Ngành Du lịch tìm cách hồi phục sau dịch
Đoàn khách tái khởi động thị trường do TSTtourist tổ chức tour tham quan Phú Quốc. |
Tái khởi động
Chia sẻ niềm vui với phóng viên Tạp chí Hải quan, ông Nguyễn Minh Mẫn, Trưởng phòng Truyền thông - Marketing Công ty TSTtourist cho biết, từ ngày 26 - 28/2/2021, đoàn khách đầu tiên của TSTtourist đã bắt đầu khởi động thị trường với hành trình khám phá Phú Quốc với số lượng 16 khách.
Tiếp đó, trong tháng 3, 4/2021 TSTtourist sẽ liên tục tổ chức hàng loạt đoàn khách số lượng lớn đến các tỉnh được đánh giá an toàn cho đến hiện nay như: Phan Thiết, Đà Nẵng, Phú Quốc, Huế, Hồ Cốc, Đà Lạt... với tổng số trên 800 khách đã đăng ký tour và vẫn còn nhiều đoàn khác đang được cập nhật.
Tương tự, bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Tiếp thị - Truyền thông, Công ty Lữ hành Saigontourist cho biết, khoảng 2 tuần nay khách bắt đầu tìm mua tour. Đường tour được đông đảo khách hỏi thăm là các tour từ Đà Nẵng đổ vào, khách chủ yếu đăng ký đi theo đoàn, còn khách lẻ phần đông chọn tour Phú Quốc, miền Tây. Theo bà Trà, giá tour ở thời điểm hiện tại là rất tốt so với thời điểm chưa có dịch vì các khách sạn, nhà hàng đều đưa ra mức giá tốt nhất, trong khi chất lượng dịch vụ vẫn được duy trì hoặc cộng thêm.
Đánh giá về xu hướng du lịch giai đoạn tái khởi động hiện nay, ông Nguyễn Minh Mẫn cho rằng du khách chủ yếu đi theo nhóm gia đình vào dịp cuối tuần, trong đó ưu tiên những điểm đến ít du khách, xa trung tâm, có không gian xanh thoáng và biệt lập nhưng chất lượng dịch vụ cao cấp. Cụ thể, trước đây, mỗi tour du lịch bình thường có quy mô 20 - 30 khách, nhưng nay do dịch bệnh sẽ thu hẹp quy mô, chỉ còn nhóm nhỏ từ 5 đến dưới 10 người nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe. Theo đó, các hãng lữ hành sẽ tiếp tục khai thác lợi thế này để thích ứng với bối cảnh hiện tại.
Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Phó Giám đốc Ban Tiếp thị Vietravel cho biết, để phù hợp với xu hướng năm nay của du khách, công ty đã cung ứng sản phẩm riêng dành cho khách lẻ, thiết kế khung chương trình tour du lịch truyền thống nhưng đảm bảo sự tự do, thoải mái của loại hình du lịch tự túc. Chương trình được “may đo” cho nhóm khách gia đình hoặc bạn bè có nhu cầu đi du lịch, mong muốn đảm bảo mức an toàn cao nhất.
Theo đó, Vietravel có các dịch vụ trên tour được thiết kế và phục vụ riêng cho nhóm chỉ từ 4 - 15 khách, xe đưa đón riêng và được khử khuẩn thường xuyên, hướng dẫn viên du lịch được đào tạo, thực hiện các tiêu chí an toàn theo quy định của Bộ Y tế. Nhà hàng, khách sạn lưu trú và các điểm tham quan đều được kiểm tra thực hiện nghiêm ngặt các quy định an toàn mùa dịch.
Kích cầu du lịch tại chỗ
Ngoài ra, du lịch theo hướng giãn cách xã hội, chọn điểm đến vắng, gần nơi mình sống để có thể tự sắp xếp chuyến đi nhưng vẫn bảo đảm an toàn cũng đang được nhiều du khách quan tâm chọn lựa.
Trong đó, du lịch tại chỗ (staycation) đang là lựa chọn của nhiều người dân TPHCM. Nắm bắt nhu cầu đó, nhiều doanh nghiệp du lịch đã đưa ra các chương trình khuyến mãi, kích cầu để thu hút người dân tham gia trải nghiệm các sản phẩm du lịch mà không cần đi xa.
Mới đây, một doanh nghiệp lữ hành ở TPHCM đã đầu tư đào ao thả cá, mua trâu cày ruộng, thành lập trang trại làm du lịch trải nghiệm, giúp du khách trở thành nông dân làm vườn trong bối cảnh mô hình này đang rất thiếu trên địa bàn TPHCM. Mô hình mang tên Long Thới Farm (huyện Nhà Bè, TPHCM) này đang bắt đầu đón các đoàn khách thiếu nhi có phụ huynh đi kèm.
Một sản phẩm du lịch nữa cũng nhận được sự hưởng ứng của người dân trong thời gian qua là tour du thuyền “ngắm hoàng hôn” và “ngắm cảnh đêm” trên sông Sài Gòn. Nếu như trước đây, các tour du thuyền này chủ yếu phục vụ khách nước ngoài và khách từ các địa phương khác thì năm 2020, khi dịch Covid-19 bùng phát, doanh nghiệp du lịch đã thiết kế tour với mức giá chỉ 100.000 đồng/khách bao gồm cả nước uống và đồ ăn nhẹ để thu hút nhiều người dân TPHCM đến trải nghiệm.
Cũng giống như tour du thuyền trên sông, tour tham quan trung tâm thành phố bằng xe buýt 2 tầng của Công ty Ảnh Việt đã được giảm giá hơn 50%, từ 350.000 đồng xuống chỉ còn 150.000 đồng. Nhờ thế nhiều người dân TP, đặc biệt là các bạn trẻ, học sinh, sinh viên đã có cơ hội được trải nghiệm. Đây là sản phẩm du lịch vừa được ra mắt vào đầu tháng 1/2020.
Tin liên quan
Khách quốc tế đến Việt Nam bằng đường biển nhộn nhịp trở lại
19:51 | 26/10/2024 Kinh tế
Thách thức trong việc hồi sinh dự án đình trệ
09:38 | 22/10/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Du lịch y tế
06:34 | 20/10/2024 Người quan sát
Kiến nghị “cởi trói” thủ tục cho các “anh cả đỏ” về tăng vốn
21:29 | 04/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Viettel có thêm 2 Phó Tổng Giám đốc
09:59 | 04/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp hóa chất chuyển đổi Xanh để cạnh tranh hiệu quả
08:47 | 04/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Diễn đàn "Ngày hàng hóa hàng không" lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam
10:38 | 03/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
"Thực chiến" trong đào tạo cho nguồn nhân lực hội nhập quốc tế
15:19 | 02/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
3 triệu người dùng 5G Viettel, tốc độ tăng trưởng gấp đôi 4G
08:30 | 02/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Giải nghịch lý để đón cơ hội từ các "đại bàng" công nghệ
16:43 | 01/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp trong phát triển bền vững
16:40 | 01/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Maersk khai trương kho ngoại quan tại Việt Nam
16:05 | 01/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp bứt phá kinh doanh với lãi suất cho vay siêu ưu đãi từ BAC A BANK
15:44 | 01/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Công ty Cổ phần MISA bổ nhiệm nhân sự cấp cao
14:46 | 01/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Cảng Hoàng Diệu lập kỷ lục khai thác 1 triệu tấn hàng trong tháng 10
09:35 | 01/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Từ sự “bất bình thường” giá cà phê, lo về niên vụ mới
09:03 | 01/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Kiến nghị “cởi trói” thủ tục cho các “anh cả đỏ” về tăng vốn
FTSE Rusell và Morgan Stanley làm việc với Uỷ ban Chứng khoán về nâng hạng thị trường
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 89 phát hành ngày 5/11/2024
Chính sách về thuỷ sản chưa sát thực tế, lo doanh nghiệp xuất khẩu bế tắc
Cuộc đua sít sao chưa từng có
Tuyên bố chung giữa Việt Nam và UAE về nâng cấp quan hệ lên Đối tác Toàn diện
08:35 | 29/10/2024 Sự kiện - Vấn đề
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10
09:14 | 29/10/2024 Infographics
Phiên họp Ủy ban Kỹ thuật thường trực WCO tại Bỉ: Dấu ấn điều hành của đại diện Hải quan Việt Nam
09:25 | 29/10/2024 Hải quan
Hành vi buôn lậu “khí cười” tại Công ty Hoa Việt diễn ra thế nào?
10:18 | 29/10/2024 An ninh XNK