Facebook Twitter youtube Tiktok

Bài 1: Mua "hàng hiệu" dễ như mua rau trên sàn thương mại điện tử

Sản phẩm có dấu hiệu giả mạo thương hiệu nổi tiếng đang được quảng cáo, bày bán tràn lan, công khai trên các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiktok…
Bài 2 Bị tố “tiếp tay” cho hàng giả, hàng nhái, Shopee và TikTok lên tiếng

Hàng giả, hàng nhái đội lốt hàng hiệu tràn lan trên sàn

Từ thời trang và phụ kiện, mỹ phẩm và thực phẩm chức năng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho đến thực phẩm, thiết bị điện tử, gia dụng... đều có thể bị làm giả tinh vi, được trà trộn trên không gian mạng, ngay cả nhà sản xuất cũng khó có thể phân biệt.

Dạo quanh các gian hàng trưng bày sản phẩm thời trang trên sàn Shopee, phóng viên nhận thấy có rất nhiều sản phẩm thời trang nhãn mác gắn tên các nhãn hàng, thương hiệu nổi tiếng như Gucci, Christian Dior, Chanel, Louis Vuitton…

Các sản phẩm này được bày bán công khai với giá chỉ từ vài chục nghìn đồng đến vài trăm nghìn đồng. Nhiều sản phẩm đã tiêu thụ từ vài nghìn đến hàng chục nghìn đơn.

Trong vai là người mua hàng, phóng viên đặt mua chiếc áo thun nhãn hiệu Christian Dior Couter, có giá từ 89.000 - 99.000 đồng tại gian hàng @ Boyfriend_29 trên sàn Shopee, trong khi sản phẩm chính hãng có giá là 24,5 triệu đồng.

Bài 1: Mua
Áo thun nhãn hiệu Christian Dior Couter bày bán công khai trên Shopee với giá chỉ 89.000 - 99.000 đồng

Theo gian hàng mô tả, sản phẩm này là áo cao cấp form rộng nam nữ, trẻ trung, năng động; chất liệu 100% cotton hồ lạnh mềm mịn, thấm hút, định lượng áo dày dặn, không xù, áo co giãn 2 chiều; 100% áo được may bằng sợi chỉ cotton mềm mại, đường may chắc chắn.

Gian hàng cũng cam kết hàng xuất xứ Việt Nam, có mác áo, tag giấy hãng Christian Dior Couter, chất liệu sản phẩm giống mô tả 100%. Tuy nhiên, khi nhận hàng, quan sát của phóng viên cho thấy chất lượng chiếc áo không như mô tả.

Tương tự trên sàn Lazada, phóng viên đặt mua sản phẩm Dung dịch làm sạch và tẩy trang micellar cho da hỗn hợp, da dầu và da mụn Bioderma Sebium H2O - 500ml tại gian hàng Hoa Bồ Công Anh.

Gian hàng mô tả sản phẩm trên có xuất xứ từ Pháp, giá 49.000 đồng/chai dung tích 500ml, trong khi giá bày bán tại cửa hàng Bioderma chính hãng là 525.000 đồng/chai dung tích 500ml.

Từ ngày 17/5 đến 17/6/2025, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) triển khai đợt cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm về hàng giả, hàng nhái, hàng lậu trên toàn quốc, đặc biệt tập trung vào các hành vi vi phạm trên sàn TMĐT và mạng xã hội.

Khi hàng được vận chuyển đến tay, so sánh giữa chai tẩy trang Bioderma hàng chính hãng và chai tẩy trang Bioderma đặt mua trên gian hàng Hoa Bồ Công Anh, phóng viên nhận thấy hàng mua trên sàn Lazada có mùi hương khá nồng mùi hương liệu, nhiều bọt khi lắc mạnh. Trong khi sản phẩm chính hãng có mùi hương rất nhẹ, khi lắc bọt lăn tăn, mịn.

Ngoài mặt hàng thời trang, mỹ phẩm, nhiều mặt hàng công nghệ cũng xuất hiện nhiều hàng giả, hàng nhái kém chất lượng.

Trên sàn Shopee, Lazada, nhiều gian hàng bày bán sản phẩm điện thoại của hãng lớn như Samsung, Iphone với giá rẻ bất ngờ, từ vài trăm đến 1-2 triệu đồng.

Nhà phân phối sản phẩm chính hãng iPhone Pisen Việt Nam khuyến cáo, hiện nay nhiều sản phẩm mang thương hiệu Pisen không rõ nguồn gốc đang được rao bán tại các cửa hàng không chính thức và trên sàn TMĐT.

“Các sản phẩm này thường được quảng cáo là "hàng nội địa", "hàng xách tay" nhưng thực chất là hàng giả, không được bảo hành chính hãng, không có bảo hiểm trách nhiệm và tiềm ẩn nguy cơ về an toàn khi sử dụng”, đại diện Pisen Việt Nam chia sẻ.

Thực vậy, trên sàn Shopee, rất nhiều gian hàng bày bán sản phẩm màn hình điện thoại pisen Iphen (từ X đến 15 Series) với giá cả rất rẻ từ 400-800 nghìn đồng, trong khi đó hàng chính hãng có giá từ 2 - 2,9 triệu đồng.

Trước tình trạng hàng giả, hàng nhái thương hiệu Pisen ngày càng phổ biến, Pisen Việt Nam buộc phải đầu tư chi phí, áp dụng hệ thống tem nhận diện hàng chính hãng mới nhằm bảo vệ người tiêu dùng và đối tác phân phối.

Quy trách nhiệm chủ sàn thương mại điện tử

Theo ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương), tình trạng kinh doanh, buôn bán hàng giả, hàng nhái, hàng lậu qua các sàn TMĐT, mạng xã hội ngày càng gia tăng.

Bài 1: Mua
Sản phẩm Dung dịch làm sạch và tẩy trang Bioderma Sebium H2O - 500ml bày bán trên Lazada với giá 49.000 đồng/chai, trong khi chính hãng niêm yết là 525.000 đồng/chai.

“Thủ đoạn của các đối tượng kinh doanh hàng giả trên sàn TMĐT tinh vi, khó lường. Chúng thường xuyên thay đổi tên gian hàng, sử dụng hình ảnh sản phẩm chính hãng, đăng đánh giá ảo để thao túng niềm tin người tiêu dùng. Nhiều sản phẩm gắn mác "official store" dù không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc”, ông Linh cho biết.

Trước tình hình trên, Bộ Công Thương chỉ đạo các đơn vị tăng cường kiểm tra và xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến hàng giả, hàng nhái trên các sàn TMĐT.

Một vụ việc điển hình là vào tháng 5/2025, Công an tỉnh Bắc Giang phối hợp với lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang đã triệt phá một cơ sở sản xuất, buôn bán mỹ phẩm giả tại huyện Lạng Giang. Đối tượng Nguyễn Văn Khánh (sinh năm 1996) sản xuất và bán mỹ phẩm giả qua các nền tảng như TikTok, Shopee, thu lời hàng tỷ đồng.

Ngày 27/5, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã yêu cầu Công ty TNHH Shopee và Công ty TNHH TMĐT Lazada Việt Nam quản lý hoạt động kinh doanh thực phẩm chức năng trên môi trường TMĐT.

Theo TS. Tô Hoài Nam, Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, vấn nạn hàng giả không chỉ gây thiệt hại về kinh tế mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng. Không chỉ người tiêu dùng, các doanh nghiệp chính hãng cũng chịu ảnh hưởng nặng nề.

Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước cũng cho hay, cơ quan này thường xuyên nhận phản ánh của các đơn vị sở hữu thương hiệu lớn về tình trạng hàng giả, hàng nhái thương hiệu của họ bày bán công khai trên các sàn TMĐT lớn như Lazada, Shopee, TikTok.

Mua hàng hiệu dễ như mua rau trên sàn thương mại điện tử
Sản phẩm màn hình điện thoại pisen Iphen được bày bán trên Shopee với giá cả rất rẻ, từ 400-800 nghìn đồng, trong khi hàng chính hãng giá từ 2 - 2,9 triệu đồng.

Ông Nguyễn Ngọc Dũng, Chủ tịch Hiệp hội TMĐT Việt Nam (VECOM) cho rằng, để ngăn chặn hàng giả trên sàn TMĐT, cần sự phối hợp chặt chẽ giữa cơ quan chức năng, sàn TMĐT và người tiêu dùng.

“Các sàn TMĐT cần nâng cao trách nhiệm trong việc kiểm soát, xác minh nguồn gốc sản phẩm, đồng thời phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng để xử lý vi phạm”, ông Dũng nhấn mạnh.

Ông Dũng cũng khuyến cáo, người tiêu dùng cần nâng cao nhận thức, cẩn trọng khi mua hàng trên sàn TMĐT. Chỉ nên chọn mua sản phẩm từ các gian hàng uy tín, có chứng nhận chính hãng, đọc kỹ đánh giá và phản hồi từ người mua trước.

Chuyên gia kinh tế Ngô Trí Long, Nguyên Viện trưởng Viện nghiên cứu thị trường giá cả (Bộ Tài chính) cho rằng, cần quy định rõ trách nhiệm của các sàn TMĐT trong việc kiểm duyệt thông tin người bán, nguồn gốc hàng hóa…

"Bên cạnh việc nâng cao nhận thức người tiêu dùng, hoàn thiện hành lang pháp lý về TMĐT cũng là vấn đề cấp bách", ông Long nhận định.

Với mục tiêu tấn công và kiên quyết truy quét tận gốc vấn nạn hàng giả, hàng nhái trà trộn lưu thông trên thị trường, đặc biệt là trong lĩnh vực TMĐT, thời gian tới, lực lượng Quản lý thị trường tiếp tục đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin và số hóa trong quản lý.

Đặc biệt là xây dựng hệ thống thu thập, chia sẻ dữ liệu, thông tin thị trường dùng chung trong toàn lực lượng và kết nối với các cơ quan chức năng khác nhằm kịp thời nắm bắt, dự báo nguy cơ buôn lậu, gian lận thương mại.

Thống kê ban đầu cho thấy, trong những tháng đầu năm 2025, số vụ vi phạm không ngừng gia tăng, tính chất và diễn biến phức tạp. Các đơn vị, địa phương đã bắt giữ, xử lý hơn 34.000 vụ việc vi phạm. Trong đó, có hơn 8.200 vụ buôn bán, vận chuyển hàng cấm, hàng lậu; hơn 25.100 vụ gian lận thương mại, gian lận về thuế; hơn 1.100 vụ hàng giả, vi phạm sử hữu trí tuệ.

Ngô Kiến - Lê Vân

Tin liên quan

Truy quét hàng giả trên sàn thương mại điện tử: Luật hóa và áp dụng công nghệ

Truy quét hàng giả trên sàn thương mại điện tử: Luật hóa và áp dụng công nghệ

Sự bùng nổ của thương mại điện tử (TMĐT), các hành vi vi phạm ngày càng khó phát hiện do lợi dụng đặc tính ẩn danh, khó truy vết và tốc độ lan truyền nhanh trên không gian mạng. Bối cảnh này buộc cơ quan chức năng phải thay đổi phương thức tiếp cận, kết hợp nghiệp vụ truyền thống và công nghệ hiện đại để đáp ứng yêu cầu giám sát, kiểm soát hành vi vi phạm.
Đừng bắt doanh nghiệp chân chính chịu trận trước hàng giả

Đừng bắt doanh nghiệp chân chính chịu trận trước hàng giả

“Đôi khi một sản phẩm chính hãng nhưng chất lượng quá thấp so với công bố thì chính sản phẩm đó cũng là giả”. Một lần nữa định nghĩa về hàng giả lại được mở rộng.
Bài 6: Kiểm soát giao dịch bằng công nghệ để phát hiện hàng giả trên sàn thương mại điện tử

Bài 6: Kiểm soát giao dịch bằng công nghệ để phát hiện hàng giả trên sàn thương mại điện tử

Trao đổi với Tạp chí Kinh tế - Tài chính, ông Nguyễn Bình Minh, Ủy viên Ban chấp hành Hiệp hội Thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam nhấn mạnh, trong phòng, chống kinh doanh hàng giả, vai trò của sàn là đơn vị hỗ trợ, cung cấp thông tin đầu vào cho quá trình kiểm tra và điều tra. Để ngăn chặn việc kinh doanh hàng giả qua sàn TMĐT, cần kiểm soát chặt chẽ các giao dịch trên sàn bằng công nghệ.
Thanh Hóa dồn lực đào tạo kỹ năng thương mại điện tử, bứt tốc cùng AI và thuế số

Thanh Hóa dồn lực đào tạo kỹ năng thương mại điện tử, bứt tốc cùng AI và thuế số

Với mục tiêu không để tụt lại trong cuộc đua số, song song với việc cập nhật công nghệ AI và tuân thủ thuế số, Thanh Hóa đẩy mạnh huấn luyện kỹ năng thương mại điện tử (TMĐT) cho doanh nghiệp, hợp tác xã và thanh niên khởi nghiệp địa phương.
TikiNow bị phạt vì cạnh tranh không lành mạnh trên nền tảng số

TikiNow bị phạt vì cạnh tranh không lành mạnh trên nền tảng số

Công ty TNHH TikiNow Smart Logistics (TikiNow) - đơn vị vận hành dịch vụ giao hàng nhanh thuộc hệ sinh thái Tiki vừa bị Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) xử phạt 200 triệu đồng vì hành vi cạnh tranh không lành mạnh. TikiNow bị xác định đã đưa thông tin gây nhầm lẫn về doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ nhằm thu hút khách hàng của đơn vị khác.
Thương mại điện tử - trụ cột của kinh tế số Việt Nam

Thương mại điện tử - trụ cột của kinh tế số Việt Nam

Giai đoạn 2020-2025, thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam tăng trưởng ấn tượng, đạt mức 18-25%/năm, dự kiến đạt 30 tỷ USD vào năm 2025. Với nền tảng đó, TMĐT Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2030, đạt quy mô 30 tỷ USD, chiếm khoảng 15% tổng mức bán lẻ hàng hóa.
Tây Ninh siết chặt hoạt động của “chợ online”

Tây Ninh siết chặt hoạt động của “chợ online”

Sở Công Thương tỉnh Tây Ninh yêu cầu lực lượng quản lý thị trường chủ động giám sát, theo dõi dấu hiệu vi phạm trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) và tăng cường kiểm tra đột xuất tại kho hàng, xưởng sản xuất, điểm livestream.
Hưng Yên truy quét hàng giả trên không gian số

Hưng Yên truy quét hàng giả trên không gian số

Trong bối cảnh hàng giả, hàng nhái trên mạng ngày càng gia tăng, lực lượng quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên đang áp dụng công nghệ số, AI và big data để truy vết, phát hiện và xử lý gian lận trên thương mại điện tử (TMĐT).
Hà Nội thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP trên sàn thương mại điện tử

Hà Nội thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP trên sàn thương mại điện tử

Hà Nội đã và đang đẩy mạnh kênh tiêu thụ và tăng độ nhận diện sản phẩm OCOP trên sàn thương mại điện tử (TMĐT). Việc đưa sản phẩm OCOP lên sàn không chỉ giúp mở rộng thị trường mà còn tạo áp lực để các chủ thể OCOP cải tiến bao bì, truy xuất nguồn gốc, định vị thương hiệu.
Đẩy mạnh quản lý thuế thương mại điện tử  và kinh doanh trên nền tảng số

Đẩy mạnh quản lý thuế thương mại điện tử và kinh doanh trên nền tảng số

Trong bối cảnh thương mại điện tử (TMĐT) và kinh doanh trên nền tảng số đang bùng nổ, mang lại nhiều giá trị cho nền kinh tế, ngành Thuế đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để hoàn thiện hành lang pháp lý, nâng cao hiệu quả quản lý thuế, góp phần bảo đảm công bằng, minh bạch trong thực thi nghĩa vụ với ngân sách của người nộp thuế.
Kết nối liên vùng: Hướng đi chiến lược cho thương mại điện tử

Kết nối liên vùng: Hướng đi chiến lược cho thương mại điện tử

Bộ Công Thương vừa ban hành Kế hoạch hành động thực hiện Chỉ thị số 18/CT-TTg. Theo đó, Bộ Công Thương đặt trọng tâm vào phát triển thương mại điện tử (TMĐT) và chuyển đổi số, với hàng loạt hoạt động từ đào tạo, hỗ trợ kết nối nền tảng số đến mở rộng thị trường trong và ngoài nước cho doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ sản xuất địa phương.
Thương mại điện tử mở rộng thị trường tiêu thụ cho đặc sản Thái Nguyên

Thương mại điện tử mở rộng thị trường tiêu thụ cho đặc sản Thái Nguyên

Thái Nguyên đã và đang tận dụng ưu thế của các nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) để kết nối, tiêu thụ sản phẩm địa phương. Với hình thức bán hàng livestream, nhiều sản phẩm tiêu biểu của tỉnh đã đến được với người tiêu dùng trong và ngoài nước.
Bán hàng online vẫn phải tự xuất hóa đơn đúng thời điểm và đúng giá trị giao dịch

Bán hàng online vẫn phải tự xuất hóa đơn đúng thời điểm và đúng giá trị giao dịch

Theo quy định, từ ngày 1/7/2025, các sàn thương mại điện tử, nền tảng số (sàn TMĐT) phải thực hiện khấu trừ và nộp thuế thay cho các hộ, cá nhân kinh doanh. Tuy nhiên, theo ông Lê Văn Tuấn, Giám đốc Công ty TNHH Kế toán thuế Keytas, nghĩa vụ về xuất hóa đơn và trách nhiệm với các giao dịch quá khứ vẫn do người bán tự thực hiện.
Dự thảo Luật Thương mại điện tử: Kỳ vọng lập lại trật tự kinh doanh trên nền tảng số

Dự thảo Luật Thương mại điện tử: Kỳ vọng lập lại trật tự kinh doanh trên nền tảng số

Uỷ ban Thường vụ Quốc hội vừa đồng ý đưa dự thảo Luật Thương mại điện tử (TMĐT) vào Kỳ họp thứ 10 (tháng 10/2025) theo quy trình rút gọn. Với 6 nhóm chính sách và 4 mô hình kinh doanh, dự luật này được kỳ vọng sẽ lập lại kỷ cương, trật tự kinh doanh trên không gian số.
Hơn 752.000 cá nhân, hộ kinh doanh thương mại điện tử nộp thuế 1,5 nghìn tỷ đồng

Hơn 752.000 cá nhân, hộ kinh doanh thương mại điện tử nộp thuế 1,5 nghìn tỷ đồng

Cục Thuế cho biết, trong 6 tháng đầu năm nay đã có 752.176 trường hợp là cá nhân, hộ kinh doanh thương mại điện tử (TMĐT) đã nộp gần 1,5 nghìn tỷ đồng tiền thuế.
Người tiêu dùng cá nhân loay hoay khi giao dịch qua sàn xuyên biên giới

Người tiêu dùng cá nhân loay hoay khi giao dịch qua sàn xuyên biên giới

Trong giao dịch xuyên biên giới, trách nhiệm khai báo hải quan và sử dụng mã HS thuộc về chuyển phát nhanh hoặc đơn vị logistics. Người mua cá nhân, không có nghiệp vụ, có thể đề nghị cơ quan Hải quan xác định trước mã HS bằng cách cung cấp thông tin hàng hóa, hồ sơ.
Xem thêm
cong-ty-co-phan-thuong-mai-va-dau-tu-dai-phuc
cong-ty-co-phan-dau-tu-va-phat-trien-lifetech

Tin mới

(INFORGRAPHICS): Ông Bùi Thanh San làm Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu vực XI

(INFORGRAPHICS): Ông Bùi Thanh San làm Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu vực XI

Từ ngày 1/7/2025, ngành Hải quan đã ổn định về tổ chức bộ máy, nhân sự của các Chi cục Hải quan khu vực để hoạt động thông suốt theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.
Đề xuất quyền được ưu tiên thực hiện thủ tục hành chính đối với người nộp thuế tuân thủ tốt

Đề xuất quyền được ưu tiên thực hiện thủ tục hành chính đối với người nộp thuế tuân thủ tốt

Quyền được ưu tiên thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) thuế cho người nộp thuế tuân thủ tốt pháp luật thuế nhằm khuyến khích nâng cao tính tự nguyện.
Cần tiếp tục cải cách để người nộp thuế thực hiện thủ tục hành chính ở mọi nơi

Cần tiếp tục cải cách để người nộp thuế thực hiện thủ tục hành chính ở mọi nơi

Phó cục trưởng Mai Sơn yêu cầu cần tiếp tục cải cách để người nộp thuế ở nhà cũng thực hiện được thủ tục hành chính
Một cá nhân nợ thuế bị cưỡng chế trích tài khoản gần 1,7 tỷ đồng

Một cá nhân nợ thuế bị cưỡng chế trích tài khoản gần 1,7 tỷ đồng

Nợ gần 1,7 tỷ đồng tiền thuế, một cá nhân vừa bị cơ quan Hải quan cưỡng chế trích tiền từ tài khoản tại ngân hàng để thực hiện nghĩa vụ thuế cho Nhà nước.
Thanh Hóa dồn lực đào tạo kỹ năng thương mại điện tử, bứt tốc cùng AI và thuế số

Thanh Hóa dồn lực đào tạo kỹ năng thương mại điện tử, bứt tốc cùng AI và thuế số

Thanh Hóa đẩy mạnh huấn luyện kỹ năng thương mại điện tử cho doanh nghiệp, hợp tác xã và thanh niên khởi nghiệp địa phương.
(INFOGRAPHICS): Thông tin nhân sự lãnh đạo và trưởng các đơn vị thuộc Cục Thuế

(INFOGRAPHICS): Thông tin nhân sự lãnh đạo và trưởng các đơn vị thuộc Cục Thuế

Từ 1/3, Tổng cục Thuế đã được tổ chức lại thành Cục Thuế hiện nay, trong đó khối cơ quan Cục Thuế đã giảm từ 17 đầu mối xuống còn 12 đầu mối
(INFORGRAPHICS): Ông Nguyễn Văn Hoàn làm Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu vực VI

(INFORGRAPHICS): Ông Nguyễn Văn Hoàn làm Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu vực VI

Từ ngày 1/7/2025, ngành Hải quan đã ổn định về tổ chức bộ máy, nhân sự của các Chi cục Hải quan khu vực để hoạt động thông suốt theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.
(INFORGRAPHICS): Thông tin nhân sự lãnh đạo của Cục Hải quan

(INFORGRAPHICS): Thông tin nhân sự lãnh đạo của Cục Hải quan

Từ ngày 1/3/2025, Tổng cục Hải quan được tổ chức lại thành Cục Hải quan, trong đó khối cơ quan Cục có 12 ban và tương đương.
(INFOGRAPHICS): Kết quả nổi bật công tác thuế 6 tháng đầu năm 2025

(INFOGRAPHICS): Kết quả nổi bật công tác thuế 6 tháng đầu năm 2025

Với việc triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp công tác thuế nên ngành thuế đã thu được những kết quả ấn tượng.
(INFOGRAPHICS): Xuất khẩu 6 tháng đầu năm 2025 bứt phá ấn tượng

(INFOGRAPHICS): Xuất khẩu 6 tháng đầu năm 2025 bứt phá ấn tượng

Hoạt động xuất khẩu của Việt Nam 6 tháng đầu năm 2025 tiếp tục ghi nhận những bứt phá ấn tượng, khẳng định vai trò là động lực tăng trưởng chính của nền kinh tế.
Phiên bản di động