Dòng SUV của Mercedes tăng trưởng tới 300%
![]() |
Toàn danh mục SUV của MBV đã tăng trưởng hơn 300% trong năm 2016, nâng tỷ trọng SUV trên tổng doanh số từ 15% lên hơn 35%, đúng với chiến lược mà hãng đã đề ra từ đầu năm.
Xác định năm 2016 là “Năm của SUV”, MBV đã giới thiệu trọn danh mục SUV từ GLA đến GLS, góp phần đa dạng hóa danh mục sản phẩm và đáp ứng nhu cầu gia tăng từ khách hàng.
Với hơn 1.200 xe giao đến tay khách hàng, GLC không chỉ là mẫu xe thành công nhất của Mercedes, mà còn trở thành chiếc xe sang bán chạy nhất Việt Nam. Với hai biến thể SUV và Coupé, mẫu xe GLE cũng đã tăng trưởng hơn 200% ở một phân khúc vô cùng cạnh tranh. Đặc biệt, mẫu xe GLS với 4 phiên bản khác nhau - đã trở thành chiếc xe SUV hạng sang cỡ lớn dẫn đầu phân khúc.
Như vậy, bên cạnh những mẫu sedan mang tính biểu tượng như C-/E-/S-Class, SUV đã trở thành một trụ cột vững chắc trong chiến lược sản phẩm của hãng, giúp MBV mở rộng thị trường và tiếp cận nhiều nhóm khách hàng tiềm năng hơn.
Sự tăng trưởng mạnh mẽ của SUV đã giúp MBV đạt mốc doanh số 4.401 xe, tăng trưởng 22% trong năm 2016 và tiếp tục giữ hơn 50% thị phần xe sang tại Việt Nam.
|
Trong năm 2016, MBV đã đầu tư thêm 2 dây chuyền sản xuất mới cho GLC và E-Class (W213) có giá trị hàng trăm tỷ đồng. Việc mở rộng quy mô sản xuất giúp MBV nâng tổng số lao động lên hơn 1.000 nhân viên (chưa bao gồm hệ thống đại lý ủy quyền). Như vậy 4 sản phẩm chủ lực đóng góp quan trọng vào tổng doanh số của MBV là C-Class, GLC, E-Class và S-Class đều được lắp ráp tại Việt Nam, nâng tỷ lệ xe lắp ráp trong nước của Mercedes-Benz đã tăng lên 77% trong năm 2016.
Năm 2016, MBV đã tiếp tục đầu tư nâng cấp và hoàn thiện trang thiết bị cho 12 Trung tâm bán hàng & dịch vụ trên toàn quốc theo tiêu chuẩn toàn cầu. Có 35 khách sạn 4 sao và 5 sao đã lựa chọn thương hiệu Mercedes-Benz để làm phương tiện chuyên chở khách VIP.
Tính đến cuối năm 2016, MBV đã có gần 100 đối tác 5 sao tại Việt Nam. Mercedes-Benz cũng là lựa chọn ưu tiên của người nổi tiếng. Trong năm 2016, 23 người nổi tiếng hoạt động ở nhiều lĩnh vực nghệ thuật khác nhau đã trở thành khách hàng của MBV.
Với 2.083.888 xe bán ra trên toàn cầu trong năm 2016, Mercedes-Benz đã chính thức trở lại với ngôi vị “Thương hiệu xe sang số 1 thế giới”. Mercedes-Benz cũng dẫn đầu ở nhiều thị trường quan trọng như Mỹ, Canada, Đức, Ý, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc. Không chỉ về mặt số lượng, theo Interbrand, Mercedes-Benz có giá trị thương hiệu lớn nhất trong các hãng xe sang, đồng thời lọt vào danh sách 10 thương hiệu có giá trị lớn nhất thế giới năm 2016. Năm 2017 sẽ là kỷ niệm 50 năm thành lập của thương hiệu có trụ sở tại Affalterbach. |
Tin liên quan

Bất động sản công nghiệp kỳ vọng "đòn bẩy" sáp nhập tỉnh
08:56 | 23/05/2025 Nhịp sống thị trường

Doanh nghiệp nội giữ chân khách hàng bằng sản phẩm xanh
21:26 | 22/05/2025 Nhịp sống thị trường

"Doanh nghiệp Hàn Quốc đặc biệt quan tâm đầu tư vào đô thị thông minh tại Việt Nam"
16:26 | 22/05/2025 Nhịp sống thị trường

Xăng RON95-III giảm 62 đồng/lít
16:22 | 22/05/2025 Nhịp sống thị trường

Nhiều địa phương mở đợt tấn công truy quét buôn lậu theo chỉ đạo của Thủ tướng
20:44 | 21/05/2025 Chống buôn lậu, gian lận thương mại

Những "cú hích đặc biệt" thúc đẩy đô thị thông minh tại Việt Nam
18:10 | 20/05/2025 Nhịp sống thị trường

Áp giá trần với nhà ở xã hội, nên hay không?
16:41 | 19/05/2025 Nhịp sống thị trường

Khuyến cáo người dân cảnh giác khi giao dịch vàng bạc online
15:48 | 19/05/2025 Tiêu dùng

Dòng vốn FDI thúc đẩy nhu cầu thị trường căn hộ dịch vụ
09:51 | 19/05/2025 Nhịp sống thị trường

Nhiều chính sách đột phá hỗ trợ phát triển kinh tế
22:24 | 15/05/2025 Nhịp sống thị trường

Phát triển chuỗi cung ứng xanh không còn là câu chuyện của tương lai
22:16 | 15/05/2025 Nhịp sống thị trường

Sáp nhập tỉnh, “đòn bẩy" giúp thị trường bất động sản Vùng Thủ đô cất cánh
20:15 | 15/05/2025 Nhịp sống thị trường

Ngân hàng Nhà nước siết quản lý thị trường vàng tại TP. Hồ Chí Minh
18:49 | 15/05/2025 Nhịp sống thị trường
Tin mới

Hình ảnh lô hàng giả trị giá hơn 8 tỷ đồng do Hải quan bắt giữ

Bất động sản công nghiệp kỳ vọng "đòn bẩy" sáp nhập tỉnh

Phát hiện hơn 2.500 sản phẩm áo, giày giả nhãn hiệu nổi tiếng, trị giá hơn 8 tỷ đồng

Doanh nghiệp nội giữ chân khách hàng bằng sản phẩm xanh

Việt Nam nhập hơn 1 triệu tấn điều trong 4 tháng

(INFOGRAPHICS): Cơ chế thuế dành cho doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh theo Nghị quyết số 198/QH15
16:15 | 20/05/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS) Các trường hợp bắt buộc phải sử dụng hóa đơn khởi tạo từ máy tính tiền
11:11 | 20/05/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cải cách thuế đối với hộ kinh doanh theo Nghị quyết 68-NQ/TW
09:56 | 18/05/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS) Quy trình mới về kiểm tra, xác định xuất xứ hàng hóa xuất nhập khẩu
13:51 | 12/05/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Chế tài xử phạt hộ kinh doanh không thực hiện chuyển đổi áp dụng HĐĐT từ máy tính tiền
08:00 | 10/05/2025 Infographics