Vì sao tăng phí tại cảng Cát Lái?
Nhiều trang thiết bị máy móc hiện đại được đầu tư tại cảng Cát Lái. Ảnh: T.H |
Theo Quyết định 631/QĐ-TCg vừa được Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn ban hành, từ ngày 1/4, đơn vị này sẽ áp dụng biểu giá dịch vụ mới thay thế cho biểu giá ban hành theo Quyết định 2331 đã áp dụng từ 1/1/2018.
Trong biểu giá mới, có nhiều dịch vụ và loại container hàng khô hoặc lạnh tăng giá tác nghiệp từ vài phần trăm đến vài chục phần trăm.
Cụ thể, cước xếp dỡ container loại đối với container hàng thông thường từ tàu xuống bãi, cước tác nghiệp tại cầu tàu của loại container khô 20 feet, 40 feet, 45 feet được giữ nguyên giá nhưng giá hàng lạnh lại tăng khá cao, lần lượt từ 520.000 đồng/container 20 feet lên 675.000 đồng và từ 760.000 đồng/container 40, 45 feet lên 990.000 đồng.
Tương tự, phí tác nghiệp tại bãi (đưa container lên xe) cũng tăng ở nhiều mức khác nhau, trong đó tăng cao nhất có loại container lạnh.
Theo ông Ngô Minh Thuấn, Tổng giám đốc Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn, Tổng công ty ban hành Biểu giá dịch vụ tại Tân cảng Cát Lái từ năm 2017 đến nay đã hơn 3 năm. Trong suốt thời gian qua, để hỗ trợ khách hàng xuất nhập khẩu ổn định sản xuất kinh doanh, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn không tăng giá dịch vụ tại cảng.
Tuy nhiên, tính tới thời điểm hiện nay, chỉ số tiêu dùng và các chi phí đầu vào như nguyên, nhiên vật liệu, lương, bảo hiểm xã hội... đã tăng lên đáng kể. Ngoài ra, trong thời gian qua Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn đã không ngừng đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, công nghệ hiện đại để duy trì và nâng cao chất lượng dịch vụ.
Do đó, để bù bắp trượt giá và một phần chi phí đầu tư, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn ban hành Biểu giá dịch vụ mới tại cảng Tân Cảng- Cát Lái kể từ ngày 1/4/2021
Trong bảng giá định vụ mới, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn cũng miễn thu phí một số dịch vụ. Cụ thể, trường hợp đăng ký chuyển toàn bộ container hàng xuất từ cùng một tàu sang một tàu mới được miễn phí đăng ký đổi tàu xuất. Trường hợp toàn bộ container có cùng một cảng chuyển tải, đăng ký đổi sang cùng một cảng chuyển tải khác nhưng không đổi tàu xuất, cảng miễn phí đổi cảng chuyển tải. Trường hợp đăng ký đổi cảng chuyển tải đồng thời đăng ký chuyển tàu, cảng chỉ thu phí chuyển tàu, không thu phí đổi cảng chuyển tải.
Cảng miễn phí cho Hãng tàu là chủ khai thác tàu 5% số lượng container hàng thực xuất trên “tàu trước” khi thời gian Hãng tàu gửi yêu cầu chuyển tàu (tính cả ngày nghỉ, lễ): Nếu thời gian kết thúc làm hàng của “tàu trước” từ 00h00 đến trước 07h00 thì thời gian gửi yêu cầu chuyển container sang “tàu sau phải trước 11h cùng ngày;
Nếu thời gian kết thúc làm hàng của “tàu trước” từ 07h00 đến trước 14h00 thì thời gian gửi yêu cầu chuyển container sang “tàu sau” phải trước 17h cùng ngày. Nếu thời gian kết thúc làm hàng của “tàu trước” từ 14h00 đến trước 24h00 thì thời gian gửi yêu cầu chuyển container sang “tàu sau” phải trước 11h00 ngày hôm sau.
Tin liên quan
"Thực chiến" trong đào tạo cho nguồn nhân lực hội nhập quốc tế
15:19 | 02/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Tối ưu hóa chuỗi cung ứng, thúc đẩy giao thương Việt Nam - Trung Quốc
12:39 | 02/11/2024 Kinh tế
Doanh nghiệp bứt phá kinh doanh với lãi suất cho vay siêu ưu đãi từ BAC A BANK
15:44 | 01/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Kiến nghị “cởi trói” thủ tục cho các “anh cả đỏ” về tăng vốn
21:29 | 04/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Viettel có thêm 2 Phó Tổng Giám đốc
09:59 | 04/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp hóa chất chuyển đổi Xanh để cạnh tranh hiệu quả
08:47 | 04/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Diễn đàn "Ngày hàng hóa hàng không" lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam
10:38 | 03/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
3 triệu người dùng 5G Viettel, tốc độ tăng trưởng gấp đôi 4G
08:30 | 02/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Giải nghịch lý để đón cơ hội từ các "đại bàng" công nghệ
16:43 | 01/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp trong phát triển bền vững
16:40 | 01/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Maersk khai trương kho ngoại quan tại Việt Nam
16:05 | 01/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Công ty Cổ phần MISA bổ nhiệm nhân sự cấp cao
14:46 | 01/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Cảng Hoàng Diệu lập kỷ lục khai thác 1 triệu tấn hàng trong tháng 10
09:35 | 01/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Từ sự “bất bình thường” giá cà phê, lo về niên vụ mới
09:03 | 01/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Kẻ đi chơi xa, người ở làm mát cơ thể sẵn sàng chạy việc cuối năm
08:09 | 01/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Thành tựu cảng biển ASEAN 50 năm hình thành và phát triển
23:11 | 31/10/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Kiến nghị “cởi trói” thủ tục cho các “anh cả đỏ” về tăng vốn
FTSE Rusell và Morgan Stanley làm việc với Uỷ ban Chứng khoán về nâng hạng thị trường
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 89 phát hành ngày 5/11/2024
Chính sách về thuỷ sản chưa sát thực tế, lo doanh nghiệp xuất khẩu bế tắc
Cuộc đua sít sao chưa từng có
Tuyên bố chung giữa Việt Nam và UAE về nâng cấp quan hệ lên Đối tác Toàn diện
08:35 | 29/10/2024 Sự kiện - Vấn đề
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10
09:14 | 29/10/2024 Infographics
Phiên họp Ủy ban Kỹ thuật thường trực WCO tại Bỉ: Dấu ấn điều hành của đại diện Hải quan Việt Nam
09:25 | 29/10/2024 Hải quan
Hành vi buôn lậu “khí cười” tại Công ty Hoa Việt diễn ra thế nào?
10:18 | 29/10/2024 An ninh XNK