Đặc sản Ninh Thuận lên sàn thương mại điện tử
Nhiều gian hàng trên sàn chưa thực hiện đúng nghĩa vụ thuế Ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart Từ bước lùi của Tiki - cơ hội nào cho sàn thương mại điện tử Việt Nam? |
![]() |
Người dân chọn mua sản phẩm OCOP của tỉnh Ninh Thuận trên ứng dụng TMĐT. Nguồn: Internet. |
Từ các nông sản quen thuộc như nho, táo, măng tây xanh, hành tím... cho đến sản phẩm chế biến như nước mắm cá cơm, thịt cừu, yến sào, các mặt hàng đặc trưng của Ninh Thuận đã được đưa lên các sàn TMĐT lớn như Shopee, Lazada, Tiki, Buudien.vn và sàn TMĐT địa phương sanphamninhthuan.vn.
Cùng với sản phẩm, vấn đề xây dựng thương hiệu cũng được chú trọng. Sở Công Thương Ninh Thuận đã hỗ trợ xây dựng 14 bộ nhận diện thương hiệu, 18 website riêng và phần mềm bán lẻ cho 18 đơn vị kinh doanh. Ngoài ra, 220 cơ sở sản xuất đã được hỗ trợ ứng dụng hợp đồng điện tử nhằm thúc đẩy giao dịch hiện đại, minh bạch.
Theo Sở Công Thương tỉnh Ninh Thuận, sàn TMĐT địa phương đã thu hút 96 đơn vị với 418 sản phẩm, trong đó 100% là sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên. Đây là kết quả tích cực của quá trình số hóa hoạt động thương mại tại địa phương.
Bên cạnh đó, các giải pháp thanh toán không tiền mặt như internet banking, mobile banking, QR code cũng đang được triển khai rộng rãi nhờ sự phối hợp của các ngân hàng thương mại trên địa bàn.
Ninh Thuận đặt mục tiêu, năm 2025, kinh tế số sẽ chiếm 12% GRDP và doanh thu từ TMĐT đạt 7% tổng mức bán lẻ. Toàn bộ sản phẩm OCOP sẽ được đưa lên sàn TMĐT.
Để đạt được các mục tiêu trên, Ninh Thuận xác định bốn trụ cột chính gồm: TMĐT kết hợp thanh toán không dùng tiền mặt, số hóa ngành kinh tế, quản trị số và dữ liệu số.
Theo đó, Tỉnh dự kiến chi 685 triệu đồng nâng cấp sàn sanphamninhthuan.vn, mở rộng tập huấn và tăng cường kết nối doanh nghiệp với các sàn TMĐT lớn.
Bên cạnh đó, Ninh Thuận đẩy mạnh xây dựng hệ sinh thái TMĐT bền vững. Tỉnh tích cực phối hợp với Cục TMĐT và Kinh tế số (Bộ Công Thương) và Hiệp hội TMĐT Việt Nam để tổ chức các chương trình kết nối, tập huấn chuyên sâu về mô hình kinh doanh B2B, B2C và kỹ năng quảng bá sản phẩm trong môi trường số.
Công tác kiểm soát chất lượng sản phẩm và giám sát giao dịch trực tuyến cũng được các cơ quan chức năng địa phương chú trọng. Việc đảm bảo minh bạch thông tin và bảo vệ người tiêu dùng được xem là yếu tố then chốt để xây dựng lòng tin, tạo nền tảng cho sự phát triển bền vững của TMĐT.
Tin liên quan

Cần 30 năm mới đủ nhân lực cho thương mại điện tử?
07:30 | 14/05/2025 Thương mại điện tử

TikTok bắt tay hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ tiếp cận thương mại điện tử
10:17 | 13/05/2025 Thương mại điện tử

Chuyển hồ sơ điều tra, xử lý trường hợp kinh doanh thương mại điện tử trốn thuế
10:01 | 13/05/2025 Thương mại điện tử

Từ bước lùi của Tiki - cơ hội nào cho sàn thương mại điện tử Việt Nam?
08:00 | 13/05/2025 Thương mại điện tử

Ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart
10:15 | 09/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Đề xuất 5 chính sách mới nhằm bịt “lỗ hổng” trong thương mại điện tử
16:24 | 08/05/2025 Thương mại điện tử

Shopee giảm phí và tăng hỗ trợ cho người bán từ tháng 6/2025
15:47 | 08/05/2025 Thương mại điện tử

Nhiều gian hàng trên sàn chưa thực hiện đúng nghĩa vụ thuế
13:15 | 07/05/2025 Thương mại điện tử

Chỉ báo mới về sự dịch chuyển của logistics Việt Nam
09:18 | 06/05/2025 Thương mại điện tử

Khi mạng xã hội dẫn dắt hành vi tiêu dùng online
09:22 | 05/05/2025 Thương mại điện tử

Tiêu hủy 5.823 sản phẩm thực phẩm nhập lậu khi bán trên sàn TMĐT
11:04 | 03/05/2025 Thương mại điện tử

Doanh số Lazada và Tiki sụt giảm mạnh do đâu
10:00 | 30/04/2025 Thương mại điện tử

Mặt trái của cơn sốt livestream
11:11 | 29/04/2025 Thương mại điện tử
Tin mới

Phấn đấu đưa thương mại Việt Nam – Hàn Quốc đạt 100 tỷ USD trong năm 2025

Hải quan Việt Nam được tín nhiệm tái cử Chủ tịch Uỷ ban Kỹ thuật Thường trực của WCO

Tăng thuế thuốc lá là lựa chọn để phát triển con người, phát triển quốc gia

Chi cục Thuế khu vực XI tập huấn và đối thoại chính sách thuế 2025

Khẩn trương ban hành kết luận thanh tra các tổ chức kinh doanh vàng

(INFOGRAPHICS): Chế tài xử phạt hộ kinh doanh không thực hiện chuyển đổi áp dụng HĐĐT từ máy tính tiền
08:00 | 10/05/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Thương mại Việt Nam - Nga đạt hơn 1 tỷ USD trong quý đầu năm
16:42 | 05/05/2025 Infographics

Hải quan khu vực nào có thể phải điều chỉnh theo địa bàn tỉnh, thành mới?
16:22 | 06/05/2025 Hải quan

(INFOGRAPHICS): Nhật Bản - đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam
15:38 | 27/04/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): 6 nhóm hàng xuất, nhập khẩu đạt kim ngạch 10 tỷ USD
15:45 | 24/04/2025 Xu hướng