Doanh nghiệp Việt có thêm nhiều cơ hội xuất khẩu hàng qua kênh phân phối
Doanh nghiệp hai nước trao đổi thông tin tại hội nghị kết nối |
Ngày 23/10, tại Hội nghị kết nối giao thương giữa Tập đoàn CGC Japan và doanh nghiệp Việt Nam do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka (Nhật Bản) tổ chức ngày 23/10/2024, nhiều doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm, tìm kiếm nguồn nhàng mới từ Việt Nam.
Ông Ikeda Norimasa, Giám đốc điều hành tập đoàn CGC cho biết, tập đoàn có tổng cộng 205 công ty thành viên, với hệ thống phân phối bán lẻ lên đến 4.448 cửa hàng. Số lượng khách hàng đến mua sắm mỗi ngày tại các siêu thị, cửa hàng này lên đến 6,7 triệu người.
Theo ông Ikeda Norimasa, với độ phủ rộng, tệp khách hàng lớn, tập đoàn đang tiếp tục tìm kiếm thêm nhà cung cấp, đối tác tại Việt Nam bên cạnh những nhà cung cấp Thái Lan, Philippines hiện nay.
Bà Hồ Thị Quyên, Phó Giám đốc ITPC cho biết, trong nhiều năm gần đây, Nhật Bản là đối tác kinh tế - thương mại hàng đầu của Việt Nam. Hai nước đã ký kết nhiều Hiệp định thương mại tự do (FTA) song phương và đa phương như Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện ASEAN – Nhật Bản (AJCEP), Hiệp định Đối tác Kinh tế Việt Nam – Nhật Bản (VJEPA), Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) và Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP).
Những FTA này tạo ra những khuôn khổ hợp tác thiết yếu, thúc đẩy mối quan hệ thương mại, đầu tư và kinh doanh giữa Việt Nam và Nhật Bản.
Ghi nhận tại chương trình kết nối cho thấy, để tiếp cận xuất khẩu hàng hóa thông qua gần 4.500 cửa hàng của tập đoàn CGC, các nhà sản xuất, nhà cung cấp tại Việt Nam từ nhiều vùng miền cũng đã giới thiệu hàng trăm sản phẩm thuộc nhóm nông sản tươi, nông sản chế biến…
Doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu loạt sản phẩm nông sản |
Để hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu hàng sang thị trường Nhật Bản, trong năm 2024, nhiều chương trình trọng điểm tại TPHCM đã được tổ chức nhằm tăng cường và thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác hữu nghị với Nhật Bản.
Một trong những sự kiện nổi bật là Chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch và sự kiện “Ngày TPHCM tại Osaka, Nhật Bản” vào tháng 5 năm 2024, do ITPC tổ chức.
Hội nghị kết nối giao thương giữa Tập đoàn CGC Japan và doanh nghiệp Việt Nam được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận với các doanh nghiệp thành viên của CGC Japan đang tìm kiếm các nguồn hàng nhập khẩu mới từ Việt Nam như dứa, chuối, hành khô, cá basa, gà rán, đậu hạt và rau củ quả đông lạnh.
Qua đó, giúp các doanh nghiệp Việt Nam thiết lập mối quan hệ kinh doanh - xuất nhập khẩu mới, tăng cường xuất khẩu hàng hóa thông qua hệ thống phân phối của Nhật Bản.
Nhiều doanh nghiệp Việt Nam cho rằng, việc xuất khẩu hàng hóa qua các kênh phân phối có nhiều thuận lợi và đang được doanh nghiệp lựa chọn.
Trước đó, chương trình kết nối doanh nghiệp Việt Nam đưa hàng hóa vào chuỗi siêu thị Central Retail của Nhật Bản với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp cũng mới được tổ chức tại TPHCM.
Chia sẻ với chúng tôi, ông Trần Văn Trường, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Thực phẩm VANTR GAP cho biết, công ty đang kinh doanh các dòng sản phẩm như: thực phẩm sấy khô, thực phẩm đông lạnh, cà phê, trái cây tươi và rau quả tươi với chất lượng tốt, hiện nhiều sản phẩm của VANTR GAP đang xuất khẩu sang Mỹ và rất được ưa chuộng.
Từ đầu năm 2024 đến nay, VANTR GAP đã xuất khẩu được gần 100 container. Hiện nay, VANTR GAP đang có đơn hàng xuất khẩu với vài trăm tấn thực phẩm sang Mỹ.
Ngoài việc tự tìm đơn hàng xuất khẩu, ông Trần Văn Trường cũng mong muốn thông qua các hệ thống phân phối của các tập đoàn nước ngoài, doanh nghiệp sẽ mở rộng thêm thị phần không chỉ ở trong nước mà sản phẩm có mặt tại nhiều thị trường quốc tế.
Các chuyên gia của Nhật Bản cho rằng, thông qua sự kiện kết nới trực tiếp giữa doanh nghiệp hai nước sẽ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt tiếp tục phát triển lớn mạnh, nâng cao chất lượng sản phẩm và mở rộng thị trường tiêu thụ, không chỉ trong nước mà còn trên thị trường quốc tế, từ đó gia tăng sự cạnh tranh và khẳng định vị thế của sản phẩm Việt Nam trên toàn cầu.
Tin liên quan
Tăng doanh thu từ xây dựng chuỗi cung ứng bền vững
15:57 | 21/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Cục Thuế TP Hồ Chí Minh tuyên dương 136 doanh nghiệp nộp thuế tiêu biểu
18:26 | 20/12/2024 Thuế - Kho bạc
Hải quan Đà Nẵng đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu
20:40 | 20/12/2024 Hải quan
Xuất khẩu dừa bước vào chu kỳ tăng tốc
09:52 | 22/12/2024 Kinh tế
Ngân hàng vẫn “loay hoay” tìm công cụ xử lý nợ xấu
09:52 | 22/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Quản lý hiệu quả thuế, kiểm toán và thủ tục hải quan trong bối cảnh chuyển đổi số
08:40 | 21/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vinh danh các sản phẩm, công trình hiệu quả năng lượng năm 2024
21:40 | 20/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Acecook Việt Nam trao 400 suất học bổng giá trị hơn 3.3 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên
21:39 | 20/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Khai trương Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh - Quận 8
10:12 | 20/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Nestlé Việt Nam tiếp tục nhận Giải Vàng chất lượng quốc gia
17:16 | 19/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Nền tảng ngân hàng tương tác của Backbase hỗ trợ kế hoạch tăng trưởng
15:52 | 19/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Ford Việt Nam đạt thành tích cao năm 2024, liên kết ngày càng bền chặt với khách hàng
14:13 | 19/12/2024 Xe - Công nghệ
Nhu cầu tiêu thụ gia tăng, doanh nghiệp thép đứng trước nhiều cơ hội
09:00 | 19/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Triển khai ngân hàng xanh – Xu hướng của tương lai
08:38 | 19/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp dồn lực chăm lo Tết cho người lao động
08:14 | 19/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Hành trình định vị thương hiệu THILOGI
08:10 | 19/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Trung Đông- thị trường tiềm năng xuất khẩu thủy sản của Việt Nam
Báo động tai nạn tự chế pháo nổ
Đảm bảo năng lực tài chính của các tổ chức phát hành trái phiếu ra công chúng
Bấp bênh “núi nợ” của các nền kinh tế đang phát triển
(INFOGRAPHICS) Xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 12 có chiều hướng giảm
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên
10:50 | 15/12/2024 Hải quan
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ
16:30 | 06/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ
16:33 | 06/12/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11
14:29 | 12/12/2024 Infographics