Facebook Twitter youtube Tiktok

Vinh danh Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

(HQ Online) - Ngày 24/4/2024, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietNamNet chính thức tổ chức Lễ công bố Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam (FAST500), Top 10 & Top 5 Công ty Bất động sản - Xây dựng - Vật liệu xây dựng năm 2024.
Top 500 DN tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam: Quyết tâm phục hồi sau những "cơn gió ngược" Bức tranh ngành vật liệu xây dựng vẫn thiếu gam màu tươi sáng
Vinh danh Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam
Lễ tôn vinh Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2024

Lễ công bố nhằm ghi nhận và vinh danh những thành tích xuất sắc cũng như nỗ lực đáng kể của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam trong thời gian đầy biến động vừa qua, đồng thời tạo động lực phát triển cho giai đoạn mới.

Trong đó, Top 50 Doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc Việt Nam được vinh danh lần này là những doanh nghiệp tiêu biểu trong FAST500 vừa giữ vững tốc độ tăng trưởng ấn tượng giai đoạn 2015-2023, vừa có đóng góp đáng kể cho cộng đồng, cho xã hội và cho ngân sách quốc gia trong thời kì hội nhập.

Bảng xếp hạng Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam, Top 10& Top 5 Công ty Bất động sản - Xây dựng - Vật liệu xây dựng được Vietnam Report công bố tháng 3 năm 2024. Đây là năm thứ 14 liên tiếp danh sách FAST500 được công bố nhằm tìm kiếm, ghi nhận và vinh danh những doanh nghiệp đang phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam – những doanh nghiệp có hiệu quả kinh doanh tốt, dựa trên tiêu chí chính là tốc độ tăng trưởng doanh thu kép, và có trách nhiệm với xã hội. Bên cạnh đó, góp mặt trong danh sách Top 10 và Top 5 năm nay đều là các doanh nghiệp trụ cột trong ngành đã đạt nhiều thành tựu trong việc cung cấp sản phẩm cho khách hàng, tạo dựng được hình ảnh ấn tượng trong mắt công chúng và nhà đầu tư, thể hiện bản lĩnh vững vàng với năng lực tài chính ổn định, sức chống chịu tốt khi phải đối mặt với bối cảnh thị trường khó khăn.

Đứng trước sự càn quét của “những cơn gió ngược”, thời gian qua, tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp Việt Nam có phần ảm đạm trước sự suy yếu của tổng cầu ở cả trong nước lẫn thế giới. Kết quả khảo sát của Vietnam Report cho thấy, có tới 51,7% số doanh nghiệp FAST500 cho biết không hoàn thành kế hoạch doanh thu, trong khi 46,7% số doanh nghiệp không đạt mức lợi nhuận đề ra trong năm 2023. Ngược lại, tỷ lệ doanh nghiệp hoàn thành và vượt kế hoạch ở hai chỉ tiêu đều thấp hơn giai đoạn 2021-2022. Đáng chú ý, tỷ lệ doanh nghiệp có doanh thu và lợi nhuận giảm sút tăng gần gấp đôi và gấp rưỡi so với cùng kỳ.

Trong khi đó, trải qua năm 2023 nhiều thăng trầm, tuy vẫn còn nhiều khó khăn nhưng thị trường bất động sản - xây dựng - vật liệu xây đang dần khởi sắc. Khảo sát doanh nghiệp bất động sản của Vietnam Report cho thấy, năm vừa qua, ba động lực lớn nhất đóng góp vào kết quả kinh doanh là: uy tín, thương hiệu của công ty trên thị trường (83,3%); đội ngũ nhân sự giỏi về chuyên môn, giàu kinh nghiệm, kỷ luật cao (63,9%); rà soát, cắt giảm và sử dụng chi phí hiệu quả (63,9%). Triển vọng tăng trưởng ở mỗi phân khúc cũng có sự phân hoá: các phân khúc phục vụ nhu cầu phát triển công nghiệp, nhu cầu ở thực, phù hợp với điều kiện tài chính của người dân sẽ phục hồi trước; các phân khúc nhà ở, chung cư cao cấp, bất động sản nghỉ dưỡng sẽ phục hồi chậm hơn. Đối với ngành xây dựng, sự phân hóa về tâm lý lạc quan đối với các phân khúc tiếp tục được duy trì trong năm nay với thứ tự lần lượt là: xây dựng hạ tầng, xây dựng công nghiệp, xây dựng năng lượng và tiện ích, xây dựng nhà ở, và xây dựng thương mại.

Tình hình khó có thể chuyển biến một sớm một chiều song năm 2024 được kỳ vọng là “vùng đệm” cho thị trường từng bước khôi phục niềm tin, các doanh nghiệp dần chinh phục các thách thức, những động lực dẫn dắt sự phục hồi rõ ràng hơn và các cơ hội được tái tạo, trong đó nhấn mạnh vai trò của Chính phủ và khả năng thích ứng linh hoạt của bản thân các doanh nghiệp. Theo các doanh nghiệp, năm 2024, tăng trưởng kinh tế chủ yếu sẽ dựa vào “cỗ xe tứ mã”: đẩy mạnh đổi mới, hoàn thiện hành lang pháp lý, đảm bảo tính đồng bộ về thể chế và môi trường pháp lý cho phát triển kinh tế; kích cầu tiêu dùng thị trường trong nước; tăng cường đầu tư công - thực hiện nhanh, hiệu quả vốn đầu tư công, tạo lan toả tới đầu tư ngoài nhà nước; đẩy mạnh xuất khẩu hàng hoá và dịch vụ.

Trong khuôn khổ Lễ công bố, Vietnam Report cũng công bố bản Báo cáo song ngữ Tăng trưởng Kinh tế Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Tái thiết năng lực cạnh tranh để tìm kiếm cơ hội tăng trưởng”. Bên cạnh những đánh giá về triển vọng của nền kinh tế vĩ mô và doanh nghiệp trong năm nay, Báo cáo cập nhật về các thách thức, động lực chi phối sức tăng trưởng và những ngành hàng triển vọng trong thời gian tới. Ngoài ra, Báo cáo cũng làm rõ các xu hướng và vai trò của các đòn bẩy khác nhau đến doanh nghiệp trong quá trình hoạch định chiến lược phù hợp, tái khẳng định vị thế trên thị trường, cũng như chuyển mình bứt tốc, sẵn sàng tái thiết một quỹ đạo tăng trưởng mới.

M.Dung

Tin liên quan

Hải quan An Giang: Thu NSNN đạt hơn 76%

Hải quan An Giang: Thu NSNN đạt hơn 76%

(HQ Online) - Trong 5 tháng đầu năm 2024, Cục Hải quan An Giang thu NSNN đạt 251,896 tỷ đồng, đạt 76,33% chỉ tiêu pháp lệnh.
Thêm 6 tháng cơ cấu nợ nhưng cần quản lý rủi ro nợ xấu

Thêm 6 tháng cơ cấu nợ nhưng cần quản lý rủi ro nợ xấu

(HQ Online) - Việc quyết định tiếp tục kéo dài thời hạn cơ cấu nợ, giữ nguyên nhóm nợ thêm 6 tháng đươc kỳ vọng sẽ tiếp tục góp phần tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, giảm áp lực trả nợ, thêm nguồn lực cho phục hồi sản xuất, kinh doanh.
Quản lý trang thiết bị cơ sở y tế theo hướng phát triển bền vững và ứng dụng công nghệ số

Quản lý trang thiết bị cơ sở y tế theo hướng phát triển bền vững và ứng dụng công nghệ số

(HQ Online) - Vừa qua, Bệnh viện FV tổ chức hội thảo về “Quản lý trang thiết bị cơ sở y tế” với sự tham gia của nhiều diễn giả quốc tế cùng chia sẻ kiến thức về quản lý trang thiết bị kỹ thuật, hạ tầng, công nghệ y tế và nêu lên những thách thức trong việc ứng phó với những thay đổi của khí hậu.
Ứng dụng công nghệ trong giải quyết tranh chấp thương mại

Ứng dụng công nghệ trong giải quyết tranh chấp thương mại

(HQ Online) - Với nhiều rủi ro trong thương mại, cơ chế giải quyết tranh chấp qua trọng tài, kết hợp ứng dụng công nghệ được kỳ vọng sẽ giúp các doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí.
SHB triển khai thu thập thông tin sinh trắc học theo QĐ 2345 của Ngân hàng Nhà nước

SHB triển khai thu thập thông tin sinh trắc học theo QĐ 2345 của Ngân hàng Nhà nước

(HQ Online) - Từ nay, khách hàng SHB có thể đăng ký dữ liệu sinh trắc học tại điểm giao dịch của Ngân hàng trên toàn quốc hoặc ứng dụng ngân hàng điện tử, chuẩn bị sẵn sàng khi Quyết định 2345/QĐ- NHNN của Ngân hàng Nhà nước có hiệu lực.
SHB tung gói giải pháp hấp dẫn cho doanh nghiệp FDI

SHB tung gói giải pháp hấp dẫn cho doanh nghiệp FDI

(HQ Online) - Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai Gói giải pháp tài chính dành cho doanh nghiệp FDI với những ưu đãi vượt trội, cùng thủ tục nhanh gọn, hồ sơ đơn giản.
Doanh nghiệp Singapore sang Việt Nam tìm nguồn hàng thủy sản

Doanh nghiệp Singapore sang Việt Nam tìm nguồn hàng thủy sản

(HQ Online) - Ngày 25/6, tại Hội nghị kết nối giao thương doanh nghiệp thủy sản Việt Nam và Singapore, doanh nghiệp hai nước kỳ vọng sẽ gia tăng XK thủy sản Việt Nam.
Thị trường kho logistics 2024: Cơ hội và thách thức đan xen

Thị trường kho logistics 2024: Cơ hội và thách thức đan xen

(HQ Online) - U&I Logistics đã đạt chứng chỉ về Tuân thủ tiêu chuẩn an ninh C-TPAT, đây chắc hẳn là thế mạnh trong dịch vụ Kho vận và phân phối hàng hóa của U&I Logistics. Tạp chí Hải quan đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Thanh Lâm (ảnh), Giám đốc khối Kho vận Công ty Cổ phần Logistics U&I về thị trường kho logistics dưới góc nhìn của doanh nghiệp kinh doanh kho ngoại quan lớn nhất Đông Nam Á.
Logistics xanh -  Nền tảng phát triển bền vững

Logistics xanh - Nền tảng phát triển bền vững

(HQ Online) - Phát triển logistics “xanh” là xu hướng tất yếu và là tiêu chí quan trọng đánh giá sự phát triển bền vững của toàn ngành logistics. Khi các doanh nghiệp ứng dụng logistics xanh trong chiến lược của mình, về lâu dài, sẽ gia tăng được số lượng khách hàng, tăng được nguồn thu và cắt giảm chi phí, nâng cao sức cạnh tranh.
Áp dụng AI phê duyệt tín chấp cấp ngay cho doanh nghiệp trong 4 giờ

Áp dụng AI phê duyệt tín chấp cấp ngay cho doanh nghiệp trong 4 giờ

(HQ Online) - Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) cho ra mắt M-Flash – giải pháp vay tín chấp Tia chớp phê duyệt chỉ trong 4 giờ làm việc với hạn mức tối đa 2 tỷ đồng.
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn trao học bổng trị giá 3,6 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên vượt khó

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn trao học bổng trị giá 3,6 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên vượt khó

(HQ Online) - Ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch tập đoàn IPPG trao tặng học bổng cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số, con của cán bộ, chiến sĩ các lực lượng: Hải quân, Cảnh sát biển, Kiểm ngư, Biên phòng và con của ngư dân trong cả nước...
Viettel là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên đạt chứng chỉ ISO cao nhất về nhận diện khuôn mặt

Viettel là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên đạt chứng chỉ ISO cao nhất về nhận diện khuôn mặt

(HQ Online) - Vừa qua, hệ thống nhận diện khuôn mặt - Viettel eKYC của Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) nhận chứng chỉ quốc tế ISO 30107-3 về nhận diện khuôn mặt (FaceID) cấp độ 2. Viettel là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất đến nay tại Việt Nam nhận được chứng chỉ cấp độ 2, cũng là cấp độ cao nhất.
Giải pháp thiết lập hệ sinh thái xanh trong ngành logisitcs

Giải pháp thiết lập hệ sinh thái xanh trong ngành logisitcs

(HQ Online) - Trong bối cảnh hiện nay, nếu không thực hiện nhanh các tiêu chí để “xanh hóa” ngành logistics thì trong tương lai, doanh nghiệp sẽ gặp nhiều khó khăn, dần bị “đào thải” khỏi các hoạt động kinh doanh, thương mại và xuất nhập khẩu trong nước và toàn cầu. Ông Đào Trọng Khoa (Ảnh), Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội dịch vụ logistics Việt Nam chia sẻ về một số vấn đề xung quanh chuyển đổi logistics xanh.
Doanh nghiệp thủy sản kiến nghị gỡ vướng kiểm tra chuyên ngành

Doanh nghiệp thủy sản kiến nghị gỡ vướng kiểm tra chuyên ngành

(HQ Online) - Nhiều bất cập về kiểm tra chuyên ngành ảnh hưởng đến sản xuất, xuất khẩu (XK) thủy sản đã được các doanh nghiệp kiến nghị tháo gỡ.
Doanh nghiệp hái quả ngọt  trên con đường phát triển bền vững

Doanh nghiệp hái quả ngọt trên con đường phát triển bền vững

(HQ Online) - Chuyển đổi hoạt động theo hướng phát triển bền vững, thực hành ESG (môi trường, xã hội, quản trị) là những xu thế không thể đảo ngược đối với các doanh nghiệp (DN). Dù có nhiều khó khăn, thách thức, nhưng những DN đã sớm chuyển đổi và bền bỉ đi theo con đường này đã gặt hái được những thành quả vượt trội.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

10 tập thể của Công an TPHCM nhận Giấy khen của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan

10 tập thể của Công an TPHCM nhận Giấy khen của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan

10 tập thể của Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã được nhận Giấy khen của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan về công tác phối hợp bắt các đối tượng vận chuyển ma túy.
Đã khởi tố gần 1.000 bị can trong chuyên án vận chuyển ma túy qua đường hàng không

Đã khởi tố gần 1.000 bị can trong chuyên án vận chuyển ma túy qua đường hàng không

Kết quả điều tra, khám phá chuyên án vận chuyển ma túy qua đường hàng không (chuyên án VN10), đến nay, Công an TPHCM đã khởi tố gần 1.000 bị can, thu giữ hơn 319 kg ma túy các loại, một số vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và tang vật khác có liên quan.
Việt Nam mong muốn có sự đột phá trong đầu tư từ nguồn vốn ODA Nhật Bản

Việt Nam mong muốn có sự đột phá trong đầu tư từ nguồn vốn ODA Nhật Bản

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác chặt chẽ giữa Bộ Tài chính Việt Nam và Nhật Bản.
Rà soát chính sách, khắc phục "5 thiếu" của ngành dược liệu Việt Nam

Rà soát chính sách, khắc phục "5 thiếu" của ngành dược liệu Việt Nam

Thảo luận về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược, các đại biểu Quốc hội nêu ý kiến về giải pháp để phát triển ngành công nghiệp dược.
Quản lý trang thiết bị cơ sở y tế theo hướng phát triển bền vững và ứng dụng công nghệ số

Quản lý trang thiết bị cơ sở y tế theo hướng phát triển bền vững và ứng dụng công nghệ số

Vừa qua, Bệnh viện FV tổ chức hội thảo về “Quản lý trang thiết bị cơ sở y tế” với sự tham gia của nhiều diễn giả quốc tế cùng chia sẻ kiến thức về quản lý trang thiết bị kỹ thuật, hạ tầng, công nghệ y tế và nêu lên những thách thức trong việc ứng phó với
(MEGASTORY) Thanh Hóa: Đưa cảng biển làm đòn bẩy phát triển kinh tế-xã hội

(MEGASTORY) Thanh Hóa: Đưa cảng biển làm đòn bẩy phát triển kinh tế-xã hội

Nằm ở vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng, là điểm kết nối vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ với vùng Đồng bằng sông Hồng… hệ thống cảng biển Thanh Hóa được đánh giá cao về mặt vị trí địa lý, trong đó hạt nhân là Cảng biển Nghi Sơn - đầu mối giao
LONGFORM: Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN lần thứ 33:  Nâng tầm đối ngoại đa phương của Hải quan Việt Nam

LONGFORM: Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN lần thứ 33: Nâng tầm đối ngoại đa phương của Hải quan Việt Nam

Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN (DG) là cơ chế hợp tác cao nhất của Hải quan ASEAN, được tổ chức thường niên và luân phiên giữa các cơ quan Hải quan ASEAN.
Hải quan Việt Nam – Hoa Kỳ nâng tầm quan hệ hợp tác trong giai đoạn mới

Hải quan Việt Nam – Hoa Kỳ nâng tầm quan hệ hợp tác trong giai đoạn mới

Từ ngày 11 đến 19/5/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã thăm và làm việc với Hải quan Hoa Kỳ.
Nhiều doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ

Nhiều doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ

Qua triển khai, mức độ tuân thủ của nhiều doanh nghiệp thành viên có sự cải thiện so với thời điểm trước khi tham gia Chương trình.
24/28 địa phương khu vực phía Bắc có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương

24/28 địa phương khu vực phía Bắc có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương

Tổng kim ngạch xuất khẩu của khu vực phía Bắc trong 6 tháng 2024 ước đạt 120,7 tỷ USD, tăng 18,3% so với cùng kỳ, trong đó, 24/28 địa phương trong vùng có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương.
Rà soát chính sách, khắc phục "5 thiếu" của ngành dược liệu Việt Nam

Rà soát chính sách, khắc phục "5 thiếu" của ngành dược liệu Việt Nam

Thảo luận về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược, các đại biểu Quốc ...
Thành phố Đà Nẵng được thí điểm thành lập khu thương mại tự do

Thành phố Đà Nẵng được thí điểm thành lập khu thương mại tự do

Quốc hội đã biểu quyết thông qua 2 Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, ...
Đối thoại Kinh tế Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất

Đối thoại Kinh tế Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất

Đối thoại Kinh tế đã đạt được các kết quả cụ thể, đặc biệt trong các nội dung liên quan ...
Bí thư Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải được bầu làm Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Bí thư Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải được bầu làm Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải vừa được Quốc hội khoá XV bầu giữ chức vụ Ủy ...
Đề xuất gia hạn trả nợ khoản vay 4.000 tỷ đồng để "cứu" Vietnam Airlines

Đề xuất gia hạn trả nợ khoản vay 4.000 tỷ đồng để "cứu" Vietnam Airlines

Để tránh nguy cơ Vietnam Airlines mất khả năng thanh toán từ tháng 7/2024, Chính phủ đề xuất Quốc hội ...
Kiểm soát, quản lý giá để đảm bảo ý nghĩa của việc tăng lương

Kiểm soát, quản lý giá để đảm bảo ý nghĩa của việc tăng lương

Các đại biểu Quốc hội cơ bản nhất trí với quan điểm cần thực hiện cải cách tiền lương và ...
Hải quan Long An cam kết luôn tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp

Hải quan Long An cam kết luôn tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp

Ngày 26/6, Cục Hải Quan Long An phối hợp với Liên minh VISA tổ chức Hội nghị đối thoại doanh ...
Hải quan TPHCM cam kết nhiều nội dung tiếp tục tạo thuận lợi cho doanh nghiệp

Hải quan TPHCM cam kết nhiều nội dung tiếp tục tạo thuận lợi cho doanh nghiệp

Ngày 26/6, tại hội nghị đối thoại với trên 200 doanh nghiệp đóng góp hơn 30% số thu NSNN cho ...
Hải quan An Giang: Thu NSNN đạt hơn 76%

Hải quan An Giang: Thu NSNN đạt hơn 76%

Trong 5 tháng đầu năm 2024, Cục Hải quan An Giang thu NSNN đạt 251,896 tỷ đồng, đạt 76,33% chỉ ...
Nỗ lực đưa quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp đi vào thực chất

Nỗ lực đưa quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp đi vào thực chất

Năm 2024 đánh dấu 10 năm ngành Hải quan phát triển quan hệ đối tác Hải quan-Doanh nghiệp, qua đó ...
Hải quan TPHCM ban hành chỉ thị về thu ngân sách nhà nước

Hải quan TPHCM ban hành chỉ thị về thu ngân sách nhà nước

Mặc dù cấp ủy Đảng, lãnh đạo các cấp thuộc và trực thuộc, đảng viên, cán bộ công chức có ...
Hải quan Bình Dương chung tay cải thiện  môi trường kinh doanh, thu hút đầu tư FDI

Hải quan Bình Dương chung tay cải thiện môi trường kinh doanh, thu hút đầu tư FDI

Với lợi thế về hạ tầng khu công nghiệp hiện đại, cơ bản hoàn chỉnh, đặc biệt là sự quan ...
10 tập thể của Công an TPHCM nhận Giấy khen của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan

10 tập thể của Công an TPHCM nhận Giấy khen của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan

10 tập thể của Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã được nhận Giấy khen của Tổng cục trưởng ...
Đã khởi tố gần 1.000 bị can trong chuyên án vận chuyển ma túy qua đường hàng không

Đã khởi tố gần 1.000 bị can trong chuyên án vận chuyển ma túy qua đường hàng không

Kết quả điều tra, khám phá chuyên án vận chuyển ma túy qua đường hàng không (chuyên án VN10), đến ...
Giữ nguyên quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH SH Logistics

Giữ nguyên quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH SH Logistics

UBND tỉnh Long An vừa có quyết định về việc giải quyết khiếu nại (lần đầu) của Công ty TNHH ...
Bộ đội Biên phòng đấu tranh thành công 42 chuyên án về ma túy

Bộ đội Biên phòng đấu tranh thành công 42 chuyên án về ma túy

Lực lượng chuyên trách phòng chống ma túy và tội phạm Bộ đội Biên phòng đã đấu tranh thành công ...
Phát hiện thuốc lá điện tử vi phạm trị giá trên 5,4 tỷ đồng

Phát hiện thuốc lá điện tử vi phạm trị giá trên 5,4 tỷ đồng

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Cục Quản lý thị trường TPHCM đã kiểm tra, xử lý 28 vụ vi ...
Hải quan Quảng Ninh xử lý 19 vụ vận chuyển trái phép sản phẩm động vật

Hải quan Quảng Ninh xử lý 19 vụ vận chuyển trái phép sản phẩm động vật

Quý 2/2024, Hải quan Quảng Ninh đã chủ trì phát hiện, bắt giữ, xử lý 19 vụ; trị giá hàng ...
Đề xuất giảm lệ phí trước bạ nhằm phục hồi tăng trưởng ngành sản xuất ô tô trong nước

Đề xuất giảm lệ phí trước bạ nhằm phục hồi tăng trưởng ngành sản xuất ô tô trong nước

Bộ Tài chính đang xin ý kiến các bộ, ngành, các cơ quan liên quan về việc tiếp tục giảm ...
Hồ sơ đề nghị xét giảm giá hàng nhập khẩu phải thể hiện lý do giảm giá

Hồ sơ đề nghị xét giảm giá hàng nhập khẩu phải thể hiện lý do giảm giá

Cơ quan Hải quan vừa trả lời liên quan đến đề nghị chấp nhận khoản giảm giá và hoàn thuế ...
Quy định mới về quản lý hàng hóa tân trang theo Hiệp định EVFTA và Hiệp định UKVFTA

Quy định mới về quản lý hàng hóa tân trang theo Hiệp định EVFTA và Hiệp định UKVFTA

Điều kiện đối với hàng hóa tân trang nhập khẩu theo Hiệp định EVFTA và Hiệp định UKVFTA cụ thể ...
Thiết bị điện từ ngành tự động hóa, thiết bị y tế có được giảm thuế GTGT?

Thiết bị điện từ ngành tự động hóa, thiết bị y tế có được giảm thuế GTGT?

Công ty TNHH Kanetsu Việt Nam đề nghị cơ quan Hải quan giải đáp và hướng dẫn để triển khai ...
Hàng hóa nhập khẩu buộc tái xuất có được thoàn thuế?

Hàng hóa nhập khẩu buộc tái xuất có được thoàn thuế?

Tổng cục Hải quan vừa có công văn trả lời và hướng dẫn việc xử lý tiền thuế với hàng ...
Gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước

Gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước

Chính phủ vừa ban hành Nghị định gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô ...
Đề xuất giảm lệ phí trước bạ nhằm phục hồi tăng trưởng ngành sản xuất ô tô trong nước

Đề xuất giảm lệ phí trước bạ nhằm phục hồi tăng trưởng ngành sản xuất ô tô trong nước

Bộ Tài chính đang xin ý kiến các bộ, ngành, các cơ quan liên quan về việc tiếp tục giảm ...
Nhập khẩu ô tô có chiều hướng sôi động

Nhập khẩu ô tô có chiều hướng sôi động

Tính từ đầu năm đến 15/6, cả nước nhập khẩu 66.752 ô tô nguyên chiếc, tổng kim ngạch đạt gần ...
Trải nghiệm Seal, mẫu xe điện cao cấp nhất của BYD tại Việt Nam

Trải nghiệm Seal, mẫu xe điện cao cấp nhất của BYD tại Việt Nam

Trước khi ra mắt và “chốt” giá, BYD Auto Việt Nam tổ chức cho các khách hàng và giới truyền ...
Nhiều mẫu xe Hyundai giảm sâu trước thời điểm tháng Ngâu

Nhiều mẫu xe Hyundai giảm sâu trước thời điểm tháng Ngâu

Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức công bố giá bán lẻ mới cho 4 ...
Q8 e-tron, mẫu xe thuần điện của Audi gây bất ngờ về giá

Q8 e-tron, mẫu xe thuần điện của Audi gây bất ngờ về giá

Mẫu SUV chạy bằng điện của Audi chiếc Q8 e-tron đã có mặt tại thị trường Việt Nam phiên bản ...
BYD kiên trì thể hiện năng lực về công nghệ và dịch vụ

BYD kiên trì thể hiện năng lực về công nghệ và dịch vụ

Đại diện BYD Auto Việt Nam (BAV) cho biết: Hãng chưa quan tâm đến doanh số mà muốn khách hàng ...
Trung Quốc mở rộng miễn thị thực với New Zealand, Australia và Ba Lan

Trung Quốc mở rộng miễn thị thực với New Zealand, Australia và Ba Lan

Công dân của New Zealand, Australia và Ba Lan được phép nhập cảnh và lưu trú miễn thị thực tại ...
EU lần đầu tiên trừng phạt hoạt động xuất khẩu khí đốt của Nga

EU lần đầu tiên trừng phạt hoạt động xuất khẩu khí đốt của Nga

EU vừa thông qua gói trừng phạt thứ 14 đối với Nga, theo đó cấm các dịch vụ vận chuyển ...
EU hướng tới quan hệ đối tác an ninh và quốc phòng với Nhật Bản, Hàn Quốc

EU hướng tới quan hệ đối tác an ninh và quốc phòng với Nhật Bản, Hàn Quốc

EU xem xét hợp tác với Nhật Bản và Hàn Quốc trong các lĩnh vực như không gian, an ninh ...
Mối lo thiên tai sau chuỗi ngày nắng nóng kỷ lục

Mối lo thiên tai sau chuỗi ngày nắng nóng kỷ lục

Sau chuỗi ngày nắng nóng thiêu đốt tại nhiều nơi trên thế giới, các nhà khoa học dự báo hiện ...
Iran phê chuẩn hiệp định thương mại tự do với Liên minh kinh tế Á-Âu

Iran phê chuẩn hiệp định thương mại tự do với Liên minh kinh tế Á-Âu

Nội các chính phủ Iran ngày 19/6 phê chuẩn dự thảo luật về việc thông qua hiệp định thương mại ...
Để AI không là “con dao hai lưỡi” trong hoạt động báo chí

Để AI không là “con dao hai lưỡi” trong hoạt động báo chí

Trong bối cảnh công nghiệp 4.0 phát triển, hòa chung xu thế chuyển đổi số, báo chí cũng đang từng ...
Phiên bản di động