TPHCM cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp xây dựng thương hiệu
![]() | Thương hiệu quốc gia Việt Nam được định giá 247 tỷ USD |
![]() | Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu |
![]() |
TPHCM muốn có thêm nhiều doanh nghiệp lớn để lôi kéo các doanh nghiệp nhỏ cùng phát triển. Ảnh: N.H |
Cụ thể, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết, trong tổng số 390.000 doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn TPHCM, doanh nghiệp siêu nhỏ chiếm tới 86,4% và doanh nghiệp lớn chỉ chiếm 1,9%. Cơ cấu doanh nghiệp như trên đang tao nhiều áp lực cho việc thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế bền vững cho TPHCM do các doanh nghiệp dễ bị tác động từ những thay đổi của môi trường kinh tế vĩ mô. Ngoài ra, theo báo cáo của Sở Công Thương TPHCM, hiện mới chỉ có 396 doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu, chiếm 0,1% tổng số doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn.
Để phát triển kinh tế nhanh và bền vững, có nhiều doanh nghiệp lớn lôi kéo các doanh nghiệp nhỏ cùng phát triển, có tính liên kết ngành, liên kết giữa các doanh nghiệp, ông Phong khẳng định, TPHCM đặc biệt quan tâm đến việc xây dựng và phát triển các thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp trên địa bàn.
Theo ông Phong, việc thu hút mạnh mẽ đầu tư nước ngoài vào TPHCM vừa là điều kiện thuận lợi nhưng đồng thời cũng đặt ra yêu cầu đối với doanh nghiệp trong nước về việc nâng cao năng lực cạnh tranh, không ngừng đổi mới sáng tạo, đặc biệt là phải xây dựng được thương hiệu cho sản phẩm và doanh nghiệp. “Thương hiệu chính là lợi thế cạnh tranh bền vững của doanh nghiệp để khẳng định vị trí tại thị trường trong nước và quốc tế” – người đứng đầu chính quyền TPHCM khẳng định.
Ông Phong khẳng định, lãnh đạo TPHCM cam kết sẽ luôn đồng hành và hỗ trợ quảng bá, phát triển thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp; đồng thời tập trung hoàn thành đề án xây dựng TPHCM trở thành khu đô thị thông minh gắn với đô thị sáng tạo. Cụ thể, thành phố đang ưu tiên đầu tư cho phát triển cơ sở hạ tầng, tập trung hoàn thành hệ thống logistics, tạo ra các kết nối thông minh, hiệu quả, giảm chi phí giao dịch, nâng cao tính cạnh tranh cho doanh nghiệp và xây dựng khu công nghiệp mới có quy mô 380 ha cho nhà đầu tư. Song song đó, tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, xây dựng môi trường đầu tư thuận lợi theo chuẩn mực quốc tế, đề cao sự công khai, minh bạch.
Ông Phạm Thành Kiên, Giám đốc Sở Công Thương TPHCM cũng đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của thương hiệu trong việc nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế. “Kinh tế Việt Nam nói chung và kinh tế TPHCM nói riêng hiện không còn phụ thuộc vào thị trường cụ thể nào và thị trường nội địa cũng không còn là “sân chơi” ưu thế của riêng doanh nghiệp Việt Nam. Tất cả các doanh nghiệp phải cạnh tranh trên trường quốc tế, không phân biệt thị trường mục tiêu là trong nước hay xuất khẩu. Thực tế này đã đặt ra tính cấp thiết cho việc xây dựng thương hiệu sản phẩm và doanh nghiệp” – ông Kiên cho hay.
Theo ông Kiên, thương hiệu góp phần duy trì và mở rộng thị trường cho doanh nghiệp, từ đó giúp nâng cao văn minh thương mại và hạn chế sự cạnh tranh không lành mạnh giữa các doanh nghiệp. Khi xây dựng được thương hiệu, doanh nghiệp không chỉ có lợi thế về thị trường, mà còn có lợi thế về phân phối sản phẩm, lợi thế cạnh tranh, phát triển kinh doanh, giá trị khối tài sản vô hình…
Tin liên quan

Hải quan Hòn La hỗ trợ đánh giá năng lực doanh nghiệp
14:59 | 06/05/2025 Hải quan

Thay đổi tư duy quản lý từ phát triển quan hệ đối tác Hải quan-Doanh nghiệp
20:46 | 30/01/2025 Hải quan

Hải quan Quảng Ngãi: Giải đáp nhiều vướng mắc đặc thù cho doanh nghiệp chế xuất
08:55 | 27/12/2024 Hải quan

Giá thuê căn hộ dịch vụ hạng B có xu hướng tăng
07:23 | 14/05/2025 Nhịp sống thị trường

Cần mạnh dạn giao doanh nghiệp nội triển khai các dự án trọng điểm
21:12 | 13/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

SelectUSA 2025 - Cơ hội vàng cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận, mở rộng đầu tư tại Mỹ
21:03 | 13/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Tân Cảng Cát Lái tiếp nhận 4 hệ thống giàn cẩu RTG Hybrid
15:38 | 13/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Toyota và Honda đóng góp số thu ngân sách lớn cho Vĩnh Phúc
13:50 | 12/05/2025 Thuế

4 công trình khoa học nhận Giải thưởng Bảo Sơn 2024
10:38 | 12/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

6 nguyên nhân khiến giá nhà bị đẩy lên cao
08:41 | 11/05/2025 Nhịp sống thị trường

Vinachem lên sàn, xanh hóa, phá vỡ lối mòn cũ
08:35 | 11/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

VIMC: Từ nguy cơ phá sản đến doanh nghiệp có vốn hóa trên 100.000 tỷ đồng
08:32 | 11/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

TS. Phan Hữu Thắng: Ứng phó thuế đối ứng từ Mỹ cần chính sách thương mại linh hoạt, chủ động
12:32 | 10/05/2025 Nhịp sống thị trường

Tour đêm “Tắm Rừng” tại Vườn quốc gia Cúc Phương chính thức hoạt động
15:11 | 09/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart
10:15 | 09/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Giá xăng dầu đồng loạt giảm
08:37 | 09/05/2025 Nhịp sống thị trường
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Cần 30 năm mới đủ nhân lực cho thương mại điện tử?

Giá thuê căn hộ dịch vụ hạng B có xu hướng tăng

Cần mạnh dạn giao doanh nghiệp nội triển khai các dự án trọng điểm

SelectUSA 2025 - Cơ hội vàng cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận, mở rộng đầu tư tại Mỹ

Khởi tố nguyên Cục trưởng An toàn thực phẩm liên quan vụ sản xuất, buôn bán hàng giả tại Công ty MediPhar

(INFOGRAPHICS): Chế tài xử phạt hộ kinh doanh không thực hiện chuyển đổi áp dụng HĐĐT từ máy tính tiền
08:00 | 10/05/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Thương mại Việt Nam - Nga đạt hơn 1 tỷ USD trong quý đầu năm
16:42 | 05/05/2025 Infographics

Hải quan khu vực nào có thể phải điều chỉnh theo địa bàn tỉnh, thành mới?
16:22 | 06/05/2025 Hải quan

(INFOGRAPHICS): Nhật Bản - đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam
15:38 | 27/04/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): 6 nhóm hàng xuất, nhập khẩu đạt kim ngạch 10 tỷ USD
15:45 | 24/04/2025 Xu hướng

4 tháng thu vào ngân sách hơn 30 nghìn tỷ đồng nợ thuế

Miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp thêm 5 năm: thiết thực hỗ trợ nông dân

Khôi phục mở thông tàu khách liên vận quốc tế qua cửa khẩu Ga đường sắt quốc tế Đồng Đăng

Gần 24.400 lượt xe chở hàng hóa xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Chi Ma

Hải quan khu vực VIII bắt giữ 7 vụ hàng giả, hàng vi phạm quyền SHTT

3 đóng góp nổi bật của Hải quan khu vực III với sự phát triển của Hải Phòng

Rộng cửa xuất khẩu cá tra sang Brazil

Mỹ không áp thuế chống bán phá giá đối với ống thép Hòa Phát

Hải Phòng: Khánh thành 2 bến cảng hiện đại phục vụ xuất nhập khẩu

Xuất khẩu đạt 140 tỷ USD, tăng hơn 16 tỷ USD

Sửa Thông tư quy định về nhập khẩu thuốc lá điếu, xì gà

Lưu ý khi xuất khẩu cám gạo và cám gạo chiết ly sang thị thường Trung Quốc

Khởi tố nguyên Cục trưởng An toàn thực phẩm liên quan vụ sản xuất, buôn bán hàng giả tại Công ty MediPhar

Phát hiện hơn 67 tấn phân bón giả mạo nhãn hiệu

Hải quan khu vực VIII bắt giữ 7 vụ hàng giả, hàng vi phạm quyền SHTT

Chủ mưu sản xuất tân dược giả lĩnh án hơn 16 năm tù

Sau cưỡng chế, doanh nghiệp thuộc Tân Hoàng Minh nộp hơn 31 tỷ đồng thuế

Lạng Sơn quyết ngăn chặn mối nguy từ hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ

Miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp thêm 5 năm: thiết thực hỗ trợ nông dân

Chấm dứt lồng ghép chính sách ưu đãi thuế trong các luật chuyên ngành

Lưu ý về thủ tục hải quan đối với loại hình gia công chế xuất

Tăng thuế thuốc lá giúp cải thiện sức khỏe cộng đồng

Hà Nội: Giảm ít nhất 30% thời gian giải quyết các thủ tục hành chính
