Facebook Twitter youtube Tiktok

Ba lựa chọn với Triều Tiên giúp Mỹ tránh cơn bão nguy hiểm ở châu Á

Bất cứ tính toán sai lầm nào với 1 trong 3 vấn đề cũng sẽ ảnh hưởng tới các đồng minh của Mỹ ở Đông Bắc Á cũng như sự ổn định của cả khu vực.

Trong vài tuần tới, Bán đảo Triều Tiên có thể sẽ phải đối mặt với một bước ngoặt – điều có thể ảnh hưởng tới các đồng minh của Mỹ ở Đông Bắc Á và sự ổn định của cả khu vực nếu 3 vấn đề bất đồng không được giải quyết.

Ba vấn đề này là: chính sách ngoại giao của Mỹ với Triều Tiên; số phận của thỏa thuận hợp tác tình báo giữa Hàn Quốc và Nhật Bản – hai đồng minh của Mỹ; và các cuộc đàm phán về chi phí quân sự giữa Mỹ và Hàn Quốc. Cả 3 vấn đề đều đang ở giữa “ngã tư đường” và đang đi sai hướng.

ba lua chon voi trieu tien giup my tranh con bao nguy hiem o chau a

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong cuộc gặp ở khu phi quân sự liên Triều tháng 6/2019. Ảnh: Nikkei Asian Review

Kịch bản tồi tệ nhất là sự hội của các vấn đề này có thể dẫn tới việc vội vàng giảm hoăc rút lính Mỹ khỏi Hàn Quốc, trong bối cảnh Triều Tiên và Trung Quốc đang tìm cách gia tăng ảnh hưởng của mình trên trường quốc tế. Những tác động chồng chéo lên nhau của các vấn đề có thể dẫn đến cơn bão bất ổn ở châu Á và trên toàn cầu.

Ngoại giao Mỹ với Triều Tiên

Tháng 4/2019, Triều Tiên đưa ra thời hạn cuối năm đối với Mỹ để thúc đẩy một thỏa thuận hạt nhân, hoặc nếu không Bình Nhưỡng sẽ tìm “giải pháp mới” nhằm đạt được sức mạnh quân sự và kinh tế.

Tổng thống Trump đối mặt với 3 lựa chọn để giải quyết vấn đề này trước khi kết thúc năm 2019.

Ông có thể “câu giờ” bằng cách gửi một lá thư khác tới Nhà lãnh đạo Kim Jong-un; tổ chức một cuộc gặp thượng đỉnh nữa với ông Kim; hoặc tiếp tục với các cuộc đàm phán cấp chuyên viên.

Mỗi lựa chọn lại đi kèm với những rủi ro.

Tháng 6/2019, truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa tin ông Kim Jong-un đã nhận được “lá thư riêng” từ ông Trump với “nội dung rất tuyệt”.

Một lá thư khác nữa từ ông Trump gửi ông Kim sẽ cho cả 2 thời gian để tìm cách thúc đẩy tuyên bố chung sau Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần thứ nhất ở Singapore tháng 6/2018 về mối quan hệ mới, hòa bình, và phi hạt nhân hóa cũng như ngăn chặn một sự khiêu khích có thể diễn ra từ phía Triều Tiên.

Để một lá thư có thể phát huy tác dụng, ông Kim cũng sẽ vẫn cần một bước ngoặt đối thoại thuyết phục để đưa vào bài phát biểu năm mới nhằm giải thích lý do ông trì hoãn thời hạn chót của mình với Mỹ.

Một cuộc gặp thượng đỉnh nữa, lựa chọn thứ 2 của ông Trump, là không khôn ngoan nếu thiếu sự chuẩn bị phù hợp của các nhà đàm phán. Nó cũng dấy lên những rủi ro ông Trump sẽ “mắc bẫy” khi đi đến một thỏa thuận vội vàng theo đó có thể đưa lực lượng Mỹ khỏi Hàn Quốc, làm suy yếu thêm sự ổn định trong khu vực cũng như không thể xác minh việc phi hạt nhân hóa của Triều Tiên.

Ngoài ra, cuộc thượng đỉnh mới cũng có thể lặp lại kết cục “không thỏa thuận như cuộc gặp ở Hà Nội hồi tháng 2/2019 – điều đã gây thất vọng cho nhà lãnh đạo Triều Tiên và dẫn tới các vụ thử vũ khí liên tiếp.

Một thỏa thuận dù là khiêm tốn, như một bước đầu tiên của một quá trình dài hơn, cũng chỉ khả thi nếu cả 2 nhà lãnh đạo để ngỏ thỏa hiệp và sẵn sàng đàm phán.

Lựa chọn thứ 3 và tốt nhất ở thời điểm hiện nay là tạo cơ hội cho các cuộc đàm phán cấp chuyên viên. Dù vậy, con đường này lại không phải dễ dàng. Ông Trump sẽ phải chấp nhận rằng sẽ khó có một bước đột phá sớm và chuẩn bị cho một sự khiêu khích có thể từ phía Triều Tiên nếu thời hạn chót mà Bình Nhưỡng đưa ra không được đáp ứng.

Trong khi đó, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ phải trao quyền cho các nhà đàm phán của ông để thực sự đàm phán một thỏa thuận với Mỹ, bởi ông Trump có lẽ là Tổng thống Mỹ duy nhất sẵn lòng gặp ông Kim và đưa ra cho Bình Nhưỡng những lợi ích vượt sức tưởng tượng. Ông cũng phải hiểu rằng Mỹ sẽ không bị lúng túng bởi bất cứ hành động khiêu khích nào sau thời hạn chót [mà Triều Tiên đưa ra] – điều này chắc chắn sẽ vấp phải sức ép tối đa, sự răn đe, thậm chí đáp trả từ Mỹ.

Điều này có nghĩa là Triều Tiên cần phải cho phép các cuộc đàm phán diễn ra một cách phù hợp và không rời khỏi bàn đàm phán.

Các cuộc thảo luận ở Stockhom ngày 5/10 với Mỹ đã kết thúc nhanh chóng vì Triều Tiên đã không được nghe chính xác những gì họ muốn trong một cuộc mặc cả. Bình Nhưỡng lâu nay vẫn tìm cách dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt để đổi lấy việc phá hủy bãi thử hạt nhân Yongbyon – điều mà 2 bên đã đưa ra bàn thảo luận ở Hà Nội – hoặc dừng tất cả các cuộc tập trận chung như một bước khởi đầu.

Liên minh ở giữa “ngã tư đường”

Hai trong số 3 vấn đề lớn có liên quan đến Hàn Quốc: tương lai của Hiệp định chia sẻ thông tin tình báo quân sự (GSOMIA) với Nhật Bản và chi phí quân sự cho việc binh lính Mỹ đồn trú trên Bán đảo Triều Tiên.

Bất chấp sự trì hoãn có điều kiện hồi tuần trước, Hàn Quốc vẫn muốn chấm dứt GSOMIA nếu Nhật Bản không thay đổi thái độ về những vấn đề tranh cãi có nguồn gốc lịch sử sâu sắc giữa 2 nước.

Chấm dứt thỏa thuận có thể sẽ khiến việc chia sẻ thông tin và giám sát chương trình tên lửa của Triều Tiên thêm khó khăn.

Nếu hồ sơ Triều Tiên trở lại những ngày “lửa và giận dữ” như năm 2017 – thời điểm mà nhiều người lo ngại những lời chỉ trích và đe dọa có thể nổ ra thành một cuộc xung đột không chủ ý – thì việc kết thúc GSOMIA sẽ khiến Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản không thể phối hợp hành động kịp thời.

Một vấn đề khác, việc ông Trump đang yêu cầu Hàn Quốc chi thêm 400% trong năm 2020 cho việc đồn trú 28.500 binh sỹ Mỹ trên bán đảo Triều Tiên có thể đổ thêm dầu vào lửa làn sóng phản đối Mỹ ở Hàn Quốc. Trong khi đó, phía Hàn Quốc chưa chắc sẽ chi toàn bộ số tiền mà ông Trump yêu cầu.

Nếu ông Trump đáp trả bằng việc rút toàn bộ hoặc một phần binh sỹ Mỹ khỏi Hàn Quốc để làm hài lòng cử tri trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020, điều này sẽ làm dấy lên căng thẳng với một đồng minh chủ chốt tại châu Á, làm suy yếu sự phòng vệ liên kết chống lại Triều Tiên. Hàn Quốc và Nhật Bản khi đó sẽ phải xem xét lại các lựa chọn vũ khí hạt nhân của riêng mình. Trong khi đó, quan hệ của Mỹ với các đồng minh sẽ ngày càng trở nên tồi tệ, từ đó làm xói mòn ảnh hưởng và lợi ích của Mỹ trên thế giới.

Bất cứ tính toán sai lầm nào với 1 trong 3 vấn đề trên đều sẽ tác động đến những vấn đề còn lại. Kết cục này sẽ đem lại chiến thắng dễ dàng cho Triều Tiên, Trung Quốc và Nga./.

Theo VOV
vov.vn

Tin liên quan

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ quyết định giữ lãi suất ổn định ở mức hiện tại

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ quyết định giữ lãi suất ổn định ở mức hiện tại

Fed giữ lãi suất ổn định ở mức hiện tại, đồng thời cho biết lãi suất dự kiến sẽ giảm 0,75% vào cuối năm 2024, trong bối cảnh cơ quan này ngày càng tiến gần đến mục tiêu đưa lạm phát về mức 2%.
Ford Việt Nam ra mắt phiên bản cao cấp nhất của Everest

Ford Việt Nam ra mắt phiên bản cao cấp nhất của Everest

(HQ Online) - Ford Việt Nam cho biết sẽ tung ra thị trường phiên bản cao cấp nhất Ford Everest Platinum với những nâng cấp về tính năng và thiết kế. Ford Everest Platinum là chiếc xe thể thao được trang bị đầy đủ những tính năng an toàn và công nghệ cao cấp nhất. Xe có 4 màu sơn nâu, trắng, đen và xám và được phân phố vào trung tuần tháng 4/2024 trên nền tảng thương mại điện tử sắp được ra mắt của Ford. Hiện hãng chưa tiết lộ thông tin giá bán.
Hạ viện Mỹ thông qua dự luật cấm TikTok

Hạ viện Mỹ thông qua dự luật cấm TikTok

Dự luật yêu cầu công ty ByteDance phải có các biện pháp để từ bỏ quyền kiểm soát ứng dụng TikTok trong vòng 180 ngày, nếu không ứng dụng này sẽ bị cấm khỏi các cửa hàng ứng dụng Apple và Google ở Mỹ.
Bộ Tài chính Nhật Bản cam kết hành động quyết liệt nếu đồng yen tiếp tục giảm

Bộ Tài chính Nhật Bản cam kết hành động quyết liệt nếu đồng yen tiếp tục giảm

Phát biểu với báo giới, Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản nhấn mạnh sẽ có hành động thích hợp và "không loại trừ bất kỳ lựa chọn nào" để đối phó với biến động quá mức của đồng yen.
Bầu cử Nghị viện châu Âu: EU kêu gọi các “đại gia” công nghệ chống tin giả

Bầu cử Nghị viện châu Âu: EU kêu gọi các “đại gia” công nghệ chống tin giả

Mối lo ngại của EU về tác hại của công nghệ deepfake tăng lên, đặc biệt là nguy cơ thông tin sai lệch về cuộc bầu cử diễn ra tại 27 quốc gia thành viên của khối từ ngày 6-9/6.
Malaysia thu giữ 380kg ma túy trị giá hơn 65 tỷ đồng tại Sân bay Kuala Lumpur

Malaysia thu giữ 380kg ma túy trị giá hơn 65 tỷ đồng tại Sân bay Kuala Lumpur

Hải quan Hoàng gia Malaysia đã phát hiện 380kg ma túy methamphetamine được che giấu dưới dạng các gói trà thảo dược của Trung Quốc, có khả năng có nguồn gốc từ khu vực Tam giác vàng.
“Gót Achilles” của ông Joe Biden

“Gót Achilles” của ông Joe Biden

(HQ Online) - Trong bối cảnh nỗ lực khắc phục cuộc khủng hoảng nhập cư, con đường tái cử của đương kim Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày càng trở nên gian nan hơn.
Nước Nga mạnh mẽ hơn sau thứ Sáu buồn

Nước Nga mạnh mẽ hơn sau thứ Sáu buồn

(HQ Online) - Tối 22/3, thời điểm người dân Nga nói chung và Moskva nói riêng đang tận hưởng kỳ nghỉ cuối tuần sau ngày làm việc thứ Sáu, những tiếng súng lạnh lẽo đã vang lên ở nhà hát Crocus City Hall, trong quần thể trung tâm thương mại, triển lãm và biểu diễn Crocus City bên cạnh đường vành đai MKAD giữa Thủ đô Moskva và tỉnh Moskva.
Nga kêu gọi cộng đồng quốc tế đoàn kết chống chủ nghĩa khủng bố

Nga kêu gọi cộng đồng quốc tế đoàn kết chống chủ nghĩa khủng bố

Người phát ngôn Điện Kremli nêu rõ cuộc chiến chống khủng bố là tiến trình liên tục cần hợp tác quốc tế toàn diện nhưng hiện nay hợp tác không được thực hiện đầy đủ hoặc không được thực hiện.
IMF đánh giá tích cực Trung Quốc chuyển đổi sang tăng trưởng chất lượng cao

IMF đánh giá tích cực Trung Quốc chuyển đổi sang tăng trưởng chất lượng cao

IMF cảnh báo "sự chuyển đổi sẽ không dễ dàng," nhưng cho rằng "với một gói cải cách toàn diện theo hướng thị trường, Trung Quốc có thể tăng trưởng nhanh hơn đáng kể so với kịch bản hiện nay."
Nhân tố thúc đẩy giá cà phê áp sát mức kỷ lục

Nhân tố thúc đẩy giá cà phê áp sát mức kỷ lục

(HQ Online) - Giá cà phê kỳ hạn trên thị trường thế giới đang áp sát mức kỷ lục nhờ nhu cầu gia tăng từ tầng lớp trung lưu đang ngày càng đông ở Trung Quốc và một số nước của châu Á.
Chính sách lãi suất âm có mang lại hiệu quả như mong muốn?

Chính sách lãi suất âm có mang lại hiệu quả như mong muốn?

(HQ Online) - Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) ngày 19/3 đã chính thức tuyên bố chấm dứt chính sách lãi suất âm và tăng lãi suất lần đầu tiên sau 17 năm với mức nâng lãi suất cơ bản từ -0,1% lên khoảng 0%-0,1%.
Hoạt động kinh tế ở Eurozone dần ổn định nhờ sự phục hồi của lĩnh vực dịch vụ

Hoạt động kinh tế ở Eurozone dần ổn định nhờ sự phục hồi của lĩnh vực dịch vụ

Chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) của khu vực Eurozone ở mức 49,9 trong tháng 3/2024, so với mức 49,2 của tháng 2/2024, là mức cao nhất trong 9 tháng.
5 quốc gia châu Âu kêu gọi EU cấm nhập khẩu ngũ cốc của Nga và Belarus

5 quốc gia châu Âu kêu gọi EU cấm nhập khẩu ngũ cốc của Nga và Belarus

5 quốc gia cho rằng Nga sử dụng lợi nhuận thu được từ việc xuất khẩu ngũ cốc sang EU để phục vụ mục đích quân sự, do đó EU cần dừng mọi hoạt động nhập khẩu ngũ cốc của Nga và Belarus
Ấn Độ củng cố quan hệ Đối tác Chiến lược Đặc biệt và Đặc quyền với Nga

Ấn Độ củng cố quan hệ Đối tác Chiến lược Đặc biệt và Đặc quyền với Nga

Trong bài chúc mừng nhà lãnh đạo Nga trên mạng xã hội X, Thủ tướng Ấn Độ bày tỏ mong muốn tăng cường hơn nữa Quan hệ Đối tác Chiến lược Đặc biệt và Đặc quyền với Nga trong những năm tới.
Hải quan Ả Rập Xê Út được WCO đánh giá cao về xử lý thông quan trong hai giờ

Hải quan Ả Rập Xê Út được WCO đánh giá cao về xử lý thông quan trong hai giờ

(HQ Online) - Tổ chức Hải quan thế giới (WCO) đã đánh giá cao Hải quan Ả Rập Xê Út khi thực hiện thông quan trong vòng hai giờ tại tất cả các cảng trên toàn quốc.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Cơ hội để công nghiệp bán dẫn Việt Nam cất cánh

Cơ hội để công nghiệp bán dẫn Việt Nam cất cánh

Mặc dù còn nhiều thách thức phía trước, nhưng cơ hội phát triển ngành bán dẫn tại Việt Nam là rất lớn. Sự chuyển dịch sản xuất của ngành bán dẫn mang lại “cơ hội vàng” cho Việt Nam.
Hải quan TP Hồ Chí Minh:  Linh hoạt nhiều giải pháp chống buôn lậu, gian lận thuế

Hải quan TP Hồ Chí Minh: Linh hoạt nhiều giải pháp chống buôn lậu, gian lận thuế

Với việc triển khai linh hoạt nhiều giải pháp chống buôn lậu, gian lận thuế qua các biện pháp nghiệp vụ, Cục Hải quan TPHCM kỳ vọng vừa tạo môi trường kinh doanh lành mạnh vừa chống thất thu ngân sách nhà nước (NSNN).
Bí mật từ lô hàng kẹo dẻo nhập khẩu

Bí mật từ lô hàng kẹo dẻo nhập khẩu

Chủ động thu thập thông tin, kiểm soát chặt chẽ địa bàn, Đội Kiểm soát chống buôn lậu ma túy khu vực miền Nam (Đội 6)- Cục Điều tra chống buôn lậu- Tổng cục Hải quan đã phối hợp với các lực lượng ngăn chặn, phát hiện kịp thời nhiều vụ vận chuyển ma túy vớ

Áp thuế đối với thuốc lá điện tử là cần thiết và phù hợp

Theo Bộ Tài chính, việc quy định thuế suất thuế xuất khẩu đối với thuế nhập khẩu mặt hàng thuốc lá điện tử như dự thảo là cần thiết và phù hợp, hạn chế được những tác động tiêu cực khi mặt hàng này được cấp có thẩm quyền lưu hành tại Việt Nam.
Làm gì để giữ vị thế xuất khẩu gạo số 1 tại Philippines?

Làm gì để giữ vị thế xuất khẩu gạo số 1 tại Philippines?

Do nguồn cung nội địa tăng, Philippines khả năng sẽ giảm lượng gạo nhập khẩu từ các nước, cho dù nhu cầu tiêu dùng trong nước tăng nhẹ. Bên cạnh đó, quý 1 cũng chứng kiến lượng gạo Thái Lan nhập khẩu vào thị trường này tăng cao so với trước đây.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
LONGFORM: Tập trung thực hiện thành công chuyển đổi số, tạo nền tảng hướng tới Hải quan thông minh

LONGFORM: Tập trung thực hiện thành công chuyển đổi số, tạo nền tảng hướng tới Hải quan thông minh

Năm 2023, trong điều kiện khó khăn của nhiều “cơn gió ngược”, ngành Hải quan đã chủ động thực hiện nhiều giải pháp, nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.
LONGFORM: Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Chính sách tài khoá, dấu ấn đặc biệt quan trọng thúc đẩy phục hồi và tăng trưởng kinh tế

LONGFORM: Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Chính sách tài khoá, dấu ấn đặc biệt quan trọng thúc đẩy phục hồi và tăng trưởng kinh tế

Nhân dịp đón Xuân Giáp Thìn 2024, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã dành thời gian chia sẻ với Tạp chí Hải quan về những kết quả nổi bật của ngành Tài chính trong năm 2023 cũng như những định hướng lớn của Ngành trong năm 2024.
Dừng kinh doanh, rút giấy phép nếu doanh nghiệp cố tình không xuất hóa đơn điện tử xăng dầu

Dừng kinh doanh, rút giấy phép nếu doanh nghiệp cố tình không xuất hóa đơn điện tử xăng dầu

Bộ Công Thương ban hành công điện chỉ đạo thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối ...
Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10

Đây cũng là năm thứ 3 liên tiếp, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại Hà Nội không có môn ...
BHXH TPHCM ngưng tiếp nhận hồ sơ tại trụ sở cũ từ ngày 29/3

BHXH TPHCM ngưng tiếp nhận hồ sơ tại trụ sở cũ từ ngày 29/3

Từ 12 giờ ngày 29/3/2024 (Thứ Sáu), Bảo hiểm xã hội (BHXH) TPHCM sẽ ngừng tiếp nhận hồ sơ tại ...
Giá xăng tiếp tục tăng trong kỳ điều hành ngày 28/3

Giá xăng tiếp tục tăng trong kỳ điều hành ngày 28/3

Giá xăng dầu trong kỳ điều hành ngày 28/3 có sự điều chỉnh tăng, giảm ở một số loại, áp ...
Yêu cầu trình Chính phủ nghị định về thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất

Yêu cầu trình Chính phủ nghị định về thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất

Thủ tướng Chính phủ vừa có công văn hoả tốc gửi các bộ, ngành, địa phương về việc triển khai ...
Hài hòa hóa thủ tục, đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn ODA và vốn vay ưu đãi

Hài hòa hóa thủ tục, đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn ODA và vốn vay ưu đãi

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang chủ trì họp Ban Chỉ đạo Quốc gia về ODA và vốn vay ưu ...
Hải quan TP Hồ Chí Minh:  Linh hoạt nhiều giải pháp chống buôn lậu, gian lận thuế

Hải quan TP Hồ Chí Minh: Linh hoạt nhiều giải pháp chống buôn lậu, gian lận thuế

Với việc triển khai linh hoạt nhiều giải pháp chống buôn lậu, gian lận thuế qua các biện pháp nghiệp ...
Hải quan An Giang đối thoại với hơn 50 doanh nghiệp XNK

Hải quan An Giang đối thoại với hơn 50 doanh nghiệp XNK

Ngày 28/3, tại hội nghị đối thoại với hơn 50 doanh nghiệp XNK, Cục Hải quan An Giang đã hướng ...
Điều động, bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Tuấn giữ chức Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM

Điều động, bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Tuấn giữ chức Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM

Chiều ngày 28/3/2024, tại trụ sở Cục Hải quan TPHCM, Tổng cục Hải quan tổ chức Hội nghị công bố ...
Tặng Bằng khen cho 2 cá nhân về thành tích đấu tranh chống buôn lậu

Tặng Bằng khen cho 2 cá nhân về thành tích đấu tranh chống buôn lậu

Tặng Bằng khen cho 2 cá nhân thuộc Cục Hải quan Hải Phòng và Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát ...
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó ...
Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM Đinh Ngọc Thắng được bổ nhiệm làm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan

Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM Đinh Ngọc Thắng được bổ nhiệm làm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan

Ngày 27/3/2024, tại trụ sở Tổng cục Hải quan, Bộ Tài chính tổ chức Hội nghị công bố Quyết định ...
Bí mật từ lô hàng kẹo dẻo nhập khẩu

Bí mật từ lô hàng kẹo dẻo nhập khẩu

Chủ động thu thập thông tin, kiểm soát chặt chẽ địa bàn, Đội Kiểm soát chống buôn lậu ma túy ...
Hải quan Quảng Bình phối hợp bắt nhóm đối tượng, thu giữ hơn 25.000 viên ma túy

Hải quan Quảng Bình phối hợp bắt nhóm đối tượng, thu giữ hơn 25.000 viên ma túy

Mở rộng điều tra và thi hành lệnh khám xét khẩn cấp nơi làm việc của Trương Tiến Cường, lực ...
Phát hiện tổng giao dịch 25.000 tỷ đồng từ vụ 4 tiếp viên hàng không vận chuyển ma túy

Phát hiện tổng giao dịch 25.000 tỷ đồng từ vụ 4 tiếp viên hàng không vận chuyển ma túy

Vụ án liên quan đến 4 tiếp viên hàng không bị lợi dụng vận chuyển ma tuý tổng hợp từ ...
Nhiều kết quả nổi bật trong thực hiện Luật Phòng, chống ma túy

Nhiều kết quả nổi bật trong thực hiện Luật Phòng, chống ma túy

Riêng trong năm 2023, các cơ quan chuyên trách phòng, chống tội phạm về ma túy đã phối hợp phát ...
Lào Cai: Khởi tố 39 vụ vi phạm liên quan đến pháo

Lào Cai: Khởi tố 39 vụ vi phạm liên quan đến pháo

Tổng số tang vật thu được trong các vụ vi phạm do các lực lượng chức năng tại Lào Cai ...
Bộ Nông nghiệp gửi công điện khẩn cho tỉnh Đồng Nai ngăn chặn vận chuyển trái phép gia cầm

Bộ Nông nghiệp gửi công điện khẩn cho tỉnh Đồng Nai ngăn chặn vận chuyển trái phép gia cầm

Trường hợp bắt được các lô hàng gia cầm, sản phẩm gia cầm vận chuyển bất hợp pháp thì phải ...
Tài khoản tiết kiệm tiền tỷ “bốc hơi", lỗ hổng từ nhân viên ngân hàng

Tài khoản tiết kiệm tiền tỷ “bốc hơi", lỗ hổng từ nhân viên ngân hàng

Vụ việc liên tiếp khách hàng phản ánh tiền trong tài khoản tiết kiệm bỗng dưng “bốc hơi” hàng chục ...
CEO IPPG Lê Hồng Thuỷ Tiên nhận giải nữ doanh nhân xuất sắc TPHCM 2024

CEO IPPG Lê Hồng Thuỷ Tiên nhận giải nữ doanh nhân xuất sắc TPHCM 2024

Bà Lê Hồng Thuỷ Tiên, Tổng giám đốc Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) và 7 doanh nhân nữ ...
Phát triển hệ sinh thái để doanh nghiệp không "cô đơn" trong khu công nghiệp

Phát triển hệ sinh thái để doanh nghiệp không "cô đơn" trong khu công nghiệp

Hiện cả nước có gần 300 khu công nghiệp đã đi vào hoạt động, nhưng với xu thế về phát ...
GELEX đặt mục tiêu doanh thu thuần hợp nhất 32.303 tỷ đồng trong năm 2024

GELEX đặt mục tiêu doanh thu thuần hợp nhất 32.303 tỷ đồng trong năm 2024

Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX ...
Samsung khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow 2024

Samsung khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow 2024

Dự kiến Solve for Tomorrow 2024 sẽ thu hút khoảng 160.000 học sinh và giáo viên đăng ký cùng hơn ...
Những cây cầu độc đáo mang biểu tượng thịnh vượng của Vinhomes Royal Island

Những cây cầu độc đáo mang biểu tượng thịnh vượng của Vinhomes Royal Island

Không chỉ là công trình kiến trúc, những cây cầu kết nối Vinhomes Royal Island còn là biểu tượng của ...

Áp thuế đối với thuốc lá điện tử là cần thiết và phù hợp

Theo Bộ Tài chính, việc quy định thuế suất thuế xuất khẩu đối với thuế nhập khẩu mặt hàng thuốc ...
Xử lý thuế đối với doanh nghiệp không hoạt động tại địa chỉ kinh doanh

Xử lý thuế đối với doanh nghiệp không hoạt động tại địa chỉ kinh doanh

Tổng cục Hải quan vừa trả lời và hướng dẫn xử lý thuế đối với DN thay đổi mục đích ...
Rõ ràng và khả thi trong quản lý và sử dụng Quỹ hỗ trợ đầu tư

Rõ ràng và khả thi trong quản lý và sử dụng Quỹ hỗ trợ đầu tư

Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến góp ý Dự thảo Nghị định của Chính phủ về ...
5 năm thực thi Nghị định số 15/2018/NĐ-CP: Tiết giảm hàng triệu ngày công, hàng nghìn tỷ đồng chi phí cho doanh nghiệp

5 năm thực thi Nghị định số 15/2018/NĐ-CP: Tiết giảm hàng triệu ngày công, hàng nghìn tỷ đồng chi phí cho doanh nghiệp

Nghị định số 15/2018/NĐ-CP (Nghị định 15) quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn ...
Cần thiết xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia về thương mại và vận tải xuyên biên giới

Cần thiết xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia về thương mại và vận tải xuyên biên giới

Xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia về thương mại và vận tải xuyên biên giới để lưu giữ, ...
Hướng dẫn cụ thể về kiểm soát, thanh toán chi thường xuyên qua Kho bạc Nhà nước

Hướng dẫn cụ thể về kiểm soát, thanh toán chi thường xuyên qua Kho bạc Nhà nước

Thông tư số 17/2024/TT-BTC đã đưa ra những quy định cụ thể để hướng dẫn kiểm soát, thanh toán các ...
Audi mở đại lý mới theo mô hình City showroom

Audi mở đại lý mới theo mô hình City showroom

Audi vừa chính thức mở đại lý Audi City Phú Mỹ Hưng (TP HCM)
Xe đẹp, giá tốt, Kia Seltos 2024 sẽ khuấy đảo phân khúc SUV/CUV hạng B?

Xe đẹp, giá tốt, Kia Seltos 2024 sẽ khuấy đảo phân khúc SUV/CUV hạng B?

Kia Seltos 2024 được phân phối tại Việt Nam với 4 phiên bản, trong đó bản base có giá 599 ...
Ôtô ngày càng trở nên đắt đỏ do chi phí sinh hoạt tăng cao

Ôtô ngày càng trở nên đắt đỏ do chi phí sinh hoạt tăng cao

Việc sở hữu ôtô được bị coi là hành động tốn kém và trong số những người chưa từng có ...
Lượng ô tô nhập khẩu tiếp tục có tăng trưởng cao

Lượng ô tô nhập khẩu tiếp tục có tăng trưởng cao

Theo số liệu sơ bộ Tổng cục Hải quan vừa công bố, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước nhập ...
Lamborghini Revuelto: Siêu xe thể thao V12 Hybrid HPEV đầu tiên có mặt tại Việt Nam

Lamborghini Revuelto: Siêu xe thể thao V12 Hybrid HPEV đầu tiên có mặt tại Việt Nam

Siêu xe trên 1.000 mã lực đầu tiên của Lamborghini là Revuelto đã chính thức ra mắt tại Việt Nam ...
Phiên bản đặc biệt của Ford Ranger sẽ có giá bao nhiêu?

Phiên bản đặc biệt của Ford Ranger sẽ có giá bao nhiêu?

Ford Việt Nam “tung” phiên bản cao cấp nhất của mẫu xe bán tải bán chạy nhất Việt Nam Ford ...
Phiên bản di động