Phát động cuộc thi viết “Ngành đồ uống Việt Nam với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước”
Doanh nghiệp ngành thực phẩm và đồ uống trên "đường đua" lợi nhuận | |
Ngành Thực phẩm - Đồ uống Việt Nam năm 2021: Bức tranh“nhuốm màu” Covid-19 | |
Xuất khẩu đồ uống không cồn sang Australia tăng tới 59% |
Toàn cảnh buổi giới thiệu cuộc thi |
Phát biểu tại buổi giới thiệu cuộc thi, ông Nguyễn Văn Việt, Chủ tịch Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam cho biết: vị trí, vai trò của ngành đồ uống ngày càng được nâng lên, đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.
Không chỉ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu, thực hiện tốt các nghĩa vụ đối với Nhà nước, ngành đồ uống Việt Nam còn luôn quan tâm đến công tác an sinh xã hội, bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế xanh, bền vững...
Cuộc thi viết nhằm nêu bật vị trí, vai trò của ngành đồ uống Việt Nam đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; giúp công chúng có thêm nhiều thông tin về những đóng góp tích cực của ngành đối với cộng đồng, từ đó có cái nhìn khách quan, đúng đắn hơn về một ngành kinh tế đã đóng góp lớn cho ngân sách nhà nước, giải quyết việc làm cho nhiều lao động ở nông thôn và thành phố.
Đối tượng gửi bài dự thi là tất cả công dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên đang sinh sống và làm việc trên lãnh thổ Việt Nam.
Bài dự thi đa dạng hình thức viết theo kiểu bình luận, phản ánh, phóng sự, ghi chép, tiểu phẩm… Các bài dự thi hướng tới một số nội dung cơ bản như: ngành đồ uống quan tâm phát triển bền vững, quan tâm đến bảo vệ môi trường, giảm khí thải, năng lượng xanh, tiết kiệm năng lượng; xây dựng ngành đồ uống là một ngành văn hóa, có trách nhiệm với cộng đồng; sản xuất có trách nhiệm và tiêu dùng có trách nhiệm…
Tác phẩm dự thi phải là những sáng tác mới, chưa được sử dụng, chưa được công bố trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng hoặc ấn phẩm nào, chưa đưa lên các websites, blogs, các trang mạng xã hội như facebook,… của các tổ chức, cá nhân. Các tác phẩm dự thi không được in vào tập sách riêng của tác giả và các tuyển tập chung cho đến khi kết thúc cuộc thi.
Thời gian nhận bài dự thi từ 18/11/2021 đến 12/10/2022 qua email tapchidouong@gmail.com. Cơ cấu giải thưởng gồm: 1 Giải A: 10.000.000 đồng/giải; 2 Giải B: 5.000.000 đồng/giải; 3 Giải Ba: 3000.000 đồng/giải; 5 Giải Khuyến khích: 1.500.000 đồng/giải; 1 Giải đơn vị có nhiều tác giả tham gia nhất: 3000.000 đồng/giải. Lễ tổng kết và trao giải dự kiến sẽ tổ chức vào trung tuần tháng 12/2022.
Trong giai đoạn 2010 – 2022, theo thống kê chưa đầy đủ, trung bình mỗi năm ngành đồ uống Việt Nam dành kinh phí cho các hoạt động vì cộng đồng khoảng hơn 100 tỷ đồng. Các doanh nghiệp tiêu biểu trong các hoạt động thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) như: SABECO, Heineken Việt Nam, HABECO, Carlsberg Việt Nam, Tập đoàn Tân Hiệp Phát, Coca Cola Việt Nam, Suntory PepsiCo Việt Nam, DIAGEO... |
Tin liên quan
Chính phủ ra Nghị quyết thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 2024
09:21 | 08/01/2024 Sự kiện - Vấn đề
URC Việt Nam: Kiên định với những giá trị bền vững và vị thế công ty đồ uống uy tín
14:38 | 30/10/2023 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Ban hành kế hoạch phát triển KTXH và dự toán ngân sách nhà nước năm 2024
16:48 | 13/06/2023 Sự kiện - Vấn đề
Dệt may Việt Nam nỗ lực nâng cao tỷ lệ nội địa hóa
07:53 | 18/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Agribank liên tiếp được vinh danh Hệ thống CNTT xuất sắc tại Giải thưởng Sao Khuê 2024
16:05 | 17/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Tỷ phú xứ rừng ngập mặn phấn khởi nhận thưởng lớn tại HDBank
15:56 | 17/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Cảng Đồng Nai lãi đột biến nhờ sân bay Long Thành và nhiều dự án trọng điểm
15:23 | 17/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp “bắt tay” thúc đẩy phát triển mô hình kinh doanh xanh
10:37 | 17/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Đón cơ hội vàng khi các đại gia bán lẻ tìm nguồn cung tại Việt Nam
09:56 | 17/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Liên kết doanh nghiệp với hợp tác xã để nâng chuỗi giá trị
09:55 | 17/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Phát triển bền vững trong sản xuất thực phẩm và nông sản
16:43 | 16/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp lương thực thực phẩm phải chấp nhận lợi nhuận thấp, thậm chí chỉ hòa vốn
14:11 | 16/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp cần lập kế hoạch quản lý rủi ro giá giao dịch liên kết
07:15 | 16/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Ngân hàng OCB đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2024 tăng 66%
16:01 | 15/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Nhà đầu tư yên tâm “chắc thắng” tại Vincom Shophouse Royal Park Quảng Trị
10:33 | 15/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Cảng biển gia tăng dịch vụ để thu hút hàng hóa
08:47 | 15/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Luật Cảnh sát biển Việt Nam: Hiệu quả từ thực tiễn
Trao thưởng thành tích xuất sắc trong đấu tranh với tội phạm ma túy
Phát triển thương hiệu mạnh góp phần tăng kim ngạch xuất khẩu
Hải quan TP Hồ Chí Minh: Tạo chuyển biến mạnh mẽ từ phương thức quản lý hiện đại
Người tham gia BHYT đã tăng gấp hơn 2 lần sau 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng
16:55 | 16/04/2024 Megastory/Longform
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường
22:04 | 05/04/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng
13:54 | 27/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh
09:44 | 02/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng
14:53 | 28/02/2024 Infographics