HEINEKEN Việt Nam liên tiếp lọt top 3 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam

14:05 | 11/12/2020

(HQ Online) - HEINEKEN Việt Nam đã được vinh danh là một trong hai Doanh nghiệp Bền vững nhất Việt Nam năm 2020 (lĩnh vực sản xuất) tại Lễ trao giải Chương trình Đánh giá và Xếp hạng các Doanh nghiệp bền vững Việt Nam do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD) tổ chức.

HEINEKEN Việt Nam liên tiếp lọt top 3 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam
Đại diện của HEINEKEN Việt Nam trong lễ trao trao giải Chương trình Đánh giá và Xếp hạng các Doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2020

Đây là năm thứ 5 liên tiếp HEINEKEN Việt Nam được xếp hạng trong top 3 của Chương trình uy tín này.

Để có được kết quả này, HEINEKEN Việt Nam đã nỗ lực không ngừng và những đóng góp tích cực đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam thông qua chiến lược phát triển bền vững “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn”.

Cụ thể, đối với chiến dịch "Duy trì sự thịnh vượng vì một Việt Nam tốt đẹp hơn", thông qua chuỗi giá trị của mình, HEINEKEN Việt Nam đã hỗ trợ tạo ra 212.000 việc làm (trực tiếp và gián tiếp) và đóng góp 0,95% vào tổng GDP của Việt Nam, trong đó gần như toàn bộ vật liệu bao bì được cung ứng nội địa, tạo giá trị kinh tế lên tới gần 5,7 nghìn tỷ đồng/năm.

Với chiến dịch "Nâng cao năng lực con người vì một Việt Nam tốt đẹp hơn", bên cạnh đầu tư phát triển nguồn nhân lực, HEINEKEN Việt Nam còn nỗ lực truyền thông uống có trách nhiệm và góp phần thay đổi hành vi lái xe sau khi uống rượu bia tại Việt Nam. Trong khuôn khổ hợp tác chiến lược dài hạn với Ủy ban an toàn giao thông quốc gia, HEINEKEN Việt Nam đầu tư tổng cộng 14 tỷ đồng vào các sự kiện nhằm truyền tải thông điệp uống có trách nhiệm đến hơn 56 triệu người thông qua các nền tảng trực tuyến cũng như trực tiếp. Đầu năm nay, Công ty (thông qua nhãn hiệu Bia Việt và Larue) đã ủng hộ tổng cộng 12 tỷ đồng và 22.000 khẩu trang cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 cũng như người dân các khu vực chịu ảnh hưởng bởi đại dịch.

Với chiến dịch "Bảo vệ Hành tinh vì một Việt Nam tốt đẹp hơn", HEINEKEN Việt Nam tiếp tục áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn mang tên RESOLVE (viết tắt của: REgenerate – Tái tạo; Share – Chia sẻ; Optimize – Tối ưu hóa; Loop – Tái sử dụng/ Tái chế; Virtualize – Số hóa và Exchange – Chuyển đổi). Đến năm 2019, 5 trong số 6 nhà máy đã sử dụng 100% nhiệt năng tái tạo, 100% chai và két bia sau khi ra thị trường đều được thu hồi trở lại về nhà máy, 100% vỏ lon bia có thể tái chế, hơn 2.000 tấn khí thải CO2 cũng được cắt giảm từ việc tối ưu hóa khâu kho vận và phân phối. HEINEKEN Việt Nam gần như không phát sinh chất thải chôn lấp bởi 99% chất thải hoặc phụ phẩm đều được tái chế hoặc tái sử dụng.

Nói về những thành tựu nổi bật mà HEINEKEN Việt Nam đạt được, ông Nguyễn Quang Vinh, Tổng Thư ký VCCI, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VBCSD nhận định: “Nhờ áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn và các sáng kiến phát triển bền vững, HEINEKEN Việt Nam đã có những đóng góp đáng ghi nhận vào tiến trình phát triển bền vững của Việt Nam. Đây chính là ví dụ điển hình để các doanh nghiệp khác học hỏi. Tôi tin rằng câu chuyện thành công của HEINEKEN Việt Nam sẽ truyền cảm hứng cho các doanh nghiệp mong muốn phát triển theo con đường bền vững.”

Đến năm 2025, HEINEKEN Việt Nam đã đặt ra những mục tiêu phát triển bền vững đầy tham vọng, bao gồm: không chất thải chôn lấp, 100% nước được bù hoàn; và sử dụng 100% năng lượng tái tạo.

M.Dung