Đến cuối năm 2019 Saigon Co.op sẽ có 1.000 điểm bán

15:27 | 27/03/2019

(HQ Online) - Thông tin trên được lãnh đạo Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) cho biết tại hội nghị tổng kết năm 2018 và định hướng phát triển hoạt động kinh doanh năm 2019 tổ chức ngày 27/3.    

den cuoi nam 2019 saigon coop se co 1000 diem ban
Các điểm bán của Saigon Co.op luôn tấp nập khách hàng. Ảnh: Nguyễn Huế

Theo Saigon Co.op, trong năm 2018 bất chấp áp lực cạnh tranh gay gắt của thị trường bán lẻ với nhiều cuộc đổ bộ của khối nội và ngoại nhưng Saigon Co.op vẫn trụ vững ở vị trí nhà bán lẻ hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam.

Đặc biệt, Saigon Co.op đã phát triển thành công thêm hơn 160 điểm bán mới, vượt qua con số 100 siêu thị Co.opmart, nâng tổng số điểm bán của Saigon Co,op trên cả nước lên hơn 650 điểm bán, đón hơn 1 triệu khách hàng đến thăm quan mua sắm mỗi ngày. Saigon C.op còn được đánh giá là nhà bán lẻ thuần Việt có nhiều mô hình bán lẻ nhất hiện nay, phủ kín hầu hết phân khúc bán hàng của thị trường bán lẻ Việt Nam và phủ rộng trên 43 tỉnh, thành của cả nước.

Bên cạnh nhiệm vụ kinh doanh, Saigon Co.op còn tích cực tham gia chương trình bình ổn thị trường đẩy mạnh phong trào thi đua lao động, phục vụ và các hoạt động cộng đồng, bảo vệ môi trường. Đặc biệt vào dịp Tết Kỷ Hợi, nhờ công tác chuẩnbị tốt từ hàng hóa đến dịch vụ, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op đã lập doanh thu kỷ lục 1.000 tỷ đồng/tuần trong 8 tuần liên tiếp.

Trong năm 2019, để đứng vững trước sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường bán lẻ, tiếp tục khẳng định vị thế và phấn đấu trở thành tập đoàn bán lẻ hàng đầu Việt Nam vào năm 2025, Saigon Co.op sẽ tập trung vào 3 lĩnh vực chính : phát triển mạng lướt hàng hóa và logictics, xây dựng lộ trình chuyển đổi phù hợp.

Theo đó Saigon Co.op sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển mạng lưới tất cả các mô hình, phấn đấu đạt 1.000 điểm bán vào cuối năm 2019. Tập trung mở rộng hệ thống bán lẻ chủ lực gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.opSmile, Cheers, trung tâm thương mại và phân khúc cao.

Bên cạnh đó tiếp tục phát huy vai trò bán lẻ tiên phong vì lợi ích cộng đồng; triển khai thực hiện 30 công trình có ý nghĩa thiết thực chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập tập trung vào 5 nhóm mục tiêu trọng tâm: Tập trung và trách nhiệm cao nhất, đi đầu đối với vệ sinh an toàn thực phẩm; hành động tận tâm cao nhất đối với đất nước, dân tộc, cộng đồng hợp tác xã, trách nhiệm xã hội, cộng đồng, đơn vị có nhiều nhất các mô hình bán lẻ./.

Nguyễn Huế