Ngành Du lịch tìm cách hồi phục sau dịch
Đoàn khách tái khởi động thị trường do TSTtourist tổ chức tour tham quan Phú Quốc. |
Tái khởi động
Chia sẻ niềm vui với phóng viên Tạp chí Hải quan, ông Nguyễn Minh Mẫn, Trưởng phòng Truyền thông - Marketing Công ty TSTtourist cho biết, từ ngày 26 - 28/2/2021, đoàn khách đầu tiên của TSTtourist đã bắt đầu khởi động thị trường với hành trình khám phá Phú Quốc với số lượng 16 khách.
Tiếp đó, trong tháng 3, 4/2021 TSTtourist sẽ liên tục tổ chức hàng loạt đoàn khách số lượng lớn đến các tỉnh được đánh giá an toàn cho đến hiện nay như: Phan Thiết, Đà Nẵng, Phú Quốc, Huế, Hồ Cốc, Đà Lạt... với tổng số trên 800 khách đã đăng ký tour và vẫn còn nhiều đoàn khác đang được cập nhật.
Tương tự, bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Tiếp thị - Truyền thông, Công ty Lữ hành Saigontourist cho biết, khoảng 2 tuần nay khách bắt đầu tìm mua tour. Đường tour được đông đảo khách hỏi thăm là các tour từ Đà Nẵng đổ vào, khách chủ yếu đăng ký đi theo đoàn, còn khách lẻ phần đông chọn tour Phú Quốc, miền Tây. Theo bà Trà, giá tour ở thời điểm hiện tại là rất tốt so với thời điểm chưa có dịch vì các khách sạn, nhà hàng đều đưa ra mức giá tốt nhất, trong khi chất lượng dịch vụ vẫn được duy trì hoặc cộng thêm.
Đánh giá về xu hướng du lịch giai đoạn tái khởi động hiện nay, ông Nguyễn Minh Mẫn cho rằng du khách chủ yếu đi theo nhóm gia đình vào dịp cuối tuần, trong đó ưu tiên những điểm đến ít du khách, xa trung tâm, có không gian xanh thoáng và biệt lập nhưng chất lượng dịch vụ cao cấp. Cụ thể, trước đây, mỗi tour du lịch bình thường có quy mô 20 - 30 khách, nhưng nay do dịch bệnh sẽ thu hẹp quy mô, chỉ còn nhóm nhỏ từ 5 đến dưới 10 người nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe. Theo đó, các hãng lữ hành sẽ tiếp tục khai thác lợi thế này để thích ứng với bối cảnh hiện tại.
Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Phó Giám đốc Ban Tiếp thị Vietravel cho biết, để phù hợp với xu hướng năm nay của du khách, công ty đã cung ứng sản phẩm riêng dành cho khách lẻ, thiết kế khung chương trình tour du lịch truyền thống nhưng đảm bảo sự tự do, thoải mái của loại hình du lịch tự túc. Chương trình được “may đo” cho nhóm khách gia đình hoặc bạn bè có nhu cầu đi du lịch, mong muốn đảm bảo mức an toàn cao nhất.
Theo đó, Vietravel có các dịch vụ trên tour được thiết kế và phục vụ riêng cho nhóm chỉ từ 4 - 15 khách, xe đưa đón riêng và được khử khuẩn thường xuyên, hướng dẫn viên du lịch được đào tạo, thực hiện các tiêu chí an toàn theo quy định của Bộ Y tế. Nhà hàng, khách sạn lưu trú và các điểm tham quan đều được kiểm tra thực hiện nghiêm ngặt các quy định an toàn mùa dịch.
Kích cầu du lịch tại chỗ
Ngoài ra, du lịch theo hướng giãn cách xã hội, chọn điểm đến vắng, gần nơi mình sống để có thể tự sắp xếp chuyến đi nhưng vẫn bảo đảm an toàn cũng đang được nhiều du khách quan tâm chọn lựa.
Trong đó, du lịch tại chỗ (staycation) đang là lựa chọn của nhiều người dân TPHCM. Nắm bắt nhu cầu đó, nhiều doanh nghiệp du lịch đã đưa ra các chương trình khuyến mãi, kích cầu để thu hút người dân tham gia trải nghiệm các sản phẩm du lịch mà không cần đi xa.
Mới đây, một doanh nghiệp lữ hành ở TPHCM đã đầu tư đào ao thả cá, mua trâu cày ruộng, thành lập trang trại làm du lịch trải nghiệm, giúp du khách trở thành nông dân làm vườn trong bối cảnh mô hình này đang rất thiếu trên địa bàn TPHCM. Mô hình mang tên Long Thới Farm (huyện Nhà Bè, TPHCM) này đang bắt đầu đón các đoàn khách thiếu nhi có phụ huynh đi kèm.
Một sản phẩm du lịch nữa cũng nhận được sự hưởng ứng của người dân trong thời gian qua là tour du thuyền “ngắm hoàng hôn” và “ngắm cảnh đêm” trên sông Sài Gòn. Nếu như trước đây, các tour du thuyền này chủ yếu phục vụ khách nước ngoài và khách từ các địa phương khác thì năm 2020, khi dịch Covid-19 bùng phát, doanh nghiệp du lịch đã thiết kế tour với mức giá chỉ 100.000 đồng/khách bao gồm cả nước uống và đồ ăn nhẹ để thu hút nhiều người dân TPHCM đến trải nghiệm.
Cũng giống như tour du thuyền trên sông, tour tham quan trung tâm thành phố bằng xe buýt 2 tầng của Công ty Ảnh Việt đã được giảm giá hơn 50%, từ 350.000 đồng xuống chỉ còn 150.000 đồng. Nhờ thế nhiều người dân TP, đặc biệt là các bạn trẻ, học sinh, sinh viên đã có cơ hội được trải nghiệm. Đây là sản phẩm du lịch vừa được ra mắt vào đầu tháng 1/2020.
Tin liên quan
Du lịch Việt Nam đón tín hiệu lạc quan từ lượng lớn khách quốc tế đầu năm 2025
16:26 | 10/01/2025 Sự kiện - Vấn đề
Thương hiệu du lịch TP Hồ Chí Minh vươn tầm quốc tế
16:46 | 31/12/2024 Kinh tế
Du lịch bứt phá mùa cao điểm cuối năm
06:29 | 01/01/2025 Sự kiện - Vấn đề
ABBANK phát động gây quỹ 100.000 cây xanh cho người dân tỉnh Yên Bái
15:57 | 23/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vedan Việt Nam trao tặng hơn 1.000 phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn
12:03 | 23/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
SHB dành hơn 13 tỷ đồng ưu đãi cho khách hàng mở mới và sử dụng tài khoản
17:45 | 22/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Khách hàng cá nhân hưởng lãi vay ưu đãi từ BAC A BANK dịp đầu năm 2025
16:04 | 21/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vận tải xanh và Logistics xanh mang lại lợi ích kinh tế toàn diện
10:25 | 21/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Hoa Sen Home: Dấu ấn hành trình kiến tạo hạnh phúc
08:07 | 20/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Đổi mới sáng tạo nâng tầm thương hiệu cho doanh nghiệp Việt
17:02 | 19/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Sớm khởi công nhà máy lớn, cụ thể hoá chuỗi sản xuất toàn cầu tại HANSSIP
17:01 | 19/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
ABBANK thành lập Ủy ban Chiến lược phát triển bền vững ESG
19:02 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Viettel ra mắt gói cước 5G giá chỉ 50.000đ đáp ứng trọn vẹn nhu cầu Tết
16:45 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
BAC A BANK khai xuân với ưu đãi lãi suất dành cho khách hàng doanh nghiệp
15:19 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Tân Hiệp Phát mang Xuân yêu thương đến với trẻ em tỉnh Bình Dương
15:10 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Viettel AI lọt Top 10 giải thưởng Make in Viet Nam 2024
14:35 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Hải quan đảm bảo an ninh, an toàn trong dịp tết Nguyên đán Ất Tỵ
ABBANK phát động gây quỹ 100.000 cây xanh cho người dân tỉnh Yên Bái
Giá xăng giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày 23/1/2025
Tạp chí Hải quan 35 năm chung sức, chung lòng với Tổng cục Hải quan
Tạp chí Hải quan 35 năm góp sức xây dựng hình ảnh Hải quan Việt Nam chuyên nghiệp, hiện đại
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên
10:50 | 15/12/2024 Hải quan
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ
16:30 | 06/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ
16:33 | 06/12/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11
14:29 | 12/12/2024 Infographics