Facebook Twitter youtube Tiktok

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp là nhiệm vụ bắt buộc để phát triển bền vững

(HQ Online)- "Văn hóa là điều làm nên thương hiệu cũng như khẳng định giá trị của mỗi một doanh nghiệp, văn hóa quyết định đến sự tồn vong và phát triển của mỗi doanh nghiệp" là ý kiến của lãnh đạo nhiều doanh nghiệp tham dự Hội thảo Văn hóa doanh nghiệp và đạo đức kinh doanh do Báo Văn Hóa và Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh phối hợp tổ chức ngày 18/9.

xay dung van hoa doanh nghiep la nhiem vu bat buoc de phat trien ben vung

Nhiều lãnh đạo DN tham dự Hội thảo đồng tình với quan điểm cho rằng văn hóa là yếu tố sống còn của DN. Ảnh: DN

Văn hóa là thương hiệu của doanh nghiệp

Tại Hội thảo, bà Chu Thị Thu Hằng, Tổng Biên tập Báo Văn Hóa cho rằng, văn hóa DN và đạo đức kinh doanh đang trở thành nhân tố tác động mọi khía cạnh, hoạt động kinh doanh của DN. Câu chuyện đạo đức kinh doanh và văn hóa DN ngày càng có ý nghĩa thời sự khi thực tế liên tiếp xảy ra những scandal khiến dư luận bức xúc. Điều này cũng cho thấy, đạo đức kinh doanh và văn hóa DN trong bối cảnh hiện nay không phải là câu nói cửa miệng để khoe mẽ mà luôn gắn liền với lợi nhuận, triết lý kinh doanh, là sự sống còn và phát triển của mỗi DN.

Theo chuyên gia kinh tế Võ Trí Thành, ẩn sâu trong vấn đề văn hóa, đạo đức kinh doanh là triết lý thị trường, triết lý phát triển của các DN và triết lý về cuộc sống. Với ý nghĩa này, chữ doanh nhân và doanh nghiệp (DN) sẽ được viết đúng nghĩa là văn hóa, đạo lý, đạo đức trong cách làm ăn.

Tham dự Hội thảo, ông Đỗ Minh Cương, Viện Văn hóa kinh doanh, Hiệp hội Phát triển văn hóa kinh doanh Việt Nam cho rằng văn hóa DN là công cụ và điều kiện để quản trị nhân tài của DN. Văn hóa DN cũng là bệ đỡ nội dung, là la bàn định hướng cho chiến lược của DN.

Về phía DN, ông Phạm Đức Bình, Giám đốc Công ty CP Công nghệ BNC Việt Nam nêu quan điểm, dù ở bất kỳ lĩnh vực nào thì xây dựng văn hóa DN đều là nhiệm vụ bắt buộc phải làm nếu muốn phát triển bền vững. Trong đó, sự tác động của thương hiệu tới văn hóa là vô cùng to lớn.

Cũng theo CEO Phạm Đức Bình, thương hiệu có liên quan mật thiết đến văn hoá DN. Nếu để nói về một tài sản gì đó của DN mà bất kỳ thành viên nào cũng muốn giữ, đó là thương hiệu. Đó cũng là hình ảnh thiêng liêng trong mỗi người, một tài sản không dễ mất giá trong chính DN. Thương hiệu không chỉ đơn giản là cái tên hay cái logo mà còn bao gồm cả cách làm ra sản phẩm, văn hoá ứng xử với khách hàng, là niềm tự hào mang lại tinh thần cho đôi ngũ nhân viên... Do vậy, xây dựng thương hiệu cũng có tác dụng tạo nền tảng cho văn hoá DN.

"Có một câu nói về văn hóa DN là: "Đừng nghĩ khi có tiền mới làm thương hiệu". Trên thực tế, trên 80% các DN khởi nghiệp ở nước ta nghĩ rằng họ chưa có tiền nên chưa làm thương hiệu. Đó là cách nghĩ chưa đúng, bởi họ hoàn toàn có thể xây dựng thương hiệu bằng các hoạt động hằng ngày của tổ chức, cố gắng tạo ra sự khác biệt cho hình tượng sản phẩm của họ, về sự độc đáo trong văn hóa của họ tới khách hàng và công chúng".
CEO Phạm Đức Bình

Ngoài ra, CEO Phạm Đức Bình cũng cho rằng, trong kinh doanh, chúng ta không chỉ cần chú ý đến văn hoá hữu hình mà còn phải quan tâm phát triển những cấu trúc của văn hoá DN. Điều quan trọng là trong văn hoá DN, những giá trị hữu hình và vô hình phải luôn đan xen và bổ trợ lẫn nhau chứ không phải cản trở nhau. Xây dựng được một thương hiệu mạnh đem lại cho DN nhiều thứ, trong đó có những thứ không lượng hóa được như uy tín, quan hệ, sự nổi tiếng…

Đạo đức làm nên uy tín của doanh nghiệp

Ngoài việc xây dựng văn hóa DN, yếu tố đạo đức kinh doanh cũng được nhiều DN quan tâm hiện nay. Ông Lê Minh Tuấn, Giám đốc Công ty Cổ phần Team- up cho rằng, cùng với văn hóa, đạo đức kinh doanh chính là nhân tố gia tăng uy tín cho DN.

Sở dĩ như vậy theo ông Tuấn, kể cả những tập đoàn lớn, xuyên quốc gia, phát triển như vũ bão song vướng phải các vấn đề liên quan đến chất lượng, đạo đức kinh doanh làm mất lòng tin của người tiêu dùng, thương hiệu đó nhẹ thì bị ảnh hưởng uy tín, nặng có thể bị tẩy chay, ảnh hưởng đến sự tồn vong của DN.

"Trong bất cứ hoàn cảnh nào DN cũng phải giữ được đạo đức pháp lý vì đó là vấn đề rất quan trọng, bởi vì khi kinh doanh sẽ có những thời điểm DN gặp khó khăn, vượt qua được khó khăn, giữ vững đạo đức kinh doanh mới là yếu tố khẳng định thương hiệu, uy tín, giúp người tiêu dùng phân định rõ giá trị của các DN khác nhau", ông Tuấn nêu.

Còn quan điểm của bà Phùng Thu Trang, Trưởng ban Truyền thông Công ty Cổ phẩn Viễn thông FPT, với FPT Telecom, tiêu chí kinh doanh của DN chúng tôi lấy đạo đức, uy tín, chất lượng là yếu tố quan trọng sống còn.

Theo bà Trang, do FPT là DN lớn, số lượng khách hàng rất đông, không tránh khỏi những sái sót đến từ nhiều khâu, song dù ở vị trí nào nhân viên của FPT cũng phải học cách giao tiếp, ứng xử thận trọng với khách hàng, coi khách hàng là trung tâm để phục vụ với thái độ tận tâm nhất.

Về phía Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), ông Nguyễn Quang Vinh, Tổng thư ký nêu quan điểm, ngày nay những DN bền vững muốn đi xa thường là DN có trách nhiệm, có đạo đức.

Và để giữ gìn đạo đức kinh doanh theo ông Vinh, DN phải thực hiện xuyên suốt, không cho phép sự gián đoạn hay lơ là bởi một sai lầm có thể phải trả giá đắt.

Phát biểu tại Hội thảo, nhà sử học Dương Trung Quốc nêu ý kiến, thật đáng buồn là với những gì đang diễn ra, người ta nhận thấy không ít điều bình thường thì giá trị đạo đức lại là khái niệm xa xỉ. Các mục tiêu bị đảo lộn, không ít người kinh doanh sẵn sàng vì lợi nhuận mà làm trái đạo đức, lừa đảo.

"Tình trạng nhiều DN trong nước không sản xuất, không có quyền kinh doanh nhưng tự phong quyền cho mình, tự PR hình ảnh để lừa đảo người tiêu dùng đang xuất hiện ở rất nhiều lĩnh vực khác, ảnh hưởng nghiêm trọng tới quyền lợi của người tiêu dùng và cần biện pháp mạnh tay từ các nhà quản lý", ông Dương Trung Quốc nói.

Chia sẻ kinh nghiệm của Thụy Điển trong việc xây dựng văn hóa DN và đạo đức kinh doanh, ông Johan Alvin, Bí thư thứ 2, Trưởng Ban thương mại Đại sứ quán Thủy Điển cho rằng: “Yếu tố giúp chúng tôi thành công trong văn hóa DN và đạo đức kinh doanh là không câu nệ hình thức trong môi trường DN và trong tổ chức, chúng tôi muốn tạo ra môi trường không có danh giới giữa mọi cá nhân.

Bên cạnh đó, khi đưa ra những quyết định giải quyết khó khăn, chúng tôi đều khuyến khích toàn bộ nhân viên, đối tác, đồng nghiệp tham gia vào quá trình đưa ra sáng kiến. Ngoài ra, chúng tôi luôn cố gắng tạo ra sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống giữa mỗi cá nhân trong doanh nghiệp, môi trường thoải mái giúp chúng tôi có tư duy tốt, đưa ra những sáng tạo hiệu quả để phát triển DN."

D.Ngân

Tin liên quan

Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2025 sẵn sàng “vươn mình” cùng “bệ phóng” chính sách

Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2025 sẵn sàng “vươn mình” cùng “bệ phóng” chính sách

Báo cáo Top 10 Công ty Công nghệ uy tín năm 2025 do Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố ngày 20/6/2025 cho thấy, ngành Công nghệ thông tin – Viễn thông (CNTT-VT) không chỉ đang đóng vai trò trụ cột trong nền kinh tế mà còn trở thành động lực trung tâm thúc đẩy quá trình chuyển đổi số quốc gia. Sự lớn mạnh này không chỉ đến từ nội lực doanh nghiệp mà còn nhờ hệ sinh thái chính sách đang dần chuyển đổi theo hướng linh hoạt, mở đường và tạo cơ hội.
“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu

“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu

Hội nghị Sữa Toàn cầu 2025 (Global Dairy Congress 2025) lần thứ 18, đã diễn ra từ ngày 18-19/6/2025 tại Hà Lan. Trong lần thứ 5 tham dự, Vinamilk tiếp tục là đại diện duy nhất của Việt Nam được mời chia sẻ tham luận tại diễn đàn ngành sữa toàn cầu này.
Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội

Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội

Trước thềm đại nhạc hội thu hút nhất mùa hè K-Star Spark in Vietnam 2025, diễn ra vào ngày 21/6 tại sân vận động Mỹ Đình, Vietjet đã mang tới cho hành khách những trải nghiệm vô cùng đặc biệt trên hành trình bay đến Hà Nội.
Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam

Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam

Hai thế hệ Gen Y và Gen Z với đặc trưng hành vi số, ưa thích trải nghiệm cá nhân được kỳ vọng sẽ tác động và thay đổi chiến lược vận hành của toàn ngành bảo hiểm trong thời gian tới.
HDBank hợp tác BIDV triển khai nguồn vốn quốc tế thúc đẩy phát triển bền vững

HDBank hợp tác BIDV triển khai nguồn vốn quốc tế thúc đẩy phát triển bền vững

Ngày 10/6/2025, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HDBank) tổ chức ký kết Hợp đồng Vay phụ với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) với hạn mức tín dung ban đầu 500 tỷ đồng, để cho vay lại nguồn vốn tín dụng Dự án Tài chính Nông thôn và Dự án Chuyển đổi Nông nghiệp Bền vững (VnSAT), do Ngân hàng Thế giới tài trợ.
Thị trường bảo hiểm Việt Nam 2025: Tái thiết niềm tin, hướng tới phát triển bền vững

Thị trường bảo hiểm Việt Nam 2025: Tái thiết niềm tin, hướng tới phát triển bền vững

Sau giai đoạn thăng hoa nhờ “hiệu ứng Covid-19” với tốc độ tăng trưởng ấn tượng từ 2020 đến 2022, thị trường bảo hiểm Việt Nam đã trải qua cú trượt dài trong hai năm 2023–2024. Tuy nhiên, bước sang năm 2025, bức tranh thị trường đang dần được vẽ lại với những gam màu tươi sáng hơn – cho thấy nỗ lực tái định vị niềm tin và từng bước phục hồi bền vững.
Cần cơ chế “mở khóa” để nhà ở xã hội không bị đẩy lên cao

Cần cơ chế “mở khóa” để nhà ở xã hội không bị đẩy lên cao

Giá bất động sản, trong đó có nhà ở xã hội được cấu thành bởi nhiều yếu tố theo quy trình đầu tư phức tạp với nhiều nhóm chi phí khác nhau. Những diễn biến và biến động thực tế trong quy trình này khiến cho giá thành nhà ở nói chung, nhà ở xã hội nói riêng đang bị đẩy lên cao trên cả thị trường sơ cấp và thứ cấp.
Nhiều dự án khởi nghiệp xanh đã có sản phẩm xuất khẩu

Nhiều dự án khởi nghiệp xanh đã có sản phẩm xuất khẩu

Dự án Khởi nghiệp xanh đã góp phần hình thành một hệ sinh thái khởi nghiệp với gần 1.000 dự án sáng tạo, lan tỏa tinh thần doanh nông xanh, đưa sản phẩm nông nghiệp Việt Nam được chế biến sâu đến nhiều nơi trên thế giới.
Ngành ngân hàng dẫn đầu phát hành trái phiếu doanh nghiệp

Ngành ngân hàng dẫn đầu phát hành trái phiếu doanh nghiệp

Theo thông tin Hiệp hội Thị trường trái phiếu Việt Nam (VBMA) tổng hợp từ Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (SSC), trong tháng 5/2025, có 42 đợt phát hành trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ trị giá 46.771 tỷ đồng.
Xuất khẩu tăng, nhưng dệt may vẫn đứng trước bài toán đổi hướng

Xuất khẩu tăng, nhưng dệt may vẫn đứng trước bài toán đổi hướng

Bức tranh kinh tế Việt Nam trong 5 tháng đầu năm 2025 ghi nhận nhiều gam màu sáng, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của ngành dệt may. Theo số liệu chính thức từ Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas), kim ngạch xuất khẩu toàn ngành đã cán mốc ấn tượng trên 17,58 tỷ USD, tăng 9% so với cùng kỳ năm 2024.
Doanh nghiệp giày da, may mặc Quảng Ngãi ký đơn hàng dài hạn đến 2026

Doanh nghiệp giày da, may mặc Quảng Ngãi ký đơn hàng dài hạn đến 2026

Dù bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều khó khăn, hoạt động sản xuất, kinh doanh tại Quảng Ngãi vẫn ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực. Đáng chú ý, các doanh nghiệp giày da, may mặc trên địa bàn đã ký được các đơn hàng xuất khẩu kéo dài đến năm 2026, giúp duy trì việc làm cho hơn 10.000 lao động.
Sun Life Việt Nam sau tăng vốn và thay CEO: Bước chuyển chiến lược trong thị trường bảo hiểm cạnh tranh

Sun Life Việt Nam sau tăng vốn và thay CEO: Bước chuyển chiến lược trong thị trường bảo hiểm cạnh tranh

Thị trường bảo hiểm tại Việt Nam luôn sôi động và cạnh tranh khốc liệt. Trong bối cảnh đó, những động thái chiến lược từ các doanh nghiệp bảo hiểm có vốn đầu tư nước ngoài luôn nhận được sự chú ý đặc biệt. Gần đây, Sun Life Việt Nam, một thành viên của Tập đoàn tài chính quốc tế Sun Life Canada, đã thực hiện hai bước đi quan trọng: tăng vốn điều lệ và bổ nhiệm tân Tổng Giám đốc. Các nguồn tin cho thấy, đây không chỉ là những thay đổi thông thường mà còn là những bước chuyển mang tính chiến lược nhằm củng cố vị thế và định hướng phát triển trong tương lai.
Shopee miễn phí vận chuyển toàn sàn và tăng trợ lực cho doanh nghiệp Việt

Shopee miễn phí vận chuyển toàn sàn và tăng trợ lực cho doanh nghiệp Việt

Xuyên suốt trong tháng 6/2025, không chỉ tung ra nhiều ưu đãi lớn, Shopee còn triển khai các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ, hộ kinh doanh thông qua dự án cộng đồng Shopee Glocal.
Xem thêm
vinacomin
cong-ty-co-phan-thuong-mai-va-dau-tu-dai-phuc
cong-ty-co-phan-dau-tu-va-phat-trien-lifetech

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Hải quan khu vực III bàn giao ô tô cứu thương cho Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp

Hải quan khu vực III bàn giao ô tô cứu thương cho Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp

Bộ Tài chính quyết định giao 1 ô tô cứu thương là tang vật vi phạm hành chính do Chi cục Hải quan khu vực III tịch thu, cho UBND thành phố Hải Phòng để giao cho Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp.
Hải quan khu vực XIX: Kim ngạch xuất nhập khẩu giữ đà tăng trưởng ổn định

Hải quan khu vực XIX: Kim ngạch xuất nhập khẩu giữ đà tăng trưởng ổn định

Hoạt động xuất nhập khẩu tại Chi cục Hải quan khu vực XIX trong 6 tháng đầu năm 2025 ghi nhận đà tăng trưởng ổn định và đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế khu vực.
12 giám đốc doanh nghiệp sẽ bị tạm hoãn xuất cảnh nếu không nộp thuế

12 giám đốc doanh nghiệp sẽ bị tạm hoãn xuất cảnh nếu không nộp thuế

12 giám đốc doanh nghiệp sẽ bị tạm hoãn xuất cảnh, nếu trong vòng 30 ngày những doanh nghiệp này không thực hiện nộp thuế vào ngân sách Nhà nước.
Việt Nam chia sẻ mô hình tài chính bền vững trong phòng, chống tác hại thuốc lá

Việt Nam chia sẻ mô hình tài chính bền vững trong phòng, chống tác hại thuốc lá

Từ ngày 23–25/6/2025, Hội nghị Thế giới về kiểm soát thuốc lá được tổ chức tại Dublin (Ireland) với sự tham dự của đại diện chính phủ, các tổ chức quốc tế...
Chi cục Thuế khu vực IV: Nhiều khoản thu đạt tiến độ khá

Chi cục Thuế khu vực IV: Nhiều khoản thu đạt tiến độ khá

Theo Chi cục Thuế khu vực IV, tổng thu NSNN tính đến tháng 6/2025 là 46.140 tỷ đồng, đạt 54% dự toán Trung ương, đạt 48% dự toán địa phương và bằng 142% so với cùng kỳ.
(INFOGRAPHICS) Lộ trình chuyển đổi toàn diện cho hộ, cá nhân kinh doanh

(INFOGRAPHICS) Lộ trình chuyển đổi toàn diện cho hộ, cá nhân kinh doanh

Từ năm 2026, chính sách thuế được định hướng phân loại hộ và cá nhân kinh doanh thành 4 nhóm dựa trên mức doanh thu để áp dụng các phương pháp quản lý phù hợp.
LONGFORM: Chuyển đổi số và cải cách thuế, góp phần hoàn thành mục tiêu tăng trưởng

LONGFORM: Chuyển đổi số và cải cách thuế, góp phần hoàn thành mục tiêu tăng trưởng

Thời gian qua, cơ quan thuế các cấp đã chú trọng rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, đẩy mạnh chuyển đổi số trong tất cả các khâu quản lý thuế.
Tỷ lệ khấu trừ thuế của hộ, cá nhân kinh doanh online

Tỷ lệ khấu trừ thuế của hộ, cá nhân kinh doanh online

Theo quy định tại Nghị định 117/2025/NĐ-CP, kể từ ngày 1/7/2025, sàn TMĐT có có trách nhiệm khấu trừ và nộp thuế thay cho hộ, cá nhân kinh doanh.
(INFOGRAPHICS): Tín hiệu tích cực trong thu hút FDI tại Việt Nam 5 tháng đầu năm 2025

(INFOGRAPHICS): Tín hiệu tích cực trong thu hút FDI tại Việt Nam 5 tháng đầu năm 2025

Theo báo cáo từ Cục Thống kê (Bộ Tài chính), thu hút đầu tư nước ngoài của Việt Nam trong 5 tháng đầu năm 2025 ghi nhận những tín hiệu tích cực.
(INFOGRAPHICS): Điểm nhấn trong công tác thu ngân sách 5 tháng đầu năm

(INFOGRAPHICS): Điểm nhấn trong công tác thu ngân sách 5 tháng đầu năm

Theo báo cáo của Cục Thuế (Bộ Tài chính), tổng thu NSNN lũy kế 5 tháng đầu năm 2025 đạt 1.006.245 tỷ đồng, bằng 58,5% dự toán, tăng 28,6% so với cùng kỳ.
Hải quan khu vực III bàn giao ô tô cứu thương cho Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp

Hải quan khu vực III bàn giao ô tô cứu thương cho Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp

Bộ Tài chính quyết định giao 1 ô tô cứu thương là tang vật vi phạm hành chính do Chi ...
Hải quan khu vực XIX: Kim ngạch xuất nhập khẩu giữ đà tăng trưởng ổn định

Hải quan khu vực XIX: Kim ngạch xuất nhập khẩu giữ đà tăng trưởng ổn định

Hoạt động xuất nhập khẩu tại Chi cục Hải quan khu vực XIX trong 6 tháng đầu năm 2025 ghi ...
Chi cục Thuế khu vực IV: Nhiều khoản thu đạt tiến độ khá

Chi cục Thuế khu vực IV: Nhiều khoản thu đạt tiến độ khá

Theo Chi cục Thuế khu vực IV, tổng thu NSNN tính đến tháng 6/2025 là 46.140 tỷ đồng, đạt 54% ...
Xác định rõ vai trò, vị trí, trách nhiệm trong bảo vệ lợi ích, chủ quyền quốc gia

Xác định rõ vai trò, vị trí, trách nhiệm trong bảo vệ lợi ích, chủ quyền quốc gia

Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ vừa qua đề cao phê bình và tự phê bình nghiêm túc, khách ...
Đảng ủy Cục Hải quan chỉ đạo thực hiện thắng lợi, toàn diện các nhiệm vụ chính trị

Đảng ủy Cục Hải quan chỉ đạo thực hiện thắng lợi, toàn diện các nhiệm vụ chính trị

Cấp uỷ các chi bộ, đảng bộ thuộc Đảng bộ Cục Hải quan đã luôn phát huy tinh thần chủ ...
5 tháng đầu năm: Chi cục Thuế khu vực XIII thu ngân sách đạt trên 24.782 tỷ đồng

5 tháng đầu năm: Chi cục Thuế khu vực XIII thu ngân sách đạt trên 24.782 tỷ đồng

5 tháng đầu năm, tổng thu ngân sách, do Chi cục Thuế khu vực XIII quản lý đạt 24.782 tỷ ...
Ông Nguyễn Trường Giang giữ chức Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Bưu điện Việt Nam

Ông Nguyễn Trường Giang giữ chức Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Bưu điện Việt Nam

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã trao Quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Trường Giang giữ chức vụ Chủ tịch ...
Top 10 thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất Việt Nam: Có đến 5 nhãn hiệu cùng “nhà Vinamilk”

Top 10 thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất Việt Nam: Có đến 5 nhãn hiệu cùng “nhà Vinamilk”

Sản phẩm Vinamilk có mặt trong gần 9/10 hộ gia đình Việt với tần suất mua đều đặn hàng tháng ...
MB lọt Top 100 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á, thăng 5 bậc trên Fortune SEA 500

MB lọt Top 100 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á, thăng 5 bậc trên Fortune SEA 500

Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) chính thức được vinh danh trong Top 100 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam ...
3 công ty của Viettel lọt Fortune Southeast Asia 500: Dấu ấn nội lực Việt trên bản đồ kinh tế khu vực

3 công ty của Viettel lọt Fortune Southeast Asia 500: Dấu ấn nội lực Việt trên bản đồ kinh tế khu vực

Tạp chí thế giới Fortune vừa công bố Bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á năm ...
Viettel High Tech ghi dấu ấn sáng tạo công nghệ lưỡng dụng

Viettel High Tech ghi dấu ấn sáng tạo công nghệ lưỡng dụng

Tại lễ Tổng kết 5 năm hoạt động Giải thưởng Tuổi trẻ Sáng tạo trong Quân đội, Viettel High Tech ...
Ra mắt logo Báo Nhân Dân trên máy bay của Vietnam Airlines nhân 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Ra mắt logo Báo Nhân Dân trên máy bay của Vietnam Airlines nhân 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Kỷ niệm 100 năm báo chí cách mạng Việt Nam, hình ảnh báo Nhân Dân xuất hiện trên máy bay ...
Việt Nam chia sẻ mô hình tài chính bền vững trong phòng, chống tác hại thuốc lá

Việt Nam chia sẻ mô hình tài chính bền vững trong phòng, chống tác hại thuốc lá

Từ ngày 23–25/6/2025, Hội nghị Thế giới về kiểm soát thuốc lá được tổ chức tại Dublin (Ireland) với sự ...
Số thuế GTGT được hoàn tối đa bằng 10% doanh thu xuất khẩu

Số thuế GTGT được hoàn tối đa bằng 10% doanh thu xuất khẩu

Theo cơ quan thuế, số thuế GTGT được hoàn đối với hàng hóa, dịch vụ xuất khẩu không vượt quá ...
Bãi bỏ quy định đối với hàng hóa xuất nhập khẩu trong bối cảnh dịch Covid-19

Bãi bỏ quy định đối với hàng hóa xuất nhập khẩu trong bối cảnh dịch Covid-19

Thông tư 47/2025/TT-BTC bãi bỏ các thông tư quy định về thủ tục hải quan đối với hàng hóa XNK ...
Hướng dẫn xác định hàng hóa là thiết bị điện chuyên dùng về công nghệ thông tin

Hướng dẫn xác định hàng hóa là thiết bị điện chuyên dùng về công nghệ thông tin

Bộ Khoa học và Công nghệ vừa có trả lời để có cơ sở hướng dẫn DN khai báo và ...
Có thể ủy quyền cho UBND xã quyết định miễn, giảm thuế sử dụng đất nông nghiệp

Có thể ủy quyền cho UBND xã quyết định miễn, giảm thuế sử dụng đất nông nghiệp

Đây là một trong những nội dung đáng chú ý tại Thông tư số 40/2025/TT-BTC của Bộ Tài chính.
Gỡ khó cho doanh nghiệp để phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo

Gỡ khó cho doanh nghiệp để phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều của ...
Xuất khẩu thủy sản sang Hoa Kỳ tăng vọt, nhưng vẫn lo ngại thuế đối ứng

Xuất khẩu thủy sản sang Hoa Kỳ tăng vọt, nhưng vẫn lo ngại thuế đối ứng

Thị trường Hoa Kỳ là điểm nhấn xuất khẩu thủy sản trong tháng 5/2025, với kim ngạch hơn 234 triệu ...
Quy định mới về danh mục hàng hóa nhập khẩu với cư dân biên giới

Quy định mới về danh mục hàng hóa nhập khẩu với cư dân biên giới

Bộ Công Thương vừa ban hành Văn bản hợp nhất số 15/VBHN‑BCT, cập nhật và xác định toàn diện danh ...
Mục tiêu xuất khẩu 18 tỷ USD trong năm 2025 của ngành gỗ Việt đang bị đe dọa

Mục tiêu xuất khẩu 18 tỷ USD trong năm 2025 của ngành gỗ Việt đang bị đe dọa

Điều tra chống bán phá giá từ Mỹ thổi bùng căng thẳng thương mại, đe dọa mục tiêu 18 tỷ ...
7 doanh nghiệp xuất khẩu cá tra sang Hoa Kỳ được hưởng thuế suất 0%

7 doanh nghiệp xuất khẩu cá tra sang Hoa Kỳ được hưởng thuế suất 0%

Bộ Thương mại Hoa Kỳ công bố kết quả chính thức mức thuế chống bán phá giá cá tra phile ...
Sắt thép Việt rộng cửa vào Malaysia

Sắt thép Việt rộng cửa vào Malaysia

Từ ngày 23/6/2025, Malaysia chính thức dỡ bỏ thuế chống bán phá giá đối với sắt thép nhập khẩu từ ...
Lạng Sơn: Thông quan hàng nông sản thông suốt nhờ chuẩn bị sẵn kịch bản

Lạng Sơn: Thông quan hàng nông sản thông suốt nhờ chuẩn bị sẵn kịch bản

Hoạt động thông quan tại các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn diễn ra thông suốt vào thời ...
Sắp diễn ra Tọa đàm trực tuyến “Phát triển thị trường trái phiếu xanh: Tìm kiếm cơ hội trong hành trình tiến đến Net Zero”

Sắp diễn ra Tọa đàm trực tuyến “Phát triển thị trường trái phiếu xanh: Tìm kiếm cơ hội trong hành trình tiến đến Net Zero”

Tọa đàm trực tuyến “Phát triển thị trường trái phiếu xanh: Tìm kiếm cơ hội trong hành trình tiến đến ...
Thanh Hóa chuyển cơ quan điều tra 9 vụ có dấu hiệu hình sự trong tháng cao điểm

Thanh Hóa chuyển cơ quan điều tra 9 vụ có dấu hiệu hình sự trong tháng cao điểm

Trong Tháng cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường (15/5–15/6/2025), Chi cục QLTT tỉnh Thanh Hóa đã xử lý ...
Cơ hội vàng để doanh nghiệp Việt nâng tầm thương hiệu và gia tăng xuất khẩu

Cơ hội vàng để doanh nghiệp Việt nâng tầm thương hiệu và gia tăng xuất khẩu

Chỉ thị 18/CT-TTg của Chính phủ đặt mục tiêu đẩy mạnh xúc tiến thương mại cả trong và ngoài nước, ...
Giá đất nền miền Bắc duy trì mức "đỉnh"

Giá đất nền miền Bắc duy trì mức "đỉnh"

Trong 5 tháng đầu năm 2025, mức độ quan tâm đất nền ở các tỉnh miền Bắc tăng trưởng so ...
Giá xăng dầu đồng loạt tăng kể từ 15 giờ ngày 19/6/2025

Giá xăng dầu đồng loạt tăng kể từ 15 giờ ngày 19/6/2025

Việc điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu do các thương nhân đầu mối và phân phối quyết định, nhưng ...
Bất động sản vào chu kỳ hồi phục

Bất động sản vào chu kỳ hồi phục

Thị trường bất động sản Việt Nam vẫn ghi nhận những tín hiệu khởi sắc rõ nét nhờ sự cộng ...
Phiên bản di động