Chuyển đổi số để phục hồi, phát triển du lịch
Du lịch TPHCM kỳ vọng khôi phục 80% nhờ kích cầu nội địa | |
Hậu Covid-19: Thời điểm vàng ứng dụng công nghệ phát triển du lịch | |
Xây dựng tiêu chí cho làng văn hóa du lịch để phát triển du lịch cộng đồng |
Tại Diễn đàn “Chuyển đổi số để phát triển du lịch Việt Nam”, ông Nguyễn Thanh Hưng, Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam cho biết, theo dự đoán, chuyển đổi số sẽ tạo ra 305 tỷ USD trong giai đoạn 2015 - 2025 và tạo ra lợi ích 700 tỷ USD cho khách du lịch và xã hội thông qua việc giảm tác động đến môi trường, cải thiện an toàn, tiết kiệm chi phí và thời gian cho khách.
Khảo sát xu hướng dịch vụ tại Việt Nam 2020 của Facebook cho thấy, 86% người tiêu dùng có ý định tự thưởng cho bản thân và 87% có ý định chia sẻ và tặng quà cho người thân. |
Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho rằng, sự tàn phá một cách toàn diện nền kinh tế nói chung và du lịch nói riêng của Covid-19 cho thấy nhiều nền tảng quản lý và kinh doanh truyền thống không đủ khả năng chống lại dịch bệnh.
Bởi vậy, chỉ khi DN có hệ thống thông tin về khách, về sản phẩm và dịch vụ, việc đề xuất các giải pháp, tính toán chi phí, điều hành dựa trên cơ sở phân tích các dữ liệu một cách khoa học mới có thể phát triển.
Theo Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Ninh Bình Dương Thị Thanh, Ninh Bình đã và đang sử dụng chuyển đổi số để phát triển du lịch rất tốt. Một số các điểm đến như Hang Múa, vườn chim Thung Nham thực hiện việc chuyển đổi số từ rất sớm, sử dụng nhiều ứng dụng để quảng bá hình ảnh, sản phẩm thu hút du khách.
Tổng giám đốc Công ty du lịch TravelLogy Việt Nam Vũ Văn Tuyên chia sẻ, do dịch Covid-19, một DN nhỏ và vừa như TravelLogy bị nhiều ảnh hưởng nhưng đại dịch giúp công ty nhận ra được những điểm yếu công nghệ về chuyển đổi kỹ thuật số và công nghệ 4.0 vô cùng hạn hẹp. Nhận thức được điều này nên ngay từ tháng 2/2020 TravelLogy đã chuyển đổi số ngay lập tức và đã lấy lại được phong độ.
Để chuyển đổi số thành công, ông Ngô Minh Đức, Chủ tịch Gotadi cho rằng, đầu tiên là vấn đề nhận thức. Tiếp đó, do chi phí chuyển đổi rất đắt đỏ nên cần tạo ra một cộng đồng liên kết, hỗ trợ lẫn nhau.
Tổng giám đốc Công ty du lịch TravelLogy cho rằng, để thu hút khách du lịch sau Covid-19 là rất khó khăn. Do đó, Chính phủ và các hiệp hội du lịch, các bộ ngành có thể trợ giúp cho các DN du lịch để chuyển đổi các công nghệ kỹ thuật số 4.0 nhưng theo một chiều hướng định hướng rõ ràng hơn, không chỉ là đầu tư về mặt tài chính.
Kỳ vọng được hỗ trợ để chuyển đổi số du lịch hiệu quả và thuận lợi, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Ninh Bình Dương Thị Thanh cho hay, các DN du lịch kỳ vọng được hỗ trợ tài chính và đào tạo nguồn nhân lực để các địa phương thực hiện tốt được kỹ thuật chuyển đổi số trong quản trị du lịch.
Theo bà Nguyễn Trâm, Giám đốc Việt Nam- Lào và Campuchia của Google, các DN du lịch có thể thúc đẩy sự hồi sinh của du lịch qua 3 cách chính: Tôn vinh vẻ đẹp quốc gia trên thế giới; đào tạo kỹ năng số và quảng bá du lịch cho du khách với các dự án tôn vinh vẻ đẹp quốc gia. Đồng thời các DN có thể tham khảo mô hình Lăng Vua Tự Đức, Huế - AR/3D...
Tin liên quan
Tăng doanh thu từ xây dựng chuỗi cung ứng bền vững
15:57 | 21/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Chuyển đổi số - xu hướng tất yếu trong hoạt động giáo dục và đào tạo
10:41 | 21/12/2024 Sự kiện - Vấn đề
Quản lý hiệu quả thuế, kiểm toán và thủ tục hải quan trong bối cảnh chuyển đổi số
08:40 | 21/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Xuất khẩu dừa bước vào chu kỳ tăng tốc
09:52 | 22/12/2024 Kinh tế
Ngân hàng vẫn “loay hoay” tìm công cụ xử lý nợ xấu
09:52 | 22/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vinh danh các sản phẩm, công trình hiệu quả năng lượng năm 2024
21:40 | 20/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Acecook Việt Nam trao 400 suất học bổng giá trị hơn 3.3 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên
21:39 | 20/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Khai trương Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh - Quận 8
10:12 | 20/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Nestlé Việt Nam tiếp tục nhận Giải Vàng chất lượng quốc gia
17:16 | 19/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Nền tảng ngân hàng tương tác của Backbase hỗ trợ kế hoạch tăng trưởng
15:52 | 19/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Ford Việt Nam đạt thành tích cao năm 2024, liên kết ngày càng bền chặt với khách hàng
14:13 | 19/12/2024 Xe - Công nghệ
Nhu cầu tiêu thụ gia tăng, doanh nghiệp thép đứng trước nhiều cơ hội
09:00 | 19/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Triển khai ngân hàng xanh – Xu hướng của tương lai
08:38 | 19/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp dồn lực chăm lo Tết cho người lao động
08:14 | 19/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Hành trình định vị thương hiệu THILOGI
08:10 | 19/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Phát triển nhà máy thông minh: Doanh nghiệp đã sẵn sàng
16:38 | 18/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Trung Đông- thị trường tiềm năng xuất khẩu thủy sản của Việt Nam
Báo động tai nạn tự chế pháo nổ
Đảm bảo năng lực tài chính của các tổ chức phát hành trái phiếu ra công chúng
Bấp bênh “núi nợ” của các nền kinh tế đang phát triển
(INFOGRAPHICS) Xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 12 có chiều hướng giảm
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên
10:50 | 15/12/2024 Hải quan
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ
16:30 | 06/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ
16:33 | 06/12/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11
14:29 | 12/12/2024 Infographics