Tổng công ty Điện lực Hà Nội cam kết cung cấp đủ điện

19:24 | 02/04/2019

Chiều 2/4, tại Hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức, Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) đã thông tin về kế hoạch cung ứng điện và các nhiệm vụ trọng tâm của EVN HANOI năm 2019.

Theo Phó Tổng Giám đốc EVN HANOI Nguyễn Anh Tuấn, năm 2018, dù thời tiết có nhiều biến động song EVN HANOI liên tục đáp ứng tốt nhu cầu điện cho phát triển chính trị, kinh tế - xã hội và phục vụ đời sống sinh hoạt của nhân dân Thủ đô.

tong cong ty dien luc ha noi noi gi truoc nguy co thieu dien mua he
EVN HANOI cam kết không cắt điện sửa chữa khi nhiệt độ ngoài trời hơn 36 độ.
tong cong ty dien luc ha noi noi gi truoc nguy co thieu dien mua he EVN HANOI nhận danh hiệu Anh hùng Lao động

(HQ Online)- Sáng 18-3, Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVN HANOI) đã tổ chức Lễ đón nhận Danh hiệu Anh hùng ...

EVN HANOI sẽ tập trung vào các nhóm giải pháp cơ bản như: Giải pháp kỹ thuật, vận hành; giải pháp về đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn và giải pháp về bảo vệ hành lang lưới điện. EVN HANOI cam kết cung ứng đủ điện cho các nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.

Trả lời câu hỏi của phóng viên việc có hay không nguy cơ thiếu điện khi mùa hè sắp tới, theo ông Tuấn, dự báo thời tiết mùa hè năm 2019 có thể xảy ra nắng nóng kéo dài, gây quá tải lưới điện do vậy EVN Hà Nội đã yêu cầu Trung tâm điều độ Hệ thống điện Hà Nội xây dựng kịch bản cấp điện hè năm 2019 phần lưới điện 110 kV, có tính toán đến trường hợp sự cố cực đoan nhất trên lưới điện để có phương án ứng phó kịp thời.

Bên cạnh đó trong mùa nắng nóng, khi nhiệt độ ngoài trời > 36°c, EVN HANOI yêu cầu các đơn vị không thực biện pháp ngừng, giảm cung cấp điện để phục vụ đầu tư cải tạo lưới điện, đấu nối phát triển lưới điện, tổ chức trực đảm bảo điện trong toàn bộ các đơn vị…

Để sử dụng tiết kiệm điện, theo đại diện EVN Hà Nội khách hàng hạn chế sử dụng các thiết bị điện cùng một lúc, chuyển dần sang sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện và chế độ sử dụng hợp lý để tránh ảnh hưởng khi xảy ra sự cố hệ thống. Bởi, khi bất kỳ thiết bị nào của hệ thống xảy ra sự cố sẽ ảnh hưởng đến việc cung cấp điện cho khách hàng.

"56% điện dùng ở Hà Nội được cấp cho phụ tải sinh hoạt, trong đó chủ yếu là việc chạy điều hòa hay các thiết bị làm mát. Do đó, vào những ngày nắng nóng, công suất đỉnh xung lên rất lớn. Do vậy, người dân sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, đặc biệt hạn chế sử dụng thiết bị tiêu thụ nhiều điện (bàn là, máy giặt...) trong giờ cao điểm (từ 9h30 đến 11h30 và từ 17h đến 20h), nhất là trong những ngày nắng nóng", ông Tuấn nêu.

Với vấn đề nhiều phóng viên quan tâm về việc EVN Hà Nội đang triển khai giải pháp nào để nắm bắt được thông tin phản ánh về bất cập trong cung cấp điện của người dân Thủ đô, đại diện DN này khẳng định, EVN HANOI đã xây dựng trang web chăm sóc khách hàng, củng cố tổng đài chăm sóc khách hàng qua số 19001288 và nhận, gửi những tin nhắn SMS hàng tháng đến các khách hàng sử dụng điện.

Ngoài ra, EVN HANOI đang tiếp tục xây dựng các kênh để thu thập email của khách hàng để phục vụ việc gửi được nhiều thông tin hơn tới người dân.

Đặc biệt, cuối năm 2018, EVN HANOI bắt đầu thí điểm hình thức chăm sóc khách hàng tự động “Chatbot”. Hình thức chăm sóc này sẽ vừa góp phần giúp EVN HANOI có nhiều kênh thông tin đưa tới khách hàng, vừa giảm được nhân lực trong việc giải đáp các câu hỏi của khách hàng qua tổng đài.

Thông qua hình thức này, từ đầu năm 2019 đến nay, EVN HANOI đã ghi nhận được khoảng trên 77.000 lượng tin nhắn truy nhập qua hình thức chăm sóc khách hàng Chatbot. EVN HANOI hy vọng, trong thời gian tới, sẽ có khoảng 70% các câu hỏi thông thường về dịch vụ điện sẽ được hệ thống Chatbot tự động trả lời.

D.Ngân