Facebook Twitter youtube Tiktok

Phở Thìn Tokyo - Sức hấp dẫn của ẩm thực Việt ở xứ Phù Tang

Nhà hàng Phở Thìn Tokyo khai trương ngày 9/3 đã thu hút sự chú ý của đông đảo người dân Tokyo cũng như cộng đồng người Việt.
pho thin tokyo suc hap dan cua am thuc viet o xu phu tang
Nhà hàng Phở Thìn Tokyo khai trương ngày 9/3 đã thu hút rất động thực khách.

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, câu chuyện về chặng đường để mở được quán phở Thìn tại Tokyo của anh Kenji Sumi đã trở nên quen thuộc với nhiều người Việt ở Tokyo. Đó là sự yêu thích đặc biệt của anh dành cho món phở Thìn ở 13 Lò Đúc và sự quyết tâm để cho người Nhật Bản được thưởng thức món ăn này.

Tất nhiên, chặng đường từ lúc nảy sinh ý tưởng cho đến khi thành lập được nhà hàng phở Thìn tại Tokyo, một trong những siêu đô thị của thế giới không hề dễ dàng. Từ việc nhiều lần xin gặp bằng được ông Thìn, đề nghị ông hỗ trợ để nấu được bát phở đúng chất phở Thìn cho đến con đường gian nan tìm nguyên liệu đúng theo yêu cầu.

Theo anh Kenji, tháng 2/2018, anh mới được trực tiếp nói chuyện với ông Thìn và đã thuyết phục thành công ông Thìn hỗ trợ anh mở nhà hàng phở Thìn đầu tiên tại Tokyo.

Tháng 3/2018, công ty Play Pho được thành lập. Đây là công ty phụ trách phát triển thương hiệu phở Thìn tại Nhật Bản do anh Kenji Sumi làm giám đốc.

Anh Sumi cho biết, vốn yêu thích ẩm thực Việt Nam, anh đã thưởng thức nhiều món ăn nổi tiếng như bún chả, bánh mỳ, gỏi… Tuy nhiên, phở Thìn 13 Lò Đúc là món ăn anh ấn tượng nhất, khiến cho anh nảy ra ý tưởng phải đưa bằng được món ăn hấp dẫn này về Nhật Bản.

Trải qua nhiều khó khăn, cuối cùng ngày 9/3/2019, anh đã thưc hiện được mong muốn của mình khi khai trương được nhà hàng phở Thìn đầu tiên tại Ikebukuro, một trong những khu phố sầm uất nhất thủ đô Tokyo. Anh đã rất bất ngờ khi nhà hàng nhận được sự ủng hộ của đông đảo người dân Tokyo và những người Việt tại đây.

pho thin tokyo suc hap dan cua am thuc viet o xu phu tang
Bát phở Thìn tại Tokyo cùng với gia vị.

Nói về kế hoạch phát triển các nhà hàng phở Thìn tại Nhật Bản trong tương lai, anh Kenji Sumi cho biết khi mở nhà hàng này anh và các bạn trong nhóm xác định hai mục tiêu, thứ nhất là giúp cho người Nhật Bản được thưởng thức món phở Thìn mà anh rất thích. Mục tiêu thứ hai là xây dựng văn hóa thưởng thức phở tại Nhật Bản. Với mục tiêu thứ hai này, anh cùng với các cộng sự dự định sẽ tăng số lượng nhà hàng phở tại Nhật Bản.

Ý tưởng ban đầu là của anh Kenju Sumi, song cùng với anh còn có thêm hai cộng sự. Anh Hayama Yushi vốn là một chuyên gia tư vấn quảng cáo. Với kinh nghiệm từng tham gia thành lập hai công ty, phụ trách mảng tài chính, anh đã tham gia dự án phở Thìn Tokyo. Anh đảm nhiệm các lĩnh vực quảng cáo, marketing và lập kế hoạch trong công ty cổ phần Play Pho.

Người thứ ba trong dự án mở nhà hàng phở Thìn tại Tokyo là anh Kamijo Takashi. Anh là người đặc biệt thích món mỳ ramen, trung bình mỗi một năm anh ăn tới 600 tô mỳ ramen tại các cửa hàng nổi tiếng ở Tokyo. Từ công việc, anh đã quen với những người bạn Việt Nam và dần dần bị hấp dẫn bởi nền văn hóa, đất nước con người Việt Nam. Từ niềm đam mê, sự khám phá ẩm thực, văn hóa và ngôn ngữ Việt Nam, anh mong muốn trở thành cầu nối Việt - Nhật.

Tháng 8/2018, thông qua mạng xã hội anh biết thông tin tuyển dụng vị trí cửa hàng trưởng cho nhà hàng phở Thìn. Anh đã gặp gỡ anh Kenji và được tuyển dụng vào vị trí cửa hàng trưởng. Anh dự định cuối năm nay sẽ sang Việt Nam tiếp tục nâng cao tay nghề tại cửa hàng Phở Thìn ở 13 Lò Đúc.

pho thin tokyo suc hap dan cua am thuc viet o xu phu tang
Khu bếp cửa hàng phở ở Tokyo (Nhật Bản).

Hiện nay, nhà hàng phở Thìn chỉ mở cửa vào buổi trưa từ 11h đến 14h. Tuy nhiên, quán thường đóng cửa sớm hơn so với giờ niêm yết do thực khách đến đông, vượt quá số lượng nguyên liệu chuẩn bị sẵn trong ngày. Ngay cả vào ngày làm việc, trước lúc mở cửa khoảng 30 phút, đã có hàng chục người đứng xếp hàng để được vào ăn phở Thìn. Đến giờ mở cửa, thực khách lập tức phủ kín các bàn trong quán, chưa kể vẫn còn nhiều người vẫn đang kiên nhẫn xếp hàng chờ.

Đặc biệt vào ngày nghỉ, số lượng khách đến quán tăng mạnh, trong đó có nhiều người Việt đang học tập và làm việc tại Tokyo, muốn đến thưởng thức bát phở có hương vị như ở quê nhà.

Hiện nay, tại thủ đô Tokyo, có khoảng gần 200 nhà hàng chuyên phục vụ món ăn Việt. Ẩm thực Việt Nam đã không còn xa lạ với các món nem rán, gỏi, phở, bún chả, bánh xèo… Ngày càng nhiều người Nhật Bản biết đến Việt Nam là một đất nước có những món ăn ngon với hương vị đặc sắc. Điều này chứng tỏ ẩm thực Việt Nam đang tạo ra một sức hấp dẫn lớn đối với người dân Nhật Bản.

(Baotintuc.vn)

Tin liên quan

Quảng bá ẩm thực, tiềm năng kinh tế Việt Nam ra thế giới

Quảng bá ẩm thực, tiềm năng kinh tế Việt Nam ra thế giới

(HQ Online) - Vietnam Phở Festival 2024 sẽ giới thiệu đến người dân Hàn Quốc những giá trị văn hóa ẩm thực đặc sắc, quảng bá những hình ảnh, tiềm năng kinh tế của Việt Nam.
Đề án tìm kiếm 1.000 món ẩm thực tiêu biểu của Việt Nam

Đề án tìm kiếm 1.000 món ẩm thực tiêu biểu của Việt Nam

(HQ Online) - Ngày 22/12/2022, Lễ công bố Hành trình tìm kiếm giá trị Văn hóa Ẩm thực Việt Nam do Hiệp hội Văn hóa và Ẩm thực Việt Nam đồng hành nhãn hàng CHIN-SU đã diễn ra tại Khu du lịch Văn Thánh, TPHCM.
Nhật Bản tham gia đường dây nóng của các Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN

Nhật Bản tham gia đường dây nóng của các Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN

Theo kế hoạch, Nhật Bản sẽ chính thức tham gia ADI vào năm 2022 hoặc muộn hơn sau khi đường dây nóng giữa ASEAN và nước này được thiết lập.
Trải nghiệm các món ẩm thực đặc sắc tại miền đất nắng gió Ninh Thuận

Trải nghiệm các món ẩm thực đặc sắc tại miền đất nắng gió Ninh Thuận

Bên cạnh những cảnh quan thiên nhiên thơ mộng và kỳ bí, ẩm thực cũng là một nét đặc sắc của mảnh đất "nắng, gió" Ninh Thuận. Ẩm thực nơi đây nổi tiếng với nhiều món ăn mang đậm văn hoá của người Chăm.
Bánh thắng dền – Món ăn dung dị nơi cao nguyên đá

Bánh thắng dền – Món ăn dung dị nơi cao nguyên đá

Hà Giang, mảnh đất địa đầu Tổ quốc, nơi mà cảnh đẹp đến nao lòng với khí hậu quanh năm mát mẻ, không khí trong lành hấp dẫn du khách. Bên cạnh đó, đặc sản Hà Giang cũng rất phong phú với nhiều món ăn nức tiếng gần xa như cháo ấu tẩu, thắng cố, chè San Tuyết, phở chua… và có một món ăn không thể không thử khi đến đây là món bánh thắng dền.
Giòn, thơm củ cải khô Đầm Hà

Giòn, thơm củ cải khô Đầm Hà

Củ cải khô Đầm Hà là sản phẩm nông nghiệp truyền thống do nông dân huyện Đầm Hà trồng, chăm sóc và sơ chế. Củ cải khô Đầm Hà đã được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao của tỉnh.
Canh thưng mồng tơi

Canh thưng mồng tơi

Canh rau mồng tơi từ lâu coi được như món ăn dân giã, vị thanh mát hợp khẩu vị của rất nhiều người. Đến Quảng Ninh, trong các bữa ăn, bạn có thể được mời thưởng thức canh khai vị hải sản như: canh cá bớp, canh ngán... với mỗi vị riêng, đặc trưng khác nhau. Trong đó, canh thưng biển nấu mồng tơi cho hương vị thơm, ngọt. Vị đậm đà của món canh, chắn hẳn sẽ khiến thực khách hài lòng.
Đặc sản vùng đất Hậu Giang

Đặc sản vùng đất Hậu Giang

Hậu Giang - vùng đất có nhiều món ngon, vật quý như khóm Cầu Đúc, bưởi Năm Roi Phú Hữu, quýt đường Long Trị,… Đến nay những loại đặc sản này đã tạo nên thương hiệu để mỗi khi nhắc đến Hậu Giang là người ta nghĩ ngay đến nó.
Ngọt ngào hồng treo gió Đà Lạt

Ngọt ngào hồng treo gió Đà Lạt

Những ngày cuối tháng 10, du khách đến Đà Lạt không chỉ để săn các loài hoa mà còn để tận mắt tham quan vườn hồng treo gió và tự tay chọn cho mình những quả hồng treo thật ngon để làm quà. Hồng treo gió Đà Lạt là sự kết tinh của tinh túy trời đất và công sức con người đến từ xứ sở đầy sương này.
Gà ri vàng rơm - Đặc sản nổi tiếng Uông Bí

Gà ri vàng rơm - Đặc sản nổi tiếng Uông Bí

Đến với vùng đất Uông Bí, du khách không chỉ được tham quan, trải nghiệm các điểm du lịch nổi tiếng mà còn được thưởng thức rất nhiều sản vật của vùng đất địa linh nhân kiệt. Trong đó phải kể đến gà ri vàng rơm, một giống gà thuần chủng, hiện đang là đặc sản nổi tiếng của người Uông Bí.
Bỏ túi những món ăn ngon ở Trại Mát

Bỏ túi những món ăn ngon ở Trại Mát

Những năm gần đây, Trại Mát trở thành nơi được nhiều khách du lịch quan tâm, yêu thích bởi sự mộc mạc, cổ xưa của những dãy nhà, sự yên bình cùng một chút nét hoang sơ của khung cảnh nơi này. Nếu có ý định khám phá vùng ngoại ô này thì cũng đừng bỏ lỡ các món ăn ngon tuyệt ở đây.
Bánh mỳ chảo Hà Nội - món ăn hấp dẫn, chinh phục vị giác thực khách

Bánh mỳ chảo Hà Nội - món ăn hấp dẫn, chinh phục vị giác thực khách

Tùy vào sở thích của mỗi người có thể chọn bất kỳ món mặn nào ăn kèm để người làm “thiết kế” một chảo trông bắt mắt với màu sắc hấp dẫn của đồ ăn như xúc xích, dăm bông... hòa quyện với nước sốt.
Độc đáo món lợn quay Lạng Sơn

Độc đáo món lợn quay Lạng Sơn

Ai đã một lần thưởng thức món lợn quay Lạng Sơn cũng không quên được hương vị đậm đà của món thịt lợn quay với lá mác mật. Người Tày và người Nùng coi lợn quay là lễ vật không thể thiếu trong đám cưới. Khi đến nhà gái đón dâu, nhà trai phải có thịt lợn quay, phong giấy đỏ, bọc trong lá chuối để làm lễ gia tiên.
Xây dựng tiêu chí 7 cấp bậc cho đầu bếp Việt Nam

Xây dựng tiêu chí 7 cấp bậc cho đầu bếp Việt Nam

(HQ Online) - Ẩm thực có vai trò lớn trong việc phát triển du lịch, đóng góp quan trọng cho doanh thu của các cơ sở lưu trú (chiếm 30%).
Vịt trời Duy Khương - đặc sản Hải Hà

Vịt trời Duy Khương - đặc sản Hải Hà

Là địa phương có thế mạnh về nông nghiệp, huyện Hải Hà có những đồi chè bát ngát, các loại thủy hải sản mang lại giá trị kinh tế cao, như tôm, cá, hàu, hà, ngao. Bên cạnh đó, phải kể đến vịt trời Duy Khương, một trong số ít mô hình nuôi vịt trời bán hoang dã thành công trong tỉnh, hiện là sản phẩm OCOP 3 sao của Quảng Ninh.
Hấp dẫn cháo bò Huế ngày mưa

Hấp dẫn cháo bò Huế ngày mưa

Trong ký ức của nhiều người được sinh ra và lớn lên ở Thừa Thiên Huế, không ai có thể quên món cháo bò nóng hôi hổi, nồng thơm trong những ngày mưa dầm giá rét mỗi dịp đầu Đông. Dường như cháo bò là món ăn thân thuộc với mọi người, mọi lứa tuổi. Đặc trưng của cháo bò kiểu Huế là cay nồng vị gừng và hạt tiêu, thơm mùi hành và lá dứa.
Xem thêm
cty-toan-phat-tu-1892024
peugeot-viet-nam
banner-hd-bank-hd-dai-han-den-31122024
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250

Tin mới

Năm 2025, mục tiêu sản xuất công nghiệp tăng khoảng 9-10%

Năm 2025, mục tiêu sản xuất công nghiệp tăng khoảng 9-10%

Năm 2025, Bộ Công Thương đặt ra mục tiêu chỉ số sản xuất công nghiệp phấn đấu tăng khoảng 9-10% so với năm 2024; xuất khẩu hàng hoá phấn đấu tăng khoảng 12% so với năm 2024.
TP Hồ Chí Minh tìm giải pháp phát triển nguồn nhân lực AI

TP Hồ Chí Minh tìm giải pháp phát triển nguồn nhân lực AI

TPHCM là một trong các địa phương đi đầu về triển khai nghiên cứu, ứng dụng và phát triển trí tuệ nhân tạo (AI). Song nguồn nhân lực AI còn hạn chế về chất lượng và số lượng chưa đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp.
Hải quan Hà Nội: 92% hồ sơ kiểm tra sau thông quan phát hiện vi phạm

Hải quan Hà Nội: 92% hồ sơ kiểm tra sau thông quan phát hiện vi phạm

Theo Cục Hải quan Hà Nội, kế hoạch kiểm tra sau thông quan năm nay tập trung vào các chuyên đề rủi ro, có dấu hiệu vi phạm.
Nguy cơ người nước ngoài câu kết sản xuất ma túy ở nước ta rất cao

Nguy cơ người nước ngoài câu kết sản xuất ma túy ở nước ta rất cao

Thời gian tới tình hình sản xuất trái phép chất ma túy sẽ có nhiều diễn biến phức tạp, đặt ra nhiều nguy cơ, thách thức đối với lực lượng chức năng.
Đảng bộ cơ quan Tổng cục Hải quan hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị

Đảng bộ cơ quan Tổng cục Hải quan hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị

Mặc dù đối mặt không ít khó khăn, thách thức nhưng với sự đồng lòng, quyết tâm cao, Đảng bộ cơ quan Tổng cục Hải quan đã hoàn thành xuất sắc, toàn diện mọi mặt công tác năm 2024.
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên

(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên

Số thu NSNN từ hoạt động XNK các tỉnh vùng Tây Nguyên 11 tháng đầu năm 2024 đạt 896,84 tỷ đồng, đạt 106,14% dự toán, chiếm 0,23% số thu toàn Ngành.
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam

(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam

Hàn Quốc hiện là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam.
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ

(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ

Tổng cục Hải quan ban hành Quyết định số 2790/QĐ-TCHQ về việc ban hành Chương trình khuyến khích doanh nghiệp tự nguyện tuân thủ pháp luật hải quan.
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ

(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ

11 tháng đầu năm, số thu NSNN từ hoạt động XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ đạt 54.898,78 tỷ đồng, bằng 122,31% dự toán, chiếm 14,27% số thu toàn Ngành.
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11

(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11

Tháng 11, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước đạt 66,4 tỷ USD.
Phiên bản di động