Doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm phát triển thương hiệu
![]() | Tỷ phú hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn chia sẻ “bí kíp” để tất cả cùng thắng trong EVFTA |
![]() | Hồ Ngọc Hà và kỹ năng ứng phó thị phi |
![]() |
Hồ Ngọc Hà chia sẻ tại hội nghị |
Tại hội nghị, Ca sĩ Hồ Ngọc Hà - đồng sáng lập kiêm giám đốc sáng tạo của M.O.I Cosmetics đã chia sẻ: bản thân đã nỗ lực học tập, nạp thêm kiến thức, tập luyện đến mức nhuyễn mới lên sân khấu, thay vì chỉ làm qua loa để nhận cát-xê. Tôi cũng không ngừng lắng nghe thị trường, để biết được khán giả mong đợi gì từ đó làm mới mình, hoàn thiện mình.
Hồ Ngọc Hà trở thành gương mặt đại diện cho nhiều thương hiệu trong và ngoài nước. Và để nâng cao thương hiệu cá nhân, các sản phẩm do Hà làm gương mặt đại diện đều phải do chính cô trải nghiệm trước và cảm thấy tin dùng thì mới nhận lời.
Với các sản phẩm của M.O.I Cosmetics cũng vậy, Hà đều thử nghiệm trước và cảm thấy đủ tốt, đủ yêu thích thì mới đưa ra thị trường. Hồ Ngọc Hà cũng tiết lộ, dù chỉ ra mắt thị trường từ năm 2018, nhưng đến nay đã có hơn 2 triệu sản phẩm M.O.I Cosmetics được tiêu thụ.
Tham dự hội nghị, Giám đốc truyền thông Viettel bà Nguyễn Hà Thành cũng chia sẻ cách thức doanh nghiệp này sử dụng nền tảng số để xây dựng và phát triển thương hiệu, gặt hái những kết quả bước đầu. Từ năm 2006, Viettel bắt đầu mở rộng đầu tư sang các quốc gia khác và tính đến hiện tại đã hiện diện tại 10 quốc gia. Tại mỗi quốc gia, Viettel lại mang một tên gọi khác nhau, như Mytel tại Myanmar, Bitel tại Peru. “Điều này sẽ giúp chúng tôi phù hợp hơn với văn hóa của từng quốc gia, từ đó dễ dàng hòa nhập và được đón nhận” – bà Thành chia sẻ.
![]() |
Giám đốc Truyền thông của Viettel Nguyễn Hà Thành chia sẻ về quá trình xây dựng thương hiệu của Viettel |
Bà Thành cũng nhấn mạnh vai trò của trách nhiệm xã hội trong việc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp. Tại Viettel, trách nhiệm xã hội được thể hiện qua việc doanh nghiệp này đã đầu tư mạng lưới viễn thông dọc tuyến đường biển Việt Nam, dù chi phí lắp đặt tại đây cao gấp đôi so với trên đất liền. Điều này đã giúp cho tất cả tàu bè lưu thông trên vùng biển Việt Nam có thể kết nối với sóng viễn thông của Viettel để liên lạc về đất liền bất cứ khi nào. Viettel cũng là doanh nghiệp tiên phong trong việc mở rộng mạng lưới hạ tầng 4G, hiện công ty cũng đang thử nghiệm thương mại mạng 5G tại Hà Nội và TPHCM.
Tại hội nghị, Forbes Việt Nam cũng tổ chức lễ vinh danh 50 thương hiệu Việt Nam dẫn đầu năm 2020 theo danh sách do Forbes Việt Nam bình chọn. Theo đó, tổng giá trị thương hiệu của danh sách 2020 đạt hơn 12,6 tỷ USD, tăng 22% so với danh sách năm 2019. Đứng đầu danh sách năm nay là Viettel, với giá trị thương hiệu hơn 2,9 tỷ USD, tiếp theo là Vinamilk, với giá trị thương hiệu hơn 2,4 tỷ USD. Đây là hai thương hiệu có giá trị vượt trội so với phần còn lại của danh sách. Trong đó, Vinamilk là thương hiệu duy nhất có giá trị tỷ đô từ lần đầu xếp hạng vào năm 2016, còn Viettel là thương hiệu có giá trị tăng nhanh nhất hàng năm. Thương hiệu Viettel bắt đầu đạt đến giá trị tỷ đô từ 2018 với 1,397 tỷ USD - tăng vọt từ 752,8 triệu USD của năm 2016 và 849,6 triệu của năm 2017. |
Tin liên quan

Truyền thông và thương hiệu: Nền móng niềm tin, đòn bẩy giúp doanh nghiệp tăng trưởng
14:56 | 04/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Batdongsan.com.vn được vinh danh là nền tảng công nghệ bất động sản số 1 Việt Nam
14:56 | 01/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Nghệ An lần đầu tiên livestream quảng bá sản phẩm địa phương trên các nền tảng số
08:06 | 21/06/2025 Tiêu dùng & Thương mại điện tử

Viettel "bắt tay" OPPO: Thúc đẩy phổ cập 5G và trải nghiệm AI tại Việt Nam
15:28 | 04/07/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet mở lối khám phá thung lũng Swan: Thiên đường cho kẻ mộng mơ và tín đồ ẩm thực
16:28 | 30/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Không có sự khác biệt nào giữa một tỷ phú với một bác tài Tuk tuk trong thế giới AI
14:19 | 26/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Binh đoàn 20 bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội
17:26 | 25/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2025 sẵn sàng “vươn mình” cùng “bệ phóng” chính sách
16:32 | 22/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu
10:28 | 21/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội
20:46 | 20/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam
20:47 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

HDBank hợp tác BIDV triển khai nguồn vốn quốc tế thúc đẩy phát triển bền vững
11:20 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Thị trường bảo hiểm Việt Nam 2025: Tái thiết niềm tin, hướng tới phát triển bền vững
18:33 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Cần cơ chế “mở khóa” để nhà ở xã hội không bị đẩy lên cao
18:15 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Nhiều dự án khởi nghiệp xanh đã có sản phẩm xuất khẩu
14:29 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Ngành ngân hàng dẫn đầu phát hành trái phiếu doanh nghiệp
10:16 | 11/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Thị trường trái phiếu doanh nghiệp sẽ cán đích nửa triệu tỷ đồng

VASEP kiến nghị gỡ vướng để thủy sản về lại “sân nhà”

Triển khai kịp thời, hiệu quả các chính sách hỗ trợ thuế: giảm áp lực tài chính cho doanh nghiệp

Bảo hiểm nhân thọ Việt Nam: Tái cấu trúc sản phẩm, đẩy mạnh số hóa và lan tỏa cộng đồng

Thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính của cơ quan Hải quan

(INFOGRAPHICS): Kết quả nổi bật công tác thuế 6 tháng đầu năm 2025
13:30 | 14/07/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Xuất khẩu 6 tháng đầu năm 2025 bứt phá ấn tượng
09:00 | 12/07/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): 5 nhóm hàng xuất khẩu chục tỷ USD trong nửa đầu năm
09:42 | 11/07/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): Hướng dẫn các kênh nộp thuế điện tử nhanh chóng, tiện lợi
00:00 | 08/07/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): 10 doanh nghiệp niêm yết có vốn hóa lớn nhất tại TP. Hà Nội
09:00 | 08/07/2025 Infographics

Triển khai kịp thời, hiệu quả các chính sách hỗ trợ thuế: giảm áp lực tài chính cho doanh nghiệp

Hải quan tích cực trao đổi thông tin với các tập đoàn lớn

Yếu tố tác động đến nguồn thu từ hoạt động xuất nhập khẩu những tháng cuối năm

Thu từ hộ kinh doanh đạt trên 17.000 tỷ đồng

Chính sách miễn, giảm thuế cho hãng vận tải nước ngoài theo Hiệp định tránh đánh thuế hai lần

Bán hàng online vẫn phải tự xuất hóa đơn đúng thời điểm và đúng giá trị giao dịch

Bảo hiểm nhân thọ Việt Nam: Tái cấu trúc sản phẩm, đẩy mạnh số hóa và lan tỏa cộng đồng

Hà Nội tung gói hỗ trợ đặc thù cho doanh nghiệp công nghệ

Tân Cảng Sài Gòn tiếp nhận 12 cẩu khung có kỹ thuật cao nhất

Ra mắt ứng dụng đặt xe container tích hợp thủ tục XNK đầu tiên tại Việt Nam

Hoa Lâm Đồng bung nở trên hành trình xuất khẩu

Động lực tăng trưởng đang thay đổi cục diện ngành Thép

Thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính của cơ quan Hải quan

Chính sách miễn, giảm thuế cho hãng vận tải nước ngoài theo Hiệp định tránh đánh thuế hai lần

Đề xuất giảm 50% thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu, mỡ nhờn đến hết năm 2026

Xác định mức thuế đối với hộ, cá nhân kinh doanh nộp thuế theo phương pháp khoán

Thu thuế GTGT tự động đối với hàng NK qua chuyển phát nhanh có giá trị dưới 1 triệu đồng

Hoá đơn điện tử kết nối cơ quan thuế: Cản trở lớn nhất là kỹ năng công nghệ

VASEP kiến nghị gỡ vướng để thủy sản về lại “sân nhà”

Đề xuất bổ sung quy hoạch cảng cạn tại cửa khẩu Đồng Đăng

Ngành gỗ Việt đang định vị lại mình trên bản đồ xuất khẩu

Sức ép lớn đặt doanh nghiệp xuất khẩu sữa sang Trung Quốc vào thế khó

10 nhóm hàng nhập khẩu lớn nhất trong tháng 6/2025

Hóa chất vươn lên dẫn đầu xuất khẩu sang Lào

Ra mắt Sổ tay hướng dẫn quản lý đất đai khi thực hiện chính quyền 2 cấp

Bất động sản Hải Phòng đang là tâm điểm đầu tư mới

Giá thuê mặt bằng bán lẻ đã ổn định trở lại

“Siêu đô thị” TP Hồ Chí Minh thu hút giới đầu tư từ miền Bắc

Giá bất động sản tại Hải Phòng vẫn ở "vùng trũng"
