Facebook Twitter youtube Tiktok

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 39 phát hành ngày 14/5/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 39 (3376) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 39 phát hành ngày 14/5/2024

Thị trường tín chỉ carbon mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp

Việt Nam đang có tiềm năng lớn về nguồn cung ứng tín chỉ carbon. Nhiều doanh nghiệp đã chủ động đầu tư đổi mới công nghệ để tham gia vào thị trường này.

Vấn đề đặt ra để triển khai hiệu quả Cơ chế một cửa ASEAN

Như đã đề cập ở bài viết Triển khai hiệu quả Cơ chế một cửa ASEAN, sẵn sàng thực hiện Hải quan số (Tạp chí Hải quan số 37 ngày 7/5/2024), triển khai Cơ chế một cửa ASEAN (trong đó bao gồm triển khai đầy đủ Cơ chế một cửa quốc gia) là một trong những nội hàm quan trọng đảm bảo thực hiện thành công Hải quan số. Vậy, những vấn đề nào đặt ra để triển khai hiệu quả Cơ chế một cửa ASEAN, sẵn sàng cho thực hiện Hải quan số?

Hải quan Bình Định: Đặt mục tiêu nâng hạng cải cách hành chính

Đặt ra mục tiêu phải tăng hạng cải cách hành chính, năm 2024, Cục Hải quan Bình Định đã quyết liệt triển khai nhiều giải pháp để tạo đòn bẩy hỗ trợ doanh nghiệp, tạo thuận thương mại.

Vì sao doanh nghiệp nhập khẩu cổ vật bị đề nghị xử lý hình sự?

Vụ nhập lậu container cổ vật trên 100 năm tuổi, có niên đại từ thế kỷ 18 đến thế kỷ 20, do Chi cục Hải quan cảng Sài Gòn khu vực 4 (Cục Hải quan TPHCM) phát hiện, bắt giữ vừa được chuyển cho cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an TPHCM) điều tra theo thẩm quyền.

Nhiều thách thức trong phòng, chống ma túy qua đường chuyển phát nhanh, bưu chính

Tuyến đường bưu chính, chuyển phát nhanh với lợi thế vận tải nhanh, an toàn và tiết kiệm thời gian, thủ tục gửi hàng hóa qua các công ty dịch vụ chuyển phát nhanh rất đơn giản... Do đó, các đối tượng buôn bán, vận chuyển trái phép chất ma túy luôn tìm cách trà trộn ma túy vào hàng hóa qua hình thức vận chuyển này.

Xây dựng, hiện đại hoá hệ thống triển khai chiến lược phát triển dự trữ quốc gia

Để thực hiện các mục tiêu theo Chiến lược phát triển dự trữ quốc gia (DTQG) đến năm 2030 mới được phê duyệt tại Quyết định số 305/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, ngành Dự trữ nhà nước (DTNN) được giao nhiệm vụ nâng cao hiệu quả quản lý, xây dựng lực lượng DTQG có quy mô đủ mạnh, cơ cấu hợp lý.

Quản lý tuân thủ thuế trong nền kinh tế số

Việc quản lý tuân thủ thuế trong nền kinh tế số gặp nhiều khó khăn hơn so với nền kinh tế truyền thống. Các giao dịch diễn ra trên môi trường mạng, thông qua các nền tảng số, khiến cho việc theo dõi, kiểm soát và quản lý trở nên khó khăn hơn. Do vậy, đòi hỏi cần có những giải pháp quản lý phù hợp, hiệu quả để đảm bảo nguồn thu cho NSNN.

Thức ăn chăn nuôi chứa tiền chất Axit Formic có bị “bơ vơ” trong quản lý?

Theo quy định, hoạt động nhập khẩu tiền chất phải được kiểm soát từ nguyên liệu đến sản phẩm cuối cùng. Tuy nhiên có những mặt hàng chứa tiền chất có đang bất cập về quản lý, không rõ ràng thuộc trách nhiệm của chuyên ngành nào?

Hải quan Hà Nam: “Không khoảng cách” trong hỗ trợ doanh nghiệp chế xuất

Để hỗ trợ hoạt động kinh doanh, sản xuất XK của các DN có hoạt động trên địa bàn, thời gian qua, Chi cục Hải quan Hà Nam (Cục Hải quan Hà Nam Ninh) đã nỗ lực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp. Trong đó, giải pháp cải cách thủ tục hành chính đã mang lại hiệu quả thiết thực cho cả DN, người khai hải quan và cơ quan Hải quan, góp phần tích cực nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo thuận lợi, tiết kiệm thời gian, chi phí của DN.

Gia tăng nguồn lực đầu tư nước ngoài từ cải thiện môi trường kinh doanh

Trong 2 năm 2024-2025, tỷ lệ doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) dự kiến mở rộng sản xuất kinh doanh có sự sụt giảm so với những năm trước, phản ánh chiều hướng thận trọng hơn của các doanh nghiệp FDI do tác động của bối cảnh kinh tế toàn cầu khó đoán định như hiện nay.

Cơ hội tăng trưởng và liên kết đầu tư Việt Nam - Hoa Kỳ

Trao đổi với báo chí về vấn đề thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) tại Việt Nam, ông Marc E.Knapper, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam cho biết, trước khi quyết định đầu tư, các nhà đầu tư Hoa Kỳ luôn quan tâm đến việc xây dựng môi trường kinh doanh, đầu tư tại các địa phương.

Quảng Ninh: Cải cách hành chính, hoàn thiện hạ tầng, thúc đẩy xuất nhập khẩu

Hoạt động XNK qua các cửa khẩu biên giới tỉnh Quảng Ninh có nhiều khởi sắc nhờ triển khai các giải pháp đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp và sự quyết tâm, nỗ lực của chính quyền các cấp.

Đảm bảo chất lượng cho sự tăng trưởng bền vững của xuất khẩu sầu riêng

Chất lượng là yếu tố tiên quyết để đảm bảo sự bền vững cho xuất khẩu sầu riêng. Theo đó, nhiều giải pháp đồng bộ từ quy trình kỹ thuật cho tới chế tài xử phạt đang được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tích cực triển khai để đảm bảo năng suất, chất lượng của trái sầu riêng xuất khẩu, cũng như đáp ứng yêu cầu của nước nhập khẩu.

Hà Nội: Xây thêm nhiều hầm chui để giảm tải áp lực giao thông

Sở Giao thông vận tải Hà Nội đang đề xuất thực hiện phương án xây dựng các đường hầm đi bộ, phòng trung chuyển và có hai hướng kết nối giữa ga trên cao Cát Linh (tuyến số 2A) và ga ngầm S10 (tuyến số 3) trên địa bàn quận Ba Đình và Đống Đa nhằm tạo liên kết, thuận lợi hơn cho người dân khi sử dụng tàu điện. Bên cạnh đó, trong thời gian tới, TP Hà Nội cũng sẽ đầu tư thêm hàng loạt hầm chui lớn để giảm tải áp lực giao thông trong nội thành.

Khối nợ trên thị trường tài chính tư nhân ngày càng “phồng to”

Rào cản bủa vây TikTok

Và nhiều thông tin chất lượng khác!

TKTS

Tin liên quan

Sôi nổi hoạt động giao lưu thể thao, văn nghệ của Cụm thi đua số 5

Sôi nổi hoạt động giao lưu thể thao, văn nghệ của Cụm thi đua số 5

(HQ Online) - Thực hiện phong trào thi đua năm 2024 của ngành Hải quan và phong trào thi đua giai đoạn 2024-2025 hướng tới chào mừng kỷ niệm 80 năm thành lập Hải quan Việt Nam, cuối tuần qua, Cụm thi đua số 5 Tổng cục Hải quan đã tổ chức hội thao, giao lưu văn nghệ và thực hiện chương trình thiện nguyện năm 2024.
Ngành Hải quan tích cực triển khai tuyên truyền công tác thông tin đối ngoại

Ngành Hải quan tích cực triển khai tuyên truyền công tác thông tin đối ngoại

(HQ Online) - Trong 6 tháng đầu năm, ngành Hải quan đã tích cực triển khai tuyên truyền công tác thông tin đối ngoại, các hoạt động hợp tác quốc tế với 5 sự kiện lớn.
Hải quan Đồng Nai góp phần tạo chuyển biến tích cực trong hoạt động xuất nhập khẩu

Hải quan Đồng Nai góp phần tạo chuyển biến tích cực trong hoạt động xuất nhập khẩu

(HQ Online) - Những giải pháp cải cách hành chính, tạo thuận lợi của Cục Hải quan Đồng Nai đã góp phần giúp doanh nghiệp ổn định và phát triển sản xuất, từ đó mang lại những chuyển biến tích cực trong họat động xuất nhập khẩu trên địa bàn từ đầu năm đến nay.
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 49 phát hành ngày 18/6/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 49 phát hành ngày 18/6/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 49 (3386) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 48 phát hành ngày 14/6/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 48 phát hành ngày 14/6/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 48 (3385) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…

Cục Hải quan TP Hà Nội mời thẩm định giá tài sản lần 3

(HQ Online) - Cục Hải quan TP. Hà Nội đang thực hiện thủ tục bán hàng hóa tồn đọng thuộc địa bàn hoạt động hải quan đã được Cục trưởng Cục Hải quan TP. Hà Nội xác lập quyền sở hữu toàn dân và đã phê duyệt phương án xử lý theo hình thức bản tài sản theo các quyết định: Quyết định số 814/QĐ-HQHN và Quyết định số 815/QĐ-HQHN ngày 22/07/2022; Quyết định số 54/2023/QĐ-HQHN và Quyết định số 55/2023/QĐ-HQHN ngày 10/02/2023.
Thông báo (Lần 02) tìm chủ sở hữu hàng hóa tồn đọng tại Cảng Tiên Sa - Đà Nẵng

Thông báo (Lần 02) tìm chủ sở hữu hàng hóa tồn đọng tại Cảng Tiên Sa - Đà Nẵng

Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Đà Nẵng thông báo tới các tổ chức, cá nhân có liên quan đến các container hoặc các lô hàng tồn đọng đang lưu giữ tại cảng Tiên Sa - Đà Nẵng đã quá thời hạn 90 ngày kể từ ngày đến cửa khẩu chưa làm thủ tục hải quan (chi tiết theo danh sách đính kèm).
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 47 phát hành ngày 11/6/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 47 phát hành ngày 11/6/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 47 (3384) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 46 phát hành ngày 7/6/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 46 phát hành ngày 7/6/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 46 (3383) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…

Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực 1 thông báo (CV 2390)

(HQ Online) - Căn cứ Điều 58 Luật Hải quan; Căn cứ Thông tư số 203/2014/TT-BTC ngày 22/12/2014 của Bộ Tài chính hướng dẫn xử lý hàng hóa tồn đọng thuộc địa bàn hoạt động hải quan.

Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Sài Gòn khu vực I (CV 3460)

Căn cứ Nghị định 29/2018/NĐ-CP ngày 05/3/2018 của Chính phủ quy định trình tự, thủ tục xác lập quyền sở hữu toàn dân về tài sản và xử lý đối với tài sản được xác lập quyền sở hữu toàn dân; Thông tư 203/2014/TT-BTC ngày 22/12/2014 của Bộ Tài chính hướng dẫn xử lý hàng hóa tồn đọng thuộc địa bàn hoạt động Hải quan; Thông tư số 57/2018/TT-BTC ngày 05/7/2018 của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định 29/2018/NĐ-CP ngày 05/3/2018 của Chính phủ quy định trình tự, thủ tục xác lập sở hữu toàn dân về tài sản và xử lý đối với tài sản được xác lập quyền sở hữu toàn dân.

Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực 3 (CV 3436)

(HQ Online) - Căn cứ Luật Hải quan số 54/2014/QH13 ngày 23/6/2014; Căn cứ Thông tư số 203/2014/TT-BTC ngày 22/12/2014 của Bộ Tài chính về việc hướng dẫn xử lý hàng hóa tồn đọng thuộc địa bàn hoạt động Hải quan.
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 45 phát hành ngày 4/6/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 45 phát hành ngày 4/6/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 45 (3382) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 44 phát hành ngày 31/5/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 44 phát hành ngày 31/5/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 44 có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 43 phát hành ngày 28/5/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 43 phát hành ngày 28/5/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 43 (3380) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…

Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Sài Gòn Khu vực IV thông báo (CV 68)

(HQ Online) - Căn cứ Thông tư số 203/2014/TT-BTC ngày 22/12/2014 của Bộ Tài chính về việc hướng dẫn xử lý hàng hóa tồn đọng thuộc địa bàn hoạt động Hải quan;
Xem thêm
Phiên bản di động