Ban hành quy trình thanh toán tự động các khoản chi điện, nước, dịch vụ viễn thông
Thanh toán chi phí khám chữa bệnh cho người mắc Covid-19 | |
Đẩy nhanh tiến độ thí điểm nộp thuế qua trung gian thanh toán | |
Liên kết tạo giải pháp thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt |
KBNN triển khai thanh toán tự động các dịch vụ điện, nước, viễn thông theo ủy quyền của đơn vị sử dụng ngân sách. Ảnh: S.T |
Quy trình được quy định đối với việc thanh toán tự động khoản chi điện, nước của đơn vị sử dụng ngân sách cho các nhà cung cấp dịch vụ có phối hợp thu hộ tiền điện, nước qua Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank theo văn bản ủy quyền của đơn vị sử dụng ngân sách cho KBNN.
Đồng thời, quy trình áp dụng với thanh toán tự động khoản chi cước dịch vụ viễn thông của đơn vị sử dụng ngân sách cho chi nhánh của Tổng công ty Dịch vụ Viễn thông (VNPT Vinaphone) theo văn bản ủy quyền của đơn vị sử dụng ngân sách cho KBNN.
Các đối tượng áp dụng quy trình này là KBNN (Cục Kế toán Nhà nước) và toàn bộ các đơn vị KBNN trực thuộc.
Về nguyên tắc thực hiện, quyết định nêu rõ, đơn vị KBNN có trách nhiệm tiếp nhận và xử lý văn bản ủy quyền của đơn vị sử dụng ngân sách theo đúng quy định của quy trình này.
Hệ thống tự động căn cứ vào văn bản ủy quyền thanh toán của đơn vị sử dụng ngân sách và số dư tài khoản dự toán, tài khoản tiền gửi của đơn vị để định kỳ thanh toán tự động cho nhà cung cấp dịch vụ điện nước và viễn thông theo đúng bảng kê sử dụng dịch vụ trong tháng do VietinBank (thu hộ các khoản chi điện, nước) gửi KBNN, do VNPT Vinaphone (đối với các khoản chi dịch vụ viễn thông) gửi KBNN.
Hệ thống thông tin quản lý ngân sách và kho bạc (Tabmis) tự động kiểm tra số dư trên tài khoản của đơn vị. Giao dịch viên, lãnh đạo phòng kiểm soát chi, lãnh đạo đơn vị KBNN không phải ký phê duyệt trên hệ thống dịch vụ công trực tuyến và Tabmis. Sau khi trích tài khoản của đơn vị sử dụng ngân sách mở tại KBNN thành công, hệ thống sẽ tự động ký chữ ký số kế toán trưởng toàn ngành của hệ thống KBNN để báo nợ cho đơn vị sử dụng ngân sách.
Quyết định nêu rõ, tất cả giao dịch điện tử chuyển từ KBNN đến VNPT Vinaphone hoặc Vietinbank và các giao dịch điện tử từ VNPT Vinaphone hoặc Vietinbank đến KBNN phải được ký chữ ký số theo quy định của Luật Giao dịch điện tử và các văn bản hướng dẫn.
Về ngày gửi bảng kê của VNPT Vinaphone/VietinBank, đối với dịch vụ viễn thông, định kỳ vào các ngày 6, 10, 20 và ngày làm việc trước 2 ngày so với ngày làm việc cuối cùng của tháng (4 lần/tháng). Đối với khoản chi điện, nước, định kỳ vào các ngày 5, 10, 15, 20, 25 và ngày làm việc trước ngày làm việc cuối cùng của tháng (6 lần/tháng), trừ một số trường hợp cụ thể theo quy định.
Thời gian hệ thống tiếp nhận các bảng kê của năm trước chậm nhất vào ngày làm việc cuối cùng trong tháng 1 năm hiện tại. Sau thời điểm đó, hệ thống sẽ dừng tiếp nhận các bảng kê của năm trước.
Các bảng kê của năm trước được thanh toán tự động từ dự toán của năm trước; trường hợp đến thời điểm tháng 1 năm hiện tại, dự toán năm trước đã hết thì hệ thống tự động gửi thông báo đến cho đơn vị sử dụng ngân sách được biết và chủ động thanh toán từ các nguồn khác cho nhà cung cấp dịch vụ điện nước, VNPT Vinaphone.
Tin liên quan
Hiện đại hoá nghiệp vụ, Kho bạc Nhà nước tăng hiệu quả thu - chi ngân sách
20:46 | 30/01/2025 Thuế - Kho bạc
Hệ thống NAPAS xử lý 9,56 tỷ giao dịch, tăng hơn 14% về giá trị giao dịch
17:19 | 15/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Dự kiến phát hành 500.000 tỷ đồng trái phiếu chính phủ trong năm 2025
16:55 | 15/01/2025 Thuế - Kho bạc
Mặt hàng gel bôi trơn được xác định dùng trong thú y có mức thuế GTGT 5%
16:44 | 14/01/2025 Chính sách và Cuộc sống
Hải quan triển khai quy định về thuế bảo vệ môi trường đối với mặt hàng xăng, dầu, mỡ nhờn
15:46 | 14/01/2025 Chính sách và Cuộc sống
Doanh nghiệp bỏ trốn, không nộp báo cáo quyết toán thực hiện theo quy định nào?
15:16 | 14/01/2025 Chính sách và Cuộc sống
Triển khai thực hiện quy định về đăng ký thuế
10:52 | 14/01/2025 Chính sách và Cuộc sống
Chế độ báo cáo, trách nhiệm kiểm tra đối với dự án ưu đãi đầu tư
10:42 | 13/01/2025 Chính sách và Cuộc sống
Rà soát, kiểm tra việc áp dụng mã số đối với mặt hàng nước chống say tàu xe
10:40 | 13/01/2025 Chính sách và Cuộc sống
Phải tiêu hủy hóa đơn bán tài sản công bản giấy chưa sử dụng, còn tồn đến hết ngày 31/12/2025
09:34 | 05/01/2025 Chính sách và Cuộc sống
Giao dự toán thu ngân sách 2025 tối thiểu bằng mức Thủ tướng Chính phủ giao
07:54 | 02/01/2025 Chính sách và Cuộc sống
Phương thức xác minh mới đối với C/O mẫu AI do Ấn Độ cấp
11:09 | 31/12/2024 Chính sách và Cuộc sống
Trường hợp nào được xử lý không thu thuế trên Hệ thống MGH?
17:06 | 30/12/2024 Chính sách và Cuộc sống
Từ 1/1/2025: 13 mã hàng tăng thuế xuất khẩu lên 20%
15:35 | 26/12/2024 Chính sách và Cuộc sống
Đề xuất miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp đến hết năm 2030
10:00 | 25/12/2024 Chính sách và Cuộc sống
Tạm dừng mua sắm, thuê mới tài sản từ 1/1/2025
07:54 | 25/12/2024 Chính sách và Cuộc sống
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Quyết tâm cao độ, nỗ lực lớn và hành động quyết liệt cho tăng trưởng 8% trở lên
TP Hồ Chí Minh: Khách nước ngoài mua hơn 1.500 tỷ đồng hàng hóa mang theo khi xuất cảnh
WGC: Bất ổn về địa chính trị và kinh tế có thể làm tăng nhu cầu về vàng trong năm 2025
Năm giải pháp phát triển thị trường chứng khoán năm 2025
Transerco tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ hành khách
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên
10:50 | 15/12/2024 Hải quan
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ
16:30 | 06/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ
16:33 | 06/12/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11
14:29 | 12/12/2024 Infographics