Xuất khẩu đồ uống không cồn sang Australia tăng tới 59%
![]() | Thanh long có nhiều cơ hội tại Australia, Nhật |
![]() | Sầu riêng Ri6 “cháy hàng” tại Australia, hơn 300.000 đồng/kg |
![]() | Lần đầu tiên xuất khẩu 22 tấn quả sấu đông lạnh sang Australia |
![]() |
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet |
Australia là một cường quốc về nông nghiệp và chế biến nông sản, trong đó có đồ uống. Tuy nhiên, theo Trung tâm Thương mại Quốc tế (ITC), nửa đầu năm nay, xuất khẩu đồ uống không cồn của Việt Nam sang thị trường này đã đạt tăng trưởng mạnh mẽ lên đến 59% so với cùng kỳ năm trước.
Thương vụ Việt Nam tại Australia thông tin chi tiết thêm, hiện nay, mặc dù nhiều nơi tại Australia đã thực hiện giãn cách xã hội nhưng sản phẩm nước uống kiềm ION, nhãn hiệu Fujiwa do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất theo công nghệ Nhật đã tạo ra “cơn bão” tại đây.
Lần đầu tiên, 4 container tương đương 160.000 chai nước ION kiềm này xuất khẩu sang Australia đã được tiêu thụ gần hết chỉ trong thời gian ngắn.
Tiêu dùng sản phẩm liên quan đến sức khoẻ được Thương vụ xác định là một xu hướng đang lên tại Australia. Thương vụ đang cùng nhà nhập khẩu làm việc với hệ thống phân phối lớn như Coles, Costco để chào sản phẩm với kỳ vọng có thể đạt hơn một trăm container một năm.
Bên cạnh đó, nước dừa đóng hộp trước đây là “lãnh địa” của hàng Thái Lan tại Australia, với giá rẻ bất ngờ, hàng Việt Nam khó cạnh tranh.
Tuy nhiên, gần đây nhiều nhãn hàng nước dừa đóng hộp Việt Nam đã xuất hiện mạnh mẽ tại các hệ thống phân phối lớn tại Australia. Nhãn hàng nước dừa Cocoxim của Betrimex với cam kết 100% nước dừa nguyên chất đã tạo được doanh số và ấn tượng mạnh tại thị trường này.
Thương vụ đang phối hợp với nhà phân phối độc quyền tại bang New South Wales là công ty Philinh Pty để đẩy mạnh thông điệp nước dừa 100% nguyên chất nhằm nâng cao giá trị thương hiệu nước dừa Việt Nam.
Ngoài các mặt hàng nêu trên, nửa đầu năm nay, xuất khẩu các loại nước uống hỗn hợp trái cây, rau quả cũng tăng trưởng mạnh hơn 50%, đạt kim ngạch 564.000 USD. Đặc biệt, nước quả không lên men chứng kiến tăng trưởng 57%, đạt 7,9 triệu USD. Nước uống từ quả dứa tăng trưởng 203%, đạt 100.000 USD. Các loại nước uống đóng chai như Trà xanh 0 độ, Dr. Thanh, trà Olong được tiêu thụ ổn định tại Australia.
Đối với cà phê đóng lon, 2 nhãn hàng King Coffee và Meet More đang được người tiêu dùng quan tâm.
Tin liên quan

Mận Úc chính thức ra mắt tại Việt Nam
11:52 | 12/02/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Doanh nghiệp công nghệ Australia khám phá tiềm năng số hóa tại Việt Nam
16:09 | 02/12/2024 Thị trường - Doanh nghiệp

Chanh leo Việt Nam “rộng đường” sang Australia
08:00 | 06/11/2024 Kinh tế

5 tháng đầu năm 2025: Việt Nam xuất khẩu 4,5 triệu tấn gạo, thu về 2,34 tỷ USD
18:31 | 08/06/2025 Xu hướng

Bị áp thuế chống bán phá giá cao, doanh nghiệp tôm phản ứng
10:40 | 08/06/2025 Cần biết

Giải mã dòng chảy hàng hóa với các đối tác trọng điểm sau 5 tháng
10:05 | 08/06/2025 Xu hướng

Việt Nam xuất khẩu sang Canada: Ưu đãi CPTPP bị "bỏ quên", 81% vẫn dùng MFN
20:19 | 07/06/2025 Xu hướng

Sụt đơn hàng xuất khẩu: Cảnh báo sớm cho nguy cơ bị thay thế
16:12 | 07/06/2025 Xu hướng

Lợi thế mới trên đường xuất khẩu: Không chỉ là chất lượng, mà còn là cách sản xuất
21:35 | 06/06/2025 Xu hướng

5 tháng đầu năm: Gỗ Việt khởi sắc trở lại
21:29 | 06/06/2025 Xu hướng

Cà phê Việt lập kỷ lục xuất khẩu: cơ hội lớn trong áp lực nguồn cung tăng
17:09 | 06/06/2025 Xu hướng

Hợp tác SPS thực chất: cơ hội mới cho nông sản Việt vào Mỹ
13:09 | 06/06/2025 Xu hướng

Nam Phi kết luận sơ bộ vụ điều tra lẩn tránh thuế chống bán phá giá với lốp xe nhập từ Việt Nam
15:49 | 05/06/2025 Xu hướng

Xuất siêu tháng 5 đạt 4,67 tỷ USD, chính sách xuất khẩu tiếp tục được điều chỉnh theo thị trường
13:08 | 05/06/2025 Xu hướng

Xuất khẩu rau quả giảm 17%: Rào cản lớn nhất lại đến từ điều nhỏ nhất
12:59 | 05/06/2025 Xu hướng

Doanh nghiệp tôm Việt cần lưu ý gì khi mở rộng xuất khẩu sang Trung Quốc?
12:50 | 05/06/2025 Cần biết
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Cảnh sát biển bắt giữ tàu vận chuyển trái phép 50.000 lít dầu DO

5 tháng đầu năm 2025: Việt Nam xuất khẩu 4,5 triệu tấn gạo, thu về 2,34 tỷ USD

Hà Tĩnh: Thu giữ lô nồi chiên không dầu, máy lọc nước không hoá đơn, chứng từ

Bắt đối tượng vận chuyển gần 2kg ma túy nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế Mộc Bài

Gần 2.000 vận động viên tham gia giải chạy bộ “SNP Run As One” 2025

(INFOGRAPHICS): 5 tiêu chí xác định người nộp thuế “rủi ro cao” trong đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử
17:01 | 06/06/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Từ 1/7/2025: Số định danh cá nhân sẽ thay thế mã số thuế cá nhân
09:43 | 05/06/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Từ 1/6/2025, trốn thuế sẽ bị ngừng sử dụng hóa đơn điện tử
11:01 | 03/06/2025 Infographics

LONGFORM: Bỏ thuế khoán- Đảm bảo tính minh bạch và bình đẳng trong thực hiện nghĩa vụ thuế
14:02 | 26/05/2025 Megastory/Longform

(INFOGRAPHICS): Cơ chế thuế dành cho doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh theo Nghị quyết số 198/QH15
16:15 | 20/05/2025 Infographics

Bắt đối tượng vận chuyển gần 2kg ma túy nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế Mộc Bài

Chi cục Thuế khu vực XV: Triển khai hiệu quả hóa đơn điện tử với hộ kinh doanh

2 giải pháp hóa đơn điện tử đối với hộ cá nhân kinh doanh

Hải quan khu vực VI quyết liệt triển khai các nhiệm vụ công tác trọng tâm

"Điểm danh" nhiều doanh nghiệp nợ thuế lớn tại Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh

Có thể truy cứu trách nhiệm hình sự nếu thanh toán không minh bạch nhằm trốn thuế

Gần 2.000 vận động viên tham gia giải chạy bộ “SNP Run As One” 2025

HTCAA phối hợp với cơ quan thuế hỗ trợ hộ kinh doanh triển khai Nghị định 70/2025/NĐ-CP

Bất động sản Hải An lên hạng: Sức hút từ quy hoạch và hạ tầng

Phát huy vai trò báo chí trong bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp

Hướng nghiệp sát với thực tế sẽ tạo nhiều cơ hội tìm kiếm công việc phù hợp

Động lực lớn cho các nhà đầu tư nhà ở xã hội

Hướng dẫn mới nhất về tem điện tử thuốc lá, rượu sản xuất tiêu thụ trong nước

Có căn cứ rõ ràng để áp thuế đối với nước giải khát có đường

Sửa đổi quy định về thủ tục hải quan đối với hàng gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh

Hướng dẫn chính sách thuế TNDN đối với dự án đầu tư tại cụm công nghiệp

Tăng thuế thuốc lá là chính sách vì sức khoẻ và nền kinh tế

Chính sách thuế đối với hoạt động chuyển nhượng bất động sản

Vingroup - Shopee bắt tay mở rộng hạ tầng logistics thương mại điện tử

Quảng Trị: Làm chủ thương mại điện tử bằng trí tuệ nhân tạo

Bình Định số hoá 100% hộ kinh doanh, SME trước năm 2030

Thương mại điện tử Việt Nam đối mặt “cuộc đua tiêu chuẩn toàn cầu”

Yêu cầu thu hồi lô dung dịch thuốc nhỏ mắt, tai Ofleye Drops trên toàn quốc

Bài 3: Mỗi cú click - Một lần đánh cược lòng tin của người tiêu dùng

Cơ chế đặc thù trong phát triển nhà ở xã hội là rất cần thiết

Giá bán bất động sản nghỉ dưỡng không có biến động

Thông tin sáp nhập tỉnh, thành tác động lên giá nhà ở

Shopee miễn phí vận chuyển toàn sàn và tăng trợ lực cho doanh nghiệp Việt

Phân khúc nhà phố thương mại đang đối mặt với thực tế khó khăn
