FE CREDIT nắm bắt thị trường tài chính tiêu dùng triệu đô bằng công nghệ đột phá
FE CREDIT đã có một nền tảng vững chắc để trở thành công ty dẫn đầu thị trường cho vay tiêu dùng tín chấp và thẻ tín dụng. |
Mở ra cơ hội cho thị trường tài chính tiêu dùng triệu đô ở Việt Nam
Việt Nam là một quốc gia đang phát triển ở Đông Nam Á và là một trong những nước có tốc độ tăng trưởng GDP cao nhất hiện nay. Chính Phủ và Ngân hàng Trung ương đã lên kế hoạch số hóa nền kinh tế, giảm các giao dịch tiền mặt để hướng tới một nền kinh tế không tiền mặt. Nhu cầu tiêu dùng tăng nhanh của các hộ gia đình đã mở ra cơ hội trị giá 1 triệu tỷ đồng cho thị trường tài chính tiêu dùng và thu hút nhiều đơn vịgia nhập thị trường này và các thị trường lân cận đã bắt đầu chuyển mình và phân khúc vào mảng tài chính tiêu dùng. Mặt khác, lĩnh vực bảo hiểm còn đang bỏ ngỏ cũng hứa hẹn mang đến cơ hội sinh lời cho những “tay chơi”nắm bắt được công nghệ số gia nhập thị trường Việt Nam.
Kuliza, đơn vị hàng đầu với hơn 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp giải pháp chuyển đổi kỹ thuật số và công nghệ tài chính thông minh, đã khẳng định việc hợp tác với FE CREDIT là một trong những dự án thành công nhất trong việc áp dụng công nghệ đổi mới vào lĩnh vực tài chính tiêu dùng.
FE CREDIT đã dẫn đầu và áp đảo cuộc chơi như thế nào?
FE CREDIT triển khai quy trình xuyên suốt Straight-Through-Process (STP) để thu thập từng điểm dữ liệu bắt đầu từ khâu đăng ký đến duyệt vay. |
Với tiền thân là Khối Tín dụng tiêu dùng trực thuộc Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng, FE CREDIT đã có một nền tảng vững chắc để trở thành công ty dẫn đầu thị trường cho vay tiêu dùng tín chấp và thẻ tín dụng. Kể từ khi thành lập, đơn vị nàyliên tục ra mắt các sản phẩm tài chính độc đáo cho người dùng. Khi nhận ra đượcsự chênh lệch giữa nhu cầu của khách hàng ngày nay với các sản phẩm tài chính hiện có trên thị trường,FE CREDIT đã quyết định thu hẹp khoảng cách này và tìm mọi cách trở thành một trong những đơn vị tiên phong về ứng dụng công nghệ tài chính trong bối cảnh thị trường ngày càng thuận lợi cho các giải pháp tài chính số. Công ty đã ra mắt “$NAP” -Ứng dụng vay tự động đầu tiên tại Việt Nam và “$HIELD”- Ứng dụng mua bảo hiểm thông minh, cung cấp giải pháp toàn diện cho mọi nhu cầu bảo hiểm sức khỏe và tài chính.
$NAP rút ngắn thời gian xử lý khoản vay từ 4-5 ngày xuống còn chưa đầy15 phút và toàn bộ quy trình mua bán bảo hiểm diễn ra chỉ trong vài phút thông qua ứng dụng $HIELD. FE CREDIT không chỉ tập trung nâng cao hiệu quả hoạt động mà còn gia tăng giá trị lâu dài cho khách hàng cũng như đảm bảo an toàn cho người dùng với các giải pháp bảo hiểm đặc thù.
Thông qua $NAP, FE CREDIT đã làm thay đổi cả thị trường cho vay tiêu dùng với việc triển khai các chiến lược đổi mới và tiếp cận đa tầng nhằm chiếm thế thượng phong:
Đơn giản hóa quy trình tiếp nhận khách hàng và Tạo ra một quy trình xuyên suốt nhờ công nghệ nhận diện khách hàng thông minh
$NAP và $HIELD đã tạo ra thách thức mới cho các đối thủ cạnh tranh. |
FE CREDIT triển khai quy trình xuyên suốt Straight-Through-Process (STP) để thu thập từng điểm dữ liệu bắt đầu từ khâu đăng ký đến duyệt vay. Thông qua phương thức tiếp cận đa nền tảng, FE CREDIT mang đến cho người dùng những trải nghiệm thú vị và đảm bảo quy trình tiếp nhận khách hàng thông minh hơn. Công nghệ nhận diện khuôn mặt được FE CREDIT ứng dụng để lưu trữ thông tin khách hàng theo thời gian thực, công nghệ nhận dạng kí tự quang học (OCR) với sự hỗ trợ của trí thông minh nhân tạo (AI) giúp xác minh danh tính và hạn chế rủi ro gian lận, sai sót khi nhập dữ liệu. Ứng dụng cũng cho phép cá nhân hóa trải nghiệm thông qua đăng nhập vân tay một chạm và bàn phím đa ngôn ngữ (tiếng Anh và tiếng Việt).
Khai thác sức mạnh của hệ thống đối tác để xây dựng hệ sinh thái dữ liệu
Để đánh giá uy tín tín dụng của khách hàng, FE CREDIT tích hợp với kho dữ liệu của Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia, nơi lưu giữ số CMND và các thông tin tín dụng của mỗi công dân. FE CREDIT cũng tạo ra các thuật toán đánh giá rủi ro của khách hàng theo thông tin trên Giấy đăng ký xe máy (Cà-vẹt), sử dụng hóa đơn tiền điện để ước lượng thu nhập và khả năng thanh toán của khách hàng. Đồng thời sử dụngthông tin từ một trong những công ty vận tải hàng đầu để cung cấp các khoản vay tín chấp cho đối tượng tài xế.
FE CREDIT nhận giải thưởng "Nhà lãnh đạo xuất sắc" | |
Xua tan nỗi lo tài chính năm học mới cùng FE CREDIT | |
FE CREDIT- "Top 10 doanh nghiệp được tin dùng nhất châu Á" |
Chuyển đổi quy trình thẩm định và đánh giá tín dụng để đưa ra quyết định chính xác
Nhằm rút ngắn thời gian thẩm định và đánh giá tín dụng, FE CREDIT sử dụng điểm tín dụng thông qua việc liên kết với các tổ chức tín dụng cũng như đánh giá báo cáo thuế thu nhập của người vay. FE CREDIT đã xây dựng chức năng thẩm định tự động để đối chiếu các thông tin quan trọng trong hồ sơ đăng ký với một vài tham số được thiết lập trong hệ thống.
Xây dựng lòng tin của khách hàng từ nền tảng bảo hiểm tích hợp toàn diện
Để xây dựng và phát triển mối quan hệ lâu dài với khách hàng của mình, FE CREDIT đã cho ra mắt nền tảng bảo hiểm thế hệ mới “$HIELD” với sứ mệnh cung cấp các giải pháp bảo hiểm tùy biến và mang lại quyền lợi bảo hiểm tốt nhất với chi phí tối ưu. FE CREDIT nhận thấy quy trình mua bán của đa số các công ty bảo hiểm đều phức tạp và yêu cầu nhiều hồ sơ giấy tờ. Nhằm giúp khách hàng lựa chọn gói bảo hiểm phù hợp nhất, giảm thiểu thời gian đăng ký và giúp họ dễ dàng sở hữu quyền lợi bảo hiểm, FE CREDIT đã ra mắt $HIELD, một ứng dụng di động thông minh cho phép khách hàng mua bảo hiểm với nhiều tiện ích đặc biệt ngay trên điện thoại.
Thành quả xứng đáng cho mọi nỗ lực
FE CREDIT được biết đến là một trong những tổ chức am hiểu nhất về công nghệ. Với sự ra đời củaứng dụng $NAP, FE CREDITđã trở thành công ty Tài chính tiêu dùng duy nhất tại Việt Nam được nhắc đến tại Sàn giao dịch API Exchange của khu vực. Tại Singapore FinTech Festival 2018, công ty nàyđã được công nhận là một trong những công ty cung cấp các giải pháp tài chính xuất sắc nhất và giải thưởng "Thương Hiệu Tài Chính Tiêu Dùng Đột Phá Nhất Châu Á Năm 2018" theo Tạp chí Thương hiệu toàn cầu Global Brands là mộttrong số rất nhiều giải thưởng danh giá mà FE CREDIT đã nhận được.
$NAP và $HIELD đã tạo ra thách thức mới cho các đối thủ cạnh tranh, giúp FE CREDIT đạt được bước nhảy vọt về công nghệ trong ngành Tài chính tiêu dùng và Bảo hiểm để trở thành người dẫn đầu cuộc chơi.
Quy mô là yếu tố tiên quyết
FE CREDIT vẫn đang duy trì vị thế thống lĩnh thị trường Việt Nam với hơn 50% thị phần vay tiêu dùng. Với cương vị tiên phong và thấu hiểu lĩnh vực này, FE CREDIT không chỉ đạt kỷ lục với việc rút ngắn thời gian tung $NAP và $HIELD ra thị trường, mà còn phát triển nền tảng này theo kiến trúc Microservices, mang lại sự linh hoạt giúp ứng dụng dễ dàng nâng cấp và mở rộng quy mô, cũng như tăng cườngkiểm soát người dùng trong suốt quá trình vận hành.
Trong công cuộc đổi mới của mình, FE CREDIT đã chủ động hợp tác với các công ty công nghệ như GoBear, một công cụ tìm kiếm giải pháp tài chính, để tiếp cận đông đảo người dùng hơn, đồng thời mở rộng tăng trưởng danh mục cho vay bằng nguồn lực sẵn có. Bằng khả năng liên kết với nhiều đối tác mới và khả năng mở rộng kinh doanh trong thị trường đầy biến động, cùng tinh thần mạo hiểm với các rủi ro được tính toán, FE CREDIT kỳ vọng sẽ tiếp tục áp đảo thị trường Tài chính tiêu dùng Việt Nam.
Tin liên quan
Đột phá cho chuyển đổi số
06:51 | 22/12/2024 Sự kiện - Vấn đề
Nền tảng ngân hàng tương tác của Backbase hỗ trợ kế hoạch tăng trưởng
15:52 | 19/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Acecook Việt Nam thăng hạng trong top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững
17:25 | 05/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Thêm cẩu giàn được bố trí tại bến số 3, 4 cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng
14:18 | 23/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Bridgestone thực hiện chính sách bảo vệ môi trường tại Việt Nam
13:40 | 23/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Sau châu Á, Viettel High Tech tiếp tục mở rộng tại thị trường châu Mỹ
11:24 | 23/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Ấn tượng Trung Nguyên E-Coffee tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024
10:46 | 23/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Agribank quyết liệt đẩy mạnh ứng dụng dữ liệu dân cư theo Đề án 06
08:46 | 23/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Xuất khẩu dừa bước vào chu kỳ tăng tốc
09:52 | 22/12/2024 Kinh tế
Ngân hàng vẫn “loay hoay” tìm công cụ xử lý nợ xấu
09:52 | 22/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Tăng doanh thu từ xây dựng chuỗi cung ứng bền vững
15:57 | 21/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Quản lý hiệu quả thuế, kiểm toán và thủ tục hải quan trong bối cảnh chuyển đổi số
08:40 | 21/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vinh danh các sản phẩm, công trình hiệu quả năng lượng năm 2024
21:40 | 20/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Acecook Việt Nam trao 400 suất học bổng giá trị hơn 3.3 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên
21:39 | 20/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Khai trương Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh - Quận 8
10:12 | 20/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Nestlé Việt Nam tiếp tục nhận Giải Vàng chất lượng quốc gia
17:16 | 19/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Cơn khát căn hộ tại lõi trung tâm nội đô tiếp tục tiếp diễn
Công bố 10 sự kiện nổi bật ngành Công Thương năm 2024
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 103 phát hành ngày 24/12/2024
Chìa khóa để TPHCM tiến vào kỷ nguyên mới, vươn lên cùng khát vọng dân tộc
Kim ngạch xuất nhập khẩu tiến tới mốc lịch sử khoảng 800 tỷ USD
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên
10:50 | 15/12/2024 Hải quan
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ
16:30 | 06/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ
16:33 | 06/12/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11
14:29 | 12/12/2024 Infographics