Tổng công ty Điện lực Hà Nội cam kết cung cấp đủ điện
Theo Phó Tổng Giám đốc EVN HANOI Nguyễn Anh Tuấn, năm 2018, dù thời tiết có nhiều biến động song EVN HANOI liên tục đáp ứng tốt nhu cầu điện cho phát triển chính trị, kinh tế - xã hội và phục vụ đời sống sinh hoạt của nhân dân Thủ đô.
![]() |
EVN HANOI cam kết không cắt điện sửa chữa khi nhiệt độ ngoài trời hơn 36 độ. |
![]() | EVN HANOI nhận danh hiệu Anh hùng Lao động (HQ Online)- Sáng 18-3, Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVN HANOI) đã tổ chức Lễ đón nhận Danh hiệu Anh hùng ... |
EVN HANOI sẽ tập trung vào các nhóm giải pháp cơ bản như: Giải pháp kỹ thuật, vận hành; giải pháp về đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn và giải pháp về bảo vệ hành lang lưới điện. EVN HANOI cam kết cung ứng đủ điện cho các nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.
Trả lời câu hỏi của phóng viên việc có hay không nguy cơ thiếu điện khi mùa hè sắp tới, theo ông Tuấn, dự báo thời tiết mùa hè năm 2019 có thể xảy ra nắng nóng kéo dài, gây quá tải lưới điện do vậy EVN Hà Nội đã yêu cầu Trung tâm điều độ Hệ thống điện Hà Nội xây dựng kịch bản cấp điện hè năm 2019 phần lưới điện 110 kV, có tính toán đến trường hợp sự cố cực đoan nhất trên lưới điện để có phương án ứng phó kịp thời.
Bên cạnh đó trong mùa nắng nóng, khi nhiệt độ ngoài trời > 36°c, EVN HANOI yêu cầu các đơn vị không thực biện pháp ngừng, giảm cung cấp điện để phục vụ đầu tư cải tạo lưới điện, đấu nối phát triển lưới điện, tổ chức trực đảm bảo điện trong toàn bộ các đơn vị…
Để sử dụng tiết kiệm điện, theo đại diện EVN Hà Nội khách hàng hạn chế sử dụng các thiết bị điện cùng một lúc, chuyển dần sang sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện và chế độ sử dụng hợp lý để tránh ảnh hưởng khi xảy ra sự cố hệ thống. Bởi, khi bất kỳ thiết bị nào của hệ thống xảy ra sự cố sẽ ảnh hưởng đến việc cung cấp điện cho khách hàng.
"56% điện dùng ở Hà Nội được cấp cho phụ tải sinh hoạt, trong đó chủ yếu là việc chạy điều hòa hay các thiết bị làm mát. Do đó, vào những ngày nắng nóng, công suất đỉnh xung lên rất lớn. Do vậy, người dân sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, đặc biệt hạn chế sử dụng thiết bị tiêu thụ nhiều điện (bàn là, máy giặt...) trong giờ cao điểm (từ 9h30 đến 11h30 và từ 17h đến 20h), nhất là trong những ngày nắng nóng", ông Tuấn nêu.
Với vấn đề nhiều phóng viên quan tâm về việc EVN Hà Nội đang triển khai giải pháp nào để nắm bắt được thông tin phản ánh về bất cập trong cung cấp điện của người dân Thủ đô, đại diện DN này khẳng định, EVN HANOI đã xây dựng trang web chăm sóc khách hàng, củng cố tổng đài chăm sóc khách hàng qua số 19001288 và nhận, gửi những tin nhắn SMS hàng tháng đến các khách hàng sử dụng điện.
Ngoài ra, EVN HANOI đang tiếp tục xây dựng các kênh để thu thập email của khách hàng để phục vụ việc gửi được nhiều thông tin hơn tới người dân.
Đặc biệt, cuối năm 2018, EVN HANOI bắt đầu thí điểm hình thức chăm sóc khách hàng tự động “Chatbot”. Hình thức chăm sóc này sẽ vừa góp phần giúp EVN HANOI có nhiều kênh thông tin đưa tới khách hàng, vừa giảm được nhân lực trong việc giải đáp các câu hỏi của khách hàng qua tổng đài.
Thông qua hình thức này, từ đầu năm 2019 đến nay, EVN HANOI đã ghi nhận được khoảng trên 77.000 lượng tin nhắn truy nhập qua hình thức chăm sóc khách hàng Chatbot. EVN HANOI hy vọng, trong thời gian tới, sẽ có khoảng 70% các câu hỏi thông thường về dịch vụ điện sẽ được hệ thống Chatbot tự động trả lời.
Tin liên quan

Hải quan khu vực V giải quyết thủ tục cho 924.432 tờ khai luồng xanh
14:24 | 14/07/2025 Hải quan

Bài 3: Tự nguyện tuân thủ pháp luật là động lực để doanh nghiệp phát triển
08:50 | 12/07/2025 Hải quan

Doanh nghiệp Việt thắng lớn tại Hàn Quốc
11:05 | 11/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Viettel "bắt tay" OPPO: Thúc đẩy phổ cập 5G và trải nghiệm AI tại Việt Nam
15:28 | 04/07/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet mở lối khám phá thung lũng Swan: Thiên đường cho kẻ mộng mơ và tín đồ ẩm thực
16:28 | 30/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Không có sự khác biệt nào giữa một tỷ phú với một bác tài Tuk tuk trong thế giới AI
14:19 | 26/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Binh đoàn 20 bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội
17:26 | 25/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2025 sẵn sàng “vươn mình” cùng “bệ phóng” chính sách
16:32 | 22/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu
10:28 | 21/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội
20:46 | 20/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam
20:47 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

HDBank hợp tác BIDV triển khai nguồn vốn quốc tế thúc đẩy phát triển bền vững
11:20 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Thị trường bảo hiểm Việt Nam 2025: Tái thiết niềm tin, hướng tới phát triển bền vững
18:33 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Cần cơ chế “mở khóa” để nhà ở xã hội không bị đẩy lên cao
18:15 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Nhiều dự án khởi nghiệp xanh đã có sản phẩm xuất khẩu
14:29 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Ngành ngân hàng dẫn đầu phát hành trái phiếu doanh nghiệp
10:16 | 11/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Nhiều điểm sáng ở Đảng bộ Chi cục Hải quan khu vực VIII

Nửa năm, Hải quan khu vực III làm thủ tục gần 1,2 triệu tờ khai

Hải quan khu vực V giải quyết thủ tục cho 924.432 tờ khai luồng xanh

Nỗ lực thu ngân sách ở Chi cục Hải quan khu vực XI

Thanh Hóa: Điều tra, khởi tố 170 vụ buôn lậu, hàng giả

(INFOGRAPHICS): Kết quả nổi bật công tác thuế 6 tháng đầu năm 2025
13:30 | 14/07/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Xuất khẩu 6 tháng đầu năm 2025 bứt phá ấn tượng
09:00 | 12/07/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): 5 nhóm hàng xuất khẩu chục tỷ USD trong nửa đầu năm
09:42 | 11/07/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): Hướng dẫn các kênh nộp thuế điện tử nhanh chóng, tiện lợi
00:00 | 08/07/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): 10 doanh nghiệp niêm yết có vốn hóa lớn nhất tại TP. Hà Nội
09:00 | 08/07/2025 Infographics

Nhiều điểm sáng ở Đảng bộ Chi cục Hải quan khu vực VIII

Nửa năm, Hải quan khu vực III làm thủ tục gần 1,2 triệu tờ khai

Hải quan khu vực V giải quyết thủ tục cho 924.432 tờ khai luồng xanh

Nỗ lực thu ngân sách ở Chi cục Hải quan khu vực XI

Hỗ trợ kỹ thuật 24/7 đảm bảo xử lý dứt điểm khó khăn cho người nộp thuế

Đổi mới công tác quản lý đôn đốc thu hồi nợ thuế

Hà Nội tung gói hỗ trợ đặc thù cho doanh nghiệp công nghệ

Tân Cảng Sài Gòn tiếp nhận 12 cẩu khung có kỹ thuật cao nhất

Ra mắt ứng dụng đặt xe container tích hợp thủ tục XNK đầu tiên tại Việt Nam

Hoa Lâm Đồng bung nở trên hành trình xuất khẩu

Động lực tăng trưởng đang thay đổi cục diện ngành Thép

Doanh nghiệp Việt thắng lớn tại Hàn Quốc

Đề xuất giảm 50% thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu, mỡ nhờn đến hết năm 2026

Xác định mức thuế đối với hộ, cá nhân kinh doanh nộp thuế theo phương pháp khoán

Thu thuế GTGT tự động đối với hàng NK qua chuyển phát nhanh có giá trị dưới 1 triệu đồng

Hoá đơn điện tử kết nối cơ quan thuế: Cản trở lớn nhất là kỹ năng công nghệ

Hải quan lưu ý quy định về số định danh cá nhân thay cho mã số thuế cá nhân

Xác định tiền thuê đất trả hàng năm

Sức ép lớn đặt doanh nghiệp xuất khẩu sữa sang Trung Quốc vào thế khó

10 nhóm hàng nhập khẩu lớn nhất trong tháng 6/2025

Hóa chất vươn lên dẫn đầu xuất khẩu sang Lào

Thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ đã tăng gần 300 lần

Hà Tĩnh: Dự kiến đến năm 2030 sẽ có 13 bến cảng

Văn hóa Việt mở đường cho chiến lược thương mại, xuất khẩu mới

Ra mắt Sổ tay hướng dẫn quản lý đất đai khi thực hiện chính quyền 2 cấp

Bất động sản Hải Phòng đang là tâm điểm đầu tư mới

Giá thuê mặt bằng bán lẻ đã ổn định trở lại

“Siêu đô thị” TP Hồ Chí Minh thu hút giới đầu tư từ miền Bắc

Giá bất động sản tại Hải Phòng vẫn ở "vùng trũng"
