Facebook Twitter youtube Tiktok

“Bắt trend” tăng giá trị

(HQ Online) - Hồi cuối năm ngoái, “cơn sốt” mỳ tôm thanh long đã giúp doanh nghiệp tăng tốc độ tiêu thụ, thương hiệu được phổ biến rộng rãi. Nhờ những hiệu ứng như vậy, giá trị của các sản phẩm được nâng cao.
Doanh nghiệp kỳ vọng sức tiêu thụ tăng khi giảm thuế giá trị gia tăng Hoàn thiện chính sách thuế giá trị gia tăng, thúc đẩy 3 động lực tăng trưởng kinh tế Mặt hàng máy lọc nước có được giảm thuế giá trị gia tăng?

Các doanh nghiệp nhận định, xuất khẩu tăng trưởng không chỉ nhờ tận dụng tối đa tiềm năng của thị trường Việt Nam đã ký kết Hiệp định thương mại tự do (FTA) mà còn bắt kịp những xu hướng mới để nâng cao giá trị sản phẩm, tận dụng dư địa xuất khẩu.

Đại diện Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản (VASEP) cho rằng, biến động thị trường những năm qua cho thấy, lựa chọn chiến lược kinh doanh hàng chế biến giá trị gia tăng sẽ là phù hợp hơn cho doanh nghiệp Việt Nam. Do vậy, đang có sự chuyển dịch cơ cấu sản phẩm trong từng ngành hàng xuất khẩu chủ lực.

Chẳng hạn, nhiều doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu thuỷ sản đã làm thêm há cảo, xíu mại… theo hướng là những mặt hàng có giá trị cao hơn, chất lượng tốt hơn. Hay mới đây, sản phẩm nước mía ép nguyên chất đóng lon của Công ty Cổ phần Mía đường Lam Sơn (Lasuco) đang được phân phối khá hiệu quả tại các cửa hàng tiện lợi và siêu thị ở thành phố biển Miami, bang Florida (Mỹ). Ngoài ra, còn nhiều sản phẩm “bắt trend” tiêu dùng khi kết hợp với các loại nước dừa, chanh, măng cụt, mãng cầu… hay sử dụng bao bì tái chế, chuyển đổi xanh… để gia tăng lượng tiêu thụ và giá sản phẩm.

Các doanh nghiệp còn “bắt trend” về hình thức quảng bá và tiêu thụ sản phẩm trong và ngoài nước như sử dụng công nghệ số để cung cấp thông tin, hình ảnh sản phẩm…; tận dụng các sàn thương mại điện tử Amazon, Alibaba, TikTok…; xuất khẩu và phân phối qua chuỗi các siêu thị đa quốc gia như Central Retail, MM Mega Market, AEON…

Những vấn đề trên cho thấy, các doanh nghiệp cần thực hiện một cách đồng bộ chiến lược marketing từ việc tìm hiểu nhu cầu khách hàng, thiết kế, đóng gói, làm sản phẩm đến quảng bá sản phẩm… để việc đi theo xu hướng không chỉ trong ngắn hạn mà phải thu hút được khách hàng lâu dài, tăng giá trị thương hiệu doanh nghiệp cho những sản phẩm về sau. Với thị trường thế giới, việc tìm hiểu xu hướng có phần khó khăn hơn do khác biệt về văn hoá, ngôn ngữ… nhưng trong thời đại thông tin bùng nổ, mọi vấn đề đều có cách giải quyết. Điều quan trọng là doanh nghiệp cần chuẩn bị đầy đủ nguồn lực thực hiện từ tài chính đến con người, trong đó có thể tìm sự hỗ trợ để giải quyết những vướng mắc.

Bình Nam

Tin liên quan

Vận tải xanh và Logistics xanh mang lại lợi ích kinh tế toàn diện

Vận tải xanh và Logistics xanh mang lại lợi ích kinh tế toàn diện

(HQ Online) - Vận tải xanh và logistics xanh là nền tảng phát triển bền đang trở thành xu hướng quan trọng tại Việt Nam và trở thành hướng đi tất yếu của doanh nghiệp trong kỷ nguyên số, khi Việt Nam đã cam kết giảm phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050. Tạp chí Hải quan đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Xuân Phúc, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Logistics U&I xung quanh vấn đề này.
Đổi mới sáng tạo nâng tầm thương hiệu cho doanh nghiệp Việt

Đổi mới sáng tạo nâng tầm thương hiệu cho doanh nghiệp Việt

(HQ Online) - Theo các chuyên gia, ứng dụng khoa học công nghệ và không ngừng đổi mới sáng tạo là nền tảng quan trọng để xây dựng và nâng tầm thương hiệu cho doanh nghiệp trong thời hội nhập.
Sớm khởi công nhà máy lớn, cụ thể hoá chuỗi sản xuất toàn cầu tại HANSSIP

Sớm khởi công nhà máy lớn, cụ thể hoá chuỗi sản xuất toàn cầu tại HANSSIP

(HQ Online) - Công ty TNHH INVENTEC TECHNOLOGY (Việt Nam) là nhà đầu tư lớn nhất vào Khu Công nghiệp hỗ trợ Nam Hà Nội (HANSSIP), qua đó xây dựng chuỗi sản xuất lan toả cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Mở rộng không gian phát triển

(HQ Online) - Trước những tiền đề quan trọng của tăng trưởng GDP năm 2024 và cơ hội phát triển năm 2025, dự Hội nghị tổng kết năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2025 của ngành Kế hoạch và Đầu tư vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị các bộ, ngành, địa phương phấn đấu đạt tăng trưởng GDP năm 2025 hai chữ số, dù chỉ tiêu Quốc hội giao chỉ trên 7% và mức Thủ tướng, Chính phủ đề ra trước đó chỉ trên 8%.

Qua thời... nhà mặt phố?

(HQ Online) - Những ngày cuối năm 2024, thời gian cao điểm mùa kinh doanh Tết, nhưng hàng loạt nhà mặt phố các tuyến phố kinh doanh sầm uất của Hà Nội, TP Hồ Chí Minh đóng cửa, treo biển... “cho thuê”.
Bánh chưng làng

Bánh chưng làng

(HQ Online) - Mặc dù dân tộc Việt có truyền thống gói bánh chưng từ hàng ngàn năm nay, nhưng những thương hiệu bánh chưng nổi tiếng trên thị trường đều được hình thành, phát triển cách đây chưa lâu. Đơn giản là vì trước đây hầu như chỉ Tết mới có bánh chưng và các nhà thường quây quần con cháu, láng giềng để tự làm.

Phấn đấu GDP vượt 8%

(HQ Online) - Công điện của Thủ tướng Chính phủ ban hành ngày 20/12/2024 yêu cầu, năm 2025 ưu tiên thúc đẩy mạnh mẽ tăng trưởng kinh tế gắn với ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, đảm bảo các cân đối lớn và có thặng dư cao; tăng tốc, bứt phá, phấn đấu tốc độ tăng trưởng GDP cả nước năm 2025 đạt trên 8% (cao hơn chỉ tiêu Quốc hội giao).

Báo động tai nạn tự chế pháo nổ

(HQ Online) - Chỉ trong 2 tuần qua, Khoa Bỏng- Chỉnh hình của Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP Hồ Chí Minh) đã tiếp nhận 3 bệnh nhi liên quan đến tự chế pháo nổ.

“Cán bộ có ô tô thuê nhà ở xã hội”

(HQ Online) - Những cán bộ thuê chung cư đã mua được ô tô thì nên gương mẫu trả lại căn hộ để Thành phố bố trí cho người nghèo thuê.
Cafe Giảng

Cafe Giảng

(HQ Online) - Ngày 5/12/2024, một lần nữa món cafe trứng tuyệt chiêu của Cafe Giảng (Hà Nội) lại trở thành tâm điểm chú ý cùng với sức nóng từ ông chủ Tập đoàn Công nghệ Nvidia, Jensen Huang.

Lừa đảo trên mạng

(HQ Online) - Cơ quan Công an TP Hà Nội vừa triệt phá vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng với số tiền khổng lồ do đối tượng cầm đầu là Tiktoker Mr Pips- Phó Đức Nam. Vụ việc cho chúng ta thấy nhiều điều đáng suy nghĩ về tội phạm công nghệ cao, về đối tượng vi phạm và nạn nhân trong môi trường số.

Vấn nạn “video bẩn”

(HQ Online) - Một TikToker ba lần bị xóa kênh, hai lần bị xử phạt vì đăng các “video bẩn”, nội dung vi phạm pháp luật, nội dung độc hại nhưng TikTocker này vẫn có đến 1,3 triệu lượt follow.

30 tỷ đồng/m2 đất

(HQ Online) - Công an Hà Nội vừa tạm giữ 5 đối tượng với cáo buộc “Vi phạm quy định về hoạt động đấu giá tài sản”.
Chợ Giáng sinh

Chợ Giáng sinh

(HQ Online) - Ở nhiều nơi có truyền thống đón Giáng sinh, những phiên chợ đặc biệt đã mở: Chợ Giáng sinh. Tiền thân của sự kiện này đơn giản chỉ là một phiên chợ được tổ chức vào tháng 12 ở Vienna, Áo vào thời Trung cổ, thế kỷ XIII, XIV (có tài liệu nói là ở các nước châu Âu khác như Đức, Pháp).

Người nước ngoài sống trong... nhà ở xã hội

(HQ Online) - Tỉnh Bắc Ninh, qua rà soát về việc người nước ngoài sống sinh sống tại các dự án nhà ở xã hội, đã xác định 14/29 dự án với khoảng 640 căn hộ có người nước ngoài sinh sống, với tổng số khoảng 1.500 người.
Quản chặt “khí cười”

Quản chặt “khí cười”

(HQ Online) - Công an TP Hà Nội vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an triệt phá đường dây nhập lậu, tiêu thụ hàng nghìn tấn nguyên liệu khí N2O (“khí cười”).
Xem thêm
cong-ty-cp-cang-cai-mep-gemadept-terminal-link
peugeot-viet-nam
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250

Tin mới

SHB dành hơn 13 tỷ đồng ưu đãi cho khách hàng mở mới và sử dụng tài khoản

SHB dành hơn 13 tỷ đồng ưu đãi cho khách hàng mở mới và sử dụng tài khoản

Từ nay đến hết 31/12/2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai chuỗi chương trình ưu đãi hấp dẫn với hàng nghìn phần quà cho khách hàng mới, tổng giá trị lên tới 13 tỷ đồng.
Chi 380 tỷ USD nhập khẩu hàng hóa, Trung Quốc chiếm hơn 1/3

Chi 380 tỷ USD nhập khẩu hàng hóa, Trung Quốc chiếm hơn 1/3

Chỉ riêng thị trường Trung Quốc chiếm tới 38% trong tổng kim ngạch nhập khẩu của cả nước.
Xuất khẩu lập đỉnh hơn 400 tỷ USD, nhóm hàng nào đóng góp nhiều nhất?

Xuất khẩu lập đỉnh hơn 400 tỷ USD, nhóm hàng nào đóng góp nhiều nhất?

Vượt qua điện thoại và linh kiện, những năm gần đây, máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện liên tục đứng đầu về kim ngạch xuất khẩu.
Khách hàng cá nhân hưởng lãi vay ưu đãi từ BAC A BANK dịp đầu năm 2025

Khách hàng cá nhân hưởng lãi vay ưu đãi từ BAC A BANK dịp đầu năm 2025

Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) triển khai chương trình tín dụng “Hưởng vay ưu đãi – Khởi sắc tương lai” nhằm đồng hành cùng Khách hàng cá nhân trong hành trình chinh phục các mục tiêu phát triển, mở rộng kinh doanh trong năm 2025.
Cơ hội nào cho xuất khẩu cá tra sang EU năm 2025?

Cơ hội nào cho xuất khẩu cá tra sang EU năm 2025?

Xuất khẩu cá tra của Việt Nam năm 2024 sang thị trường EU đã rời vị trí top đầu xống vị trí thứ 4. Các doanh nghiệp kỳ vọng sẽ có thêm nhiều cơ hội XK cá tra sang EU trong năm nay.
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên

(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên

Số thu NSNN từ hoạt động XNK các tỉnh vùng Tây Nguyên 11 tháng đầu năm 2024 đạt 896,84 tỷ đồng, đạt 106,14% dự toán, chiếm 0,23% số thu toàn Ngành.
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam

(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam

Hàn Quốc hiện là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam.
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ

(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ

Tổng cục Hải quan ban hành Quyết định số 2790/QĐ-TCHQ về việc ban hành Chương trình khuyến khích doanh nghiệp tự nguyện tuân thủ pháp luật hải quan.
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ

(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ

11 tháng đầu năm, số thu NSNN từ hoạt động XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ đạt 54.898,78 tỷ đồng, bằng 122,31% dự toán, chiếm 14,27% số thu toàn Ngành.
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11

(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11

Tháng 11, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước đạt 66,4 tỷ USD.
Phiên bản di động