Doanh nghiệp Việt thắng lớn tại Hàn Quốc
![]() |
Khách hàng Hàn Quốc quan tâm đến các sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam. Ảnh: Hội DN hàng Việt Nam chất lượng cao |
Hết sạch sản phẩm trong ngày đầu
Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) cho biết, từ ngày 7 đến 9/7/2025, đoàn gồm 11 doanh nghiệp thuộc Hội HVNCLC, đã tham gia Hội chợ Nhập khẩu Hàn Quốc – Korea Import Fair (KIF) 2025, diễn ra tại Trung tâm Triển lãm COEX, thủ đô Seoul.
Đây là một trong những hội chợ nhập khẩu quy mô lớn nhất châu Á, do Hiệp hội các Nhà nhập khẩu Hàn Quốc (KOIMA) tổ chức thường niên với sự bảo trợ của Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc.
Sự kiện đánh dấu một bước tiến đáng kể trong hoạt động xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và Hàn Quốc khi Hội Doanh nghiệp HVNCLC chính thức ký kết Biên bản Ghi nhớ hợp tác (MOU) với KOIMA. Đây là một trong những tổ chức nhập khẩu có uy tín hàng đầu Hàn Quốc, với mạng lưới đối tác rộng khắp toàn cầu.
Theo bà Vũ Kim Hạnh, việc ký kết MOU không chỉ thể hiện sự ghi nhận của thị trường Hàn Quốc đối với nỗ lực và năng lực của doanh nghiệp Việt, mà còn mở ra những kênh kết nối chiến lược dài hạn giữa hai quốc gia.
"Các doanh nghiệp Việt đến với hội chợ không chỉ để bán hàng, mà còn để học hỏi, nắm bắt xu hướng tiêu dùng, chuẩn hóa sản phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế, và tìm kiếm khách hàng chiến lược", bà Vũ Kim Hạnh cho biết.
Tại Hội chợ KIF 2025, đoàn doanh nghiệp Việt Nam đã tạo dấu ấn nổi bật thông qua không gian trưng bày mang tên “Ngôi nhà chung Việt Nam”. Khu gian hàng được thiết kế với nhận diện xanh, đậm nét bản địa, nhấn mạnh yếu tố thân thiện môi trường, bền vững và xu hướng plant-based, đúng với khẩu vị và ưu tiên của người tiêu dùng Hàn Quốc hiện nay.
Tại đây, 11 doanh nghiệp tham dự đều là những đại diện tiêu biểu cho xu hướng chuyển mình của hàng Việt, các doanh nghiệp chú trọng chất lượng, minh bạch nguồn gốc, hướng đến tiêu chuẩn quốc tế và bảo vệ môi trường. Các sản phẩm trưng bày gồm thực phẩm, đồ uống, sản phẩm đặc sản địa phương, thực phẩm tự nhiên và hàng tiêu dùng nhanh.
![]() |
Đại diện Hội Doanh nghiệp HVNCLC chính thức ký kết Biên bản Ghi nhớ hợp tác (MOU) với KOIMA. |
Trong chuyến xúc tiến thương mại lần này, một số doanh nghiệp trong đoàn đã có buổi tiếp xúc với ông Park Dae Keun, Phó Tổng giám đốc một công ty xuất nhập khẩu quốc tế có chi nhánh tại Việt Nam, hiện là nhà cung ứng cho các hệ thống bán lẻ lớn như Walmart và Costco. Đây được xem là một tín hiệu tích cực, mở ra khả năng hàng Việt xuất hiện trong những chuỗi phân phối toàn cầu.
Bà Vũ Kim Anh, Phó Giám đốc Trung tâm BSA, Trưởng đoàn doanh nghiệp Việt Nam cho biết, nhiều đối tác Hàn Quốc và quốc tế đặc biệt quan tâm đến các sản phẩm bản địa có yếu tố tự nhiên và bền vững.
"Chỉ trong buổi sáng đầu tiên, một số gian hàng đã hết sạch hàng mẫu vì quá nhiều khách hàng đề nghị mua thử tại chỗ", bà Kim Anh cho hay.
Mở rộng khách hàng tại Hàn Quốc
Mang loạt sản phẩm đặc trưng giới thiệu tại Hàn Quốc, như: bánh tráng truyền thống, muối Tây Ninh, bánh tráng trộn và nổi bật nhất là bánh tráng không nhúng nước… Công ty TNHH Tân Nhiên đã thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp.
Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Giám đốc Kinh doanh, Công ty TNHH Tân Nhiên chia sẻ: “Đây là lần thứ hai trong hơn một tháng, chúng tôi có dịp đồng hành cùng Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao và Trung tâm BSA tại các hội chợ quốc tế. Sau Thaifex 2025, lần này là Hàn Quốc, nơi chúng tôi mang đến tinh hoa từ tài nguyên bản địa với sứ mệnh “Nâng tầm đặc sản địa phương”.
“Đây là dòng sản phẩm độc đáo chạm đến sự tò mò và yêu thích của khách hàng. Nhiều người ngạc nhiên khi biết sản phẩm không cần nhúng nước vẫn có thể sử dụng ngay, tiện dụng, sáng tạo và đậm chất Việt Nam”, ông Sơn chia sẻ.
Ông Nguyễn Ngọc Sơn cho biết thêm, các sản phẩm của Tân Nhiên hiện được sản xuất theo tiêu chuẩn ISO 22000 và FSSC 22000, đáp ứng yêu cầu cao của thị trường quốc tế.
Là một doanh nghiệp ở An Giang tham gia hội chợ, ông Trần Lê Hùng, Giám đốc Công ty TNHH bánh hạnh nhân Tiến Anh cho biết, khách hàng thị trường Hàn Quốc quan tâm khá nhiều đến các tiêu chuẩn ghi trên mẫu mã bao bì, họ hỏi nhiều về những thành phần dinh dưỡng, yếu tố sức khỏe.
Với riêng dòng sản phẩm bánh hạnh nhân của Tiến Anh, ông Hùng cho hay, khách Hàn Quốc hỏi rất kỹ về việc mình có để chất phụ gia không, chất đó là chất gì, ảnh hưởng ra sao đến sức khỏe khi dùng…
“Nhiều đối tác ngỏ ý mua với số lượng lớn, họ yêu cầu về mặt giá phải phù hợp, giá cạnh tranh”, ông Hùng nói.
![]() |
Doanh nghiệp 2 nước kết nối tại hội chợ |
Trong khi đó, ông Phạm Thành Danh, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Datafa, cũng mang đến hội chợ nhiều dòng sản phẩm từ yến, nước nha đam, chanh dây, cà phê… đều có nguồn gốc tự nhiên.
“Chúng tôi hiểu thị trường Hàn Quốc chuộng sản phẩm thiên nhiên, lành mạnh nên tập trung vào nhóm sản phẩm này. Thực tế chúng tôi đã hết mẫu sản phẩm dùng thử mang theo và một số khách hàng đã liên hệ sẽ gặp tại Việt Nam trong thời gian tiếp theo. Với kinh nghiệm đã xuất khẩu vào Mỹ và châu Âu, chúng tôi tự tin sẽ mở rộng thị phần tại Hàn Quốc”, ông Danh nói.
Một số thương hiệu như Tây Cát, Anh Kim, Con Tôm Rừng, Eherbal, Jamy Green... cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực. Đa số khách hàng đánh giá cao bao bì bắt mắt, sự chỉn chu trong câu chuyện thương hiệu và cam kết về chất lượng.
Không chỉ dừng lại ở việc bán hàng, các doanh nghiệp Việt còn học được cách người Hàn tổ chức hội chợ, tiếp cận khách hàng, xây dựng hệ thống phân phối, kiểm soát chất lượng và định vị thương hiệu. Đây là những bài học quý báu cho quá trình quốc tế hóa lâu dài của hàng Việt.
Tin liên quan

Nhiều điểm mới giúp doanh nghiệp dễ dàng tuân thủ pháp luật thuế
19:00 | 31/07/2025 Chính sách thuế, hải quan

Chính sách giảm thuế GTGT theo Nghị định 174
14:11 | 31/07/2025 Chính sách thuế, hải quan

Hải quan Bắc Giang phát hiện nhiều doanh nghiệp khai sai thuế suất
11:35 | 30/07/2025 Hải quan

Công nghệ tiên tiến, tự động hóa chiếm lĩnh tại VILOG 2025
13:11 | 31/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Trái phiếu bất động sản tập trung ở nhóm doanh nghiệp lớn
08:26 | 31/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Lợi nhuận trước thuế nửa đầu năm của FPT đạt 6.166 tỷ đồng
08:00 | 31/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Cảng Quốc tế Long An ký kết hợp tác phát triển chuỗi Logistics Việt- Trung
06:17 | 31/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Herbalife Việt Nam tiếp nhận 286 đơn vị máu trong Ngày Hiến máu tình nguyện 2025
15:22 | 30/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Xu hướng công nghệ năng lượng trong kỷ nguyên mới
13:49 | 30/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

MB tạm dẫn đầu nhóm 15 ngân hàng công bố lợi nhuận 6 tháng
10:53 | 30/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

TCM và lối mở mới trên con đường xuất khẩu dệt may Việt
10:51 | 30/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Lumira Ville chính thức ra mắt – Dấu ấn đô thị khai phóng đón đầu vận hội mới tại Hải Phòng
10:34 | 30/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Tập đoàn Dunamu nghiên cứu đầu tư trong lĩnh vực tài sản số, tài sản mã hóa tại Việt Nam
10:26 | 30/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Đồng ý chủ trương sáp nhập VNPT-Vinaphone, VNPT-Media vào Công ty mẹ
09:10 | 30/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

HDBank – Ngân hàng Việt được vinh danh Top 5 Quản trị chuẩn mực ASEAN 2025
21:08 | 29/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Petrolimex tổ chức diễn tập nâng cao năng lực nghiệp vụ PCKB, CC & CNCH
14:29 | 29/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

ASEAN hợp tác ngăn chặn buôn bán động, thực vật hoang dã nguy cấp

Quảng Ninh: Phối hợp bắt 1.200 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Siết chặt quảng cáo trên sàn: Người nổi tiếng vi phạm sẽ bị hạn chế xuất hiện

Nhiều điểm mới giúp doanh nghiệp dễ dàng tuân thủ pháp luật thuế

Vai trò của ngành Hải quan trong phát triển logistics xanh

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Quảng Ngãi
08:00 | 30/07/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Điện Biên
09:09 | 25/07/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Phú Thọ
15:00 | 22/07/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): Ông Nông Phi Quảng làm Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu vực VII
09:17 | 22/07/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Ông Bùi Khánh Toàn làm Trưởng Thuế thành phố Đà Nẵng
10:43 | 21/07/2025 Infographics

Nhiều điểm mới giúp doanh nghiệp dễ dàng tuân thủ pháp luật thuế

Vai trò của ngành Hải quan trong phát triển logistics xanh

Đảng bộ Thuế tỉnh Hà Tĩnh tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ I nhiệm kỳ 2025-2030

Nỗ lực thi đua thu ngân sách ở một đơn vị hải quan

Hơn 888 tổ chức, doanh nghiệp còn nợ tiền thuế và các khoản thu khác

Hải quan khu vực X tích cực chuẩn bị cho Đại hội Đảng lần đầu theo mô hình mới

Nhiều điểm mới giúp doanh nghiệp dễ dàng tuân thủ pháp luật thuế

Chính sách giảm thuế GTGT theo Nghị định 174

Đề nghị cho phương tiện vận tải NK được di chuyển về địa điểm tập kết chờ kết quả kiểm tra chuyên ngành

Thủ tục hải quan đối với hàng hóa của doanh nghiệp chế xuất

Quy định mới về thuế GTGT tác động đến hoạt động sản xuất kinh doanh

Hướng dẫn ưu đãi thuế TNDN đối với hoạt động điện mặt trời mái nhà

TP Hồ Chí Minh đặt nền tảng cho xuất khẩu xanh, bền vững vào EFTA

34 tỉnh họp "nóng" gỡ ách tắc nông sản xuất sang châu Âu

Xuất khẩu vải thiều tăng 92%

Trung Quốc bật đèn xanh cho sầu riêng Việt Nam

Sau hợp nhất, Hải Phòng đặt mục tiêu thu ngân sách hơn 165 nghìn tỷ đồng

Đài Loan áp thuế chống bán phá giá: Đòn cảnh tỉnh với xi măng xuất khẩu Việt

Siết chặt quảng cáo trên sàn: Người nổi tiếng vi phạm sẽ bị hạn chế xuất hiện

Thương mại điện tử xanh: Cần luật hóa và khuyến khích thực chất để đi vào đời sống

Cảnh báo tội phạm lợi dụng nền tảng thương mại điện tử để lừa đảo

Xuất khẩu nông sản OCOP thông qua livestream

Cần tăng cường kiểm soát hàng ngoại xuyên biên giới vào Việt Nam qua sàn

Hợp tác xã Hà Tĩnh đầu tư công nghệ, bắt nhịp thương mại điện tử

Hải Phòng tăng trưởng kinh tế 11,2%, đứng thứ 2 cả nước

Giá xăng đổi chiều, tăng sát mức 20.000 đồng/lít từ 15h ngày cuối cùng của tháng 7

Nhà ga T2 Nội Bài sẽ hoàn thành mở rộng cuối năm nay

Hà Nội: Điểm sáng thu hút FDI nửa đầu năm 2025

Dư nợ tín dụng bất động sản tăng mạnh
