Facebook Twitter youtube Tiktok

“Bắt trend” tăng giá trị

(HQ Online) - Hồi cuối năm ngoái, “cơn sốt” mỳ tôm thanh long đã giúp doanh nghiệp tăng tốc độ tiêu thụ, thương hiệu được phổ biến rộng rãi. Nhờ những hiệu ứng như vậy, giá trị của các sản phẩm được nâng cao.
Doanh nghiệp kỳ vọng sức tiêu thụ tăng khi giảm thuế giá trị gia tăng Hoàn thiện chính sách thuế giá trị gia tăng, thúc đẩy 3 động lực tăng trưởng kinh tế Mặt hàng máy lọc nước có được giảm thuế giá trị gia tăng?

Các doanh nghiệp nhận định, xuất khẩu tăng trưởng không chỉ nhờ tận dụng tối đa tiềm năng của thị trường Việt Nam đã ký kết Hiệp định thương mại tự do (FTA) mà còn bắt kịp những xu hướng mới để nâng cao giá trị sản phẩm, tận dụng dư địa xuất khẩu.

Đại diện Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản (VASEP) cho rằng, biến động thị trường những năm qua cho thấy, lựa chọn chiến lược kinh doanh hàng chế biến giá trị gia tăng sẽ là phù hợp hơn cho doanh nghiệp Việt Nam. Do vậy, đang có sự chuyển dịch cơ cấu sản phẩm trong từng ngành hàng xuất khẩu chủ lực.

Chẳng hạn, nhiều doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu thuỷ sản đã làm thêm há cảo, xíu mại… theo hướng là những mặt hàng có giá trị cao hơn, chất lượng tốt hơn. Hay mới đây, sản phẩm nước mía ép nguyên chất đóng lon của Công ty Cổ phần Mía đường Lam Sơn (Lasuco) đang được phân phối khá hiệu quả tại các cửa hàng tiện lợi và siêu thị ở thành phố biển Miami, bang Florida (Mỹ). Ngoài ra, còn nhiều sản phẩm “bắt trend” tiêu dùng khi kết hợp với các loại nước dừa, chanh, măng cụt, mãng cầu… hay sử dụng bao bì tái chế, chuyển đổi xanh… để gia tăng lượng tiêu thụ và giá sản phẩm.

Các doanh nghiệp còn “bắt trend” về hình thức quảng bá và tiêu thụ sản phẩm trong và ngoài nước như sử dụng công nghệ số để cung cấp thông tin, hình ảnh sản phẩm…; tận dụng các sàn thương mại điện tử Amazon, Alibaba, TikTok…; xuất khẩu và phân phối qua chuỗi các siêu thị đa quốc gia như Central Retail, MM Mega Market, AEON…

Những vấn đề trên cho thấy, các doanh nghiệp cần thực hiện một cách đồng bộ chiến lược marketing từ việc tìm hiểu nhu cầu khách hàng, thiết kế, đóng gói, làm sản phẩm đến quảng bá sản phẩm… để việc đi theo xu hướng không chỉ trong ngắn hạn mà phải thu hút được khách hàng lâu dài, tăng giá trị thương hiệu doanh nghiệp cho những sản phẩm về sau. Với thị trường thế giới, việc tìm hiểu xu hướng có phần khó khăn hơn do khác biệt về văn hoá, ngôn ngữ… nhưng trong thời đại thông tin bùng nổ, mọi vấn đề đều có cách giải quyết. Điều quan trọng là doanh nghiệp cần chuẩn bị đầy đủ nguồn lực thực hiện từ tài chính đến con người, trong đó có thể tìm sự hỗ trợ để giải quyết những vướng mắc.

Bình Nam

Tin liên quan

Trung Đông- thị trường tiềm năng xuất khẩu thủy sản của Việt Nam

Trung Đông- thị trường tiềm năng xuất khẩu thủy sản của Việt Nam

(HQ Online) - Xuất khẩu thủy sản sang thị trường Trung Đông năm 2024 tăng trưởng 2 con số, thị trường này lọt vào top 2 thị trường nhập khẩu thủy sản có tăng trưởng mạnh nhất, sau Trung Quốc.
Tăng doanh thu từ xây dựng chuỗi cung ứng bền vững

Tăng doanh thu từ xây dựng chuỗi cung ứng bền vững

(HQ Online) - Khi các yếu tố môi trường, xã hội, quản trị (ESG) ngày càng chiếm lĩnh các chiến lược kinh doanh, việc xây dựng một chuỗi cung ứng bền vững đã trở thành một yêu cầu tất yếu của các doanh nghiệp.
Cục Thuế TP Hồ Chí Minh tuyên dương 136 doanh nghiệp nộp thuế tiêu biểu

Cục Thuế TP Hồ Chí Minh tuyên dương 136 doanh nghiệp nộp thuế tiêu biểu

(HQ Online) - Ngày 20/12, 136 doanh nghiệp trên địa bàn TPHCM đã được Bộ Tài chính trao tặng Bằng khen cùng Giấy khen từ Tổng cục Thuế và Cục Thuế TPHCM về thành tích xuất sắc trong việc chấp hành nghĩa vụ thuế năm 2023.

Báo động tai nạn tự chế pháo nổ

(HQ Online) - Chỉ trong 2 tuần qua, Khoa Bỏng- Chỉnh hình của Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP Hồ Chí Minh) đã tiếp nhận 3 bệnh nhi liên quan đến tự chế pháo nổ.

“Cán bộ có ô tô thuê nhà ở xã hội”

(HQ Online) - Những cán bộ thuê chung cư đã mua được ô tô thì nên gương mẫu trả lại căn hộ để Thành phố bố trí cho người nghèo thuê.
Cafe Giảng

Cafe Giảng

(HQ Online) - Ngày 5/12/2024, một lần nữa món cafe trứng tuyệt chiêu của Cafe Giảng (Hà Nội) lại trở thành tâm điểm chú ý cùng với sức nóng từ ông chủ Tập đoàn Công nghệ Nvidia, Jensen Huang.

Lừa đảo trên mạng

(HQ Online) - Cơ quan Công an TP Hà Nội vừa triệt phá vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng với số tiền khổng lồ do đối tượng cầm đầu là Tiktoker Mr Pips- Phó Đức Nam. Vụ việc cho chúng ta thấy nhiều điều đáng suy nghĩ về tội phạm công nghệ cao, về đối tượng vi phạm và nạn nhân trong môi trường số.

Vấn nạn “video bẩn”

(HQ Online) - Một TikToker ba lần bị xóa kênh, hai lần bị xử phạt vì đăng các “video bẩn”, nội dung vi phạm pháp luật, nội dung độc hại nhưng TikTocker này vẫn có đến 1,3 triệu lượt follow.

30 tỷ đồng/m2 đất

(HQ Online) - Công an Hà Nội vừa tạm giữ 5 đối tượng với cáo buộc “Vi phạm quy định về hoạt động đấu giá tài sản”.
Chợ Giáng sinh

Chợ Giáng sinh

(HQ Online) - Ở nhiều nơi có truyền thống đón Giáng sinh, những phiên chợ đặc biệt đã mở: Chợ Giáng sinh. Tiền thân của sự kiện này đơn giản chỉ là một phiên chợ được tổ chức vào tháng 12 ở Vienna, Áo vào thời Trung cổ, thế kỷ XIII, XIV (có tài liệu nói là ở các nước châu Âu khác như Đức, Pháp).

Người nước ngoài sống trong... nhà ở xã hội

(HQ Online) - Tỉnh Bắc Ninh, qua rà soát về việc người nước ngoài sống sinh sống tại các dự án nhà ở xã hội, đã xác định 14/29 dự án với khoảng 640 căn hộ có người nước ngoài sinh sống, với tổng số khoảng 1.500 người.
Quản chặt “khí cười”

Quản chặt “khí cười”

(HQ Online) - Công an TP Hà Nội vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an triệt phá đường dây nhập lậu, tiêu thụ hàng nghìn tấn nguyên liệu khí N2O (“khí cười”).
Bức ảnh làm nên thương hiệu

Bức ảnh làm nên thương hiệu

(HQ Online) - Cho đến nay, Bliss (hạnh phúc) có thể là một trong những bức ảnh nhân loại chiêm ngưỡng nhiều hơn cả. Nếu là một người từng sử dụng hệ điều hành Windows XP, bạn chắc chắn đã chiêm ngưỡng nó rồi.
36 tỷ USD kinh tế internet

36 tỷ USD kinh tế internet

(HQ Online) - Thông tin tại Diễn đàn “Thúc đẩy chuyển đổi số, chuyển đổi xanh hướng tới phát triển bền vững”, do Bộ Công Thương và các đơn vị liên quan tổ chức ngày 21/11/2024, dẫn Báo cáo “Kinh tế số Đông Nam Á năm 2024” do Google- Temsek công bố mới đây, ước quy mô lĩnh vực kinh tế internet Việt Nam năm 2024 đạt 36 tỷ USD, tăng 16% so với năm 2023.
Trường học hạnh phúc

Trường học hạnh phúc

(HQ Online) - Một vài năm trở lại đây, nhiều địa phương trên cả nước đã xây dựng và triển khai mô hình “Trường học hạnh phúc”.
Tắc nghẽn và “boring”

Tắc nghẽn và “boring”

(HQ Online) - Vào tháng 12/2016, Elon Musk bị kẹt trong giao thông tại Los Angeles. Bực bội, tỷ phú vốn quý trọng từng giây từng phút bèn đăng bài lên Twitter "Giao thông đang khiến tôi phát điên. Tôi sẽ xây dựng một cỗ máy và sẽ đào, đào và đào…".
Xem thêm
cty-toan-phat-tu-1892024
peugeot-viet-nam
banner-hd-bank-hd-dai-han-den-31122024
vinamil
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250

Tin mới

Sau châu Á, Viettel High Tech tiếp tục mở rộng tại thị trường châu Mỹ

Sau châu Á, Viettel High Tech tiếp tục mở rộng tại thị trường châu Mỹ

Sau 4 ngày diễn ra Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024 (Vietnam Defence Expo 2024) từ 19-22/12/2024, Tổng Công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel (Viettel High Tech) đã ký kết hàng loạt thỏa thuận hợp tác chiến lược với các đối tác quốc tế.
Malaysia triển khai nhiều sáng kiến thúc đẩy thịnh vượng trong suốt năm 2024

Malaysia triển khai nhiều sáng kiến thúc đẩy thịnh vượng trong suốt năm 2024

Ngày 22/12, Thủ tướng Malaysia cho biết chính quyền đã triển khai nhiều sáng kiến chiến lược trong suốt năm 2024 để thúc đẩy sự thịnh vượng lâu dài.
Cuộc "chiến tranh lạnh" mới

Cuộc "chiến tranh lạnh" mới

Năm 2024 đã chứng kiến giai đoạn căng thẳng, thậm chí thù địch trên bán đảo Triều Tiên, khi quan hệ giữa Bình Nhưỡng và Seoul được đánh giá xuống mức thấp nhất.
Ấn tượng Trung Nguyên E-Coffee tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024

Ấn tượng Trung Nguyên E-Coffee tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024

Đông đảo đại biểu, quan khách của Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024 có những trải nghiệm cà phê đặc biệt với mô hình Trung Nguyên E-Coffee.
Xuất khẩu 2024 có thể lập đỉnh mới hơn 400 tỷ USD

Xuất khẩu 2024 có thể lập đỉnh mới hơn 400 tỷ USD

Đáng chú ý, dù chưa hết năm, nhưng kết quả xuất khẩu đã đạt mức cao nhất từ trước đến nay.
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên

(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên

Số thu NSNN từ hoạt động XNK các tỉnh vùng Tây Nguyên 11 tháng đầu năm 2024 đạt 896,84 tỷ đồng, đạt 106,14% dự toán, chiếm 0,23% số thu toàn Ngành.
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam

(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam

Hàn Quốc hiện là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam.
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ

(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ

Tổng cục Hải quan ban hành Quyết định số 2790/QĐ-TCHQ về việc ban hành Chương trình khuyến khích doanh nghiệp tự nguyện tuân thủ pháp luật hải quan.
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ

(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ

11 tháng đầu năm, số thu NSNN từ hoạt động XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ đạt 54.898,78 tỷ đồng, bằng 122,31% dự toán, chiếm 14,27% số thu toàn Ngành.
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11

(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11

Tháng 11, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước đạt 66,4 tỷ USD.
Phiên bản di động