VMS 2019: Bạn có thể được sờ tay vào những chiếc xe mình mơ ước
Khai mạc triển lãm ô tô lớn nhất trong năm | |
VMS 2019 không mới lạ nhưng thực dụng | |
Kỳ vọng gì tại Vietnam Motor Show 2019? |
VMS ngày càng nhạt, khi không có nhiều mẫu xe concept, không có các trình diễn công nghệ, không những bài phát biểu thể hiện chiến lược của hãng trong tương lai… nhưng không sao, quan trọng hơn là khách tham quan vẫn kéo đến nườm nượt, các hãng vẫn vui vẻ, phấn khởi vì “chốt” được nhiều đơn hàng.
Và nói cho công bằng hơn, vẫn còn có những thứ đáng xem ở kỳ triển lãm ô tô thứ 15 này
Vì không có nhiều, nên 3 mẫu Xe concept, chiếc xe điện GT-PHEV của Mitsubishi, SUV thiết kế theo kiếm Nhật LF-01 Limitless của Lexus, TJ Cruiser của Toyota đã trở thành độc đáo và thu hút mọi sự quan tâm trầm trồ tại VMS 2019.
Bốn thương hiệu lớn chiếm thị phần quan trọng trong nước Toyota, Mercedes, Ford, Honda đều mang đến một dàn sản phẩm phong phú, với những gian hàng có diện tích lớn, chiếm vị trí trung tâm. Toyota chiếm gần 1.000 m2 cho hai thương hiệu Toyota và Lexus; Mercedes thì 920 m2 và Honda với 754 m2, Ford khiêm tốn hơn 600 m2.
Trừ gian hàng của Toyota không có mẫu xe mới nào, các thương hiệu còn lại ít nhiều đều giới thiệu 1-2 sản phẩm mới.
Tuy không có sản phẩm mới, tuy nhiên các mẫu xe quen thuộc của Toyota vẫn hấp dẫn người xem bởi tính thực tế các mẫu sản phẩm TMV trưng bày 3 mẫu xe lắp ráp chiến lược trong nước, thường xuyên nằm trong danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam như Vios, Innova và Fortuner với phiên bản TRD. Cùng với 3 mẫu xe nhập khẩu luôn được khách hàng Việt Nam yêu thích như Camry với bộ body kit, Rush phiên bản TRD và Hilux. Đặc biệt, TMV trưng bày mẫu xe ý tưởng TJ Cruiser, đây là sự kết hợp hài hòa giữa mẫu xe van và SUV, sử dụng động cơ hybrid thân thiện với môi trường và phù hợp với cuộc sống trong tương lai.
Mercedes với GLE và G-class. Gian hàng được lấp đầy bởi các mẫu sedan, SUV cao cấp đáp ứng đa dạng nhu cầu của mọi tay lái, gồm các tên tuổi như Mercedes-AMG G 63 nổi tiếng nhất trong làng xe địa hình, GLC thành công nhất phân khúc SUV hạng sang, dòng sedan cao cấp Mercedes-Maybach S 560 và Mercedes-Maybach S 450, S-Class, E-Class, C-Class. Đặc biệt, mẫu xe GLE thế hệ SUV mới ứng dụng động cơ I6 EQ Boost mạnh mẽ cùng trí tuệ nhân tạo.
Honda tập trung sự chú ý cho chiếc Accord thế hệ mới. Ngoài ra để khắc họa tinh thần thể thao, HVN mang đến cho khách hàng cơ hội chiêm ngưỡng 2 mẫu xe đua F1 của đội đua Aston Martin Red Bull Racing và Scuderia Toro Rosso cùng không gian tương tác, trải nghiệm thực tế với những thiết bị công nghệ ấn tượng. Gian hàng của Honda còn có một sự độc đáo khác đó là sự xuất hiện của UNI-CUB β.
Ford cũng gây nhiều tò mò khi mang Escape trở lại – tượng đài một thời ở Việt Nam nhưng đã ngừng bán từ 2013. Hãng xe Mỹ sẽ lắp Escape ở nhà máy tại Hải Dương từ tháng 5/2020. Ford cũng trưng bày các mẫu xe thương mại bền bỉ, an toàn và tiện nghi, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng cao cấp tại Việt Nam. Bên cạnh đó gian hàng Ford cũng có màn trình diễn đặc sắc của Ban nhạc Bức Tường và ca sĩ Tạ Quang Thắng để tạo hấp dẫn riêng.
Triển lãm cũng cho thấy một thực tế đang diễn ra trên thị trường Việt Nam, đó là xe nhập khẩu đang lấn át xe sản xuất trong nước.
Các thương hiệu xe sang như Audi, Lexus và tiếp theo là Volvo, Jaguar, Land Rover đều mang đến dàn sản phẩm ấn tượng với mức giá cũng không kém phần ấn tượng.
Audi tự tin vào dàn 6 sản phẩm gồm Audi A6, A7 Sportback, A8L, Q2, Q3, và Q8 nên đã không đầu tư nhiều vào gian hàng cũng như màn biểu diễn. Cũng giống như mọi năm, ngoài sản phẩm, Audi luôn là gian hàng có sự xuất hiện rầm rộ những người nổi tiếng: Nghệ sĩ múa Linh Nga, diễn viên Bình Minh, Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo, ca sĩ Noo Phước Thịnh, Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2012 Dương Tú Anh, gia đình nghệ sĩ Minh Khang – Thúy Hạnh và cựu cầu thủ bóng đá Lê Công Vinh...
Volvo giới thiệu chiếc SUV đỉnh bảng XC90 phiên bản mới. Đây cũng là hãng có màn ra mắt và thiết kế sân khấu được đánh giá là khác biệt hơn cả. Trên sâu khấu là 6 máy tạo mùi hương mô phỏng hương thơm của các cây lá kim xứ lạnh. Phía trên cao là bầu trời cực quang. Cả hai thứ đều là đặc trưng vùng Bắc Âu. Song song với đó là các hoạt động như trưng bày và giới thiệu công nghệ an toàn đặc trưng của hãng, màn trình diễn của nghệ thuật ánh sáng với sự xuất hiện của các ca sĩ, nhà thiết kế nổi tiếng Việt Nam cho khách hàng thỏa sức tận hưởng những tinh hoa, phong cách sống đậm chất Thụy Điển qua mỗi chiếc xe.
Cũng theo truyền thống Lexus luôn có một chủ đề xuyên suốt trong gian hàng của mình, năm nay Lexus mong muốn được truyền tải thông điệp “Tinh hoa chế tác” qua những phiên bản đặc biệt, những mẫu xe mới nhất với công nghệ Hybrid tiên phong trong không gian giao cảm giàu cảm xúc. Trong đó, mẫu xe ý tưởng mang tới định nghĩa hoàn toàn mới cho một mẫu crossover hạng sang – LF-1 Limitless. Bên cạnh mẫu coupe thể thao hạng sang RC 300, Lexus sẽ chính thức ra mắt phiên bản 2020 của các mẫu xe RX450h và GX 460. Lần đầu tiên tại Việt Nam, khách hàng sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng phiên bản đặc biệt của dòng xe tiên phong LS 500h kỉ niệm 30 năm Lexus ra mắt trên toàn cầu.
Mitsubishi, hãng đang có sở hữu “hiện tượng lạ” với chiếc Xpander bán vượt mong đợi. Ba mẫu xe Xpander, Outlander và Pajero Sport cùng có phiên bản đặc biệt nhân kỷ niệm 25 năm hãng có mặt ở Việt Nam. Bên cạnh đó, sự mới mẻ còn đến từ chiếc concept GT-PHEV với thiết kế mang xu hướng tương lai. Kế hoạch của hãng này trong năm tới sẽ lắp ráp Xpander tại Việt Nam.
Volkswagen mang tới chiếc Touareg đã xuất hiện từ năm ngoái, năm nay mới thông báo giá. Nissan, Subaru, Suzuki có gian hàng nhỏ nhất, đồng thời cũng không tạo được sức thu hút bởi hầu hết là những sản phẩm quen thuộc.
Và không thể không nhắc đến, VinFast, thương hiệu thuần Việt, lần đầu tham dự VMS 2019, mọt điểm nhấn quan trọng kéo khách đến triển lãm. Đứng riêng một mình ngoài trời vừa là ưu thế, tuy nhiên cũng là điểm bất lợi của Vinfast. Không cùng đứng chung với 14 hãng khác trong nhà, VinFast có cơ hội tạo điểm nhấn riêng song vì đứng riêng, lại chỉ mang đến 2 sản phẩm nên gian hàng của thương hiệu Việt không có chung “không khí” triển lãm như ở khu trong nhà. Mặt khác có một chút không như ý do thời tiết đem lại trong ngày đầu tiên dành cho báo chí, cơn mưa bất chợt của Sài Gòn xuất hiện đúng thời điểm Vinfast bắt đầu màn trình diễn của mình.
Tuy nhiên rõ ràng với ưu thế là thương hiệu thuần Việt, lần đầu xuất hiện tại VMS, gian hàng của Vinfast vẫn là điểm hút quan trọng. VinFast chiêu đãi khách tham quan bằng những màn trình diễn công nghệ đỉnh cao như scan X-ray để tìm hiểu chi tiết về các bộ phận cấu thành nên xe và công nghệ trên xe VinFast, tour tham quan nhà máy bằng công nghệ thực tế ảo VR, trải nghiệm đường đua F1 Việt Nam với game đua xe giả lập độc đáo cùng sự xuất hiện của diễn viên điện ảnh Ngô Thanh Vân và hàng loạt người nổi tiếng, làm hài lòng cộng đồng mê tốc độ trên cả nước.
Kết thúc VMS các hãng luôn phấn khởi thông báo những con số hợp đồng đã được ký kết. Đương nhiên bán hàng luôn là yếu tố quan trọng của mỗi thương hiệu. Những triển lãm không chỉ là show diễn để bán hàng, đó còn là nơi cho thấy chiến lược của mỗi thương hiệu và sự chuẩn bị cho cuộc đua đường dài.
Và một vòng triển lãm lần này cho thấy, các hãng đều có sự chuẩn bị cho chiến lược dài hơi của mình trong tương lai, đó là sự cạnh tranh với xe nhập khẩu của sản xuất trong nước, xu thế xe xanh, xe điện lên ngôi trong thời gian tới, chiến lược làm hài lòng khách hàng ở mức độ cao nhất của các thương hiệu nhập khẩu…
Bạn quan tâm tới xu thế di chuyển hãy dành thời gian đến Trung tâm triển lãm Sài Gòn trong các ngày từ 23 đến 27/10. Giá vé vào cửa là 50 nghìn đồng. Đổi lại bạn sẽ được ngắm những chiếc xe mình dự định sẽ mua, hoặc những mẫu xe chỉ có thể ao ước, xem những màn trình diễn hấp dẫn, thú vị, gặp gỡ những người nổi tiếng bình thường không dễ gặp, và may mắn khi tham gia các trò chơi để mang về những phần quà hấp dẫn.
Tin liên quan
Ô tô nhập khẩu có chiều hướng giảm
15:55 | 21/12/2024 Xe - Công nghệ
Tổ chức trưng bày các thành tựu xây dựng Lực lượng vũ trang nhân dân
16:31 | 19/12/2024 Sự kiện - Vấn đề
Gần Tết, ô tô con nhập khẩu ồ ạt về Việt Nam
14:46 | 19/12/2024 Xe - Công nghệ
Nội địa hóa công nghiệp ô tô: Bước phát triển thần tốc từ nội lực
13:20 | 20/12/2024 Xe - Công nghệ
Xe điện Trung Quốc “rẽ lối” trong chiến lược tiếp cận thị trường EU
09:05 | 20/12/2024 Xe - Công nghệ
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng dừng hoàn toàn dịch vụ taxi bằng xe Vinfast VF 8
15:17 | 19/12/2024 Xe - Công nghệ
Cục Đăng kiểm: Chưa thực hiện kiểm tra khí thải xe máy từ đầu năm 2025
07:53 | 19/12/2024 Xe - Công nghệ
Kia tăng ưu đãi cho nhiều dòng xe trong tháng 12, cao nhất lên đến 110 triệu đồng
14:53 | 18/12/2024 Xe - Công nghệ
MINI Countryman hoàn toàn mới ra mắt tại Việt Nam
08:03 | 17/12/2024 Xe - Công nghệ
Subaru Crosstrek giành giải Ô tô của Năm 2024, phân khúc crossover
13:44 | 16/12/2024 Xe - Công nghệ
Quy định mới của Chính phủ về thực hiện đấu giá biển số xe
09:59 | 16/12/2024 Xe - Công nghệ
Volkswagen Viloran được vinh danh Best Luxury MPV of the Year
15:22 | 13/12/2024 Xe - Công nghệ
Tháng 11, tiêu thụ ô tô đạt “đỉnh” với 44.000 xe bán ra
08:09 | 13/12/2024 Xe - Công nghệ
VW City Store Phú Mỹ Hưng, mô hình “City Store” đầu tiên tại Đông Nam Á
15:54 | 11/12/2024 Xe - Công nghệ
Hơn 160 nghìn ô tô được nhập khẩu trong 11 tháng
14:43 | 11/12/2024 Xe - Công nghệ
Ford Ranger và Everest: Bản lĩnh vượt giới hạn
10:12 | 11/12/2024 Xe - Công nghệ
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Chìa khóa để TPHCM tiến vào kỷ nguyên mới, vươn lên cùng khát vọng dân tộc
Kim ngạch xuất nhập khẩu tiến tới mốc lịch sử khoảng 800 tỷ USD
Thu giữ khoảng 11 tấn pháo trong các thùng hàng có hình quả táo
Thêm cẩu giàn được bố trí tại bến số 3, 4 cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng
Bridgestone thực hiện chính sách bảo vệ môi trường tại Việt Nam
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên
10:50 | 15/12/2024 Hải quan
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ
16:30 | 06/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ
16:33 | 06/12/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11
14:29 | 12/12/2024 Infographics