Đặc sản Ninh Thuận lên sàn thương mại điện tử
Nhiều gian hàng trên sàn chưa thực hiện đúng nghĩa vụ thuế Ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart Từ bước lùi của Tiki - cơ hội nào cho sàn thương mại điện tử Việt Nam? |
![]() |
Người dân chọn mua sản phẩm OCOP của tỉnh Ninh Thuận trên ứng dụng TMĐT. Nguồn: Internet. |
Từ các nông sản quen thuộc như nho, táo, măng tây xanh, hành tím... cho đến sản phẩm chế biến như nước mắm cá cơm, thịt cừu, yến sào, các mặt hàng đặc trưng của Ninh Thuận đã được đưa lên các sàn TMĐT lớn như Shopee, Lazada, Tiki, Buudien.vn và sàn TMĐT địa phương sanphamninhthuan.vn.
Cùng với sản phẩm, vấn đề xây dựng thương hiệu cũng được chú trọng. Sở Công Thương Ninh Thuận đã hỗ trợ xây dựng 14 bộ nhận diện thương hiệu, 18 website riêng và phần mềm bán lẻ cho 18 đơn vị kinh doanh. Ngoài ra, 220 cơ sở sản xuất đã được hỗ trợ ứng dụng hợp đồng điện tử nhằm thúc đẩy giao dịch hiện đại, minh bạch.
Theo Sở Công Thương tỉnh Ninh Thuận, sàn TMĐT địa phương đã thu hút 96 đơn vị với 418 sản phẩm, trong đó 100% là sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên. Đây là kết quả tích cực của quá trình số hóa hoạt động thương mại tại địa phương.
Bên cạnh đó, các giải pháp thanh toán không tiền mặt như internet banking, mobile banking, QR code cũng đang được triển khai rộng rãi nhờ sự phối hợp của các ngân hàng thương mại trên địa bàn.
Ninh Thuận đặt mục tiêu, năm 2025, kinh tế số sẽ chiếm 12% GRDP và doanh thu từ TMĐT đạt 7% tổng mức bán lẻ. Toàn bộ sản phẩm OCOP sẽ được đưa lên sàn TMĐT.
Để đạt được các mục tiêu trên, Ninh Thuận xác định bốn trụ cột chính gồm: TMĐT kết hợp thanh toán không dùng tiền mặt, số hóa ngành kinh tế, quản trị số và dữ liệu số.
Theo đó, Tỉnh dự kiến chi 685 triệu đồng nâng cấp sàn sanphamninhthuan.vn, mở rộng tập huấn và tăng cường kết nối doanh nghiệp với các sàn TMĐT lớn.
Bên cạnh đó, Ninh Thuận đẩy mạnh xây dựng hệ sinh thái TMĐT bền vững. Tỉnh tích cực phối hợp với Cục TMĐT và Kinh tế số (Bộ Công Thương) và Hiệp hội TMĐT Việt Nam để tổ chức các chương trình kết nối, tập huấn chuyên sâu về mô hình kinh doanh B2B, B2C và kỹ năng quảng bá sản phẩm trong môi trường số.
Công tác kiểm soát chất lượng sản phẩm và giám sát giao dịch trực tuyến cũng được các cơ quan chức năng địa phương chú trọng. Việc đảm bảo minh bạch thông tin và bảo vệ người tiêu dùng được xem là yếu tố then chốt để xây dựng lòng tin, tạo nền tảng cho sự phát triển bền vững của TMĐT.
Tin liên quan

Hàng triệu tiểu thương cả nước chuyển đổi, bước vào thương mại điện tử
12:45 | 14/06/2025 Thương mại điện tử

Thương mại điện tử “gỡ khó” đầu ra, nâng giá trị cho nông sản Gia Lai
11:07 | 14/06/2025 Thương mại điện tử

Shopee bất ngờ áp phí hạ tầng 3.000 đồng mỗi đơn, cắt quyền trả hàng
09:41 | 14/06/2025 Thương mại điện tử

Mua trôi nổi hàng nghìn sản phẩm sữa, thực phẩm… để bán qua mạng
11:09 | 14/06/2025 Chống buôn lậu, gian lận thương mại

Thu thuế kinh doanh thương mại điện tử tăng 55% so với cùng kỳ
16:33 | 13/06/2025 Tiêu dùng & Thương mại điện tử

Mở đường cho tiểu thương tiến sâu vào thương mại điện tử
09:42 | 12/06/2025 Thương mại điện tử

Từ 1/7/2025, được bù trừ thuế đối với giao dịch thương mại điện tử bị hủy, trả lại
21:13 | 11/06/2025 Thương mại điện tử

Khai phá thị trường toàn cầu nhờ B2B xuyên biên giới
14:37 | 11/06/2025 Thương mại điện tử

Đến năm 2030: 100% giao dịch thương mại điện tử có hóa đơn điện tử
09:52 | 11/06/2025 Thương mại điện tử

Gian lận thương mại điện tử có thể bị “tước quyền kinh doanh”
09:02 | 10/06/2025 Thương mại điện tử

Tiểu thương không đứng ngoài thương mại điện tử
17:24 | 09/06/2025 Thương mại điện tử

Khởi nghiệp “triệu views”, không hiểu luật, mất chỗ đứng trên sàn số
08:15 | 09/06/2025 Thương mại điện tử

Thanh Hóa tăng hạng trên bản đồ thương mại điện tử Việt Nam
08:10 | 09/06/2025 Thương mại điện tử

Bài 4: Chặn hàng giả trên sàn thương mại điện tử: Cần hành lang pháp lý đủ mạnh
08:00 | 09/06/2025 Thương mại điện tử

Kỹ năng pháp lý - khoảng trống trong đào tạo sinh viên thương mại điện tử
08:00 | 09/06/2025 Thương mại điện tử

Vingroup - Shopee bắt tay mở rộng hạ tầng logistics thương mại điện tử
09:20 | 07/06/2025 Thương mại điện tử
Tin mới

Triệt phá đường dây sản xuất mỹ phẩm giả bằng nguyên liệu trôi nổi

Dự thảo Luật Hải quan sửa đổi: Cải cách thủ tục hướng đến doanh nghiệp

Tạm giữ xe tải vận chuyển 6.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Lạng Sơn hội đàm với Quảng Tây (Trung Quốc) để thúc đẩy thông quan hàng hóa

Khởi tố 2 đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả là thực phẩm

(INFOGRAPHICS): 2 sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất do Hải quan khu vực XV quản lý
09:05 | 14/06/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Ứng dụng hóa đơn điện tử với nhiều tính năng hỗ trợ người nộp thuế
00:00 | 12/06/2025 Infographics

(LONGFORM): Phân cấp, phân quyền để nâng cao hiệu quả quản lý thuế
10:29 | 09/06/2025 Megastory/Longform

(INFOGRAPHICS): 5 tiêu chí xác định người nộp thuế “rủi ro cao” trong đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử
17:01 | 06/06/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Từ 1/7/2025: Số định danh cá nhân sẽ thay thế mã số thuế cá nhân
09:43 | 05/06/2025 Infographics