Xuất khẩu đồ uống không cồn sang Australia tăng tới 59%

11:48 | 01/09/2021

(HQ Online) - Kim ngạch xuất khẩu đồ uống không cồn Việt Nam sang Australia trong nửa đầu năm nay đã tăng trưởng lên đến 59% so với cùng kỳ năm trước và đang tiếp tục khai thác tiềm năng lớn.

Thanh long có nhiều cơ hội tại Australia, Nhật
Sầu riêng Ri6 “cháy hàng” tại Australia, hơn 300.000 đồng/kg
Lần đầu tiên xuất khẩu 22 tấn quả sấu đông lạnh sang Australia
Xuất khẩu đồ uống không cồn sang Australia tăng tới 59%
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Australia là một cường quốc về nông nghiệp và chế biến nông sản, trong đó có đồ uống. Tuy nhiên, theo Trung tâm Thương mại Quốc tế (ITC), nửa đầu năm nay, xuất khẩu đồ uống không cồn của Việt Nam sang thị trường này đã đạt tăng trưởng mạnh mẽ lên đến 59% so với cùng kỳ năm trước.

Thương vụ Việt Nam tại Australia thông tin chi tiết thêm, hiện nay, mặc dù nhiều nơi tại Australia đã thực hiện giãn cách xã hội nhưng sản phẩm nước uống kiềm ION, nhãn hiệu Fujiwa do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất theo công nghệ Nhật đã tạo ra “cơn bão” tại đây.

Lần đầu tiên, 4 container tương đương 160.000 chai nước ION kiềm này xuất khẩu sang Australia đã được tiêu thụ gần hết chỉ trong thời gian ngắn.

Tiêu dùng sản phẩm liên quan đến sức khoẻ được Thương vụ xác định là một xu hướng đang lên tại Australia. Thương vụ đang cùng nhà nhập khẩu làm việc với hệ thống phân phối lớn như Coles, Costco để chào sản phẩm với kỳ vọng có thể đạt hơn một trăm container một năm.

Bên cạnh đó, nước dừa đóng hộp trước đây là “lãnh địa” của hàng Thái Lan tại Australia, với giá rẻ bất ngờ, hàng Việt Nam khó cạnh tranh.

Tuy nhiên, gần đây nhiều nhãn hàng nước dừa đóng hộp Việt Nam đã xuất hiện mạnh mẽ tại các hệ thống phân phối lớn tại Australia. Nhãn hàng nước dừa Cocoxim của Betrimex với cam kết 100% nước dừa nguyên chất đã tạo được doanh số và ấn tượng mạnh tại thị trường này.

Thương vụ đang phối hợp với nhà phân phối độc quyền tại bang New South Wales là công ty Philinh Pty để đẩy mạnh thông điệp nước dừa 100% nguyên chất nhằm nâng cao giá trị thương hiệu nước dừa Việt Nam.

Ngoài các mặt hàng nêu trên, nửa đầu năm nay, xuất khẩu các loại nước uống hỗn hợp trái cây, rau quả cũng tăng trưởng mạnh hơn 50%, đạt kim ngạch 564.000 USD. Đặc biệt, nước quả không lên men chứng kiến tăng trưởng 57%, đạt 7,9 triệu USD. Nước uống từ quả dứa tăng trưởng 203%, đạt 100.000 USD. Các loại nước uống đóng chai như Trà xanh 0 độ, Dr. Thanh, trà Olong được tiêu thụ ổn định tại Australia.

Đối với cà phê đóng lon, 2 nhãn hàng King Coffee và Meet More đang được người tiêu dùng quan tâm.

Thanh Nguyễn