Facebook Twitter youtube Tiktok

Bài 1: Mua "hàng hiệu" dễ như mua rau trên sàn thương mại điện tử

Sản phẩm có dấu hiệu giả mạo thương hiệu nổi tiếng đang được quảng cáo, bày bán tràn lan, công khai trên các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiktok…
Bài 2 Bị tố “tiếp tay” cho hàng giả, hàng nhái, Shopee và TikTok lên tiếng

Hàng giả, hàng nhái đội lốt hàng hiệu tràn lan trên sàn

Từ thời trang và phụ kiện, mỹ phẩm và thực phẩm chức năng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho đến thực phẩm, thiết bị điện tử, gia dụng... đều có thể bị làm giả tinh vi, được trà trộn trên không gian mạng, ngay cả nhà sản xuất cũng khó có thể phân biệt.

Dạo quanh các gian hàng trưng bày sản phẩm thời trang trên sàn Shopee, phóng viên nhận thấy có rất nhiều sản phẩm thời trang nhãn mác gắn tên các nhãn hàng, thương hiệu nổi tiếng như Gucci, Christian Dior, Chanel, Louis Vuitton…

Các sản phẩm này được bày bán công khai với giá chỉ từ vài chục nghìn đồng đến vài trăm nghìn đồng. Nhiều sản phẩm đã tiêu thụ từ vài nghìn đến hàng chục nghìn đơn.

Trong vai là người mua hàng, phóng viên đặt mua chiếc áo thun nhãn hiệu Christian Dior Couter, có giá từ 89.000 - 99.000 đồng tại gian hàng @ Boyfriend_29 trên sàn Shopee, trong khi sản phẩm chính hãng có giá là 24,5 triệu đồng.

Bài 1: Mua
Áo thun nhãn hiệu Christian Dior Couter bày bán công khai trên Shopee với giá chỉ 89.000 - 99.000 đồng

Theo gian hàng mô tả, sản phẩm này là áo cao cấp form rộng nam nữ, trẻ trung, năng động; chất liệu 100% cotton hồ lạnh mềm mịn, thấm hút, định lượng áo dày dặn, không xù, áo co giãn 2 chiều; 100% áo được may bằng sợi chỉ cotton mềm mại, đường may chắc chắn.

Gian hàng cũng cam kết hàng xuất xứ Việt Nam, có mác áo, tag giấy hãng Christian Dior Couter, chất liệu sản phẩm giống mô tả 100%. Tuy nhiên, khi nhận hàng, quan sát của phóng viên cho thấy chất lượng chiếc áo không như mô tả.

Tương tự trên sàn Lazada, phóng viên đặt mua sản phẩm Dung dịch làm sạch và tẩy trang micellar cho da hỗn hợp, da dầu và da mụn Bioderma Sebium H2O - 500ml tại gian hàng Hoa Bồ Công Anh.

Gian hàng mô tả sản phẩm trên có xuất xứ từ Pháp, giá 49.000 đồng/chai dung tích 500ml, trong khi giá bày bán tại cửa hàng Bioderma chính hãng là 525.000 đồng/chai dung tích 500ml.

Từ ngày 17/5 đến 17/6/2025, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) triển khai đợt cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm về hàng giả, hàng nhái, hàng lậu trên toàn quốc, đặc biệt tập trung vào các hành vi vi phạm trên sàn TMĐT và mạng xã hội.

Khi hàng được vận chuyển đến tay, so sánh giữa chai tẩy trang Bioderma hàng chính hãng và chai tẩy trang Bioderma đặt mua trên gian hàng Hoa Bồ Công Anh, phóng viên nhận thấy hàng mua trên sàn Lazada có mùi hương khá nồng mùi hương liệu, nhiều bọt khi lắc mạnh. Trong khi sản phẩm chính hãng có mùi hương rất nhẹ, khi lắc bọt lăn tăn, mịn.

Ngoài mặt hàng thời trang, mỹ phẩm, nhiều mặt hàng công nghệ cũng xuất hiện nhiều hàng giả, hàng nhái kém chất lượng.

Trên sàn Shopee, Lazada, nhiều gian hàng bày bán sản phẩm điện thoại của hãng lớn như Samsung, Iphone với giá rẻ bất ngờ, từ vài trăm đến 1-2 triệu đồng.

Nhà phân phối sản phẩm chính hãng iPhone Pisen Việt Nam khuyến cáo, hiện nay nhiều sản phẩm mang thương hiệu Pisen không rõ nguồn gốc đang được rao bán tại các cửa hàng không chính thức và trên sàn TMĐT.

“Các sản phẩm này thường được quảng cáo là "hàng nội địa", "hàng xách tay" nhưng thực chất là hàng giả, không được bảo hành chính hãng, không có bảo hiểm trách nhiệm và tiềm ẩn nguy cơ về an toàn khi sử dụng”, đại diện Pisen Việt Nam chia sẻ.

Thực vậy, trên sàn Shopee, rất nhiều gian hàng bày bán sản phẩm màn hình điện thoại pisen Iphen (từ X đến 15 Series) với giá cả rất rẻ từ 400-800 nghìn đồng, trong khi đó hàng chính hãng có giá từ 2 - 2,9 triệu đồng.

Trước tình trạng hàng giả, hàng nhái thương hiệu Pisen ngày càng phổ biến, Pisen Việt Nam buộc phải đầu tư chi phí, áp dụng hệ thống tem nhận diện hàng chính hãng mới nhằm bảo vệ người tiêu dùng và đối tác phân phối.

Quy trách nhiệm chủ sàn thương mại điện tử

Theo ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương), tình trạng kinh doanh, buôn bán hàng giả, hàng nhái, hàng lậu qua các sàn TMĐT, mạng xã hội ngày càng gia tăng.

Bài 1: Mua
Sản phẩm Dung dịch làm sạch và tẩy trang Bioderma Sebium H2O - 500ml bày bán trên Lazada với giá 49.000 đồng/chai, trong khi chính hãng niêm yết là 525.000 đồng/chai.

“Thủ đoạn của các đối tượng kinh doanh hàng giả trên sàn TMĐT tinh vi, khó lường. Chúng thường xuyên thay đổi tên gian hàng, sử dụng hình ảnh sản phẩm chính hãng, đăng đánh giá ảo để thao túng niềm tin người tiêu dùng. Nhiều sản phẩm gắn mác "official store" dù không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc”, ông Linh cho biết.

Trước tình hình trên, Bộ Công Thương chỉ đạo các đơn vị tăng cường kiểm tra và xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến hàng giả, hàng nhái trên các sàn TMĐT.

Một vụ việc điển hình là vào tháng 5/2025, Công an tỉnh Bắc Giang phối hợp với lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang đã triệt phá một cơ sở sản xuất, buôn bán mỹ phẩm giả tại huyện Lạng Giang. Đối tượng Nguyễn Văn Khánh (sinh năm 1996) sản xuất và bán mỹ phẩm giả qua các nền tảng như TikTok, Shopee, thu lời hàng tỷ đồng.

Ngày 27/5, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã yêu cầu Công ty TNHH Shopee và Công ty TNHH TMĐT Lazada Việt Nam quản lý hoạt động kinh doanh thực phẩm chức năng trên môi trường TMĐT.

Theo TS. Tô Hoài Nam, Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, vấn nạn hàng giả không chỉ gây thiệt hại về kinh tế mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng. Không chỉ người tiêu dùng, các doanh nghiệp chính hãng cũng chịu ảnh hưởng nặng nề.

Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước cũng cho hay, cơ quan này thường xuyên nhận phản ánh của các đơn vị sở hữu thương hiệu lớn về tình trạng hàng giả, hàng nhái thương hiệu của họ bày bán công khai trên các sàn TMĐT lớn như Lazada, Shopee, TikTok.

Mua hàng hiệu dễ như mua rau trên sàn thương mại điện tử
Sản phẩm màn hình điện thoại pisen Iphen được bày bán trên Shopee với giá cả rất rẻ, từ 400-800 nghìn đồng, trong khi hàng chính hãng giá từ 2 - 2,9 triệu đồng.

Ông Nguyễn Ngọc Dũng, Chủ tịch Hiệp hội TMĐT Việt Nam (VECOM) cho rằng, để ngăn chặn hàng giả trên sàn TMĐT, cần sự phối hợp chặt chẽ giữa cơ quan chức năng, sàn TMĐT và người tiêu dùng.

“Các sàn TMĐT cần nâng cao trách nhiệm trong việc kiểm soát, xác minh nguồn gốc sản phẩm, đồng thời phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng để xử lý vi phạm”, ông Dũng nhấn mạnh.

Ông Dũng cũng khuyến cáo, người tiêu dùng cần nâng cao nhận thức, cẩn trọng khi mua hàng trên sàn TMĐT. Chỉ nên chọn mua sản phẩm từ các gian hàng uy tín, có chứng nhận chính hãng, đọc kỹ đánh giá và phản hồi từ người mua trước.

Chuyên gia kinh tế Ngô Trí Long, Nguyên Viện trưởng Viện nghiên cứu thị trường giá cả (Bộ Tài chính) cho rằng, cần quy định rõ trách nhiệm của các sàn TMĐT trong việc kiểm duyệt thông tin người bán, nguồn gốc hàng hóa…

"Bên cạnh việc nâng cao nhận thức người tiêu dùng, hoàn thiện hành lang pháp lý về TMĐT cũng là vấn đề cấp bách", ông Long nhận định.

Với mục tiêu tấn công và kiên quyết truy quét tận gốc vấn nạn hàng giả, hàng nhái trà trộn lưu thông trên thị trường, đặc biệt là trong lĩnh vực TMĐT, thời gian tới, lực lượng Quản lý thị trường tiếp tục đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin và số hóa trong quản lý.

Đặc biệt là xây dựng hệ thống thu thập, chia sẻ dữ liệu, thông tin thị trường dùng chung trong toàn lực lượng và kết nối với các cơ quan chức năng khác nhằm kịp thời nắm bắt, dự báo nguy cơ buôn lậu, gian lận thương mại.

Thống kê ban đầu cho thấy, trong những tháng đầu năm 2025, số vụ vi phạm không ngừng gia tăng, tính chất và diễn biến phức tạp. Các đơn vị, địa phương đã bắt giữ, xử lý hơn 34.000 vụ việc vi phạm. Trong đó, có hơn 8.200 vụ buôn bán, vận chuyển hàng cấm, hàng lậu; hơn 25.100 vụ gian lận thương mại, gian lận về thuế; hơn 1.100 vụ hàng giả, vi phạm sử hữu trí tuệ.

Ngô Kiến - Lê Vân

Tin liên quan

7 tháng: Thái Nguyên xử lý 99 vụ vi phạm liên quan đến hàng giả

7 tháng: Thái Nguyên xử lý 99 vụ vi phạm liên quan đến hàng giả

Lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên đã xử lý 99 vụ vi phạm liên quan đến hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc và hàng hóa vi phạm nhãn mác, sở hữu trí tuệ, với tổng giá trị xử phạt và hàng hóa vi phạm lên tới hơn 1,7 tỷ đồng.
Giải bài toán giao hàng xanh tại hai đầu cầu kinh tế

Giải bài toán giao hàng xanh tại hai đầu cầu kinh tế

Trước lộ trình hạn chế xe xăng, dầu tại hai đô thị lớn nhất cả nước (Hà Nội và TP Hồ Chí Minh), Shopee và Vingroup đã ký biên bản ghi nhớ phát triển hạ tầng giao hàng bằng xe điện. Sự hợp tác này được kỳ vọng sẽ định hình lại cách vận hành thương mại điện tử (TMĐT) nhưng cũng đối diện không ít khó khăn, thách thức.
Hơn 7.000 nhà bán rời sàn, cuộc chơi dần thuộc về “ông lớn”

Hơn 7.000 nhà bán rời sàn, cuộc chơi dần thuộc về “ông lớn”

Theo phân tích của Công ty tư vấn YouNet ECI, 6 tháng đầu năm 2025, thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ, với tổng giá trị giao dịch đạt hơn 222.000 tỷ đồng. Trái ngược với xu thế mở rộng, hơn 7.000 nhà bán nhỏ đã rời bỏ các sàn, “sân chơi” dần thuộc về các “ông lớn” với các thương hiệu lớn và gian hàng chính hãng.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Thị trường tỷ USD và dư địa cho Việt Nam

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Thị trường tỷ USD và dư địa cho Việt Nam

Không chỉ mở ra con đường xuất khẩu trực tiếp, thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới còn giúp hàng hóa Việt Nam nâng cao giá trị và chinh phục thị trường toàn cầu. Tuy nhiên, để tận dụng cơ hội này, cần một chiến lược tổng thể từ chính sách quốc gia, hạ tầng logistics đến năng lực số hóa của doanh nghiệp.
Phát hành Sổ tay hướng dẫn người nộp thuế thực hiện nghĩa vụ thuế thương mại điện tử

Phát hành Sổ tay hướng dẫn người nộp thuế thực hiện nghĩa vụ thuế thương mại điện tử

Nhằm triển khai hiệu quả Nghị định số 117/2025/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý thuế trong hoạt động kinh doanh thương mại điện tử (TMĐT), Cục Thuế đã chủ động xây dựng và phát hành bộ 4 Sổ tay hướng dẫn nghiệp vụ dành cho các nhóm đối tượng người nộp thuế khác nhau.
Hà Nội mạnh tay xử lý vi phạm thương mại điện tử và an toàn thực phẩm

Hà Nội mạnh tay xử lý vi phạm thương mại điện tử và an toàn thực phẩm

Từ đầu năm đến hết tháng 7/2025, lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội đã xử lý gần 2.400 vụ vi phạm, trong đó thương mại điện tử (TMĐT) là lĩnh vực nổi cộm. Dịp Trung thu tới, các mặt hàng bánh kẹo, thực phẩm chế biến và nguyên liệu sản xuất sẽ được cơ quan này giám sát đặc biệt nhằm bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng.
OCOP Thái Nguyên tiếp cận thương mại điện tử, mở rộng thị trường

OCOP Thái Nguyên tiếp cận thương mại điện tử, mở rộng thị trường

Những năm gần đây, Thái Nguyên được biết đến không chỉ là “thủ phủ chè” mà còn là một trong những địa phương tiên phong đưa sản phẩm OCOP lên các sàn thương mại điện tử (TMĐT). Các nền tảng trực tuyến không chỉ giúp sản phẩm địa phương khẳng định thương hiệu mà còn mở rộng thị trường tiêu thụ khắp cả nước, hướng tới xuất khẩu, tạo đòn bẩy phát triển kinh tế địa phương bền vững.
Xây dựng các sàn giao dịch nông sản Việt Nam theo mô hình B2B hiện đại

Xây dựng các sàn giao dịch nông sản Việt Nam theo mô hình B2B hiện đại

Từ năm 2026, Bộ Công Thương định hướng xây dựng các sàn giao dịch nông sản Việt Nam theo mô hình B2B hiện đại, ưu tiên các ngành hàng thế mạnh nhằm kết nối trực tiếp nhà sản xuất, nhà xuất khẩu và người mua quốc tế. Đây là một phần trong Chương trình phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng và đẩy mạnh thương mại điện tử (TMĐT) giai đoạn 2025 - 2027.
Giao Hàng Nhanh bị phạt 200 triệu vì đưa thông tin gây nhầm lẫn

Giao Hàng Nhanh bị phạt 200 triệu vì đưa thông tin gây nhầm lẫn

Công ty Cổ phần Dịch vụ Giao Hàng Nhanh (GHN) - Doanh nghiệp chuyển phát lớn trong hệ sinh thái thương mại điện tử (TMĐT) vừa bị Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) xử phạt 200 triệu đồng vì hành vi đưa thông tin gây nhầm lẫn, nhằm thu hút khách hàng từ đối thủ. Đây là doanh nghiệp thứ tư trong lĩnh vực bưu chính - chuyển phát bị xử lý vì hành vi cạnh tranh không lành mạnh.
Đến năm 2030, thanh toán không tiền mặt chiếm 80% tổng số đơn hàng thương mại điện tử

Đến năm 2030, thanh toán không tiền mặt chiếm 80% tổng số đơn hàng thương mại điện tử

Theo báo cáo từ Ngân hàng Nhà nước, dựa trên kết quả điều tra của Bộ Công Thương, tỷ lệ đơn hàng trong thương mại điện tử (TMĐT) được thanh toán không dùng tiền mặt đạt 66,8% vào cuối năm 2024, tăng gần 27% so với cuối năm 2022. Những con số tích cực cho thấy, xu hướng chuyển dịch sang thanh toán số đang lan rộng, đồng thời đặt ra yêu cầu cao hơn về hạ tầng, an toàn và niềm tin người tiêu dùng.
Thương mại điện tử mở ra hướng đi mới cho sản phẩm OCOP Đà Nẵng

Thương mại điện tử mở ra hướng đi mới cho sản phẩm OCOP Đà Nẵng

“Tuần lễ Thương mại điện tử (TMĐT) - Kết nối vùng Đà Nẵng 2025” vừa diễn ra tại Đà Nẵng. Sự kiện do Cục TMĐT và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp cùng UBND TP Đà Nẵng tổ chức nhằm giúp địa phương tận dụng hạ tầng số, mở ra hướng đi mới cho sản phẩm OCOP Đà Nẵng.
Chung tay “xanh hóa” hệ sinh thái thương mại điện tử

Chung tay “xanh hóa” hệ sinh thái thương mại điện tử

Bên cạnh tốc độ tăng trưởng ấn tượng, thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam đang phải đối diện với thách thức về rác thải bao bì và khí thải carbon. Trước áp lực này, người tiêu dùng và doanh nghiệp bắt đầu chuyển đổi theo hướng “xanh hóa”, mở đường cho hệ sinh thái TMĐT phát triển bền vững và thân thiện với môi trường.
LACTO MASON Việt Nam bị xử phạt hơn 634 triệu đồng do xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ

LACTO MASON Việt Nam bị xử phạt hơn 634 triệu đồng do xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ

Thông tin từ Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) thành phố Hà Nội cho biết, qua kiểm tra Công ty LACTO MASON Việt Nam, phát hiện 6 loại sản phẩm vi phạm với trị giá bị tạm giữ lên tới gần 1,46 tỷ đồng; số hàng đã xuất bán trị giá hơn 75 triệu đồng, trong đó lợi nhuận bất hợp pháp ước tính hơn 68,9 triệu đồng.
Hà Nội kết nối, hỗ trợ thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm thủ công mỹ nghệ

Hà Nội kết nối, hỗ trợ thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm thủ công mỹ nghệ

Với đặc thù là trung tâm của các làng nghề truyền thống, Hà Nội được đánh giá có nhiều lợi thế phát triển ngành thủ công mỹ nghệ. Tuy nhiên, để mở rộng thị trường tiêu thụ trong bối cảnh mới, các chuyên gia cho rằng cần chuyển đổi số mạnh mẽ, tận dụng thương mại điện tử (TMĐT) và hỗ trợ xúc tiến thương mại để nâng cao năng lực cạnh tranh.
Điều chỉnh mức phí dịch vụ - Bài toán cân bằng lợi ích giữa sàn và người bán

Điều chỉnh mức phí dịch vụ - Bài toán cân bằng lợi ích giữa sàn và người bán

TikTok Shop điều chỉnh chính sách, tăng mức phí hoa hồng lên gấp 3 lần trước đây, nhiều nhà bán hàng rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan, gánh chi phí lên đến 17% doanh thu mỗi đơn hàng.
Từ hình thành thói quen “đi chợ online” đến cuộc đua tỷ USD

Từ hình thành thói quen “đi chợ online” đến cuộc đua tỷ USD

Ngành bách hóa - thực phẩm đang nổi lên như một điểm nóng mới của thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam. Các siêu ứng dụng như: Grab, Shopee, TikTok Shop, MoMo… đang tăng tốc, đầu tư phát triển phân khúc “đi chợ online”, không chỉ để phục vụ nhu cầu thiết yếu mà còn gia tăng thị phần, tạo lập thói quen tiêu dùng mới.
Xem thêm
toan-phat-group
trien-lam-quoc-te-logistics-viet-nam-2025
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam

Tin mới

Vinamilk “quẫy” hết mình cùng 50.000 khán giả tại V-Concert & V-Fest

Vinamilk “quẫy” hết mình cùng 50.000 khán giả tại V-Concert & V-Fest

Giữa không gian âm nhạc đỉnh cao và sắc màu rực rỡ, gian hàng Vinamilk trở thành điểm nhấn nổi bật mà bất kỳ khách tham dự nào cũng muốn dừng lại.
Hải quan khu vực X lấy doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ, cải cách phát triển

Hải quan khu vực X lấy doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ, cải cách phát triển

Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu vực X Dương Minh Đức khẳng định: với tinh thần đồng hành, hỗ trợ và lắng nghe, sẵn sàng phối hợp, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.
Thuế TP Hà Nội tiếp nhận và trả hồ sơ tại Trung tâm phục vụ hành chính công một cách thông suốt

Thuế TP Hà Nội tiếp nhận và trả hồ sơ tại Trung tâm phục vụ hành chính công một cách thông suốt

Thuế thành phố Hà Nội thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) thuế tại Trung tâm phục vụ hành chính công.
Bài 2: Chính sách hỗ trợ thuế tiếp tục phát huy hiệu quả

Bài 2: Chính sách hỗ trợ thuế tiếp tục phát huy hiệu quả

Từ những “đầu tầu” kinh tế cho đến doanh nghiệp nhỏ, chính sách hỗ trợ thuế đã giúp cải thiện dòng tiền, tiếp sức cho quá trình phát triển.
Phân loại và mức thuế đối với sản phẩm thu được từ quá trình cán bông chải thô nhập khẩu

Phân loại và mức thuế đối với sản phẩm thu được từ quá trình cán bông chải thô nhập khẩu

Hiệp hội Bông Sợi Việt Nam thắc mắc về quy định phân loại mã số hàng hóa và điều chỉnh mức thuế suất NK cho mặt hàng bông rơi chải thô đã được làm sạch.
(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025: Xuất nhập khẩu tăng trưởng mạnh

(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025: Xuất nhập khẩu tăng trưởng mạnh

Tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 262,44 tỷ USD, tăng 14,8% so với cùng kỳ năm 2024, nhập khẩu đạt 252,26 tỷ USD, tăng 17,9%.
(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Đắk Lắk

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Đắk Lắk

Từ ngày 1/7/2025, ngành Thuế đã ổn định về tổ chức bộ máy, nhân sự của Thuế tỉnh, thành phố để hoạt động thông suốt theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Tạp chí Kinh tế - Tài chính giới thiệu đến bạn đọc thông tin cơ bản về nhân sự lãnh đạo, cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Đắk Lắk.
(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế thành phố Hải Phòng

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế thành phố Hải Phòng

Tạp chí Kinh tế - Tài chính giới thiệu đến bạn đọc thông tin cơ bản về nhân sự lãnh đạo, cơ cấu tổ chức Thuế thành phố Hải Phòng.
Những nhóm hàng hóa dịch vụ tác động mạnh nhất đến CPI 7 tháng năm 2025

Những nhóm hàng hóa dịch vụ tác động mạnh nhất đến CPI 7 tháng năm 2025

Theo số liệu của Cục Thống kê , chỉ số giá tiêu dùng (CPI) 7 tháng năm 2025 tăng 3,26% so với cùng kỳ năm trước.
(INFORGRAPHICS): Biểu thuế lũy tiến từng phần áp dụng tính thuế TNCN theo đề xuất mới nhất

(INFORGRAPHICS): Biểu thuế lũy tiến từng phần áp dụng tính thuế TNCN theo đề xuất mới nhất

2 phương án về biểu thuế lũy tiến từng phần được đưa ra tại dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân (thay thế).
Phiên bản di động