Doanh nghiệp Việt thắng lớn tại Hàn Quốc
![]() |
Khách hàng Hàn Quốc quan tâm đến các sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam. Ảnh: Hội DN hàng Việt Nam chất lượng cao |
Hết sạch sản phẩm trong ngày đầu
Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) cho biết, từ ngày 7 đến 9/7/2025, đoàn gồm 11 doanh nghiệp thuộc Hội HVNCLC, đã tham gia Hội chợ Nhập khẩu Hàn Quốc – Korea Import Fair (KIF) 2025, diễn ra tại Trung tâm Triển lãm COEX, thủ đô Seoul.
Đây là một trong những hội chợ nhập khẩu quy mô lớn nhất châu Á, do Hiệp hội các Nhà nhập khẩu Hàn Quốc (KOIMA) tổ chức thường niên với sự bảo trợ của Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc.
Sự kiện đánh dấu một bước tiến đáng kể trong hoạt động xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và Hàn Quốc khi Hội Doanh nghiệp HVNCLC chính thức ký kết Biên bản Ghi nhớ hợp tác (MOU) với KOIMA. Đây là một trong những tổ chức nhập khẩu có uy tín hàng đầu Hàn Quốc, với mạng lưới đối tác rộng khắp toàn cầu.
Theo bà Vũ Kim Hạnh, việc ký kết MOU không chỉ thể hiện sự ghi nhận của thị trường Hàn Quốc đối với nỗ lực và năng lực của doanh nghiệp Việt, mà còn mở ra những kênh kết nối chiến lược dài hạn giữa hai quốc gia.
"Các doanh nghiệp Việt đến với hội chợ không chỉ để bán hàng, mà còn để học hỏi, nắm bắt xu hướng tiêu dùng, chuẩn hóa sản phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế, và tìm kiếm khách hàng chiến lược", bà Vũ Kim Hạnh cho biết.
Tại Hội chợ KIF 2025, đoàn doanh nghiệp Việt Nam đã tạo dấu ấn nổi bật thông qua không gian trưng bày mang tên “Ngôi nhà chung Việt Nam”. Khu gian hàng được thiết kế với nhận diện xanh, đậm nét bản địa, nhấn mạnh yếu tố thân thiện môi trường, bền vững và xu hướng plant-based, đúng với khẩu vị và ưu tiên của người tiêu dùng Hàn Quốc hiện nay.
Tại đây, 11 doanh nghiệp tham dự đều là những đại diện tiêu biểu cho xu hướng chuyển mình của hàng Việt, các doanh nghiệp chú trọng chất lượng, minh bạch nguồn gốc, hướng đến tiêu chuẩn quốc tế và bảo vệ môi trường. Các sản phẩm trưng bày gồm thực phẩm, đồ uống, sản phẩm đặc sản địa phương, thực phẩm tự nhiên và hàng tiêu dùng nhanh.
![]() |
Đại diện Hội Doanh nghiệp HVNCLC chính thức ký kết Biên bản Ghi nhớ hợp tác (MOU) với KOIMA. |
Trong chuyến xúc tiến thương mại lần này, một số doanh nghiệp trong đoàn đã có buổi tiếp xúc với ông Park Dae Keun, Phó Tổng giám đốc một công ty xuất nhập khẩu quốc tế có chi nhánh tại Việt Nam, hiện là nhà cung ứng cho các hệ thống bán lẻ lớn như Walmart và Costco. Đây được xem là một tín hiệu tích cực, mở ra khả năng hàng Việt xuất hiện trong những chuỗi phân phối toàn cầu.
Bà Vũ Kim Anh, Phó Giám đốc Trung tâm BSA, Trưởng đoàn doanh nghiệp Việt Nam cho biết, nhiều đối tác Hàn Quốc và quốc tế đặc biệt quan tâm đến các sản phẩm bản địa có yếu tố tự nhiên và bền vững.
"Chỉ trong buổi sáng đầu tiên, một số gian hàng đã hết sạch hàng mẫu vì quá nhiều khách hàng đề nghị mua thử tại chỗ", bà Kim Anh cho hay.
Mở rộng khách hàng tại Hàn Quốc
Mang loạt sản phẩm đặc trưng giới thiệu tại Hàn Quốc, như: bánh tráng truyền thống, muối Tây Ninh, bánh tráng trộn và nổi bật nhất là bánh tráng không nhúng nước… Công ty TNHH Tân Nhiên đã thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp.
Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Giám đốc Kinh doanh, Công ty TNHH Tân Nhiên chia sẻ: “Đây là lần thứ hai trong hơn một tháng, chúng tôi có dịp đồng hành cùng Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao và Trung tâm BSA tại các hội chợ quốc tế. Sau Thaifex 2025, lần này là Hàn Quốc, nơi chúng tôi mang đến tinh hoa từ tài nguyên bản địa với sứ mệnh “Nâng tầm đặc sản địa phương”.
“Đây là dòng sản phẩm độc đáo chạm đến sự tò mò và yêu thích của khách hàng. Nhiều người ngạc nhiên khi biết sản phẩm không cần nhúng nước vẫn có thể sử dụng ngay, tiện dụng, sáng tạo và đậm chất Việt Nam”, ông Sơn chia sẻ.
Ông Nguyễn Ngọc Sơn cho biết thêm, các sản phẩm của Tân Nhiên hiện được sản xuất theo tiêu chuẩn ISO 22000 và FSSC 22000, đáp ứng yêu cầu cao của thị trường quốc tế.
Là một doanh nghiệp ở An Giang tham gia hội chợ, ông Trần Lê Hùng, Giám đốc Công ty TNHH bánh hạnh nhân Tiến Anh cho biết, khách hàng thị trường Hàn Quốc quan tâm khá nhiều đến các tiêu chuẩn ghi trên mẫu mã bao bì, họ hỏi nhiều về những thành phần dinh dưỡng, yếu tố sức khỏe.
Với riêng dòng sản phẩm bánh hạnh nhân của Tiến Anh, ông Hùng cho hay, khách Hàn Quốc hỏi rất kỹ về việc mình có để chất phụ gia không, chất đó là chất gì, ảnh hưởng ra sao đến sức khỏe khi dùng…
“Nhiều đối tác ngỏ ý mua với số lượng lớn, họ yêu cầu về mặt giá phải phù hợp, giá cạnh tranh”, ông Hùng nói.
![]() |
Doanh nghiệp 2 nước kết nối tại hội chợ |
Trong khi đó, ông Phạm Thành Danh, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Datafa, cũng mang đến hội chợ nhiều dòng sản phẩm từ yến, nước nha đam, chanh dây, cà phê… đều có nguồn gốc tự nhiên.
“Chúng tôi hiểu thị trường Hàn Quốc chuộng sản phẩm thiên nhiên, lành mạnh nên tập trung vào nhóm sản phẩm này. Thực tế chúng tôi đã hết mẫu sản phẩm dùng thử mang theo và một số khách hàng đã liên hệ sẽ gặp tại Việt Nam trong thời gian tiếp theo. Với kinh nghiệm đã xuất khẩu vào Mỹ và châu Âu, chúng tôi tự tin sẽ mở rộng thị phần tại Hàn Quốc”, ông Danh nói.
Một số thương hiệu như Tây Cát, Anh Kim, Con Tôm Rừng, Eherbal, Jamy Green... cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực. Đa số khách hàng đánh giá cao bao bì bắt mắt, sự chỉn chu trong câu chuyện thương hiệu và cam kết về chất lượng.
Không chỉ dừng lại ở việc bán hàng, các doanh nghiệp Việt còn học được cách người Hàn tổ chức hội chợ, tiếp cận khách hàng, xây dựng hệ thống phân phối, kiểm soát chất lượng và định vị thương hiệu. Đây là những bài học quý báu cho quá trình quốc tế hóa lâu dài của hàng Việt.
Tin liên quan

Đừng bắt doanh nghiệp chân chính chịu trận trước hàng giả
21:39 | 10/07/2025 Chống buôn lậu, gian lận thương mại

Thương mại điện tử đóng góp khoảng 2/3 giá trị nền kinh tế số Việt Nam
08:00 | 10/07/2025 Thương mại điện tử

Nửa đầu năm, Hải quan khu vực XX thu NSNN đạt hơn 47%
12:40 | 09/07/2025 Hải quan

Kế toán, kiểm toán không bị thay thế, mà chuyển mình trong kỷ nguyên số
20:55 | 10/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Viettel Post khẳng định năng lực sáng tạo công nghệ với cú đúp "Vàng" tại Globee Awards 2025
11:42 | 10/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Giải pháp thúc đẩy doanh nghiệp nhà nước phát huy vai trò mở đường, dẫn dắt trong phát triển kinh tế - xã hội
09:40 | 10/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

HDBank nhận hai giải thưởng lớn từ Asian Banking & Finance
09:28 | 10/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Năm 2025: VIMC đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất trên 20 nghìn tỷ đồng
19:14 | 09/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Tân cảng Sài Gòn đạt giải Nhì Giải thưởng Sáng tạo TP. Hồ Chí Minh
11:05 | 08/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Doanh nghiệp điện tử cần chủ động kịch bản ứng phó với các mức thuế quan từ Mỹ
16:08 | 07/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Doanh nghiệp xây dựng gặp khó khi giá nguyên vật liệu tăng cao
15:51 | 07/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Ông Nguyễn Thanh Sơn được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc điều hành Vietjet
14:17 | 07/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Bất động sản khu Đông Hải Phòng: Trung tâm chuyển dịch dòng đầu tư
13:52 | 07/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Tiếp tục lan tỏa các phong trào thi đua trong toàn ngành Thuế

Phân khúc văn phòng cho thuê chất lượng cao chiếm ưu thế

Chi cục Hải quan khu vực XX phổ biến 25 văn bản mới cho công chức

Xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Móng Cái tăng mạnh

Hải quan khu vực I thu ngân sách đạt 20.240 tỷ đồng

(INFORGRAPHICS): 5 nhóm hàng xuất khẩu chục tỷ USD trong nửa đầu năm
09:42 | 11/07/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): Hướng dẫn các kênh nộp thuế điện tử nhanh chóng, tiện lợi
00:00 | 08/07/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): 10 doanh nghiệp niêm yết có vốn hóa lớn nhất tại TP. Hà Nội
09:00 | 08/07/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): Những điểm cần lưu ý đối với tài khoản định danh điện tử của doanh nghiệp
19:17 | 07/07/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS) - Cơ cấu tổ chức bộ máy mới của ngành Thuế từ ngày 1/7/2025
15:14 | 01/07/2025 Infographics

Tiếp tục lan tỏa các phong trào thi đua trong toàn ngành Thuế

Chi cục Hải quan khu vực XX phổ biến 25 văn bản mới cho công chức

Xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Móng Cái tăng mạnh

Hải quan khu vực I thu ngân sách đạt 20.240 tỷ đồng

Hải quan khu vực XVIII nỗ lực ổn định hoạt động theo mô hình mới

Ngành Thuế cần quyết tâm thu vượt dự toán trên 20%

Thu thuế GTGT tự động đối với hàng NK qua chuyển phát nhanh có giá trị dưới 1 triệu đồng

Hoá đơn điện tử kết nối cơ quan thuế: Cản trở lớn nhất là kỹ năng công nghệ

Hải quan lưu ý quy định về số định danh cá nhân thay cho mã số thuế cá nhân

Xác định tiền thuê đất trả hàng năm

Chính sách ưu đãi thuế vượt trội cho sản xuất, lắp ráp ô tô thân thiện với môi trường

Không phải xuất trình Giấy chứng nhận kiểm dịch sầu riêng XK cho cơ quan Hải quan

Lạng Sơn quyết liệt đẩy nhanh tiến độ xây dựng Cửa khẩu thông minh

Nuôi tôm công nghệ cao: hướng đi mới hiệu quả của ngành Thủy sản

Hàn Quốc vẫn là thị trường chính để Việt Nam xuất khẩu mặt hàng mực và bạch tuộc

Chế biến sâu- hướng đi không thể đảo ngược của doanh nghiệp ngành cá tra

Nhóm hàng xuất khẩu nào dẫn đầu Top 10 trong 6 tháng đầu năm?

Thêm 4 bến cảng container được xây dựng, Hải Phòng khẳng định tầm vóc cảng biển quốc tế

Chống hàng giả trên môi trường số: Minh bạch sản phẩm để tăng niềm tin

Thương mại điện tử Đông Nam Á giảm tốc để bứt phá

Khởi động khóa đào tạo thương mại điện tử cho người khuyết tật

Giá xăng đảo chiều tăng sau khi giảm mạnh vào tuần trước

Thương mại điện tử đóng góp khoảng 2/3 giá trị nền kinh tế số Việt Nam

Siết chất lượng hàng hóa trong môi trường số

Giao dịch phân khúc bất động sản gắn liền với đất ghi nhận sự tăng trưởng tích cực

Giá trung bình căn hộ chung cư đã "áp sát" mức 80 triệu đồng/m2

Thanh khoản thị trường cổ phiếu niêm yết trên HNX tăng 20%

Phát hành trái phiếu doanh nghiệp đạt kỷ lục

Chuyên gia hiến kế xoá tình trạng “giá đất đuổi giá nhà”
