Phát động cuộc thi viết “Ngành đồ uống Việt Nam với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước”
![]() | Doanh nghiệp ngành thực phẩm và đồ uống trên "đường đua" lợi nhuận |
![]() | Ngành Thực phẩm - Đồ uống Việt Nam năm 2021: Bức tranh“nhuốm màu” Covid-19 |
![]() | Xuất khẩu đồ uống không cồn sang Australia tăng tới 59% |
![]() |
Toàn cảnh buổi giới thiệu cuộc thi |
Phát biểu tại buổi giới thiệu cuộc thi, ông Nguyễn Văn Việt, Chủ tịch Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam cho biết: vị trí, vai trò của ngành đồ uống ngày càng được nâng lên, đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.
Không chỉ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu, thực hiện tốt các nghĩa vụ đối với Nhà nước, ngành đồ uống Việt Nam còn luôn quan tâm đến công tác an sinh xã hội, bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế xanh, bền vững...
Cuộc thi viết nhằm nêu bật vị trí, vai trò của ngành đồ uống Việt Nam đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; giúp công chúng có thêm nhiều thông tin về những đóng góp tích cực của ngành đối với cộng đồng, từ đó có cái nhìn khách quan, đúng đắn hơn về một ngành kinh tế đã đóng góp lớn cho ngân sách nhà nước, giải quyết việc làm cho nhiều lao động ở nông thôn và thành phố.
Đối tượng gửi bài dự thi là tất cả công dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên đang sinh sống và làm việc trên lãnh thổ Việt Nam.
Bài dự thi đa dạng hình thức viết theo kiểu bình luận, phản ánh, phóng sự, ghi chép, tiểu phẩm… Các bài dự thi hướng tới một số nội dung cơ bản như: ngành đồ uống quan tâm phát triển bền vững, quan tâm đến bảo vệ môi trường, giảm khí thải, năng lượng xanh, tiết kiệm năng lượng; xây dựng ngành đồ uống là một ngành văn hóa, có trách nhiệm với cộng đồng; sản xuất có trách nhiệm và tiêu dùng có trách nhiệm…
Tác phẩm dự thi phải là những sáng tác mới, chưa được sử dụng, chưa được công bố trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng hoặc ấn phẩm nào, chưa đưa lên các websites, blogs, các trang mạng xã hội như facebook,… của các tổ chức, cá nhân. Các tác phẩm dự thi không được in vào tập sách riêng của tác giả và các tuyển tập chung cho đến khi kết thúc cuộc thi.
Thời gian nhận bài dự thi từ 18/11/2021 đến 12/10/2022 qua email tapchidouong@gmail.com. Cơ cấu giải thưởng gồm: 1 Giải A: 10.000.000 đồng/giải; 2 Giải B: 5.000.000 đồng/giải; 3 Giải Ba: 3000.000 đồng/giải; 5 Giải Khuyến khích: 1.500.000 đồng/giải; 1 Giải đơn vị có nhiều tác giả tham gia nhất: 3000.000 đồng/giải. Lễ tổng kết và trao giải dự kiến sẽ tổ chức vào trung tuần tháng 12/2022.
Trong giai đoạn 2010 – 2022, theo thống kê chưa đầy đủ, trung bình mỗi năm ngành đồ uống Việt Nam dành kinh phí cho các hoạt động vì cộng đồng khoảng hơn 100 tỷ đồng. Các doanh nghiệp tiêu biểu trong các hoạt động thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) như: SABECO, Heineken Việt Nam, HABECO, Carlsberg Việt Nam, Tập đoàn Tân Hiệp Phát, Coca Cola Việt Nam, Suntory PepsiCo Việt Nam, DIAGEO... |
Tin liên quan

Chính phủ ra Nghị quyết thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 2024
09:21 | 08/01/2024 Sự kiện - Vấn đề

URC Việt Nam: Kiên định với những giá trị bền vững và vị thế công ty đồ uống uy tín
14:38 | 30/10/2023 Thị trường - Doanh nghiệp

Ban hành kế hoạch phát triển KTXH và dự toán ngân sách nhà nước năm 2024
16:48 | 13/06/2023 Sự kiện - Vấn đề

6 nguyên nhân khiến giá nhà bị đẩy lên cao
08:41 | 11/05/2025 Nhịp sống thị trường

Vinachem lên sàn, xanh hóa, phá vỡ lối mòn cũ
08:35 | 11/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

VIMC: Từ nguy cơ phá sản đến doanh nghiệp có vốn hóa trên 100.000 tỷ đồng
08:32 | 11/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

TS. Phan Hữu Thắng: Ứng phó thuế đối ứng từ Mỹ cần chính sách thương mại linh hoạt, chủ động
12:32 | 10/05/2025 Nhịp sống thị trường

Tour đêm “Tắm Rừng” tại Vườn quốc gia Cúc Phương chính thức hoạt động
15:11 | 09/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart
10:15 | 09/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Giá xăng dầu đồng loạt giảm
08:37 | 09/05/2025 Nhịp sống thị trường

Doanh nghiệp giấy và bao bì tăng tốc “xanh hóa”
15:44 | 08/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

4 lý do tạo "bùng nổ" đăng ký doanh nghiệp mới và doanh nghiệp quay trở lại hoạt động
20:43 | 07/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Thanh tra nhằm ổn định thị trường vàng
13:30 | 07/05/2025 Nhịp sống thị trường

TP.HCM: Lãi suất giảm, vốn huy động vẫn tăng mạnh
09:44 | 07/05/2025 Nhịp sống thị trường

Thị trường bán lẻ Hà Nội kỳ vọng bùng nổ với các dự án quy mô lớn
07:41 | 07/05/2025 Nhịp sống thị trường

Tháng 4 chỉ số giá vàng tăng 10,54%
11:44 | 06/05/2025 Nhịp sống thị trường
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Mở rộng thị trường xuất khẩu nhuyễn thể có vỏ sang Trung Quốc

Kết quả giải ngân chi thường xuyên 4 tháng đầu năm của ngành Thuế

Xuất khẩu sầu riêng nguy cơ tụt dốc

6 nguyên nhân khiến giá nhà bị đẩy lên cao

Vinachem lên sàn, xanh hóa, phá vỡ lối mòn cũ

(INFOGRAPHICS): Chế tài xử phạt hộ kinh doanh không thực hiện chuyển đổi áp dụng HĐĐT từ máy tính tiền
08:00 | 10/05/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Thương mại Việt Nam - Nga đạt hơn 1 tỷ USD trong quý đầu năm
16:42 | 05/05/2025 Infographics

Hải quan khu vực nào có thể phải điều chỉnh theo địa bàn tỉnh, thành mới?
16:22 | 06/05/2025 Hải quan

(INFOGRAPHICS): Nhật Bản - đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam
15:38 | 27/04/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): 6 nhóm hàng xuất, nhập khẩu đạt kim ngạch 10 tỷ USD
15:45 | 24/04/2025 Xu hướng

Kết quả giải ngân chi thường xuyên 4 tháng đầu năm của ngành Thuế

Ngành Thuế tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công trong tháng 5

Lãnh đạo Hải quan khu vực III kiểm tra công tác giám sát trên địa bàn

Hải quan khu vực VI: Một tháng thu thuế XNK được gần 1.371 tỷ đồng

Nước giải khát có đường vào diện chịu thuế tiêu thụ đặc biệt

Chi cục thuế khu vực II lưu ý doanh nghiệp về áp dụng hóa đơn điện tử từ máy tính tiền

Mở rộng thị trường xuất khẩu nhuyễn thể có vỏ sang Trung Quốc

Xuất khẩu sầu riêng nguy cơ tụt dốc

Tìm cách “mở khóa” thị trường Hoa Kỳ trước thuế đối ứng

Lạng Sơn: Áp dụng phí hạ tầng cửa khẩu theo quy định mới từ ngày 8/5

Giá cao su xuất khẩu tăng gần 31%

Xuất khẩu nông sản bứt tốc, mở rộng thị trường

Lạng Sơn quyết ngăn chặn mối nguy từ hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ

Tiêu huỷ gần 5 tấn da trâu, da bò không rõ nguồn gốc xuất xứ

Triệt phá cơ sở mỹ phẩm giả đã bán hơn 100 nghìn đơn hàng trên Shopee, Tiktok

Lạng Sơn phát hiện, thu giữ số lượng lớn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Công khai 848 trường hợp nợ thuế trên 1.285 tỷ đồng

Làm giả hồ sơ nhập lậu máy móc cũ, giám đốc doanh nghiệp lĩnh 12 năm tù

Tăng thuế thuốc lá giúp cải thiện sức khỏe cộng đồng

Hà Nội: Giảm ít nhất 30% thời gian giải quyết các thủ tục hành chính

Quy trình mới về kiểm tra, xác định xuất xứ hàng hóa xuất nhập khẩu

Áp thuế với đồ uống có đường là giải pháp “cùng thắng”

Miễn tiền thuê đất phụ thuộc vào từng loại giấy phép đầu tư
