Kết nối nhiều đặc sản nổi tiếng vào hệ thống AEON
Nhiều lưu ý xuất khẩu hàng vào Nhật Bản | |
Quảng bá, kết nối cung cầu cho nông sản Tây Ninh | |
Thêm hàng trăm doanh nghiệp được kết nối với hệ thống siêu thị AEON |
Đại diện ITPC và AEON Việt Nam tham quan gian hàng tại triển lãm |
Ngày 4/11/2020, tại Trung tâm Mua sắm AEON - Tân Phú Celadon (TP.HCM) đã diễn ra Lễ khai mạc “Tuần lễ Triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt” và “Hội nghị kết nối doanh nghiệp đưa hàng vào hệ thống Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON toàn cầu” năm 2020. Tuần lễ triển lãm sản phẩm sẽ diễn ra đến hết ngày 8/11/2020.
Chương trình do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp cùng với Công ty TNHH AEON Việt Nam và Công ty TNHH AEON TOPVALU Việt Nam tổ chức nhằm tạo cơ hội cho doanh nghiệp đẩy mạnh hợp tác với nhà phân phối, mở rộng thị trường, đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng. Theo đó, bên cạnh 35 doanh nghiệp được chọn trưng bày, giới thiệu sản phẩm, có 150 nhà cung cấp tham gia kết nối đưa hàng vào hệ thống AEON.
Được lựa chọn trưng bày sản phẩm tại “Tuần lễ triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt”, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Lào Cai giới thiệu 3 đặc sản Tây Bắc là gạo Séng Cù Mường Vi, miến dong núi Đá và mật ong Hoàng Liên.
Khách hàng tìm hiểu các sản phẩm trưng bày tại triển lãm |
Theo đại diện Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Lào Cai, hạt gạo Séng Cù có đặc điểm là hạt dài, to, màu trắng ngà, không bóng bẩy, hạt gạo mẩy đều cho chất cơm thơm, ngọt đậm đà, vị bùi và hàm lượng dinh dưỡng cao.
Còn miến dong núi Đá được làm từ 100% tinh bột củ dong riềng đỏ nguyên chất, sợi miến dai mềm, không bị nhão, khi nấu sôi sẽ có mùi thơm đặc trưng của củ dong riềng đỏ. Sản phẩm miến dong núi Đá giữ được chất dinh dưỡng có trong củ dong và là thực phẩm thích hợp cho người tiểu đường do chứa ít đường tinh bột, không cholesterol, nhiều chất xơ.
Sản phẩm mật ong Hoàng Liên là mật ong được khai thác từ những tổ ong nuôi thả tự nhiên ở những dãy núi Hoàng Liên Sơn nơi nhiều loại hoa rừng mọc dại nên có mùi hương rất riêng, sánh đặc và ngọt thanh. Điểm chung của những sản phẩm này là được sản xuất an toàn và là đặc sản vùng miền.
Gian hàng trưng bày của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khánh Thọ, tỉnh Hải Dương cũng thu hút người mua hàng với các sản phẩm bánh đa cá rô đồng ăn liền, bánh đa hải sản ăn liền, bún cá rô đồng ăn liền.
Ông Bùi Văn Thủy – Đại diện phân phối khu vực miền Nam của Công ty Khánh Thọ cho biết, các sản phẩm của công ty được sản xuất trong môi trường khép kín từ khâu chế biến nguyên liệu đến khâu đóng gói giúp cho hương vị nguyên chất, thuần Việt của món ăn giữ lại ở mức cao nhất. Nguyên liệu để sản xuất ra các sản phẩm của công ty được nghiên cứu và chọn từ những sản phẩm đặc trưng vùng miền, ví dụ như bánh đa truyền thống của Bắc Giang, cá rô đồng từ các trang trại nuôi khép kín của Công ty Khánh Thọ, nước hầm được làm từ 100% xương cá mang đến vị ngọt dịu tự nhiên…
Các nhà cung cấp tham gia kết nối để đưa hàng vào hệ thống AEON |
Hiện nay, các sản phẩm của Công ty Khánh Thọ đã được phân phối trong hệ thống siêu thị Big C, các chợ truyền thống, cửa hàng tiện ích ở miền Bắc, đồng thời công ty cũng đang đẩy mạnh khai thác thị trường miền Nam. Sản phẩm của công ty đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm, có chứng nhận OCOP do tỉnh Hải Dương cấp.
Công ty TNHH Nông sản sạch HugoFarm cũng trưng bày các sản phẩm trứng gà sạch, ổi nữ hoàng, bưởi… là các sản phẩm nông sản sạch đặc trưng của tỉnh Tiền Giang. Bà Phạm Thị Mộng Tuyền - Phó Giám đốc công ty cho biết, các sản phẩm của HugoFarm đều được sản xuất trên quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt, không sử dụng chất tăng trưởng, kháng sinh, chất bảo quản.
Ngoài ra, HugoFarm còn áp dụng mô hình nuôi trồng tự nhiên nên sản phẩm giữ được những hương vị đặc trưng, không giống như những sản phẩm nuôi trồng công nghiệp. Sản phẩm HugoFarm tham gia trưng bày tại AEON đều đã đạt chứng nhận tiêu chuẩn VietGap và chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm.
Ông Nguyễn Hữu Tín, Giám đốc ITPC cho biết, đây là năm thứ ba liên tiếp, ITPC phối hợp tổ chức chương trình hỗ trợ doanh nghiệp Việt quảng bá, đưa sản phẩm vào hệ thống bán lẻ AEON toàn cầu. Qua đó, các doanh nghiệp được kết nối, tư vấn, hỗ trợ nâng cao chất lượng sản phẩm, tiến tới đáp ứng các tiêu chuẩn để xuất khẩu vào hệ thống AEON toàn cầu
Ông Nishitohge Yasuo, Tổng Giám đốc AEON Việt Nam, cũng khẳng định luôn cố gắng đưa các sản phẩm trong nước tới người tiêu dùng thông qua các chuỗi Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị của AEON Việt Nam tại thị trường Việt Nam, cùng với đó, thúc đẩy hoạt động xuất khẩu các sản phẩm Việt Nam ra nước ngoài. Theo đó, ông Nishitohge Yasuo mong muốn nhận được sự hợp tác và hỗ trợ từ các nhà cung cấp trong nước.
Trong 5 năm qua, tổng giá trị hàng hóa Việt Nam được AEON xuất khẩu sang Nhật Bản đạt hơn 1,4 tỷ USD, tăng trưởng bình quân hơn 120% mỗi năm. Hiện nay, nhóm sản phẩm của Việt Nam được xuất khẩu thông qua hệ thống AEON rất đa dạng: nhóm hàng may mặc, giày dép (áo thun, áo sơ mi, giày dép…) chiếm khoảng 59%; nhóm hàng thực phẩm, trái cây (cà phê, thanh long, chuối, xoài…) chiếm khoảng 34,6%. Ngoài ra, khoảng 1.200 tấn thủy sản (cá ba sa, tôm) đã được xuất khẩu sang Nhật Bản trong năm 2019 cũng qua kênh AEON. Gần đây nhất, 5 tấn vải thiều tươi Việt Nam đầu tiên cũng vừa được xuất khẩu sang Nhật Bản và được giới thiệu tới khách hàng của hệ thống bán lẻ AEON tại nước này vào cuối tháng 6 vừa qua. |
Tin liên quan
Cần nắm vững điều kiện giao dịch quốc tế để tránh tổn thất trong XNK hàng hóa
16:31 | 29/02/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Xúc tiến thương mại năm 2024 cần chú trọng tăng trưởng xanh
20:49 | 31/01/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Xây dựng hình ảnh ngành thực phẩm xanh, sạch, thân thiện với môi trường
16:29 | 19/12/2023 Kinh tế
Phát triển hệ sinh thái để doanh nghiệp không "cô đơn" trong khu công nghiệp
15:47 | 28/03/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
GELEX đặt mục tiêu doanh thu thuần hợp nhất 32.303 tỷ đồng trong năm 2024
14:50 | 28/03/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Samsung khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow 2024
22:25 | 27/03/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Những cây cầu độc đáo mang biểu tượng thịnh vượng của Vinhomes Royal Island
09:21 | 27/03/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Ngân hàng tìm cách hút dòng vốn ngoại
08:28 | 27/03/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Nâng bước giúp startup bước ra thị trường thế giới
08:21 | 27/03/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Generali Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung VITA – An vui như ý
18:15 | 26/03/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Chỉ số sức mạnh thương hiệu của Viettel đạt mức cao nhất trong các năm
16:21 | 26/03/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp mở rộng thêm được 10 thị trường xuất khẩu cá ngừ
14:30 | 26/03/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Nhiều tiện ích mới trên ứng dụng ngân hàng số MSB mBank
17:13 | 25/03/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp đã có nhận thức nhất định về việc sử dụng C/O ưu đãi
16:28 | 25/03/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
5 doanh nghiệp xuất khẩu cá tra bị áp mức thuế chống bán phá giá
13:39 | 25/03/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp tận dụng đà phục hồi, tìm kiếm mở rộng thị trường
09:06 | 24/03/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Phát triển hệ sinh thái để doanh nghiệp không "cô đơn" trong khu công nghiệp
4 tỷ USD hàng hóa xuất khẩu sang Canada chưa tận dụng ưu đãi từ CPTPP
Xử lý thuế đối với doanh nghiệp không hoạt động tại địa chỉ kinh doanh
GELEX đặt mục tiêu doanh thu thuần hợp nhất 32.303 tỷ đồng trong năm 2024
Tặng Bằng khen cho 2 cá nhân về thành tích đấu tranh chống buôn lậu
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng
13:54 | 27/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh
09:44 | 02/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng
14:53 | 28/02/2024 Infographics
LONGFORM: Tập trung thực hiện thành công chuyển đổi số, tạo nền tảng hướng tới Hải quan thông minh
08:54 | 10/02/2024 Megastory/Longform
LONGFORM: Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Chính sách tài khoá, dấu ấn đặc biệt quan trọng thúc đẩy phục hồi và tăng trưởng kinh tế
08:50 | 10/02/2024 Tài chính