Tổng số doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động trong quý I/2025 đạt hơn 72,9 nghìn, tăng 18,6% so với cùng kỳ năm 2024.
Hà Nội: Giá thuê nhà ở xã hội cao nhất là 198.000 đồng/m2/tháng

Hà Nội: Giá thuê nhà ở xã hội cao nhất là 198.000 đồng/m2/tháng

Từ ngày 14/4, tại Hà Nội giá thuê nhà ở xã hội dự kiến thấp nhất là 48.000 đồng/m2 và cao nhất là 198.000 đồng/m2.
Giá thịt lợn tăng đẩy CPI quý I tăng 3,22%

Giá thịt lợn tăng đẩy CPI quý I tăng 3,22%

Nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng gần 4%, góp phần làm CPI chung tăng 1,27 điểm %, trong đó, giá thịt lợn tăng 12,49% là yếu tố chính.
Cảng quốc tế Long An cam kết phát triển xanh, tối ưu hóa hoạt động xuất nhập khẩu

Cảng quốc tế Long An cam kết phát triển xanh, tối ưu hóa hoạt động xuất nhập khẩu

Một bước ngoặt quan trọng trong năm 2025 là việc thành lập Hải quan cửa khẩu Cảng Quốc tế Long An theo Quyết định số 10/QĐ/CHQ của Cục Hải quan (Bộ Tài chính) có hiệu lực từ ngày 15/3/2025. Điều này giúp tối ưu hóa quy trình xuất nhập khẩu, nâng cao năng lực thông quan ngay tại Cảng.
Loạt đại dự án hứa hẹn thúc đẩy thị trường vật liệu xây dựng

Loạt đại dự án hứa hẹn thúc đẩy thị trường vật liệu xây dựng

Dự báo thị trường tiêu thụ các sản phẩm, hàng hoá vật liệu xây dựng trong thời gian tới sẽ tăng lên để đáp ứng nhu cầu xây dựng trong nước và xuất khẩu.
Dấu mốc quan trọng của Honda Việt Nam mở ra kỷ nguyên Di chuyển Xanh

Dấu mốc quan trọng của Honda Việt Nam mở ra kỷ nguyên Di chuyển Xanh

Cùng với sự ra mắt chính thức của nữ Tổng giám đốc mới, bà Sayaka Hattori, ngày 4/4, Honda Việt Nam (HVN) tổ chức Lễ giới thiệu các sản phẩm Xanh với chủ đề “Green in Motion”. Sự kiện không chỉ đánh dấu bước tiến vượt bậc mở ra kỷ nguyên di chuyển Xanh, mà còn thể hiện cam kết mạnh mẽ của Honda Việt Nam trong việc bảo vệ môi trường và hướng tới hiện thực hóa mục tiêu “Trung hòa Carbon vào năm 2050” của Chính phủ Việt Nam và Honda Motor.
Xem thêm
vinacomin
cty-tan-hiep-phat
peugeot-viet-nam
cty-tan-hiep-phat
peugeot-viet-nam
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Doanh nghiệp thủy sản linh hoạt tận dụng lợi thế xuất khẩu

Doanh nghiệp thủy sản linh hoạt tận dụng lợi thế xuất khẩu

Doanh nghiệp thủy sản Việt Nam cần hành động nhanh, linh hoạt và minh bạch để tận dụng lợi thế xuất khẩu, đồng thời cũng cần thận trọng để tránh bị cuốn vào vòng xoáy cạnh tranh tiêu cực.
Từ 14/4, ô tô chở hàng chờ XK qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị thực hiện quy định mới

Từ 14/4, ô tô chở hàng chờ XK qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị thực hiện quy định mới

Ban Quản lý KKT cửa khẩu Đồng Đăng – Lạng Sơn cho biết, từ 18h ngày 14 đến hết ngày 17/4/2025, phương tiện chở hàng chờ XK qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị thực hiện di chuyển vào Công viên Logistics Viettel Lạng Sơn.
Vinamilk tặng 50.000 hộp sữa cho thiếu nhi TP.HCM hướng đến sự kiện đặc biệt 30/4

Vinamilk tặng 50.000 hộp sữa cho thiếu nhi TP.HCM hướng đến sự kiện đặc biệt 30/4

Hướng đến sự kiện lớn kỉ niệm 50 năm thống nhất đất nước, Vinamilk đã đồng hành cùng Hội đồng đội TP.HCM trao tặng hơn 50.000 sản phẩm sữa tới các em thiếu nhi thành phố mang tên Bác.
Nới lỏng chính sách và tín dụng tạo cơ hội tiếp cận nhà ở xã hội

Nới lỏng chính sách và tín dụng tạo cơ hội tiếp cận nhà ở xã hội

Việc phát triển nhà ở xã hội đang được triển khai quyết liệt nhằm gia tăng nguồn cung, từng bước đáp ứng nhu cầu thực tế của người thu nhập thấp.
Hội nghị AFMGM-12: Tái khẳng định cam kết tăng cường khả năng phục hồi tài chính trong ASEAN

Hội nghị AFMGM-12: Tái khẳng định cam kết tăng cường khả năng phục hồi tài chính trong ASEAN

AFMGM 12 đã khẳng định quyết tâm của các nước ASEAN trong việc tăng cường khả năng phục hồi tài chính và thúc đẩy hội nhập tài chính nội khối.
(INFOGRAPHICS) Những nhóm hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam sang Mỹ

(INFOGRAPHICS) Những nhóm hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam sang Mỹ

2 tháng đầu năm 2025, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Mỹ đạt 19,56 tỷ USD, tăng 16,5% so với cùng kỳ năm trước.
(INFOGRAPHICS) Thông tin về 20 chi cục hải quan

(INFOGRAPHICS) Thông tin về 20 chi cục hải quan

Cục Hải quan có 12 đơn vị tại Trung ương và 20 chi cục hải quan khu vực.
(INFOGRAPHICS) Kết quả xuất nhập khẩu nổi bật trong 2 tháng đầu năm 2025

(INFOGRAPHICS) Kết quả xuất nhập khẩu nổi bật trong 2 tháng đầu năm 2025

Hết tháng 2/2025 tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước đạt 127,07 tỷ USD, tăng 12% so với cùng kỳ năm trước.
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên

(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên

Số thu NSNN từ hoạt động XNK các tỉnh vùng Tây Nguyên 11 tháng đầu năm 2024 đạt 896,84 tỷ đồng, đạt 106,14% dự toán, chiếm 0,23% số thu toàn Ngành.
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam

(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam

Hàn Quốc hiện là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam.
Hội nghị AFMGM-12: Tái khẳng định cam kết tăng cường khả năng phục hồi tài chính trong ASEAN

Hội nghị AFMGM-12: Tái khẳng định cam kết tăng cường khả năng phục hồi tài chính trong ASEAN

AFMGM 12 đã khẳng định quyết tâm của các nước ASEAN trong việc tăng cường khả năng phục hồi tài ...
42.881 hồ sơ được hoàn thuế thu nhập cá nhân tự động

42.881 hồ sơ được hoàn thuế thu nhập cá nhân tự động

Cơ quan thuế hoàn thuế TNCN tự động cho 42.881 hồ sơ với số tiền là 229,3 tỷ đồng.
Chi cục thuế khu vực VI công khai danh sách công chức hỗ trợ người nộp thuế

Chi cục thuế khu vực VI công khai danh sách công chức hỗ trợ người nộp thuế

Chi cục thuế khu vực VI có Thông báo số 840/TB-CCTKV06 công khai danh sách công chức hỗ trợ người ...
Hàng hóa xuất nhập khẩu qua Hải quan khu vực III đạt hơn 29 tỷ USD

Hàng hóa xuất nhập khẩu qua Hải quan khu vực III đạt hơn 29 tỷ USD

Quý I/2025, tổng số tờ khai xuất nhập khẩu làm thủ tục trong toàn Chi cục Hải quan khu vực ...
Tập trung triển khai hoàn thuế thu nhập cá nhân tự động

Tập trung triển khai hoàn thuế thu nhập cá nhân tự động

Triển khai ứng dụng hoàn thuế thu nhập cá nhân tự động tạo thuận lợi tối đa cho các cá ...
Hải quan cửa khẩu Chi Ma: Tăng giờ thông quan hàng hóa để hỗ trợ doanh nghiệp

Hải quan cửa khẩu Chi Ma: Tăng giờ thông quan hàng hóa để hỗ trợ doanh nghiệp

Để phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ thu, Hải quan cửa khẩu Chi Ma đã triển khai nhiều giải pháp ...
Doanh nghiệp thủy sản linh hoạt tận dụng lợi thế xuất khẩu

Doanh nghiệp thủy sản linh hoạt tận dụng lợi thế xuất khẩu

Doanh nghiệp thủy sản Việt Nam cần hành động nhanh, linh hoạt và minh bạch để tận dụng lợi thế ...
Từ 14/4, ô tô chở hàng chờ XK qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị thực hiện quy định mới

Từ 14/4, ô tô chở hàng chờ XK qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị thực hiện quy định mới

Ban Quản lý KKT cửa khẩu Đồng Đăng – Lạng Sơn cho biết, từ 18h ngày 14 đến hết ngày ...
Lạng Sơn gỡ khó cho doanh nghiệp nhập khẩu ô tô

Lạng Sơn gỡ khó cho doanh nghiệp nhập khẩu ô tô

UBND tỉnh Lạng Sơn vừa đề nghị Cục Đăng kiểm Việt Nam tiếp tục quan tâm, hỗ trợ tháo gỡ ...
Đồng Nai hỗ trợ doanh nghiệp ứng phó với chính sách thuế quan của Mỹ

Đồng Nai hỗ trợ doanh nghiệp ứng phó với chính sách thuế quan của Mỹ

Việc tăng thuế của Mỹ có thể làm giảm tính cạnh tranh của các sản phẩm xuất khẩu của tỉnh ...
Xuất nhập khẩu Việt Nam 2025-2030: Cơ hội từ FTA và bài toán cạnh tranh

Xuất nhập khẩu Việt Nam 2025-2030: Cơ hội từ FTA và bài toán cạnh tranh

Dù các FTA mang lại lợi ích lớn, nhưng thách thức cũng không nhỏ
Doanh nghiệp dệt may chủ động nguyên liệu sản xuất xuất khẩu

Doanh nghiệp dệt may chủ động nguyên liệu sản xuất xuất khẩu

Các chuyên gia đã đưa ra nhiều giải pháp cho các doanh nghiệp dệt may trong tình hình mới.
Các lực lượng "vào cuộc" chống giả mạo xuất xứ hàng Việt Nam

Các lực lượng "vào cuộc" chống giả mạo xuất xứ hàng Việt Nam

Kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ đảm bảo việc cấp giấy chứng nhận xuất xứ Việt Nam đối với các ...
Sát cánh chặn ma túy trên các tuyến biên giới

Sát cánh chặn ma túy trên các tuyến biên giới

Đó là quyết tâm của 4 lực lượng được đưa ra tại Hội nghị giao ban giữa các cơ quan ...
Hải quan phối hợp bắt giữ vụ vận chuyển gần 16 kg ma túy tổng hợp

Hải quan phối hợp bắt giữ vụ vận chuyển gần 16 kg ma túy tổng hợp

Những tháng đầu năm 2025, hoạt động của các băng nhóm, tổ chức tội phạm ma túy trên thế giới ...
Công ty Tây Đại Dương bị đề nghị thu hồi chứng nhận đăng ký kinh doanh do nợ thuế

Công ty Tây Đại Dương bị đề nghị thu hồi chứng nhận đăng ký kinh doanh do nợ thuế

Công ty TNHH MTV TM XNK Tây Đại Dương nợ số tiền thuế 7.932.096.232 đồng.
Cưỡng chế thuế Công ty Xuất nhập khẩu Phương Đức

Cưỡng chế thuế Công ty Xuất nhập khẩu Phương Đức

Công ty TNHH Thương mại Xuất nhập khẩu Phương Đức (tỉnh Bắc Giang) bị Chi cục Thuế khu vực VI ...
Hải quan khu vực VIII triển khai Chiến dịch Con rồng Mê Kông VII

Hải quan khu vực VIII triển khai Chiến dịch Con rồng Mê Kông VII

Chi cục Hải quan khu vực VIII chỉ đạo các đơn vị Hải quan cửa khẩu, Đội Kiểm soát Hải ...
Tháo gỡ vướng mắc về thuế giá trị gia tăng đối với thư tín dụng (L/C)

Tháo gỡ vướng mắc về thuế giá trị gia tăng đối với thư tín dụng (L/C)

Không xử phạt vi phạm hành chính đối với các ngân hàng thương mại tự khai bổ sung và nộp ...
Hướng dẫn xác định chi phí trích lập dự phòng tổn thất khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp

Hướng dẫn xác định chi phí trích lập dự phòng tổn thất khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp

Cục Thuế vừa có văn bản trả lời liên quan đến xác định chi phí trích lập dự phòng tổn ...
Thông báo kết quả phân tích là cơ sở để xác định mã số hàng hóa

Thông báo kết quả phân tích là cơ sở để xác định mã số hàng hóa

Đó là trả lời của Cục Hải quan trước vướng mắc của Công ty TNHH BEHN MEYER Việt Nam liên ...
Mặt hàng nguyên liệu thuốc bắc có bị truy thu thuế giá trị gia tăng?

Mặt hàng nguyên liệu thuốc bắc có bị truy thu thuế giá trị gia tăng?

Cục Hải quan vừa có văn bản trả lời và hướng dẫn thực hiện việc truy thu thuế giá trị ...
Gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất -  nguồn vốn vay không lãi suất

Gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất - nguồn vốn vay không lãi suất

Gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất trong năm 2025 chính là nguồn vốn vay không phải trả lãi ...
Hướng đến phân cấp quản lý thuế theo mô hình tổ chức mới

Hướng đến phân cấp quản lý thuế theo mô hình tổ chức mới

Dự thảo Luật Quản lý thuế (thay thế) đề xuất phân cấp quản lý thuế giữa các cấp cơ quan ...
Phiên bản di động