Ngành Du lịch tìm cách hồi phục sau dịch
![]() |
Đoàn khách tái khởi động thị trường do TSTtourist tổ chức tour tham quan Phú Quốc. |
Tái khởi động
Chia sẻ niềm vui với phóng viên Tạp chí Hải quan, ông Nguyễn Minh Mẫn, Trưởng phòng Truyền thông - Marketing Công ty TSTtourist cho biết, từ ngày 26 - 28/2/2021, đoàn khách đầu tiên của TSTtourist đã bắt đầu khởi động thị trường với hành trình khám phá Phú Quốc với số lượng 16 khách.
Tiếp đó, trong tháng 3, 4/2021 TSTtourist sẽ liên tục tổ chức hàng loạt đoàn khách số lượng lớn đến các tỉnh được đánh giá an toàn cho đến hiện nay như: Phan Thiết, Đà Nẵng, Phú Quốc, Huế, Hồ Cốc, Đà Lạt... với tổng số trên 800 khách đã đăng ký tour và vẫn còn nhiều đoàn khác đang được cập nhật.
Tương tự, bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Tiếp thị - Truyền thông, Công ty Lữ hành Saigontourist cho biết, khoảng 2 tuần nay khách bắt đầu tìm mua tour. Đường tour được đông đảo khách hỏi thăm là các tour từ Đà Nẵng đổ vào, khách chủ yếu đăng ký đi theo đoàn, còn khách lẻ phần đông chọn tour Phú Quốc, miền Tây. Theo bà Trà, giá tour ở thời điểm hiện tại là rất tốt so với thời điểm chưa có dịch vì các khách sạn, nhà hàng đều đưa ra mức giá tốt nhất, trong khi chất lượng dịch vụ vẫn được duy trì hoặc cộng thêm.
Đánh giá về xu hướng du lịch giai đoạn tái khởi động hiện nay, ông Nguyễn Minh Mẫn cho rằng du khách chủ yếu đi theo nhóm gia đình vào dịp cuối tuần, trong đó ưu tiên những điểm đến ít du khách, xa trung tâm, có không gian xanh thoáng và biệt lập nhưng chất lượng dịch vụ cao cấp. Cụ thể, trước đây, mỗi tour du lịch bình thường có quy mô 20 - 30 khách, nhưng nay do dịch bệnh sẽ thu hẹp quy mô, chỉ còn nhóm nhỏ từ 5 đến dưới 10 người nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe. Theo đó, các hãng lữ hành sẽ tiếp tục khai thác lợi thế này để thích ứng với bối cảnh hiện tại.
Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Phó Giám đốc Ban Tiếp thị Vietravel cho biết, để phù hợp với xu hướng năm nay của du khách, công ty đã cung ứng sản phẩm riêng dành cho khách lẻ, thiết kế khung chương trình tour du lịch truyền thống nhưng đảm bảo sự tự do, thoải mái của loại hình du lịch tự túc. Chương trình được “may đo” cho nhóm khách gia đình hoặc bạn bè có nhu cầu đi du lịch, mong muốn đảm bảo mức an toàn cao nhất.
Theo đó, Vietravel có các dịch vụ trên tour được thiết kế và phục vụ riêng cho nhóm chỉ từ 4 - 15 khách, xe đưa đón riêng và được khử khuẩn thường xuyên, hướng dẫn viên du lịch được đào tạo, thực hiện các tiêu chí an toàn theo quy định của Bộ Y tế. Nhà hàng, khách sạn lưu trú và các điểm tham quan đều được kiểm tra thực hiện nghiêm ngặt các quy định an toàn mùa dịch.
Kích cầu du lịch tại chỗ
Ngoài ra, du lịch theo hướng giãn cách xã hội, chọn điểm đến vắng, gần nơi mình sống để có thể tự sắp xếp chuyến đi nhưng vẫn bảo đảm an toàn cũng đang được nhiều du khách quan tâm chọn lựa.
Trong đó, du lịch tại chỗ (staycation) đang là lựa chọn của nhiều người dân TPHCM. Nắm bắt nhu cầu đó, nhiều doanh nghiệp du lịch đã đưa ra các chương trình khuyến mãi, kích cầu để thu hút người dân tham gia trải nghiệm các sản phẩm du lịch mà không cần đi xa.
Mới đây, một doanh nghiệp lữ hành ở TPHCM đã đầu tư đào ao thả cá, mua trâu cày ruộng, thành lập trang trại làm du lịch trải nghiệm, giúp du khách trở thành nông dân làm vườn trong bối cảnh mô hình này đang rất thiếu trên địa bàn TPHCM. Mô hình mang tên Long Thới Farm (huyện Nhà Bè, TPHCM) này đang bắt đầu đón các đoàn khách thiếu nhi có phụ huynh đi kèm.
Một sản phẩm du lịch nữa cũng nhận được sự hưởng ứng của người dân trong thời gian qua là tour du thuyền “ngắm hoàng hôn” và “ngắm cảnh đêm” trên sông Sài Gòn. Nếu như trước đây, các tour du thuyền này chủ yếu phục vụ khách nước ngoài và khách từ các địa phương khác thì năm 2020, khi dịch Covid-19 bùng phát, doanh nghiệp du lịch đã thiết kế tour với mức giá chỉ 100.000 đồng/khách bao gồm cả nước uống và đồ ăn nhẹ để thu hút nhiều người dân TPHCM đến trải nghiệm.
Cũng giống như tour du thuyền trên sông, tour tham quan trung tâm thành phố bằng xe buýt 2 tầng của Công ty Ảnh Việt đã được giảm giá hơn 50%, từ 350.000 đồng xuống chỉ còn 150.000 đồng. Nhờ thế nhiều người dân TP, đặc biệt là các bạn trẻ, học sinh, sinh viên đã có cơ hội được trải nghiệm. Đây là sản phẩm du lịch vừa được ra mắt vào đầu tháng 1/2020.
Tin liên quan

ACV và Sun Group bắt tay mở đường cho hệ sinh thái hàng không - du lịch
17:25 | 25/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Chương trình photo tour Sắc vàng Tam Cốc – Tràng An 2025
10:27 | 15/05/2025 Nhịp sống thị trường

Thị trường khách sạn hoạt động tốt nhờ nguồn cầu mạnh mẽ từ du khách nước ngoài
17:29 | 03/05/2025 Nhịp sống thị trường

Viettel "bắt tay" OPPO: Thúc đẩy phổ cập 5G và trải nghiệm AI tại Việt Nam
15:28 | 04/07/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet mở lối khám phá thung lũng Swan: Thiên đường cho kẻ mộng mơ và tín đồ ẩm thực
16:28 | 30/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Không có sự khác biệt nào giữa một tỷ phú với một bác tài Tuk tuk trong thế giới AI
14:19 | 26/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Binh đoàn 20 bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội
17:26 | 25/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2025 sẵn sàng “vươn mình” cùng “bệ phóng” chính sách
16:32 | 22/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu
10:28 | 21/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội
20:46 | 20/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam
20:47 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

HDBank hợp tác BIDV triển khai nguồn vốn quốc tế thúc đẩy phát triển bền vững
11:20 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Thị trường bảo hiểm Việt Nam 2025: Tái thiết niềm tin, hướng tới phát triển bền vững
18:33 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Cần cơ chế “mở khóa” để nhà ở xã hội không bị đẩy lên cao
18:15 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Nhiều dự án khởi nghiệp xanh đã có sản phẩm xuất khẩu
14:29 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Ngành ngân hàng dẫn đầu phát hành trái phiếu doanh nghiệp
10:16 | 11/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

FDI Việt Nam nửa đầu 2025: Chế biến, bất động sản hút vốn mạnh

Thị trường chứng khoán được cải thiện nhờ nền kinh tế dần hồi phục

Nửa đầu năm, Hải quan khu vực XII ghi nhận nhiều kết quả nổi bật

Hải quan chủ động tham mưu và tổ chức đấu tranh hiệu quả với vấn nạn buôn lậu

Kiện toàn tổ chức bộ máy, nhân sự Chi cục Hải quan khu vực XX

(INFORGRAPHICS) - Cơ cấu tổ chức bộ máy mới của ngành Thuế từ ngày 1/7/2025
15:14 | 01/07/2025 Infographics

Bài 3: (LONGFORM): Phân cấp, phân quyền trong quản lý thuế: Tăng hiệu quả, giảm thủ tục vì người dân và doanh nghiệp
15:54 | 30/06/2025 Diễn đàn

(INFOGRAPHICS): Kế hoạch hành động của Cục Thuế để phát triển kinh tế tư nhân
08:59 | 30/06/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Lưu ý khi làm thủ tục định danh điện tử cho doanh nghiệp, tổ chức
09:00 | 29/06/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): 7 chính sách thuế nổi bật có hiệu lực từ 1/7/2025
09:17 | 27/06/2025 Infographics

Nửa đầu năm, Hải quan khu vực XII ghi nhận nhiều kết quả nổi bật

Kiện toàn tổ chức bộ máy, nhân sự Chi cục Hải quan khu vực XX

Hải quan khu vực XX hướng dẫn doanh nghiệp quy định về ưu đãi đầu tư

Nửa đầu năm, quy mô kim ngạch qua Hải quan khu vực V xấp xỉ 100 tỷ đô

Giải quyết thủ tục hành chính thuế kịp thời đáp ứng yêu cầu chính quyền 2 cấp

Hải quan khu vực XIV: Đảm bảo duy trì hoạt động thông suốt

Những doanh nghiệp liên tục góp mặt trong VIX50 suốt 5 năm

Truyền thông và thương hiệu: Nền móng niềm tin, đòn bẩy giúp doanh nghiệp tăng trưởng

Cỗ máy gia tốc từ Nghị quyết 57-NQ/TW: Một bài học sống động

Hải Phòng sau sáp nhập: Cơ hội mới cho thị trường bất động sản bứt tốc

Cơ hội để ngành điện tử Việt Nam tái cấu trúc

Doveco: Tiên phong sản xuất xanh, khai mở tầm nhìn bền vững cho nông sản Việt

Đề xuất hoàn thiện cơ sở pháp lý về thời hạn xử lý nghĩa vụ tài chính đất đai

Hàng hóa phục vụ phát triển khoa học, công nghệ được miễn thuế nhập khẩu

Quy định mới về kiểm tra, xác định trị giá hải quan

Thủ tục xuất nhập khẩu hàng hóa từ kho ngoại quan của doanh nghiệp chế xuất

Giảm 50% mức thu của 46 loại phí, lệ phí

Thủ tục hải quan khi thay đổi địa chỉ theo đơn vị hành chính mới

FDI Việt Nam nửa đầu 2025: Chế biến, bất động sản hút vốn mạnh

3 kịch bản tác động của thuế đối ứng của Mỹ đối với xuất khẩu Việt Nam

Hoạt động xuất khẩu qua địa bàn Hà Tĩnh tăng trưởng đáng kể

Xuất khẩu rau quả hụt hơi: Chặng nước rút 4,9 tỷ USD khó về đích

Cà phê Việt: Nửa năm, chinh phục trọn kế hoạch

65 tỷ USD: Mục tiêu lớn trên hành trình bền bỉ của nông nghiệp Việt Nam

6 tháng đầu năm Hà Nội xử lý 2.068 vụ vi phạm trong lĩnh vực quản lý thị trường

Top 5 địa phương tăng trưởng GRDP 6 tháng đầu năm 2025 cao nhất sau sáp nhập

Giá Đô la Mỹ trong nước tiếp tục biến động ngược chiều với giá thế giới

Công nghiệp, dịch vụ và tiêu dùng nội địa dẫn dắt tăng trưởng GDP 6 tháng đầu năm 2025
