Doanh nghiệp Việt thắng lớn tại Hàn Quốc
![]() |
Khách hàng Hàn Quốc quan tâm đến các sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam. Ảnh: Hội DN hàng Việt Nam chất lượng cao |
Hết sạch sản phẩm trong ngày đầu
Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) cho biết, từ ngày 7 đến 9/7/2025, đoàn gồm 11 doanh nghiệp thuộc Hội HVNCLC, đã tham gia Hội chợ Nhập khẩu Hàn Quốc – Korea Import Fair (KIF) 2025, diễn ra tại Trung tâm Triển lãm COEX, thủ đô Seoul.
Đây là một trong những hội chợ nhập khẩu quy mô lớn nhất châu Á, do Hiệp hội các Nhà nhập khẩu Hàn Quốc (KOIMA) tổ chức thường niên với sự bảo trợ của Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc.
Sự kiện đánh dấu một bước tiến đáng kể trong hoạt động xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và Hàn Quốc khi Hội Doanh nghiệp HVNCLC chính thức ký kết Biên bản Ghi nhớ hợp tác (MOU) với KOIMA. Đây là một trong những tổ chức nhập khẩu có uy tín hàng đầu Hàn Quốc, với mạng lưới đối tác rộng khắp toàn cầu.
Theo bà Vũ Kim Hạnh, việc ký kết MOU không chỉ thể hiện sự ghi nhận của thị trường Hàn Quốc đối với nỗ lực và năng lực của doanh nghiệp Việt, mà còn mở ra những kênh kết nối chiến lược dài hạn giữa hai quốc gia.
"Các doanh nghiệp Việt đến với hội chợ không chỉ để bán hàng, mà còn để học hỏi, nắm bắt xu hướng tiêu dùng, chuẩn hóa sản phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế, và tìm kiếm khách hàng chiến lược", bà Vũ Kim Hạnh cho biết.
Tại Hội chợ KIF 2025, đoàn doanh nghiệp Việt Nam đã tạo dấu ấn nổi bật thông qua không gian trưng bày mang tên “Ngôi nhà chung Việt Nam”. Khu gian hàng được thiết kế với nhận diện xanh, đậm nét bản địa, nhấn mạnh yếu tố thân thiện môi trường, bền vững và xu hướng plant-based, đúng với khẩu vị và ưu tiên của người tiêu dùng Hàn Quốc hiện nay.
Tại đây, 11 doanh nghiệp tham dự đều là những đại diện tiêu biểu cho xu hướng chuyển mình của hàng Việt, các doanh nghiệp chú trọng chất lượng, minh bạch nguồn gốc, hướng đến tiêu chuẩn quốc tế và bảo vệ môi trường. Các sản phẩm trưng bày gồm thực phẩm, đồ uống, sản phẩm đặc sản địa phương, thực phẩm tự nhiên và hàng tiêu dùng nhanh.
![]() |
Đại diện Hội Doanh nghiệp HVNCLC chính thức ký kết Biên bản Ghi nhớ hợp tác (MOU) với KOIMA. |
Trong chuyến xúc tiến thương mại lần này, một số doanh nghiệp trong đoàn đã có buổi tiếp xúc với ông Park Dae Keun, Phó Tổng giám đốc một công ty xuất nhập khẩu quốc tế có chi nhánh tại Việt Nam, hiện là nhà cung ứng cho các hệ thống bán lẻ lớn như Walmart và Costco. Đây được xem là một tín hiệu tích cực, mở ra khả năng hàng Việt xuất hiện trong những chuỗi phân phối toàn cầu.
Bà Vũ Kim Anh, Phó Giám đốc Trung tâm BSA, Trưởng đoàn doanh nghiệp Việt Nam cho biết, nhiều đối tác Hàn Quốc và quốc tế đặc biệt quan tâm đến các sản phẩm bản địa có yếu tố tự nhiên và bền vững.
"Chỉ trong buổi sáng đầu tiên, một số gian hàng đã hết sạch hàng mẫu vì quá nhiều khách hàng đề nghị mua thử tại chỗ", bà Kim Anh cho hay.
Mở rộng khách hàng tại Hàn Quốc
Mang loạt sản phẩm đặc trưng giới thiệu tại Hàn Quốc, như: bánh tráng truyền thống, muối Tây Ninh, bánh tráng trộn và nổi bật nhất là bánh tráng không nhúng nước… Công ty TNHH Tân Nhiên đã thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp.
Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Giám đốc Kinh doanh, Công ty TNHH Tân Nhiên chia sẻ: “Đây là lần thứ hai trong hơn một tháng, chúng tôi có dịp đồng hành cùng Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao và Trung tâm BSA tại các hội chợ quốc tế. Sau Thaifex 2025, lần này là Hàn Quốc, nơi chúng tôi mang đến tinh hoa từ tài nguyên bản địa với sứ mệnh “Nâng tầm đặc sản địa phương”.
“Đây là dòng sản phẩm độc đáo chạm đến sự tò mò và yêu thích của khách hàng. Nhiều người ngạc nhiên khi biết sản phẩm không cần nhúng nước vẫn có thể sử dụng ngay, tiện dụng, sáng tạo và đậm chất Việt Nam”, ông Sơn chia sẻ.
Ông Nguyễn Ngọc Sơn cho biết thêm, các sản phẩm của Tân Nhiên hiện được sản xuất theo tiêu chuẩn ISO 22000 và FSSC 22000, đáp ứng yêu cầu cao của thị trường quốc tế.
Là một doanh nghiệp ở An Giang tham gia hội chợ, ông Trần Lê Hùng, Giám đốc Công ty TNHH bánh hạnh nhân Tiến Anh cho biết, khách hàng thị trường Hàn Quốc quan tâm khá nhiều đến các tiêu chuẩn ghi trên mẫu mã bao bì, họ hỏi nhiều về những thành phần dinh dưỡng, yếu tố sức khỏe.
Với riêng dòng sản phẩm bánh hạnh nhân của Tiến Anh, ông Hùng cho hay, khách Hàn Quốc hỏi rất kỹ về việc mình có để chất phụ gia không, chất đó là chất gì, ảnh hưởng ra sao đến sức khỏe khi dùng…
“Nhiều đối tác ngỏ ý mua với số lượng lớn, họ yêu cầu về mặt giá phải phù hợp, giá cạnh tranh”, ông Hùng nói.
![]() |
Doanh nghiệp 2 nước kết nối tại hội chợ |
Trong khi đó, ông Phạm Thành Danh, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Datafa, cũng mang đến hội chợ nhiều dòng sản phẩm từ yến, nước nha đam, chanh dây, cà phê… đều có nguồn gốc tự nhiên.
“Chúng tôi hiểu thị trường Hàn Quốc chuộng sản phẩm thiên nhiên, lành mạnh nên tập trung vào nhóm sản phẩm này. Thực tế chúng tôi đã hết mẫu sản phẩm dùng thử mang theo và một số khách hàng đã liên hệ sẽ gặp tại Việt Nam trong thời gian tiếp theo. Với kinh nghiệm đã xuất khẩu vào Mỹ và châu Âu, chúng tôi tự tin sẽ mở rộng thị phần tại Hàn Quốc”, ông Danh nói.
Một số thương hiệu như Tây Cát, Anh Kim, Con Tôm Rừng, Eherbal, Jamy Green... cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực. Đa số khách hàng đánh giá cao bao bì bắt mắt, sự chỉn chu trong câu chuyện thương hiệu và cam kết về chất lượng.
Không chỉ dừng lại ở việc bán hàng, các doanh nghiệp Việt còn học được cách người Hàn tổ chức hội chợ, tiếp cận khách hàng, xây dựng hệ thống phân phối, kiểm soát chất lượng và định vị thương hiệu. Đây là những bài học quý báu cho quá trình quốc tế hóa lâu dài của hàng Việt.
Tin liên quan

Hải quan cảng Sài Gòn khu vực 4 đối thoại, gỡ vướng cho doanh nghiệp
21:39 | 23/08/2025 Hải quan

Gỡ 'điểm nghẽn' hạ tầng logistics, thúc đẩy xuất nhập khẩu
15:13 | 22/08/2025 Xu hướng

Chiến lược số hóa và thương mại điện tử giúp Amway bứt phá
11:12 | 21/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Tài năng trẻ Việt Nam bứt phá cùng lĩnh vực blockchain và tài sản số
11:00 | 24/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

32 triệu cổ phiếu PTM chính thức giao dịch trên UPCoM
10:57 | 24/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Vietjet khởi công Trung tâm Kỹ thuật Bảo dưỡng Tàu bay tại Long Thành
16:42 | 23/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

HDBANK vào Top 50 doanh nghiệp niêm yết tiêu biểu nhất 2025
21:29 | 22/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

“Bút bi” Thiên Long và cú lội ngược dòng trong kỷ nguyên số
11:13 | 22/08/2025 Tiêu dùng & Thương mại điện tử

54% dự án FDI mới chọn thuê nhà xưởng thay vì thuê đất
11:09 | 22/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

VEDAN Việt Nam mở rộng trong lĩnh vực thực phẩm đông lạnh
21:30 | 21/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Top 30 tập đoàn chiến lược Việt Nam năm 2025
14:05 | 21/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Thành phố thông minh Bắc Hà Nội chính thức được khởi công
10:11 | 21/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Viettel đầu tư 1 tỷ USD khởi công hai công trình trọng điểm quốc gia
16:27 | 20/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Doanh nghiệp Việt: Nâng cao hiệu quả huy động vốn và thích ứng trong bối cảnh mới
14:05 | 20/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Bài 3: Định vị thương hiệu quốc gia: Chìa khóa chiến lược và giải pháp đồng bộ
10:04 | 20/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Vietnam Post và ACV "bắt tay" đầu tư, phát triển hạ tầng chuỗi cung ứng hiện đại
19:44 | 19/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Đề nghị truy tố nhóm đối tượng giấu ma tuý trong bịch rượu vang

Tài năng trẻ Việt Nam bứt phá cùng lĩnh vực blockchain và tài sản số

32 triệu cổ phiếu PTM chính thức giao dịch trên UPCoM

Phát hiện lượng lớn bánh kẹo, tem, nhãn có dấu hiệu giả nhãn hiệu

Mới 7 tháng, Việt Nam đã chi hơn 100 tỷ USD nhập khẩu hàng hóa từ Trung Quốc

(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025: Xuất nhập khẩu tăng trưởng mạnh
13:28 | 12/08/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Đắk Lắk
16:26 | 07/08/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế thành phố Hải Phòng
09:35 | 07/08/2025 Infographics

Những nhóm hàng hóa dịch vụ tác động mạnh nhất đến CPI 7 tháng năm 2025
14:04 | 06/08/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): Biểu thuế lũy tiến từng phần áp dụng tính thuế TNCN theo đề xuất mới nhất
09:19 | 01/08/2025 Infographics

Thuế tỉnh Thái Nguyên thu ngân sách 7 tháng đạt 64% dự toán

Ra mắt Ban chấp hành Đảng ủy Cục Thuế

Hải quan cảng Sài Gòn khu vực 4 đối thoại, gỡ vướng cho doanh nghiệp

Hải quan cửa khẩu Hoành Mô có trụ sở mới

Kim ngạch xuất nhập khẩu qua Bắc Phong Sinh tăng 30,72%

Thuế tỉnh Thái Nguyên tổ chức tập huấn cho hơn 1.100 doanh nghiệp trên địa bàn

Chính sách thuế đối với hàng đã thay đổi mục đích sử dụng của doanh nghiệp chế xuất

Thủ tục, quy định xuất khẩu phần mềm

Xác định thời điểm và giá trị xuất hoá đơn

Trường hợp nào phải thực hiện kiểm tra, xác định trị giá hải quan?

Hướng dẫn thực hiện xử phạt hóa đơn quy mô lớn

Thủ tục đối với hàng hóa xuất nhập khẩu tại chỗ

Mới 7 tháng, Việt Nam đã chi hơn 100 tỷ USD nhập khẩu hàng hóa từ Trung Quốc

Bất chấp biến động, xuất khẩu cá tra vẫn tăng trưởng 2 con số

Cần Thơ nâng cao giá trị hàng nông sản hướng tới xuất khẩu bền vững

8 nhóm hàng xuất khẩu tỷ đô của ngành nông nghiệp

Công ty TNHH Timber Phoenix: Định hình tương lai xuất khẩu gỗ bền vững

Gỡ 'điểm nghẽn' hạ tầng logistics, thúc đẩy xuất nhập khẩu

Phát hiện lượng lớn bánh kẹo, tem, nhãn có dấu hiệu giả nhãn hiệu

Thu giữ hơn 2.400 sản phẩm mỹ phẩm, giày, dép, 10 tấn đường tại Gia Lai

“Bút bi” Thiên Long và cú lội ngược dòng trong kỷ nguyên số

Thương mại điện tử: Gia tăng nhu cầu về nhân lực chất lượng cao

Chuỗi bán lẻ trên sàn: Lực đẩy hỗ trợ tăng trưởng

Công an điều tra vụ kinh doanh hàng giả mạo thương hiệu nổi tiếng

Logistics xuyên biên giới tạo đột phá tăng trưởng kinh tế khu vực miền Trung

Cần ban hành bảng giá đất áp dụng chung cho cả người dân và doanh nghiệp

Nhiều tác động tích cực tới thị trường bất động sản

Giá xăng được điều chỉnh tăng nhẹ

Từ ngày 5/1/2026, tổ chức Tổng điều tra kinh tế trên phạm vi toàn quốc
