Facebook Twitter youtube Tiktok

Bài 1: Mua "hàng hiệu" dễ như mua rau trên sàn thương mại điện tử

Sản phẩm có dấu hiệu giả mạo thương hiệu nổi tiếng đang được quảng cáo, bày bán tràn lan, công khai trên các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiktok…
Bài 2 Bị tố “tiếp tay” cho hàng giả, hàng nhái, Shopee và TikTok lên tiếng

Hàng giả, hàng nhái đội lốt hàng hiệu tràn lan trên sàn

Từ thời trang và phụ kiện, mỹ phẩm và thực phẩm chức năng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho đến thực phẩm, thiết bị điện tử, gia dụng... đều có thể bị làm giả tinh vi, được trà trộn trên không gian mạng, ngay cả nhà sản xuất cũng khó có thể phân biệt.

Dạo quanh các gian hàng trưng bày sản phẩm thời trang trên sàn Shopee, phóng viên nhận thấy có rất nhiều sản phẩm thời trang nhãn mác gắn tên các nhãn hàng, thương hiệu nổi tiếng như Gucci, Christian Dior, Chanel, Louis Vuitton…

Các sản phẩm này được bày bán công khai với giá chỉ từ vài chục nghìn đồng đến vài trăm nghìn đồng. Nhiều sản phẩm đã tiêu thụ từ vài nghìn đến hàng chục nghìn đơn.

Trong vai là người mua hàng, phóng viên đặt mua chiếc áo thun nhãn hiệu Christian Dior Couter, có giá từ 89.000 - 99.000 đồng tại gian hàng @ Boyfriend_29 trên sàn Shopee, trong khi sản phẩm chính hãng có giá là 24,5 triệu đồng.

Bài 1: Mua
Áo thun nhãn hiệu Christian Dior Couter bày bán công khai trên Shopee với giá chỉ 89.000 - 99.000 đồng

Theo gian hàng mô tả, sản phẩm này là áo cao cấp form rộng nam nữ, trẻ trung, năng động; chất liệu 100% cotton hồ lạnh mềm mịn, thấm hút, định lượng áo dày dặn, không xù, áo co giãn 2 chiều; 100% áo được may bằng sợi chỉ cotton mềm mại, đường may chắc chắn.

Gian hàng cũng cam kết hàng xuất xứ Việt Nam, có mác áo, tag giấy hãng Christian Dior Couter, chất liệu sản phẩm giống mô tả 100%. Tuy nhiên, khi nhận hàng, quan sát của phóng viên cho thấy chất lượng chiếc áo không như mô tả.

Tương tự trên sàn Lazada, phóng viên đặt mua sản phẩm Dung dịch làm sạch và tẩy trang micellar cho da hỗn hợp, da dầu và da mụn Bioderma Sebium H2O - 500ml tại gian hàng Hoa Bồ Công Anh.

Gian hàng mô tả sản phẩm trên có xuất xứ từ Pháp, giá 49.000 đồng/chai dung tích 500ml, trong khi giá bày bán tại cửa hàng Bioderma chính hãng là 525.000 đồng/chai dung tích 500ml.

Từ ngày 17/5 đến 17/6/2025, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) triển khai đợt cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm về hàng giả, hàng nhái, hàng lậu trên toàn quốc, đặc biệt tập trung vào các hành vi vi phạm trên sàn TMĐT và mạng xã hội.

Khi hàng được vận chuyển đến tay, so sánh giữa chai tẩy trang Bioderma hàng chính hãng và chai tẩy trang Bioderma đặt mua trên gian hàng Hoa Bồ Công Anh, phóng viên nhận thấy hàng mua trên sàn Lazada có mùi hương khá nồng mùi hương liệu, nhiều bọt khi lắc mạnh. Trong khi sản phẩm chính hãng có mùi hương rất nhẹ, khi lắc bọt lăn tăn, mịn.

Ngoài mặt hàng thời trang, mỹ phẩm, nhiều mặt hàng công nghệ cũng xuất hiện nhiều hàng giả, hàng nhái kém chất lượng.

Trên sàn Shopee, Lazada, nhiều gian hàng bày bán sản phẩm điện thoại của hãng lớn như Samsung, Iphone với giá rẻ bất ngờ, từ vài trăm đến 1-2 triệu đồng.

Nhà phân phối sản phẩm chính hãng iPhone Pisen Việt Nam khuyến cáo, hiện nay nhiều sản phẩm mang thương hiệu Pisen không rõ nguồn gốc đang được rao bán tại các cửa hàng không chính thức và trên sàn TMĐT.

“Các sản phẩm này thường được quảng cáo là "hàng nội địa", "hàng xách tay" nhưng thực chất là hàng giả, không được bảo hành chính hãng, không có bảo hiểm trách nhiệm và tiềm ẩn nguy cơ về an toàn khi sử dụng”, đại diện Pisen Việt Nam chia sẻ.

Thực vậy, trên sàn Shopee, rất nhiều gian hàng bày bán sản phẩm màn hình điện thoại pisen Iphen (từ X đến 15 Series) với giá cả rất rẻ từ 400-800 nghìn đồng, trong khi đó hàng chính hãng có giá từ 2 - 2,9 triệu đồng.

Trước tình trạng hàng giả, hàng nhái thương hiệu Pisen ngày càng phổ biến, Pisen Việt Nam buộc phải đầu tư chi phí, áp dụng hệ thống tem nhận diện hàng chính hãng mới nhằm bảo vệ người tiêu dùng và đối tác phân phối.

Quy trách nhiệm chủ sàn thương mại điện tử

Theo ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương), tình trạng kinh doanh, buôn bán hàng giả, hàng nhái, hàng lậu qua các sàn TMĐT, mạng xã hội ngày càng gia tăng.

Bài 1: Mua
Sản phẩm Dung dịch làm sạch và tẩy trang Bioderma Sebium H2O - 500ml bày bán trên Lazada với giá 49.000 đồng/chai, trong khi chính hãng niêm yết là 525.000 đồng/chai.

“Thủ đoạn của các đối tượng kinh doanh hàng giả trên sàn TMĐT tinh vi, khó lường. Chúng thường xuyên thay đổi tên gian hàng, sử dụng hình ảnh sản phẩm chính hãng, đăng đánh giá ảo để thao túng niềm tin người tiêu dùng. Nhiều sản phẩm gắn mác "official store" dù không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc”, ông Linh cho biết.

Trước tình hình trên, Bộ Công Thương chỉ đạo các đơn vị tăng cường kiểm tra và xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến hàng giả, hàng nhái trên các sàn TMĐT.

Một vụ việc điển hình là vào tháng 5/2025, Công an tỉnh Bắc Giang phối hợp với lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang đã triệt phá một cơ sở sản xuất, buôn bán mỹ phẩm giả tại huyện Lạng Giang. Đối tượng Nguyễn Văn Khánh (sinh năm 1996) sản xuất và bán mỹ phẩm giả qua các nền tảng như TikTok, Shopee, thu lời hàng tỷ đồng.

Ngày 27/5, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã yêu cầu Công ty TNHH Shopee và Công ty TNHH TMĐT Lazada Việt Nam quản lý hoạt động kinh doanh thực phẩm chức năng trên môi trường TMĐT.

Theo TS. Tô Hoài Nam, Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, vấn nạn hàng giả không chỉ gây thiệt hại về kinh tế mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng. Không chỉ người tiêu dùng, các doanh nghiệp chính hãng cũng chịu ảnh hưởng nặng nề.

Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước cũng cho hay, cơ quan này thường xuyên nhận phản ánh của các đơn vị sở hữu thương hiệu lớn về tình trạng hàng giả, hàng nhái thương hiệu của họ bày bán công khai trên các sàn TMĐT lớn như Lazada, Shopee, TikTok.

Mua hàng hiệu dễ như mua rau trên sàn thương mại điện tử
Sản phẩm màn hình điện thoại pisen Iphen được bày bán trên Shopee với giá cả rất rẻ, từ 400-800 nghìn đồng, trong khi hàng chính hãng giá từ 2 - 2,9 triệu đồng.

Ông Nguyễn Ngọc Dũng, Chủ tịch Hiệp hội TMĐT Việt Nam (VECOM) cho rằng, để ngăn chặn hàng giả trên sàn TMĐT, cần sự phối hợp chặt chẽ giữa cơ quan chức năng, sàn TMĐT và người tiêu dùng.

“Các sàn TMĐT cần nâng cao trách nhiệm trong việc kiểm soát, xác minh nguồn gốc sản phẩm, đồng thời phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng để xử lý vi phạm”, ông Dũng nhấn mạnh.

Ông Dũng cũng khuyến cáo, người tiêu dùng cần nâng cao nhận thức, cẩn trọng khi mua hàng trên sàn TMĐT. Chỉ nên chọn mua sản phẩm từ các gian hàng uy tín, có chứng nhận chính hãng, đọc kỹ đánh giá và phản hồi từ người mua trước.

Chuyên gia kinh tế Ngô Trí Long, Nguyên Viện trưởng Viện nghiên cứu thị trường giá cả (Bộ Tài chính) cho rằng, cần quy định rõ trách nhiệm của các sàn TMĐT trong việc kiểm duyệt thông tin người bán, nguồn gốc hàng hóa…

"Bên cạnh việc nâng cao nhận thức người tiêu dùng, hoàn thiện hành lang pháp lý về TMĐT cũng là vấn đề cấp bách", ông Long nhận định.

Với mục tiêu tấn công và kiên quyết truy quét tận gốc vấn nạn hàng giả, hàng nhái trà trộn lưu thông trên thị trường, đặc biệt là trong lĩnh vực TMĐT, thời gian tới, lực lượng Quản lý thị trường tiếp tục đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin và số hóa trong quản lý.

Đặc biệt là xây dựng hệ thống thu thập, chia sẻ dữ liệu, thông tin thị trường dùng chung trong toàn lực lượng và kết nối với các cơ quan chức năng khác nhằm kịp thời nắm bắt, dự báo nguy cơ buôn lậu, gian lận thương mại.

Thống kê ban đầu cho thấy, trong những tháng đầu năm 2025, số vụ vi phạm không ngừng gia tăng, tính chất và diễn biến phức tạp. Các đơn vị, địa phương đã bắt giữ, xử lý hơn 34.000 vụ việc vi phạm. Trong đó, có hơn 8.200 vụ buôn bán, vận chuyển hàng cấm, hàng lậu; hơn 25.100 vụ gian lận thương mại, gian lận về thuế; hơn 1.100 vụ hàng giả, vi phạm sử hữu trí tuệ.

Ngô Kiến - Lê Vân

Tin liên quan

Đồng loạt kiểm tra để đẩy lùi hàng giả, hàng nhái

Đồng loạt kiểm tra để đẩy lùi hàng giả, hàng nhái

Bất chấp sự né tránh của các chủ hộ kinh doanh, hàng nghìn sản phẩm giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng thế giới như đồng hồ, túi xách, ví và kính mắt vẫn bị lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ.
Thương mại điện tử “gỡ khó” đầu ra, nâng giá trị cho nông sản Gia Lai

Thương mại điện tử “gỡ khó” đầu ra, nâng giá trị cho nông sản Gia Lai

Từ vùng đất thuần nông với cách tiêu thụ truyền thống, Gia Lai đang chứng kiến làn sóng chuyển mình mạnh mẽ nhờ thương mại điện tử (TMĐT). Hàng loạt sản phẩm nông sản đặc trưng như cà phê, tiêu, mật ong, macca… được đưa lên các sàn TMĐT như Shopee, TikTok Shop, giúp giảm khâu trung gian, kết nối trực tiếp với người tiêu dùng và cải thiện thu nhập cho nông dân.
Shopee bất ngờ áp phí hạ tầng 3.000 đồng mỗi đơn, cắt quyền trả hàng

Shopee bất ngờ áp phí hạ tầng 3.000 đồng mỗi đơn, cắt quyền trả hàng

Shopee Việt Nam vừa điều chỉnh một số chính sách lớn từ tháng 7/2025, đó là áp phí hạ tầng 3.000 đồng/đơn và freeship mọi đơn hàng không cần săn mã, đặc biệt là dừng hỗ trợ yêu cầu trả hàng/hoàn tiền với lý do “không còn nhu cầu”. Những thay đổi này đang gây chú ý trong cộng đồng bán hàng online và người tiêu dùng toàn quốc.
Siết chặt điều kiện vận hành nền tảng thương mại điện tử

Siết chặt điều kiện vận hành nền tảng thương mại điện tử

Một trong những điểm nổi bật của Dự thảo Luật Thương mại điện tử (TMĐT) vừa được Bộ Công Thương lấy ý kiến rộng rãi là quy định cấm các sàn TMĐT sử dụng thuật toán ưu tiên hiển thị sản phẩm, nếu không công khai rõ ràng tiêu chí sắp xếp.
Sản phẩm miền Trung vươn xa cùng thương mại điện tử

Sản phẩm miền Trung vươn xa cùng thương mại điện tử

Ngày 26/6/2025, tại TP. Nha Trang, Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử (TMĐT): Miền Trung vươn xa cùng TMĐT.
Tạo môi trường thương mại điện tử công bằng, minh bạch từ tuân thủ pháp luật

Tạo môi trường thương mại điện tử công bằng, minh bạch từ tuân thủ pháp luật

Ngày 25/6, Trung tâm Phát triển Thương mại Điện tử và Công nghệ số (Bộ Công Thương) và TikTok Shop chính thức khởi động Chương trình đào tạo về pháp lý trong thương mại điện tử (TMĐT) với tên gọi “Kinh doanh dài lâu - Bắt đầu từ luật”.
Muốn đi xa trên sàn số phải đi đúng luật

Muốn đi xa trên sàn số phải đi đúng luật

“Pháp lý là khung xương sống của kinh tế số. Một cộng đồng thương mại điện tử (TMĐT) mạnh mẽ và bền vững không thể thiếu nền móng pháp luật vững chắc”, ông Nguyễn Hữu Tuấn, Giám đốc Trung tâm Phát triển TMĐT và Công nghệ số (eComDX) nhấn mạnh tại sự kiện chuyên đề “Kinh doanh dài lâu - Bắt đầu từ luật” tổ chức chiều 25/6, tại Hà Nội.
Bình Định: Hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số hoạt động kinh doanh và xuất nhập khẩu

Bình Định: Hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số hoạt động kinh doanh và xuất nhập khẩu

Ngày 24/6, tại TP Quy Nhơn, Sở Công Thương tỉnh Bình Định tổ chức lớp tập huấn “Ứng dụng thương mại điện tử (TMĐT) và chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh và xuất nhập khẩu”.
Hồ sơ, thủ tục nộp thuế với cá nhân kinh doanh qua nền tảng TMĐT không có chức năng thanh toán

Hồ sơ, thủ tục nộp thuế với cá nhân kinh doanh qua nền tảng TMĐT không có chức năng thanh toán

Trong bối cảnh thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ, việc quản lý thuế đối với hộ, cá nhân kinh doanh trên các nền tảng trực tuyến ngày càng được chú trọng. Để đảm bảo nghĩa vụ thuế, Chính phủ đã ban hành quy định cụ thể đối với cả cá nhân cư trú và không cư trú có hoạt động kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) không có chức năng thanh toán trực tiếp.
Đáp ứng nhu cầu về nhân lực chất lượng cao cho nền kinh tế số

Đáp ứng nhu cầu về nhân lực chất lượng cao cho nền kinh tế số

Từ năm 2025, Trường Đại học Kinh tế - Luật (Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh) triển khai chương trình đào tạo thạc sĩ ngành Thương mại điện tử (TMĐT). Chương trình tích hợp liên ngành nhằm đáp ứng yêu cầu cấp thiết về nhân lực chất lượng cao cho nền kinh tế số.
“Truy quét” kinh doanh online ở Bình Thuận, phạt hơn 70 triệu đồng

“Truy quét” kinh doanh online ở Bình Thuận, phạt hơn 70 triệu đồng

Trong đợt cao điểm kiểm tra, hàng loạt vi phạm trong kinh doanh trực tuyến đã bị lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Bình Thuận phát hiện và xử lý. Thực tế này cho thấy, các nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) đang bị lợi dụng để trốn tránh giám sát.
Gỡ rào cản pháp lý để hộ kinh doanh hòa nhịp thương mại điện tử

Gỡ rào cản pháp lý để hộ kinh doanh hòa nhịp thương mại điện tử

Trong khi thương mại điện tử (TMĐT) bùng nổ, hàng triệu hộ kinh doanh nhỏ lẻ vẫn chật vật trước bài toán hóa đơn điện tử, nghĩa vụ thuế và hàng loạt rào cản pháp lý. Các chuyên gia cảnh báo, nếu không có khung pháp lý riêng, nhóm kinh doanh này sẽ mãi nằm ngoài nền kinh tế số.
Đề xuất chính sách, hỗ trợ kinh doanh số

Đề xuất chính sách, hỗ trợ kinh doanh số

Với doanh thu tăng trên 19% trong 5 tháng đầu năm 2025, thương mại điện tử (TMĐT) tiếp tục đóng vai trò động lực quan trọng cho tiêu dùng trong nước, hỗ trợ sản xuất và xuất khẩu. Tuy nhiên, để giữ đà tăng trưởng bền vững, Bộ Công Thương cho rằng, cần đẩy nhanh việc hoàn thiện hành lang pháp lý, hạ tầng và bảo vệ người tiêu dùng trên không gian số.
Hộ kinh doanh cần gì trước vấn nạn hàng giả và tuân thủ thuế

Hộ kinh doanh cần gì trước vấn nạn hàng giả và tuân thủ thuế

Việc siết chặt quản lý thuế, hóa đơn điện tử và minh bạch nguồn gốc hàng hóa đang đặt ra áp lực lớn đối với hộ kinh doanh, đặc biệt là những hộ kinh doanh nhỏ, hộ bán hàng online hoặc hoạt động trên các nền tảng thương mại điện tử (TMĐT).
Bảo đảm các hộ, cá nhân kinh doanh online thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế

Bảo đảm các hộ, cá nhân kinh doanh online thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế

Theo ông Đặng Ngọc Minh, Phó Cục trưởng Cục Thuế, việc Chính phủ ban hành Nghị định số 117/2025/NĐ-CP đã đáp ứng kịp thời yêu cầu đặt ra trong công tác quản lý thuế hiện nay, trong đó bảo đảm các hộ, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử (TMĐT), kinh doanh trên nền tảng số thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế như các chủ thể kinh doanh khác.
Tạo lập thị trường thương mại điện tử minh bạch, an toàn

Tạo lập thị trường thương mại điện tử minh bạch, an toàn

Bộ Công Thương đang thúc đẩy việc xây dựng và trình Chính phủ dự thảo Luật TMĐT, với nhiều điểm mới như định danh người bán, nâng trách nhiệm của sàn và quản lý hoạt động xuyên biên giới nhằm bảo vệ người tiêu dùng và tạo lập thị trường số minh bạch, an toàn.
Xem thêm
cong-ty-co-phan-thuong-mai-va-dau-tu-dai-phuc
cong-ty-co-phan-dau-tu-va-phat-trien-lifetech

Tin mới

6 tháng đầu năm 2025: Chi cục Thuế khu vực I cán mốc số thu 375.891 tỷ đồng

6 tháng đầu năm 2025: Chi cục Thuế khu vực I cán mốc số thu 375.891 tỷ đồng

Ngày 27/6 Chi cục Thuế khu vực I đã tổ chức Hội nghị Tuyên dương điển hình tiên tiến lần thứ VI giai đoạn 2020-2025 và sơ kết công tác thuế 6 tháng đầu năm 2025
Hải quan khu vực I liên tiếp phát hiện các vụ vận chuyển trái phép ma túy

Hải quan khu vực I liên tiếp phát hiện các vụ vận chuyển trái phép ma túy

Ngày 27/6, Chi cục Hải quan khu vực I thông tin, đơn vị liên tiếp phát hiện các vụ vận chuyển trái phép ma túy tổng hợp MDMA và cần sa qua tuyến đường hàng không, chuyển phát nhanh.
Nhiều tập thể, cá nhân ngành Hải quan bền bỉ phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Nhiều tập thể, cá nhân ngành Hải quan bền bỉ phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Ghi nhận thành tích của các tập thể, cá nhân của ngành Hải quan, Đảng, Nhà nước và lãnh đạo các cấp đã tặng nhiều phần thưởng cao quý.
Tạm dừng tiếp nhận khai hải quan từ 22 giờ ngày 30/6

Tạm dừng tiếp nhận khai hải quan từ 22 giờ ngày 30/6

Cục Hải quan vừa có thông báo tạm dừng tiếp nhận khai hải quan để triển khai hệ thống công nghệ thông tin đáp ứng cơ cấu tổ chức bộ máy mới.
Cơ quan thuế làm việc cả thứ Bảy, Chủ Nhật hỗ trợ người nộp thuế khi sắp xếp bộ máy mới

Cơ quan thuế làm việc cả thứ Bảy, Chủ Nhật hỗ trợ người nộp thuế khi sắp xếp bộ máy mới

Để kịp thời triển khai công tác hỗ trợ người nộp thuế, cán bộ, công chức toàn ngành Thuế sẽ tiếp tục triển khai nhiệm vụ trong 2 ngày nghỉ Thứ bảy (28/6) và Chủ Nhật (29/6).
(INFOGRAPHICS): 7 chính sách thuế nổi bật có hiệu lực từ 1/7/2025

(INFOGRAPHICS): 7 chính sách thuế nổi bật có hiệu lực từ 1/7/2025

Từ 1/7, hệ thống chính sách thuế của Việt Nam sẽ bước vào một giai đoạn mới với hàng loạt quy định quan trọng có hiệu lực, tác động sâu rộng đến cả doanh nghiệp và người dân.
(INFOGRAPHICS) Lộ trình chuyển đổi toàn diện cho hộ, cá nhân kinh doanh

(INFOGRAPHICS) Lộ trình chuyển đổi toàn diện cho hộ, cá nhân kinh doanh

Từ năm 2026, chính sách thuế được định hướng phân loại hộ và cá nhân kinh doanh thành 4 nhóm dựa trên mức doanh thu để áp dụng các phương pháp quản lý phù hợp.
LONGFORM: Chuyển đổi số và cải cách thuế, góp phần hoàn thành mục tiêu tăng trưởng

LONGFORM: Chuyển đổi số và cải cách thuế, góp phần hoàn thành mục tiêu tăng trưởng

Thời gian qua, cơ quan thuế các cấp đã chú trọng rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, đẩy mạnh chuyển đổi số trong tất cả các khâu quản lý thuế.
Tỷ lệ khấu trừ thuế của hộ, cá nhân kinh doanh online

Tỷ lệ khấu trừ thuế của hộ, cá nhân kinh doanh online

Theo quy định tại Nghị định 117/2025/NĐ-CP, kể từ ngày 1/7/2025, sàn TMĐT có có trách nhiệm khấu trừ và nộp thuế thay cho hộ, cá nhân kinh doanh.
(INFOGRAPHICS): Tín hiệu tích cực trong thu hút FDI tại Việt Nam 5 tháng đầu năm 2025

(INFOGRAPHICS): Tín hiệu tích cực trong thu hút FDI tại Việt Nam 5 tháng đầu năm 2025

Theo báo cáo từ Cục Thống kê (Bộ Tài chính), thu hút đầu tư nước ngoài của Việt Nam trong 5 tháng đầu năm 2025 ghi nhận những tín hiệu tích cực.
Phiên bản di động