Facebook Twitter youtube Tiktok

Nhân rộng “nụ cười công sở" trong hệ thống Kho bạc

(HQ Online)- Với phương châm lấy khách hàng, đối tượng giao dịch nộp thuế là trung tâm, hệ thống Kho bạc Nhà nước (KBNN) đã không ngừng cải cách thủ tục hành chính, đa dạng hóa phương thức, nâng cao chất lượng phục vụ. Một trong những nội dung đó được bắt đầu từ nụ cười trên môi của các công chức Kho bạc.

nhan rong nu cuoi cong soquot trong he thong kho bac

Hoạt động giao dịch tại Cục Thuế Thừa Thiên-Huế. (Ảnh: T.Hằng)

Đổi mới phong cách làm việc

Tại KBNN Thừa Thiên Huế, thời gian qua rất nhiều khách hàng đều bày tỏ cảm nhận về sự thoải mái khi được cán bộ Kho bạc có thái độ tiếp đón vui vẻ, năng động và luôn nở nụ cười trên môi trong quá trình tiếp xúc. Tại bộ phận giao dịch của KBNN Thừa Thiên Huế, anh Nguyễn Thanh Sơn- cán bộ Trường ĐH Y Huế chia sẻ: Tôi thường xuyên đến làm thủ tục liên quan đến việc giải ngân các khoản vốn đầu tư thuộc dự án của Trường và luôn thoải mái khi được cán bộ tiếp nhận hồ sơ niềm nở tiếp đón và giải quyết kịp thời các thủ tục.

Theo Giám đốc KBNN Thừa Thiên Huế Nguyễn Hoàng Đệ, mặc dù mới phát động phương châm “Biết chào- biết cười- biết lắng nghe- biết hướng dẫn- biết cảm ơn” trong đơn vị từ đầu năm 2016 nhưng đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của tất cả cán bộ, công chức KBNN Thừa Thiên Huế. Hiệu quả cho thấy đã tạo chuyển biến phong cách làm việc thân thiện, tận tụy, nhẹ nhàng; có thái độ vui vẻ, lịch sự khi tiếp xúc với các tổ chức, cá nhân đến làm việc, quan hệ công tác.

“Chúng tôi luôn xác định cải cách thủ tục hành chính là một nhiệm vụ trọng tâm, ngành KBNN đã chỉ đạo toàn hệ thống đổi mới phong cách làm việc của cán bộ, công chức KBNN hướng đến các đối tượng phục vụ.

Cùng chung mục đích hướng đến khách hàng, Giám đốc KBNN Quảng Trị Lê Thị Hương cho biết, đơn vị đã không ngừng cải cách thủ tục hành chính. Cụ thể, thông qua việc triển khai Quy trình kiểm soát chi “một cửa” theo nguyên tắc: Mỗi giao dịch viên là “một cửa”, trừ trường hợp có thanh toán bằng tiền mặt; người tiếp nhận hồ sơ cũng chính là người xử lý công việc cho đơn vị giao dịch. Qua đó tăng cường cải cách thủ tục hành chính trong thủ tục kiểm soát chi NSNN, đảm bảo đơn giản, rõ ràng, minh bạch về hồ sơ, chứng từ, trách nhiệm kiểm soát.

“Mỗi cán bộ Kho bạc luôn thuộc bài học “nằm lòng” về những chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với các quy định của KBNN về “Văn minh, văn hóa nghề Kho bạc”, “10 điều kỷ luật của Ngành”, 5 “xây”, 5 “chống” và quy định về chuẩn mực, đạo đức người làm Kho bạc… nhằm đáp ứng yêu cầu người cán bộ KBNN không chỉ vững vàng về nghiệp vụ mà phải có phẩm chất đạo đức trong sáng, đức tính liêm khiết, trung thực để hoàn thành tốt công việc được giao”- Giám đốc Lê Thị Hương nói.

Còn tại KBNN Quảng Bình, đơn vị tiên phong trong hệ thống đã triển khai thực hiện quy định buộc cam kết trách nhiệm và xử lý trách nhiệm từ người đứng đầu đơn vị đến từng cán bộ. Theo lãnh đạo KBNN Quảng Bình, với đặc thù công việc của CBCC Kho bạc là trực tiếp liên quan tới tiền bạc, kiểm đếm, thu chi tiền mặt với khách hàng đến giao dịch tại Kho bạc nên KBNN Quảng Bình kỳ vọng việc cam kết trách nhiệm công vụ sẽ nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Đây còn là cơ sở để đánh giá chất lượng cán bộ thực thi nhiệm vụ, đồng thời ngăn ngừa cán bộ tiêu cực, gây phiền hà, sách nhiễu khách hàng.

Cải cách không ngừng

Theo kết quả chấm điểm Chỉ số cải cách hành chính năm 2015 của các cơ quan thuộc Bộ Tài chính công bố mới đây thì KBNN đạt với 95,60 điểm/100 điểm và được đánh giá trên 7 lĩnh vực: Công tác chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính; Xây dựng và tổ chức thực hiện thể chế thuộc phạm vi, chức năng quản lý nhà nước của đơn vị; Cải cách thủ tục hành chính; Cải cách tổ chức bộ máy hành chính của đơn vị; Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ công chức, viên chức; Đổi mới cơ chế tài chính đối với cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp thuộc đơn vị; Hiện đại hóa hành chính.

Điều này đã ghi nhận những nỗ lực cải cách không ngừng của cả hệ thống Kho bạc. Theo Tổng giám đốc KBNN Nguyễn Hồng Hà, hình ảnh cơ quan Kho bạc không chỉ thay đổi qua đổi mới tác phong phục vụ khách hàng mà còn đổi mới trong việc cắt giảm thời gian giao dịch, kiểm soát chi tạo thuận lợi cho khách hàng. Theo đó, cơ quan Kho bạc thực hiện giao một đầu mối kiểm soát, thanh toán đối với các dự án đầu tư sử dụng nhiều nguồn vốn nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị sử dụng ngân sách; Rút ngắn thời gian kiểm soát chi đầu tư xuống còn 3 ngày làm việc (trước đây là 5 ngày đối với thanh toán trước, kiểm soát sau, 7 ngày đối với kiểm soát trước, thanh toán sau); KBNN đã hoàn thành và triển khai thí điểm cung cấp 3 dịch vụ công trực tuyến mức 3 gồm: Khai báo giao nhận hồ sơ và giao dịch một cửa thuộc lĩnh vực Kho bạc; Giao diện thông tin yêu cầu thanh toán và Chương trình kê khai yêu cầu thanh toán qua mạng…

Trong lĩnh vực thu NSNN, thực hiện Nghị quyết số 19 của Chính phủ về cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, KBNN đã tích cực đẩy mạnh phối hợp thu, kết nối trao đổi thông tin, dữ liệu thu NSNN với các cơ quan thu và các hệ thống ngân hàng thương mại. Theo đó, đã triển khai mở rộng thanh toán song phương điện tử tập trung với các hệ thống ngân hàng thương mại cho tài khoản tiền gửi chuyên thu bằng đồng Việt Nam tại 11 đơn vị KBNN, tài khoản tiền gửi thanh toán bằng ngoại tệ tại 11 đơn vị, tài khoản tiền gửi thanh toán bằng đồng Việt Nam tại 8 đơn vị KBNN, nâng tổng số đơn vị tham gia thanh toán song phương điện tử tập trung lên tới hơn 700 đơn vị, cơ bản hoàn thành việc triển khai thanh toán song phương điện tử tập trung với các ngân hàng thương mại trên toàn quốc. KBNN cũng đã triển khai thí điểm thu NSNN qua máy POS tại một số đơn vị KBNN; Mở rộng hệ thống thanh toán song phương điện tử và phối hợp thu với các ngân hàng thương mại nhằm tạo điều kiện thuận lợi, giảm chi phí, tiết kiệm thời gian cho cá nhân, tổ chức có quan hệ giao dịch với KBNN; Chủ động phối hợp với Ngân hàng Nhà nước sửa đổi một số thông tin, cấu trúc dữ liệu, mẫu giấy nộp tiền thu NSNN trong thanh toán liên ngân hàng để phù hợp với yêu cầu cải cách, đơn giản các thủ tục hành chính về thuế theo quy định…

Trong thời gian tới, hệ thống KBNN tiếp tục đẩy mạnh công tác phối hợp thu NSNN giữa các đơn vị trong ngành Tài chính với các ngân hàng thương mại nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho người nộp thuế; phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai các hình thức thu phạt vi phạm hành chính qua tài khoản ngân hàng; tiếp tục triển khai mở rộng hình thức thu nộp NSNN qua máy POS. Đồng thời, nghiên cứu xây dựng Đề án thống nhất đầu mối kiểm soát các khoản chi của NSNN nhằm thực hiện cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị sử dụng ngân sách và chủ đầu tư khi giao dịch với KBNN.

Thu Hằng

Tin liên quan

Quản lý tuân thủ thuế trong nền kinh tế số

Quản lý tuân thủ thuế trong nền kinh tế số

(HQ Online) - Việc quản lý tuân thủ thuế trong nền kinh tế số gặp nhiều khó khăn hơn so với nền kinh tế truyền thống. Các giao dịch diễn ra trên môi trường mạng, thông qua các nền tảng số, khiến cho việc theo dõi, kiểm soát và quản lý trở nên khó khăn hơn. Do vậy, đòi hỏi cần có những giải pháp quản lý phù hợp, hiệu quả để đảm bảo nguồn thu cho NSNN.
Doanh nghiệp bất động sản chiếm 55% trái phiếu doanh nghiệp

Doanh nghiệp bất động sản chiếm 55% trái phiếu doanh nghiệp

(HQ Online) - Về thị trường trái phiếu, Bộ Tài chính cho biết hiện có 458 mã trái phiếu đang được niêm yết. Quy mô giao dịch bình quân tháng 4 đạt 8,7 nghìn tỷ đồng, giảm 25,2% so với tháng trước. Bình quân 4 tháng tổng khối lượng giao dịch đạt 9,8 nghìn tỷ đồng, tăng 50,7% so với năm 2023.
AI, Big Data hỗ trợ đắc lực cho quản lý tuân thủ pháp luật thuế

AI, Big Data hỗ trợ đắc lực cho quản lý tuân thủ pháp luật thuế

(HQ Online) - Trong bối cảnh công tác quản lý tuân thủ pháp luật thuế vẫn còn gặp nhiều khó khăn, ngành Thuế tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big Data) để tăng cường quản lý thuế, quản lý hóa đơn, kiểm soát, kiểm soát chặt chẽ, phòng, chống gian lận trong hoàn thuế, phát hiện nhanh các trường hợp gian lận.
Bộ Tài chính đảm an toàn thông tin theo mô hình 4 lớp

Bộ Tài chính đảm an toàn thông tin theo mô hình 4 lớp

(HQ Online) - Công tác đảm bảo an toàn thông tin mạng luôn được Bộ Tài chính xem là một trong những nhiệm vụ quan trọng cần đẩy mạnh triển khai trong toàn Ngành với những nhiệm vụ, giải pháp cụ thể.
Tăng cường chức năng cảnh báo trong quản lý hóa đơn điện tử

Tăng cường chức năng cảnh báo trong quản lý hóa đơn điện tử

(HQ Online) - Ngày 10/5, Tổng cục Thuế tổ chức Hội nghị tập huấn trực tuyến về nội dung triển khai chức năng cảnh báo sử dụng hóa đơn điện tử.
Bộ Tài chính dự kiến tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Singapore vào tháng 7

Bộ Tài chính dự kiến tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Singapore vào tháng 7

(HQ Online) - Đây là thông tin được Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) chia sẻ tại buổi tiếp, làm việc với bà Abigail Ng, Giám đốc điều hành cấp cao thuộc Ban chính sách thị trường và Người tiêu dùng – Cơ quan quản lý tiền tệ Singapore (MAS), cùng một số đại diện của MAS và Sở giao dịch chứng khoán Singapore (SGX) vừa diễn ra vào ngày 9/5.
Bổ nhiệm ông Bùi Hoàng Hải giữ chức Phó Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán

Bổ nhiệm ông Bùi Hoàng Hải giữ chức Phó Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán

(HQ Online) - Ngày 10/5/2024, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) tổ chức Lễ công bố Quyết định của Bộ trưởng Bộ Tài chính bổ nhiệm ông Bùi Hoàng Hải, Vụ trưởng Vụ Quản lý chào bán chứng khoán, UBCKNN giữ chức Phó Chủ tịch UBCKNN. Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi tham dự và chủ trì buổi lễ.
Sau 6 năm tăng liên tục, thu thuế TNCN từ chuyển nhượng bất động sản giảm mạnh

Sau 6 năm tăng liên tục, thu thuế TNCN từ chuyển nhượng bất động sản giảm mạnh

(HQ Online) - Năm 2023, do thị trường bất động sản đang trong thời điểm rất khó khăn, sức mua và thanh khoản giảm mạnh, thiếu dòng tiền nên số thuế thu nhập cá nhân (TNCN) từ hoạt động chuyển nhượng bất động sản giảm mạnh.
Nhiều giải pháp quản lý thuế đối với thương mại điện tử

Nhiều giải pháp quản lý thuế đối với thương mại điện tử

(HQ Online) - Tại Việt Nam, thị trường thương mại điện tử (TMĐT) ngày càng phát triển, mở rộng với sự đa dạng về mô hình hoạt động, nhiều đối tượng tham gia… đang đặt ra những thách thức lớn đối với công tác quản lý thuế.
Nâng cao năng lực công ty chứng khoán trong thực hiện không ký quỹ trước giao dịch

Nâng cao năng lực công ty chứng khoán trong thực hiện không ký quỹ trước giao dịch

(HQ Online) - Một trong những giải pháp trọng tâm thúc đẩy tiến trình nâng hạng thị trường chứng khoán (TTCK) là việc cơ quan quản lý đề xuất cho phép các công ty chứng khoán (CTCK) có đủ năng lực cung cấp dịch vụ không yêu cầu nhà đầu tư tổ chức nước ngoài phải có đủ 100% tiền trước thời điểm đặt lệnh mua chứng khoán. Giải pháp đột phá này cũng đặt ra những yêu cầu về việc nâng cao năng lực của các CTCK.
Ngành Thuế nâng cấp ứng dụng eTax Mobile

Ngành Thuế nâng cấp ứng dụng eTax Mobile

(HQ Online) - Tổng cục Thuế đã nâng cấp ứng dụng eTax Mobile phiên bản 3.1.3. Theo đó, cho phép tra cứu chi tiết các nguồn thu nhập; dự kiến số thuế nộp thừa, phải nộp sau quyết toán; tra cứu người phụ thuộc.
Ngành Thuế đã tiếp nhận, xử lý 7,48 tỷ hóa đơn điện tử

Ngành Thuế đã tiếp nhận, xử lý 7,48 tỷ hóa đơn điện tử

(HQ Online) - Thông tin về kết quả triển khai hóa đơn điện tử, Tổng cục Thuế cho biết, tính từ khi triển khai đến hết 21/4/2024, số lượng hóa đơn điện tử cơ quan thuế tiếp nhận và xử lý ước đạt 7,48 tỷ hóa đơn, trong đó có 2,08 tỷ hóa đơn có mã và hơn 5,4 tỷ hóa đơn không mã.
Lựa chọn thời điểm điều chỉnh giá phù hợp để kiểm soát lạm phát

Lựa chọn thời điểm điều chỉnh giá phù hợp để kiểm soát lạm phát

(HQ Online) - Tăng lương cơ bản, điều chỉnh giá dịch vụ công và các mặt hàng do Nhà nước quản lý, lãi suất huy động rục rịch tăng, tỷ giá, giá vàng ở mức cao… đang là những “mối đe doạ” trong công tác điều hành giá, kiểm soát lạm phát từ nay đến cuối năm. Nhưng theo TS. Nguyễn Đức Độ, Phó Viện trưởng Viện Kinh tế - Tài chính (Học viện Tài chính), đây không phải những tác động quá lớn, cần theo dõi và tính toán thời điểm, liều lượng cho phù hợp.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Quản lý tuân thủ thuế trong nền kinh tế số

Quản lý tuân thủ thuế trong nền kinh tế số

Việc quản lý tuân thủ thuế trong nền kinh tế số gặp nhiều khó khăn hơn so với nền kinh tế truyền thống.
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 39 phát hành ngày 14/5/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 39 phát hành ngày 14/5/2024

Tạp chí Hải quan số 39 (3376) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Khởi công nhà máy may xuất khẩu tại Lào Cai

Khởi công nhà máy may xuất khẩu tại Lào Cai

Theo ông Hoàng Quốc Khánh, Lào Cai cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ, đồng hành và tạo điều kiện thuận lợi nhất để Công ty CP may xuất khẩu Korea Vina đầu tư, kinh doanh.
Audi Q8 SUV mới được "chốt" giá từ 4,1 tỷ đồng

Audi Q8 SUV mới được "chốt" giá từ 4,1 tỷ đồng

Audi Việt Nam đã chính thức công bố giá bán Audi Q8 SUV mới với mức giá từ 4,1 tỷ đồng, và lô xe nhập khẩu đầu tiên sẽ có mặt tại các đjai lý từ tháng 7/2024.
Mở thêm chi nhánh tại Thủy Nguyên, HDBank góp động lực cùng mục tiêu lớn của Hải Phòng

Mở thêm chi nhánh tại Thủy Nguyên, HDBank góp động lực cùng mục tiêu lớn của Hải Phòng

Chi nhánh mới của HDBank đi vào hoạt động sẽ góp thêm động lực cho mục tiêu xây dựng và phát triển một thành phố mới trong tương lai gần tại Thủy Nguyên và Hải Phòng.
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Ngành Hải quan: Thu ngân sách tháng 4 tăng 4,5% so với tháng 3

Ngành Hải quan: Thu ngân sách tháng 4 tăng 4,5% so với tháng 3

Theo thống kê, công tác thu NSNN tháng 4 của ngành Hải quan đạt kết quả khả quan với con số 34.992 tỷ đồng, tăng 4,5% so với tháng 3.

“Bắt trend” tăng giá trị

Hồi cuối năm ngoái, “cơn sốt” mỳ tôm thanh long đã giúp doanh nghiệp tăng tốc độ tiêu thụ, thương ...
TPHCM là một trong 8 điểm đến thu hút du khách lưu lại lâu nhất châu Á

TPHCM là một trong 8 điểm đến thu hút du khách lưu lại lâu nhất châu Á

TPHCM là một trong 8 thị trường trong khu vực châu Á thu hút du khách lưu lại lâu nhất, ...
Thông xe toàn tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/6

Thông xe toàn tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/6

Trước đó, ngày 29/4, cao tốc thành phần Diễn Châu - Bãi Vọt đoạn Diễn Châu - Quốc lộ 46B ...
Đưa quan hệ song phương Việt Nam-EU phát triển ngày càng sâu rộng

Đưa quan hệ song phương Việt Nam-EU phát triển ngày càng sâu rộng

Thứ trưởng Nguyễn Minh Vũ khẳng định quan hệ giữa Việt Nam và EU là hình mẫu cho sự hợp ...
Từng bước thí điểm thi tốt nghiệp THPT trên máy tính

Từng bước thí điểm thi tốt nghiệp THPT trên máy tính

Theo Quyết định số 4068/QĐ-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc phê duyệt "Phương án tổ chức ...
Ngộ độc thực phẩm

Ngộ độc thực phẩm

Tối 8/5, 20 sinh viên ký túc xá Đại học Quốc gia TPHCM nhập viện Bệnh viên Đa khoa khu ...
Kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xóa nhà dột nát cho gia đình khó khăn ở Cao Bằng

Kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xóa nhà dột nát cho gia đình khó khăn ở Cao Bằng

Đây là hộ gia đình đang gặp rất nhiều khó khăn ở xóm Bản Mến, xã Cách Linh, huyện Quảng ...
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 5/2024 (từ ngày 6/5/2024 đến 12/5/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 5/2024 (từ ngày 6/5/2024 đến 12/5/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 5/2024 (từ ngày 6/5/2024 đến 12/5/2024) có các tin chính sau:
Hải quan Hà Nam Ninh: Tăng đối thoại, gỡ khó cho doanh nghiệp chế xuất

Hải quan Hà Nam Ninh: Tăng đối thoại, gỡ khó cho doanh nghiệp chế xuất

Cục Hải quan Hà Nam Ninh tổ chức đối thoại với hơn 130 DN chế xuất nhằm tháo gỡ khó ...
Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ tiếp và làm việc với đại diện FedEx

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ tiếp và làm việc với đại diện FedEx

Ngày 10/5, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ tiếp và làm việc với đoàn công ...
Hải quan Hà Nam hướng tới sự hài lòng của doanh nghiệp

Hải quan Hà Nam hướng tới sự hài lòng của doanh nghiệp

Xác định mối quan hệ đối tác giữa Hải quan – Doanh nghiệp là đối tác hợp tác lâu dài, ...
Hải quan Việt Nam khẳng định vai trò trong cộng đồng hải quan quốc tế

Hải quan Việt Nam khẳng định vai trò trong cộng đồng hải quan quốc tế

Hợp tác và hội nhập quốc tế trong lĩnh vực hải quan thời gian qua đã được ngành Hải quan ...
Hải quan Quảng Trị phát hiện 6 vụ về mua bán, vận chuyển trái phép ma túy

Hải quan Quảng Trị phát hiện 6 vụ về mua bán, vận chuyển trái phép ma túy

Cục Hải quan Quảng Trị đã đấu tranh kiên quyết, kiên trì với tội phạm ma túy; triển khai các ...
Thành lập doanh nghiệp để đưa 18 người trốn đi nước ngoài

Thành lập doanh nghiệp để đưa 18 người trốn đi nước ngoài

18 người xuất cảnh sang Hàn Quốc và tất cả bị từ chối nhập cảnh, phải trở về nước với ...
Tạm giữ hàng trăm bình khí cười và xe đạp điện nghi nhập lậu

Tạm giữ hàng trăm bình khí cười và xe đạp điện nghi nhập lậu

Hàng trăm bình nghi chứa khí cười và xe đạp điện không có hóa đơn chứng từ, nghi nhập lậu ...
Hải quan- Biên phòng Cầu Treo bắt 2 đối tượng vận chuyển hơn 70 kg ma túy

Hải quan- Biên phòng Cầu Treo bắt 2 đối tượng vận chuyển hơn 70 kg ma túy

Cục Hải quan Hà Tĩnh và Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh vừa bắt giữ 2 đối tượng đang vận ...
Đề nghị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp nợ thuế trên 3 tỷ đồng

Đề nghị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp nợ thuế trên 3 tỷ đồng

Đó là trường hợp của Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Cận Viễn Đông nợ thuế tại Chi ...
Hải quan Hà Tĩnh phối hợp bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 12.000 viên ma túy

Hải quan Hà Tĩnh phối hợp bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 12.000 viên ma túy

Theo Cục Hải quan Hà Tĩnh, đơn vị vừa phối hợp với lực lượng Biên phòng bắt giữ 2 đối ...
Khởi công nhà máy may xuất khẩu tại Lào Cai

Khởi công nhà máy may xuất khẩu tại Lào Cai

Theo ông Hoàng Quốc Khánh, Lào Cai cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ, đồng hành và tạo điều kiện ...
Mở thêm chi nhánh tại Thủy Nguyên, HDBank góp động lực cùng mục tiêu lớn của Hải Phòng

Mở thêm chi nhánh tại Thủy Nguyên, HDBank góp động lực cùng mục tiêu lớn của Hải Phòng

Chi nhánh mới của HDBank đi vào hoạt động sẽ góp thêm động lực cho mục tiêu xây dựng và ...
Cảng Hải Phòng tăng cường giải pháp để nâng cao năng lực khai thác

Cảng Hải Phòng tăng cường giải pháp để nâng cao năng lực khai thác

Công ty CP cảng Hải Phòng tiếp tục triển khai các giải pháp đồng bộ và linh hoạt trong các ...
Hơn 100 doanh nghiệp nước ngoài đến Việt Nam tham dự Vietnam Autoexpo 2024

Hơn 100 doanh nghiệp nước ngoài đến Việt Nam tham dự Vietnam Autoexpo 2024

Hơn 100 doanh nghiệp nước ngoài đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ,… sản xuất, lắp ráp, ...
Ân hạn vốn gốc tới 5 năm, HDBank “giải nhiệt” cho người mua bất động sản

Ân hạn vốn gốc tới 5 năm, HDBank “giải nhiệt” cho người mua bất động sản

Chương trình “Cho vay linh hoạt” của HDBank tiếp sức cho khách hàng đang có nhu cầu mua bất động ...
Doanh nghiệp Ấn Độ quan tâm, hợp tác với Cảng Long An

Doanh nghiệp Ấn Độ quan tâm, hợp tác với Cảng Long An

Mỗi ngày có khoảng 1.000 khách Ấn Độ đến Việt Nam, trong đó có đến 20% khách doanh nghiệp. Doanh ...
Doanh nghiệp quản lý hạ tầng đường sắt được giữ lại 80% khoản thu từ dịch vụ

Doanh nghiệp quản lý hạ tầng đường sắt được giữ lại 80% khoản thu từ dịch vụ

Qua 5 năm triển khai thực hiện, quy định tại Nghị định số 46/2018/NĐ-CP và công tác quản lý, sử ...
Chính sách thuế và mã số HS đối với mặt hàng đại táo

Chính sách thuế và mã số HS đối với mặt hàng đại táo

Tổng cục Hải quan vừa có văn bản trả lời và hướng dẫn vướng mắc liên quan đến chính sách ...
Dược liệu nhập khẩu có mức thuế GTGT 5%

Dược liệu nhập khẩu có mức thuế GTGT 5%

Sản phẩm hóa dược, dược liệu là nguyên liệu sản xuất thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh được quy định ...
Gỡ vướng khác biệt mã số trên chứng từ chứng nhận xuất xứ hàng hóa

Gỡ vướng khác biệt mã số trên chứng từ chứng nhận xuất xứ hàng hóa

Vướng mắc của cục hải quan các tỉnh, thành phố liên quan đến sự khác biệt mã số hàng hóa ...
Nhiều ưu đãi thuế, phí thúc đẩy phát triển kinh tế xanh

Nhiều ưu đãi thuế, phí thúc đẩy phát triển kinh tế xanh

Theo Bộ Tài chính, hiện nay, các chính sách ưu đãi, hỗ trợ trong lĩnh vực kinh tế xanh, kinh ...
Cần sớm mở chính thức lối thông quan Tân Thanh, Cốc Nam thuộc cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Lạng Sơn)

Cần sớm mở chính thức lối thông quan Tân Thanh, Cốc Nam thuộc cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Lạng Sơn)

Để đảm bảo công tác kiểm soát XNC, XNK hàng hóa, phòng chống dịch bệnh và đảm bảo quốc phòng, ...
Audi Q8 SUV mới được "chốt" giá từ 4,1 tỷ đồng

Audi Q8 SUV mới được "chốt" giá từ 4,1 tỷ đồng

Audi Việt Nam đã chính thức công bố giá bán Audi Q8 SUV mới với mức giá từ 4,1 tỷ ...
Chi gần 1 tỷ đô nhập khẩu ô tô trong 4 tháng

Chi gần 1 tỷ đô nhập khẩu ô tô trong 4 tháng

Tính chung từ đầu năm đến hết tháng 4 cả nước nhập khẩu 43.805 ô tô nguyên chiếc các loại, ...
Thương hiệu xe Trung Quốc GAC chính thức có mặt tại Việt Nam qua Tân Chông

Thương hiệu xe Trung Quốc GAC chính thức có mặt tại Việt Nam qua Tân Chông

Tại Việt Nam, GAC Motor thông qua nhà phân phối Tan Chong bán các dòng xe xăng và phụ tùng, ...
Ô tô nhập khẩu từ Trung Quốc tăng đột biến

Ô tô nhập khẩu từ Trung Quốc tăng đột biến

Đáng chú ý, lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu từ Trung Quốc trong quý đầu năm tăng đột biến.
Mercedes-Benz Việt Nam áp dụng nhiều ưu đãi cho hàng loạt sản phẩm

Mercedes-Benz Việt Nam áp dụng nhiều ưu đãi cho hàng loạt sản phẩm

Trong tháng 5 và 6, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) áp dụng nhiều ưu đãi cho các khách hàng Việt Nam. ...
Toyota Corolla Cross 2024 có cả phiên bản Hybrid

Toyota Corolla Cross 2024 có cả phiên bản Hybrid

Nhập khẩu từ Thái Lan, Toyota Corolla Cross 2024 có 2 phiên bản xăng (V) và Hybrid (HEV) với mức ...
ASEAN-Ấn Độ rà soát AITIGA nhằm tạo thuận lợi hơn cho thương mại khu vực

ASEAN-Ấn Độ rà soát AITIGA nhằm tạo thuận lợi hơn cho thương mại khu vực

Cuộc họp Ủy ban Hỗn hợp ASEAN-Ấn Độ lần thứ tư để rà soát Hiệp định về Thương mại, Hàng ...
Nhân tố mới khiến đồng yen của Nhật Bản trượt giá

Nhân tố mới khiến đồng yen của Nhật Bản trượt giá

Một lý do đáng chú ý khiến đồng yen tiếp tục giảm bất chấp những nỗ lực trợ giúp của ...
Đông Nam Á trở thành điểm nóng trong cuộc đua phát triển AI

Đông Nam Á trở thành điểm nóng trong cuộc đua phát triển AI

Microsoft đang đón đầu nhu cầu ngày càng tăng về trí tuệ nhân tạo (AI) ở Đông Nam Á, khi ...
Cuộc chiến bảo vệ tiền tệ ở châu Á

Cuộc chiến bảo vệ tiền tệ ở châu Á

Từ đầu tháng 4 đến nay, nhiều đồng tiền châu Á, trong đó có đồng yen (Nhật Bản), đồng baht ...
Indonesia tăng cường đảm bảo an ninh cho Diễn đàn nước thế giới 2024

Indonesia tăng cường đảm bảo an ninh cho Diễn đàn nước thế giới 2024

Cảnh sát giao thông sẽ phối hợp với Lực lượng vũ trang quốc gia Indonesia làm nhiệm vụ đảm bảo ...
Hội nghị AEO toàn cầu lần thứ 6 của WCO tại Thâm Quyến, Trung Quốc

Hội nghị AEO toàn cầu lần thứ 6 của WCO tại Thâm Quyến, Trung Quốc

(HQ Online) - Ngày 8/5/2024, Hội nghị AEO (doanh nghiệp ưu tiên) toàn cầu lần thứ 6 của Tổ ...
Phiên bản di động