Mỗi ngày thương hiệu dẫn đầu ngành sữa đóng góp ngân sách nhà nước hơn 12,5 tỷ đồng
Chiếm 70% đóng góp của ngành sữa cho ngân sách
CafeF vừa công bố bảng xếp hạng PRIVATE 100 năm 2025, ghi nhận các doanh nghiệp tư nhân nộp ngân sách từ 100 tỷ đồng trở lên. Trong nhóm ngành thực phẩm – đồ uống (F&B), Vinamilk tiếp tục giữ vị trí Top 2, với số đóng góp lên tới 4.569 tỷ đồng, tăng 11,3% so với năm 2023.
Với con số này, riêng Vinamilk đã góp gần 30% tổng đóng góp của Top 10 doanh nghiệp tư nhân ngành F&B và khoảng 70% đóng góp của toàn ngành sữa. Nếu tính từ khi cổ phần hóa vào năm 2003 đến nay, tổng số tiền doanh nghiệp này nộp ngân sách đã đạt hơn 62.000 tỷ đồng.
![]() |
Trung bình mỗi ngày, Vinamilk đang đóng góp cho ngân sách khoảng 12,5 tỷ đồng (Ảnh: Minh Anh). |
Song song đó, mỗi năm, “ông lớn” ngành sữa Việt còn mang về cho Nhà nước khoảng 2.800–3.000 tỷ đồng cổ tức tiền mặt. Cổ tức thực nhận của cổ đông Nhà nước lũy kế đạt 36.306 tỷ đồng, tương đương khoảng 1,57 tỷ USD.
Nếu tính cả cổ tức chi trả và khoản đóng góp ngân sách, từ khi cổ phần hóa đến nay, Vinamilk đã mang về cho ngân sách Nhà nước hơn 98.300 tỷ đồng. Đây chính là một trong những minh chứng rõ nét cho chính sách minh bạch, tuân thủ pháp luật và định hướng quản trị bền vững mà doanh nghiệp theo đuổi trong suốt quá trình phát triển.
Sức mạnh đến từ đâu?
Việc duy trì vị trí Top 2 doanh nghiệp nộp ngân sách lớn nhất ngành F&B trước hết bắt nguồn từ nền tảng tài chính vững chắc. Vượt qua những khó khăn trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt và tâm lý tiêu dùng thận trọng, Vinamilk ghi nhận sự phục hồi trong quý II/2025. Doanh nghiệp công bố doanh thu hợp nhất đạt 16.745 tỷ đồng, mức doanh thu quý cao nhất mà Vinamilk từng ghi nhận.
PRIVATE 100 tập hợp các doanh nghiệp tư nhân nộp ngân sách từ 100 tỷ đồng trở lên. Đây là danh sách được CafeF thu thập từ những nguồn công khai hoặc các số liệu có thể xác thực, phản ánh toàn bộ số thực nộp ngân sách của doanh nghiệp, bao gồm các khoản thuế, phí, các khoản phải nộp. |
Quý II/2025, doanh thu từ xuất khẩu đạt 1.887 tỷ đồng, tăng 8,5% so với cùng kỳ và đánh dấu quý thứ 8 liên tiếp tăng trưởng. 6 tháng đầu năm, xuất khẩu đạt 3.507 tỷ đồng, tăng tới 15,5%. Đây là kết quả của chiến lược liên tục mở rộng thị trường quốc tế – hiện Vinamilk đã có mặt tại 65 quốc gia và lần đầu tiên đưa doanh thu xuất khẩu vượt mốc 20% tổng doanh thu hợp nhất.
![]() |
Chỉ trong nửa đầu năm 2025, Vinamilk tiếp tục tung ra thị trường 70 sản phẩm mới (Ảnh: Minh Anh). |
Với thông điệp “Chúng tôi thay đổi vì bạn”, Vinamilk đang cho thấy sự thích ứng linh hoạt với các xu hướng tiêu dùng mới. Nửa đầu năm 2025, doanh nghiệp tiếp tục tung ra thị trường hơn 70 sản phẩm mới – vượt xa kế hoạch của công ty. Việc tập trung vào nghiên cứu – phát triển sản phẩm bước đầu cho thấy hiệu quả, khi một số sản phẩm mới đã chiếm tới 10% doanh thu trong cùng dòng sản phẩm.
Song song với chiến lược sản phẩm, cách tiếp cận người tiêu dùng của Vinamilk cũng được “may đo” phù hợp với từng tệp khách hàng. Bên cạnh việc mở rộng và nâng cấp hệ thống bán lẻ, Vinamilk đang làm tốt trong việc tối ưu hóa “điểm chạm” với người tiêu dùng, thể hiện qua cách xây dựng tiếng nói thương hiệu trẻ trung, gần gũi trên các nền tảng mạng xã hội, xuất hiện cùng KOLs trong các buổi livestream hay phủ sóng mạnh mẽ trên các sàn thương mại điện tử cả trong nước lẫn quốc tế.
![]() |
Hoạt động ra mắt sản phẩm mới - trà Kombucha có gaz HAYĐẤY– của Vinamilk thu hút sự quan tâm và bình luận sôi nổi của giới trẻ trên mạng xã hội (Ảnh: Minh Anh). |
Tin liên quan

Việt Nam có thương hiệu sữa được đánh giá tiềm năng nhất toàn cầu
15:55 | 18/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Vinamilk “quẫy” hết mình cùng 50.000 khán giả tại V-Concert & V-Fest
20:59 | 12/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Doanh thu quý 2/2025 của Vinamilk ghi nhận tích cực ở thị trường nội địa lẫn nước ngoài
22:32 | 31/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Hoàn thiện chính sách sở hữu trí tuệ: "Lá chắn" bảo vệ doanh nghiệp Việt
21:55 | 26/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Doanh nghiệp có thể mất thương hiệu chỉ vì đối thủ đổi một chữ
11:27 | 26/08/2025 Thương mại điện tử

Tài năng trẻ Việt Nam bứt phá cùng lĩnh vực blockchain và tài sản số
11:00 | 24/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

32 triệu cổ phiếu PTM chính thức giao dịch trên UPCoM
10:57 | 24/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Vietjet khởi công Trung tâm Kỹ thuật Bảo dưỡng Tàu bay tại Long Thành
16:42 | 23/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

HDBANK vào Top 50 doanh nghiệp niêm yết tiêu biểu nhất 2025
21:29 | 22/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

“Bút bi” Thiên Long và cú lội ngược dòng trong kỷ nguyên số
11:13 | 22/08/2025 Tiêu dùng & Thương mại điện tử

54% dự án FDI mới chọn thuê nhà xưởng thay vì thuê đất
11:09 | 22/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

VEDAN Việt Nam mở rộng trong lĩnh vực thực phẩm đông lạnh
21:30 | 21/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Top 30 tập đoàn chiến lược Việt Nam năm 2025
14:05 | 21/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025 - FDI thực hiện cao nhất cùng kỳ 5 năm

Hoàn thiện chính sách sở hữu trí tuệ: Động lực cho doanh nghiệp đổi mới sáng tạo

Ngành Hải quan với tinh thần “6 rõ” trong thực hiện chống buôn lậu

Rào cản khiến tiểu thương lỡ nhịp với nền kinh tế số

Khen thưởng lực lượng kiểm soát Hải quan khu vực IX về thành tích bắt tội phạm

(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025 - FDI thực hiện cao nhất cùng kỳ 5 năm
16:00 | 27/08/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh, xuất nhập khẩu vàng
09:31 | 27/08/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025: Xuất nhập khẩu tăng trưởng mạnh
13:28 | 12/08/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Đắk Lắk
16:26 | 07/08/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế thành phố Hải Phòng
09:35 | 07/08/2025 Infographics

Tăng cường chia sẻ kinh nghiệm quốc tế hướng tới quản lý thuế hiệu quả

Hải quan Móng Cái tổ chức Lễ dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Cao Bằng triển khai Nghị định 117/2025/NĐ-CP về quản lý thuế thương mại điện tử

Doanh nghiệp nâng cao niềm tin và giá trị thương hiệu nhờ tuân thủ pháp luật hải quan

Nợ thuế quá 90 ngày, 2 doanh nghiệp bị áp dụng biện pháp cưỡng chế

Thanh niên Hải quan Bắc Ninh-Bắc Giang phối hợp tổ chức Chương trình “Nâng bước chân em đến trường”

Xác định đối tượng phải nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp

Triển khai hai thủ tục hành chính mới ban hành trong lĩnh vực hải quan

Thuế bảo vệ môi trường đối với nhiên liệu bay năm 2026 được đề xuất giảm 50%

Cách xác định hoạt động kinh doanh khác của doanh nghiệp chế xuất

Phân nhóm người nộp thuế để quản lý theo rủi ro

(INFOGRAPHICS): Cần làm gì khi quên hoặc chưa có C/O vào thời điểm mở tờ khai

Xuất khẩu phân bón tăng tốc, chinh phục nhiều thị trường khu vực

Xóa bỏ cơ chế Nhà nước độc quyền sản xuất vàng miếng, xuất nhập khẩu vàng nguyên liệu

Thương mại biên giới: Cần nhiều chính sách đột phá

Xuất khẩu dệt, may tiếp đà khởi sắc, tăng trưởng ấn tượng

Thái Lan - đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam ở Đông Nam Á

Xuất khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử bứt phá ấn tượng

Rào cản khiến tiểu thương lỡ nhịp với nền kinh tế số

Giải pháp đẩy lùi vi phạm sở hữu trí tuệ trên nền tảng số

Lạng Sơn phát động phong trào "Bình dân học vụ số"

Điểm hẹn chiến lược của các “ông lớn” lĩnh vực thương mại điện tử

Xử phạt cơ sở hơn 350 triệu đồng vì kinh doanh mỹ phẩm giả

Lừa đảo bán vé máy bay giá rẻ lại nở rộ trên các nền tảng mạng xã hội

Công chứng điện tử: giải pháp an toàn pháp lý cho giao dịch bất động sản

Hoạt động M&A bất động sản diễn ra sôi động

Phát triển thị trường vốn nợ giúp giảm sự phụ thuộc vào tín dụng ngân hàng

Logistics xuyên biên giới tạo đột phá tăng trưởng kinh tế khu vực miền Trung

Cần ban hành bảng giá đất áp dụng chung cho cả người dân và doanh nghiệp
