Nhờ xuất khẩu, doanh thu của Vinamilk lập đỉnh mới
![]() |
Tổng doanh thu hợp nhất Quý II/2024 của Vinamilk “lập đỉnh mới”, tăng ấn tượng 9,5% so với cùng kỳ (ĐVT: tỷ đồng) |
Doanh thu lập đỉnh mới
Theo báo cáo tài chính của Vinamilk, tổng doanh thu hợp nhất Quý II/2024 của Vinamilk đạt 16.665 tỷ đồng, vượt đỉnh 16.194 tỷ đồng của Quý III/2021 để trở thành quý có doanh thu cao nhất. Đây cũng là quý có mức tăng trưởng cao nhất của doanh nghiệp tính từ đầu năm 2022 với mức tăng 9,5% so với cùng kỳ.
Kết quả này được hỗ trợ bởi cả hoạt động kinh doanh trong nước và nước ngoài với mức tăng trưởng tăng lần lượt 5,8% và 29,9% so với cùng kỳ. Với sự tăng tốc trong Quý II/2024, tổng doanh thu hợp nhất lũy kế 6 tháng đầu năm 2024 đạt 30.790 tỷ đồng, tăng 5,6% so với cùng kỳ và hoàn thành 48,7% kế hoạch năm.
Biên lợi nhuận gộp mở rộng 2 điểm phần trăm lên 42,4% nhờ doanh thu tăng trưởng mạnh và công ty chủ động điều chỉnh chính sách mua hàng phù hợp với diễn biến giá nguyên liệu. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất Quý II/2024 đạt 2.695 tỷ đồng, tăng 20,9% so với cùng kỳ. Lũy kế 6 tháng, lợi nhuận sau thuế đạt 4.903 tỷ đồng, tăng 18,6% so với cùng kỳ và hoàn thành 52,3% kế hoạch năm.
Theo báo cáo tài chính đến hết quý II, Vinamilk duy trì bảng cân đối kế toán có tính thanh khoản cao, tổng tài sản đạt 54.194 tỷ đồng và chỉ số nợ vay trên tổng tài sản là 14,7%.
Bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Vinamilk, nhận định trong công bố thông tin, Vinamilk đã có một quý vượt trội khi tổng doanh thu hợp nhất lập kỷ lục mới, quan trọng hơn, doanh thu đạt tăng trưởng ở tất cả các bộ phận từ trong nước, xuất khẩu đến các đơn vị thành viên trong và ngoài nước.
Cũng theo bà Liên, kết quả này đến từ việc liên tục cải tiến sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ, mở rộng thị trường, tối ưu hiệu quả hoạt động và chiến lược đổi mới mạnh mẽ trong thời gian qua. Ban lãnh đạo doanh nghiệp cũng cho thấy tự tin về kế hoạch kinh doanh năm 2024, với các yếu tố vĩ mô đang cải thiện kết hợp với các chiến lược đổi mới đang được thực hiện mạnh mẽ.
Xuất khẩu “bứt tốc”
Theo phân tích của các chuyên gia, xét về cơ cấu nguồn thu, thị trường nước ngoài đóng góp tới 18,5% doanh thu hợp nhất Quý II/2024. Trong đó, doanh thu thuần xuất khẩu đạt 1.740 tỷ đồng, tăng 37% so với cùng kỳ và cao hơn mức tăng 5,9% trong Quý I/2024. Liên tục cải tiến sản phẩm và duy trì mối quan hệ chặt chẽ với đối tác tại các thị trường xuất khẩu trọng điểm trong bối cảnh thế giới đang có nhiều biến động là cơ sở tăng trưởng cho hoạt động xuất khẩu trong các quý vừa qua.
![]() |
Doanh thu đến từ mảng xuất khẩu của Vinamilk ghi nhận tăng trưởng “bứt tốc” trong Quý 2/2024 |
Bên cạnh đẩy mạnh các thị trường truyền thống, Vinamilk đang mở ra các cơ hội mới theo xu hướng cung cấp cho các chuỗi toàn cầu. Định hướng này đưa sản phẩm Vinamilk đến nhiều hơn ở khu vực châu Úc. Song song đó, châu Phi và Nam Mỹ cũng đang là các khu vực tiềm năng của doanh nghiệp này.
Để đẩy mạnh xuất khẩu, trong thời gian tới, Vinamilk duy trì sự tập trung vào các thị trường mới nổi, tận dụng các hiệp định thương mại tự do và xây dựng quan hệ đối tác chiến lược. Trong quý II, Vinamilk tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương quốc tế với việc liên tục tham dự các hội chợ, triển lãm quốc tế trong và ngoài nước như: Vietnam Sourcing kết nối với các nhà bán lẻ, chuỗi cung ứng toàn cầu, các triển lãm tại Trung Quốc, Nam Mỹ, Nhật Bản, Đài Loan…
Chiến lược phát triển bền vững cũng được Vinamilk tận dụng như một thế mạnh cạnh tranh khi xuất khẩu để tạo ra “làn gió mới”. Đơn cử như các sản phẩm xuất khẩu sang Úc và New Zealand với bao bì thân thiện môi trường, dự kiến đến 2025, 100% sản phẩm xuất đến khu vực này sẽ dùng bao bì dễ tái chế…
![]() |
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại kết hợp với khai thác lợi thế từ các FTA của Việt Nam giúp Vinamilk gia tăng hiệu quả hoạt động xuất khẩu |
Với các chi nhánh nước ngoài tại Campuchia và Mỹ, doanh thu thuần Quý II/2024 đạt 1.384 tỷ đồng, tăng trưởng 21,8% so với cùng kỳ và cao hơn so với mức tăng 9,6% trong Quý I/2024.
Trong khi đó, nguồn doanh thu chính đến từ kênh nội địa đạt 11.850 tỷ đồng trong quý II/2024, tăng 3,8% so với cùng kỳ và là mức tăng cao nhất trong 3 quý gần nhất, nhờ vào mức tăng trưởng hai chữ số của các ngành hàng sữa chua uống, sữa đặc, sữa hạt… nhờ nhiều nỗ lực cải tiến sản phẩm, mở rộng kênh phân phối và marketing hiệu quả.
Bức tranh nền kinh tế Việt Nam khởi sắc với GDP Quý II/2024 tăng 6,9% so với cùng kỳ, từ mức tăng 5,9% trong quý I/2024. Lũy kế 6 tháng đầu năm 2024, GDP tăng 6,4% so với cùng kỳ. Theo sử dụng GDP, tiêu dùng trong nước cải thiện với mức tăng trưởng 5,8% so với cùng kỳ, cao hơn đáng kể so với mức 2,7% trong 6 tháng năm 2023. Theo AC Nielsen, ngành tiêu dùng nhanh (FMCG) trong quý II/24 tăng trưởng 1,8% so với cùng kỳ, cao hơn mức đi ngang trong quý I/2024 và mức tăng 1,1% trong năm 2023. Ngành sữa cũng ghi nhận xu hướng phục hồi khi mức giảm chỉ còn 1,8% trong quý II/2024 so với mức giảm 2,8% trquý I/24 và giảm 4% trong quý IV/23. |
Tin liên quan

Xoài Việt Nam áp đảo thị phần nhập khẩu tại Trung Quốc
20:54 | 27/05/2025 Xu hướng

EU sắp thanh tra sầu riêng Việt Nam
10:49 | 28/05/2025 Xu hướng

Doanh nghiệp chủ động xuất khẩu bền vững bằng chính thương hiệu
14:13 | 27/05/2025 Xu hướng

Kỳ vọng cơ chế đặc thù thúc đẩy thị trường nhà ở xã hội phát triển
21:00 | 27/05/2025 Nhịp sống thị trường

Viettel "bắt tay" KT: Tăng tốc chuyển đổi AI toàn diện tại Việt Nam
15:17 | 27/05/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Giá chung cư tại các đô thị lớn chững lại
07:52 | 27/05/2025 Nhịp sống thị trường

Giao dịch bất động sản tăng, tồn kho giảm trong quý đầu năm
16:34 | 26/05/2025 Nhịp sống thị trường

Hoàn thành 14 dự án nhà ở thương mại trong quý I/2025
16:31 | 26/05/2025 Nhịp sống thị trường

Murata Việt Nam tiên phong trong chương trình Hải quan hỗ trợ doanh nghiệp
16:08 | 26/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Tích cực đàm phán mở cửa các thị trường cho sản phẩm sầu riêng
09:20 | 25/05/2025 Nhịp sống thị trường

Nhanh chóng đưa chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới chỉ còn khoảng 1-2%
09:18 | 25/05/2025 Nhịp sống thị trường

Thủ tướng Chính phủ: Tháo gỡ các vướng mắc để giảm chi phí, giảm giá bất động sản
09:16 | 25/05/2025 Nhịp sống thị trường

Nhu cầu tìm kiếm bất động sản tại Hưng Yên tăng vọt
15:32 | 23/05/2025 Nhịp sống thị trường

Tháng 5, ngành hàng không đón hơn 10 triệu khách
15:05 | 23/05/2025 Nhịp sống thị trường

Bất động sản công nghiệp kỳ vọng "đòn bẩy" sáp nhập tỉnh
08:56 | 23/05/2025 Nhịp sống thị trường

Doanh nghiệp nội giữ chân khách hàng bằng sản phẩm xanh
21:26 | 22/05/2025 Nhịp sống thị trường
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Không sử dụng hoá đơn và mã số thuế của Công ty sản xuất thép Úc SSE từ ngày 22/5/2025

EU sắp thanh tra sầu riêng Việt Nam

Thu giữ trên 1,5 tấn chân gà đông lạnh, không rõ xuất xứ tại TP. Lào Cai

Mỗi năm kiểm nghiệm 40.000 mẫu thuốc lưu hành trên thị trường

Từ ngày 1/6 có khoảng 37.000 hộ kinh doanh sẽ dừng nộp thuế khoán

LONGFORM: Bỏ thuế khoán- Đảm bảo tính minh bạch và bình đẳng trong thực hiện nghĩa vụ thuế
14:02 | 26/05/2025 Megastory/Longform

(INFOGRAPHICS): Cơ chế thuế dành cho doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh theo Nghị quyết số 198/QH15
16:15 | 20/05/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS) Các trường hợp bắt buộc phải sử dụng hóa đơn khởi tạo từ máy tính tiền
11:11 | 20/05/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cải cách thuế đối với hộ kinh doanh theo Nghị quyết 68-NQ/TW
09:56 | 18/05/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS) Quy trình mới về kiểm tra, xác định xuất xứ hàng hóa xuất nhập khẩu
13:51 | 12/05/2025 Infographics

Từ ngày 1/6 có khoảng 37.000 hộ kinh doanh sẽ dừng nộp thuế khoán

Hải quan khu vực V nâng cao năng lực ứng dụng chuyển đổi số cho công chức

Đề xuất hỗ trợ 50% kinh phí triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

Dạy thêm có phải áp dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền?

Hải quan cửa khẩu cảng Cẩm Phả tham vấn doanh nghiệp gia công, sản xuất xuất khẩu

Thu nội địa trên địa bàn tỉnh Nghệ An đạt hơn 8.518 tỷ đồng

EU sắp thanh tra sầu riêng Việt Nam

Lạng Sơn – Quảng Tây: Cùng tìm biện pháp thông quan hàng hóa qua cửa khẩu của 2 bên

Xoài Việt Nam áp đảo thị phần nhập khẩu tại Trung Quốc

Đức – Thị trường chiến lược giúp Việt Nam ứng phó sức ép thuế quan từ Mỹ

Thái Lan lấy lại ngôi vị số 1 về cung cấp ô tô cho Việt Nam

Doanh nghiệp chủ động xuất khẩu bền vững bằng chính thương hiệu

Không sử dụng hoá đơn và mã số thuế của Công ty sản xuất thép Úc SSE từ ngày 22/5/2025

Thu giữ trên 1,5 tấn chân gà đông lạnh, không rõ xuất xứ tại TP. Lào Cai

Lạng Sơn: Chốt chặn ngăn hàng lậu và xuất nhập cảnh trái phép

Phát hiện một lượng lớn tất chân có dấu hiệu giả xuất xứ và nhãn hiệu tại Hà Nội

Hải quan cửa khẩu Lào Cai tiêu hủy hơn 2,5 tấn thực phẩm đông lạnh nhập lậu

Công an TP Hà Nội lập chuyên án điều tra các hành vi vi sản xuất, buôn bán hàng giả

Kê khai, thu nộp các khoản thu từ cổ phần hóa, thoái vốn nhà nước đầu tư tại doanh nghiệp

Hộ kinh doanh dễ dàng áp dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

Nhiều điểm mới trong dự thảo lần 2 Nghị định về xuất xứ hàng hoá

Trình tự, thủ tục gia hạn nộp thuế theo Nghị định 82/2025/NĐ-CP

Một số điểm mới của Luật Thuế GTGT (sửa đổi) có hiệu lực từ 1/7/2025
