Kết nối nhiều đặc sản nổi tiếng vào hệ thống AEON
![]() | Nhiều lưu ý xuất khẩu hàng vào Nhật Bản |
![]() | Quảng bá, kết nối cung cầu cho nông sản Tây Ninh |
![]() | Thêm hàng trăm doanh nghiệp được kết nối với hệ thống siêu thị AEON |
![]() |
Đại diện ITPC và AEON Việt Nam tham quan gian hàng tại triển lãm |
Ngày 4/11/2020, tại Trung tâm Mua sắm AEON - Tân Phú Celadon (TP.HCM) đã diễn ra Lễ khai mạc “Tuần lễ Triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt” và “Hội nghị kết nối doanh nghiệp đưa hàng vào hệ thống Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON toàn cầu” năm 2020. Tuần lễ triển lãm sản phẩm sẽ diễn ra đến hết ngày 8/11/2020.
Chương trình do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp cùng với Công ty TNHH AEON Việt Nam và Công ty TNHH AEON TOPVALU Việt Nam tổ chức nhằm tạo cơ hội cho doanh nghiệp đẩy mạnh hợp tác với nhà phân phối, mở rộng thị trường, đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng. Theo đó, bên cạnh 35 doanh nghiệp được chọn trưng bày, giới thiệu sản phẩm, có 150 nhà cung cấp tham gia kết nối đưa hàng vào hệ thống AEON.
Được lựa chọn trưng bày sản phẩm tại “Tuần lễ triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt”, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Lào Cai giới thiệu 3 đặc sản Tây Bắc là gạo Séng Cù Mường Vi, miến dong núi Đá và mật ong Hoàng Liên.
![]() |
Khách hàng tìm hiểu các sản phẩm trưng bày tại triển lãm |
Theo đại diện Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Lào Cai, hạt gạo Séng Cù có đặc điểm là hạt dài, to, màu trắng ngà, không bóng bẩy, hạt gạo mẩy đều cho chất cơm thơm, ngọt đậm đà, vị bùi và hàm lượng dinh dưỡng cao.
Còn miến dong núi Đá được làm từ 100% tinh bột củ dong riềng đỏ nguyên chất, sợi miến dai mềm, không bị nhão, khi nấu sôi sẽ có mùi thơm đặc trưng của củ dong riềng đỏ. Sản phẩm miến dong núi Đá giữ được chất dinh dưỡng có trong củ dong và là thực phẩm thích hợp cho người tiểu đường do chứa ít đường tinh bột, không cholesterol, nhiều chất xơ.
Sản phẩm mật ong Hoàng Liên là mật ong được khai thác từ những tổ ong nuôi thả tự nhiên ở những dãy núi Hoàng Liên Sơn nơi nhiều loại hoa rừng mọc dại nên có mùi hương rất riêng, sánh đặc và ngọt thanh. Điểm chung của những sản phẩm này là được sản xuất an toàn và là đặc sản vùng miền.
Gian hàng trưng bày của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khánh Thọ, tỉnh Hải Dương cũng thu hút người mua hàng với các sản phẩm bánh đa cá rô đồng ăn liền, bánh đa hải sản ăn liền, bún cá rô đồng ăn liền.
Ông Bùi Văn Thủy – Đại diện phân phối khu vực miền Nam của Công ty Khánh Thọ cho biết, các sản phẩm của công ty được sản xuất trong môi trường khép kín từ khâu chế biến nguyên liệu đến khâu đóng gói giúp cho hương vị nguyên chất, thuần Việt của món ăn giữ lại ở mức cao nhất. Nguyên liệu để sản xuất ra các sản phẩm của công ty được nghiên cứu và chọn từ những sản phẩm đặc trưng vùng miền, ví dụ như bánh đa truyền thống của Bắc Giang, cá rô đồng từ các trang trại nuôi khép kín của Công ty Khánh Thọ, nước hầm được làm từ 100% xương cá mang đến vị ngọt dịu tự nhiên…
![]() |
Các nhà cung cấp tham gia kết nối để đưa hàng vào hệ thống AEON |
Hiện nay, các sản phẩm của Công ty Khánh Thọ đã được phân phối trong hệ thống siêu thị Big C, các chợ truyền thống, cửa hàng tiện ích ở miền Bắc, đồng thời công ty cũng đang đẩy mạnh khai thác thị trường miền Nam. Sản phẩm của công ty đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm, có chứng nhận OCOP do tỉnh Hải Dương cấp.
Công ty TNHH Nông sản sạch HugoFarm cũng trưng bày các sản phẩm trứng gà sạch, ổi nữ hoàng, bưởi… là các sản phẩm nông sản sạch đặc trưng của tỉnh Tiền Giang. Bà Phạm Thị Mộng Tuyền - Phó Giám đốc công ty cho biết, các sản phẩm của HugoFarm đều được sản xuất trên quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt, không sử dụng chất tăng trưởng, kháng sinh, chất bảo quản.
Ngoài ra, HugoFarm còn áp dụng mô hình nuôi trồng tự nhiên nên sản phẩm giữ được những hương vị đặc trưng, không giống như những sản phẩm nuôi trồng công nghiệp. Sản phẩm HugoFarm tham gia trưng bày tại AEON đều đã đạt chứng nhận tiêu chuẩn VietGap và chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm.
Ông Nguyễn Hữu Tín, Giám đốc ITPC cho biết, đây là năm thứ ba liên tiếp, ITPC phối hợp tổ chức chương trình hỗ trợ doanh nghiệp Việt quảng bá, đưa sản phẩm vào hệ thống bán lẻ AEON toàn cầu. Qua đó, các doanh nghiệp được kết nối, tư vấn, hỗ trợ nâng cao chất lượng sản phẩm, tiến tới đáp ứng các tiêu chuẩn để xuất khẩu vào hệ thống AEON toàn cầu
Ông Nishitohge Yasuo, Tổng Giám đốc AEON Việt Nam, cũng khẳng định luôn cố gắng đưa các sản phẩm trong nước tới người tiêu dùng thông qua các chuỗi Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị của AEON Việt Nam tại thị trường Việt Nam, cùng với đó, thúc đẩy hoạt động xuất khẩu các sản phẩm Việt Nam ra nước ngoài. Theo đó, ông Nishitohge Yasuo mong muốn nhận được sự hợp tác và hỗ trợ từ các nhà cung cấp trong nước.
Trong 5 năm qua, tổng giá trị hàng hóa Việt Nam được AEON xuất khẩu sang Nhật Bản đạt hơn 1,4 tỷ USD, tăng trưởng bình quân hơn 120% mỗi năm. Hiện nay, nhóm sản phẩm của Việt Nam được xuất khẩu thông qua hệ thống AEON rất đa dạng: nhóm hàng may mặc, giày dép (áo thun, áo sơ mi, giày dép…) chiếm khoảng 59%; nhóm hàng thực phẩm, trái cây (cà phê, thanh long, chuối, xoài…) chiếm khoảng 34,6%. Ngoài ra, khoảng 1.200 tấn thủy sản (cá ba sa, tôm) đã được xuất khẩu sang Nhật Bản trong năm 2019 cũng qua kênh AEON. Gần đây nhất, 5 tấn vải thiều tươi Việt Nam đầu tiên cũng vừa được xuất khẩu sang Nhật Bản và được giới thiệu tới khách hàng của hệ thống bán lẻ AEON tại nước này vào cuối tháng 6 vừa qua. |
Tin liên quan

Doanh nghiệp Việt có thêm nhiều cơ hội xuất khẩu hàng qua kênh phân phối
14:28 | 23/10/2024 Thị trường - Doanh nghiệp

Doanh nghiệp xứ Basque tìm cơ hội hợp tác tại Việt Nam
19:51 | 08/10/2024 Thị trường - Doanh nghiệp

Tập đoàn IPPG kết hợp tổ chức cuộc thi ROBOG thành công rực rỡ
08:40 | 26/09/2024 Thị trường - Doanh nghiệp

Doanh nghiệp tư nhân có thể làm chủ các công trình trọng điểm quốc gia
14:06 | 01/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Đưa vào khai thác tuyến vận tải nội địa Cần Thơ – Cái Mép, rút ngắn 70% thời gian
21:30 | 31/05/2025 Nhịp sống thị trường

Công nghệ Việt nhận diện chữ viết tay: Bước tiến dài từ phòng lab đến thực tiễn số hoá
12:13 | 31/05/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Các ngân hàng cần bứt phá chuyển đổi số để gần dân, sát thị trường
11:17 | 31/05/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Nên có cơ chế "luồng xanh" cho doanh nghiệp đầu tư nhà ở xã hội
08:50 | 31/05/2025 Nhịp sống thị trường

Hà Nội: Thị trường nhà ở xã hội sắp đón hơn 3.300 căn hộ
08:41 | 31/05/2025 Nhịp sống thị trường

Thực hiện ESG - Cơ hội tiếp cận nguồn vốn xanh cho doanh nghiệp
21:24 | 30/05/2025 Nhịp sống thị trường

Khởi động cuộc thi Samsung Solve for Tomorrow 2025 tại miền Nam
17:15 | 30/05/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Chính thức thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển nhà ở xã hội
13:30 | 30/05/2025 Nhịp sống thị trường

MISA Lending giúp doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ tiếp cận vốn tín dụng
13:19 | 30/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Samsung Việt Nam tuyển dụng kỹ sư, cử nhân và thực tập sinh quy mô lớn
19:55 | 29/05/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Nghị quyết số 68 tạo niềm cảm hứng cho cộng đồng doanh nghiệp
08:57 | 29/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Công ty đại chúng 2025: Vững vàng giữ hạng trong vùng biến động
15:51 | 28/05/2025 Nhịp sống thị trường
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Bắt giữ 8 đối tượng vận chuyển gần 400 kg pháo nổ nhập lậu

Sôi nổi giải thể thao Công đoàn Hải quan khu vực XV

Doanh nghiệp tư nhân có thể làm chủ các công trình trọng điểm quốc gia

Thanh tra, kiểm tra mỹ phẩm "hand made", "home made"

Thu hồi gần 300 số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu

LONGFORM: Bỏ thuế khoán- Đảm bảo tính minh bạch và bình đẳng trong thực hiện nghĩa vụ thuế
14:02 | 26/05/2025 Megastory/Longform

(INFOGRAPHICS): Cơ chế thuế dành cho doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh theo Nghị quyết số 198/QH15
16:15 | 20/05/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS) Các trường hợp bắt buộc phải sử dụng hóa đơn khởi tạo từ máy tính tiền
11:11 | 20/05/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cải cách thuế đối với hộ kinh doanh theo Nghị quyết 68-NQ/TW
09:56 | 18/05/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS) Quy trình mới về kiểm tra, xác định xuất xứ hàng hóa xuất nhập khẩu
13:51 | 12/05/2025 Infographics

Sôi nổi giải thể thao Công đoàn Hải quan khu vực XV

Bố trí đủ nguồn lực để hỗ trợ đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

Hải quan khu vực XV: Ứng dụng chuyển đổi số, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp

Chi cục Thuế khu vực I cơ bản hoàn thành triển khai hóa đơn điện tử cho hộ kinh doanh

Chính thức sử dụng số định danh cá nhân thay cho mã số thuế từ 1/7/2025

Tiếp nhận, xử lý đăng ký kinh doanh đối với người nộp thuế có thay đổi địa giới hành chính

Khan hàng toàn cầu, cao su Việt tận dụng thời cơ

Hoa Kỳ dự kiến áp thuế 8,35% đối với vỏ viên nhộng cứng từ Việt Nam

Xuất khẩu cá ngừ đóng hộp lao dốc, chạm đáy kể từ tháng 1/2023

Việt Nam giữ vị trí số 2 toàn cầu về xuất khẩu giày dép

Doanh nghiệp cần đa dạng hóa thị trường để tránh phụ thuộc vào thị trường Hoa Kỳ

Vận hành chính thức tuyến hành khách xuất nhập cảnh Lối thông quan Bắc Phong Sinh - Lý Hỏa

Bắt giữ 8 đối tượng vận chuyển gần 400 kg pháo nổ nhập lậu

3 giám đốc doanh nghiệp bị tạm hoãn xuất cảnh

Phát hiện gần 35.000 tem chống hàng giả tại cơ sở bán mỹ phẩm giả

Hải quan chủ trì bắt giữ lô hàng nghi dầu DO trị giá 1,3 tỷ đồng

Bảo Tín Minh Châu, SJC, PNJ đều có sai phạm trong việc kê khai nộp thuế

Không để hình thành điểm nóng về vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới

Sửa Luật Hải quan hướng đến đột phá phát triển khoa học, đổi mới sáng tạo

Xác định thẩm quyền giải hồ sơ đề nghị miễn thuế theo Hiệp định thuế Việt Nam - Singapore

Thủ tục miễn, giảm thuế cho hãng vận tải nước ngoài theo Hiệp định tránh đánh thuế hai lần

Thêm ưu tiên với doanh nghiệp công nghệ cao sẽ góp phần thu hút FDI

Hộ kinh doanh “chạy nước rút” trước thời điểm Nghị định 70/2025/NĐ-CP có hiệu lực
