Doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm phát triển thương hiệu
Tỷ phú hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn chia sẻ “bí kíp” để tất cả cùng thắng trong EVFTA | |
Hồ Ngọc Hà và kỹ năng ứng phó thị phi |
Hồ Ngọc Hà chia sẻ tại hội nghị |
Tại hội nghị, Ca sĩ Hồ Ngọc Hà - đồng sáng lập kiêm giám đốc sáng tạo của M.O.I Cosmetics đã chia sẻ: bản thân đã nỗ lực học tập, nạp thêm kiến thức, tập luyện đến mức nhuyễn mới lên sân khấu, thay vì chỉ làm qua loa để nhận cát-xê. Tôi cũng không ngừng lắng nghe thị trường, để biết được khán giả mong đợi gì từ đó làm mới mình, hoàn thiện mình.
Hồ Ngọc Hà trở thành gương mặt đại diện cho nhiều thương hiệu trong và ngoài nước. Và để nâng cao thương hiệu cá nhân, các sản phẩm do Hà làm gương mặt đại diện đều phải do chính cô trải nghiệm trước và cảm thấy tin dùng thì mới nhận lời.
Với các sản phẩm của M.O.I Cosmetics cũng vậy, Hà đều thử nghiệm trước và cảm thấy đủ tốt, đủ yêu thích thì mới đưa ra thị trường. Hồ Ngọc Hà cũng tiết lộ, dù chỉ ra mắt thị trường từ năm 2018, nhưng đến nay đã có hơn 2 triệu sản phẩm M.O.I Cosmetics được tiêu thụ.
Tham dự hội nghị, Giám đốc truyền thông Viettel bà Nguyễn Hà Thành cũng chia sẻ cách thức doanh nghiệp này sử dụng nền tảng số để xây dựng và phát triển thương hiệu, gặt hái những kết quả bước đầu. Từ năm 2006, Viettel bắt đầu mở rộng đầu tư sang các quốc gia khác và tính đến hiện tại đã hiện diện tại 10 quốc gia. Tại mỗi quốc gia, Viettel lại mang một tên gọi khác nhau, như Mytel tại Myanmar, Bitel tại Peru. “Điều này sẽ giúp chúng tôi phù hợp hơn với văn hóa của từng quốc gia, từ đó dễ dàng hòa nhập và được đón nhận” – bà Thành chia sẻ.
Giám đốc Truyền thông của Viettel Nguyễn Hà Thành chia sẻ về quá trình xây dựng thương hiệu của Viettel |
Bà Thành cũng nhấn mạnh vai trò của trách nhiệm xã hội trong việc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp. Tại Viettel, trách nhiệm xã hội được thể hiện qua việc doanh nghiệp này đã đầu tư mạng lưới viễn thông dọc tuyến đường biển Việt Nam, dù chi phí lắp đặt tại đây cao gấp đôi so với trên đất liền. Điều này đã giúp cho tất cả tàu bè lưu thông trên vùng biển Việt Nam có thể kết nối với sóng viễn thông của Viettel để liên lạc về đất liền bất cứ khi nào. Viettel cũng là doanh nghiệp tiên phong trong việc mở rộng mạng lưới hạ tầng 4G, hiện công ty cũng đang thử nghiệm thương mại mạng 5G tại Hà Nội và TPHCM.
Tại hội nghị, Forbes Việt Nam cũng tổ chức lễ vinh danh 50 thương hiệu Việt Nam dẫn đầu năm 2020 theo danh sách do Forbes Việt Nam bình chọn. Theo đó, tổng giá trị thương hiệu của danh sách 2020 đạt hơn 12,6 tỷ USD, tăng 22% so với danh sách năm 2019. Đứng đầu danh sách năm nay là Viettel, với giá trị thương hiệu hơn 2,9 tỷ USD, tiếp theo là Vinamilk, với giá trị thương hiệu hơn 2,4 tỷ USD. Đây là hai thương hiệu có giá trị vượt trội so với phần còn lại của danh sách. Trong đó, Vinamilk là thương hiệu duy nhất có giá trị tỷ đô từ lần đầu xếp hạng vào năm 2016, còn Viettel là thương hiệu có giá trị tăng nhanh nhất hàng năm. Thương hiệu Viettel bắt đầu đạt đến giá trị tỷ đô từ 2018 với 1,397 tỷ USD - tăng vọt từ 752,8 triệu USD của năm 2016 và 849,6 triệu của năm 2017. |
Tin liên quan
Hành trình định vị thương hiệu THILOGI
08:10 | 19/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Trên 300 thương hiệu nổi tiếng tham gia triển lãm IBTE và IGHE 2024
14:51 | 18/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Xây dựng thương hiệu để nâng tầm gạo Việt
08:25 | 16/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Thêm cẩu giàn được bố trí tại bến số 3, 4 cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng
14:18 | 23/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Bridgestone thực hiện chính sách bảo vệ môi trường tại Việt Nam
13:40 | 23/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Sau châu Á, Viettel High Tech tiếp tục mở rộng tại thị trường châu Mỹ
11:24 | 23/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Ấn tượng Trung Nguyên E-Coffee tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024
10:46 | 23/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Agribank quyết liệt đẩy mạnh ứng dụng dữ liệu dân cư theo Đề án 06
08:46 | 23/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Xuất khẩu dừa bước vào chu kỳ tăng tốc
09:52 | 22/12/2024 Kinh tế
Ngân hàng vẫn “loay hoay” tìm công cụ xử lý nợ xấu
09:52 | 22/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Tăng doanh thu từ xây dựng chuỗi cung ứng bền vững
15:57 | 21/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Quản lý hiệu quả thuế, kiểm toán và thủ tục hải quan trong bối cảnh chuyển đổi số
08:40 | 21/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vinh danh các sản phẩm, công trình hiệu quả năng lượng năm 2024
21:40 | 20/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Acecook Việt Nam trao 400 suất học bổng giá trị hơn 3.3 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên
21:39 | 20/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Khai trương Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh - Quận 8
10:12 | 20/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Nestlé Việt Nam tiếp tục nhận Giải Vàng chất lượng quốc gia
17:16 | 19/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Chìa khóa để TPHCM tiến vào kỷ nguyên mới, vươn lên cùng khát vọng dân tộc
Kim ngạch xuất nhập khẩu tiến tới mốc lịch sử khoảng 800 tỷ USD
Thu giữ khoảng 11 tấn pháo trong các thùng hàng có hình quả táo
Thêm cẩu giàn được bố trí tại bến số 3, 4 cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng
Bridgestone thực hiện chính sách bảo vệ môi trường tại Việt Nam
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên
10:50 | 15/12/2024 Hải quan
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ
16:30 | 06/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ
16:33 | 06/12/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11
14:29 | 12/12/2024 Infographics